รีวิว LIFE Sathorn Sierra (ไลฟ์ สาทร เซียร์รา) คอนโด High Rise 40 ชั้น ผสานชีวิตเมืองกับธรรมชาติ ใกล้รถไฟฟ้าสถานีตลาดพลู จาก AP [Review]

· 22 min read

บทความนี้ผมจะพาไปรีวิวโครงการ LIFE Sathorn Sierra (ไลฟ์ สาทร เซียร์รา) คอนโดมิเนียมโครงการใหม่ จาก AP ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามองในปีนี้ครับ  ตัวโครงการจัดว่าอยู่ในทำเลที่มีความสะดวกสบายด้านการเดินทางและการใช้ชีวิตมาก  เพราะอยู่ใกล้กับแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ตลาดพลู เพียงประมาณ 150 เมตรเท่านั้น สามารถเดินทางไปทำงานย่านสำนักงานออฟฟิศอย่างสาทรหรือสีลมได้สะดวกมาก  รอบโครงการในระยะเดินได้มีศูนย์การค้าใหญ่อย่าง The Mall ท่าพระ  หรือจะไปแบบ local ก็อยู่ห่างจากตลาดพลูที่เป็นแหล่งรวมของกินอร่อยๆ นิดเดียวเท่านั้นครับ

ส่วนนอกจากเรื่องของความสะดวกสบายในการเดินทางและการใช้ชีวิตพื้นฐานแล้ว  แบรนด์ LIFE ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องของความอลังการของพื้นที่ส่วนกลาง  และใน LIFE Sathorn Sierra  เองก็จัดเต็มจัดเต็มไม่น้อยหน้าโครงการอื่นๆ ของ AP เช่นกันครับ  โดยที่นี่จำลองเอาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเทือกเขามาไว้ในโครงการ ตามความหมายจากรากศัพท์ของคำว่า “Sierra” นั่นเอง

LIFE Sathorn Sierra เป็นการกลับมาอีกครั้งของคอนโดแบรนด์ Life ในย่านรัชดา-ท่าพระ หลังจากเมื่อ 13 ปีก่อน AP ได้มาเปิดตัวคอนโดแบรนด์ Life โครงการแรกในย่านนี้ โดยใช้ชื่อว่า Life @ Thaphra  สำหรับระยะเวลา 13 ปี  ถ้าเปรียบเป็นคน ก็ถือว่าเข้าสู่วัยรุ่นอย่างเต็มตัว เป็นช่วงวัยที่มีความสนุกสนาน น่าค้นหา  เพราะฉะนั้นการกลับของแบรนด์ Life ในย่านรัชดา-ท่าพระในครั้งนี้  จะต้องมีอะไรที่พิเศษกว่าเดิมอย่างแน่นอนครับ

LIFE Sathorn Sierra

( ไลฟ์ สาทร เซียร์รา )

  • เจ้าของโครงการ >>> AP (Thailand) ร่วมทุนกับ Mitsubishi Estate
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ใกล้สถานีรถไฟฟ้าตลาดพลู
  • ขนาดที่ดิน >>>  8-3-80.4 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 40 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • Studio : 28.00 ตร.ม.
    • 1 Bedroom : 32.00 , 34.00 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus : 35.00 , 39.00 ตร.ม.
    • 2 Bedroom : 57.50 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> 1,971 ยูนิต + 2 ร้านค้า
  • ที่จอดรถ >>> ประมาณ 40%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  2.49  ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย  99,xxx  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 3.7165691,100.4773864
  • เว็บไซต์โครงการ >>> LIFE Sathorn Sierra
  • โทร >>> 1623

Quick Review

สำหรับใครที่อยากอ่านรีวิวแบบกระชับฉับไว ช่วงต้นนี้ผมได้ทำสรุปรีวิวมาให้อ่านกันแบบง่ายๆ ลองอ่านกันดูก่อนได้ครับ

จุดเด่นหลักของคอนโด Life สาทร เซียร์รา อยู่ที่พื้นที่ส่วนกลางครับ คือให้มาแบบจัดเต็ม สมกับเป็นการกลับมาในรอบ 13 ปี ของคอนโดแบรนด์ Life ในย่านนี้ โดย Concept การออกแบบมาจากชื่อของโครงการ คำว่า “Sierra” ซึ่งเป็นภาษาสเปน หมายถึงเทือกเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นการออกแบบส่วนกลางของโครงการ Life Sathorn Sierra จึงเลือกนำแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติในสถานที่สวยงามต่างๆ ทั่วโลก มารวมไว้ภายในโครงการ  จนเกิดเป็นพื้นที่สีเขียวเกือบ 5 ไร่ครับ

  • ส่วนกลาง มีพื้นที่เกือบ 5 ไร่ ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก รองรับกิจกรรมได้หลากหลายและท้าทาย เช่น Hiking trail จากชั้น 1 สู่ชั้น 5 ระยะทางกว่า 300 ม., Half football field, Half basketball court, Jogging track ระยะทางกว่า 500 ม. และ Rooftop Facilities ที่โดดเด่นที่สุดในย่านรัชดาท่าพระ

  • การเข้าถึง ที่ตั้งของโครงการอยู่ใกล้กับแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ คนที่ใช้รถยนต์ สามารถใช้ถนนราชพฤกษ์ วิ่งตรงยาวไปยังสะพานตากสิน เพื่อข้ามฝั่งไปยังสาทรได้ ส่วนถนนรัชดาภิเษก ก็เป็นเส้นที่เชื่อมต่อกับถนนพระราม 3 และถนนจรัญสนิทวงศ์ คือจะวิ่งไปทางไหนก็สะดวกครับ  ส่วนคนที่ไม่มีรถก็ถือว่าสะดวกสบายเช่นกัน เพราะห่างจากสถานีรถไฟฟ้าBTS ตลาดพลู เพียง 150 เมตรเท่านั้น นั่งต่อเดียวถึงสาทรได้เลย
  • ความอุดมสมบูรณ์ ใกล้กับโครงการมีตลาดพลู  ขึ้นชื่อเรื่องของกินอร่อย ราคาไม่แพง นอกจากนี้ยังใกล้กับ The Mall ท่าพระ เดินจากโครงการไปประมาณ 450 ม. ก็ถึงแล้ว  หรือจะนั่ง BTS ไปลงสถานีกรุงธนบุรี เพื่อช้อปที่ ICONSIAM ก็ได้ซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีทองวิ่งผ่านด้วยครับ

  • แปลนอาคาร – แปลนห้อง Floor Plan ของโครงการ Life สาทร เซียร์รา จะมีลักษณะคล้ายกับตัวซี (C)  มีชั้นละ 65 ยูนิต โดยจะแบ่งเป็นโซนฝั่งทิศตะวันออก และฝั่งทิศตะวันตก มีลิฟต์โดยสารฝั่งละ 5 ตัว รวมเป็น 10 ตัว แต่จริงๆแล้วสามารถเดินเชื่อมกันได้ทั้ง 2 โซนครับ ส่วนยูนิตห้องพักมีทั้งหมด 1,971 ยูนิต ประกอบด้วยห้องแบบ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ครับ
  • วัสดุ ห้องของ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา จะขายแบบ Fully Fitted ครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว สุขภัณฑ์ต่างๆในห้องน้ำ และเครื่องปรับอากาศ  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต ผนังติดWallpaper และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ คุณภาพก็ถือว่าใช้ได้ มีมาตรฐานครับ

 

เหมาะกับใคร ?? :

โครงการ LIFE Sathorn Sierra จะเหมาะกับคนที่ชอบเอกลักษณ์ของความเป็นฝั่งธนฯ แต่ก็อยากได้ความสะดวกสบายด้วย คือสามารถเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อเข้าเมืองได้เลย หรือเหมาะกับคนที่ทำงานอยู่ในย่านสาทรแต่อาจจะมีกำลังซื้อไม่เพียงพอสำหรับคอนโดใจกลางเมือง การขยับออกมาสักหน่อย แต่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีครับ  ยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบธรรมชาติ ยิ่งเหมาะกับโครงการนี้เลยครับ

 

ส่วนใครที่อยากอ่านรีวิวแบบละเอียด ผมได้ทำการวิเคราะห์แยกเป็นส่วนๆ ตามไปอ่านต่อด้านล่างได้เลยครับ…

.

.

อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นแล้วว่าทำเลนี้การเดินทางนั้นสะดวกมากครับ  โดยเฉพาะคนที่ทำงานในเมืองย่านธุรกิจอย่างสาทร-สีลม  เพราะว่านอกจาก  Life Sathorn Sierra จะตั้งอยู่ใกล้กับ BTS สถานีตลาดพลู แค่ 150 เมตร แล้วก็ยังอยู่ใกล้กับ BRT (รถโดยสารด่วนพิเศษ) สถานีราชพฤกษ์อีกด้วยครับ โดยห่างจากโครงการเพียง 100 ม. เท่านั้น ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเดินทางของคนที่ไม่ใช้รถส่วนตัวครับ

ส่วนคนที่ใช้รถยนต์ ทำเลตรงนี้ก็ถือว่าเดินทางสะดวก ถนนราชพฤกษ์ สามารถวิ่งตรงยาวไปยังสะพานตากสิน เพื่อข้ามฝั่งไปยังสาทร ศูนย์กลางย่านธุรกิจของกรุงเทพได้เลยเช่นกันครับ (ก็ตามแนวรถไฟฟ้าไปนั่นแหละ) ส่วนถนนรัชดาภิเษก ก็เป็นเส้นที่เชื่อมต่อกับถนนพระราม 3 และถนนจรัญสนิทวงศ์ได้เช่นกันครับ   จะเห็นว่าแกนหลักๆ ของถนนสำคัญหลายเส้นมาบรรจบกันที่แยกนี้หมดเลย และที่ถนนเจริญนคร ซึ่งอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ก็เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดชิคมากมายเช่น ล้ง 1919, The Jam Factory, SENA Fest หรือแม้แต่ Landmark แห่งใหม่อย่าง ICONSIAM ก็อยู่ไม่ไกลครับ

ตัวโครงการ Life สาทร เซียร์รา ตั้งอยู่บริเวณแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ซึ่งหากมองถึงศักยภาพแล้ว ถือเป็นแยกสำคัญอีกแยกหนึ่ง ที่รายล้อมด้วยชุมชนเก่าและคอนโดมิเนียมสร้างใหม่จำนวนมากมาย อีกทั้งยังใกล้ห้างขนาดใหญ่อย่าง The Mall ท่าพระ  จากที่เคยมีการเก็บสถิติ พบว่าตลอดทั้งวันมีรถวิ่งผ่านไป-มา บริเวณนี้เฉลี่ยร่วม 189,000 คันต่อวันเลยทีเดียว  ถือว่าเป็นแยกที่มีความคึกคักมาก ซึ่งภาครัฐเองก็ให้ความสำคัญกับแยกนี้ ล่าสุดมีโครงการที่จะทำอุโมงค์ทางลอดแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดแล้ว ยังทำให้การเดินทางคล่องตัวมากขึ้น  เพิ่มศักยภาพของการสัญจรในอนาคตครับ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

ด้วยความที่โครงการ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าตลาดพลูในระยะที่เดินได้  วันนี้เราเลยจะพาไปสำรวจ  โดยใช้ BTS ลงที่สถานีตลาดพลู แล้วเดินข้ามถนนราชพฤกษ์ เข้าไปในซอยรัชดา 14 อีกเล็กน้อยก็ถึงแล้วครับ จากสถานีรถไฟฟ้าไปถึงโครงการระยะทางประมาณ 150 เมตรเท่านั้น เดินแป๊บเดียวก็ถึงครับ

เริ่มจากบันไดทางลงรถไฟฟ้า สถานีตลาดพลู ใช้ทางออกที่ 4 นะครับ

 

เมื่อลงมาจะเจอร้านสะดวกซื้อ Family Mart ก่อนเลย ตรงด้านหน้าคอนโด Aspire สาทร-ท่าพระ  อีกโครงการหนึ่งของ AP ตรงบริเวณแยกนี้ครับ

 

จากนั้นให้เดินข้ามถนนราชพฤกษ์ มีสถานี BRT ราชพฤกษ์ อยู่ตรงเกาะกลางครับ

 

บรรยากาศภายในสถานี BRT ราชพฤกษ์ครับ วันไหนรถไฟฟ้าเสีย จะมานั่งรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT) ไปตรงแยกสาทร-นราธิวาสได้เหมือนกัน  ก็สะดวกดีครับ

 

เดินผ่านสถานี BRT แล้ว ก็ข้ามทางม้าลายอีกครั้งครับ

 

จากนั้นเลี้ยวซ้าย เดินไปบนฟุตบาท มีต้นไม้คอยให้ร่มเงาอยู่เป็นระยะครับ

 

เดินมาแค่นิดเดียวก็จะเห็นป้ายโครงการ Life Sathorn Sierra ขนาดใหญ่ อยู่ใกล้ๆกับซอยทางเข้าโครงการครับ

 

เมื่อเลี้ยวเข้ามาในซอยก็ถึงแล้วครับ เห็นที่ดินของโครงการ Life สาทร เซียร์รา เด่นชัดอยู่ตรงหน้าเลย ตอนนี้กำลังล้อมรั้วเตรียมจะก่อสร้างแล้วครับ

การเดินทางและความสะดวกสบายรอบโครงการ

ทำเลโซนนี้ถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานค่อนข้างครบทีเดียวเลยครับ  เรามาทำความรู้จักทำเลโดยรอบกันก่อน ไปดูกันว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง

อย่างที่ทราบกันดีว่าโครงการ Life Sathorn Sierra อยู่ใกล้กับ BTS สถานีตลาดพลู ดังนั้นแน่นอนว่าต้องอยู่ใกล้กับตลาดพลู ย่านชุมชนเก่าแก่บนถนนเทอดไท ที่ขึ้นชื่อเรื่องของกินอร่อย ราคาไม่แพง (อย่างน้อยก็ต้องเคยกินกุยช่ายตลาดพลูกันบ้างแหละเนอะ :P) ส่วนเส้นถนนพระราม 3 จะมีศูนย์การค้า The Mall ท่าพระ เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่รวมทั้งแหล่งกิน เที่ยว ช้อป ไว้ด้วยกัน เดินจากโครงการไปประมาณ 450 ม. ก็ถึงแล้ว  แต่ถ้าใครยังไม่จุใจนั่ง  อยากช้อปปิ้งแบบไฮโซก็นั่ง BTS ไปลงสถานีกรุงธนบุรี มี ICONSIAM ศูนย์การค้าแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีทองวิ่งผ่าน สามารถนั่ง BTS ตรงไปจากโครงการได้เลยครับ หรือจะขับรถไปสะพานพระราม 3 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา  ก็จะมี Asiatique The Riverfront บนถนนเจริญกรุงให้ไปเดินเล่นได้ครับ

ด้านสถานพยาบาล มี โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า และ โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี อยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แต่ถ้าใกล้ที่สุดก็จะเป็น โรงพยาบาล รัชดา-ท่าพระ โรงพยาบาลขนาดเล็กที่เปิดตลอด 24 ชม.ครับ ส่วนสถานศึกษา ก็จะมีโรงเรียนอัสสัมชัญ และอสัมชัญคอนแวนต์ที่สามารถนั่ง BTS ต่อเดียว ไปลงที่สถานีสะพานตากสินได้เลย  ถ้าเลยไปอีกนิดลงที่สุรศักดิ์ก็จะเป็นโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนนั่นเอง

 

ด้านการเดินทาง สามารถเดินไปขึ้น BTS สถานีตลาดพลู ที่อยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการได้ในระยะ 150 เมตร หรือจะเลือกใช้บริการ BRT สถานีราชพฤกษ์ ที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 100 เมตร ก็ได้เช่นกัน ส่วนใครที่ใช้รถยนต์ในการเดินทาง ก็ถือว่าสะดวกครับ เพราะสามารถเดินทางมาได้จากทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะมาจาก ราชพฤกษ์, สาทร หรือแม้แต่พระราม 3 ซึ่งวันนี้ผมได้ทำกราฟฟิกแสดงเส้นทางการเข้าถึงที่ตั้งโครงการด้วยรถยนต์ มาให้ดูกันแบบง่ายๆครับ

เส้นทางแรก ถ้าขับรถมาจากสาทร สามารถยูเทิร์นที่แยกรัชดา-ราชพฤกษ์ เพื่อเข้าโครงการได้เลยครับ

 

หรือถ้ามาจากพระราม 3 สามารถเลี้ยวขวาที่แยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ได้เช่นกัน

 

แต่ถ้ามาจากราชพฤกษ์ ที่แยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ถนนจะบังคับให้เลี้ยวซ้ายครับ จากนั้นให้ไปยูเทิร์นที่ตลาดพลู แล้วค่อยเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการอีกทีครับ

 

มาซูมดูใกล้ๆโครงการกันบ้างครับ ที่ดินของโครงการ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านหน้าจะหันไปทางทิศใต้ ซึ่งติดกับ ซ.รัชดาภิเษก 14 ใกล้ๆกันเป็นที่พักอาศัยแนวราบ สูงไม่เกิน 4 ชั้น ครับ แต่ถ้าเขยิบไปอีกฝั่งของถนนราชพฤกษ์ จะเป็นคอนโดรุ่นพี่อย่าง Aspire สาทร-ท่าพระ สูง 30 ชั้น ซึ่งตอนนี้ขายหมดแล้วครับ ส่วนทางด้านทิศตะวันออก จะติดกับ ซ.กันตทาราราม ถัดออกไปเป็นชุมชุนพักอาศัย มีบ้านสูง 1-2 ชั้น เช่นเดียวกับทางทิศเหนือครับ ส่วนด้านทิศตะวันตก จะอยู่ใกล้กับ ถ.รัชดาภิเษก แต่มีตึกแถว 3-4 ชั้น คั่นเอาไว้ครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ LIFE Sathorn Sierra กันไปแล้ว ทีนี้เราเดินไปสำรวจดูบรรยากาศรอบๆ กันครับ

ที่ดินของโครงการบริเวณด้านหน้าจะติดกับซอยรัชดาภิเษก 14 เป็นซอยเล็กๆ รถวิ่งสวนกันได้ครับ

ซอยรัชดาภิเษก 14 นี้ สามารถไปทะลุซอยกันตทารารามได้ ข้างทางเป็นบ้านพักอาศัยครับ

บรรยากาศในซอยกันตทาราราม บริเวณด้านข้างของโครงการครับ

จากนั้นเราไปเดินสำรวจที่เส้น ถ.รัชดาภิเษก กันต่อครับ…

เริ่มจากบรรยากาศบริเวณแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ครับ

เดินขึ้นไปทางทิศเหนือจะเจอโรงพยาบาล รัชดา – ท่าพระ เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กที่เปิดตลอด 24 ชม. สามารถเดินจากโครงการไปได้เลยครับ

ห่างจากโครงการไปประมาณ 550 ม. จะเป็นตลาดพลู บรรยากาศคึกคักมากๆ ของกินเพียบ

ตลาดพลูเป็นชุมชนเก่า มีทางรถไฟชานเมืองสายวงเวียนใหญ่ – มหาชัย วิ่งผ่านด้วยครับ

บรรยากาศบนถนนเทอดไท บริเวณแยกตลาดพลูครับ

วนกลับไปดูฝั่งทิศใต้ของ BTS ตลาดพลู กันต่อครับ…

เริ่มกันที่บรรยากาศ BTS สถานีตลาดพลู ครับ

ใกล้ๆกับ BTS เป็น สถานี BRT ราชพฤกษ์

ขึ้นมาบน สถานี BTS ตลาดพลู มองไปทางทิศใต้ เห็นถนนรัชดาภิเษก ที่มุ่งหน้าไปทางพระราม 3 ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับที่รถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT) ใช้วิ่งครับ

จากสถานี BTS เดินไปประมาณ 200 ม. ก็จะเจอ Tha Mall ท่าพระ ทางด้านซ้ายมือครับ

เยื้องๆ กับ The Mall ท่าพระ ก็จะมีตลาดซอย 13 ของกินเพียบ

กลับมาที่โครงการอีกครั้งครับ คราวนี้ลองเข้ามายืนในที่ดินของโครงการ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา เพื่อดูบรรยากาศโดยรอบครับ

 

ตอนนี้ผมเข้ามายืนในที่ดินของโครงการ แล้วหันหน้าออกไปทางทิศใต้ บริเวณถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นด้านหน้าของโครงการ จะเห็นตึกสูง 30 ชั้น เป็นคอนโด Aspire สาทร-ท่าพระ จาก AP ที่ตอนนี้ขายหมดแล้ว 100% ครับ

 

หันหลังกลับไปทางทิศเหนือ เป็นชุมชนเก่า มีโรงเรียนกันตทารารามตั้งอยู่ ไม่มีตึกสูงเช่นเดียวกับทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ดังนั้นห้องที่อยู่ในทิศดังกล่าวจะได้วิวแบบเปิดโล่งครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

ตอนนี้ผมก็มายืนอยู่ด้านหน้า Sale Gallery ของโครงการ Life สาทร เซียร์รา แล้วครับ ดูจากด้านนอกจะเหมือนอาคารที่ตั้งอยู่ท่ามกลางผืนป่าเขียวขจี ดูแล้วสดชื่นดีครับ

 

เข้ามาด้านใน พื้นที่กว้างขวาง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเน้นสี copper เพื่อช่วยเพิ่มความหรูหรา และดูทันสมัย

 

ตรงกลางของ Sale Gallery จำลองพื้นที่เป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ให้ความรู้สึกว่าอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ เข้ากับconceptของโครงการครับ

 

มีมุมจัดแสดงโมเดล สามารถเดินดูได้รอบด้าน

ส่องดู Model

มาดูโมเดลจำลองโครงการ Life Sathorn Sierra กันหน่อยครับ  ด้านนี้เป็นด้านหน้าโครงการฝั่งทิศใต้ ซึ่งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS และถนนราชพฤกษ์ครับ ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่ามีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่อยู่ทางด้านนี้ด้วยครับ

 

ระหว่างตัวโครงการกับถนนราชพฤกษ์ จะมีที่ดินของบุคคลอื่นมาคั่นอยู่นะครับ ไม่ได้ถึงขั้นติดกับถนนราชพฤกษ์เลย ซึ่งก็ถือว่าลดความวุ่นวายจากถนนราชพฤกษ์ได้ระดับหนึ่ง

 

ซูมดูพื้นที่ส่วนกลางกันบ้างครับ จะอยู่บริเวณชั้น 5 โดยมี HIKING TRAIL ทางเดินท่ามกลางธรรมชาติ จากชั้น 1 ขึ้นไปสู่ชั้น 5  ซึ่งที่ชั้น 5 นี้ จะมีทั้ง SWIMMING POOL, CO-LIVING SPACE และอื่นๆ ดูรายละเอียดในหัวข้อถัดไปได้เลยครับ

 

ส่วนด้านนี้คือฝั่งทิศเหนือครับ ใครที่ชอบความสงบ และแดดไม่ร้อนตลอดทั้งวัน ก็จะเหมาะกับห้องฝั่งนี้ครับ แต่จะไม่เห็นพื้นที่ส่วนกลาง ได้อย่างเสียอย่างครับ

พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มกับ BIG FACILITIES

หากเอ่ยถึงชื่อคอนโดมิเนียมแบรนด์ Life แน่นอนว่าจะต้องจัดเต็มเรื่อง Facilities ยิ่งเป็นการกลับมาในย่านท่าพระอีกครั้งในรอบ 13 ปี หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้วกับ Life@ท่าพระ ซึ่งเป็นคอนโดแบรนด์ Life โครงการแรกของ AP  ดังนั้นเราจึงคาดหวังได้เลยว่า Life Sathorn Sierra  จะเล่นใหญ่ ให้ส่วนกลางมาแบบจัดเต็มแน่นอน

ไอเดียการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Life Sathorn Sierra มีที่มาจากชื่อของโครงการ คำว่า “Sierra” เป็นภาษาสเปน หมายถึงเทือกเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นการออกแบบส่วนกลางของโครงการ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา จึงเลือกนำแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติในสถานที่สวยงามต่างๆ ทั่วโลก มารวมไว้ภายในโครงการ  จนเกิดเป็นพื้นที่สีเขียวเกือบ 5 ไร่ รองรับกิจกรรมได้หลากหลายและท้าทาย เช่น Hiking trail จากชั้น 1 สู่ชั้น 5 ระยะทางกว่า 300 ม., Half football field, Half basketball court, Jogging track ระยะทางกว่า 500 ม. และ Rooftop Facilities ที่โดดเด่นที่สุดในย่านรัชดาท่าพระ

เรามาดูภาพจำลองซึ่งเป็นที่มาของ Inspiration ของโครงการ ที่ถูกนำมาถ่ายถอดให้เกิดสเปซของพื้นที่ส่วนกลางบริเวณต่างๆ ใน ไลฟ์ สาทร เซียร์รา กันครับ

SIERRA NEVADA, SPAIN

ความอุดมสมบูรณ์ของ SIERRA NEVADA ทั้งต้นไม้และทะเลสาบ ถูกนำมาใช้ในพื้นที่สวนกลางที่ชั้น 1 ในส่วน OUTDOOR LIVING SPACE ซึ่งมีทั้ง Half football field, Half basketball court และ Jogging track ระยะทางกว่า 500 ม. ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

PAIVA WALKWAYS, PORTUGAL

ทางเดิน Hiking Trail ท่ามกลางธรรมชาติแบบที่ PAIVA WALKWAYS ประเทศ Portugal ถูกนำมาใช้เป็นทางเดินจากชั้น 1 สู่ชั้น 5 เพื่อไปยัง Main Lobby และพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งจะได้เดินผ่านต้นไม้ร่มรื่นเขียวขจี ใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ถ้าใครที่ต้องการความเร่งรีบ ก็มี Fast Track ให้เลือกเดินครับ

The Forest Park สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ พร้อม Hiking Trail ทางเดินเชื่อมจากชั้น 1 ถึง ชั้น 5

VALLE VERZASCA, SWITZERLAND & TO SUA OCEAN TRENCH, SAMOA

Valle Verzasca ธารน้ำสีเขียวมรกตในหุบเขาของประเทสสวิตเซอร์แลนด์ เป็นไอเดียสำหรับสระว่ายน้ำแบบ Active Swimming Pool ส่วนสระน้ำธรรมชาติ To Sua Ocean Trench ที่ประเทศซามัว ถูกนำมาทำเป็นสระว่ายน้ำแบบ Passive Swimming Pool ในโซน Jacuzzi Pool นอกจากนี้ยังมีโซนอื่นๆอีกด้วย ดูจากกราฟฟิกด้านล่างได้เลยครับ

Serene Pool สระว่ายน้ำยาว 100 ม. ที่ส่วนกลางชั้น 5 ซึ่งจะแบ่งออกเป็นหลายโซน

 

สระว่ายน้ำบรรยากาศเงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี ที่โซน Passive Swimming Pool

 

Co-Living Space พื้นที่ Semi-outdoor ริมสระว่ายน้ำ ในบรรยากาศธรรมชาติ

THE CAFÉ BY AMAN, TOKYO & PAMUKKALE, TURKEY

ส่วน Facilities บนชั้น 40 ที่เป็นชั้นดาดฟ้า ได้นำไอเดียของ The Cafe by Aman มาทำเป็น Sky Lounge และ Sky Co-Working Space ที่มองเห็นต้นไม้เขียวขจีบริเวณ Sky Outdoor Garden  นอกจากนี้ยังมี Panoramic Sunken Lounge ที่ได้ไอเดียมาจาก Pamukkale  ในประเทศตุรกีครับ

Sky Co-Working Space พื้นที่นั่งทำงานที่ส่วนกลางชั้น 40 มองออกไปเห็น Sky Outdoor Garden

Typical Floor Plan

สำหรับ Floor Plan ของโครงการ Life สาทร เซียร์รา จะมีลักษณะคล้ายกับตัวซี (C)  มีชั้นละ 65 ยูนิต โดยจะแบ่งโซนออกเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งทิศตะวันออก มี 29 ยูนิต และฝั่งทิศตะวันตก มี 36 ยูนิต แต่จริงๆแล้วสามารถเดินเชื่อมกันได้ครับ

ส่วนลิฟต์โดยสาร มีทั้งหมด 10 ตัว แบ่งเป็นโซนฝั่งทิศตะวันออก 5 ตัว และโซนฝั่งทิศตะวันตกอีก 5 ตัว ครับ ลูกบ้านสามารถเลือกใช้ฝั่งที่อยู่ใกล้กับยูนิตของตัวเองได้เลยครับ

Typical Floor Plan

ยูนิตห้องพักมีทั้งหมด 1,971 ยูนิต ประกอบด้วยห้องแบบ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ครับ

  • Studio 28.00 ตร.ม.
  • 1 Bedroom 32.00 ตร.ม.
  • 1 Bedroom 34.00 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus 35.00 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus 39.00 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 57.50 ตร.ม.

Typical Unit Type

แปลนห้องของโครงการ Life Sathorn Sierra ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาจากแปลนห้องของโครงการ Life Ladprao Valley เพื่อให้ทุกตารางเมตรใช้งานได้จริง โดยเฉพาะห้อง Studio ขนาด 28 ตร.ม. ถึงแม้จะเป็นห้องขนาดเล็กสุดแต่ก็ได้พื้นที่ walk-in closet และครัวปิด โดยจะ Interlock กับห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม. ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นห้อง Plus ตามความต้องการได้

ลักษณะการ Interlock ของห้อง Studio และ One Bedroom Plus

แปลนห้องคอนโด LIFE สาทร เซียร์รา

แบบ Studio ขนาด 28 ตร.ม.

ห้อง Studio มีให้เลือก 2 แบบครับ คือ A1 และ A2 ซึ่งได้เป็นครัวปิดทั้งคู่ ช่วยป้องกันกลิ่นไม่ให้รบกวนภายในห้องนอน โดยภายในห้องแบบ A1 จะมีพื้นที่ Walk-in Closet อยู่ด้านหน้าห้องน้ำ เหมาะกับคนที่ชอบแต่งตัวหรือมีเสื้อผ้าเยอะๆ ส่วนแบบ A2 จะไม่มี Walk-in Closet แต่ได้สเปซในห้องนอนกว้างกว่าดูโล่งกว่า เนื่องจากสเปซส่วนของห้องนอนจะเชื่อมต่อกับบริเวณแต่งตัวเลยครับ สามารถจัดวางโต๊ะทำงานเพิ่มได้

แปลนห้องคอนโด LIFE สาทร เซียร์รา

แบบ 1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม.

แปลน 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตร.ม. มีให้เลือก 2 แบบเช่นกัน คือ B1 และ B2 ถ้าห้องแบบ B1 จะได้พื้นที่ Walk-in Closet อยู่ใกล้กับระเบียง ทำให้รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ น่าจะถูกใจคนที่ชอบแต่งตัวครับ ส่วนห้องแบบ B2 ห้องที่อยู่ใกล้ระเบียงจะเป็นห้องครัว ซึ่งได้เป็นครัวปิด เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหาร สามารถเปิดประตูบานเลื่อนตรงระเบียงเพื่อระบายอากาศได้ นอกจากนี้ยังได้หน้าต่างบานเข้ามุมบริเวณห้องนอน ช่วยให้เปิดมุมมองได้มากขึ้นครับ

แปลนห้องคอนโด LIFE สาทร เซียร์รา

แบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม.

แปลน 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 35 ตร.ม. มีให้เลือก 3 แบบครับ คือ D1, D2 และ D3 ลักษณะแปลนห้องจะคล้ายกัน แต่มีการจัดฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน เช่น ถ้าอยากเอาห้องนอนไว้ในสุด มีหน้าต่างบานเข้ามุมอยู่ในห้องนอนเพื่อจะได้เห็นวิวภายนอกมากขึ้น ก็จะเหมาะกับแบบ D1 และ D3 หรือบางคนอยากให้ห้องนอนอยู่ติดกับระเบียงเพื่อเดินออกไปสูดอากาศ ก็สามารถเลือกแบบ D2 ได้ครับ

แปลนห้องคอนโด LIFE สาทร เซียร์รา

แบบ 2 Bedroom ขนาด 57.50 ตร.ม.

แปลน 2 ห้องนอน  มี 2 แบบครับ คือแบบ F1 และ F2 ซึ่งห้องแบบ 2 ห้องนอนนี้ จะอยู่บริเวณมุมของแต่ละชั้นเท่านั้นครับ ลักษณะแปลนของทั้ง 2 แบบ ก็จะคล้ายกันคือ เมื่อเปิดประตูไปจะเป็นสเปซของห้องนั่งเล่นเชื่อมกับส่วนรับประทานอาหาร มีห้องครัวที่เป็นครัวปิดอยู่ด้านหลังโซฟา  ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อง จะแยกโซนไว้ด้านในสุดเพื่อความเป็นส่วนตัว ในห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวด้วย ส่วนห้องนอนอีกห้องจะใช้ห้องน้ำร่วมกับบริเวณห้องนั่งเล่นครับ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

สำหรับห้องตัวอย่างของ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา จะมีให้ดู 3 แบบนะครับ คือ 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom ครับ

.

ห้องตัวอย่างคอนโด LIFE SATHORN SIERRA

แบบ 1 ห้องนอน Type B1  32 ตร.ม.

เมื่อเข้าห้องมาจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นก่อนครับ และมองเห็นห้องนอนที่อยู่ด้านในสุด ห้องนี้ตกแต่งในสไตล์สีสันสดใสเหมาะกับสาวๆครับ

 

ด้านข้างโซฟาเหลือพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะทำงานได้ ซึ่งระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่นมีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นไว้ดูเป็นสัดส่วนครับ

 

มองย้อนกลับไปที่ทางเข้าครับ แม้จะวางโต๊ะกลางแต่ก็ยังเหลือพื้นที่ให้เดินได้อยู่

 

ตรงข้ามกับโต๊ะเครื่องแป้งเป็นส่วนของ Pantry ครัวครับ ทางโครงการให้เคาน์เตอร์ครัวมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนโต๊ะทานข้าวนั้นแต่งให้ดูเป็นตัวอย่างครับ

 

แม้ว่าโซน Pantry ครัว จะอยู่บริเวณกลางห้อง แต่ก็มีช่องแสงที่สามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดด้วยครับ

 

ส่วนห้องน้ำจะต้องเดินผ่าน Pantry ก่อน ภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีครีม ดูเรียบร้อยสะอาดตา พร้อมทั้งแยกโซนแห้ง/เปียกชัดเจน

 

มาดูในห้องนอนกันบ้างครับ วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้กำลังดี

 

เหลือพื้นที่ด้านข้างให้เดินทำความสะอาดหรือเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้

 

บริเวณปลายเตียงสามารถติด TV แบบแขวนผนังได้ และมีประตูบานเลื่อนเปิดไปยังพื้นที่ Walk-in Closet ครับ

 

ห้อง Walk-in Closet จะอยู่ใกล้กับระเบียงครับ ทำให้รับแสงจากธรรมชาติได้เต็มที่ เหมาะกับการแต่งหน้าแต่งตัว หรือจะเดินออกไปตากผ้าก็สะดวกครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด LIFE SATHORN SIERRA

แบบ 1 ห้องนอน พลัส Type D1  35 ตร.ม.

ห้องแบบ 1 Bedroom Plus เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอส่วน Pantry ซึ่งเป็นครัวปิดก่อนเลยครับ และมีทางเข้าห้องน้ำอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

 

ห้องน้ำยังคงตกแต่งด้วยโทนสีสว่างเช่นเดิมครับ เป็นห้องน้ำสำเร็จรูป ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำรั่วซึม

 

ถัดจากส่วน Pantry เป็นห้องนั่งเล่นครับ พื้นที่ค่อนข้างกว้างทีเดียว

 

ด้านหลังโซฟามีห้องอเนกประสงค์ ขนาดใกล้เคียงกับห้องนั่งเล่น สามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงาน ห้องทานข้าว หรือแม้แต่จะเอาเตียง 3.5 ฟุตมาวาง เป็นห้องนอนอีกห้องก็ยังได้ครับ

 

ระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องอเนกประสงค์มีประตูบานเลื่อนให้ เพื่อความเป็นสัดส่วนครับ

 

ที่ห้องอเนกประสงค์ สามารถมองดู TV จากห้องนั่งเล่นได้เลย

 

ระเบียงจะอยู่ในโซนของห้องอเนกประสงค์ด้วยครับ

 

เข้ามาดูในส่วนของห้องนอนกันต่อ พื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต และเหลือพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าได้

 

ภายในห้องนอน ได้หน้าต่างบานเข้ามุมขนาดใหญ่ ช่วยให้มองเห็นวิวภายนอกได้มากขึ้นครับ

 

ด้านข้างเตียง ฝั่งที่อยู่ติดหน้าต่าง เหลือพื้นที่ให้เดินได้เล็กน้อยครับ ซึ่งถือว่ายังสามารถปรับเปลี่ยนขยับขยายได้อยู่ ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ครับ

 

มุมมองกลับออกไปที่ห้องนั่งเล่นครับ แต่ละพื้นที่ดูเป็นสัดส่วนดี เนื่องจากมีประตูบานเลื่อนกั้นสเปซให้ครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด LIFE SATHORN SIERRA

แบบ 2 ห้องนอน Type F1  57.5 ตร.ม.

เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่นและพื้นที่ทานอาหารอยู่ในโซนเดียวกัน ตรงกลางเป็นทางเดินที่แยกไปยังห้องต่างๆครับ

 

หันไปดูบริเวณทานอาหารกันก่อนครับ สามารถวางโต๊ะทานข้าวขนาด 4 ที่นั่งได้สบาย ส่วนด้านในสุดเป็นพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าครับ

 

มีประตูกั้นให้ดูเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน นอกจากวางเครื่องซักเครื่องผ้าแล้ว สามารถทำเป็นห้องเก็บของได้ด้วยครับ

 

ส่วนอีกด้านหนึ่ง เป็นพื้นที่นั่งเล่นดูทีวีครับ มีระเบียงอยู่ข้างๆ สามารถเดินออกไปสูดอากาศข้างนอกได้

 

มุมมองจากระเบียงเข้ามาครับ จะเห็นว่าพื้นที่ห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร เป็นสเปซที่เชื่อมต่อกัน

 

ด้านหลังโซฟาเป็นห้องครัวครับ ทำผนังเป็นกระจกใสมองทะลุถึงกันได้ ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ไม่อึดอัดครับ

 

ห้องครัวเป็นแบบปิดนะครับ ป้องกันกลิ่นไม่ให้รบกวนภายนอก รวมทั้งได้เคาน์เตอร์และเครื่องดูดควันแบบครบเซ็ต

 

ถ้าเดินเข้าไปจนสุดห้องครัว จะเจอประตูเปิดออกไประเบียงได้ เวลาทำอาหารหนักๆก็สามารถเปิดเพื่อระบายกลิ่นได้ครับ

 

ตรงข้ามกับทางเข้าห้องครัวจะเป็นห้องน้ำครับ เดี๋ยวเราเดินไปดูกัน

 

ห้องน้ำนี้เป็นห้องน้ำรวมครับ ใช้ร่วมกันระหว่างพื้นที่นั่งเล่นกับห้องนอนเล็ก การตกแต่งก็ยังคงคุมโทนด้วยกระเบื้องสีครีม ดูสะอาดตาครับ

 

ประตูเข้าห้องน้ำ สามารถเข้าได้สองทาง คือจากห้องนั่งเล่นด้านนอกและห้องนอนเล็กครับ

 

เข้ามาดูในห้องนอนเล็กกันต่อครับ สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้สบาย มีพื้นที่เหลือสำหรับวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งได้ ส่วนบริเวณปลายเตียงก็สามารถติด TV แบบแขวนผนังได้ครับ

 

ส่วนในห้อง Master Bedroom ใหญ่พอที่วางเตียงขนาด King Size ได้ ปลายเตียงก็สามารถติดตั้ง TV แบบแขวนผนังได้เช่นกัน

 

มีมุมสำหรับนั่งทำงาน ซึ่งอยู่ใกล้กับกระจกบานเข้ามุม สามารถนั่งทำงานพร้อมทั้งมองเห็นวิวภายนอกได้

 

ตู้เสื้อผ้าจะวางอยู่ใกล้กับหัวเตียง เยื้องกับประตูเข้าห้องน้ำครับ

 

Master Bathroom แยกเป็นส่วนแห้ง/เปียก มีหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดออกเพื่อระบายความชื้นได้

เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Fitted นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว สุขภัณฑ์ต่างๆในห้องน้ำ และเครื่องปรับอากาศ ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต ผนังWallpaper และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ

YUSABUY แบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคยครับ

.

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

เคาน์เตอร์ครัวของห้อง 1 Bedroom จะเป็นลักษณะเข้ามุมรูปตัวแอล (L) ครับ  Top เคาน์เตอร์เป็นสีขาวตามแบบที่โชว์

เปิดออกมาเก็บของได้เยอะทีเดียว

ส่วนเคาน์เตอร์ของห้อง 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom จะคล้ายกัน คือเป็นเคาน์เตอร์แนวตรงรูปตัวไอ (I) ครับ

มีช่องให้เก็บของได้เยอะเช่นกันครับ

มีถาดแยกอุปกรณ์ต่างๆในลิ้นชักมาให้

อ่างล้างจาน แบรนด์ FRANKE

มาพร้อมกับก๊อกน้ำทรงสูง

เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน จาก FRANKE เช่นกัน

วัสดุห้องน้ำ

ระดับพื้นในห้องน้ำจะสูงกว่าข้างนอกเล็กน้อย(มีธรณีกั้น) เนื่องจากเป็นห้องน้ำสำเร็จรูป ลดปัญหาเรื่องน้ำรั่วซึมครับ

สุขภัณฑ์สีขาวแบบ 2 ปุ่มกด จาก KOHLER

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง มี Detail ที่แขวนผ้าและชั้นวางของด้านข้าง

ก๊อกน้ำก้านโยก ยี่ห้อ KOHLER เช่นกัน

ชุดฝักบัวแบบราวเลื่อน ยี่ห้อ KOHLER พร้อมที่วางสบู่

ฝักบัวขนาดกำลังดี จับถนัดมือ

ฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย

พัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ภายในห้องปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต หนา 8 ม.ม.

ฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมดวงไฟดาวน์ไลท์

สวิตซ์ไฟสีขาว ยี่ห้อ SIEMENS

เครื่องปรับอากาศ Sharp Inverter

ประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอน กรอบบานอลูมิเนียม สีดำ

 เปิดกระเป๋า ดูสตางค์

ราคาเริ่มต้นคอนโด LIFE สาทร เซียร์รา เริ่มต้นที่ 2.49 ล้านบาท เป็นห้องแบบ Studio  ขนาด 28 ตารางเมตร (89,000 บ./ตร.ม.) โดยจะขายเป็นห้องแบบ Fully Fitted  ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ เมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียม แบรนด์ไลฟ์ในเมือง เช่น ไลฟ์ ลาดพร้าว วัลลีย์, ไลฟ์อโศก ไฮป์ ที่ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรกว่า 14x,xxx บาท แต่ได้ Facilities เทียบเท่ากัน

.

ราคา ณ วันที่  8 กรกฎาคม  2562

ราคาเริ่มต้น :

Studio  28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท (Promotion Presale)

1 Bedroom  32-34 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

1 Bedroom Plus  35-39 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.47 ล้านบาท

2 Bedroom  27.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

Studio  จอง 10,000 บาท  ทำสัญญา 20,000 บาท

1 Bedroom  จอง 10,000 บาท  ทำสัญญา 30,000 บาท

1 Bedroom Plus  จอง 10,000 บาท  ทำสัญญา 30,000 บาท

2 Bedroom  จอง 20,000 บาท  ทำสัญญา 40,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

Sinking Fund : 400 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Common fee : 38 บาท/ตร.ม./เดือน

 

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • Studio  ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้าน — ผ่อนประมาณ 14,165 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 17,009 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom Plus  ราคาเริ่มต้น 3.47 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 19,739 บาท/เดือน
  • 2 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 31,230 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • Studio  ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้าน — ผ่อนประมาณ 15,131 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 18,170บาท/เดือน
  • 1 Bedroom Plus  ราคาเริ่มต้น 3.47 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 21,087 บาท/เดือน
  • 2 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 33,362 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • Studio  ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้าน — ผ่อนประมาณ 16,708 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 20,063 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom Plus  ราคาเริ่มต้น 3.47 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 28,284 บาท/เดือน
  • 2 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 36,839 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • Studio  ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้าน — ผ่อนประมาณ 19,522 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 23,441 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom Plus  ราคาเริ่มต้น 3.47 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 27,205 บาท/เดือน
  • 2 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 43,041 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

  • Studio  ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้าน — ผ่อนประมาณ 25,446 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 30,556 บาท/เดือน
  • 1 Bedroom Plus  ราคาเริ่มต้น 3.47 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 35,461 บาท/เดือน
  • 2 Bedroom  ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 56,104 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

Life Sathorn Sierra จัดว่าอยู่ในทำเลที่มีความสะดวกสบายด้านการเดินทางมาก  เพราะอยู่ใกล้กับแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ตลาดพลู เพียงประมาณ 150 เมตรเท่านั้น สามารถเดินทางไปทำงานย่านสำนักงานออฟฟิศอย่างสาทรหรือสีลมได้สะดวก นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับ BRT (รถโดยสารด่วนพิเศษ) สถานีราชพฤกษ์อีกด้วยครับ โดยห่างจากโครงการเพียง 100 ม. เท่านั้น ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับการเดินทางของคนที่ไม่ใช้รถส่วนตัวครับ

ส่วนคนที่ใช้รถยนต์ ทำเลตรงนี้ก็ถือว่าเดินทางสะดวก ถนนราชพฤกษ์ สามารถวิ่งตรงยาวไปยังสะพานตากสิน เพื่อข้ามฝั่งไปยังสาทร ศูนย์กลางย่านธุรกิจของกรุงเทพได้เช่นกัน ส่วนถนนรัชดาภิเษก ก็เป็นเส้นที่เชื่อมต่อกับถนนพระราม 3 และถนนจรัญสนิทวงศ์  จะเห็นว่าแกนหลักๆ ของถนนสำคัญหลายเส้นมาบรรจบกันที่แยกนี้หมดเลยครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ถ้าจะพูดถึงการเติบโตด้านที่อยู่อาศัยของโซนนี้ ต้องถือว่าเติบโตมานานแล้วครับและน่าจะเติบโตไปได้เรื่อยๆอีก เพราะตลาดพลูเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ มีผู้คนอยู่อาศัยคึกคัก ถ้าย้อนกลับไปย่านนี้เคยมีรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ เป็นระบบขนส่งสาธารณะหลัก ปัจจุบันเมื่อมีรถไฟฟ้า BTS เข้ามา ก็ยิ่งทำให้ย่านนี้เติบโตขึ้นไปอีก คอนโดต่างๆผุดขึ้นมามากมาย ยังไม่นับรวมห้างสรรพสินค้าอย่าง The Mall ท่าพระ ที่ช่วยเพิ่มความคึกคักให้ย่านนี้ และล่าสุดมีโครงการของภาครัฐที่จะทำอุโมงค์ทางลอดแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด ทำให้การเดินทางคล่องตัวมากขึ้น  เพิ่มศักยภาพของการสัญจรในอนาคตได้อีกครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

การออกแบบของ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา จะเน้นไปที่พื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งออกแบบจำลองเอาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเทือกเขาเข้ามาไว้ในโครงการ ตามความหมายจากรากศัพท์ของคำว่า “Sierra” ที่ใช้เป็นชื่อของโครงการนั่นเองครับ ทำให้ลูกบ้านรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับการอยู่อาศัยครับ

ผังโครงการออกแบบค่อนข้างลงตัวครับ เนื่องจากได้ที่ดินเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้า  Layout ของตัวอาคารจึงมีลักษณะคล้ายตัวซี (C) ที่โอบล้อมพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้  โดยห้องที่อยู่ด้านหน้าโครงการฝั่งทิศใต้ก็จะได้วิวส่วนกลางไปเต็มๆ ส่วนห้องที่อยู่ฝั่งทิศเหนือก็จะเหมาะกับคนที่ชอบความสงบ ไม่วุ่นวายครับ

สำหรับแปลนห้องของโครงการ Life สาทร เซียร์รา ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาจากแปลนห้องของโครงการ Life Ladprao Valley เพื่อให้ทุกตารางเมตรใช้งานได้จริง  โดยจะแบ่งหลักๆเป็น 4 แบบ แต่ละแบบก็จะมีให้เลือกหลาย Type หลายขนาด ดังนี้ Studio (type A) ขนาด 28 ตร.ม. , 1 ห้องนอน (type A,C) ขนาด 32-34 ตร.ม. ,  1 ห้องนอน พลัส (type D,E) ขนาด 35-39 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน (type F) ขนาด 57.5 ตร.ม. ครับ การดีไซน์ก็จะเน้นออกแบบให้ดูเป็นสัดส่วน มีประตูบานเลื่อนกั้นชัดเจน ซึ่งห้องส่วนใหญ่ที่นี่จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอน พลัส นะครับ

ห้องของ ไลฟ์ สาทร เซียร์รา จะขายแบบ Fully Fitted นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว สุขภัณฑ์ต่างๆในห้องน้ำ และเครื่องปรับอากาศ  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต ผนังติดWallpaper และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ คุณภาพก็ถือว่าใช้ได้ มีมาตรฐานครับ

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง Life Sathorn Sierra ให้มาแบบจัดเต็ม สมกับเป็นการกลับมาในรอบ 13 ปี ของคอนโดแบรนด์ Life ในย่านนี้ โดย Concept การออกแบบมาจากชื่อของโครงการ คำว่า “Sierra” ซึ่งเป็นภาษาสเปน หมายถึงเทือกเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นการออกแบบส่วนกลางของโครงการ Life Sathorn Sierra จึงเลือกนำแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติในสถานที่สวยงามต่างๆ ทั่วโลก มารวมไว้ภายในโครงการ  จนเกิดเป็นพื้นที่สีเขียวเกือบ 5 ไร่ รองรับกิจกรรมได้หลากหลายและท้าทาย เช่น Hiking trail จากชั้น 1 สู่ชั้น 5 ระยะทางกว่า 300 ม., Half football field, Half basketball court, Jogging track ระยะทางกว่า 500 ม. และ Rooftop Facilities ที่โดดเด่นที่สุดในย่านรัชดาท่าพระ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ จำนวนยูนิตห้องพักมีทั้งหมด 1,971 ยูนิต ส่วนลิฟต์โดยสารทั้งหมด 10 ตัว แบ่งเป็นโซนฝั่งทิศตะวันออก 5 ตัว และโซนฝั่งทิศตะวันตกอีก 5 ตัว ครับ ลูกบ้านสามารถเลือกใช้ฝั่งที่อยู่ใกล้กับยูนิตของตัวเองได้เลยครับ แต่ช่วงเวลาเร่งด่วนก็อาจต้องมีรอกันบ้าง ส่วนที่จอดรถ จอดได้ 768 คัน หรือประมาณ 39% ถือว่าไม่มากครับ แต่โครงการเดินไปขึ้น BTS ได้ บางครั้งรถยนต์ก็ไม่จำเป็นครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า“YASABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก