ซีคอน โฮม เปิดกลยุทธ์ใหม่ สู้ศึกรับสร้างบ้านช่วงครึ่งปีหลัง ชูจุดขาย You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน

· ~ 1 min read

บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านรายแรกในประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ การสร้างบ้านยาวนานเกือบ 60 ปี เผยกลยุทธ์ใหม่รุกตลาดรับสร้างบ้าน 2 ไตรมาสสุดท้ายปี 2562 ตั้งเป้ารายได้โต 20% จากปี 2561 เน้นจุดขาย You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน” ชูความหลากหลายของแบบบ้านกว่า 200 แบบครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมเปิดตัวแบบบ้านรุ่นพิเศษฉลอง 58 ปี ซีคอนโฮมสุดยิ่งใหญ่

seacon home เปิดกลยุทธ์ใหม่ 62 (ภาพที่11)

 

คุณมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด กล่าวถึง สถานการณ์ของตลาดรับสร้างบ้าน ในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 เป็นในทิศทางที่ดี เนื่องจากปัจจัยหลายๆ ด้าน ทั้งงาน event ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง รวมไปถึงฤดูกาลของคนที่ต้องการสร้างบ้าน เพื่อให้ทันรับหน้าฝนในปีหน้าโดยจะทำสัญญาซื้อขายในปีนี้ ส่วนภาพรวมการแข่งขันในตลาดรับสร้างบ้านยังคงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่สูงหรือต่ำกว่าปีที่ผ่านมา จึงเน้นทำโปรโมชั่นต่างๆ ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเน้นส่วนลดเพื่อจูงใจในอัตราที่เหมาะสม และมีการตีตลาดกระจายตัวออกไปนอกกรุงเทพให้มากขึ้น

seacon home เปิดกลยุทธ์ใหม่ 62 (ภาพที่7)

 

คุณธาราพล ศุระศรางค์ ผู้อำนวยการสายงานขาย บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เราจะมีกิจกรรมออกบูธตามงานมหกรรมที่เกี่ยวกับบ้านต่างๆ อาทิ  บ้านและสวน สมาคมรับสร้างบ้าน ตลอดจน roadshow ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าถึงคำแนะนำและเห็นตัวอย่างบ้านของเราได้ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายปี 2562 ไว้ที่ 1,600 กว่าล้านบาท หรือโตขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา แบ่งออกเป็นช่วงครึ่งปีแรก 650 ล้าน ซึ่งสามารถทำตามยอดที่วางไว้ได้แล้วและครึ่งปีหลังอีกราว 950 ล้านบาท โดยในช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี เน้นชูจุดขาย You Dream…We Build สร้างได้อย่างที่ฝัน” ไปเยี่ยมชมโรงงานเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในวัสดุโครงสร้างของบ้านที่ซีคอนได้เตรียมไว้ให้

seacon home เปิดกลยุทธ์ใหม่ 62 (ภาพที่13)

 

นอกจากนี้ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดของยังใส่ใจการทำ Digital Marketing เพิ่มมากขึ้น พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่อร่นระยะเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ อาทิ การใช้จอแสดงผล Touchscreen ในการนำเสนอแบบบ้าน โดยลูกค้าสามารถเลือกแบบบ้าน พร้อมปรับแบบตามความต้องการได้ในเบื้องต้น หรือในขั้นตอนการคิดมูลค่าของทีมประมาณการราคา ซึ่งช่วยให้ทราบราคาที่เปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และยังทำสื่อโฆษณาเพื่อตอกย้ำจุดขายหลักของซึคอนโฮมทั้ง 3 ข้อ คือ

  1. ความแข็งแรง ทนทาน ด้วยระบบซีคอนที่ได้มาตรฐาน ISO9001:2015
  2. สามารถควบคุมระยะเวลาการก่อสร้างได้ตามกำหนด
  3. ควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลาย ลูกค้าจึงวางใจและเชื่อมั่นที่จะสร้างบ้านกับซีคอนโฮม

seacon home เปิดกลยุทธ์ใหม่ 62 (ภาพที่8)

 

ส่วนรูปแบบบ้านของทางซีคอนโอมก็มีให้เลือกกันมากกว่า 200 แบบ โดยมีการดีไซน์ให้มีหลากหลายรูปแบบ หลายสไตล์ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้ง Young Generation , First Jobber และกลุ่ม Successor โดยฐานลูกค้าปัจจุบันกว่า 60% นิยมสร้างบ้านที่ระดับราคา 5 – 6 ล้านบาท เป็นแบบบ้านขนาด 3 – 4 ห้องนอน ส่วนใหญ่จะเลือกสร้างบ้านขนาดเล็ก 20% ,บ้านขนาดกลาง 40% และ บ้านขนาดใหญ่ 40% หากใครต้องการเข้าไปติดต่อสอบถามหรือดูแบบบ้าน ปัจจุบันทางซีคอน โฮม มีทั้งหมด 5 ศูนย์เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับลูกค้า ได้แก่ ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา ศูนย์บางแค ศูนย์แจ้งวัฒนะ ศูนย์รามอินทรา และศูนย์ศรีนครินทร์

seacon home เปิดกลยุทธ์ใหม่ 62 (ภาพที่3)

 

seacon home เปิดกลยุทธ์ใหม่ 62 (ภาพที่4)

 

seacon home เปิดกลยุทธ์ใหม่ 62 (ภาพที่2)

สำหรับกิจกรรมไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตวัสดุโครงสร้างบ้านของซีคอนก็จะมีจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ในวันที่ 22 มิ.ย. 62 โดยซีคอน โฮม จับมือพันธมิตรสำคัญ Grand Home บางนา และ FM 93.5 จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีพ “คบเด็กสร้างบ้านกับซีคอนโฮม 2019” ครั้งที่ 4 เอาใจคนมีฝันที่อยากสร้างบ้าน เพราะเราสร้างได้อย่างที่ฝัน (You Dream…We Build) ผู้เข้าร่วมงานจะได้ทราบความลับของการผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูป (SCS) ของซีคอน โฮม เติมเต็มความรู้ในการสร้างบ้าน และร่วมฟังบรรยายหลักฮวงจุ้ยสำคัญของห้องครัวและห้องน้ำ ตลอดจนแนวทางการปรับปรุงห้องน้ำแบบง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้ รวมถึงเตรียมพบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ จากซีคอนโฮม และ Grand Home บางนา ปิดท้ายกิจกรรมด้วยมินิคอนเสิร์ตของ ก้อง – สหรัถ สังคปรีชา ณ  Grand Home ถนนบางนา – ตราด

seacon home เปิดกลยุทธ์ใหม่ 62 (ภาพที่12)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก