“ORIGIN” โกยยอดขายสะสม 9 เดือน 23,148 ล้าน แบรนด์ “ดิ ออริจิ้น” และโครงการ EEC คึก มั่นใจยอดทั้งปีทะลุเป้า

· ~ 1 min read

ผ่านไป 3 ไตรมาส “Origin Property” โกยยอดขายไป 10,188 ล้านบาท หลังยอดขายโครงการแบรนด์ “The Origin” 4 โครงการแรกฉลุย ปิดการขายไป 3 โครงการ  ขณะที่ “พาร์ค ออริจิ้น จุฬา-สามย่าน” และ “พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี” ยอดพรีเซลเฉียด 80% และล่าสุด เคนซิงตัน ระยอง มาแรงกวาดยอด 90% ส่งท้ายไตรมาส ส่งผลให้ยอดขายสะสม 9 เดือน 23,148 ล้าน หรือราว 83% ของเป้ายอดขายทั้งปี ซึ่ง Q4 นี้ จะต่อยอดด้วยโครงการบ้านจัดสรร “บริทาเนีย” และ “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง” มั่นใจยอดขายทั้งปีทะลุเป้า 28,000 ล้านบาท

 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก เผยว่า บริษัทได้ยอดขายช่วงไตรมาส 3/2562 กว่า 10,188 ล้านบาท เนื่องจากโครงการคอนโดแบรนด์ ดิ ออริจิ้น (The Origin) ที่เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง 4 โครงการ ตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 2 ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม โดยมีถึง 3 โครงการที่สามารถปิดการขายได้แล้ว 100% (Sold Out) ได้แก่ 1.) ดิ ออริจิ้น รามคำแหง 209 อินเตอร์เชนจ์  2.) ดิ ออริจิ้น รัชดา-ลาดพร้าว  และ 3.) ดิ ออริจิ้นลาดพร้าว 15

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

 

ขณะเดียวกัน ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท 105 ที่เพิ่งเปิดพรีเซลเมื่อกลางเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับที่ดี ส่งผลให้ภาพรวมอัตรายอดขาย หรือ Take up
rate ของแบรนด์ดิ ออริจิ้นที่เปิดตัวไป 4 โครงการ สูงถึงกว่า 85% สะท้อนถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ Blue Ocean ของบริษัท ที่มุ่งเจาะทำเลศักยภาพที่ยังมีการแข่งขันไม่สูง และความสำเร็จของการเจาะตลาดกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มกำลังซื้อใหม่ที่ยังไม่มีผู้ประกอบการอสังหาฯ รายไหนเข้าไปครองใจ

 ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท 105
ดิ ออริจิ้น สุขุมวิท 105

 

นอกจากนี้ โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) 2 โครงการที่ทยอยเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2-3 มูลค่าโครงการรวมกว่า 7,500 ล้านบาท ก็สร้างยอดขายกลับมายังบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง โดยโครงการพาร์ค ออริจิ้น จุฬา-สามย่าน และโครงการพาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี ต่างมียอดขายแล้วกว่า 80% ขณะเดียวกัน โครงการเคนซิงตัน ระยอง คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ภายใต้โครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง ก็ได้รับการตอบรับที่น่าพึงพอใจ ล่าสุดคิดเป็นยอดขาย 90% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย

พาร์ค ออริจิ้น จุฬา-สามย่าน

 

จากกระแสตอบรับที่ดีตลอดทั้งไตรมาส 3 ส่งผลให้บริษัทมียอดขายสะสม 9 เดือนแรกของปี 2562 อยู่ที่ 23,148 ล้านบาท หรือคิดเป็น 83% ของเป้าหมายยอดขายของทั้งปี 2562  และในช่วงไตรมาส 4/2562 บริษัทยังมีโครงการที่จะทยอยเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกจำนวนมาก เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ดิ ออริจิ้น 2 โครงการ โครงการบ้านจัดสรรแบรนด์บริทาเนีย (Britania) อีก 4-5 โครงการ โครงการนอตติ้ง ฮิลล์ ระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการไฮไลต์ภายใต้โครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) รวมถึงโครงการเดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต (The Hampton Sriracha by Origin and Dusit) ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างบริษัทกับกลุ่มดุสิตธานี (DTC) คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมไม่น้อยกว่า 14,000 ล้านบาท

บริทาเนีย บางนา สุวรรณภูมิ

 

“ด้วยจุดแกร่งเรื่องความเข้าใจลูกค้าหรือ Empathy ภาพรวมปีนี้ เราจึงคัดสรรทำเลศักยภาพ โครงการคุณภาพ ในเซ็กเมนท์ที่เหมาะสมมาเปิดตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกัน เรายังมีโครงการพร้อมอยู่ หรือ Ready to move แนวรถไฟฟ้าในอีกหลากหลายทำเลที่ยังคงมีผู้บริโภคทยอยเข้ามาจับจองกันอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าปีนี้เราจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 28,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายพีระพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 4 บริษัทยังเตรียมออกโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคอีกด้วย คาดว่าจะเปิดตัวโปรโมชั่นได้เร็วๆ นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก