ก.ล.ต.รับแบบ filing เข้าจดทะเบียนตลาด MAI ของ All Inspire Development ในชื่อ “ALL”

· ~ 1 min read

ก.ล.ต. รับแบบ Filing ของ All Inspire เพื่อจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ MAI เป็นที่เรียบร้อย หลัง บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทปรึกษาทางการเงินของออลล์ อินสไปร์ ยื่นแบบคำขอไปเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.79% ของหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

All Inspire (ภาพที่1)

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์  หรือ “ALL”  เผยว่าบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินระดมทุนครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานในอนาคต

ในส่วนของแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจำนวน 6 แห่ง มูลค่าโครงการรวม 15,350 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการคอนโด Low Rise จำนวน 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 3,650 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียมแบบ High Rise จำนวน 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 11,700 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเปิดขายได้ภายในปี 2562 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน All Inspire มีทุนจดทะเบียนจำนวน 560 ล้านบาท และมีทุนที่ออกและชำระเต็มมูลค่าแล้วจำนวน 410 ล้านบาท คิดเป็น 410 ล้านหุ้น มีโครงการคอนโดมิเนียม และแนวราบภายใต้แบรนด์ The Excel, Rise, The Impression และ The Vision นอกจากนี้ยังมีธุรกิจเป็นตัวแทน และนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศภายใต้ บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด (Thai D Real Estate), ธุรกิจลงทุน และซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างเสร็จแล้วภายใต้ชื่อ Rise Venture, และยังมีธุรกิจให้บริการบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด ดำเนินงานภายใต้บริษัท ออลล์ พร็อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด

ในส่วนผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2558 – 2560 และ 9 เดือนแรกปี 2561 All Inspire มีรายได้รวม จำนวน 109.14 ล้านบาท, 419.69 ล้านบาท, 714.50 ล้านบาท และ 1,626.77 ล้านบาท ตามลำดับ และในช่วงเวลาเดียวกันบริษัทมีกำไรสุทธิ จำนวน 3.55 ล้านบาท, 11.03 ล้านบาท, 80.80 ล้านบาท และ 212.73  ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งเห็นได้ว่า รายได้รวม และกำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมาจากยอดรับรู้รายได้จากการขายอสังหาฯ ที่เพิ่มขึ้นตามโครงการที่สร้างเสร็จ และโอนกรรมสิทธิ์ในแต่ละปี นับตั้งแต่ปี 2558

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก