รีวิว ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร [CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN] บ้านหรูย่านพุทธมณฑลสาย 1 ใกล้ทางด่วนจากชีวาทัย ราคาเริ่มต้น 25-40 ล้านบาท

· 36 min read

สวัสดีค่า วันนี้ทีมงานจะพาทุกคนมาชมรีวิวคฤหาสน์โครงการใหม่ย่านพุทธมณฑลสาย 1 ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร เป็นบ้านหรูสไตล์ Modern Classic จากชีวาทัย ที่ชูจุดเด่นด้วยสังคมคุณภาพเพียง 52 หลัง ส่วนกลางขนาดใหญ่ การออกแบบฟังก์ชั่นภายในบ้านตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกเจเนเรชั่นและการเดินทางเข้าเมืองสะดวกค่ะ

โครงการ CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 1 โดยเข้าจากถนนบรมราชชนนีเพียง 800 เมตรเท่านั้น สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนบรมราชชนนี, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนราชพฤกษ์, ถนนพรานนก-พุทธมณสาย 4 (ถนนพระเทพฯ) ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังศิริราชได้ในระยะเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น รวมถึงยังสามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวกเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่างสาทรได้ง่ายและเชื่อมต่อเข้าสู่ทางด่วนศรีรัชฯ ในระยะทางเพียง 5 กิโลเมตร และในรัศมี 10 กิโลเมตรรายรอบโครงการเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายทั้ง โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าและ Community Mall ต่างๆ มากมายให้เลือกสรร

แบบบ้านภายในโครงการ CHEWAWAN ปิ่นเกล้า-สาทร มีอยู่ 2 แบบให้เลือกได้แก่ แบบบ้านพรรณรายและแบบบ้านพรายแสง ขนาดพื้นที่ใช้สอย 333-432 ตารางเมตร บนพื้นที่ดินเริ่มต้น 100 ตารางวา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1-2 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 4-6 ที่จอดรถ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางจนถึงใหญ่ค่ะ

CHEWAWAN  PINKLAO – SATHORN
( ชีวาวัลย์  ปิ่นเกล้า-สาทร )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนพุทธมณฑลสาย1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
  • ขนาดที่ดิน >>> 26 – 3 – 20.3 ไร่
  • ประเภท >>> บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 52 หลัง
  • แบบบ้าน >>>
    • พรรณราย   >>  4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องทำงาน 1 ห้องพระ 1 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ / 333 ตร.ม.
    • พรายแสง    >>  4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องทำงาน 1 ห้องพระ 2 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 6 ที่จอดรถ / 432 ตร.ม.
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> (ณ วันที่ 24 มิถุนายน 2562)
    • พรรณราย  >> ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท
    • พรายแสง   >> ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท
  • พิกัด GPS >>>  13.7734519, 100.4244467
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร
  • ติดต่อโครงการ >>> 1260
CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

.

โครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร เป็นโครงการบ้านคฤหาสน์บนถนนพุทธมณฑลสาย 1 เดินทางสะดวก เชื่อมต่อถนนได้หลายเส้นทาง ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัชฯ สามารถเข้าใจกลางเมืองอย่างสาทรได้ง่าย  และมีแนวของรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาสิ้นสุดที่สถานีบางหว้า  สามารถใช้เข้าสู่ใจกลางเมืองได้ และในอนาคตยังมี รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(หัวลำโพง-บางแค) สถานีภาษีเจริญและ รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน(ตลิ่งชัน-ศาลายา) สถานีบ้านฉิมพลี จุดเด่นของโครงการเลยห่างจากจุดขึ้นลงทางด่วนเพียง 5 กิโลเมตรหรือใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีเท่านั้นสะดวกมากๆ ค่ะ และโดยรอบโครงการยังมี Community Mall ชื่อดังอย่าง The Circle ราชพฤกษ์ และ Food Villa ราชพฤกษ์ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 1.8 กิโลเมตรเท่านั้นค่ะ นี่ยังไม่รวมที่อื่นๆ อีกนะคะ อุดมสมบูรณ์มากทีเดียว

CHEWAWAN Pinklao-Sathorn (ภาพที่101)

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

สำหรับการเดินทางมายังโครงการ CHEWAWAN ปิ่นเกล้า-สาทร เราจะเริ่มต้นจากบนทางด่วนศรีรัชฯ มุ่งหน้าสิรินธร ขับตรงมาเรื่อยๆ จนเจอป้ายทางลงทางออกที่ 9 ให้ขับลงมาแล้วชิดขวามุ่งหน้าไปยังถนนสิรินธรค่ะ แล้วให้ชิดขวาขับตรงมุ่งหน้าไปนครปฐมตามป้ายประมาณ 3.3 กิโลเมตรจะเจอกับป้ายบอกทางออกจากถนนหลักไปพุทธมณฑลสาย 1 เลี้ยวออกมาตามป้ายเลยค่ะ ตรงมาอีก 850 เมตรให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 1 แล้วขับตรงไปอีกเพียง 800 เมตรจะเจอกับที่ตั้งโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN
CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

จุดเริ่มต้นเราจะอยู่บนทางด่วนศรีรัชฯ มุ่งหน้าสิริธรกันค่ะ ขับตรงมาเรื่อยๆ จนเจอป้ายถนนสิรินธรให้ชิดซ้ายได้เลย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ชิดขวาแล้วให้ลงจากทางด่วนด้วยทางออก 9 ถนนสิรินธร

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ลงจากทางด่วนให้ชิดขวาขึ้นสะพานไปยังถนนสิรินธรค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ลงสะพานมาแล้วจะอยู่บนถนนสิรินธรให้ชิดขวาอีกรอบนึงมุ่งหน้าไปตามป้ายนครปฐมเลย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ขับตรงมาประมาณ 3.3 กิโลเมตรจะเจอกับป้ายพุทธมณฑลสาย 1 ให้เลี้ยวซ้ายออกไปยังทางคู่ขนานเลยค่ะ

เลี้ยวมายังทางคู่ขนานแล้วขับตรงมาอีก 850 เมตรจะเจอกับทางเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 1 อยู่ซ้ายมือ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ทางเข้าจะอยู่ก่อนถึงสะพานข้ามถนน ค่อยๆ ขับนะคะเดี๋ยวเลย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้ามาแล้วจะเจอกับถนนพุทธมณฑลสาย 1 ขนาด 8 เลนมีเกาะกลางแบ่งทางสวนไปมาค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ขับตรงมาประมาณ 800 เมตรจะเจอกับที่ตั้งโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้าไปเลย!

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ซุ้มประตูโครงการมีขนาดใหญ่ หรูหราอลังการแบบนี้เลยค่ะ เป็นที่สังเกตุเห็นได้ง่ายมากทีเดียว

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ Chewawan Pinklao-Sathorn เป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 1 ซึ่งสามารถเชื่อมต่อถนนสายสำคัญต่างๆ ได้มากมายทั้งถนนบรมราชชนนี, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนเพชรเกษม, ถนนราชพฤกษ์ และยังสามารถลัดเลาะไปยังถนนจรัญสนิทวงศ์ได้ นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัชฯ เพียง 5 กิโลเมตรหรือใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีอีกด้วยนะคะสะดวกสุดๆ

ในระยะรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตรยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น The Circle ราชพฤกษ์, Food Villa ราชพฤกษ์, เวิ้งปลาอยู่เย็น, The Bloc, J Arena, The Crystal ราชพฤกษ์, โฮมเวิร์ค ราชพฤกษ์, The Paseo Park กาญจนาฯ, ตลาดน้ำคลองลัดมะยม, Central ปิ่นเกล้า, The Sense ปิ่นเกล้า, โลตัสปิ่นเกล้า, โรงพยาบาลธนบุรี 2, โรงพยาบาลเจ้าพระยา, โรงเรียนอนุบาลนานาชาติเค็นซิงตัน, โรงเรียนเพลินพัฒนา, โรงเรียนเด่นหล้า, โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ เป็นต้น

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

.

มาซูมดูกันใกล้ๆ โครงการกันบ้างค่ะ สถานที่ใกล้ๆ โครงการเลยก็จะมี สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ที่อยู่บริเวณหน้าปากซอยทางเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 1 ไปรษณีย์ตลิ่งชัน ที่อยู่บนถนนบรมฯ ฝั่งขาเข้าเมืองไปไม่ไกล ส่วนบนถนนพุทธมณฑลสาย 1 ก็จะมี ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำชื่อดังในย่านนี้ มีของกินมากมายให้เลือกสรร และมีร้านค้า ร้านอาหารกระจายอยู่ทั่วๆ ถนนเป็นระยะค่ะ และถ้าถัดออกไปหน่อยจะเจอกับคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง Food Villa ราชพฤกษ์ แหล่งรวมร้านอาหารและของกินแบบ street food ไว้มากมายและ The Circle ราชพฤกษ์ ที่เหมือนยกร้านอาหารดังๆ มาตั้งรวมกันไว้ในที่เดียวโดยไม่ต้องเข้าเมืองให้เสียเวลาเลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ก่อนที่เราจะพาไปดูด้านในโครงการ เราจะขอพาทัวร์รอบๆ โครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร กันก่อนนะคะว่ามีอะไรบ้าง

เริ่มกันที่ ถนนบรมราชชนนี ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

สน. ตลิ่งชัน ตั้งอยู่บนถนนบรมฯ ขาออกก่อนถึงถนนราชพฤกษ์ มีเหตุด่วนเหตุร้ายมาไวแน่นอนค่ะ อยู่ใกล้แค่นี้เอง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ไปรษณีย์ตลิ่งชัน จะตั้งอยู่บนถนนบรมฯ ขาเข้าเมืองเลยพุทธมณฑลสาย 1 ไปนิดเดียวเท่านั้นค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ติดกับถนนพุทธมณฑลสาย 1 เป็น สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ภายในค่อนข้างใหญ่เป็นศูนย์รวมการเดินทางไปยังจังหวัดข้างเคียงใน route ใต้ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ส่วน โรงพยาบาลธนบุรี 2 ตั้งอยู่ก่อนถึงพุทธมณฑลสาย 2 เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีความครบเครื่องทั้งงานบริหารและคุณภาพค่ะ

จากถนนบรมราชชนนีมาต่อกันที่ ถนนราชพฤกษ์ ย่านชิคๆ ของคนชิคๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

เริ่มจากบนถนนราชพฤกษ์มุ่งหน้าสาทรกันนะคะ เวิ้งปลาอยู่เย็น จะอยู่ทางด้านซ้ายมือภายในมีทั้งร้านอาหารแบบครอบครัว ร้านอาหารญี่ปุ่น ฝรั่ง มีครบค่ะ ใครไม่ชอบความวุ่นวายที่นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของชาวย่านราชพฤกษ์ได้ดีทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

The Bloc อยู่ติดกับเวิ้งปลาอยู่เย็นเลยค่ะ ภายในเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ชิคๆ Hidden Place ที่แท้ทรูเลยนะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ฝั่งตรงข้าม The Bloc เป็น The Circle ราชพฤกษ์ คอมมูนิตี้มอลล์ที่รวมร้านอาหารชื่อดังต่างๆ ไว้มากมาย ใครขี้เกียจขับรถเข้าเมืองมาที่นี่ได้ โอ้กะจู๋ ก็มีนะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

J Arena มีทั้งที่เตะบอลสนามหญ้าเทียมและร้านกาแฟ ร้านอาหารให้บริการ ร้านดังๆ ก็จะเป็นร้านเพนกวินอีทชาบูค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ตรงข้ามเจ อารีน่าเป็น Food Villa ราชพฤกษ์ ที่รวมร้านค้าให้บริการทั้งความงาม รักษาสัตว์ ฟิตเนส ร้านอาหาร ร้าน street food ต่างๆ มากมายรวมถึงตลาดขายของสดก็มีด้วยเช่นกันค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ด้านในมี Starbuck 24 hr. & Drive-Thu ให้บริการด้วยน้า

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ไม่ไกลจากฟู๊ดวิลล่าเป็น KFC แบบ stand alone มี drive-thu ด้วย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

Kensington International Kindergarten อยู่บนถนนบางพรมที่เชื่อมกับถนนราชพฤกษ์

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

ดูรอบๆ กันมาแล้วเริ่มเข้ามาดูในโครงการกันบ้าง

ซุ้มทางเข้าโครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ให้ความรู้สึกภูมิฐาน มั่นคง และหรูหราในเวลาเดียวกัน ตกแต่งด้วยลวดลาดเรขาคณิตตัดกันไปมาดึงดูดสายตา เน้นใช้สีโทนสว่างอย่างขาว ครีม น้ำตาลอ่อนเป็นพื้นหลังตัดด้วยลวดลายสีดำ ดูดีมากเลยทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ทางเข้าโครงการจะเป็นประตูแบบ Double Gate โดยที่ชั้นแรกจะเป็นไม้กระดกกั้นบริเวณห้องรปภ. ตรงกลางซุ้มเพื่อแลกบัตรเข้าภายในสำหรับบุคคลภายนอกพร้อมกล้อง CCTV ส่วนบุคคลผู้เป็นเจ้าของบ้านจะมีระบบ Easy Pass คอยสแกนตัวรับจากภายในรถแทน ส่วนชั้นที่ 2 ของประตูจะเป็นประตูเหล็กบานเลื่อนเพิ่มความปลอดภัยอีกขึ้นให้กับลูกบ้านกรณีเล็ดลอดไปจากไม้กั้นได้ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ตัวสแกนของระบบ Easy Pass ที่ทางโครงการนำมาใช้และกล้อง CCTV ที่ติดทั่วทั้งโครงการ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ถนนหลักในโครงการมีความกว้างมากถึง 15 เมตรเลยค่ะ ปูด้วยยางมะตอยชนิดแอสฟัลต์ เวลาขับรถทำให้เสียงนุ่มเงียบ นอกจากนี้ทางโครงการยังได้นำสายไฟฟ้าลงใต้ดินทำให้ทรรศนียภาพโดยรวมภายในโครงการสวยงามไม่เกะกะสายตา ส่งผลให้โครงการดูแพงขึ้นไปอีกด้วยนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

อาคาร Clubhouse จะตั้งอยู่กึ่งกลางของโครงการเลยค่ะ โดยที่ตอนนี้ Sales Gallery จะตั้งอยู่ภายในอาคารบริเวณชั้น 1 ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เข้ามาด้านในคลับเฮ้าส์จะเจอกับโถงกลางที่ตอนนี้ใช้เป็นสำนักงานขาย ตกแต่งด้วยสีขาว เหลืองทอง เรียบง่ายและหรูหราในคราวเดียวกันค่ะ ของจริงสวยมากทีเดียว เดินเข้าไปแล้วทีมงานสตั๊นไป 3 วิเลย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

มีชุดโซฟารับรองอยู่ 2 ชุดด้วยกัน จัดเข้ามุมนั่งค่อนข้างสบายๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

พื้นที่โครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร มีพื้นที่ทั้งหมด 26 ไร่ 3 งาน 20.3 ตารางวาแบ่งแปลงขายบ้านออกเป็น 52 หลัง จากแผนที่จะเห็นได้ว่าจะมีพื้นที่สีชมพูคือพื้นที่ชุมชนเก่าและพื้นที่พาณิชยกรรมอยู่เกือบทั้งหมด โดยมีพื้นที่สีเขียวแซมอยู่เล็กน้อย  บ่งบอกให้เห็นถึงพื้นที่บริเวณนี้ยังคงเป็นพื้นที่แบบ residential area อยู่ค่อนข้างมาก ให้ความเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน แต่ก็ยังไม่ห่างไกลความเจริญหรือสิ่งอำนวยความสะดวกค่ะ พื้นที่โครงการทางด้านทิศตะวันออกและทิศใต้บางส่วนติดกับหมู่บ้านจัดสรร 2 ชั้น ส่วนทิศอื่นๆ ติดกับที่ดินเปล่าของบุคคลอื่นค่ะ เพราะงั้นรอบๆ ก็ยังจะเป็นวิวโล่งๆ เห็นต้นไม้ ใบหญ้าอยู่ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

.

แปลนโครงการ CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN ออกแบบโดยให้มีทางเข้าออกทางเดียวเพื่อให้ง่ายแก่การรักษาความปลอดภัย ซึ่งทางเข้า-ออกนั้นจะเป็นแบบ Double Gate Security คือมีทั้งไม้กระดกกั้นและประตูเหล็กบานเลื่อนค่ะ  เข้ามาภายในโครงการถนนหลักจะมีขนาดอยู่ที่ 15 เมตรส่วนถนนอื่นๆ จะอยู่ที่ 9-10 เมตรขึ้นอยู่กับโครงการกำหนด  จากแปลนจะเห็นได้ว่าทางโครงการได้เลือกวาง Clubhouse และสวนส่วนกลางไว้บริเวณตรงกลางพื้นที่ของโครงการเพื่อให้ลูกบ้านทุกหลังเข้าใช้ได้ง่าย ทั้งยังจัดสวนในบริเวณต่างๆ รอบๆ พื้นที่โครงการทั้งหมดด้วยค่ะ ทำให้เข้าไปแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายตามาก

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร ตั้งอยู่บริเวณกึ่งกลางของพื้นที่โครงการ อาคาร Clubhouse นั้นออกแบบมาเป็น 3 ชั้นประกอบด้วยชั้นใต้ดิน 1 ชั้นสำหรับห้อง Squash Court และบนดินอีก 2 ชั้นโดยที่ชั้น 1 จะเป็นโถงต้อนรับ ส่วนชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ของห้องโยคะ ห้องฟิตเนส ห้องซาวน่าและสระว่ายน้ำค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ด้านหน้าอาคารคลับเฮ้าส์มีช่องให้สามารถจอดรถได้ 3-4 คัน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เข้ามาด้านในจะเจอกับโถงต้อนรับขนาดใหญ่ โอ่โถงทีเดียว มีมุมนั่งเล่นคอยต้อนรับลูกบ้านอย่างอบอุ่น

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

มุมต้อนรับจัดเป็นโซฟาชุดขนาดกำลังพอดี สามารถนั่งเล่นได้ทั้งครอบครัวค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เดินมาทางด้านหลังอาคารคลับเฮ้าส์ก็จะมีมุมให้นั่งเล่นรับลมด้านนอกด้วยนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนใครอยากนั่ง อยากนอนหรือมากับครอบครัวใหญ่ก็มีชุดนั่งเล่นขนาดใหญ่ไว้รับรองเช่นเดียวกัน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

วิวที่มองออกมาจากชุดนั่งเล่นเมื่อกี้ค่ะ เป็นสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ สบายตา

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ทางด้านหลังของคลับเฮ้าส์มี Ramp สำหรับคนพิการหรือผู้สูงอายุให้ด้วยนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

จากห้องโถงต้อนรับมาทางด้านขวามือจะเจอกับโถงลิฟต์ บันไดและส่วนของห้องน้ำแยกชาย-หญิง และยังมีห้องน้ำสำหรับผู้พิการไว้รองรับด้วยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ลิฟต์ที่ติดตั้งมาให้ก็รองรับการใช้งานของผู้ที่ใช้วีลแชร์เช่นกัน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ขึ้นมากันที่ชั้น 2 ของอาคารคลับเฮ้าส์กันบ้าง ด้านบนจะมีพื้นที่นั่งเล่น พักผ่อนไว้ตามมุมต่างๆ ให้ด้วยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

สามารถนั่งเล่นได้ทั้งเป็นกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องโยคะ มาพร้อมกับบรรยากาศปลอดโปร่งและทางโครงการได้ตกแต่งห้องด้วยกระจกเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นในการจัดท่าทางด้วยนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนห้องฟิตเนสอยู่อีกปีกหนึ่งของอาคาร ภายในเต็มไปด้วยเครื่องออกกำลังกายหลากหลายแบบ พร้อมกับการเทควิวสระว่ายน้ำและสวนส่วนกลางภายในโครงการค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้องฟิตเนสยังมี Locker ไว้ให้เก็บสัมภาระระหว่างออกกำลังกายอีกด้วย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

สระว่ายน้ำของที่นี่เป็นระบบเกลือลึก 1.35 เมตร เป็นมิตรกับผิวของผู้ว่ายค่ะขนาดค่อนข้างยาวเทควิวสวนส่วนกลางของโครงการเต็มๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ถ้าใครมาว่ายตอนกลางวันก็มีส่วนที่เป็นสระว่ายน้ำแบบ Indoor ด้วยน้า

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

สระเด็กจะแยกออกมาต่างหากจากสระใหญ่ค่ะ ลึก 0.85 เมตร

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ข้างๆ สระว่ายน้ำทางโครงการได้สร้างห้องน้ำพร้อมซาวน่าแยกชาย-หญิง-คนพิการไว้ให้ด้วยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องซาวน่าจะอยู่ภายในห้องน้ำอีกทีนึง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้องซาวน่ามีขนาดกำลังพอเหมาะ สามารถใช้พร้อมกันได้ 2-3 คนค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

เปิดแปลนบ้าน X เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

แบบบ้านภายในโครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร มีให้เลือก 2 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 333-432 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องทำงาน 1 ห้องพระ 1-2 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 4-6 ที่จอดรถ บนที่ดินเริ่มต้น 100 ตารางวาค่ะ

  • พรรณราย   >>  4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องทำงาน 1 ห้องพระ 1 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ / 333 ตร.ม.
  • พรายแสง    >>  4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องทำงาน 1 ห้องพระ 2 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 6 ที่จอดรถ / 432 ตร.ม.

บ้านเดี่ยวหรู ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร
แบบบ้าน พรรณราย

แบบบ้าน พรรณราย เป็นบ้านขนาดเล็กในโครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร มีพื้นที่ใช้สอย 333 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 100 ตารางวา ฟังก์ชั่นภายในบ้านมี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องทำงาน 1 ห้องพระ 1 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถค่ะ

แบบบ้านภายในโครงการ CHEWAWAN ปิ่นเกล้า-สาทร ได้รับการออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic พร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างลวดลายเรขาคณิตทรงสี่เหลี่ยมซ้อนกันไปมาให้เกิดมิติใหม่ สร้างเอกลักษณ์ให้กับโครงการตั้งแต่ซุ้มทางเข้าโครงการ Clubhouse จนถึงตัวบ้านเลยค่ะ สีที่นำมาใช้กับตัวบ้านนั้นจะเน้นพื้นหลังเป็นสีขาว ครีมและนำสีแดงอมม่วงมาตัดในบางพื้นที่เพื่อให้บ้านดูมีความน่าสนใจขึ้น  จุดเด่นของบ้านในโครงการคือการเล่นกับเส้นแนวตั้งและรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าจากเฉลียงขนาดใหญ่ด้านหน้าบ้านและแนวของกรอบหน้าต่างค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ชั้น 1 ภายในบ้านแบบพรรณรายสามารถเข้าบ้านได้ 3 ทางด้วยกัน ทางแรกเข้าจากประตูหลักที่อยู่ทางด้านหน้าบ้าน ทางที่ 2 สามารถเข้าได้จากบริเวณลานจอดรถและทางที่ 3 คือสามารถเข้าได้จากบริเวณพื้นที่ service หรือส่วนลานซักล้างนั่นเองค่ะ  เมื่อเปิดประตูเข้ามาจากทางประตูหลักแล้วจะพบกับโถงทางเดินนำไปสู่พื้นที่ Living Area ขนาดใหญ่ทางด้านหลังบ้าน ส่วนด้านข้างทางเดินทั้งสองข้างทางโครงการได้ออกแบบมาเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุพร้อมห้องน้ำในตัวทางด้านขวามือ และทางด้านซ้ายมือจะเป็นห้องอเนกประสงค์สามารถทำเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานได้ มีห้อง Powder Room อยู่ใกล้ๆ ในบริเวณนั้นด้วย ห้องรับแขก, ห้องรับประทานอาหารและโถงบันไดทางขึ้นชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันทั้งหมดให้ space ที่ค่อนข้างกว้างสามารถจัดสรรพื้นที่ได้หลากหลายรูปแบบรองรับทุก Lifestyle ของเจ้าของบ้านค่ะ ในพื้นที่ Living Area จะเป็นส่วนของเพดานแบบ Double Volume ให้ความรู้สึกโอ่โถงมากทีเดียว เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่นเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารสามารถวางชุดโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหารได้ 6-8 ที่นั่งกันเลยทีเดียว ห้องครัวไทยจะอยู่ถัดเข้าไปจากห้องรับประทานอาหารซึ่งพื้นที่ครัวนี้จะอยู่ในพื้นที่ส่วนของ service ที่จะเชื่อมต่อกันหมดระหว่างห้องนอนแม่บ้านและลานซักล้างค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ขึ้นมากันที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงบันไดที่ชั้น 2 ขนาดค่อนข้างใหญ่ ตรงนี้เองจะเป็นพื้นที่ของ Family Area ซึ่งเป็นห้องนั่งเล่นแบบส่วนตัวของเจ้าของบ้านค่ะ ในชั้นนี้แบ่งพื้นที่เป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัวทุกห้อง โดยพื้นที่ฝั่งด้านหน้าบ้านจะแบ่งห้องนอนเป็น 2 ห้องได้แก่ห้อง Master Bedroom ที่กินพื้นที่กว่าครึ่งหนึ่งของพื้นที่ด้านหน้าบ้านในชั้นนี้ภายในแบ่งสัดส่วนชัดเจนทั้งพื้นที่วางที่นอน Walk-in Closet และห้องน้ำส่วนตัวแบบ His & Her และห้องนอน 2 ที่มีขนาดเล็กกว่าห้องนอน Master Bedroom เล็กน้อยแต่ฟังก์ชั่นภายในมีครบเหมือนกับห้อง Master Bedroom ซึ่งทั้งสองห้องนี้ถูกกั้นระหว่างกลางด้วยห้องพระ ทำให้ห้องนอนทั้งสองมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น  ส่วนห้องนอน 3 จะเป็นห้องนอนที่มีขนาดเล็กที่สุดในบ้านอยู่ทางด้านหลังบ้านค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

Facade ด้านหน้าบ้านทำเป็นมุกยื่นออกมาให้ความรู้สึกมั่นคง มั่งคั่ง ภูมิฐานเสริมรายละเอียดด้วยลวดลายเอกลักษณ์ของโครงการบริเวณของของมุกที่ยื่นออกมาค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ลานจอดรถของบ้านแบบพรรณรายสามารถจอดในร่มได้ 2 คันและจอดซ้อนคันได้อีก 2 คันค่ะ พื้นลานจอดรถเป็นคอนกรีตแสตมป์สีเทาและเขียวสลับกันไป

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ตรงที่จอดรถสามารถเข้าบ้านจากตรงนี้ได้ด้วย และอีกประตูหนึ่งที่ใหญ่ๆ คือประตูห้องเก็บของค่ะ ใหญ่มาก ตอนแรกไปเปิดนึกว่าประตูเข้าบ้าน ฮ่าๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องเก็บของที่ทางโครงการให้มีมาขนาดใหญ่มาก สามารถเดินเข้าไปแบบไม่ต้องก้มได้เลย เก็บของชิ้นใหญ่อย่างจักรยานได้หลายคัน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

Ramp ทางลาดสำหรับผู้ใช้รถเข็น ไม่ลาดสูงเกินไปถือว่าทำออกมาได้ดี แต่ตรงช่วงต่อระหว่างตัว ramp และพื้นภายนอกบ้านอาจจะต้องลงหินหรือดินเพิ่มให้พื้นเสมอกันเพิ่มค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ด้านข้างบ้านฝั้งขวาเป็นพื้นที่ส่วน service เช่นห้องแม่บ้าน ลานซักล้างและห้องครัว เชื่อมต่อกันทั้งหมด

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ลานซักล้างที่สร้างให้อยู่ทางด้านค่อนไปทางหลังบ้านเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสวยงามของบ้านค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

พื้นที่หลังบ้านกว้างประมาณ 3 เมตร ในบ้านจริงที่ให้มาจะเป็นพื้นหญ้านะคะ แต่เนื่องจากความกว้างมากพอใครที่อยากมีสระว่ายน้ำส่วนตัวหรือน้ำตกในบ้านก็สามารถใช้พื้นที่ตรงนี้ได้เลยค่ะ สวยๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ประตูทางเข้าหลักของบ้านจะอยู่บริเวณกึ่งกลางบ้านด้านหน้า ประตูทำจากไม้สักทั้งบานมาพร้อมกับตัวล็อกมือจับของ Hafele ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เปิดประตูบ้านหลักเข้ามาจะเจอกับโถงทางเดินที่แจกแจงไปยังห้องต่างๆ ของบ้านชั้นล่าง พื้นปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว แต่ในบ้านจริงจะไม่ได้เล่นลายแบบในบ้านตัวอย่างนี้นะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ก่อนไปถึงห้องรับแขกทางด้านหลังบ้านเรามาดูห้องที่อยู่ระหว่างทางกันก่อนดีกว่าค่ะ ทางด้านซ้ายมือเป็นช่องทางเดินเว้าเข้าไปเป็นโถงเล็กๆ แจกไปยังห้องต่างๆ ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ถ้ายืนหันหน้าทางด้านซ้ายมือ ด้านขวาจะเป็นห้องควบคุมระบบภายในบ้าน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในก็จะมีตู้ควบคุมไฟฟ้า ไฟสำรอง สัญญาณกันขโมยและอื่นๆ ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนทางด้านหน้าจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder Room ไว้รองรับการใช้งานภายในบ้านชั้น 1 และสำหรับแขกที่มาเยี่ยมเยียน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องน้ำชั้นล่างที่นี่จะให้เป็นโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติด้วยนะคะ สะดวกสบายสุดๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนด้านซ้ายมือจะเป็นห้องอเนกประสงค์ สามารถดัดแปลงมาเป็นห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่นสำหรับคนในครอบครัวก็ได้

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เนื่องด้วยห้องมีขนาดเล็กกว่าห้องอื่นๆ ภายในบ้านทางโครงการจึงติดหน้าต่างกระจกมาให้ค่อนข้างเยอะเพื่อความโปร่งโล่งสบายภายในห้องและสามารถได้รับแสงธรรมชาติเพิ่มขึ้นได้ค่ะ หน้าต่างตรงนี้จะติดกับพื้นที่โรงจอดรถ ถึงจะหน้าต่างเยอะแต่ก็ยังให้ความเป็นส่วนตัวได้ดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนทางด้านขวามือของทางเดินเป็นทางเข้าห้องนอนผู้สูงอายุค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เปิดประตูเข้ามาภายในห้องนอนผู้สูงอายุจะเห็นได้ว่าพื้นที่วางเตียงที่มีให้มาค่อนข้างใหญ่สามารถวางเตียงได้ถึงขนาด 6 ฟุตเลยนะคะ หรือถ้าผู้สูงอายุมีอุปกรณ์ทางการแพทย์เยอะก็สามารถวางเตียงขนาดเท่าในบ้านตัวอย่างและมีที่เหลือข้างเตียงไว้สำหรับวางอุปกรณ์ได้อีกสบายๆ ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

อย่างที่บอกว่าเป็นห้องนอนผู้สูงอายุพื้นในห้องจะเป็นพื้น Solf Floor ลดแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มและพื้นภายในห้องนอนและภายในห้องน้ำก็ได้มีระดับที่เท่ากัน ทางโครงการจึงได้ออกแบบช่องระบายน้ำและห้องกันไม่ให้น้ำไหลมาสู่พื้นที่ห้องนอนเป็นแนวยาวระนาบเดียวกันกับพื้นเลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้องน้ำมีขนาดค่อนข้างกว้างมากเพื่อให้รถวีลแขร์สามารถหมุนไปได้ทุกทางอย่างสะดวกและยังครบครันด้วยสุขภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกแบบมารองรับการใช้งานของผู้สูงอายุโดยเฉพาะ จะสังเกตได้ว่าอ่างล้างมือหรือของใช้ต่างๆ จะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติทั่วไปเพื่อรองรับการใช้งานขณะนั่งอยู่บนวีลแชร์นั่นเอง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

กระจกเป็นตัวอย่างสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงการใส่ใจการออกแบบห้องน้ำเพื่อผู้สูงอายุอย่างแท้จริงด้วยการทำกล่องด้านหลังให้กระจกเอียงตรงกับองศาที่ผู้ใช้งานที่นั่งบนวีลแชร์สามารถใช้ได้อย่างพอดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนเปียกภายในห้องน้ำนี้จะระดับเดียวกันหมดเพื่อการเข้าถึงของวีลแชร์ แต่พื้นจะค่อนข้างลาดเอียงไปสู่ท่อระบายน้ำที่มุมห้องแทน และยังมีราวจับเข้ามุมตลอดแนวส่วนเปียกติดตั้งไว้ให้อีกด้วย สามารถช่วยพยุงตัวและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันได้อีกแรงนึงด้วยนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

บริเวณโถสุขภัณฑ์ก็มีราวมือจับติดตั้งไว้ให้เช่นกัน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เข้ามาด้านในสุดของบ้านจะแยกออกเป็นฝั่งขวาและซ้าย โดยที่ฝั่งขวามือนั้นจะเป็นพื้นที่ห้องรับแขกแบบ Double Volume สูง 7 เมตรเลย ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่และหรูหรามากทีเดียว พื้นที่ตรงนี้มีขนาดค่อนข้างกว้างสามารถวางชุดโซฟารับแขกเป็นตัว U ได้มากถึง 8 ที่นั่งเลยทีเดียวนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ฝั่งซ้ายมือจะเป็นส่วนของห้องรับประทานอาหารสามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ 6-8 ที่นั่ง ทางด้านหลังบ้านทางโครงการยังติดกระจกแบบ Skylight ทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติได้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ห้องดูโปร่ง สามารถมองเห็นสวนทางด้านหลังบ้าน ตรงสวนนี้เองเราสามารถจัดเป็นน้ำตกหรือต้นไม้สวยๆ เพิ่มเติมได้

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

บริเวณพื้นตรงส่วนรับประทานอาหารทางโครงการได้ซ่อนปลั๊กไฟไว้ให้ที่พื้นดูเรียบร้อยดีค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ถัดจากห้องรับประทานอาหารเข้ามาจะเจอกับห้องครัว ในบ้านจริงทางโครงการจะให้เป็นห้องครัวไทยแบบปิดนะคะ แต่ในบ้านตัวอย่างได้ทุบกำแพงออกแล้วทำเป็นครัวแบบฝรั่งแทน ทำให้ห้องดูโล่งเชื่อมต่อกันยาวขึ้น ดูดีทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนซิ้งค์ล้างจานจะอยู่ติดกับกำแพงห้องอีกฝั่ง ตรงกับหน้าต่างบ้านพอดี ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาได้ช่วยในการมองเห็นที่ดีขึ้นค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

และส่วนของครัวนั้นก็ยังเชื่อมต่อไปยังส่วน Service อื่นๆ ทางด้านหลัง ลานซักล้างของทางโครงการที่ให้มาจะเป็นแบบ semi-indoor ที่สามารถวางเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าได้โดยป้องกันแดดและฝนได้ในระดับหนึ่ง แล้วยังมีที่เหลือมากพอที่สามารถวางราวตากผ้าได้อีก 1 ราวใหญ่ๆ เลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

และส่วน service ที่เชื่อมกับห้องครัวด้วยคือส่วนของห้องนอนแม่บ้านที่อยู่ทางด้านข้างบ้าน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้องแม่บ้านนั้นมีขนาดกำลังพอดีสามารถวางเตียง 2 ชั้นได้สบายๆ พร้อมกับห้องน้ำแม่บ้านแยกจากห้องน้ำของเจ้าของบ้านตั้งอยู่ข้างๆ ห้องนอนแม่บ้านค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORNCHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

กลับเข้ามาในบ้านกันต่อ ข้างๆ ห้องครัวจะเป็นบันไดที่ขึ้นไปยังบ้านชั้น 2 และพื้นที่ข้างๆ บันไดอีกฝั่งหนึ่งทางโครงการก็ไม่ได้ปล่อยให้เสียพื้นที่ไปเฉยๆ โดยการทำเป็นห้องเก็บของไว้ให้ค่ะ แต่ในบ้านตัวอย่างได้ตกแต่งออกมาเป็นชั้นเก็บรองเท้า ซึ่งก็เป็นไอเดียที่ดีเหมาะกับการใช้งานจริง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้องเก็บของที่ตกแต่งมาเป็นตู้เก็บรองเท้า สามารถเก็บได้หลายสิบคู่เลยทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

มาขึ้นบันไดไปที่ชั้น 2 กันดีกว่าค่ะ จะเห็นได้ว่าระยะความกว้างของบันไดที่นี่ให้มาค่อนข้างกว้างกว่ามาตรฐานทั่วไปทั้งยังทำชานพักตรงบันไดที่กว้างมาก จริงๆ ตรงนี้สามารถนำหิ้งพระมาตั้งแล้วแปลงห้องพระที่อยู่บนชั้น 2 ไปทำอย่างอื่นได้เลยนะคะเนี่ย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 สิ่งแรกที่เราจะเห็นกันเลยคือโถงบริเวณบันได เป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้างมาก และยังเชื่อมต่อกับส่วนของ Double Volume ตรงห้องรับแขกอีกด้วยนะคะ โปร่ง โล่งมาก

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

มาดูกันที่ Family Area พื้นที่ส่วนตัวของสมาชิกในครอบครัวที่สามารถมานั่งเล่นได้ ตรงนี้จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าห้องรับแขก Double Volume ด้านล่างค่ะ ได้เห็นของจริงแล้วรู้สึกว่าชอบพื้นที่ตรงนี้มากที่สุดในบ้านหลังนี้เลยแหละค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องนอนบนชั้น 2 จะแบ่งออกเป็น 3 ห้องคือห้อง Master Bedroom, ห้องนอน 2 และห้องนอน 3 ซึ่งจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง โดยที่สองห้องแรกจะตั้งอยู่ทางด้านหน้าบ้าน ส่วนห้องนอน 3 จะตั้งอยู่ทางด้านหลังบ้านเพียงห้องเดียวค่ะ เรามาดูกันที่ห้องนอน 3 ที่เป็นห้องที่เล็กที่สุดในบ้านกันก่อนค่ะ พื้นที่ภายในห้องมีขนาดกำลังดี สามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้พอดีๆ พร้อมกับตู้เสี้อผ้าอีก 4-5 บาน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องน้ำส่วนตัวจะได้เป็นห้องน้ำที่มีความลึกไม่มากนัก พอดีกับระยะเหวี่ยงของประตูห้องน้ำค่ะ เปิดเข้ามาจะเจอกับอ่างล้างหน้าพร้อมตู้เก็บของด้านล่างเป็นสัดส่วน ข้างๆ เป็นส่วนเปียกที่ทางโครงการได้ทำพื้นลดระดับไว้ให้เล็กน้อย มาพร้อมกับชุดฝักบัวอาบน้ำ 2 แบบ ทั้งยังเจาะช่องไว้สำหรับวางเครื่องอาบน้ำไว้ให้ถึง 2 ช่องใหญ่ๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

Hand Shower และ Rain Shower ยี่ห้อ American Standard เลือกเกรดมาให้ค่อนข้างดี ดีไซน์สวยทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

Hand Shower ที่ให้มาเป็นแบบหัวสี่เหลี่ยมดูทันสมัย เข้ากับห้องน้ำที่ให้มา

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนอีกฝั่งเป็นโถสุขภัณฑ์จากแบรนด์เดียวกัน ของแต่ละอย่างที่ทางโครงการเลือกใส่มาให้ในบ้านป็นเกรดที่เรียกว่าดีจนถึงดีมาก ท็อปๆ ของแบรนด์เลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ออกจากห้องนอน 3 เราจะมาดูอีก 2 ห้องนอนที่เหลือกันค่ะ ทั้งสองห้องนอนจะตั้งอยู่ทางด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่กันเกือบครึ่งๆ คั่นกลางด้วยห้องพระ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

มาเริ่มจากห้อง Master Bedroom ตรงพื้นที่วางเตียงนั้นให้มาขนาดค่อนข้างใหญ่มาก เดิน วิ่งวนๆ รอบเตียงได้สบายๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

อีกมุมนึงจะทำให้เห็นว่ามีพื้นที่เหลือปลายเตียงอีกมาก สามารถวางโต๊ะวางทีวีได้อีกชุดใหญ่ๆ เลยน้า

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ในห้องนอนยังมีพื้นที่ที่ทางโครงการทำเว้าเข้าไปเป็นช่อง จริงๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่าช่องนี้ทางโครงการตั้งใจจะทำอะไรกับมันแต่ในบ้านตัวอย่างได้ตกแต่งออกมาเป็นมุมนั่งเล่นส่วนตัวในห้องนอนซึ่งมันลงตัวมากๆ เลยทีเดียว หรือถ้าใครคิดว่า walk-in closet ในห้องมีไม่พอจะทำตรงนี้ built-in ตู้เสื้อผ้าเพิ่มก็ได้นะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ข้างๆ ที่วางเตียงติดกับประตูและหน้าต่างที่สูงตั้งแต่พื้นจนถึงเกือบเพดานกันเลยค่ะ ทำให้ห้องโปร่ง แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้าถึงเหมาะกับการพักผ่อนสุดๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ระเบียงของห้องนอนใหญ่มีขนาดพอดีกับวงสวิงประตูพอดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ถึงจะไม่กว้างแต่ระเบียงยาวนะจ้ะ ยาวพอๆ กับมุขที่ยื่นออกมาด้านหน้าบ้านเลยค่ะ เดินไปสุดทาง ชะโงกหน้าส่องข้างบ้านได้เลยทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนของ Walk-in Closet มีมาให้พอประมาณสามารถ built-in ตู้เสื้อผ้าได้ทั้งสองฝั่งกำแพงแล้วตรงกลางยังมีที่เหลือเดินเลือกเสื้อผ้าได้ชิลล์ๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องน้ำจะอยู่เชื่อมต่อกันกับ Walk-in Closet เป็นห้องน้ำแบบ His & Her อ่างล้างหน้า 2 อันพร้อมกระจกเงาบานใหญ่อีก 2 บานแยกกันไปเลยค่ะ ไม่ต้องแย่งกันส่องเลย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนอาบน้ำของห้องน้ำนี้จะแยกออกจากส่วนของโถสุขภัณฑ์โดยมีกำแพงกั้นไว้ให้ แต่ในบ้านจริงไม่มีกระจกกั้นแยกให้แบบในบ้านตัวอย่างนะคะ เจ้าของบ้านสามารถนำมาติดได้เองภายหลัง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนเปียกถูกแยกออกมาพร้อมกับการทำพื้นลดระดับลงไปนิดหน่อย ติดตั้ง Shower มาให้เลือก 2 แบบทั้งแบบ Rain Shower และ แบบ Hand Shower

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

Rain Shower ถูกติดห้อยมาจากด้านบนเพดานสูงมากทีเดียว ถ้าเปิดอาบคงได้สมชื่อเหมือนอาบน้ำฝนของจริงเลยทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ฝักบัวในห้องนอนใหญ่ให้มาขนาดใหญ่มากกกกก เปิดทีน้ำพุ่งเข้าเต็มตัวตั้งแต่ shot แรกแน่นอนค่ะ ฮ่าๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ด้านในสุดของส่วนเปียกทางโครงการได้ก่อปูนขึ้นมาให้เป็นที่นั่งและเจาะช่องไว้ให้วางเครื่องอาบน้ำตลอดความกว้างของห้องน้ำ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

โถสุขภัณฑ์ถูกกั้นด้วยกระจกใสทำให้พื้นที่ภายในห้องน้ำดูจัดเป็นระเบียบ แยกการใช้งานได้เป็นสัดส่วนดีค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

โถสุขภัณฑ์ที่ให้จะเป็นระบบอัตโนมัติ Full function อยากได้อะไรเลือกกดเอาค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

อ่างอาบน้ำอยู่ข้างๆ โถสุขภัณฑ์พร้อมกับที่วางผ้าเช็ดตัวและเครื่องอาบน้ำ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ดูห้อง Master Bedroom กันไปหนำใจแล้ว มาดูห้องนอน 2 ที่อยู่ทางด้านขวามือของห้องพระกันค่ะ เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่วางเตียงขนาดใหญ่วางเตียงขนาด 6 ฟุตแล้วยังมีพื้นที่ข้างเตียงเหลือวางโต๊ะข้างเตียงทั้ง 2 ข้างได้เลยค่ะ พื้นที่วางเตียงติดกับหน้าต่างขนาดใหญ่ที่ทางโครงการให้มาถึง 3 บาน แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาที่ห้องได้เป็นอย่างดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

พื้นที่ปลายเตียงเหลือค่อนข้างเยอะ สามารถวางโต๊ะทีวี หรือ built-in ตู้โชว์ไว้วางของต่างๆ ได้ยาวเต็มผนังค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ด้านข้างประตูสามารถ built-in ตู้เสื้อผ้าขนาด 4 บานได้พอดี เก็บเสื้อผ้าได้เยอะทีเดียว ใครมีเสื้อผ้าเยอะห้องนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องแยกส่วนแห้งและเปียกไว้ให้ ในบ้านจริงจะไม่มีกระจกกั้นอาบน้ำติดตั้งมาให้นะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

พื้นที่ส่วนเปียกมีขนาดพอดีตัว ไม่กว้างมากแต่ยังสามารถหมุนไปมาได้อย่างไม่กระแทกอะไรรอบตัวค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ฝักบัวให้มาทั้งแบบ Rain Shower และแบบ Hand Shower เหมือนกับห้องนอน 3 ที่พาไปดูมา

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ฝั่งตรงข้ามกับโถสุขภัณฑ์เป็นอ่างล้างหน้าพร้อมตู้เก็บของด้านล่าง และกระจกเงาบานใหญ่

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ข้างๆ อ่างล้างหน้ามีปลั๊กพร้อมฝาปิดป้องกันน้ำติดตั้งไว้ให้ด้วยค่ะ สะดวกมากๆ สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบใช้เครื่องไดร์ผม ไม่ต้องต่อสายไฟจากข้างนอกเข้ามาให้วุ่นวายอีกต่อไปแล้วค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

.

บ้านเดี่ยวหรู ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร
แบบบ้าน พรายแสง

แบบบ้าน พรายแสง เป็นบ้านขนาดใหญ่ในโครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร มีพื้นที่ใช้สอย 432 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 123 ตารางวา ฟังก์ชั่นภายในบ้านมี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องทำงาน 1 ห้องพระ 2 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 6 ที่จอดรถค่ะ

รูปร่างหน้าตาของบ้านจะคล้ายๆ กันกับบ้านแบบพรรณรายทั้งเรื่องการเล่นเส้นสายแนวตั้งและเรื่องของสีที่ใช้ทาผนังด้านนอกบ้านจะแตกต่างกันตรงที่บ้านจะมีหน้ากว้างกว่า ดูยาวมาทางด้านข้างมากกว่าค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ชั้น 1 ของบ้านแบบพรายแสงพื้นที่ค่อนข้างคล้ายกับบ้านแบบพรรณรายค่ะ เปิดประตูบ้านหลักเข้ามาจะพบกับโถงทางเดินขนาดใหญ่ที่ไว้เป็นทางเดินแจกจ่ายไปยังห้องต่างๆ ในบ้านค่ะ  เข้ามาแล้วด้านซ้ายมือจะเป็นห้องรับแขกที่มีความเป็นทางการอยู่ค่อนข้างมาก ส่วนฝั่งขวามือจะเป็นห้องอเนกประสงค์ที่สามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงานหรือห้องดูหนังก็ดีไปอีกแบบนะคะ ข้างๆ ห้องอเนกประสงค์เป็น Powder Room ถัดเข้ามาอีกหน่อยจะเป็นโถงบันไดขนาดใหญ่ซ้ายมือจะแบ่งเป็นห้องนอนผู้สูงอายุพร้อมห้องน้ำในตัวและ Living Area ส่วนนี้จะเป็นส่วนห้องนั่งเล่นของสมาชิกภายในบ้านค่ะ ให้ความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า ทางด้านซ้ายมือของโถงบันไดจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหารสามารถรองรับชุดโต๊ะรับประทานอาหารได้ 6-8 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่เคาน์เตอร์แบบครัวฝรั่งได้อีก 1 island  ห้องครัวไทยจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในครัวฝรั่งเชื่อมต่อกับส่วน service อื่นๆ เช่นห้องแม่บ้าน ลานซักล้าง เป็นต้น

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ขึ้นมาที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านจะเจอกับโถงบันไดชั้นบนและทางเดินแจกจ่ายไปยังห้องต่างๆ ที่มีขนาดค่อนข้างกว้างและโล่ง ตรงส่วนนี้เองจะมีพื้นที่ Family Area อีก 1 แห่งไว้สำหรับนั่งเล่นของคนในบ้านที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  ทางด้านพื้นที่หน้าบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอน Master Bedroom แยกสัดส่วนการใช้งานภายในอย่างชัดเจนเป็นพื้นที่ห้องนอน, walk-in closet และห้องน้ำส่วนตัวแบบ His & Her ส่วนห้องนอน 2 และห้องนอน 3 จะอยู่ทางด้านปีกฝั่งขวาและด้านหลังบ้านค่ะ ทั้งคู่มี walk-in closet และห้องน้ำในตัวเช่นเดียวกันกับห้องนอนใหญ่ ห้องพระในบ้านแบบนี้จะอยู่ทางด้านหลังบ้านแทนค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

Facade ด้านหน้าบ้านออกแบบมาเหมือนกันกับบ้านแบบพรรณราย แตกต่างตรงที่ระเบียงห้องนอนด้านบนมีขนาดใหญ่กว่าค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วน Facade ทางด้านหน้าบ้านออกแบบให้ประตูทางเข้าบ้านหลักอยู่ลึกเข้าไปด้านในเพื่อป้องกันฝนและแดดโดนประตูไม้สักและยังช่วยให้พื้นที่ทางเข้าหน้าบ้านไม่เปียกเวลาฝนตกอีกด้วยนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ลานจอดรถของบ้านแบบพรายแสงสามารถจอดรถเรียงกันในร่มได้ถึง 3 คันและสามารถจอดซ้อนคันได้อีก 3 คันค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เหนือพื้นที่จอดรถจะมีระแนงเหล็กสีดำตกแต่งเป็นลวดลายเดียวกันกับ Facade และบริเวณอื่นๆ ในโครงการ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ด้านข้างของบ้านฝั่งขวามือจะเป็นพื้นที่ Service ประกอบไปด้วยห้องครัวไทย ลานซักล้างและห้องแม่บ้าน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ทางด้านหลังบ้านจะมีพื้นที่เหลืออีกประมาณ 3 เมตรกว่าๆ เห็นจะได้สามารถทำเป็นสวนนั่งเล่น น้ำตกหรือสระว่ายน้ำเล็กๆ ก็น่ารักไปอีกแบบ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

พื้นที่ข้างบ้านอีกฝั่งทางโครงการตกแต่งออกมาเป็นที่นอนเล่นยามบ่ายพร้อมเปลญวน มีทางเดินเล็กๆ เดินดูต้นไม้รอบบ้านได้ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ทางเข้าหลักของบ้านทำจากไม้สักแท้ทั้งบาน แข็งแรงมากทีเดียว ทางเราได้ลองเขย่าดูแล้วไม่สะเทือนเลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับโถงทางเดินที่จะแจกแจงไปยังห้องต่างๆ ของบ้านในชั้น 1 ซึ่งตัวโถงนี้เองขนาดค่อนข้างยาว นำสายตาไปสู่ห้องโถงรับแขกด้านหลังบ้านได้ดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

แต่ก่อนจะเข้าไปพื้นที่ด้านหลังบ้านเรามาดูห้องต่างๆ ด้านหน้าบ้านกันก่อนดีกว่าค่ะ ทางด้านซ้ายมือจะเป็นห้องรับแขก ซึ่งห้องตรงนี้จะค่อนข้างมีความ formal อยู่มาก เหมาะสำหรับแขกที่ต้องการความเป็นทางการนิดนึงค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้องอีกมุมนึง จะเห็นได้ว่าทางโครงการตกแต่งออกมาได้ค่อนข้างเคร่งขรึม เป็นทางการแต่ก็ยังมีบรรยากาศผ่อนคลายแทรกอยู่ด้วย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

กลับออกมาที่โถงทางเดิน ห้องที่อยู่ทางด้านขวามือจริงๆ เป็นห้องอเนกประสงค์สามารถดัดแปลงได้หลากหลายแต่ที่บ้านตัวอย่างตกแต่งออกมาเป็นห้องโฮมเทียเตอร์ค่ะ ของจริงคือดีงามมาก สามารถใช้งานได้จริง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องน้ำด้านล่างจะเป็นแบบ Powder Room คือไม่มีส่วนเปียกนะคะ ในภาพอาจจะดูมืดแต่จริงๆ แล้วไม่ได้มืดนะคะเพียงแค่ห้องน้ำเป็นสีน้ำเงินเฉยๆ เอง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

พื้นตรงห้องน้ำจะเป็นพื้นที่ลดระดับลงมาจากโถงทางเดิน 2 ขั้นบันได

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้อง Powder Room ทางโครงการให้อ่างล้างหน้าพร้อมกล่องเก็บของด้านล่างขนาดใหญ่

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนทางด้านโถสุขภัณฑ์ติดตั้งให้มาเป็นแบบอัตโนมัติ สะดวกสบายมากทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ข้างๆ ห้องรับแขกที่เราพาชมมาเมื่อกี้จะเป็นที่ตั้งของห้องนอนผู้สูงอายุค่ะ ขนาดภายในห้องค่อนข้างกว้าง สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้โดยที่รถวีลแชร์ยังเข็นได้รอบอย่างสบายๆ ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ประตูห้องน้ำภายในห้องผู้สูงอายุเป็นแบบบานเลื่อน สะดวกต่อการใช้งานของรถวีลแชร์

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

พื้นห้องนอนและห้องน้ำมีระดับที่เสมอกับพร้อมกับช่องระบายน้ำป้องกันน้ำจากภายในห้องน้ำไหลมายังส่วนภายในห้องนอนค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้องน้ำก็มีขนาดใหญ่กว่าห้องน้ำทั่วๆ ไปเพื่อความสะดวกในการใช้รถเข็น ที่พิเศษกว่าตรงอื่นๆ คืออ่างล้างหน้าจะถูกติดต่ำลงมาจากระดับทั่วไปและกระจกเงาจะมีองศาที่กดลงมากกว่ากระจกปกติรองรับการใช้งานจากบนรถเข็น

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนอาบน้ำมาพร้อมกับราวพยุงตัวไม้สนและ Hand Shower ขนาดใหญ่ สามารถใช้งานได้ดีทั้งคู่

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

โถสุขภัณฑ์ก็เช่นกัน มีราวจับด้านข้างมาให้ช่วยให้ผู้สูงอายุลุกได้ง่ายและยังช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุในห้องน้ำอีกด้วย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เดินจากโถงทางเดินมาเรื่อยๆ จนถึงโซนด้านหลังบ้านกันบ้าง บริเวณนี้ก็จะสามารถแจกแจงไปทางด้านซ้ายและขวาได้อีก 2 ห้องค่ะ แต่เราจะพาทุกคนมาดูตรงกลางกันก่อนซึ่งตรงนี้เป็นประตูที่สามารถเดินออกไปยังระเบียงแบบ Outdoor ได้

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

พื้นที่ระเบียงด้านนอกบ้านที่ให้มาจะเป็นพื้นที่สี่เหลี่ยมขนาดพอดีๆ สามารถวางโต๊ะเก้าอี้แบบ Outdoor ได้ 3-4 ตัวและยังเหลือพื้นที่สำหรับวางเตา BBQ ได้อีกนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

กลับเข้ามาในบ้าน จะมีมุมเล็กๆ อยู่ทางด้านหลังบ้านซ้ายมือสามารถวางของประดับตกแต่งหรือเปียโนแบบในบ้านตัวอย่างก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีไม่เบา

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ขยับจากมุมเล็กๆ เดินเข้ามาอีกหน่อยจะเจอกับห้องรับแขกแบบ Double Volume ซึ่งห้องรับแขกตรงนี้จะมีความเป็นกันเองและส่วนตัวมากกว่าห้องรับแขกทางด้านหน้าบ้านที่เราพาไปดูกันมาแล้ว ด้วยความที่เป็นพาดานสูงจึงให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เพดานบริเวณห้องรับแขกโซนหลังบ้านนี้มีความสูงถึง 7 เมตรเลย สูงมากกกก ไฮโซสุด

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนทางด้านขวามือโซนหลังบ้านจะเป็นห้องรับประทานอาหารต่อด้วยห้องครัวค่ะ พื้นที่ห้องรับประทานอาหารสามารถวางชุดโต๊ะเก้าอี้ได้ 6-8 ที่นั่งเลยทีเดียว พร้อมกระจกรับวิวสวนด้านนอก

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ถัดเข้ามาด้านในเป็น Island ครัวสำหรับเตรียมหรือทำอาหารเล็กๆ น้อยๆ สไตล์ครัวฝรั่ง พื้นที่ตรงนี้บ้านตัวอย่างตกแต่งมาได้ค่อนข้างดี ทำให้พื้นที่สามารถใช้ให้เกิดประโยชน์มากกว่าเดิม

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องครัวจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในสุด ทางโครงการได้ตกแต่งออกมาเป็นครัวรูปตัว L ทำเคาน์เตอร์ครัว built-in เป็นตู้ทั้งด้านล่างและตู้แบบแขวนผนังด้านบนเพิ่มพื้นที่เก็บของได้อีกโขเลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ขวามือทางโครงการออกแบบมาเป็นส่วนทำอาหารประกอบไปด้วยเตาแก๊ส เตาอบและตู้เย็น แต่ในบ้านจริงที่จะได้ห้องครัวนี้จะได้เป็นห้องครัวเปล่าๆ แต่ต่อท่อต่างๆ ไว้ให้ครบแล้วค่ะ ทางลูกบ้านสามารถต่อเติมเองได้ภายหลัง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องครัวจะสามารถเชื่อมออกไปยังข้างบ้านได้ซึ่งเป็นส่วนของพื้นที่ Service ต่างๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เมื่อเปิดประตูออกไปจะเจอกับส่วนซักล้างที่อยู่ด้านข้างตัวบ้านค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

และส่วนซักล้างก็อยู่เชื่อมต่อกับห้องแม่บ้านที่อยู่ด้านข้างบ้านเช่นเดียวกัน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

โถงบันไดของบ้านแบบพรายแสงทำออกมาได้ดูดี หรูหรา สะท้อนถึงฐานะผู้ครอบครองได้เป็นอย่างดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับโถงทางเดินที่แจกแจงไปยังห้องนอนต่างๆ บนชั้น 2 ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ที่บนชั้น 2 จะมีพื้นที่ Family Area อีกหนึ่งที่ ตรงนี้คือส่วนเฉพาะของสมาชิกในบ้าน มีความเป็นส่วนตัวมาก เป็นพื้นที่ที่แขกจะไม่สามารถขึ้นมาใช้งานหรือพบเจอสมาชิกในครอบครัวที่ใช้งานพื้นที่อยู่ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภาพอีกมุมหนึ่งที่อยากจะโชว์ให้เห็นว่าทางเดินที่แจกแจงไปแต่ละห้องกว้างขนาดไหน.. สมราคาบ้าน 35 ล้าน++ จริงๆ ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

มาดูกันที่ห้อง Master Bedroom ที่อยู่ด้านหน้าของบ้านกันก่อนเลย เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่โล่งๆ สามารถวางโซฟาแบบในบ้านตัวอย่างเป็นพื้นที่นั่งเล่นปลายเตียงได้สบายๆ แถมระยะห่างจากทีวียังพอเหมาะกับการดูทีวี ดูซีรี่ย์หรือเล่นเกมด้วยนะคะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ด้านหลังโซฟาเป็นพื้นที่วางเตียงขนาด 6 ฟุต แล้วยังเหลือพื้นที่เดินรอบเตียงอีกเยอะเลยค่ะ สามารถวางโต๊ะทำงานหรือชั้นเก็บของได้เพิ่มอีกตัวถ้าหากใครของเยอะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ระเบียงภายในห้องนอนใหญ่มีความกว้างกว่าระเบียงของบ้านแบบพรรณรายอยู่พอสมควร สามารถตั้งชุดเก้าอี้จิบชา กาแฟชมวิวยามเช้าได้ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ระเบียงจะยาวเท่ากับมุขที่ยื่นออกมาทางด้านหน้าบ้านเลยค่ะ ถือว่าค่อนข้างยาวทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในห้องนอนจะมีพื้นที่บางส่วนถูกแบ่งออกมาเป็น Walk-in Closet ตรงนี้สามารถแบ่งเป็น His & Her ได้อีกด้วย แบ่งตู้เสื้อผ้าไปคนละฝั่งเลยค่ะทั้งยังสามารถ built-in ชุดโต๊ะเครื่องแป้งหรือ Island เล็กๆ ตรงกลางมาใส่ Accessories ได้อีกด้วย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายใน walk-in closet ผนังฝั่งหนึ่งสามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาด 3 บานได้

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนผนังอีกฝั่งหนึ่งสามารถ built-in ตู้เสื้อผ้าขนาด 4-5 บานได้สบายๆ ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

มาดูกันที่ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่กันบ้าง จะเป็นแบบ His & Her แยกส่วนเปียกและส่วนของโถสุขภัณฑ์ออกจากกันพร้อมบานประตูกระจกเปิดปิดเป็นสัดส่วนดีค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ภายในส่วนเปียกทางโครงการทำเป็นพื้นลดระดับลงมาเล็กน้อย ติดตั้ง Rain Shower กับ Hand Shower มาให้พร้อมใช้งาน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนของโถสุขภัณฑ์ที่ถูกแยกไว้อีกห้องหนึ่งให้มาเป็นแบบอัตโนมัติแบรนด์ American Standard

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

Control Pad อ่านเข้าใจง่าย มีฟังก์ชั่นครบ ทั้งทำความสะอาดและควบคุมอุณหภูมิที่นั่ง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

อ่างล้างหน้าให้มาเป็นแบบ His & Her พร้อมตู้เก็บของด้านล่างขนาดใหญ่ สามารถเก็บของได้เยอะ เป็นระเบียบเรียบร้อย มาพร้อมกับกระจกเงาบานใหญ่ ช่วยสะท้อนให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้นค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

อ่างอาบน้ำอยู่ตรงข้ามกับอ่างล้างมือเป็นยี่ห้อ American Standard

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

จากห้องนอนใหญ่ คราวนี้เราจะพาเลี้ยวขวาไปห้องนอนอื่นๆ กันบ้างค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

แต่ก่อนจะถึงห้องนอนอีก 2 ห้อง เราจะเจอกับห้องพระก่อนค่ะ ตั้งอยู่ทางด้านหลังบ้านเลย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

มาต่อกันที่ห้องนอน 2 ห้องนอนนี้จะตั้งอยู่ทางด้านหน้าบ้านเหมือนกับห้องนอน Master เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับที่วางตู้เสื้อผ้าอยู่ทางด้านขวามือ ส่วนทางด้านซ้ายมือจะเป็นทางเข้าห้องน้ำค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

เข้ามาภายในห้องจะพบกับพื้นที่วางเตียงขนาดใหญ่พอๆ กันกับห้องนอนใหญ่เลย สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตพร้อมโซฟาปลายเตียงแล้วยังเหลือพื้นที่เดินรอบเตียงได้อีกสบายๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ฝั่งปลายเตียงสามารถ built-in ตู้เก็บของและชั้นวางทีวีได้ยาวตลอดแนวผนัง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องน้ำภายในห้องนอน 2 มีสุขภัณฑ์ครบครัน อ่างล้างหน้าพร้อมกล่องเก็บของด้านล่างและกระจกเงาบานใหญ่ ส่วนโถสุขภัณฑ์ตั้งอยู่ถัดเข้าไปด้านใน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ด้านในสุดเป็นส่วนเปียกที่ทางโครงการติดทั้ง Rain Shower และ Hand Shower มาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ในบ้านเปล่าจะไม่ได้กระจกกั้นอาบน้ำนะคะทางเจ้าของบ้านสามารถติดเองได้เพิ่มเติมภายหลัง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

จากห้องนอน 2 มาดูกันที่ห้องนอนสุดท้ายคือห้องนอน 3 กัน พื้นที่ภายในห้องนอน 3 จะเล็กกว่าห้องนอนอื่นๆ อยู่นิดหน่อย แต่ถ้าถามว่าเล็กมั้ย.. ก็ไม่ได้เล็กหรอกค่ะ แค่ห้องนี้เล็กกว่าห้องอื่นเท่านั้นเอง พื้นที่วางเตียงสามารถวางที่นอนขนาด 6 ฟุตได้สบายๆ ปลายเตียงก็ยังสามารถวางโต๊ะทำงานหรือ Built-in ชั้นวางทีวีได้อีก

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

แต่จุดที่สะดุดจริงๆ คือปุ่มนี้เลยค่ะ นี่คือปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉินที่จะติดอยู่ภายในห้องนอนทุกห้องเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในโครงการได้ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ห้องน้ำภายในห้องนอน 3 มีลักษณะเหมือนกันกับห้องน้ำของห้องนอน 2 ค่ะ แตกต่างกันเพียงสีกระเบื้องในการตกแต่งห้องน้ำเท่านั้น

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

ส่วนเปียกก็ให้มาในรูปแบบเดียวกันเลย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

 

Rain Shower และ Hand Shower ที่ให้มาก็เป็นรูปแบบเดียวกัน พร้อมเจาะช่องสำหรับใส่เครื่องอาบน้ำไว้ให้ถึง 4 ช่องใหญ่ๆ เลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุภาพรวมของโครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร ตามมาตรฐานโครงการ บ้านเปล่าจะติดวอลเปเปอร์สีตามมาตรฐานโครงการมาให้ทั้งหลัง ในส่วนของห้องครัวไทยทางโครงการให้มาเป็นครัวเปล่า ต่อท่อต่างๆ ไว้ให้ พร้อมก่อเคาน์เตอร์ครัวปูนและติดตั้งซิงค์ล้างจานของ TEKA ทางด้านสุขภัณฑ์บ้านทั้งหลังจะใช้ของ American Standard ค่ะ  ในด้านระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านมีมาให้ครบครันทั้งระบบ Magnetic Sensors and Shock Sensors ทุกบานประตูและหน้าต่างพร้อม Control Pad และ ระบบ Motion Sensor ใช้ Infrared ตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในบ้านป้องกันผู้บุกรุก  ซึ่งสรุปได้ดังนี้

โครงสร้าง
บ้านทุกแบบใช้ผนังก่ออิฐมวลเบาฉาบเรียบตามมาตรฐานโครงการ

พื้น
– พื้นชั้นล่างปูกระเบื้อง ceramic ขนาด 60*60 ซม. / ชั้นบนปูไม้มะค่าขนาดหน้าหนา 6 นิ้ว / ห้องน้ำ ชานหน้าบ้านและระเบียงปูกระเบื้อง ceramic ขนาด 60*60 ซม.. / พื้นที่จอดรถเป็นพื้นคอนกรีตสแตมป์

หน้าต่าง
– หน้าต่างวงกบ-บานกรอบอะลูมิเนียมสีเทาเข้มเนื้อ Sahara Powder Coat

ประตู
– ประตูหลักเป็นประตูบานไม้เนื้อแข็ง(ไม้สัก) กระจกตัดแสง
– ประตูบานอื่น ๆ ทำจาก uPVC

ฝ้า เพดาน
– ฝ้า เพดานยิปซั่มบอร์ดฉาบเรียบทาสี
– เพดานชั้น 1 และ 2 สูง 3 เมตร
– เพดานบริเวณ Double Volume สูง 7 เมตร

ทีมงานอยู่สบายจะขอแบ่งวัสดุเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องน้ำ วัสดุห้องครัว และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material) ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

พื้นห้องน้ำในห้องนอนผู้สูงอายุระดับเท่ากับพื้นด้านนอก ทำช่องระบายน้ำไว้บริเวณประตู

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ห้องน้ำอื่นๆ ลดระดับลงจากพื้นปกติประมาณ 5 เซนติเมตร

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

อ่างล้างหน้าในห้องนอนใหญ่จะมาเป็นคู่แบบ His & Her และตู้เก็บของด้านล่าง พร้อมกับรองรับระบบน้ำร้อนน้ำเย็นในห้องน้ำชั้นบนทุกห้อง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ส่วนอ่างล้างหน้าในห้องนอนอื่นๆ จะมาเป็นอ่างเดี่ยวพร้อมกัยตู้เก็บของด้านล่างเช่นเดียวกับห้องนอนใหญ่ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

อ่างล้างหน้าในห้องนอนผู้สูงอายุแบรนด์ American Standard

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

โถสุขภัณฑ์ห้องนอนผู้สูงอายุมาพร้อมกับราวจับด้านข้าง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

กระจกเงาในห้องน้ำผู้สูงอายุด้านหลังทำเป็นบล็อกยื่นออกมารับองศาผู้ใช้งานวีลแชร์

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ราวจับห้องน้ำผู้สูงอายุทำจากไม้สน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ราวจับติดตั้งมาหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานต่างๆ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

บริเวณส่วนอาบน้ำจะได้ราวจับพยุงขนาดใหญ่ เข้ามุมยาวตลอดแนว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ส่วนเปียกของห้องน้ำห้องนอนใหญ่จะได้ Rain Shower แบบห้อยจากเพดาน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ส่วนทางด้านส่วนเปียกของห้องอื่นๆ จะได้ Rain Shower แบบติดผนัง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

Hand Shower ในห้องนอนใหญ่จะได้ฝักบัวลักษณะกลมขนาดใหญ่

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ส่วนในห้องน้ำอื่นๆ จะได้ Hand Shower ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

โถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติทางโครงการติดตั้งให้ที่ห้องน้ำชั้นล่างและห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ห้องน้ำห้องอื่นๆ จะเป็นโถสุขภัณฑ์แบบปกติยี่ห้อ American Standard

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ก๊อกน้ำในทุกห้องน้ำรองรับระบบเครื่องทำน้ำร้อน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

อ่างอาบน้ำยี่ห้อ American Standard

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ชุดก๊อกและฝักบัวสายอ่อนของอ่างอาบน้ำ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ราวแขวนผ้าเช็ดตัวมีมาให้หลากหลายแบบ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ราวแขวนผ้าเช็ดตัวแบบติดผนัง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ที่แขวนผ้าเช็ดตัวแบบติดผนังอีกแบบมาเป็นทรงกลมมีที่แขวนตรงกลาง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ที่แขวนผ้าเช็ดตัวแบบปุ่มติดผนังที่แขวน 2 ด้าน

วัสดุห้องครัว

ห้องครัวไทยทางโครงการให้มาเป็นครัวเปล่า ต่อท่อต่างๆ ไว้ให้พร้อม ก่อเคาน์เตอร์ครัวปูนและติดตั้งซิงค์ล้างจานของ TEKA ไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ห้องครัวในบ้านตัวอย่างแบบพรายแสง ทำครัวมาในรูปตัว L built-in ทั้งตู้ด้านบนและล่างเพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

บริเวณห้องครัวมีหน้าต่างอยู่หลายบานทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาภายในได้เป็นอย่างดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

จะเห็นได้ว่าพื้นที่ครัวสามารถจัดสรรได้อย่างลงตัวทั้งพื้นที่วางตู้เย็นและทำอาหาร สามารถใช้งานทุกฟังก์ชั่นได้พร้อมๆ กัน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ส่วนห้องครัวในบ้านตัวอย่างแบบพรรณรายทางโครงการได้ทุบกำแพงห้องครัวออกแล้วทำเป็น Pantry ครัวแบบฝรั่งพร้อม Island ตรงกลางแทนค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ในครัวบ้านจริงจะได้อ่างล้างจานขนาดใหญ่พร้อมก๊อกน้ำยี่ห้อ TEKA

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ห้องครัวในบ้านจริงที่แอบเก็บรูปมาฝากกันนิดหน่อยค่ะ ทางโครงการปูกระเบื้องให้เต็มพื้นที่เลยตั้งแต่พื้นจนถึงผนังทั้งหมด

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ผนังบ้านภายนอกเป็นคอนกรีตเซาะร่องทำให้บ้านเกิด details ที่น่าสนใจมากขึ้น เน้นสีหลักด้วยสีขาวครีมดึงสายตาด้วยสีแดงอมม่วงค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

Facade บริเวณมุขที่ยื่นออกมาทางด้านหน้าบ้านเพิ่มลูกเล่นด้วยการเล่นกับเส้นสายแนวยาวและรูปทรงสี่เหลี่ยม ทั้งตัวมุขที่ยื่นมาด้านหน้าและกรอบของมุขสีดำลวดลายเรขาณิตซ้อนทับกันจนเป็นลายที่น่าสนใจ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

หลอดไฟที่ให้มาบริเวณ Facade หน้าบ้านเป็นทรงรียาวสีทอง ให้ความรู้สึกคลาสสิค หรูหราเข้ากับบ้านได้ดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

มุขทางเข้าด้านหน้าบ้านเล่นกับลวดลายเส้นตั้งและนอน ทรงเหลี่ยม ให้ความรู้สึกภูมิฐานและมั่นคง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ลานจอดรถระแนงเหล็กด้านบนใช้ลวดลายเดียวกันกับกรอบ Facade หน้าบ้าน และที่พื้นลานจอดรถเป็นแบบคอนกรีตสแตมป์

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

บ้านแบบพรรณารายมาในธีมเดียวกันกับบ้านแบบพรายแสง เล่นกับเส้นสายลายเหลี่ยม

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

Facade เหมือนกันเลยเล่นกับเส้นเหลี่ยมให่ความรู้สึกมั่นคง แข็งแรง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ลานจอดรถเป็นคอนกรีตสแตมป์เหมือนกับบ้านพรายแสงแต่สามารถจอดรถในร่มได้ 2 คัน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

หน้าต่างด้านบนก็เล่นลายเส้นตั้งและเหลี่ยมล้อไปกับส่วนอื่นๆ ของบ้าน

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ประตูรั้วเหล็กทางเข้าด้านหน้าบ้านใช้ลวดลายเดียวกันกับ Facade บ้านเลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

พื้นที่จอดรถคอนกรีตสแตมป์เล่นทั้งลวดลายและสีสันตัดกันไปมา น่าสนใจทีเดียว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ประตูทางเข้าบ้านหลักทำจากไม้สักแท้

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

มือจับด้านในเป็นแบบลูกบิดทรงรีจับถนัดมือ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ตัวล็อกประตูอีกชั้นมีให้มาทั้งด้านบนและล่างของประตูเลยค่ะ

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

หลอดไฟภายในบ้านจะเป็นแบบ Downlight ของแลมป์ติจูด

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ปลั๊กไฟภายนอกมาพร้อมกับฝาครอบป้องกันน้ำและฝุ่นจาก Schneider

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

พื้นภานในบ้านชั้น 1 เป็นกระเบื้องเซรามิคลายหินอ่อนสีขาว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

พื้นที่ระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิคสีครีมผิวสัมผัสสากๆ ป้องกันการลื่นล้มได้ดี

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

พื้นภายในห้องนอนผู้สูงอายุเป็นพื้นพิเศษแบบ Solf Floor Elder Care จาก SCG

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

พื้นบันไดและพื้นที่ชั้น 2 ปูด้วยไม้มะค่าขนาดหน้าหนา 6 นิ้ว

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

Control Pad ควบคุมระบบ Security ภายในบ้านที่บริเวณชั้น 1

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ปุ่มฉุกเฉินติดตั้งไว้ให้ภายในห้องนอนทุกห้อง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ห้องควบคุมไฟฟ้าภายในบ้าน ติดตั้งให้มาเป็นระเบียบเรียบร้อย

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

กรอบประตู-หน้าต่างเป็นกระจกตัดแสงกรอบอลูมิเนียม Powder Coat ซาฮาร่าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ด้ามจับประตูทนทาน แข็งแรง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

มือจับมีหลากหลายรูปแบบตามแต่ละสเปกห้อง

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

สวิตซ์ไฟแป้นกดขนาดใหญ่ของ Schneider

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

เต้ารับสัญญาณทีวีและสัญญาณอินเตอร์เน็ต

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ปลั๊กไฟฝังพื้นจาก Schneider เช่นเดียวกับสวิตซ์ไฟค่ะ

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม เปิดกระเป๋า ดูสตางค์
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันที่ไปรีวิว (24 มิถุนายน 2562)  เริ่ม 25-40 ล้านบาท  โดยมีที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 180,000 บาท

ราคา ณ วันที่  24 มิถุนายน 2562

ราคาเริ่มต้น :

  • พรรณราย    >>  333 ตร.ม. / เริ่มต้น 100 ตร.วา / ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท
  • พรายแสง     >>  432 ตร.ม. / เริ่มต้น 123 ตร.วา / ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง   300,000 บาท
  • ทำสัญญา    20% ของราคาซื้อขาย

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 55 บาท/ตารางวา/เดือน

.

ประมาณการอัตราผ่อนต่อเดือน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

Assumption 1: กู้ 80%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 30 ปี

พรรณราย     ราคา 25,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 126,414 บาทต่อเดือน

พรายแสง      ราคา 35,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 176,979 บาทต่อเดือน

 

Assumption 1: กู้ 80%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 25 ปี

พรรณราย     ราคา 25,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 135,041 บาทต่อเดือน

พรายแสง      ราคา 35,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 189,058 บาทต่อเดือน

 

Assumption 1: กู้ 80%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 20 ปี

พรรณราย     ราคา 25,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 149,115 บาทต่อเดือน

พรายแสง      ราคา 35,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 208,760 บาทต่อเดือน

 

Assumption 1: กู้ 80%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 15 ปี

พรรณราย     ราคา 25,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 174,221 บาทต่อเดือน

พรายแสง      ราคา 35,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 243,910 บาทต่อเดือน

 

Assumption 1: กู้ 80%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 10 ปี

พรรณราย     ราคา 25,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 227,096 บาทต่อเดือน

พรายแสง      ราคา 35,000,000 บาท  ผ่อนประมาณ 317,934 บาทต่อเดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 1 เข้ามาจากถนนบรมราชชนนีเพียง 800 เมตรเท่านั้น โดยที่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 นี้สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนบรมราชชนนี, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนเพชรเกษม, ถนนราชพฤกษ์, ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 (ถนนพระเทพฯ)ได้ ทั้งยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัชฯ ในระยะทางเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น  ในระยะรัศมี 5 กิโลเมตรนั้นยังพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด เช่น The Circle ราชพฤกษ์, Food Villa ราชพฤกษ์, เวิ้งปลาอยู่เย็น, The Bloc, J Arena, The Crystal ราชพฤกษ์, โฮมเวิร์ค ราชพฤกษ์, The Paseo Park กาญจนาฯ, ตลาดน้ำคลองลัดมะยม, โรงพยาบาลธนบุรี 2, โรงพยาบาลเจ้าพระยา, โรงเรียนอนุบาลนานาชาติเค็นซิงตัน, โรงเรียนเพลินพัฒนา, โรงเรียนเด่นหล้า, โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ เป็นต้น

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ด้วย ณ เวลานี้การเจริญเติบโตของเมืองเป็นไปอย่างรวดเร็ว เมืองจึงขยายตัวออกมารอบนอกอย่างเห็นได้ชัดการที่ที่ผืนนี้ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 1 ซึ่งจะเรียกได้ว่าใกล้เมืองและการเดินทานสะดวกมาก สามารถเข้าถึงสาทรได้ง่ายไม่กี่นาทีเพียงตัดผ่านถนนราชพฤกษ์และยังอยู่ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัชฯ ที่ทั้งสามารถไปยังจตุจักรได้ภายในเวลา 15 นาทีและเชื่อมต่อเข้ากับทางด่วนที่สามารถมุ่งหน้าไปยังแจ้งวัฒนะและมุ่งหน้าเข้าอโศกได้อีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าจะเข้าหรือออกเมืองก็ทำได้โดยง่าย

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

สำหรับบ้านในโครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร ได้ถูกออกแบบภายใต้แรงบันดาลใจสไตล์ Modern Classic เน้นความเรียบง่าย แต่ก็ยังสะท้อนความหรูหรา มีระดับ ดูภูมิฐานแก่สถาปัตยกรรมแบบ Timeless Design ตัวบ้านเน้นใช้สีขาวครีมเป็นสีหลักตัดกับสีแดงอมม่วงเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านให้ดูน่าสนใจ  แบบบ้านภายในโครงการมีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบค่ะ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 333-432 ตารางเมตร บนพื้นที่ดินเริ่มต้น 100 ตารางวา เคาะราคาเปิดอยู่ที่ 25 ล้านบาท

ลักษณะทางสถาปัตยกรรมภายนอกบ้านออกแบบมาเล่นกับเส้นสายแนวตั้งและรูปทรงสี่เหลี่ยมส่งผลให้บ้านสะท้อนภาพลักษณ์ที่มั่นคง แข็งแรง ภูมิฐานและหรูหราในคราวเดียวกัน และยังเล่นลวดลายทรงสี่เหลี่ยมกับบริเวณกรอบ Facade หน้าบ้าน, ชายคาลานจอดรถ และลวดลายบนรั้วบ้านเพิ่ม Details ให้บ้านน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ส่วนพื้นที่จอดรถสามารถจอดได้ 4-6 คันเป็นพื้นคอนกรีตสแตมป์ทาสีตามมาตรฐานโครงการ

ทางด้านการตกแต่งภายใน ทางผู้พัฒนาโครงการออกแบบมาให้ภายในบ้านค่อนข้างโปร่งทั้งการเลือกติดบานหน้าต่างและประตูกระจกขนาดใหญ่และจำนวนมากทำให้แสงธรรมชาติสามารถสาดส่องเข้ามาภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งยังจัดพื้นที่ห้องแบบ Double Volume ในส่วนของห้องรับแขกยิ่งทำให้บ้านมีความโปร่งมากขึ้นไปอีกระดับหนึ่งเลยค่ะ  ในด้านการจัดแบ่งพื้นที่การใช้งานทำออกมาได้ค่อนข้างเยอะ มีหลากหลายห้องให้เลือกใช้งานแต่ก็ต้องแลกมาด้วยพื้นที่ภายในห้องที่มีขนาดเล็กลงค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบทำหลากหลาย activities ทำให้สามารถจัดการและแยกสัดส่วนได้ชัดเจน ค่อนข้างยืดหยุ่นอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

โครงการของบ้านทุกแบบภายในโครงการเป็นแบบใช้ผนังก่ออิฐมวลเบาฉาบเรียบตามมาตรฐานโครงการ สามารถทุบหรือดัดแปลงได้โดยง่ายและไม่ส่งผลกระทบต่อโครงการสร้างส่วนอื่นๆ ภายในบ้านค่ะ

ทางด้านวัสดุ อุปกรณ์ที่ให้มากับบ้านเป็นของคุณภาพดีจากแบรนด์ดังต่างๆ เช่น หน้าต่างวงกบ-บานกรอบอะลูมิเนียมสีเทาเข้มเนื้อ Sahara Powder Coat, ประตูหลักเป็นประตูบานไม้เนื้อแข็ง(ไม้สัก)ทั้งบาน, พื้นชั้นบนให้เป็นไม้มะค่าจริงหน้าหนา 6 นิ้ว, อุปกรณ์ประตูหน้าต่างเป็นของยี่ห้อ Hafele/Colt  ส่วนของห้องครัวไทยทางโครงการให้มาเป็นครัวเปล่า ต่อท่อต่างๆ ไว้ให้ พร้อมก่อเคาน์เตอร์ครัวปูนและติดตั้งซิงค์ล้างจานของ TEKA ทางด้านสุขภัณฑ์บ้านทั้งหลังจะใช้ของ American Standard ค่ะ  ในด้านระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านมีมาให้ครบครันทั้งระบบ Magnetic Sensors and Shock Sensors ทุกบานประตูและหน้าต่างพร้อม Control Pad และ ระบบ Motion Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในบ้านป้องกันผู้บุกรุกค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN มี Clubhouse ตั้งอยู่บริเวณกึ่งกลางโครงการเพื่อความสะดวกต่อการเข้าใช้งานของบ้านทุกหลังภายในโครงการ ภายในอาคารคลับเฮ้าส์ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือแยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่, ห้อง Squash, ห้องโยคะและห้องฟิตเนส พร้อมสวนส่วนกลางที่กระจายอยู่ทั่วทั้งโครงการและสนามเด็กเล่นที่มีเครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับการพัฒนาการเจริญเติบโตของเด็กได้ดีอีกด้วย ซึ่งถ้านับส่วนกลางทั้งหมดที่ให้มากับจำนวนยูนิตที่มีภายในโครงการถือว่าที่นี่ให้ส่วนกลางมาค่อนข้างเยอะเมื่อหารเฉลี่ยออกมาแล้วค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

CHEWAWAN PINKLAO-SATHORN

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก