ศุภาลัยเผยผลงานครึ่งปี 62 ปลื้มแคมเปญครบรอบ 30 ปีกระแสตอบรับดีเยี่ยม พร้อมลุยเปิดโครงการใหม่รุกตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลัง

· ~ 1 min read

บมจ.ศุภาลัย เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2562 เปิดตัวโครงการทั้งแนวราบและคอนโดฯ อย่างต่อเนื่องปลื้มแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ศุภาลัย ใจดี ครบรอบ 30 ปี แจก 30 ล้าน สร้างความประทับใจแก่ลูกค้าพร้อมลุยเปิดโครงการใหม่ 21 โครงการ มูลค่า 20,240 ล้านบาท รุกตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลังเพื่อผลักดันให้ทะลุเป้ายอดขาย 35,000 ล้านบาท

ศุภาลัยโชว์แผนงานครึ่งปีหลัง 2562

 

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชนด้วยมาตรฐานสากล(ISO) และปีนี้เป็นปีที่บริษัทฯ ฉลองครบรอบ 30 ปีได้เปิดตัวโครงการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ คือ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” Landmark แห่งใหม่ใจกลางสาทร อาณาจักรแห่งความสุขและความสำเร็จด้วยการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทั้งยังตอกย้ำความสำเร็จของนวัตกรรม ประหยัดพลังงาน กับรางวัล “ฉลากแบบอาคารอนุรักษ์พลังงาน 2562” ระดับดีมาก ประเภทอาคารชุดจากกระทรวงพลังงาน(BEC Awards 2019) รางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น FIABCI – Thai Prix D’ Excellence Awards ประเภท Residential Condominium จัดโดยสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์สากล อีกทั้งรางวัล “Certificate Of ESG 100 Company” ประจำปี 2562 จาก ESG Rating จากสถาบันไทยพัฒน์ ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของครอบครัวยุคใหม่ ทั้งในด้านคุณภาพและราคาอาทิ เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบายอย่าง Home Automation และการเล็งเห็นถึงความสำคัญของที่อยู่อาศัยที่คำนึงถึงความสะดวกสบายของทุกเพศทุกวัย(Universal Design) โดยนวัตกรรมต่างๆ นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของนวัตกรรมที่ศุภาลัยมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย สร้างสรรค์รูปแบบของการอยู่อาศัยที่ “อยู่เย็นเป็นสุข”

ศุภาลัยโชว์แผนงานครึ่งปีหลัง 2562

 

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ควบคู่กับแนวคิด “ศุภาลัย ใส่ใจ…สร้างสรรค์สังคมไทย” โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดียิ่งขึ้นด้วยจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนตามกระบวนการ SDGS(Sustainable Development Goals) และขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนสู่ CSR-IN-PROCESS ให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกกระบวนการผลิต ถ่ายทอดผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบทั้งกิจกรรมด้านการให้ความรู้ การศึกษา สิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรม และชุมชนอาทิ โครงการบ้านผู้สูงวัย “ศุภวัฒนาลัย” ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน โดยสิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จของศุภาลัยและพร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มาจากความสุขสู่การพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับแคมเปญ “ศุภาลัยใจดี ครบรอบ 30 ปี แจก 30 ล้าน” แทนคำขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจและเป็นส่วนหนึ่งบนเส้นทางสู่ความสำเร็จได้รับผลตอบรับที่ดี สร้างความประทับใจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อบริษัท ลูกค้าที่ได้รับรางวัลในการจับฉลากครั้งแรกของแคมเปญ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาต่างมีความประทับใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี เปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวศุภาลัยและประทับใจที่บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้บริโภคอีกด้วย ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวยังสามารถให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัล ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

 

ศุภาลัยโชว์แผนงานครึ่งปีหลัง 2562

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนงานในครึ่งปีหลังว่า บริษัทฯ เร่งรุกตลาดอสังหาฯ โดยเดินหน้าแผนงานเปิดตัวโครงการใหม่ต่อเนื่อง ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 21 โครงการ มูลค่ากว่า 20,240 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาคอาทิ ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉายชูจุดเด่น “คอนโดฯ…ที่เพิ่มเวลาการใช้ชีวิตให้กับคุณ” บนทำเลศักยภาพถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีแยกไฟฉาย เพียง 330 เมตร พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวรวมกว่า 2 ไร่ ใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่ม 2.03 ล้านบาท

สำหรับในครึ่งปีหลังเชื่อว่าบริษัทฯ จะสามารถสร้างยอดขายที่เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อยู่ที่ 35,000 ล้านบาท เนื่องจากปัจจัยสำคัญในเชิงบวกอย่างการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งล่าสุดก็มีการประกาศแผนนโยบายที่สนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและขยายเส้นทางระบบการคมนาคมในปัจจุบันอาทิ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หลักสอง ที่จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้  รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่จะเปิดให้บริการ สถานีห้าแยกลาดพร้าว อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมเช่นเดียวกัน รวมไปถึงโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในกรุงเทพฯ และปริมณฑลหลายเส้นทางถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยเติบโตขึ้นในอนาคต เชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้จะสามารถกระตุ้นกำลังซื้อภาคประชาชนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย

นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งในด้านคุณภาพและราคาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างต่อเนื่องและตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอสังหาฯ ทั้งที่อยู่อาศัยแนวราบและคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมไปถึงการเล็งเห็นถึงความสำคัญของจังหวัดสำคัญต่างๆ

โดยเปิดตัวไปช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ทั้งหมด 9 โครงการรวมเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 19,760 ล้านบาท สามารถทำยอดขายอยู่ที่ 13,307 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายในส่วนโครงการคอนโดมิเนียม 44 % และโครงการแนวราบ 56 % สามารถทำรายได้รวม 10,892 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากการทยอยส่งมอบคอนโดมิเนียมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ขณะที่รายได้จากอสังหาริมทรัพย์สามารถแบ่งเป็นรายได้จากโครงการแนวราบ 55 % และจากโครงการคอนโดมิเนียม 45 % ด้านกำไรสุทธิ 2,293 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 โดยมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ที่ 38 % ส่วนต้นทุนการเงินที่อัตราเฉลี่ย 2.4 % ต่อปี ณ 30 มิถุนายน 2562 มียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 43,434 ล้านบาท ณ 30 มิถุนายน 2562 โดยคาดว่าจะสามารถทยอยโอนให้ลูกค้าและรับรู้เป็นรายได้ในปี 2562 จำนวน 10,189 ล้านบาท และส่วนที่เหลือ 33,245 ล้านบาทในอีก 4 ปีถัดไป เพื่อรองรับการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทในอนาคตพร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการลงทุนระยะยาวโดยปัจจุบันขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศอย่าง ออสเตรเลียรวมแล้ว 9 โครงการ มูลค่าประมาณ 2,200 ล้านบาท โดยได้กำหนดนโยบายการลงทุนในต่างประเทศรวมไม่เกิน 10% ของงบลงทุนรวม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก