SC ASSET ร่วมทุนก่อตั้งสโคป (SCOPE) บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ระดับ International Premium พร้อมลุยโครงการแรกย่านหลังสวน มูลค่ากว่า 7,800 ล้าน

· ~ 1 min read

SC Asset จับมือกับ นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ก่อตั้งสโคป (SCOPE) บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ระดับ Premium ซึ่งจะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดอสังหาฯ ระดับบน โดยมีแผนเปิดตัวโครงการหรูระดับ Super Luxury โครงการแรกในทำเลหลังสวน มิถุนายนนี้

SCOPE (ภาพที่1)
นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด กล่าวว่า การก่อตั้งบริษัทในครั้งนี้เพื่อจับกลุ่มลูกค้าในตลาดระดับบนที่ต้องการที่อยู่อาศัยระดับ International Premium โดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่แตกต่างจากเดิม

SCOPE มองว่าตลาดมีความต้องการคอนโดฯ ระดับ International Premium อยู่ประมาณ 6,500 ยูนิต มีมูลค่าประมาณ 90,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังประเมินว่าตลาดคอนโดมิเนียมตัว top สุดในไทยจะมีมูลค่าประมาณ 78,500 ล้านบาท ในปี 2562 และในทำเลที่แพงที่สุดจะมีราคาสูงถึง 800,000 บาทต่อตร.ม. เลยทีเดียว

SCOPE (ภาพที่3)

จาก demand ของตลาดอสังหาฯ ระดับบนจึงเกิดเป็น SCOPE ขึ้นมาโดยบริษัทวางกลุ่มลูกค้าหลักเป็นคนไทยประมาณ 80% และเป็นลูกค้าต่างชาติประมาณ 20% โดยบริษัทได้จับมือกับที่ปรึกษาจากทั่วโลกเพื่อช่วยในการออกแบบ และพัฒนาโครงการ

ทั้งนี้สโคปเกิดขึ้นจากการร่วมทุนกับบริษัท SC Asset ซึ่งเข้ามาช่วยเหลือในด้านการเงินต่างๆ โดยจะถือหุ้นในสัดส่วน 90%

สำหรับโครงการแรกที่สโคปจะเปิดตัวนั้นจะอยู่ในทำเลใจกลางเมืองอย่างหลังสวน โดยจะมีมูลค่าโครงการประมาณ 7,800 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2562 และคาดว่าภายในปี 2563 จะเปิดโครงการเพิ่มอีก 2 โครงการในย่านทองหล่อ และสุขุมวิท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก