ALL พื้นฐานแกร่งเปิดเทรดวันแรกแตะระดับ 4.94 บาท พร้อมตั้งเป้าผงาดขึ้นแท่น Top 10

· 1 min read

ALL พื้นฐานแกร่ง เปิดเทรดวันแรกแตะระดับ 4.94 บาท

พร้อมตั้งเป้าผงาด ขึ้นแท่น Top 10 ยกระดับความเป็นผู้นำ Total Real Estate Solutions

บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (“ALL” หรือ “บริษัทฯ”) ฤกษ์ดี ลงสนามเทรด mai วันแรกก็ไม่ทำให้ผู้ถือหุ้น-นักลงทุนผิดหวังแล้วหลังเปิดเทรดที่ราคา 4.94 บาทหรือ 0.82% จากราคา IPO ที่ 4.90 บาท  เดินหน้าประกาศยกระดับการเป็นผู้พัฒนาและให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร(Total Real Estate Solutions) ที่มุ่งเน้นโมเดลธุรกิจบนความแตกต่างจากคู่แข่ง พร้อมตั้งเป้าอีกผงาดขึ้นแท่นติดระดับ Top 10 ของประเทศตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ

หุ้น ALL เทรดวันแรก

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เพื่อเป็นที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล ไรส์ (The Excel Rise) และ อิมเพรสชั่น(Impression) รวมถึงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็นที่พักอาศัยแบบแนวราบภายใต้แบรนด์ เดอะ วิชั่น(The Vision) เปิดเผยว่า หุ้นสามัญของบริษัทฯ ได้เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นวันแรกในวันนี้(8 พฤษภาคม 2562) เปิดทำการซื้อขายที่ระดับ 4.94 บาทเพิ่มขึ้น 0.82% จากราคา IPO ที่ 4.90 บาท ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากและเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ ALL ทั้งนี้ต้องขอบคุณผู้ถือหุ้นและนักลงทุนที่ให้การตอบรับ ALL เป็นอย่างดีตั้งแต่วันแรกที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai

การที่ราคาหุ้นสามารถยืนได้เหนือระดับราคาจองซื้อเป็นผลมาจากบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการเติบโตสูงจากกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่ชัดเจนและต่อเนื่อง ซึ่งต้องยอมรับว่า ALL เป็นหุ้นน้องใหม่ที่ได้รับความสนใจตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้มีการจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงระหว่างวันที่ 26, 29-30 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมากโดยมียอดจองซื้อหุ้น IPO เข้ามาเต็มทั้งจำนวน 150 ล้านหุ้น ดังนั้นการที่ราคาหุ้นได้รับความสนใจครั้งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ ALL

หุ้น ALL เทรดวันแรก

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวน 735 ล้านบาทไปใช้ต่อยอดธุรกิจไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์  ชำระคืนเงินกู้ยืมและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ซึ่งถือว่าเป็นการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ โดยชูการเป็นผู้พัฒนาและให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร(Total Real Estate Solutions) ที่เน้นโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องอาทิ ผู้ถือหุ้น คู่ค้า พนักงาน เป็นต้น

เชื่อว่าการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้ ALL สามารถสยายปีกในการต่อยอดธุรกิจและจะทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากตลาดเงินและตลาดทุนสำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ในอนาคตตามนโยบายของ ALL ที่จะมุ่งเน้นการขยายธุรกิจเพื่อสร้างผลการดำเนินงานให้มีความมั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืนและจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้มากขึ้น พร้อมทั้งจะมุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้น

โดย ณ สิ้นปี 2561 บริษัทฯ มีสินทรัพย์รวมมูลค่า 6,000 ล้านบาท มีหนี้สินรวมมูลค่า 5,238 ล้านบาทและมีอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E Ratio) อยู่ที่ 6.78 เท่า มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน(Interest-Bearing Debt : IBD/E Ratio) อยู่ที่ 4.66 เท่า ซึ่งภายหลังจากการระดมทุนบริษัทฯ จะนำเงินบางส่วนมาชำระเงินกู้ยืม นอกจากนี้บริษัทฯ จะมีรายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการที่แผนการโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2562 เพื่อเพิ่มกระแสเงินสดรับของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะทำให้ D/E Ratio และ IBD/E Ratio ลดลงภายหลังการเข้าจดทะเบียนฯ

หุ้น ALL เทรดวันแรก

ในปี 2562 บริษัทฯ คาดการณ์อัตราการเติบโตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นผลมาจาก ณ สิ้นปี 2561 มียอดขายรอรับรู้รายได้(Backlog) รวมประมาณ 6,190 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยเริ่มรับรู้รายได้การโอนกรรมสิทธิ์ใน 4 ปีข้างหน้า(ปี 2562 -2565) ส่งผลให้ตั้งแต่ปีนี้ เป็นต้นไป บริษัทฯ มีความสามารถในการทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีมูลค่ายูนิตคงเหลือขายของโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ โครงการที่อยู่ระหว่างการขายและก่อสร้างและโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนารวมมูลค่าประมาณ 8,700 ล้านบาท

จากศักยภาพความแข็งแกร่งรวมถึงจุดแข็งเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจทำให้ ALL สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้พักอาศัยครบในทุกมิติ ด้วยความแตกต่างอย่างมีสไตล์ภายใต้แนวคิด Class of Living “ชีวิตที่มีระดับ คือชีวิตที่คุณเลือกเอง” ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของ ALL ในการเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร จนทำให้ ในทุกๆ ทำเลแต่ละโครงการในปัจจุบันประสบความสำเร็จ

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บมจ. ออลล์ อินสไปร์ฯ หรือ ALL ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันนี้ เป็นบริษัทที่มีศักยภาพและความโดดเด่นในการมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง การันตีได้จากยอดขายที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้ ALL มีความแข็งแกร่งด้านสถานะทางการเงินและผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับทีมคณะผู้บริหารมีวิสัยทัศน์กว้างไกลและการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าหุ้น ALL จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน รวมถึงสร้างอัตราการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืนในอนาคตและพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก