Sena เผยแผนธุรกิจ ปี 62 เตรียมเปิด 22 โครงการ ทั่วประเทศ พร้อมจับมือพันธมิตรชั้นนำ ตั้งเป้ารายได้กว่า 8,000 ล้าน

· 1 min read

แม้ปีนี้จะมีปัจจัยลบอยู่หลายตัว แต่ดูเหมือนบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จะยังคงเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยยึดแนวคิด Small is Big หรือการบรรลุเป้าหมายเล็กๆ หลายเป้าเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายใหญ่ในภาพรวมได้ นอกจากนี้ยังดำเนินงานภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ Made From Her เช่นเดิม ซึ่งในปีนี้จะมีการเปิดโครงการใหม่ถึง 22 โครงการ มูลค่ากว่า 24,000 ล้านบาท โดยจะบุกตลาดคอนโดมิเนียม ตลาดแนวราบ รวมถึงตลาดต่างจังหวัด พร้อมตั้งเป้ายอดขายไว้กว่า 19,639 ล้านบาท และยอดโอนกว่า 8,278 ล้านบาท

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยทิศทางตลาดอสังหาฯ ในปีนี้ โดยมองว่าปี 2562 มีปัจจัยลบอยู่หลายตัวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ย, ภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ฟื้นตัว รวมถึงมาตรการ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ทำให้ลูกค้าซื้อที่อยู่อาศัยได้ยากขึ้น ดังนั้น Sena จึงมองว่าการลงทุนต้องทำอย่างระมัดระวังมากขึ้น แต่ตลาดก็ยังมีปัจจัยบวกจากการลงทุนในรถไฟฟ้า และระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ของภาครัฐอยู่

 

Sena Development (ภาพที่2)

แผนธุรกิจปี 2562

Sena Development มีแผนจะบุกตลาดในหลายๆ ด้าน โดยจะเปิดโครงการใหม่ 22 โครงการ เป็นคอนโดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 10 โครงการ, โครงการแนวราบในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 6 โครงการ, โครงการในเมืองรอง 3 โครงการ และใน EEC อีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขาย 19,639 ล้านบาท และเป้ารายได้ที่ 8,278 ล้านบาท

ซึ่งปีนี้บริษัทจะดำเนินธุรกิจตามแนวคิด small is BIG หรือการบรรลุเป้าหมายเล็กๆ หลายเป้าเพื่อให้บรรลุเป้าหมายใหญ่ได้ ซึ่งได้แก่ การเปิดโครงการใหม่, การจับมือกับพันธมิตรต่างๆ ในการพัฒนาโครงการ และเจาะตลาดต่างชาติ, การพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อลูกบ้าน และการทำธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้บริษัท โดยการดำเนินงานทั้งหมดจะเป็นไปตามแบรนด์คอนเซ็ปต์ Made From Her นั้นคือ การใส่ใจในรายละเอียดของการพัฒนาโครงการซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ต้องการ

Sena Development (ภาพที่3)

โครงการที่จะเปิดใหม่ในปีนี้ ได้แก่

  • Niche Mono 4 โครงการ
  • The Kith Plus  2 โครงการ
  • Piti 1 โครงการ
  • Pride 2 โครงการ
  • Sena Grand Home 1 โครงการ
  • Sena Vanich 5 โครงการ (ลพบุรี, ชลบุรี, บ่อวิน-ชลบุรี, อุดรธานี, เขาใหญ่)
  • Pattaya Country Club 1 โครงการ
  • Sena Ville 2 โครงการ
  • Sena Shop House 1 โครงการ
  • โครงการร่วมทุน (ยังไม่เปิดเผยชื่อ) 1 โครงการ
  • โครงการแนวราบในกรุงเทพฯ และปริมณฑล (ยังไม่เปิดเผยชื่อ) 2 โครงการ

นอกจากนี้ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ยังจับมือกับพันธมิตรธุรกิจอีกหลายราย ได้แก่

  • Hankyu Hanshin Properties (ฮันคิว ฮันชิน) โดยจะมีโครงการร่วมทุนกันประมาณ 7 โครงการ มูลค่า 16,600 ล้านบาท
  • บริษัท พราว วานิจ จับมือพัฒนาโครงการแนวราบในต่างจังหวัด และพื้นที่ EEC อาทิ ชลบุรี สระบุรี (เขาใหญ่) ลพบุรี และอุดรธานี ภายใต้บริษัท เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • Acute Realty (แอคคิวท์ เรียลตี้)โดยเข้ามาทำการตลาดให้กับโครงการเสนาทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ จีน มาเลเชีย เวียดนาม สิงคโปร์ กัมพูชา และญี่ปุ่น เป็นต้น

Sena Development ยังมุ่งพัฒนาแอปพลิเคชัน APPsolute 360 service ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกบ้าน ในด้านการบริการของนิติบุคคล รวมถึงบริการดูแลซ่อมแซมจาก We Care และการบริหารช่องทางการฝากซื้อ ขาย ฝาก เช่า แบบครบวงจรโดย Acute Realty ผ่านโทรศัพท์มือถือ

ในปี 2562 นี้ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ยังมองถึงธุรกิจที่ให้รายได้ต่อเนื่อง หรือ Recurring Income อีกด้วย โดยจะมีการลงทุนใน 3 ด้าน คือ Office Building, Service Apartment/Hotel และธุรกิจ Solar Business

ผลประกอบการปี 2561

สำหรับผลประกอบการปี 2561 ที่ผ่านมาบริษัทเปิดคอนโดไป 9 โครงการ 6,395 ยูนิต มูลค่า 20,990 ล้านบาท มียอดขาย 9,177 ล้านบาท มาจากคอนโด 8,599 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 578 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมี Backlog เมื่อสิ้นปี 2561 อยู่ที่ 10,210 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในปีนี้ 20%

Sena Development (ภาพที่9)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก