รีวิว NIVATI THONGLOR 23 (นิวาติ ทองหล่อ 23) คอนโด low rise สไตล์ยุโรปใจกลางทองหล่อ ยูนิตน้อย เน้นพื้นที่ใช้สอย [Review]

· 24 min read

พบกันอีกแล้วครับ ^__^ วันนี้เราพาไปรีวิวคอนโดทองหล่อที่มีชื่อว่า NIVATI THONGLOR 23 (นิวาติ ทองหล่อ 23)  แค่ชื่อโครงการก็น่าสนใจแล้วครับ เพราะชื่อ นิวาติ” มีที่มาจากคำว่า นิวาส + สันติ ซึ่งเป็นการสื่อถึงตัวโครงการว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่คำนึงถึงความสงบสุขและความเป็นส่วนตัวในการใช้ชีวิตนั่นเอง …

NIVATI THONGLOR 23 เป็นคอนโด Low Rise 1 อาคาร สูง 7 ชั้น ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ของ บริษัท เซวาส พรอพเพอตี้ส์ จำกัด ที่เน้นความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตเพียง 52 ยูนิต มีทำเลที่น่าสนใจ เพราะตั้งอยู่ในย่านทองหล่อ ซึ่งแม้จะเป็นย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องความพลุกพล่าน แต่ตัวโครงการที่ตั้งอยู่ท้ายซอยทองหล่อ 23 นั้น ทำให้ผู้อยู่อาศัยหลีกหนีความวุ่นวายได้พอสมควร นอกจากนั้นยังใส่ใจในการเลือกใช้วัสดุคุณภาพระดับโลก เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ Elegant Classic Contemporary รายละเอียดเป็นอย่างไร ตามไปดูกันครับ

คอนโด NIVATI THONGLOR 23 (นิวาติ ทองหล่อ 23)

NIVATI  THONGLOR 23

( นิวาติ ทองหล่อ 23 )

  • Project Name >>> Nivati
  • Developer >>> 888 Thonglor Co., Ltd.
  • Location >>> Soi Thonglor 23, Sukhumvit 55, Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok
  • Project Area >>> 1-1-34 Rai
  • Project Detail >>> 7-Storey with automatic underground parking
  • Number of Units >>> 52 Units
  • Unit Size >>> 70 – 221 sq.m.
  • Unit Type >>> 1-3 Bedroom, 1-3 Bedroom Duplex
  • Facilities >>> Lobby, Business lounge, Swimming pool, Kid’s Pool, Jacuzzi, Fitness, Parking lots and 24-hour security guard
  • Architect & Interior >>> DWP Cityspace Ltd.
  • Landscape >>> Landscape Collaboration Co., Ltd.
  • Structure Engineer >>> Qbic Engineering and Architects Co., Ltd.
  • Mechanical Engineer >>> WEP Engineering Partners Co., Ltd.
  • Construction Management >>> Stonehenge Inter Co., Ltd.
  • Our Partner >>>
    • Kitchen: Poggenpohl, Dornbracht, Siemens,
    • Sanitaryware: Villeroy&Boch, Gessi
  • Construction Start >>> Q4 / 2017
  • Expected Completion >>> Q3 / 2019
  • Location >>> 13.7389483,100.5802012
  • Website >>> NIVATICONDO
  • Contact >>> 0959149888

คอนโด นิวาติ ทองหล่อ 23 ตั้งอยู่ใจกลางทองหล่อ ในซอยทองหล่อ 23 ช่วงท้ายซอย ทำให้ไม่พลุกพล่านมากนัก ซอยทองหล่อเป็นถนนเชื่อมระหว่างสุขุมวิท และเพชรบุรี มีทางลัดไปออกซอยสุขุมวิท 49, สุขุมวิท 39 และซอยเอกมัยได้ ที่หน้าปากซอยทองหล่อเองก็มีสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ อยู่ห่างโครงการประมาณ 2 กิโลเมตร รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความและไลฟ์สไตล์สะดวกครบครันครับ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

การเดินทางไปยังคอนโด NIVATI ทองหล่อ 23 นั้นไม่ยากครับ หากใครที่เดินทางโดยรถสาธารณะ แนะนำให้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีทองหล่อ จากนั้นนั่งวินมอเตอร์ไซค์ หรือ TAXI มาที่โครงการ ซึ่งมีระยะประมาณ 2 กิโลเมตร แต่สำหรับวันนี้ ทีมงาน YUSABUY จะพาเดินทางโดยรถยนต์ ใช้ถนนสุขุมวิทฝั่งขาออกนอกเมือง เริ่มปักหมุดที่หน้าปากซอยสุขุมวิท 53 กันเลยครับ

ตั้งต้นกันที่ถนนสุขุมวิท ขาออกนอกเมือง มุ่งหน้าไปทองหล่อ ขับไปเรื่อยๆจนถึงสถานี BTS ทองหล่อครับ

เมื่อผ่านสถานี BTS ทองหล่อแล้ว จะเจอแยกไฟแดง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอยสุขุมวิท 55 หรือซอยทองหล่อนั่นเอง

เข้าสู่ซอยทองหล่อแล้วครับ มีวินมอเตอร์ไซค์รอให้บริการอยู่ด้วย ขับตรงไปเรื่อยๆเลยครับ 2 ข้างทางส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์, ตึกสูง, โรงแรม, คอนโดมิเนียมราคาแพง ตลอดจนคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่งครับ

ขับจากปากซอยมาได้ประมาณ 1.6 กิโลเมตร จะเจอทางเลี้ยวเข้าซอยทองหล่อ 23 อยู่ฝั่งซ้ายมือ มีศูนย์ส่งพัสดุ Kerry อยู่หน้าปากซอย

ที่หน้าปากซอยทองหล่อ 23 ฝั่งตรงข้าม Kerry มีวินมอเตอร์ไซค์ให้บริการด้วยครับ

ขับตรงไปในซอยทองหล่อ 23 อีกประมาณ 400 ม. ก็จะถึงโครงการ NIVATI แล้วครับ มีป้ายโครงการมองเห็นอยู่เป็นระยะ ๆ  มีร้านอาหาร บ้านพัก และอพาร์ทเม้นท์ ตลอด 2 ข้างทาง

โครงการนิวาติ จะอยู่เกือบสุดซอยทองหล่อ 23 ซึ่งเป็นซอยตันนะครับ แต่จะมีทางแยก ที่สามารถลัดไปซอยสุขุมวิท 39 ได้ ซึ่งอยู่ก่อนถึงโครงการ ดังนั้นหน้าโครงการจึงมีรถผ่านไม่มาก ดูเป็นส่วนตัวดีครับ

ถึงแล้วครับ!! โครงการนิวาติทองหล่อ 23 มี Sale Gallery อยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนตัวโครงการจะอยู่ฝั่งขวามือ กำลังก่อสร้างอยู่ครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ทำเลทองหล่อนี้ เป็นที่รู้จักกันดีของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ว่าเป็นย่านเศรษฐกิจที่รวมไลฟ์สไตล์ ระดับ Hi-End เป็นทำเลที่มีการเติบโตสูง และก็มีแนวโน้มว่าจะเติบโตได้อีกเรื่อยๆ จึงเป็นที่สนใจของนักลงทุน เพราะในอนาคต ราคาที่ดินรวมถึงที่อยู่อาศัยในย่านนี้จะเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ถึงแม้ว่าภาพรวมของย่านทองหล่อ จะดูพลุกพล่าน วุ่นวาย แต่ทำเลของคอนโด NIVATI กลับทำให้ตัวโครงการน่าสนใจยิ่งขึ้น เพราะตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 23 ช่วงท้ายซอย ทำให้รถยนต์ที่จะวิ่งผ่านโครงการมีน้อย จึงรู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัว เพียงแต่จะต้องแลกมาด้วย Exposure ที่ด้อยกว่าคอนโดติดแนวถนนทองหล่อ เรียกว่า trade-off กันไปครับ  แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถเดินทางได้สะดวกอยู่ เพราะซอยทองหล่อเอง ก็เชื่อมระหว่าง ถนนสุขุมวิท และ ถนนเพชรบุรี ทำให้เข้าออกได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังมีเส้นทางให้ลัดเลาะไปยังซอยเอกมัย และ ซอยสุขุมวิท 49 ได้ ถือว่าเป็นทางเลือกในการหลีกเลี่ยงรถติดได้ดีทีเดียว

 

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ในย่านทองหล่อและเอกมัยใกล้ๆกัน ถือว่าครบครันมากครับ มีให้ตอบสนองทั้ง Day Life และ Night Life เริ่มจากสถานที่ช้อปปิ้งไม่ว่าจะเป็น J-Avenue , EmQuartier , Seenspace , The Taste , The Commons หรือแม้แต่ห้างเปิดใหม่จากญี่ปุ่นอย่าง Donki Mall ก็อยู่ในย่านนี้ สถานที่แฮงค์เอ้าท์ชื่อดังก็มีมากมาย เช่น 72 Courtyard หรือจะเป็นผับดังตลอดกาลอย่าง นั่งเล่น .. หากเจ็บป่วยขึ้นมาก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีโรงพยาบาลชั้นนำอย่าง รพ.สมิติเวช และ รพ.คามิลเลียน อยู่ในระยะใกล้ๆ  ส่วนโรงเรียนนานาชาติชื่อดังก็อยู่ไม่ไกล ทั้งโรงเรียนนานาชาติเอกมัย และโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ

 

มาซูมดูใกล้ๆ ในซอยทองหล่อ 23 กันดูบ้าง หลังจากที่ทีมงานได้เดินสำรวจภายในซอยแล้ว ต้องขอบอกเลยว่าเป็นซอยที่อุดมสมบูรณ์มาก เพราะนอกจากจะมีบ้านพักและอพาร์ทเม้นท์ตลอด 2 ข้างทางแล้ว ยังมีร้านอาหารหลากหลายสัญชาติมาเปิดตลอดแนว ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเกาหลี , ญี่ปุ่น ไปจนถึงอาหารแนวฟิวชั่น ไม่ต้องออกไหนไกล และไม่ต้องกังวลว่าจะเปลียวเลยครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ NIVATI ทองหล่อ 23 กันไปแล้ว วันนี้ทีมงานได้ไปสำรวจและเก็บภาพบรรยากาศรอบๆโครงการมาให้ดูด้วย ลองมาดูกันสิว่ามีสถานที่ใดน่าสนใจบ้าง เริ่มจากในซอยทองหล่อ 23 กันเลยครับ

ร้านอาหาร IfItIs (อีฟ อิท อีส) ร้านอาหารแนวฟิวชั่น ที่ให้บรรยากาศเหมือนทานอาหารที่บ้าน สามารถจองร้านเพื่อจัดปาร์ตี้ได้

ร้าน Tessa Homemade Cuisine (เทซซ่า โฮมเมด) ร้านสีขาวตกแต่งน่านั่ง อยู่ตรงข้ามกับร้าน IfItIs ขายอาหารนานาชาติ มีเมนูให้เลือกมากมาย

ย่านนี้มีชาวญี่ปุ่นพักอาศัยอยู่เยอะ จึงไม่แปลกที่จะมีร้านอาหารญี่ปุ่นตั้งอยู่ อย่างร้านนี้มีชื่อว่า HONMONO SUSHI ครับ

นอกจากบ้านพัก อพาร์ทเม้นท์ และร้านอาหารมากมายแล้ว ในซอยก็มีคลินิกด้วยนะครับ

สำรวจในซอยกันไปแล้ว ทีนี้เราลองออกมาสำรวจบรรยากาศบนถนนทองหล่อกันดูบ้างครับ มีแหล่งอำนวยความสะดวกเยอะทีเดียว

J Avenue ศูนย์การค้าเก่าแก่ในย่านนี้ ที่รวมร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และบริการหลากหลายรูปแบบไว้ในที่เดียว อยู่ที่หน้าซอยทองหล่อ 15

The Taste สถานที่ที่รวมร้านอาหารดีๆ ไว้ด้วยกัน ตั้งอยู่หน้าปากซอยทองหล่อ 11

โรงพยาบาลคามิลเลียน อยู่ห่างจากโครงการเพียง 600 เมตร เปิดให้บริการตลอด 24 ชม.

สถานีตำรวจทองหล่อ อยู่ตรงข้ามกับซอยทองหล่อ 19

Donki Mall ห้างเปิดใหม่จากญี่ปุ่น มีของกินของใช้จากญี่ปุ่นมากมาย ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 10 ซึ่งเชื่อมไปยังซอยเอกมัยได้

หลังจากสำรวจในซอยทองหล่อกันไปเยอะแล้ว เราลองมาสำรวจในซอยเอกมัยดูบ้าง เนื่องจากทองหล่อและเอกมัยมีทางลัดเชื่อมถึงกันได้ และซอยเอกมัยเองก็มีสถานที่น่าสนใจไม่แพ้ซอยทองหล่อเหมือนกัน

เริ่มจากที่แรก Health Land ศูนย์สุขภาพ มีบริการนวดแผนไทย น่าจะถูกใจชาวไทยและชาวต่างชาติในย่านนี้

BIG C ไฮเปอร์มาร์ทขนาดใหญ่ มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ

Park Lane community mall ที่รวบรวมร้านค้า ร้านอาหาร สปา ไว้ในที่เดียว

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

โครงการ NIVATI THONGLOR 23 มีทางเข้าออกทางเดียวจากซอยทองหล่อ 23 ที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู รอบๆโครงการเป็นบ้านพักและอพาร์ทเม้นท์ ด้านหน้าโครงการหันไปทางทิศใต้ ห้องฝั่งนี้จึงอาจจะแดดร้อนหน่อยนะครับ แต่ว่ารับลมได้เต็มที่

ส่วนด้านหลัง เป็นบ้านเดี่ยวสูง 6-7 ชั้น ครับ โดยทางโครงการวางสระว่ายน้ำไว้ด้านหลัง พร้อมทั้งทำ Vertical Garden (สวนแนวตั้ง) สูง 9 เมตร นอกจากเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังเป็นการสร้างวิวให้กับโครงการเอง  แก้ปัญหาเรื่องมุมมองที่ติดกับที่ดินข้างเคียงได้ด้วย

ด้านทิศตะวันออก จะอยู่ติดกับอพาร์ทเม้นท์ 6 ชั้น ซึ่งถือเป็นเพื่อนบ้านที่ใกล้ที่สุดของ NIVATI THONGLOR 23 ทางโครงการจึงออกแบบฝั่งนี้ให้เป็นบันไดหนีไฟกับ Service lift ครับ

 

ส่วนด้านทิศตะวันตก มีอาคารสูง 11 ชั้น เป็นอพาร์ทเม้นท์ครับ แต่ทางเข้าของตึกนั้นจะอยู่อีกฝั่งนึง ไม่ได้มารบกวนตัวโครงการครับ และมีบ้านเดี่ยว 2 ชั้น คั่นกลางอยู่ด้วย

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปสำรวจทำเลกันแล้ว กลับมาที่สำนักงานขายกันต่อ

สำนักงานขายของโครงการ NIVATI จะอยู่ในซอยทองหล่อ 23  โดยภายในชั้น 1 จัดเป็นพื้นที่ไว้สำหรับนั่งพูดคุยเจรจากัน ส่วนชั้น 2 เป็นพื้นที่จัดแสดงโมเดล และตัวอย่างวัสดุที่ใช้ในโครงการ

ส่วนห้องตัวอย่างนั้น ทางโครงการเซตไว้อยู่ในอาคารจริงที่กำลังก่อสร้าง ตรงข้ามกับสำนักงานขาย ดังนั้นห้องที่จะได้เห็นจึงเป็นห้องที่ขายจริง ไม่ใช่ห้องที่จำลองขึ้นมาเหมือนโครงการทั่วไปครับ

ส่องโมเดล

คอนโด Nivati Thonglor 23 เป็นอาคาร 7 ชั้น  ใช้แนวคิดการออกแบบให้เป็น “Timeless classicism of the architecture”  มีความเป็นสถาปัตยกรรมคลาสสิคร่วมสมัยสไตล์ตะวันตก ให้ยังรู้สึกดูไม่ตกยุคแม้จะผ่านไปหลายปีก็ตาม

 

ผนังอาคารภายนอก เลือกกรุด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยมอย่างหิน Limestone โทนสีครีม ที่ให้ความรู้สึกหรูหรา อบอุ่นและน่าอยู่

 

มุมมองอาคารฝั่งทิศตะวันตกครับ ที่ชั้น 1 จะเป็นห้องแบบ Duplex อยู่ติดกับสวน ให้ความรู้สึกเหมือนมีสวนส่วนตัว ซึ่งมีเพียง 4 ยูนิตเท่านั้นครับ

 

ห้องแบบ Duplex ที่ชั้นบนสุด มีระเบียงส่วนตัว ขนาดค่อนข้างใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น ‘บ้าน’ สามารถออกไปทำกิจกรรมต่างๆได้เลยครับ โดยมุมนี้เมื่อมองออกไปจากระเบียงจะเห็น City view ของถนนสุขุมวิทช่วงโซนพร้อมพงษ์ และไม่มีอาคารใดๆมาบดบังสายตาเลย

 

มุมมองจากทางด้านหลังของโครงการครับ ห้องฝั่งนี้จะอยู่ทางทิศเหนือ แดดไม่ร้อน ได้วิวสระว่ายน้ำด้วยครับ

 

ด้านหลังของโครงการที่ชั้น 1 จัดให้เป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีสระว่ายน้ำและพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน รวมทั้งมี Vertical Garden (สวนแนวตั้ง) สูง 9 ม. ครอบคลุมไปถึงชั้น 3 ที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วย

พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลางของ นิวาติ ทองหล่อ 23  ให้มาทั้งในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน และความสวยงาม  จะเห็นความพยายามในการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยที่จำกัดให้ได้วิวส่วนกลางในทุกจุด อาทิ ล็อบบี้หรู , Business Lounge , Swimming Pool , Fitness , ที่จอดรถใต้ดินแบบ Automatic Underground Car Parking ถึง 78 คัน หรือ 150% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด และการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

โดย Facilities ทั้งหมดจะอยู่ที่ชั้น Ground Floor นะครับ เข้าโครงการมาจะเจอ LOBBY ขนาดใหญ่ ถัดเข้าไปด้านหลังเป็นสระว่ายน้ำ มี Fitness และ Business Lounge อยู่ติดกัน ส่วนอีกฝั่งหนึ่งตรงข้ามกับ Fitness เป็นส่วนของ Lift Hall มีห้องซักล้างและห้องนิติอยู่ใกล้ๆ กันครับ

ทีนี้มาดูภาพบรรยากาศจำลองกันครับ

พื้นที่ Drop Off ถูกตกแต่งอย่างหรูหรามีระดับ โดยใช้วัสดุ metallic โทนสีทอง และ Rose Gold พื้นที่นี้กว้างพอที่จะเดินรถได้สองเลน และมีลิฟต์ 2 ตัว สำหรับเข้าสู่ที่จอดรถใต้ดินแบบ Automatic underground car parking สามารถจอดได้ถึง 78 คัน (150%) ซึ่งรองรับรถระดับ Supercar ได้ด้วย (แต่ว่าใต้ท้องรถต่ำสุดได้ไม่เกิน 9 cm. และตัวรถต้องสูงไม่เกิน 2.10 เมตร)

 

บริเวณ Main Lobby ตกแต่งตามคอนเซ็ปต์ Elegant Classic Contemporary ดูหรูหรา กว้างขวาง มีพื้นที่นั่งมากมาย จัดแยกไว้เป็นสัดส่วนดี สามารถมองออกไปชมวิวสระว่ายน้ำด้านนอกและ Vertical Garden ได้ด้วย

 

ถัดจาก Lobby มี Business Lounge อยู่ติดกัน สามารถนัดมาคุยธุระต่างๆได้ ตกแต่งโทนสีเข้ม ดูสุขุม โดยใช้ผนังลายไม้สี Oak แต่ยังดูหรูหราด้วยพื้นหินอ่อน และ เฟอร์นิเจอร์สีทอง

 

ห้อง Fitness หรือ GYM อยู่ที่ชั้น 1 เหมือนกัน ที่อยู่ติดกับ Business Lounge โดยทางโครงการเลือกใช้เครื่องออกกำลังกายยี่ห้อ Technogym จากประเทศอิตาลี ประกอบไปด้วย ลู่วิ่ง Treadmill, เครื่องปั่นจักรยาน, เครื่อง Kinesis, Urethane Dumbell Rack Set พร้อมกับ bench สำหรับเล่นเวท, Wellness ball ขนาดใหญ่ 55 cm ที่มาพร้อมกับ stretching mat

 

พื้นที่ส่วนกลางที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ คือ Swimming Pool ที่อยู่ด้านนอกอาคาร เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ปูด้วยหินอ่อนสีขาว ตัวสระมีความยาวรวม 27 เมตร ลึก 1.2 ม. มีส่วนที่กว้างที่สุด 5 เมตร – แคบที่สุด 3.6 เมตร มีการแยกสระเด็กไว้ด้วย นอกจากนี้ยังทำ Vertical Garden (สวนแนวตั้ง) สูงถึง 9 เมตร เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโครงการอีกด้วย

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด NIVATI THONGLOR 23

มาเริ่มกันที่แปลนชั้นล่างครับ อย่างที่เล่าไปแล้วว่าชั้นหนึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง แต่ก็มีส่วนที่พักอาศัยด้วย โดยจะอยู่ทางซีกซ้ายของโครงการ เป็นยูนิตแบบ Duplex ทั้งหมด จำนวน 4 ยูนิต แบ่งเป็น 1 ห้องนอน 3 ยูนิต และ 2 ห้องนอน 1 ยูนิตครับ

หน้าโครงการจะมีส่วน Drop Off สำหรับจอดส่งลูกบ้าน เสร็จแล้วสามารถวิ่งไปต่อเพื่อเข้าไปสู่ส่วนที่จอดรถใต้ดินแบบ Automatic underground car parking หรือวนออกนอกอาคารได้ โดยลิฟต์ที่จอดรถมีถึง 2 ตัว โครงการเคลมว่าใช้เวลาเพียง 1-2 นาทีในการเรียก  ถ้าเทียบกับคนอยู่ 52 ครอบครัว ก็น่าจะไม่ได้มีปัญหาอะไรในการใช้งานครับช่วงเวลาเร่งรีบครับ

 

ชั้นที่ 2 ถึงชั้นที่ 7 จะเป็นส่วนห้องพักทั้งหมด มีการจัดวางยูนิตคล้ายๆกัน มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน ไปจนถึง 3 ห้องนอน แต่ยูนิตส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นแบบ 2 ห้องนอน จำนวนยูนิตแต่ละชั้นประมาณ 9-11 ยูนิต มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว ถือว่าใช้งานได้สบาย ไม่หนาแน่นเกินไปครับ

Floor Plan ชั้น 2

 

Floor Plan ชั้น 3-5

 

Floor Plan ชั้น 6

 

Floor Plan ชั้น 7

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด Nivati ทองหล่อ 23 มีให้เลือกตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน ทำขนาดห้องออกมาใหญ่กว่าโครงการอื่นๆ บนทำเลเดียวกันอย่างเห็นได้ชัดครับ  โดยมีขนาดตั้งแต่ 70.8 – 221 ตร.ม.  ซึ่งพื้นที่ขนาดนี้ต้องบอกว่าขนาดพื้นที่ใช้สอยเหมือนทาวน์เฮ้าส์ไซส์เล็กจนถึงไซส์ใหญ่เลยทีเดียว

ทุกห้องตกแต่งแบบ Fully Fitted ความสูงฝ้าอยู่ที่ 2.85 ม. แต่ถ้าเป็นห้องแบบ Duplex  จุดที่เป็น Double space ฝ้าจะสูง 5.8 เมตรนะครับ เรียกได้ว่าสูงมาก ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งได้ดีทีเดียวครับ

  • 1 Bedroom >>> ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 70.8 – 77.2 ตรม.
  • 2 Bedrooms >>> ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 104.4 – 139 ตรม.
  • 3 Bedrooms >>> ขนาดพื้นที่ 178.9 ตรม.
  • Duplex 1-2 Bedrooms >>> ขนาดพื้นที่ 110 – 221 ตรม.

ผมหยิบแปลนมาให้ดูกัน 2 แบบ  เป็นแบบที่ใช้ทำห้องตัวอย่างจริง  และแบบ Duplex นะครับ

แปลนห้องคอนโด นิวาติ ทองหล่อ 23

แบบ 2 ห้องนอน พลัส ขนาด 130.7 ตารางเมตร

ห้องนี้จะเป็นห้องที่เอามาทำห้องตัวอย่างครับ  เป็นห้องที่จัดพื้นที่ใช้สอยได้ลงตัวทีเดียว  ด้วยขนาดพื้นที่ที่ใหญ่มาก  ทำให้สามารถใช้งานสเปซแต่ละส่วนได้อย่างสบาย ไม่อึดอัด  เมื่อเปิดประตูเข้าห้องเข้ามาจะเจอสเปซที่ค่อนข้างกว้าง จัดวางส่วน Kitchen, Dining และ Living Area เชื่อมถึงกัน ความกว้างของห้องนั่งเล่นอยู่ที่ 4.3 ม. นับจากด้านหลังโซฟาถึงฝนังฝั่งทีวี  มีห้องน้ำแบบ Powder Room สำหรับแขก ตรงข้ามกันมีพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าที่ซ่อนเก็บเอาไว้ให้เรียบร้อย โดยทางโครงการเดินระบบท่อต่างๆ ไว้ให้แล้ว ส่วน Kitchen ของที่นี่เป็นแบบเปิดนะครับ ตามสไตล์บ้านฝรั่ง ที่ไม่ได้ทำอาหารกลิ่นรุนแรงแบบครัวไทย ถัดจาก Living Area จะเป็น Balcony ครับ ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป

ห้องนอนจะถูกจัดรวมกันไว้อีกฝั่งหนึ่ง โดยระหว่างทางเดินเข้าห้องนอนจะผ่าน Multi purpose room สามารถทำเป็นห้องทำงาน หรือห้องนอนเด็กได้ ขนาดกว้างพอที่จะหาเตียง 3.5 ฟุต หรือ Day bed มาวางก็ยังไหวครับ  ส่วนห้อง Master Bedroom จะอยู่ด้านในสุด เป็นห้องขนาดใหญ่ มีความกว้างตลอดทั้งห้องถึง 3.6 ม. นับจากกำแพงหัวเตียงไปจนถึงกำแพงฝั่ง TV แบ่งสัดส่วนได้ชัดเจน มี Walk-In Closet ใกล้กับห้องน้ำ Master ซึ่งมีอ่างอาบน้ำใหญ่ และแยกส่วนยืนอาบให้ด้วย  ส่วนเตียงนอน อยู่ใกล้กับหน้าต่าง สามารถมองวิวและรับแสงธรรมชาติได้ พื้นที่กว้างพอที่จะวางเตียง King Size ได้แบบเหลือๆ เลยครับ ส่วนห้องนอนเล็กก็ห้องน้ำในตัวเช่นเดียวกันครับ

แปลนห้องคอนโด นิวาติ ทองหล่อ 23

แบบ Duplex 2 ห้องนอน ขนาด 125.4 ตารางเมตร

ห้องนี้เดิมเป็นแบบ Duplex 1 Bedroom นะครับ แต่มีลูกค้าจับจองและเปลี่ยนฟังก์ชั่นใหม่เป็น Duplex 2 Bedroom โดยเพิ่มห้องนอนที่ชั้นล่างขึ้นมาครับ ห้องแบบ Duplex นี้ เน้นจัดวางพื้นที่ใช้สอยให้ได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านเลยครับ มีทางเข้าทั้งจากชั้น 1 และชั้น 2

เริ่มจากทางเข้าที่ชั้นล่าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วน Foyer มีตู้ Built-in สำหรับเก็บรองเท้าหรือของใช้อื่นๆได้ ถัดเข้าไปเป็น Pantry ซึ่งเป็นครัวเปิด เชื่อมต่อกับ Dining และ Living Area ซึ่งฝ้าบริเวณ Dining และ Living Area นี้ เป็นแบบ Double Space สูงถึง 5.8 ม. และที่ติดกับส่วน Living Area มีประตูเปิดออกไปสวนส่วนกลางภายนอกได้ ได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านเลยครับ ที่ชั้นล่างนี้มีห้องนอน 1 ห้อง และห้องน้ำ 1 ห้อง เข้าได้ทั้งจากทางห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ

ถัดขึ้นมาที่ชั้น 2 เป็นชั้นสำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง มีแค่ส่วนห้องนอน Master Bedroom ห้องน้ำที่มี bathtub และ Walk-In Closet ขนาดใหญ่มาก  เรียกว่าจุใจหนุ่มๆสาวๆ ที่ชอบการแต่งตัว หมดปัญหาเรื่องการเก็บ accessories ต่างๆ แน่นอน

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 แบบ คือ แบบ 2 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 130.7 ตร.ม. ฝ้าสูง 2.85 ม. และ แบบ Duplex 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 125.4 ตร.ม. ฝ้าสูง 5.8 ม. ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Fitted คือได้แพนทรี่ครัวครบชุด ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และตู้ Built-in บางส่วนครับ

ห้องตัวอย่าง CONDO NIVATI THONGLOR 23

แบบ 2 ห้องนอน พลัส ขนาด 130.7 ตร.ม.

เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามา จะเจอสเปซกว้างๆ ส่วนแรกเป็น Pantry มี Island ตรงกลาง โดยทางโครงการใช้ชุดครัวระดับไฮเอนด์ อย่าง Poggenpohl

 

ถัดเข้ามาอีกหน่อย เป็นส่วนรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่น สามารถนั่งทานอาหารไปพร้อมดู TV ไปด้วยได้ มีระเบียงออกไปรับลมได้

 

พื้นที่นั่งเล่นค่อนข้างกว้างทีเดียวครับ ขนาดวางโซฟาตัวใหญ่แล้ว ยังมีพื้นที่เหลือๆเลยครับ

 

มองกลับออกไปที่ประตูทางเข้าครับ ฝ้าด้านบนมีการเล่น Step เผื่อฝังระบบแอร์ไว้บนฝ้า เหมือนตามโรงแรมเลยครับ

 

ห้อง Powder Room อยู่ใกล้กับประตูทางเข้า สามารถไว้เช็คความเรียบร้อยของตัวเองก่อนออกไปข้างนอกได้ หรือเวลามีแขกมาเยือน ก็ให้ใช้ห้องนี้ได้ครับ

 

ห้องนี้เป็น Multi purpose room อยู่ก่อนถึงห้องนอน โดยทางโครงการตกแต่งทำให้เป็นห้องทำงาน ใช้วัสดุสีทองเมทัลลิกหรูหรา

 

เข้ามาดูในห้องนอน Master กันบ้างครับ เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับ Walk-In Closet ถัดเข้าไปเป็นเตียงนอน พื้นที่กว้างขวางให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน

 

พื้นที่สำหรับวางเตียงนอนค่อนข้างกว้าง สามารถวางเตียงขนาด King Size ได้ แถมยังเหลือที่ให้วางโต๊ะ เก้าอี้ข้างเตียง รวมถึงชั้นวางทีวีปลายเตียงด้วย

 

มุมมองกลับออกไปที่ Walk-In Closet จะเห็นว่าห้องค่อนข้างกว้าง และแยกเป็นสัดส่วนได้ดี

 

Walk-in Closet ตกแต่งดูหรามีระดับ ด้วยวัสดุสีทองเมทัลลิก ใกล้ๆกันมีประตูทางเข้าห้องน้ำ Master

 

ในห้องน้ำ Master กรุด้วยวัสดุ Porcelain tile ลายหินอ่อน ทำให้ห้องดูเรียบหรู สะอาดตา มีอ่างอาบน้ำแบรนด์ Villeroy & Boch ขนาดสามารถนอนแช่ยืดขาได้ และก๊อกน้ำทั่วทั้งห้องเป็นของแบรนด์ Gessi จากอิตาลี

 

ภายในห้องน้ำ Master มีการแยกส่วนแห้ง-เปียก ชัดเจน ใช้กระจกกั้นเป็นห้องอาบน้ำและห้องสุขา

 

มาดูในห้องนอนที่ 2 กันต่อ ขนาดจะเล็กกว่าห้องนอน Master แต่ก็มีพื้นที่พอให้วางชั้นทีวี ที่ปลายเตียงได้

 

มุมมองกลับออกไปที่ประตูทางเข้าครับ มีตู้เสื้อผ้าแบบ Built-In เก็บของได้พอสมควร

 

พื้นที่ปลายเตียงเหลือกว้างพอให้เดินได้อย่างสะดวก แม้จะมีชั้นวางทีวีด้วยก็ตาม

 

ห้องน้ำในห้องนอนที่ 2 ตกแต่งโทนเดียวกับห้องน้ำ Master เคาน์เตอร์รอบอ่างล้างหน้าเป็นหินอ่อนทั้งหมด ลาย Silver Dragon โทนสีดำ ตัดกับพื้นและผนัง

ห้องตัวอย่าง CONDO NIVATI THONGLOR 23

แบบ Duplex 2 ห้องนอน  ขนาด 125.4 ตร.ม.

ห้องนี้จะตกแต่งในแบบเรียบง่าย เน้นบรรยากาศการอยู่อาศัยจริง เริ่มจากทางเข้าห้อง เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอ มีตู้ Built-in ด้านข้าง สำหรับเก็บของ วางรองเท้าได้

 

เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับส่วน Pantry ซึ่งเป็นครัวเปิด ให้มาพร้อมกับเตาอบ เตาไฟฟ้า และซิงค์ล้างจาน ไม่ได้อย่างเดียวคือตู้เย็น

 

ชุดครัวจาก Poggenpohl แบรนด์ชั้นนำระดับโลก Top Island & Pantry จะได้วัสดุเป็นหิน Quartez นะครับ

 

ถัดจาก Pantry เป็นส่วนรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็น Double Space มีฝ้าสูง 5.8 เมตร

 

พื้นที่ส่วนนี้ค่อนข้างกว้างครับ สามารถวางโต๊ะทานข้าวแบบ 6 ที่นั่งได้สบาย กระจกบานใหญ่ที่เห็น สามารถเปิดออกไปยังสวนด้านนอกได้ ให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนพักอยู่ในบ้าน

 

มุมมองเมื่อมองเข้ามาจากประตูฝั่งสวนครับ จะเจอกับห้องนั่งเล่นที่มีฝ้าสูงถึง 5.8 เมตร

 

ห้องนี้เน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เพื่อชูความโดดเด่นของวัสดุพื้นผิวและชุดครัวคุณภาพสูง

 

ห้องน้ำที่ชั้นล่างครับ โครงการให้กระจกเงาบานใหญ่ มีไฟซ่อนหลังกระจกด้วย

 

บันไดขึ้นชั้น 2 อยู่แถวบริเวณหน้า Pantry มีมุมนั่งพักผ่อนเล็กๆอยู่ใกล้ๆ

 

ขึ้นมาชั้น 2 จะเป็นส่วนของ Master Bedroom แต่ก่อนจะเข้าไปถึงต้องผ่าน Walk-in Closet ก่อน

 

Walk-in Closet แต่งแบบเรียบง่าย ใช้โทนเทา น้ำตาล ให้ความรู้สึกถึงความเนี้ยบ

 

ในห้องนอน เลือกใช้หัวเตียงแบบหนัง ดูอบบอุ่น มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ช่วยให้รู้สึกโปร่ง

 

พื้นที่ปลายเตียงและข้างเตียง เหลือพอให้เดินได้แบบสบายๆ ไม่อึดอัด

 

ห้องน้ำในห้องนอน Master ขนาดกว้างใหญ่ มีกระจกบานใหญ่เต็มบาน สามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

 

เคาน์เตอร์รอบอ่าง เป็นหินอ่อนทั้งหมด Silver Dragon โทนสีดำ ตัดกับพื้นและผนังสีเทา มีกระจกเงาบานใหญ่แต่งไฟซ่อนที่ด้านล่าง

 

อ่างอาบน้ำแบรนด์ Villeroy & Boch ดีไซน์สวยงาม วางเด่นอยู่ตรงกลาง และกั้นห้องกระจกเป็นโซนเปียกไว้สำหรับอาบน้ำ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด นิวาติ ทองหล่อ 23 ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Fitted  สเปควัสดุระดับไฮเอนด์ เริ่มจากในห้องครัว ได้ชุดครัวส่วนที่เป็น cabinet จากแบรนด์ Poggenpohl ซึ่งเป็นแบรนด์ชุดครัวที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ระยะเวลากว่า 127 ปี มีลูกค้าทั้ง retail และ business เช่น คอนโดมิเนียม โรงแรม 5 ดาว ในหลายประเทศทั่วโลก เป็นเจ้าแรกที่คิดค้น modular system ของ kitchen cabinet ซึ่งเป็นตู้ๆมาต่อกัน ชิ้นส่วนทั้งหมดสั่งทำและประกอบจากโรงงานในเยอรมัน แตกต่างจากงาน built-in ซึ่งเอาชิ้นส่วนแผ่นมาประกอบเป็นตู้หน้างาน ก๊อกน้ำแบรนด์ Dornbracht และซิงค์แบรนด์ Blanco เครื่องใช้ไฟฟ้าได้แก่ เตาไฟฟ้า เตาอบพร้อมไมโครเวฟ และเครื่องดูดควันของ Siemens ทั้งหมดนี้เป็นแบรนด์จากเยอรมัน ที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องของดีไซน์ แต่ยังไว้ใจได้ในเรื่องของคุณภาพและความคงทนครับ

ในส่วนของห้องน้ำ ชุดสุขภัณฑ์ทั้งหมด ได้แก่ อ่างอาบน้ำ อ่างล้างมือ โถชักโครก เป็นของแบรนด์ Villeroy & Boch จากเยอรมันเหมือนกัน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการทำชุดสุขภัณฑ์มากว่า 260 ปี ส่วนก๊อกน้ำในห้องน้ำทั้งหมดใช้แบรนด์ Gessi จากอิตาลีซึ่งเน้นด้านดีไซน์สวยงามและก๊อกที่ทำจากทองเหลือง 1 ชิ้นมาคราฟต์เป็นส่วนของก๊อกน้ำแบบไร้รอยต่อ สวยงามและคงทนต่อการใช้งาน วัสดุเหล่านี้น่าจะสร้างประสบการณ์ที่ดีในการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้านของ NIVATI ได้อย่างแน่นอนครับ

สำหรับวัสดุปูพื้น ห้องนอนจะได้เป็นพื้น Engineering Wood ห้องน้ำเป็น Homogeneous tile ลายหินอ่อน ส่วนห้องรับแขกและห้อง dining เป็นหินอ่อนแท้ Italian Grey ซึ่งปัจจุบันโครงการคอนโดในระดับ super luxury ไม่ค่อยมีใครให้พื้นหินอ่อนจริงทั้งแผ่นแบบนี้แล้วเนื่องจากราคาที่สูงและการดูแลรักษาที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการทำความสะอาด แต่ที่นี่เลือกที่จะให้ลูกค้าเพราะต้องการให้ผู้อยู่อาศัยได้ผิวสัมผัสและความสวยงามตามธรรมชาติของวัสดุหินอ่อนแท้ ซึ่งสะท้อนความเป็น real luxury ของโครงการนิวาติได้ดี นอกจากนี้กระจกหน้าต่างยังเป็นแบบ Laminate Glass ช่วยกันความร้อนได้ในระดับนึงด้วย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

ชุดครัว Poggenpohl พร้อม Kitchen Cabinet บานเปิดแบบ Soft Close ด้านในมีชั้นให้เก็บของได้ค่อนข้างเยอะ

ด้านล่างของ Pantry เป็นช่องเก็บของได้หลากหลาย

ด้านล่างของ Island สามารถเปิดเป็นช่องเก็บของได้ พร้อมถาดเก็บช้อนส้อมและมีด

Hob&Hood รวมถึงเตาอบ ใช้ของแบรนด์ Siemens

อ่างล้างจานของ Blanco เป็นอ่างหลุมขนาดใหญ่ ใช้ร่วมกับก๊อกน้ำของ Dornbracht มีลูกเล่นที่สามารถดึงหัวก๊อกออกมาได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานที่หลากหลาย

Top Island & Pantry จะได้เป็นวัสดุเป็นหิน Quartez สีขาว ดูเรียบหรู คงทนแข็งแรง

วัสดุห้องน้ำ

โครงการให้กระจกเงาบานใหญ่ มีไฟซ่อนด้านล่าง ส่วนเคาน์เตอร์เป็นหินอ่อน ลาย Silver Dragon โทนสีดำ

อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว แบรนด์ Villeroy & Boch ดีไซน์สวย ขนาดใหญ่พอที่จะนอนแช่ได้สบาย

กระจกเงา มี Detail ที่สามารถเปิดออกมาใส่ของเล็กๆน้อยๆได้

ชุดสุขภัณฑ์ได้ของ Villeroy & Boch เช่นกัน เป็นรุ่น “กึ่งอัตโนมัติ” สามารถสั่งการผ่านรีโมทได้ด้วยนะครับ (ได้เฉพาะห้องน้ำ Master)

ชุดฝักบัวและ Rain Shower จาก Gessi มีระบบน้ำร้อน-น้ำเย็น ที่ผนังมีการเจาะช่องให้สามารถวางของใช้ในห้องน้ำได้

หัวฝักบัวจาก Gessi ออกแบบมาไม่ให้มีรอยต่อ เพื่อป้องกันน้ำรั่วซึม

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ประตูเข้าห้องได้ระบบ Digital Door Lock ของ YALE ครับ

พื้นหินอ่อนแท้ Italian Grey ดูหรูหรา ร่วมสมัย ตาม Concept ของโครงการ ซึ่งต่างจากโครงการอื่นๆ ที่ปัจจุบันให้เป็นหินเทียมกันหมดแล้ว

สวิตซ์ไฟของ Schneider พร้อมระบบ Home Automation ควรคุมการทำงานของระบบไฟฟ้าภายในห้อง

ราวจับบันได มี Detail ที่น่าสนใจ คือเซาะผนังเข้าไปเพื่อทำราวจับ ส่วนพื้นบันไดใช้ Engineering Wood รวมถึงห้องนอนด้วย

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นของคอนโด NIVATI ทองหล่อ 23 เริ่มที่ 18 ล้านบาท เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน

ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของทั้งโครงการอยู่ที่ 265,000 บาท/ตารางเมตร

ราคา ณ วันที่  6 มีนาคม  2562

ราคาเริ่มต้น :

  • 1 Bedroom (ณ วันที่ 19/3/2019 เหลือเพียงยูนิตสุดท้าย) ขนาดพื้นที่ 77.2 ตร.ม. ราคา 18 ล้านบาท
  • 2 Bedroom ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 104.4 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 26 ล้านบาท
  • 3 Bedroom ขนาด 178.9 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 44 ล้านบาท
  • Duplex 1-2 Bedroom (ณ วันที่ 19/3/2019 เหลือเพียง 3 ยูนิตสุดท้าย) ขนาด 110-190 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 30 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

100,000 บาท สำหรับ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอน duplex

200,000 บาท สำหรับ 2 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน duplex

300,000 บาท สำหรับ 3 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน duplex

  • เงินดาวน์

15 % (สำหรับคนไทย)  30% (สำหรับชาวต่างชาติ)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 120 บาท/ตรม  ชำระล่วงหน้า 1 ปี

ค่ากองทุน 1,000 บาท /ตรม

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์จากคอนโด NIVATI THONGLOR 23 นั้น ไม่ลำบากครับ แม้ว่าจะมีการจราจรที่ค่อนข้างหนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วน เนื่องจากเป็นย่านเศรษฐกิจแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ แต่ซอยทองหล่อเองก็สามารถเข้าออกได้ทั้งจากทางถนนสุขุมวิท และถนนเพชรบุรี  อีกทั้งมีซอยย่อยที่สามารถลัดไปออกสุขุมวิท 49, 39, 33 และเอกมัยได้หลายเส้นทาง ซึ่งเป็นตัวเลือกในการเดินทางได้ดีทีเดียว

เดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อได้ ซึ่งตัวสถานีห่างจากโครงการไปประมาณ 2 กิโลเมตร คงต้องนั่งวินมอเตอร์ไซค์ หรือ Taxi เพื่อไปต่อ BTS แต่ดีที่มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ทั้งที่หน้าซอยทองหล่อ 23 และปากทางเข้าทองหล่อเลย รวมถึง Taxi ก็มีวิ่งอยู่ตลอดทั้งวัน เรียกง่ายมากครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ทำเลทองหล่อนี้ เป็นที่รู้จักกันดีของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ว่าเป็นย่านเศรษฐกิจที่รวมไลฟ์สไตล์ ระดับ Hi-End เป็นทำเลที่มีการเติบโตสูง และก็มีแนวโน้มว่าจะเติบโตได้อีกมาก มีศูนย์การใหม่เกิดขึ้นตลอด อย่างล่าสุดก็เป็น Donki Mall จากญี่ปุ่น  ซึ่งช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทองหล่อกลายเป็นทำเลของของบรรดา Luxury condo ที่แข่งกันแย่งดีมานด์ของคนกระเป๋าหนัก  ทั้งคนที่ซื้ออยู่อาศัยเองและกลุ่มนักลงทุนครับ

นอกจากนี้ในอนาคตข้างหน้ายังมีแผนงานของโครงการรถไฟฟ้าสีเทาวิ่งผ่านเส้นทองหล่อ โดยมีสถานีทองหล่อ 25 เป็นสถานีที่ใกล้ที่สุด คาดว่าจะตั้งอยู่หน้า รพ.คามิลเลียน ซึ่งไม่ไกลจากโครงการครับ แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีอะไรแน่นอน 100%  แต่ก็ทำให้ความน่าสนใจของทำเลนี้ยิ่งมีมากขึ้นไปอีกครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โครงการ NIVATI THONGLOR 23 ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Elegant Classic Contemporary มีการตกแต่งผิวอาคารภายนอกด้วยการกรุด้วยหิน Limestone สีเทา เพื่อสะท้อนถึงความคลาสสิคร่วมสมัย เพราะทางโครงการตั้งใจให้ตัวอาคารออกมาเป็นรูปแบบของ Timeless classicism of the architecture คือดูแล้วคลาสสิคสวยงามแม้เวลาจะผ่านไปหลายปี จากรูปแบบอาคารแล้วเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งสไตล์ตะวันตกเน้นความหรูหรา

ผังโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู อยู่ด้านในของซอยทองหล่อ 23 จึงไม่พลุกพล่านมากนัก รอบๆ โครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2-7 ชั้น และอพาร์ทเม้นท์ 6 ชั้น ที่เดียวทางทิศตะวันออกของโครงการ โดยตัวโครงการมี 1 อาคาร สูง 7 ชั้น  ที่ชั้น 1 ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีสระว่ายน้ำอยู่ด้านหลัง ส่วนชั้น 2-7 เป็นยูนิตพักอาศัยทั้งหมด  สำหรับที่จอดรถของโครงการ เป็นที่จอดรถใต้ดินแบบ Automatic underground car parking

แปลนของคอนโด Nivati ทองหล่อ 23  นั้นวางออกมาแตกต่างจาก Luxury condo ในโซนทองหล่อหลายโครงการ  เพราะเน้นพื้นที่ใช้สอยที่เยอะ สำหรับคนมีกำลังจ่ายสูง  จัดสเปซออกมาได้กว้างขวาง ใช้งานสะดวก  ไม่ได้พยายามยัดฟังก์ชั่นต่างๆ ในพื้นที่จำกัดเพื่อทำราคาขายให้ต่ำลงครับ  ซึ่งโปรดักส์แบบนี้ถือว่ามีความเฉพาะตัวสูงทีเดียว

ห้องของ Nivati ทองหล่อ 23  ให้เลือกตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน สเปซกว้างขวางกว่าโครงการอื่นๆ บนทำเลเดียวกัน 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 70.8 – 77.2 ตารางเมตร , 2 Bedrooms ขนาดพื้นที่ 104.4 – 139 ตารางเมตร , 3 Bedrooms ขนาดพื้นที่ 178.9 และ Duplex 1-2 Bedrooms ขนาดพื้นที่ 110 – 221 ตรม. ความสูงฝ้าอยู่ที่ 2.85 ม. แต่ถ้าเป็นห้องแบบ Duplex ฝ้าจะสูง 5.8 เมตรนะครับ เรียกได้ว่าสูงมากทีเดียวครับ ทุกห้องตกแต่งแบบ Fully Fitted ได้ชุดครัว สุขภัณฑ์ และตู้ Built-in บางส่วน โดยครัวที่นี่ส่วนใหญ่จะได้เป็นครัวเปิดพร้อมชุด Island ยกเว้นพวกห้องขนาดใหญ่พิเศษมากๆ เกิน 178.9 ตรม ขึ้นไป ได้แก่ 2 bedroom duplex ขนาดใหญ่ 3 bedroom และ 3 bedroom duplex ถึงจะมีครัวไทยแยกให้ด้วยครับ

ด้านวัสดุ Condo Nivati Thonglor 23 ให้มาเป็นวัสดุอิมพอร์ตระดับไฮเอนด์ อาทิ ชุดครัวส่วนที่เป็น cabinet จากแบรนด์ Poggenpohl ก๊อกน้ำแบรนด์ Dornbracht และซิงค์แบรนด์ Blanco เครื่องใช้ไฟฟ้าได้แก่ เตาไฟฟ้า เตาอบ พร้อมไมโครเวฟ และเครื่องดูดควันของ Siemens ทั้งหมดเป็นแบรนด์จากเยอรมัน ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำของโลก ที่มีประวัติยาวนานนับร้อยปี ส่วนในห้องน้ำใช้ชุดสุขภัณฑ์ทั้งหมด ได้แก่ อ่างอาบน้ำ อ่างล้างมือ โถชักโครก เป็นของแบรนด์ Villeroy & Boch และก๊อกน้ำทั้งหมดในห้องน้ำจากแบรนด์ Gessi จากประเทศอิตาลี ส่วนวัสดุปูพื้นภายในให้มาเป็นหินอ่อนแท้ Italian Grey ซึ่งต่างจากโครงการอื่นๆ ที่ปัจจุบันให้หินเทียม (composite marble) กันหมดแล้ว ไม่ค่อยมีใครให้พื้นหินอ่อนจริงทั้งแผ่นแบบนี้เนื่องจากราคาที่สูงและการดูแลรักษาที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการทำความสะอาด วัสดุโดยรวมเป็นแบรนด์ระดับท็อปในตลาด Luxury condo ทั้งหมดครับ  ภาพรวมถือว่าดีมากทีเดียว

ด้านพื้นที่ส่วนกลางของ นิวาติ ทองหล่อ 23  ไม่ได้ถึงกับกลากหลายนัก  ด้วยข้อจำกัดของขนาดโครงการและที่ดิน แต่ก็ครบถ้วนตามพื้นฐานที่ควรมี โดยทั้งหมดจะอยู่ที่ชั้น Ground Floor ได้แก่ ล็อบบี้หรู , Business Lounge , Swimming Pool , Fitness , Laundry และการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง  การตกแต่งก็สวยงามตามท้องเรื่องครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ โครงการมีทั้งหมด 52 ยูนิต มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว  ส่วนที่จอดรถเป็นแบบ Automatic underground car parking จอดได้ 78 คัน คิดเป็น 150% ถือว่าเหลือเฟือเลยครับ  โดยลิฟต์ที่จอดรถก็มีให้ถึง 2 ตัว โครงการเคลมว่าใช้เวลาเพียง 1-2 นาที ตอบโจทย์ในช่วงเวลาเร่งรีบ สร้างความมั่นใจเรื่องความสะดวกสบาย

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก