PROUD เปิดแผนเดินหน้าพัฒนาอสังหาฯ เริ่มต้นสองโครงการทำเลทองในหัวหิน เจาะกลุ่ม High-end และ Luxury

· ~ 1 min read

บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) : PROUD  ประกาศแผนบุกตลาดอสังหาฯ ใต้แนวคิด  “MORE THAN JUST LIVING: ชีวิตที่มากกว่า”  มอบสิทธิพิเศษเหนือระดับและประสบการณ์​การบริการ ให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เตรียมขยายโครงการฯ ไปในเมืองท่องเที่ยวหลักต่างๆ  รวมถึงกรุงเทพ ตั้งเป้ายอดขายรวม ประมาณหมื่นล้านใน 5 ปี

เริ่มจาก 2 โครงการในหัวหิน โครงการแรกหรูสุดริมทะเล โครงการที่สองติดรีสอร์ทสวนน้ำ วานา นาวา ป้อนกลุ่มไฮเอนด์-ลัคชัวรี่  เผยหัวหินได้รับประโยชน์เต็มๆจากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐที่จะแล้วเสร็จภายในห้าปี  และภาวะตลาดในปัจจุบันที่มีการเติบโตต่อเนื่อง

PROUD เปิดแผน 2 โครงการทำเลหัวหิน (ภาพที่3)

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากประสบการณ์ในการทำธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวในหัวเมืองหลักๆของประเทศ​อย่างหัวหิน และภูเก็ต ทำให้เห็นถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนไป ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนไทยที่ต้องการบ้านพักผ่อนหลังที่สอง หรือ ตลาดนักท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มอายุ 50 ขึ้น ที่มีกำลังซื้อสูง หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวแทบเอเซีย โดยเฉพาะ กลุ่มพรีเมี่ยม มิลเลเนียล จึงทำให้ที่ผ่านมาตลาดนี้ หรือ Resort homes มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละ 29% ระหว่างปี 2558-61 เทียบกับค่าเฉลี่ยของประเทศที่ปีละ 20%  และในปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวมถึง  51,656 ล้านบาท ตามข้อมูลของ REIC

PROUD เปิดแผน 2 โครงการทำเลหัวหิน (ภาพที่6)

ทางบริษัทฯ จึงมีแนวคิดที่จะทำอสังหาฯ แนวใหม่  ที่สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าในกลุ่มนี้ได้อย่างแท้จริง โดยผสมผสานการพักผ่อน การให้บริการ และ ความคุ้มค่า ออกมาเป็น คอนเซปต์ “MORE THAN JUST LIVING” โดยการบุกตลาดในครั้งนี้ จะเป็นการเน้นกลุ่มลูกค้าในระดับบน ทั้ง พรีเมี่ยม และลักชัวรี่ โดยถ้าเป็นตลาดเมืองรีสอร์ท ราคาจะเริ่มที่ประมาณ 100,000 บาท  และสามารถขึ้นไปถึง  300,000 ต่อ ตรม.

 

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เผยภายในห้าปี มั่นใจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของหัวหิน ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวอีกแห่งนึง จากยุทธศาสตร์การลงทุนภาครัฐที่สนับสนุนการท่องเที่ยวรวมไปถึงการผลักดันโครงการต่างๆ พัฒนา ระบบคมนาคมครอบคลุมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางรางให้ดียิ่งขึ้น อาทิ โครงการปรับปรุงและขยายสนามบินหัวหิน ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการบินระหว่างประเทศรายวัน

PROUD เปิดแผน 2 โครงการทำเลหัวหิน (ภาพที่7)

 

ส่วนด้านรายละเอียด 2 โครงการที่จะเปิดตัวในทำเลโซนหัวหินนั้นโครงการแรกจะเปิดตัวในสิ้นปี 2562 และโครงการที่สอง ติดรีสอร์ท สวนน้ำ วานา นาวา ในต้นปี 2563  ซึ่งยอดขายรวมสองโครงการแรกอยู่ที่ประมาณ 5,500 ล้านบาท และมีเป้าหมายจะหาโครงการใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายอีกอย่างน้อยประมาณ 4,000-6,000 ล้านบาท รวมเป็นประมาณ 10,000 ล้านบาท  ภายใน  5 ปี โดยยังเลือกใช้แนวคิด  “MORE THAN JUST LIVING” มาเป็นจุดขายได้ทั้งโครงการในเมืองอย่างกรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวหลักๆ

PROUD เปิดแผน 2 โครงการทำเลหัวหิน (ภาพที่15)

 

 

PROUD เปิดแผน 2 โครงการทำเลหัวหิน (ภาพที่14)

 

นอกจากนี้ยังแสดงจุดยืนของ PROUD ด้วยการยกระดับคุณภาพชีวิตนำเทคโนโลยีในการบริหารจัดการ การก่อสร้าง การบริการ และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการใช้ชีวิต ยกตัวอย่างเช่นความเป็น Smart Home  ผ่าน AI เพื่อรองรับ Smart city ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต  และทั้งนี้เพื่อรองรับโครงการฯ ใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารอย่างเต็มที่ จึงได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ เข้ามาร่วมงาน

PROUD เปิดแผน 2 โครงการทำเลหัวหิน (ภาพที่16)

นายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์ได้กล่าวถึง กลยุทธ์การตลาดและแผนการขายของ PROUD ว่าจากสถิติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนที่หัวหินมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้กระตุ้นการเติบโตต่อธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามไปด้วยสวนทางกับความต้องการซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มตลาดนักลงทุนหรือผู้ที่ต้องการสถานที่พักตากอากาศเป็นบ้านหลังที่สองนั้นมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังเกตุปี 2561 จำนวนยูนิตที่เกินกว่า  10 ล้านบาท ที่มีค้างอยู่ในตลาดหัวหิน- ชะอำ มีเพียงแค่ 65 ยูนิต  แสดงให้เห็นถึง ความต้องการของตลาดบนซึ่งยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และจากการศึกษาตลาดของบริษัท พบว่าคอนโดในตลาดบนมีการปล่อย Resale น้อยมาก และ พอมีหลุดมาตลาดก็รับทันที  ในราคากว่า 250,000  ต่อ ตรม. ทำให้ทาง PROUD   มั่นใจศักยภาพในการพัฒนาโครงการะดับ ไฮเอนด์ – ลัคชัวรี่  ในหัวหิน

PROUD เปิดแผน 2 โครงการทำเลหัวหิน (ภาพที่8)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก