ALL ปักหมุดแตกไลน์ธุรกิจ Shopping Mall ชลบุรี ขยายอาณาจักรสู่ EEC

· ~ 1 min read

ALL ปักหมุด แตกไลน์ธุรกิจ Shopping Mall ชลบุรี ขยายอาณาจักรสู่ EEC ส่งสัญญาณโกยรายได้เข้ากระเป๋าอีก 200 ล้านบาทต่อปี ดันภาพรวมธุรกิจโตต่อเนื่อง

 

บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์(ALL) ระบุที่ประชุมบอร์ดไฟเขียวลงทุนธุรกิจ Shopping Mall ใจกลางเมืองชลบุรี มูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท อายุสัญญาเช่า 29 ปี หวังติด Top of Mind ของลูกค้าเมืองชลบุรี, พื้นที่ใกล้เคียงและเขตระเบียงเศรษฐกิจ EEC  ด้านผู้บริหาร “ธนากร ธนวริทธิ์” คาดโกยรายได้เข้ากระเป๋า 200 ล้านบาทต่อปีหลังเปิดบริกาเติมปีในปี 64 หนุนเป้า 3 ปี(62 – 64) รายได้โตเท่าตัวจากปี 62 คาดรายได้ยอดขายแตะ 4,500 ล้านบาท หลังขยายธุรกิจครบวงจรทั้งอสังหาเพื่อที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า ค้าปลีก หนุนมาร์เก็ตแคปปี 64 แตะหมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทที่ผ่านมาได้มีมติจัดตั้งบริษัทย่อย โดยมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาทเพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าช่วง อาคารศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า พร้อมก่อสร้าง-ดัดแปลงอาคารศูนย์การค้าจังหวัดชลบุรี มีอายุสัญญาเช่า 29 ปี มูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท  ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างอัตราการเติบโตทางธุรกิจให้ครบวงจรในระยะยาว อีกทั้งเป็นการกระจายรายได้เพื่อลดความเสี่ยงการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว และยังเป็นการสร้างรายได้ที่แน่นอนให้กับบริษัทมีความมั่นคงและยั่งยืนมากยิ่งขึ้นในอนาคต โดยเม็ดเงินจากการลงทุนในครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทส่วนหนึ่งและจากการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน ดังนั้นผู้ถือหุ้นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการเพิ่มทุนแต่อย่างใด

ALL ปักหมุด shopping mall ชลบุรี

 

การแตกไลน์ธุรกิจไปยังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภท Shopping Mall  ในครั้งนี้บริษัทจะดึงผู้บริหารระดับมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการสร้างการเติบโตของรายได้ให้มีความมั่นคงจากการรับรู้รายได้จากค่าเช่าและให้บริการของศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า ที่จะมีทั้งศูนย์การค้า-ค้าปลีกบนพื้นที่ 11-3-74 ไร่ ซึ่งมีพื้นที่ Gross Building Area รวม 34,952 ตารางเมตรและพื้นที่ให้เช่า (Gross Leasable Area) 11,593 ตารางเมตร โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือนกรกฎาคม 2562 โดยคาดว่าเปิดแกรนด์โอเพนนิ่งอย่างยิ่งใหญ่ได้ในครึ่งปีหลังของปีหน้า

ALL ปักหมุด shopping mall ชลบุรี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์  (ALL ) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความโดดเด่นของโครงการดังกล่าวจัดเป็นจุดไฮไลท์ของเมืองชลบุรีเพราะอยู่ใจกลางเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับการส่งเสริมจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ในอนาคตจะมีทั้งโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินสนามบินสุวรรณภูมิ  สนามบินอู่ตะเภา และสนามบินดอนเมือง รวมทั้งการพัฒนาโครงการรถไฟรางคู่จากแหล่งอุตสาหกรรมทั่วประเทศที่เชื่อมสู่ท่าเรือแหลมฉบัง มาบตาพุด และสัตหีบ สำหรับการขนส่งสินค้าระบบรางที่มีค่าใช้จ่ายต่ำโดยรถไฟรางคู่เข้าเชื่อมโยงและมีระบบบริการการขนส่งสินค้าแบบไร้รอยต่อ(Seamless Operation) และการขยายถนนทางหลวงและมอเตอร์เวย์ รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมและทางด้านเศรษฐกิจในอนาคตมากขึ้น

นอกจากบริษัทตั้งเป้าชิงมาเก็ตแชร์ของตลาดศูนย์การค้าและค้าปลีกในชลบุรี อีกทั้งยังคาดหวังจะเป็น Top of Mind ของลูกค้าในพื้นที่ใจกลางเมืองชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงรวมไปถึงเขตระเบียงเศรษฐกิจ EEC คาดว่าจะจะมีรายได้จากธุรกิจ Shopping Mall หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในครึ่งปีหลัง 2563 โดยคาดมีรายได้รวมเดือนละกว่า 10 ล้านบาท และหลังจากเปิดบริการเต็มปีในปี 2564 จะส่งผลให้มีรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งมาจากรายได้ค่าเช่า 90% และอื่นๆ อีก 10%

ดังนั้นมั่นใจว่าเป้ารายได้ใน 3 ปีจากนี้(ปี 2562 – 2564) เติบโตอีกเท่าตัวจากปี 2562 ที่ตั้งเป้ารายได้ที่ระดับ 4,500 ล้านบาทจากการการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรมากขึ้นทั้งอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยที่ทยอยเปิดโครงการอย่างต่อเนื่องและยังมีศูนย์การค้า ค้าปลีก เพิ่มเข้ามา และจากกลยุทธ์การบริหารแบบเชิงรุกดังกล่าวจะส่งผลให้มาร์เก็ตแคปของบริษัทแตะระดับ 10,000 ล้านบาทในอีก 3 ปีข้างหน้าได้ตามแผนที่วางไว้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก