The Tree พัฒนาการ-เอกมัย (เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย) คอนโด High Rise ใกล้ Airport Link รามคำแหง [Review]

· 25 min read

วันนี้เรามีรีวิว The Tree พัฒนาการ-เอกมัย (เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย) คอนโดใหม่จากพฤกษา ที่มีทำเลน่าสนใจ อยู่ใกล้ Airport Link รามคำแหง 300 ม. และ 250 ม. จากจุดขึ้น-ลงทางด่วนฉลองรัช อีกทั้งยังเดินทางสู่เอกมัยและทองหล่อได้เพียงไม่กี่นาที

เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย เป็นคอนโด High Rise สูง 29 ชั้น 699 ยูนิต มีแบบห้องให้เลือกตั้งแต่ 1 ถึง 2 ห้องนอน ขนาด 23.15 – 56.55 ตร.ม. โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1.59 ล้านบาท มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามอ่านได้จากบทความนี้เลยครับ

THE TREE Pattanakarn-Ekkamai

( เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถ.พัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ
  • ขนาดที่ดิน >>> 2 ไร่ 2 งาน 73.4 วา
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 29 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 697 ยูนิต + ร้านค้า 2 ยูนิต
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน ขนาด 23.15-40.60 ตารางเมตร  จำนวน 650 ยูนิต
    • 2 ห้องนอน ขนาด 55.85-56.55 ตารางเมตร  จำนวน 47 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 251 คัน ประมาณ 36% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว (ส.ค.62) >>>  เริ่ม 1.59 ล้านบาท* ได้ห้องแบบ Fully Fitted
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> 95,000 บ./ตร.ม.*
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> ประมาณปี 2565
  • พิกัด GPS >>> 13.740341, 100.602041
  • เว็บไซต์โครงการ >>> THE TREE พัฒนาการ-เอกมัย
  • โทร >>> 1739
THE TREE Pattanakarn-Ekkamai

.

คอนโด THE TREE Pattanakarn-Ekkamai ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ ใกล้ๆกับแยกคลองตัน ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนพัฒนาการและถนนสุขุมวิท71 ที่จะเชื่อมไปยังถนนรามคำแหง และถนนเพชรบุรีได้ โดยทำเลของโครงการจะอยู่ห่างจาก Airport Rail Link รามคำแหง ประมาณ 300 เมตร นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนฉลองรัช เพียง 250 เท่านั้น ถือว่าเป็นทำเลที่เดินทางค่อนข้างสะดวกครับ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

การเดินทางไปยังคอนโด เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย ในวันนี้ผมจะใช้ทางด่วนฉลองรัช วิ่งไปลงถนนพัฒนาการ จากนั้นเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทางแยกคลองตัน แต่เราจะไม่วิ่งไปถึงแยกคลองตันนะครับ ให้ยูเทิร์นก่อนที่จะถึงแยก เมื่อยูเทิร์นเสร็จแล้วจะเห็นที่ตั้งของโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือเลยครับ ถือว่าหาได้ไม่ยาก  แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออก ลองไปดูภาพตามกันได้ครับ

ตั้งต้นกันที่ทางด่วนฉลองรัช มุ่งหน้าไปทางบางนา-ดาวคะนอง

ใช้ทางออกที่ 5  ที่เขียนว่าถนนพัฒนาการ (คลองตัน)

เมื่อลงจากทางด่วนแล้ว ให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนพัฒนาการครับ

จากนั้นให้วิ่งชิดซ้ายเพื่อยูเทิร์นใต้สะพานครับ

เมื่อยูเทิร์นเสร็จแล้ว จะสังเกตุเห็นโครงการตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าไปจอดรถภายในโครงการได้เลยครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ทำเลของโครงการ The Tree พัฒนาการ-เอกมัย จะอยู่ใกล้กับแยกคลองตันครับ ซึ่งแยกนี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่าง ถ.สุขุมวิท 71 , ถ.รามคำแหง , ถ.เพชรบุรี และ ถ.พัฒนาการ ทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวก สามารถขับรถไปทองหล่อ-เอกมัย โดยใช้เส้นสุขุมวิท 71 ได้เพียงไม่กี่นาที หรือจะไปย่าน New CBD อย่างพระราม 9 ก็สามารถใช้ถนนรามคำแหงไปได้ครับ นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนฉลองรัชเพียง 250 ม.  ส่วนใครที่ไม่มีรถส่วนตัวก็ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะมี Airport Rail Link รามคำแหง อยู่ห่างจากโครงการ 300 ม. เท่านั้น เดินแบบชิลล์ๆไปได้

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ตามเส้นถนนรามคำแหงครับ เนื่องจากเป็นเส้นที่มีผู้คนอยู่หนาแน่น จึงทำให้มีทั้ง Food Land , The Mall รามคำแหง และ Big C นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่อย่าง ม.รามคำแหง ตั้งอยู่อีกด้วย  ส่วนที่ถนนเพชรบุรี ก็มีโรงพยาบาลขนาดใหญ่ทั้ง รพ.กรุงเทพ , รพ.เพชรเวช และ รพ.คลองตัน ครับ

มาซูมดูใกล้ๆกับโครงการในระยะที่เดินได้กันบ้างครับ หากเดินไปที่ Airport Rail Link รามคำแหง จะมี The curve station เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ติดรถไฟฟ้า ให้ไปเดินช้อปปิ้งกันได้ รวมถึงยังเป็นที่ตั้งของ Starbucks ด้วยครับ  นอกจากนี้ยังมีแหล่งงาน ได้แก่ อาคาร UM Tower ที่เป็นสำนักงานให้เช่า และมีที่ทำการของการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อยู่บริเวณทิศเหนือของโครงการครับ  ส่วนด้านข้างทางด้านทิศตะวันออก จะเป็นกลุ่มอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารเก่าแกชื่อดัง เช่น เฮงหูฉลาม (หมายเลข 1) , หูฉลามไชน่า (หมายเลข 2) , เย็นตาโฟ แหลมฟ้าผ่า (หมายเลข 4) เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวอด รวมทั้งยังมีธนาคารออมสิน (หมายเลข 3) ตั้งอยู่ด้วยนะครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ THE TREE พัฒนาการ-เอกมัย กันไปแล้ว ทีนี้เราเดินไปสำรวจดูบรรยากาศจริงรอบๆ ที่ตั้งโครงการกันครับ

เริ่มจากบรรยากาศด้านหน้าโครงการที่ติดกับถนนพัฒนาการครับ

สภาพทางเท้ากว้าง เดินสบายไม่ลำบาก

เดินไปเรื่อยๆจะเจอร้านอาหารเก่าแก่มากมาย อย่างร้านนี้ชื่อ เฮงหูฉลาม เห็นคนจีนมานั่งกินกันหลายโต๊ะเลยครับ

เดินต่อไปอีกก็จะเจอร้าน หูฉลามไชน่า คลองตัน ขายหูฉลามอีกเช่นกัน

ใกล้ๆกันเป็นที่ตั้งของธนาคารออมสิน เดินมาใช้บริการได้สบาย

เดินมาแถวซอยพัฒนาการ 1 จะมีร้านอาคารแนว Street food อยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ร้านที่โดดเด่นหน่อยก็จะเป็น ร้านเย็นตาโฟ แหลมฟ้าผ่า มีป้ายการันตีจาก Wongnai

ขับรถไปสำรวจดูบรรยากาศแถว ถ.รามคำแหง กันต่อครับ ถนนเส้นนี้มีสถานที่น่าสนใจเยอะทีเดียว

เริ่มตั้งแต่รถไฟฟ้า Airport Rail Link รามคำแหง ที่วิ่งคู่ไปกับรถไฟสายเก่าครับ

ติดกับ Airport Rail Link รามคำแหง มีคอมมูนิตี้มอลล์ชื่อ The curve station และมีร้านกาแฟ Starbucks ตั้งอยู่ด้วยครับ

ที่เส้นรามคำแหงมีแหล่งชอปปิ้งมากมาย เช่น Food Land ที่เปิดตลอด 24 ชม.

ติดกับ Food Land เป็นร้าน KFC แบบ Drive Thru

The Mall รามคำแหง ซึ่งตอนนี้กำลังปรับโฉมใหม่อยู่ น่าจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้า BIG C ด้วยครับ

ปิดท้ายกันที่ ถ.เพชรบุรีครับ

ที่เส้นนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากครับ ที่สำคัญๆก็จะเป็นโรงพยาบาลอย่าง รพ.เพชรเวช

และ รพ.กรุงเทพ โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปสำรวจทำเลกันแล้ว กลับเข้ามาที่สำนักงานขายกันต่อ

ในสำนักงานขายของ THE TREE พัฒนาการ-เอกมัย ตกแต่งดูเรียบหรู โดยเน้นวัสดุผิวมันเงาสีดำตัดกับสีทอง เพิ่มลูกเล่นบนฝ้าเพดานที่เป็นเส้นสาย โดยได้ Inspiration มาจากวงปีของต้นไม้ เข้ากับชื่อของโครงการ The Tree นั่นเอง ซึ่งภายใน Lobby ของคอนโดก็จะตกแต่งได้บรรยากาศคล้ายกับสำนักงานขายนี้ครับ

 

ตรงกลางของสำนักงานขาย ตั้งโมเดลจำลองของคอนโดไว้ให้ดู สามารถเดินดูได้รอบๆเลยครับ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในหัวข้อ “ส่องโมเดล” ครับ)

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ตั้งของ The Tree พัฒนาการ-เอกมัย นั้นเข้าออกทางเดียวจากถนนพัฒนาการครับ  โดยที่ดินนั้นรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูเว้าเข้าไปเล็กน้อย เนื่องจากด้านทิศตะวันออกของโครงการเป็นกลุ่มอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น เช่นเดียวกับทิศตะวันตก ส่วนทิศเหนือบางส่วนจะติดกับ กฟผ. มีสถานีไฟฟ้าตั้งอยู่ครับ  โดยภาพรวมไม่มีอาคารสูงอยู่ในระยะใกล้ๆ ถ้าใครอยากได้วิวสวนส่วนกลาง แนะนำให้เลือกห้องฝั่งทิศใต้ครับ แต่ช่วงบ่ายๆ แดดก็อาจจะร้อนสักหน่อยนะ  หรือถ้าใครอยากอยู่ห้องที่เงียบๆ ไม่มีเสียงรถวิ่งไปมาก็ให้เลือกห้องฝั่งทิศเหนือครับ แดดไม่ร้อนด้วย แต่ห้องชั้นล่างๆ วิวอาจจะไม่ค่อยสวยแค่นั้นเอง

ส่องโมเดล

คอนโด THE TREE Pattanakarn-Ekkamai เป็นอาคารสูง 29 ชั้น 1 อาคาร แบ่งออกเป็น Podium  4 ชั้น และ Tower 25 ชั้น  ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นทันสมัย คุมโทนสีขาวและเทาเข้ม มีจุดเด่นอยู่ที่  Bird nest rooftop ที่เป็นโครงเหล็กหุ้มด้วยสแตนเลสถักทอคล้ายรังนกบนชั้น 29 ครับ

 

ที่ชั้น 1 ทำเป็นสวนให้ออกกำลังกายแบบ Outdoor เช่น ปีนหน้าผาจำลอง ปั่นจักยาน พร้อมทั้งมีลู่วิ่งระยะทางประมาณ 200 ม. ด้วยครับ

 

ด้านหน้าทางเข้าอาคารจะอยู่ติดกับถนนพัฒนาการ เมื่อเข้ามาในโครงการจะมี Drop Off และถนนวิ่งรอบอาคาร เพื่อวนไปจอดรถในอาคารที่ชั้น 1 ถึง ชั้น 4 ครับ

 

ชั้นพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 5 ครับ ซึ่งชั้นนี้จะมีพื้นที่ส่วนกลางเป็นสวนสีเขียวให้ออกมานั่งเล่นพักผ่อน ยืดเส้นยืดสายกันได้

 

ส่วนกลางอีกจุดหนึ่งจะอยู่ที่ชั้นบนสุด(ชั้น 29)ครับ หรือที่มีชื่อเรียกว่า Bird nest rooftop  มีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมาย เช่น ออกกำลังกาย ฟิตเนส ว่ายน้ำ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ยังมี Game room , Sky Lounge และ Co-working space ที่ชั้นนี้อีกด้วย

 

มาดูด้านหลังอาคารฝั่งทิศเหนือกันบ้าง ด้านนี้ถึงจะไม่เห็นวิวส่วนกลางที่ชั้น 5 แต่ก็มีข้อดีคือห้องที่อยู่ฝั่งนี้แดดจะไม่ร้อนตลอดทั้งวันครับ

 

ถ้าสังเกตดูระเบียงห้องพักที่ชั้น 5 – ชั้น 15 จะเห็นว่าทั้งผนังห้องและระเบียงนั้นหันออกเป็นแนวเฉียงครับ เนื่องจากต้องการหันมุมมองหนีสถานีไฟฟ้าที่ กฟผ. นั่นเอง ส่วนตั้งแต่ชั้น 16 ขึ้นไป ระเบียงจะหันเป็นแนวตรงปกติครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ THE TREE Pattanakarn-Ekkamai จะมีอยู่ 3 จุดใหญ่ด้วยกัน ให้มาแบบจัดเต็ม เริ่มดูกันทีละส่วนเลยครับ

.

ส่วนแรกจะอยู่ที่ชั้น 1  บริเวณนอกอาคารทางโครงการจัดให้เป็น Luminous Active Garden หรือพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ไว้สำหรับออกกำลังกาย มีลู่วิ่งระยะทางกว่า 200 ม. นอกจากนี้ยังมี Luminous Bike (จักรยานออกกำลังกาย) และ Crystal Wall (แผงปีนเขาจำลอง) ด้วยครับ

ส่วนด้านในอาคารจะมี Hive Lobby (โถงต้อนรับ) ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และ Hive Mailbox (ตู้จดหมาย)

 

มาต่อกันที่ส่วนกลางชั้น 5 ชั้นนี้มี Leafy Garden (สวนพักผ่อน) ซึ่งภายในสวนประกอบด้วย Yoka Greenery (ลานโยคะ) และ Morning Dew Spring (ลานน้ำพุผุด) ครับ

 

ส่วนชั้นที่เป็นไฮไลท์เลยคือชั้น 29 ครับ ชั้นนี้โดดเด่นด้วย Sky Nest หรือโดมรังนกที่เป็นโครงเหล็กหุ้มด้วยสแตนเลสถักทอให้คล้ายกับรังนก ภายในมี Activity ให้ทำมากมาย ได้แก่

  • Sky Co-Working Nest (Co-Working Space)
  • Playing Nest (Game Room)
  • Recreation Nest (ห้องดูทีวีเหนือห้อง Game Room)
  • Sky Lounge
  • Sky Fitness
  • Sky Crystal Passage (สะพานท้องกระจก)
  • Aqua Theatre (Pool Theater ดูหนังในสระ Jacuzzi)
  • 360 Horizon Pool (สระว่ายน้ำ)
  • Bird’s Eye View Aqua Pool (สระท้องกระจกและผนังกระจกยื่นออกจากขอบสระ)

นอกจากนี้ บนชั้นดาดฟ้าเหนือชั้น 29 ยังมี Sky Nest Garden หรือสวนพักผ่อนสำหรับเดินเล่นออกกำลังอีกด้วยครับ

ทีนี้มาดูภาพบรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางกันครับ

 

เริ่มจากภาพแรก เป็นLuminous Active Garden หรือสวนสำหรับออกกำลังกายแบบ Outdoor  มีทั้งลู่วิ่ง ปั่นจักรยาน และหน้าผาจำลอง น่าจะถูกใจสายรักสุขภาพนะครับ

 

ส่วนด้านในอาคารที่ชั้น 1 มี Hive Lobby หรือโถงต้อนรับที่ตกแต่งออกมาสวยหรู เน้นสีดำและน้ำตาลทอง เพิ่มลูกเล่นบนฝ้าด้วยเส้นสายที่เลียนแบบมาจากวงปีของต้นไม้ พร้อมมีที่นั่งรอหลายที่เลยครับ

 

ถัดขึ้นมาที่ชั้น 5 เป็น Leafy Garden สวนพักผ่อนดูร่มรื่น มีที่นั่งกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ รวมถึงมีลานโยคะและลานน้ำพุด้วยครับ

 

ไฮไลท์ของโครงนี้เลยก็คือ Sky Nest  ที่ชั้น 29 ครับ ที่เป็นโครงเหล็กหุ้มด้วยสแตนเลสถักเป็นเส้นสายเหมือนรังนกที่อยู่บนต้นไม้ ให้ความรู้สึกโดดเด่น แปลกตาไม่เหมือนใครดี และยังมี Bird’s Eye View Aqua Pool สระท้องกระจกและผนังกระจกที่ยื่นออกจากขอบสระ ที่ไม่ใช่แค่มองเห็นวิวเมืองแบบทั่วไป แต่ยังสามารถมองลงไปเห็นพื้นด้านล่างได้ด้วย เหมือนว่ายน้ำอยู่กลางอากาศเลย

 

ภายในโดมรังนกจะเป็น Sky Fitness มองเห็นวิวเมืองจากมุมสูงและสระว่ายน้ำระบบเกลือ กว้าง 13 เมตร   ยาว 24.6 เมตร  ลึก 1.2 เมตร

 

Sky Crystal Passage หรือสะพานกระจกเพื่อเดินไปสู่ห้องฟิตเนส  ซึ่งจะอยู่บริเวณเดียวกับ Aqua Theatre เอาไว้สำหรับนอนแช่ตัวใน Jacuzzi พร้อมกับดูหนังที่จอด้านบน ชิลล์สุดๆไปเลย

 

Sky Co-Working Nest พื้นที่ Co-Working Space บนชั้น 29 สามารถขึ้นมานั่งทำงาน คุยธุระที่บริเวณนี้ได้

 

ปิดท้ายด้วย Sky Lounge ครับ ตกแต่งอย่างหรูหรา มองเห็นทั้งวิวเมืองและสระว่ายน้ำ

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด Life Ladprao

กลับมาดู Master Plan กันอีกครั้งนะครับ เมื่อดูที่ตัวอาคารจะเห็นว่าวางอาคารในลักษณะคล้ายกับตัวซี (C) โอบล้อมพื้นที่สวนส่วนกลางที่ชั้น 5 เอาไว้  โดยการเข้าออกโครงการนั้นจะเข้าจากถนนพัฒนาการ เมื่อเข้ามาแล้วจะมีจุด Drop Off  อยู่ด้านหน้าอาคารใต้พื้นที่สวน เมื่อส่งลูกบ้านแล้วสามารถวนรถออกได้เลย หรือถ้าจะขับไปจอดรถ จะมีถนนรอบโครงการเพื่อวิ่งไปจอดรถภายในอาคาร ที่ชั้น 1 – 4 โดยทางเข้าที่จอดรถจะอยู่ด้านทิศตะวันตกครับ สามารถจอดได้ประมาณ 36% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)

ชั้นสำหรับพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 5 ครับ โดยแต่ละชั้นการจัดวางยูนิตจะคล้ายกัน มีชั้นละ 29 ยูนิต เน้นเป็นห้องแบบ 1 Bedroom  ส่วนห้องแบบ 2 Bedroom จะมีเพียงชั้นละ 2 ห้องเท่านั้น อยู่บริเวณมุมของอาคาร ซึ่งจะได้ผนังกระจกโค้งเข้ามุมด้วย

ยูนิตห้องพักฝั่งทิศเหนือตั้งแต่ชั้น 5 ถึงชั้น 15 แปลนห้องจะเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมคางหมู คือผนังและระเบียงด้านนอกจะเอียงเล็กน้อย เพื่อหันหนีสถานีไฟฟ้าของ กฟผ. ครับ

 

ส่วนห้องพักชั้น 16 ขึ้นไป แปลนห้องจะเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผนังและระเบียงตั้งฉากเป็นปกติครับ

แต่ละชั้นมียูนิตห้องพัก 29 ยูนิต ส่วนลิฟต์โดยสารมี 3 ตัว และมีลิฟต์ขนส่งอีก 1 ตัว ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งหมด 697 ยูนิต ก็ถือว่าพอใช้ได้ แต่ช่วงเวลาเร่งด่วนอาจต้องมีรอกันบ้างครับ โดยตำแหน่งของโถงลิฟต์จะอยู่เยื้องไปทางฝั่งทิศตะวันออก ดังนั้นห้องทางฝั่งทิศตะวันตกอาจจะเดินไกลหน่อย แต่ก็ได้เรื่องความสงบครับ

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย จะมีแบ่งหลักๆ ออกเป็น 2 แบบครับ คือ แบบ 1 Bedroom และแบบ 2 Bedroom  โดยห้องส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นแบบ 1 Bedroom นะครับ ส่วนแบบ 2 Bedroom จะมีเพียงชั้นละ 2 ห้องเท่านั้น ซึ่งห้องแบบ 1 Bedroom ก็จะแบ่งย่อยออกไปอีกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและขนาดของพื้นที่ห้องครับ

  • 1 Bedroom    ขนาด 23.15 – 40.60 ตร.ม.
  • 2 Bedroom    ขนาด 55.85 – 56.55 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด THE TREE พัฒนาการ-เอกมัย

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25.85 ตารางเมตร

แปลนห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 25.85 ตร.ม. จะมีมากที่สุดในโครงการ เป็นห้องแบบแนวลึก เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอส่วนของห้องครัว ซึ่งได้เป็นครัวปิด มีประตูบานเลื่อนกระจกกั้นเอาไว้ ใกล้ๆกับห้องครัวจะเป็นห้องน้ำ ถัดเข้าไปด้านในจึงจะเป็นห้องนั่งเล่นซึ่งอยู่บริเวณเดียวกันกับห้องนอน

สำหรับลักษณะแปลนของห้อง 1 Bedroom ขนาด 25.85 ตร.ม.นั้น จะแบ่งย่อยออกไปอีก 2 แบบครับ ต่างกันตรงส่วนผนังภายนอกและระเบียง คือห้องที่อยู่ชั้น 5-15 ผนังและระเบียงจะเฉียงออก ส่วนห้องที่อยู่ตั้งแต่ชั้น 16 ขึ้นไป ผนังและระเบียงจะเป็นแนวตรง 90 องศาครับ แต่ขนาดพื้นที่โดยรวมยังเท่ากันอยู่ครับ

แปลนห้องคอนโด THE TREE พัฒนาการ-เอกมัย

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29.55 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29.55 ตร.ม. จะอยู่ฝั่งด้านหน้าอาคาร เห็นวิวสวนส่วนกลาง ลักษณะแปลนจะเป็นห้องหน้ากว้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่น มีห้องครัวแบบปิดอยู่ใกล้ๆกับห้องนั่งเล่นที่สามารถเปิดออกไปยังระเบียงได้ ส่วนห้องนอนจะอยู่อีกฝั่งหนึ่งตรงข้ามกับห้องครัว โดยประตูเข้าห้องจะเปิดเข้าจากทางห้องนั่งเล่น  และมีห้องน้ำ 1 ห้อง อยู่ใกล้ห้องนอน ใช้งานสะดวกครับ

แปลนห้องคอนโด THE TREE พัฒนาการ-เอกมัย

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 56.15 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 56.15 ตร.ม. จะอยู่บริเวณมุมของอาคารทำให้เปิดรับมุมมองได้ดี เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอสเปซโล่งๆ ด้านหนึ่งเป็นห้องครัว ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดกับระเบียง แต่ถ้าเดินตรงไปจะเจอห้องนอนทั้ง 2 ห้องอยู่ด้านใน ห้อง Master Bedroom จะอยู่บริเวณมุมตึก ซึ่งได้ผนังกระจกแบบโค้งเข้ามุม Take วิวเมืองได้มากขึ้น พร้อมทั้งมีห้องน้ำในตัวด้วย ส่วนห้องนอนอีกห้องจะอยู่ติดกัน ใช้ห้องน้ำที่ด้านนอกร่วมกับห้องนั่งเล่นครับ

แปลนห้องคอนโด THE TREE พัฒนาการ-เอกมัย

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 55.85 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 55.85 ตร.ม. ฟังก์ชันจะคล้ายกับห้องก่อนหน้านี้ คือเปิดประตูเข้ามาจะเจอสเปซโล่งๆ ห้องครัวอยู่ด้านขวามือ ด้านในสุดเป็นห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดกับระเบียง ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อง จะแยกโซนไปอยู่ฝั่งซ้ายมือเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้อง Master Bedroom จะได้กระจกโค้งเข้ามุมขนาดใหญ่ และมีห้องน้ำในตัวด้วย ส่วนห้องนอนที่สองก็จะอยู่ติดกับห้องนอนใหญ่ แต่ใช้ห้องน้ำร่วมกับห้องนั่งเล่น ซึ่งตำแหน่งของห้องน้ำก็จะอยู่ใกล้ประตูเข้าห้องนอน เดินไปใช้งานได้สะดวกครับ หรือใครจะดัดแปลงห้องนอนที่สองนี้ให้เป็นห้องทำงานก็ได้เช่นกันครับ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 3 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25.85 ตร.ม. , แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29.55 ตร.ม.  และ 2 ห้องนอน  ขนาด 55.85 ตร.ม.  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.80 เมตร ส่วนในห้องครัวฝ้าสูง 2.60 เมตร และในห้องน้ำ 2.4 เมตรครับ ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Fitted คือได้ Pantry ครบชุด สุขภัณฑ์ต่างๆ ในห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า Built-in และ เครื่องปรับอากาศ 1-3 ตัว แล้วแต่ขนาดห้องครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด THE TREE Pattanakarn-Ekkamai

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25.85 ตารางเมตร

ห้องนี้เป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 25.85 ที่มีผนังและระเบียงภายนอกเป็นแนวเฉียงนะครับ ส่วนแรกเมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเป็นห้องครัว ได้ชุดแพนทรี่มาครบชุด รวมทั้งมีประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัว ป้องกันกลิ่นรบกวนครับ

 

ห้องน้ำจะอยู่ติดกับห้องครัว ตกแต่งโทนน้ำตาลดูอบอุ่น พร้อมทั้งได้กระจกเงาบานใหญ่มาด้วย

 

ถัดจากห้องครัวเข้าไป เป็นสเปซของห้องนั่งเล่นซึ่งเชื่อมต่อกับห้องนอน มีประตูบานเลื่อนและกระจกรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

 

ตำแหน่งของโซฟาก็จะอยู่ใกล้ๆกับที่นอนครับ

 

มุมมองจากโซฟาไปที่ทีวี ระยะห่างกำลังดี ไม่ชิดเกินไป ส่วนบริเวณปลายเตียง Built-in เป็นตู้เสื้อผ้าครับ แต่ห้องจริงที่ได้หน้าบานอาจจะแตกต่างจากห้องตัวอย่างนิดหน่อยนะครับ

 

เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องที่ผนังเอียงแบบสี่เหลี่ยมคางหมู ทำให้บริเวณหัวเตียงมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งได้ อยู่ใกล้กับหน้าต่างเพื่อรับแสงธรรมชาติครับ  แต่ถ้าห้องที่ผนังเป็นแนวตรง โต๊ะเครื่องแป้งจะอยู่ข้างตู้เสื้อผ้าครับ

 

ระเบียงขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ยังสามารถวางเครื่องซักผ้าได้อยู่ครับ

 

ภาพนี้เป็นมุมมองจากระเบียงกลับเข้าไปภายในห้องครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด THE TREE Pattanakarn-Ekkamai

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29.55 ตารางเมตร

เริ่มเปิดประตูเข้าไป ส่วนแรกเป็นห้องนั่งเล่นครับ พื้นที่กว้างกำลังดี ไม่รู้สึกอึดอัด อาจเป็นเพราะฝ้าสูง 2.80 ม. ด้วย

 

สามารถวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่งได้สบาย และยังเหลือพื้นที่ให้วางโต๊ะทำงานได้อีก  ซึ่งตำแหน่งของห้องนั่งเล่นนี้จะอยู่ใกล้กับห้องครัวครับ แต่มีประตูบานเลื่อนกั้นไว้อยู่

 

เข้ามาดูในห้องครัวกันต่อครับ อยู่ติดระเบียงเพื่อให้เปิดระบายอากาศได้  ขนาดพื้นที่ภายในครัวไม่เล็กไม่ใหญ่ พอวางโต๊ะอาหารแล้วก็ยังเหลือทางเดินอยู่เล็กน้อย หรือถ้าปรับเป็นโต๊ะบาร์ก็อาจจะประหยัดพื้นที่ได้อีกครับ

 

บริเวณระเบียง เตรียมงานระบบต่างๆไว้รองรับการติดตั้งเครื่องซักผ้าแล้ว  และในส่วนของตำแหน่งคอมเพรสเซอร์จะถูกติดไว้ด้านบน หันออกด้านนอก เวลาออกมาใช้งานที่ระเบียงลมร้อนจะได้ไม่เป่ามาหาเราครับ

 

หันกลับเข้าไปที่ห้องครัวครับ เดี๋ยวเข้าไปดูส่วนอื่นๆกันต่อ

 

เข้าไปดูในห้องน้ำกันบ้างครับ  ทางเข้าจะอยู่ข้างชั้นวาง TV และใกล้กับประตูห้องนอน ใช้งานสะดวกครับ

 

ภายในห้องน้ำแยกเป็นส่วนแห้ง-เปียกชัดเจน มีฉากกระจกกั้นไว้ให้ด้วย

 

มาดูในห้องนอนกันบ้าง เตียงจะวางอยู่ชิดกับหน้าต่าง ถ้าจะดูทีวีในห้องนอน แนะนำให้ติดที่ผนังครับ จะได้เหลือพื้นที่ให้เดินได้สะดวก

 

ส่วนผนังด้านข้างอีกด้านถูก Built-in เป็นตู้เสื้อผ้าครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด THE TREE Pattanakarn-Ekkamai

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 55.85 ตารางเมตร

ในส่วนของห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 55.85 ตร.ม. เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอสเปซเป็นทางเดินโล่งๆ ด้านขวาเป็นห้องครัว ด้านในเป็นห้องนั่งเล่นครับ

 

ห้องครัวจะเป็นลักษณะห้องกระจก อยู่ใกล้ๆกับห้องนั่งเล่น

 

ห้องนั่งเล่นจะอยู่ติดกับระเบียง มีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่มองเห็นวิวได้เต็มที่ พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้าง สามารถวางโต๊ะกินข้าวไว้ด้านหลังโซฟาได้เลย

 

มาดูห้องครัวกันแบบชัดๆครับ ประตูสามารถเปิดได้ทั้งสองทาง เพื่อให้สเปซเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นได้ เวลาชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ที่ห้องจะได้ใช้งานสะดวก พื้นที่ห้องก็ดูกว้างขึ้นด้วย

 

ต่อไปจะไปดูโซน Private อย่างห้องนอนกันบ้าง แยกโซนไว้ค่อนข้างชัดเจน มีทางเดินสั้นๆก่อนเข้าถึงห้องนอน

 

ระหว่างทางจะผ่านห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำนี้จะใช้ร่วมกันระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนที่ 2 ครับ

 

เข้ามาดูห้องนอนที่ 2 กันก่อนครับ ขนาดกำลังดี เหมาะกับการวางเตียงนอนขนาดไม่เกิน 5 ฟุต

 

มีตู้เสื้อผ้า Built-in อยู่ด้านข้างเตียง

 

ส่วน Master Bedroom ขนาดค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว มีจุดเด่นตรงที่ผนังเข้ามุมแบบโค้ง มองเห็นวิวเมืองได้แบบเต็มอิ่มเลยครับ

 

กระจกขนาดใหญ่ทีเดียว สูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า โดยส่วนใหญ่เราจะเห็นแต่กระจกเข้ามุมแบบฉาก 90 องศาใช่ไหมครับ ซึ่งก็จะเห็นรอยต่อระหว่างกระจก แต่ที่นี่ให้เป็นกระจกโค้งเลย หาได้ไม่ค่อยบ่อยนะครับ

 

ในห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัวด้วย ซึ่งก็จะอยู่ใกล้ๆกับตู้เสื้อผ้าครับ

 

ปิดท้ายด้วยภาพห้องน้ำใน Master Bedroom ครับ สไตล์การตกแต่งก็จะคล้ายกับห้องน้ำในห้องอื่นๆ คือเน้นโทนน้ำตาล-ครีม พร้อมทั้งแยกเป็นส่วนแห้ง/เปียกชัดเจน

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Fitted นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า Built-in และเครื่องปรับอากาศ  ตัวห้องนอนจะได้พื้นไม้ลามิเนต หนา 8 มม. ในห้องครัวจะได้เป็นกระเบื้อง 60×60 ซม. ส่วนระเบียงเป็นกระเบื้อง 30×30 ซม.  ฝ้ายิปซั่มบอร์ด ฉาบเรียบทาสี และผนังก่ออิฐ ฉาบเรียบทาสีขาวครับ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (Pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Pantry)

เคาน์เตอร์ครัวของห้องแบบ 1 ห้องนอน จะเป็นแนวตรง ลักษณะคล้ายตัวไอ (I) หน้าบานปิดผิวด้วยเมลานีน

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย มีที่วางไมโครเวฟอยู่ด้านล่าง

ส่วนเคาน์เตอร์ของแบบ 2 ห้องนอน จะได้เป็นเคาน์เตอร์ตัวแอล (L) แบบเข้ามุม

แน่นอนว่าจะมีพื้นที่เก็บของมากขึ้น เก็บของได้เยอะเช่นกันครับ

ภายในลิ้นชักมีช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ

อ่างล้างจาน มาพร้อมกับก๊อกน้ำทรงสูงยี่ห้อ FRANKE วางอยู่บนท็อปเคาน์เตอร์หินสังเคราะห์ Geoluxe จาก SCG

ในตู้ใต้อ่างล้างจานมีถังขยะมาให้พร้อม ดูเป็นระเบียบดี

เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันจาก FRANKE และที่ผนังกรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ป้องกันความสกปรกเวลาทำอาหาร

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมของ American Standard

มีตู้เก็บของด้านล่าง ทนความชื้น

ก๊อกน้ำแบบก้านโยกจาก American Standard

ราวแขวนผ้าสแตนเลส ยี่ห้อ American Standard เช่นกัน

กระจกเงาบานใหญ่ ขนาด 1.2 x 1.2 ม.

ฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย

โถสุขภัณฑ์ รุ่นประหยัดน้ำ ยี่ห้อ Marvel พิมพ์ Logo THE TREE พร้อมสายชำระจาก COTTO

พัดลมดูดระบายอากาศ ยี่ห้อ Walter

Rain Shower พร้อมฝักบัวสายอ่อน

ฝักบัวสายอ่อนรูปทรงสี่เหลี่ยมดูทันสมัยดี

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

ประตูหน้าห้องกรุลามิเนต ลายไม้สีน้ำตาลอ่อน

Digital Door lock ยี่ห้อ Samsung

ฝ้ายิปซั่ม ฉาบเรียบสีขาว พร้อมไฟดาวน์ไลท์

อุปกรณ์ปลั๊กและสวิตซ์ไฟจาก Panasonic

พื้นห้องปูไม้ลามิเนตหนา 8 มม. สีน้ำตาลอ่อน ส่วนพื้นห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60×60 ซม.

ธรณีประตูห้องน้ำเป็นหินสังเคราะห์

ประตูบานเลื่อน กรอบเฟรมสีเทาดำ

แอร์ Daikin Inverter

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

 

ราคาของคอนโด The Tree พัฒนาการ-เอกมัย ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท* เป็นแบบ 1 Bedroom  ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 95,000 บาทต่อตารางเมตรครับ  ทั้งหมดขายเป็นห้องแบบ Fully Fitted ส่วนราคารายห้องของโครงการ (ตอนที่เราเข้าไปรีวิว 28 ส.ค. 2562) ยังไม่ได้เคาะออกมานะครับ

ราคา ณ วันที่  28 สิงหาคม  2562

ราคาเริ่มต้น :

1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

5,000 บาท

  • ทำสัญญา

1 ห้องนอน ขนาด 23.15 – 30.95 ตร.ม. >> 15,000 บาท

1 ห้องนอน ขนาด 31.00 – 40.60 ตร.ม. >> 25,000 บาท

2 ห้องนอน ขนาด 55.85 – 56.55 ตร.ม. >> 35,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม.
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

 

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท*

สมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี

  • ระยะเวลา 30 ปี – ผ่อนประมาณ 9,045 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 25 ปี – ผ่อนประมาณ 9,662 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 20 ปี – ผ่อนประมาณ 10,669 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 15 ปี – ผ่อนประมาณ 12,466 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 10 ปี – ผ่อนประมาณ 16,249 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์จากคอนโด THE TREE Pattanakarn-Ekkamai นั้น เนื่องจากทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่บนถนนพัฒนาการ ใกล้กับแยกคลองตัน  การเดินทางจึงถือว่าค่อนข้างสะดวก เพราะแยกคลองตันนี้เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่าง ถ.สุขุมวิท 71 , ถ.รามคำแหง , ถ.เพชรบุรี และ ถ.พัฒนาการ จะขับรถไปทองหล่อ-เอกมัย  หรือจะไปย่าน New CBD อย่างพระราม 9 ก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนฉลองรัชเพียง 250 ม. ทำให้การเข้า-ออกเมือง เป็นเรื่องง่ายขึ้นครับ

ส่วนใครที่ไม่มีรถส่วนตัวก็ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะมี Airport Rail Link สถานีรามคำแหง อยู่ห่างจากโครงการ 300 ม. เท่านั้น เดินแบบชิลล์ๆไปได้  นั่งเพียงสถานีเดียวไปที่สถานีมักกะสัน ก็จะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีเพชรบุรีแล้วครับ  นอกจากนี้ก็ยังมีรถประจำทาง แท็กซี่ พี่วิน วิ่งผ่านหน้าโครงการ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนไม่มีรถครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ตรงนี้เรื่องของโครงสร้างพื้นฐานถือว่าไม่ขาดแคลน   ยิ่งในอนาคต Airport Rail Link จะขยายจากสถานีพญาไท ไปถึงบางซื่อและสนามบินดอนเมือง  การเดินทางไปที่ไหนไกลๆก็จะยิ่งสะดวกขึ้นครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

THE TREE พัฒนาการ-เอกมัย เป็นคอนโด High Rise สูง 29 ชั้น 1 อาคาร แบ่งออกเป็น Podium  4 ชั้น  Tower 25 ชั้น มีห้องพัก 697 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต ออกแบบมาในสไตล์ Modern คุมโทนสีขาวและเทาเข้ม มีจุดเด่นอยู่ที่  Bird nest rooftop ที่เป็นโครงเหล็กหุ้มด้วยสแตนเลสถักทอคล้ายรังนกบนชั้น 29 ที่เป็นชั้นส่วนกลางครับ

ผังโครงการเป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมคางหมู  ด้านหน้าทางเข้าอาคารหันไปทางทิศใต้ ติดกับถนนพัฒนาการ  ทิศตะวันออกของโครงการเป็นกลุ่มอาคารอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น เช่นเดียวกับทิศตะวันตก ส่วนทิศเหนือบางส่วนจะติดกับ กฟผ. ครับ  โดยภาพรวมแล้ว ไม่มีอาคารสูงในระยะใกล้ๆครับ ถ้าใครอยากได้วิวสวนส่วนกลาง แนะนำให้เลือกห้องฝั่งทิศใต้ครับ แต่แดดก็อาจจะร้อนสักหน่อยนะ  หรือถ้าใครอยากอยู่ห้องที่เงียบๆ ไม่มีเสียงรถวิ่งไปมาก็ให้เลือกห้องฝั่งทิศเหนือครับ แดดไม่ร้อนด้วย แต่ห้องชั้นล่างๆวิวอาจจะไม่ค่อยสวยแค่นั้นเอง

สำหรับแปลนห้องของคอนโด เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย จะมีแบ่งหลักๆ ออกเป็น 2 แบบครับ คือ แบบ 1 Bedroom ขนาดตั้งแต่ 23.15 – 40.60 ตร.ม. และแบบ 2 Bedroom ขนาด 40.61 – 56.50 ตร.ม. โดยแบบ 1 Bedroom จะมีขนาดและรูปแบบที่ค่อนข้างหลากหลาย และห้องส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นแบบ 1 Bedroom ขนาด 25.85 ตร.ม. ครับ มีทั้ง Layout แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า และแบบสี่เหลี่ยมคางหมูที่ผนังและระเบียงภายนอกจะเฉียงออกไปเล็กน้อย  ส่วนแบบ 2 Bedroom จะมีเพียงชั้นละ 2 ห้องเท่านั้นครับ

วัสดุในภาพรวมของคอนโด เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Fitted นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า Built-in และเครื่องปรับอากาศ Daikin Inverter (จำนวน 1 – 3 ตัว แล้วแต่ขนาดห้อง)  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต 8 มม. ถ้าในห้องครัวจะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60×60 ส่วนระเบียงเป็นกระเบื้อง 30×30 ผนังฉาบเรียบทาสีขาว และฝ้ายิปซั่มฉาบเรียบสีขาวครับ  โดยความสูงของฝ้าทั่วไปจะอยู่ที่ 2.80 เมตร ส่วนในห้องครัวฝ้าสูง 2.60 เมตร และในห้องน้ำ 2.4 เมตรครับ

ด้านพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ THE TREE Pattanakarn-Ekkamai จะมีอยู่ 3 จุดด้วยกัน  ส่วนแรกจะอยู่ที่ชั้น 1  บริเวณนอกอาคารทางโครงการจัดให้เป็น Luminous Active Garden หรือพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ไว้สำหรับออกกำลังกาย มีลู่วิ่งระยะทางกว่า 200 ม. นอกจากนี้ยังมี Luminous Bike (จักรยานออกกำลังกาย) และ Crystal Wall (แผงปีนเขาจำลอง)ด้วยครับ ส่วนด้านในอาคารจะมี Hive Lobby (โถงต้อนรับ) ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และ Hive Mailbox (ตู้จดหมาย) .. จุดที่สอง อยู่ชั้น 5 มี Leafy Garden (สวนพักผ่อน) ซึ่งภายในสวนประกอบด้วย Yoka Greenery (ลานโยคะ) และ Morning Dew Spring (ลานน้ำพุผุด) .. และจุดที่สาม ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เลยคือชั้น 29 ครับ โดดเด่นด้วย Sky Nest หรือโดมรังนกที่เป็นโครงเหล็กหุ้มด้วยสแตนเลสคล้ายกับรังนก ภายในมี Activity มากมาย ได้แก่ Sky Co-Working Nest (Co-Working Space) , Playing Nest (Game Room) , Recreation Nest (ห้องดูทีวีเหนือห้อง Game Room) , Sky Lounge , Sky Fitness , Sky Crystal Passage (สะพานท้องกระจก) , Aqua Theatre (Pool Theater ดูหนังในสระ Jacuzzi) , 360 Horizon Pool (สระว่ายน้ำ) , Bird’s Eye View Aqua Pool (สระท้องกระจกและผนังกระจกยื่นออกจากขอบสระ) และ Sky Nest Garden (สวนพักผ่อนสำหรับเดินเล่นออกกำลัง) ครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์  มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว ส่วนยูนิตทั้งหมดมี 697 ยูนิต หรือคิดเป็น 232 ยูนิต ต่อลิฟต์ 1 ตัว  ในช่วงเวลาเร่งด่วนอาจต้องมีรอกันบ้างครับ  โดยภายใน 1 ชั้น จะมีจำนวนห้องทั้งหมด 29 ยูนิต  ส่วนที่จอดรถจอดได้ 251 คัน หรือ 36% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) แต่เนื่องจากคอนโดอยู่ใกล้รถไฟฟ้าในระยะที่เดินได้ บางทีการใช้รถส่วนตัวก็อาจจะไม่จำเป็นครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ The Tree พัฒนาการเอกมัย สามารถไปพบกันในงาน VVIP DAY วันที่ 21 กันยายน 2562  โดยจะมีราคาห้องพิเศษ Promotion ราคา 1.59 ล้านบาท ผ่อน 999 บาท* ผ่อน 0% นาน 6 เดือน

ลงทะเบียนวันนี้ได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 200,000 บาท* >>> คลิก

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก