THE BASE Saphanmai (เดอะ เบส สะพานใหม่) : ทำความรู้จัก “ย่านสะพานใหม่” แหล่งฮับที่อยู่อาศัยแห่งใหม่

· 3 min read

ใครที่กำลังมองหาคอนโดหรือที่อยู่อาศัยใหม่ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้ออยู่โซนไหนดี… แวะเข้ามาอ่านบทความนี้กันก่อนครับ วันนี้ YUSABUY จะพาไปทำความรู้จักกับย่านใหม่ๆ ที่มีชื่อว่า “สะพานใหม่”  เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้กันดี แต่อาจจะยังไม่รู้จักอย่างลึกซึ้งว่าย่านนี้มีอะไรดี ถึงทำให้โครงการที่อยู่อาศัยต่างๆทยอยผุดขึ้นมามากมาย จนกลายเป็นฮับที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ของกรุงเทพโซนเหนือ วันนี้เลยจะพาไปบุกย่านสะพานใหม่ พร้อมทั้งสำรวจคอนโดใหม่ในย่านนี้ กับคอนโด THE BASE Saphanmai (เดอะ เบส สะพานใหม่) ครับ

“สะพานใหม่” ถือเป็นย่านที่น่าจับตามอง นับตั้งแต่การมาของ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ที่วิ่งเรียบไปกับถนนเส้นพหลโยธิน รองรับการขยายตัวของประชาชนจากลาดพร้าว-รัชโยธิน จนทำให้เหล่า Developer ด้านอสังหาฯ เริ่มหันมาสนใจทำเลย่านสะพานใหม่กันมากขึ้น ซึ่งจากการลงพื้นที่ไปสำรวจ ก็พบว่าย่านนี้เป็นย่านที่เพียบพร้อมเหมาะแก่การอยู่อาศัยจริงๆ เป็นพื้นที่ที่มีกลิ่นอายของความเป็นชุมชนดั้งเดิม แต่ก็ใกล้ชิดความเป็นเมือง แถมยังได้ที่อยู่อาศัยในราคาที่ก็เอื้อมถึงง่าย วันนี้ผมจึงได้ทำการสรุปปัจจัยต่างๆที่ทำให้สะพานใหม่กลายเป็นย่านที่น่าอยู่อาศัย ตามไปอ่านกันได้เลยครับ

— ลงทะเบียนรับข่าวสารและสิทธิพิเศษได้ที่ >>> THE BASE สะพานใหม่ 

ปัจจัยด้านการเดินทาง

อย่างที่เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่ต้นว่า..รถไฟฟ้าจะมาหาสะพานใหม่แล้วนะ.. นั่นก็คือรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย)  ที่วิ่งต่อมาจากสถานีหมอชิตไปจนถึงสถานีคูคต ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้าในตัวเมืองเป็นเรื่องง่ายขึ้น นั่งรถไฟฟ้าต่อเดียวก็ไปถึงสยามได้ ไม่ต้องฝ่ารถติดบนเส้นพหลโยธินอีกต่อไป โดยคาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการครบทั้งสายประมาณเดือนกรกฎาคม 2564 ครับ

สำหรับสถานีรถไฟฟ้าที่อยู่ในโซนสะพานใหม่ก็จะมีสถานีสายหยุด สถานีสะพานใหม่ และสถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสถานีที่ผมค่อนข้างสนใจเป็นพิเศษก็คือสถานีสายหยุดครับ เนื่องจากเป็นสถานีที่มีมีโครงการคอนโดมิเนียมมาตั้งอยู่ใกล้ๆกับตัวสถานีเลย อย่างโครงการ The Base สะพานใหม่ ครับ

 

นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆก็ถือว่าสะดวกสบายครับ มีรถเมล์วิ่งผ่านหลายสาย แท๊กซี่ พี่วินก็หาได้ไม่ยาก  หรือถ้าใช้รถยนต์ส่วนตัว ถ.พหลโยธินก็สามารถเชื่อมต่อกับถนนอื่นได้หลายสาย ทั้งถ.รามอินทรา ถ.แจ้งวัฒนะ และ ถ.วิภาวดีรังสิตครับ นอกจากนี้ยังใกล้กับทางด่วนโทลเวย์ดอนเมืองและสนามบินดอนเมือง ส่งผลให้การสัญจรในพื้นที่โซนสะพานใหม่เป็นเรื่องง่ายครับ

ปัจจัยด้านการกินอยู่

หากพูดถึงแหล่งอำนวยความสะดวกด้านการกินอยู่ ทั้งเรื่องอาหารการกินและข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ย่านสะพานใหม่นี้ถือว่าครบครันทีเดียวครับ มีไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ทั้ง บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และเทสโก โลตัส หรือถ้าใครอยากช้อปสินค้าแบรนด์เนม กินอาหารหรูๆ ก็มีห้างเซ็นทรัล พลาซ่า รามอินทรา ให้เลือกเดินครับ

 

แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่อีกแห่งที่อยากแนะนำให้ได้รู้จักกัน คือ ตลาดยิ่งเจริญ เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ อยู่คู่ย่านสะพานใหม่มายาวนาน มีเนื้อที่รวมกว่า 30 ไร่ และอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่ เดินทางสะดวกสบาย แถมยังเปิดขายกันตลอด 24 ชม. ซึ่งวันนี้ผมจะพาไปเดินสำรวจภายในตลาดกันครับ

ภายในตลาดยิ่งเจริญจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ เริ่มจากโซนอาหารสด มีทั้งผักและผลไม้สดๆ  ราคาไม่แพง แถมทางเดินก็สะอาดน่าเดินมากครับ

 

ถัดไปเป็นโซนอาหารสำเร็จรูป สามารถแวะซื้ออาหารกลับไปทานที่บ้าน หรือจะนั่งกินที่นี่เลยก็ได้ เพราะมีพื้นที่สำหรับนั่งทานอาหาร ลักษณะเหมือนกับฟู้ดคอร์ทครับ

 

ปิดท้ายที่โซนเสื้อผ้าครับ มีเสื้อผ้าหลายหลายรูปแบบทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย  อย่างเสื้อผ้าคุณผู้หญิงนี่ส่วนใหญ่ตัวละร้อยเดียวเองครับ น่าจะดึงดูดเงินในกระเป๋าสาวๆได้พอสมควรเลย ^__^

ปัจจัยด้านการศึกษาและสุขภาพ

ย่านที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัย สิ่งที่ไม่ควรขาดเลยนั่นคือโรงพยาบาลครับ เพราะหากเราเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา การที่มีโรงพยาบาลอยู่ใกล้ๆย่อมทำให้เราอุ่นใจ ว่าเราจะสามารถถึงมือหมอได้ทันท่วงที และจะดียิ่งขึ้นหากอยู่ใกล้กับสถานศึกษาด้วย เพราะถ้าเราสามารถประหยัดเวลาในการเดินทางไปเรียนหรือไปทำงานได้ นั่นหมายความว่าเราจะมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น คุณภาพชีวิตของเราก็จะดีขึ้นครับ

และที่ย่านสะพานใหม่ก็มีสถานศึกษาชั้นนำหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 52  , มหาวิทยาลัยเกริกและมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ตั้งอยู่ใกล้กับวงเวียนหลักสี่  อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมด้านการแพทย์ โดยเฉพาะโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนรัล ครับ

THE BAES สะพานใหม่

หลายท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว.. น่าจะเริ่มสนใจทำเลย่านสะพานใหม่มากขึ้นมาแล้วใช่มั้ยครับ เพราะอย่างที่บอกไว้ว่ามีครบทุกอย่างทั้งรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า ตลาด ไปจนถึงสถานศึกษาและโรงพยาบาล เป็นย่านที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยมากๆครับ วันนี้เลยอยากแนะนำคอนโดในย่านสะพานใหม่ให้ได้รู้จักกัน อยู่ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสายหยุด กับโครงการที่มีชื่อว่า “The Base สะพานใหม่”

 

ไม่รอช้า.. ผมเลยขับรถมาที่สำนักงานขายของโครงการเดอะ เบส สะพานใหม่ เพื่อมาขอข้อมูลครับ  Sales Gallery จะตั้งอยู่ติดกับสถานีสายหยุด มองหาไม่ยาก ตัวอาคารมีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมสีโรสโกล ส่วนด้านนอกตกแต่งด้วย Facade ที่มีให้ความรู้สึกพริ้วไหว เป็นการผสมผสานความแข็งแกร่งและนุ่มนวลเข้าด้วยกัน ดูมีเอกลักษณ์ดีครับ

 

เปิดประตูเข้าไปดูข้างในกันดีกว่า…

 

ภายในสำนักงานขายนี้จำลองบรรยากาศให้คล้ายกับบริเวณ Lobby  ซึ่งเมื่อโครงการขายหมดแล้ว บางส่วนจะถูกทำเป็นพื้นที่สวนด้านหน้าโครงการ และบางส่วนจะคงเดิมไว้เป็นพื้นที่ Clubhouse ครับ

 

มาดูโมเดลจำลองโครงการ THE BASE Saphanmai กันบ้าง เป็นตึกสูง 14 ชั้น 1 อาคาร 2 Tower จำนวน 820 ยูนิต  ตัวอาคารวางตามความยาวของที่ดินไปจนถึงด้านหลัง มี Clubhouse อยู่ทางด้านหน้าเป็นที่สำหรับนั่งพักผ่อนอ่านหนังสือ ส่วนด้านในอาคารพักอาศัยชั้น 1 ด้านหน้าเป็น Lobby Lounge และส่วนจอดรถทางด้านหลัง ห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 2 ไปถึงชั้น 14 โดยจะแบ่งเป็น 2 Tower ตั้งแต่ชั้น 7 เป็นต้นไปครับ

 

ส่วนชั้นบนสุด เป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด (HIDEAWAY ROOFTOP) ประกอบด้วยสวนหย่อม (SUNSET GARDEN) และสระว่ายน้ำ (SUNRISE LAGOON) ที่มีสะพานเกลียว Spiral Bridge เชื่อมระหว่าง 2 Tower เข้าด้วยกัน ใช้งานได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีทางเชื่อมที่ชั้น 14 ซึ่งมีห้อง Fitness อยู่ด้วยครับ


 

เราไปดูภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางกันครับ

Botanical Lobby

Panoramic Gym

Clubhouse

Chillaxing Zone

Sunshine Atrium

Hideaway Rooftop

Sunset Garden

Sunrise Lagoon

เปิดห้องมองสเปซ

ห้องตัวอย่างของโครงการ The Base สะพานใหม่ มีให้ดู 2 ห้องครับ คือ 1 Bedroom ขนาด 27.75 ตารางเมตร (Type 1CM) และ 1 Bedroom ขนาด 34.25 ตารางเมตร (Type 1F) ซึ่งโครงการนี้ให้เฟอร์นิเจอร์เป็นแบบ Fully Furnished คือให้เฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมอยู่ แต่แบบจะแตกต่างจากห้องตัวอย่างเล็กน้อยนะครับ

เริ่มเปิดประตูไปดูห้อง 1 Bedroom ขนาด 27.75 ตารางเมตร (Type 1CM) กันก่อน ซึ่งเป็นแบบที่มีจำนวนมากที่สุดในโครงการด้วยครับ

 

เมื่อเปิดประตูเข้ามา จะเจอห้องครัวซึ่งเป็นห้องครัวแบบปิด มีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นไว้ดูเป็นสัดส่วน เวลาทำอาหารกลิ่นก็จะไม่เข้าไปรบกวนห้องนอน

 

หน้าตาชุด Pantry ครัวที่ได้ครับ สีสันสดใสเชียว

 

ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ Pantry เป็นโต๊ะทานอาหารครับ แนะนำเป็นโต๊ะบาร์แบบห้องตัวอย่าง จะได้ประหยัดพื้นที่ครับ

 

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้าง จัดสรรพื้นที่ได้ลงตัวดี เหลือพื้นที่ให้เดินได้รอบๆเตียง

 

ด้านในสุดของห้องเป็นมุมยื่นออกไป สามารถวางที่นอนแบบ Day Bed เอาไว้นอนเล่นอ่านหนังสือพร้อมทั้งเห็นวิวภายนอกได้ด้วย หรือจะเอาโต๊ะทำงานมาตั้งเป็นมุมทำงานก็ได้เช่นกัน

 

พื้นที่ระหว่างเตียงนอนกับ Day Bed เหลือสเปซพอสมควร สามารถหาโต๊ะข้างเตียงมาวางได้ครับ

 

ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง และชั้นวาง TV จะถูกจัดวางเอาไว้ที่บริเวณปลายเตียง ใช้งานสะดวกไม่ลำบาก

 

ส่วนห้องน้ำจะอยู่อีกมุมหนึ่งของห้อง เดินไม่ไกลจากตู้เสื้อผ้าครับ

 

ภายในห้องน้ำตกแต่งดูทันสมัยด้วยกระเบื้องสีขาว-ดำ ทำลวดลายเป็นเส้นสาย ตัดด้วยกระเบื้องสีส้ม ทำให้ห้องน้ำดูมีชีวิตชีวาไม่น่าเบื่อ

มาดูกันต่อที่อีกห้องครับ เป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.25 ตารางเมตร (Type 1F)  พื้นที่จะใหญ่กว่าห้องแรก ทำให้มีพื้นที่ที่สามารถทำเป็น Walk-in Closet หรือจะเป็นห้องทำงานได้ โดยอาจจะหาฉากกระจกมากั้นเพื่อให้ดูเป็นสัดส่วนยิ่งขึ้นครับ

 

ลักษณะแปลน จะเป็นห้องแนวยาวเหมือนห้องก่อนหน้านี้ เปิดประตูมาจะเจอห้องครัวก่อนครับ

 

ชุดเคาน์เตอร์ครัวมาพร้อมกับอ่างล้างจานและเตาไฟฟ้า บริเวณพื้นห้องครัวจะได้เป็นกระเบื้อง วาง Pattern ได้น่าสนใจดี

 

ฝั่งตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ครัวเป็นประตูเข้าห้องน้ำครับ แยกเป็นโซนแห้ง/เปียก ตกแต่งเหมือนกับห้องแรก คือเป็นโทนขาวสลับดำ ดูทันสมัยดี

 

ภายในโซนเปียก มีการเจาะช่องที่ผนังสำหรับวางของใช้ต่างๆในห้องน้ำ

 

สำหรับพื้นที่ทานอาหารจะใกล้ๆกับห้องครัว เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกครับ

 

ถัดจากพื้นที่ทานอาหารเข้าไปก็เป็นส่วนของเตียงนอนครับ สเปซค่อนข้างกว้างเดินได้สบาย

 

บริเวณปลายเตียงเป็นชั้นวางทีวี สามารถนอนดูจากบนเตียงนอนได้เลย

 

พื้นที่ข้างเตียงกว้างพอที่จะหาชุดโซฟาเล็กๆ หรือเก้าอี้มาตั้งได้ แถมยังเหลือพื้นที่ทำ Walk-in Closet ได้อีกด้วย

 

สำหรับห้องตัวอย่างนี้เลือกทำพื้นที่ Walk-in Closet ให้เป็นผนังโล่งๆ เพื่อให้ห้องดูโปร่ง แต่ก็ยังได้ความเป็นสัดส่วนอยู่ครับ

 

พื้นที่ Walk-in Closet ก็จะอยู่ใกล้ๆห้องน้ำ ใช้งานสะดวก หรือใครจะทำเป็นห้องทำงานก็ได้ครับ

 

แถมให้อีกภาพครับ การตกแต่งห้องตัวอย่างของที่ The Base สะพานใหม่ ถือว่าเอกลักษณ์ดีทีเดียว

หวังว่าบทความนี้จะทำให้ใครหลายคนได้รู้จักและเห็นมุมมองใหม่ๆ ของ“ย่านสะพานใหม่”มากขึ้นนะครับ ใครที่มองหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก ในราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย ก็อยากแนะนำให้ลองมาดูคอนโดแถวย่านสะพานใหม่ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกครับ

ส่วนใครที่สนใจโครงการ THE BASE สะพานใหม่ ที่พาไปเยี่ยมชมมาในวันนี้ ก็สามารถลงทะเบียนเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและรับสิทธิพิเศษได้ที่ข้างล่างนี้เลยครับ

.

— ลงทะเบียนรับข่าวสารและสิทธิพิเศษได้ที่ >>> THE BASE สะพานใหม่ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก