พฤกษา เผยผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 61 ทำกำไรกว่า 4,000 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ดิจิทัล พร้อมเร่งอัดฉีดแคมเปญส่งท้ายปี

· ~ 1 min read

พฤกษา เรียลเอสเตท เผยผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี2561 ทำกำไรไปได้กว่า 4,017 ล้านบาท โตขึ้นจากปีก่อน 8.1% พร้อมชูกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่เน้นใช้สื่อดิจิทัลเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย พร้อมเร่งอัดฉีดแคมเปญพิเศษปิดท้ายปลายปี

 

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)เผยผลประกอบการ 9 เดือนแรกปี 2561 โดยบริษัทสามารถทำกำไรไปได้ 4,017 ล้านบาท โตขึ้นจากปีก่อน 8.1% โดยสามารถทำยอดขายไปได้ 39,196 ล้านบาท และมีรายได้ 30,480 ล้านบาท โดยสามารถตุนยอด Backlog ในมือรวม 35,749 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นจากไตรมาสก่อน 11.3% ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ที่เน้นการใช้สื่อดิจิทัลเพื่อเข้าตรงถึงกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งที่ผ่านมาถือว่ากลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จ โดยดูได้จากการเปิดจองโครงการ The Tree ดินแดง-ราชปรารภ และ พฤกษาวิลล์ มิสทีน รามคำแหง–วงแหวน บนระบบ Online ซึ่งสามารถปิดการขายไปได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สิ้นไตรมาส 3 พฤกษา สามารถสร้างยอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) ได้ 35,749 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 11.3% ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้อีก 11,784 ล้านบาท และยังสามารถครองส่วนแบ่งตลาดที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้เป็นอันดับหนึ่ง อยู่ที่ 10% จากมูลค่าตลาดรวมทั้งหมด และยังคงเป็นเจ้าตลาดทาวน์เฮาส์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดอยู่ที่ 21%

 

ในส่วนของแผนการดำเนินงานของ พฤกษา ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่อีก 15 โครงการ มีมูลค่ากว่า 11,400 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นโครงการแนวราบ 12 โครงการ และโครงการแนวสูงอีก 3 โครงการ ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดระดับ Luxury อย่าง The Reserve 61 Hideaway ไปซึ่งได้ผลตอบรับจากกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์เป็นอย่างดี

และเพื่อเร่งยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ทาง พฤกษา จึงออกแคมเปญใหญ่ฉลองครบรอบ 25 ปี ในชื่อ Pruksa 25th Year Big Sale Ever ลดใหญ่ แถมใหญ่ แจกใหญ่” โดยคัดเลือกโครงการพร้อมอยู่ทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม จาก 161 โครงการทั่วประเทศ เข้าร่วมแคมเปญ เพียงทำสัญญาและโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 28 ธันวาคม 2561 ลูกค้าจะได้รับส่วนลด ของแถม และสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และ Samsung Galaxy Note 9 รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจากแผนการดำเนินงานดังกล่าว จะสามารถทำให้ พฤกษา บรรลุเป้าหมายได้ตามที่ตั้งไว้

The Tree ดินแดง – ราชปรารภ

 

พฤกษาวิลล์ มิสทีน รามคำแหง – วงแหวน

 

The Reserve 61 Hideaway

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก