รีวิว ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม (Chewa Home Krungthep-Pathum) พรีเมียมทาวน์โฮมสไตล์ Art Deco ฟังก์ชันจัดเต็ม ให้หน้ากว้างถึง 8.3 เมตร!

· 31 min read

สวัสดีค่า วันนี้ทีมงานอยู่สบายจะพามาดูรีวิวพรีเมียมทาวน์โฮมเปิดใหม่ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพระหว่างกรุงเทพกับปทุมธานีกันค่ะ นั่นก็คือโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม (Chewa Home Krungthep-Pathum) เป็นบ้านสไตล์ Art Deco ทำให้บ้านโดดเด่นขึ้นมาด้วย Arch โค้ง นอกจากจะทำให้สวยงามแล้วยังทำให้บ้านดูหรูหรา น่าอยู่ด้วยนะคะ

โครงการ Chewa Home กรุงเทพ-ปทุม ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุม (สาย 307) สามารถเชื่อมต่อไปยังแจ้งวัฒนะและดอนเมืองได้สะดวก นอกจากนี้ยังสามารถไปยังถนนราชพฤกษ์, ถนน 345, ถนนติวานนท์, ถนนศรีสมาน ได้ ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยาเข้าสู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจเช่น อโศก, สีลม, สาทร โดยใช้เวลาไม่นานอีกด้วยค่ะ ถือว่าเป็นทำเลที่เดินทางไปที่ต่างๆ ได้สะดวกมากเลยทีเดียว

ภายในโครงการมีบ้านให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ขนาด 109-137 ตารางเมตร 3-4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1-2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.3-3.5 ล้านบาท* เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กถึงกลางกันเลย

Chewa Home Krungthep-Pathum

(ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนกรุงเทพ-ปทุม ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
  • ขนาดที่ดิน >>>  32-1-19.1 ไร่
  • ประเภท >>>  ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 333 หลัง
  • แบบบ้าน >>>
    • New Jersey : 109 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 เมตร บนที่ดินเริ่มต้น 18.1 ตารางวา
    • Charleston : 137 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 8.3 เมตร บนที่ดินเริ่มต้น 25.7 ตารางวา
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  2.3 – 3.5  ล้านบาท (ณ วันที่ 24 มีนาคม 63)
  • โทร >>> 1260
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

.

โครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม เป็นโครงการบ้านทาวน์โฮม ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุม (สาย 307) เส้นเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพและตัวเมืองปทุมธานี สามารถไปยังถนนสายหลักต่างๆ ได้ง่ายเช่น ถนน 345, ถนนศรีสมาน, ถนนติวานนท์, ถนนราชพฤกษ์ เป็นต้น เข้าออกเมืองได้สะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถลัดเลาะผ่านซอยวัดไพร่ฟ้าและซอยวัดหนองปรงเชื่อมเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ (สาย 346) ได้ทันทีอีกด้วย

นอกจากนี้ยังเดินทางไปยังถนนแจ้งวัฒนะและถนนวิภาวดีรังสิตได้ง่าย และเดินทางไปยังสนามบินดอนเมืองได้สะดวกสุดๆ ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง  ในย่านนี้รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด ห้างสรรพสินค้า เรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์ทีเดียวค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ดูตำแหน่งรอบๆ ตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ Chewa Home Krungthep-Pathum ที่ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุมนั้น เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกด้านกันเลยทีเดียว แต่ที่เห็นมากสุดน่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์นั่นแหละค่ะ มีตลอดทั้งสองข้างทาง เลือกเข้าได้ตามใจชอบเลย เช่น The Tree, ตลาดนัด Awake, ไทวัสดุ, บิ๊กซีปทุม, ตลาดพูนลาภปทุม, โลตัสปทุม เป็นต้น

นอกจากที่ช้อปของกินของใช้แล้ว ยังมีสถานศึกษาชื่อดังอยู่ในพื้นที่ด้วยนะคะอย่าง โรงเรียนสาธิตปทุม และ โรงเรียนปทุมวิไล หรือถ้าใครกลัวการเจ็บป่วย หาหมอไม่ทัน ในย่านนี้ใกล้ๆ ก็มีโรงพยาบาลขนาดใหญ่ตั้งอยู่อย่าง โรงพยาบาลปทุมธานี รองรับผู้ป่วยได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะคะ  จากที่กล่าวไปข้างต้นจะเห็นได้ว่าในย่านนี้ค่อนข้างมีสิ่งอำนวยความสะดวกพรั่งพร้อม และพื้นที่ส่วนใหญ่ยังเป็นชุมชนบ้านเรือน ทำให้เหมาะแก่การอยู่อาศัยทีเดียวค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

.

มาซูมแผนที่ดูใกล้ๆ โครงการเข้ามาอีกหน่อย จะเห็นได้ว่าแม้จะซูมเข้ามาใกล้ขึ้นอีกก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ห้างสรรพสินค้าตั้งอยู่ในบริเวณใกล้ๆ ถึง 2 แห่งด้วยกันอย่าง บิ๊กซีปทุม และ ไทวัสดุ นอกจากนี้ไม่ไกลกันยังมี ตลาดนัด Awake ที่เป็นตลาดนัดยามเย็นชิคๆ ให้สามารถเดินเล่นกันได้อีกด้วย  หรือถ้าใครชอบออกรอบ เล่นกอล์ฟแถวนี้มีสนามกอล์ฟให้เลือกเล่นหลายสนามเลย เช่น สนามกอล์ฟฟลอร่า วิลล์, บางกอกกอล์ฟคลับ, ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ เป็นต้น

ส่วนสถานที่ราชการก็มีเหมือนกัน โดยในซอยวัดไพร่ฟ้าจะเป็นที่ตั้งของ สนง.เทศบาลตำบลบางเดือ ห่างออกไปนิดหน่อยเป็นที่ตั้งของ อบต.บางหลวง ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ก่อนที่จะพาชมโครงการเราเอารูปสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ โครงการมาฝากค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

บริเวณแยกบางคูวัด เราจะเห็น โรงเรียนสาธิตปทุม ตั้งอยู่โดดเด่นแบบนี้เลยค่ะ โรงเรียนนี้มีชื่อเสียงดังพอตัว ทั้งยังอยู่ห่างจากโครงการไม่ไกลอีกด้วยขับรถ 5 นาทีถึงชัวร์

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ใกล้ๆ กับโรงเรียนมีคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดกลางมาเปิดให้บริการชื่อว่า The Tree ค่ะ ภายในมีร้านอาหารชื่อดังมากมายเลย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ขยับมาที่บนถนนกรุงเทพ-ปทุม หรือ 307 กันบ้าง ที่นี่มี บิ๊กซีปทุม เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ มีของให้เลือกจับจ่ายหลากหลายทีเดียว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ตรงแยกปทุมวิไลเป็นที่ตั้งของ โรงพยาบาลปทุม โรงพยาบาลขนาดใหญ่ มีเครื่องมือครบครัน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

เรายังอยู่กันที่แยกปทุมวิไล ตรงมุมสี่แยกยังมีโลตัสปทุม ด้วยนะคะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ส่วนฝั่งตรงข้ามโลตัสจะเป็น โรงเรียนปทุมวิไล โรงเรียนชื่อดังย่านปทุมธานี ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกด้านบนนั้นเราคัดที่เด่นๆ ดังๆ มาให้ดูกันค่ะ ส่วนใครที่อยากอ่านรีวิวเกี่ยวกับ ‘ทำเล’ ในย่านโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม อย่างละเอียดสามารถตามอ่านได้ที่ปุ่มกดด้านล่างเลยค่า ^_________^

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

พาดูสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการกันมาคร่าวๆ พอจะเข้าใจในทำเลกันบ้างแล้ว คราวนี้เรามาดูที่ตัวโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม ไฮไลท์ของเรากันบ้างดีกว่าค่ะ

เข้าถนนหน้าโครงการหมู่บ้านมาจะเจอกับรั้วและซุ้มทางเข้าโครงการ ตกแต่งด้วยต้นไม้ เขียวขจี ทั้ง 2 ข้างทางเลยนะ บรรยากาศดีทีเดียว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ป้ายโครงการและซุ้มหน้าโครงการออกแบบตาม Pattern Logo ใหม่ที่ทางชีวาโฮมจะนำมาใช้กับทุกโครงการของแบรนด์นี้เลยค่ะ แล้วเราจะเห็นลวดลายนี้บนบ้านทาวน์โฮมที่เราจะพาไปชมด้วยนะคะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ซุ้มทางเข้าของโครงการแบ่งทางเข้าออกแยกออกจากกัน คั่นกลางด้วยป้อมรปภ. ง่ายต่อการสัญจร ทั้งยังสะดวกต่อการรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ป้อมรปภ. มีประตูและหน้าต่างทุกด้าน ทำให้สามารถมองเห็นและสังเกตการณ์เหตุการณ์ที่อาจจะผิดปกติทั้งภายนอกและภายในได้รอบ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

นอกจากนี้ยังเสริมทัพความปลอดภัยของลูกบ้านด้วยกล้อง CCTV บันทึกภาพทั้งรถยนต์ที่เข้าออกและทะเบียนรถตลอด 24 ชั่วโมง และควบคุมการเข้าออกโครงการด้วยระบบ Easy Pass อำนวยความสะดวกลูกบ้านไปอีกขั้นค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ด้านภายในโครงการก็มีกล้อง CCTV บันทึกภาพรถออกจากโครงการเช่นเดียวกัน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เข้ามาภายในโครงการจะเจอกับถนนหลักภายในโครงการกว้าง 12 เมตร เกาะกลางปลูกต้นไม้เอาไว้ให้ความร่มรื่น

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ซ้ายมือจะเป็นบ้านตัวอย่างที่ทางโครงการทำไว้ให้ลูกค้าเข้าชมค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ฝั่งตรงข้ามเป็นที่จอดรถของ Visitor ที่เข้ามาชมโครงการ ใครกลัวร้อนทางโครงการมีรถกอล์ฟบริการนะคะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนขวามือก็เป็นโซนบ้านตัวอย่างอีกแบบหนึ่งของโครงการนี้ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

ที่ตั้งของโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม จะเห็นได้ว่าพื้นที่รอบๆ โครงการจะเป็นพื้นที่ทางเกษตรกรรมและที่ดินว่างเปล่า ทำให้โครงการนี้จะได้วิวโล่งๆ ได้รับความเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน ส่วนถ้าข้ามถนนไปอีกฝั่งจะเป็นชุนชนและหมู่บ้านจัดสรร มีคนอยู่ค่อนข้างคึกคักค่ะ  โครงการมีพื้นที่ 32 ไร่ 1 งาน 19.1 ตารางวา แบ่งขายออกเป็นบ้านทาวน์โฮม 333 ยูนิต

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

.

แปลนภายในโครงการ Chewa Home กรุงเทพ-ปทุม ออกแบบให้มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย จัดให้ภายในมีถนนเมนกว้าง 12 เมตร เมื่อลึกเข้าไปเรื่อยๆ จะอยู่ที่ 9 เมตร ส่วนถนนซอยจะอยู่ที่ 8 เมตร ค่ะ  พื้นที่ส่วนกลางและอาคารคลับเฮ้าส์จะตั้งอยู่บริเวณเกือบกึ่งกลางของโครงการเลยค่ะ การออกแบบเช่นนี้ทำให้ลูกบ้านทุกคนสามารถเข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางได้เท่าเทียมกันมากขึ้น และยังให้พื้นที่ส่วนกลางนี้มีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ จุดนี้ดีมากๆ เลย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

เปิดแปลนบ้าน

แบบบ้านทาวน์โฮมของโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม มีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 2 แบบ เป็นพรีเมียมทาวน์โฮม 2 ชั้น 3-4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1-2 ที่จอดรถ ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 18.1 ตารางวา โดยแบบบ้านมีดังนี้

  • NEW JERSEY      >> 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 เมตร / 109 ตร.ม. / 18.1 ตร.วา
  • CHARLESTON    >> 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 8.3 เมตร / 137 ตร.ม. / 25.7 ตร.วา

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
แบบบ้าน NEW JERSEY

แบบบ้าน New Jersey เป็นบ้านทาวน์โฮมขนาดเล็กของโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม มีพื้นที่ใช้สอย 109 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 18.1 ตารางวา ฟังก์ชันในบ้านมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ

แบบบ้านทุกหลังในโครงการนี้เน้นบ้านสีโทนสว่าง อย่างสีขาว เพิ่มลูกเล่นกับตัวบ้านด้วย Facade ที่ทำเป็น Arch โค้ง ตามคอนเซปต์สไตล์ Art Deco ซึ่งบ้านทั้ง 2 แบบเล่นสีกับ Arch โค้งนี้ไม่เหมือนกัน ทำให้บ้านมีความหลากหลายไม่จำเจดีค่ะ  นอกจากนี้ยังให้ประตูหน้าต่างบานใหญ่มาก ถือเป็นจุดเด่นของบ้านในโครงการอีกจุดได้เลยค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

มาดูที่แปลนภายในบ้านกันบ้างดีกว่า ห้องรับแขกจะอยู่ทางด้านหน้าสุดของบ้าน เชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่อเนกประสงค์ทางด้านข้าง ส่วนห้องครัวทางโครงการจำลองในแปลนออกมาอยู่ทางด้านหลังบ้านให้ดูค่ะ มีขนาดใหญ่พอสมควรเลยทีเดียว ห้องน้ำชั้น 1 จะอยู่ที่บริเวณใต้บันไดค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้าน บ้านในโครงการนี้จะแบ่งพื้นที่ด้านบนออกเป็น 2 ส่วน คือ ห้องนอนใหญ่อยู่ทางด้านหน้าบ้าน กินพื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของพื้นที่ทั้งหมดบนชั้น 2 จัดสรรพื้นที่ออกมาได้ดี มีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าหรือทำเป็น Walk-in Closet ก็ยังได้ ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องจะถูกวางไว้ทางด้านหลังบ้าน คั่นกลางระหว่างห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็กด้วยบันได, โถงบันได และห้องน้ำชั้นบนค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ดูแปลนบ้านกันไปแล้ว เรามาดูกันที่บ้านจริงกันบ้างดีกว่าเนอะ บ้านจริงด้านหน้าทางเข้าหลักโครงการติดตั้งประตูบานเลื่อนพร้อมกระจกสีเขียวตัดแสงมาให้ ส่วนช่องว่างๆ ด้านข้างประตูเป็นที่จอดรถเทปูนฉาบเรียบมาให้แบบนี้เลย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ทางเข้าบ้านด้านหน้าเป็นพื้นยกสูงขึ้นมาเกือบ 30 เซนติเมตร ให้ความรู้สึกแยกอย่างชัดเจนระหว่างพื้นที่นอกบ้านกับพื้นที่บ้านค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ระหว่างพื้นปูนทางด้านหน้ากับตัวบ้านทางโครงการแยก Joint เอาไว้ให้ด้วยค่ะ ป้องกันการทรุดตัวที่ไม่เท่ากันระหว่างพื้นกับตัวบ้าน ดีมากๆ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนด้านบนตกแต่ง Facade สไตล์ Art Deco ใส่ Arch โค้งที่กรอบหน้าต่าง ทำให้บ้านดูมีมิติ ส่วนเหนือประตูระเบียงตกแต่งด้วยลวดลาย Pattern สามเหลี่ยมสลับกันไปมา เหมือนกับลายที่ป้ายหน้าโครงการค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

และประตูบ้านที่ทางโครงการให้มานั้นเป็นแบบประตูเหล็กบานพับสูงราว 160 เซนติเมตร เปิดได้กว้างแทบจะเท่าความกว้างของหน้าบ้านเลยค่ะ สามารถนำรถเข้าออกได้สบายๆ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

.

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
แบบบ้าน CHARLESTON

แบบบ้าน Charleston เป็นบ้านทาวน์โฮมขนาดใหญ่ของโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม มีพื้นที่ใช้สอย 137 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 25.7 ตารางวา ฟังก์ชันในบ้านมี 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถค่ะ

แบบบ้าน Charleston มีความคล้ายคลึงกับแบบบ้าน New Jersey ซึ่งความกว้างหน้าบ้านของแบบ Charleston จะกว้างกว่าอยู่ที่ 8.3 เมตรเลย และที่แตกต่างกันอีกที่คือ สีของ Arch ที่ประดับอยู่ด้านหน้าที่จะกลายเป็นสีเทาเข้ม และราวกันตกที่ระเบียงชั้น 2 จะกลายเป็นสีขาวแทนค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

มาดูแปลนบ้านกันบ้าง บ้านชั้น 1 จะเห็นได้ว่าเหมือนยกแบบบ้าน New Jersey มาไว้ทั้งก้อน แล้วเพิ่มเติมพื้นที่ด้านข้างทางด้านหลังบันไดเข้าไป ทำให้บ้านหลังนี้มีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถทำเป็นห้อง Home Theatre ส่วนตัว, ห้องนอนผู้สูงอายุ หรือห้องทำงานภายในบ้านเพิ่มขึ้นมาได้ค่ะ นอกจากนี้พื้นที่ส่วนด้านหลังของบ้านยังเพิ่มขึ้นด้วยจาก 11.4 ตารางเมตร เป็น 16.6 ตารางเมตร!! เพิ่มพื้นที่ใช้สอยนอกจากห้องครัวแล้วยังสามารถทำเป็นส่วนซักล้างได้อีกด้วย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนชั้น 2 ของบ้านเป็นเหมือนบ้านแบบ New Jersey เลยค่ะ ห้องนอนใหญ่จะอยู่ทางด้านหน้าบ้าน ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องอยู่ทางด้านหลังบ้านแบ่งพื้นที่กันครึ่งๆ ห้องน้ำชั้นบนตั้งคั่นกลางระหว่างห้องนอนใหญ่กับห้องนอนเล็กค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

มาดูที่บ้านจริงกันบ้าง ด้านล่างทางโครงการให้ประตูบานเลื่อนกระจกสีเขียวตัดแสงบานใหญ่มาให้ รูปแบบรวมๆ คือเหมือนบ้านแบบ New Jersey เลย ต่างกันตรงที่มีพื้นที่ภายในบ้านยื่นออกมาด้านข้างเพิ่ม จึงทำให้ความกว้างหน้าบ้านเพิ่มขึ้นเป็น 8.3 เมตร ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

แยก Joint ระหว่างพื้นที่ตัวบ้านและลานหน้าบ้านที่ทางโครงการเทปูนฉาบเรียบมาให้ ป้องกันการทรุดตัว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

และสิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกว่าทางโครงการใส่ใจในรายละเอียดของบ้านมากคือ การพ่นทรายบนกำแพงที่จอดรถ เพื่อเป็นการตกแต่งให้ที่จอดรถไม่เรียบง่ายจนเกินไป ทั้งยังทำให้บ้านดูดีมากขึ้นไปอีกด้วยนะคะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนด้านบนก็คล้ายๆ กับบ้าน New Jersey ต่างกันตรงที่สีของ Arch เป็นสีเทาเข้ม และราวกันตกที่ระเบียงชั้น 2 เป็นสีขาว รวมๆ แล้วเป็นแบบบ้านที่ออกแบบมาได้ลงตัว ใส่ใจในรายละเอียด ทำให้บ้านดูไม่จำเจดีค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ดูภายนอกกันมาแล้ว เรามาดูกันต่อที่ภายในบ้านกันบ้างค่ะว่าจะสวยขนาดไหน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
แบบบ้าน NEW JERSEY

เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องรับแขก เชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร เกิดเป็น Space ค่อนข้างใหญ่ ทำให้บ้านดูกว้างและโปร่งโล่งมากขึ้นค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

มาดูกันที่ห้องรับแขกกันค่ะ พื้นที่ภายในห้องนี้มีขนาดค่อนข้างกว้างทีเดียว สามารถวางโซฟาขนาด 4-6 ที่นั่ง พร้อม Coffee Table ขนาดกลางได้อีก 1 ตัวสบายๆ ฝั่งตรงข้ามโซฟาทางโครงการตกแต่งออกมาเป็นที่วางทีวี ทั้งมุมและองศาการมองอยู่ในระดับที่ดีค่ะ ระยะนี้นั่งดูทีวีได้ชิลล์ๆ ไม่ใกล้หรือไกลเกินไป

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เดินต่อเข้ามาในบ้านอีกหน่อยจะเจอกับพื้นที่รับประทานอาหาร ตรงนี้สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4-6 ที่นั่ง รองรับครอบครัวขนาดกลางได้เลย หรือใครชอบพาเพื่อนมาทานข้าวที่บ้านก็สามารถมารวมตัวทานข้าวพร้อมกันตรงนี้ได้ด้วย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ด้านขวามือของโต๊ะรับประทานอาหารเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ จริงๆ ตรงนี้มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะพอตัว สามารถกั้นห้องทำเป็นมุมทำงาน หรือทำงานอดิเรกได้นะคะ ในบ้านตัวอย่างทางโครงการตกแต่งออกมาเป็นมุมโชว์ของสะสม น่ารักทีเดียวค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ห้องน้ำจะอยู่ทางขวามือของพื้นที่อเนกประสงค์ ภายในมีสุขภัณฑ์ห้องน้ำครบครัน เปิดเข้ามาจะเจอกับอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และที่ผนังติดราวแขวนผ้าเช็ดตัวมาให้ด้วย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ด้านซ้ายมือเป็นโถสุขภัณฑ์ และที่บริเวณมุมด้านในสุดห้องน้ำจะเป็นพื้นที่ส่วนเปียกสำหรับอาบน้ำ ติดตั้งฝักบัวมาให้พร้อมใช้งาน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

มาดูที่พื้นที่ทางด้านหลังบ้านกันบ้าง ในบ้านจริงจะได้เป็นพื้นที่โล่งๆ ไม่มีหลังคานะคะ แต่ทางโครงการลงเสาเข็มที่พื้นไว้ให้ พร้อมรองรับการใช้งานของลูกบ้านในอนาคตค่ะ แต่ในภาพที่เราถ่ายมาให้ชมกันในวันนี้ในบ้านตัวอย่างทางโครงการต่อเติมหลังคาทางด้านหลังบ้านออกมาเป็นห้องครัวค่ะ ซึ่งจะกลายเป็นห้องครัวขนาดใหญ่ สามารถ Built-in เคาน์เตอร์ครัวทั้งด้านบนและล่างขึ้นมาได้ยาวเต็มผนังแบบในรูป ใช้งานได้พร้อมๆ กันหลายคนเลยนะคะเนี่ย กว้างมาก

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

อีกด้านยังเหลือพื้นที่บางส่วนสามารถทำเป็นพื้นที่ส่วนซักล้างได้อีก

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

บันไดทางขึ้นชั้น 2 จะอยู่ติดกับที่จอดรถหน้าบ้าน โดยที่เพดานบริเวณโถงบันไดตั้งแต่พื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 6 เมตร เลยนะคะ สูงมากกกกกก ทั้งยังออกแบบช่วยประหยัดพลังงานและช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุบริเวณบันไดด้วยการเพิ่มช่องแสง Skylight ที่ด้านบนเพดาน ทำให้แสงสามารถลอดผ่านเข้ามาที่บริเวณนี้ได้มากขึ้น

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับโถงชั้นบน เป็นทางแยกไปห้องต่างๆ ในชั้นนี้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เรามาดูที่ห้องนอนใหญ่ เป็นห้องแรกกันก่อน เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ที่สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต ได้สบายๆ ตั้งอยู่ติดกับหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติทั้งยังสามารถรับวิวทางด้านหน้าบ้านได้อีกด้วยค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

อย่างในบ้านตัวอย่างวางเตียงไซส์ 5 ฟุต แล้วยังเหลือพื้นที่ให้เดินได้รอบเตียงค่อนข้างกว้าง มีพื้นที่เหลือสำหรับวางโต๊ะข้างหัวเตียงได้ทั้ง 2 ข้างเลยนะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ฝั่งตรงข้ามเตียง ทางโครงการตกแต่งออกมาเป็น Walk-in Closet สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้ 1 หลังเต็มๆ กำแพงและยังสามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งเพิ่มได้อีก 1 ตัวค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

พื้นที่ตรงส่วน Walk-in Closet มีขนาดพอประมาณ หยิบจับเสื้อผ้าข้าวของได้ถนัดมือ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

นอกจากนี้ตรงพื้นที่วางตู้เสื้อผ้ายังติดกับทางเดินไประเบียง ซึ่งระเบียงที่ทางโครงการให้มานั้นมีขนาดกำลังดี สามารถออกมายืนรับลมยามเช้าหรือเย็นได้สบายๆ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ดูห้องนอนใหญ่กันไปแล้ว เรามาดูห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องทางด้านหลังบ้านกันบ้างดีกว่า เริ่มจากห้องที่อยู่ใกล้กับบันไดค่ะ เปิดประตูเข้ามาจะพบกับพื้นที่ห้องนอนขนาดพอประมาณ สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ด้านข้างยังสามารถวางตู้เสื้อผ้าได้อีก 1 หลัง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เมื่อวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ลงไปแล้วยังเหลือพื้นที่ห้องให้เดินหรือทำกิจกรรมที่สนใจได้อีกพอประมาณค่ะ ไม่อึดอัดแน่ๆ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งอยู่ทางด้านหลังบ้านเช่นกัน ขนาดพอๆ กัน สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าอีก 1 ตู้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เหลือพื้นที่เดินรอบเตียงขนาดพอๆ กันอีกด้วยค่ะ เพราะถ้าดูจากแปลนบ้านจะเห็นว่าทั้ง 2 ห้องมีขนาดต่างกันไม่มาก ทั้งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และขนาดของเฟอร์นิเจอร์จึงมีความคล้ายคลึงกัน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ห้องน้ำบนชั้น 2 ตั้งคั่นกลางระหว่างห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็ก ภายในห้องน้ำมีสุขภัณฑ์ครบครันเหมือนกับในห้องน้ำชั้นล่างค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ได้โถสุขภัณฑ์สีขาวรูปร่างทันสมัย พร้อมชั้นวางเครื่องใช้ในห้องน้ำทางด้านหลัง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนพื้นที่ส่วนเปียกจะอยู่มุมด้านในสุดของห้องน้ำ เพียงลูกบ้านติดตั้งม่านฉากกั้นอาบน้ำ หรือกระจกฉากกั้นเพิ่มเติมก็สามารถแยกพื้นที่ส่วนแห้งและเปียกออกจากกันได้โดยง่าย แล้วยังทำให้ห้องน้ำดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นด้วยนะคะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

.

ดูบ้านตัวอย่างกันไปแล้ว เรามาดูที่บ้านจริงๆ ที่เราจะได้รับกันบ้างว่าจะเป็นยังไง เราจะเทียบให้ดูมุมต่อมุมกันเลยค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องรับแขก

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

พื้นที่อเนกประสงค์

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องครัว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องครัว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนใหญ่

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนใหญ่

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนเล็ก 1

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนเล็ก 2

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
แบบบ้าน CHARLESTON

อย่างที่ได้อธิบายไปในแปลนบ้านแล้วว่าบ้านแบบ Charleston นั้นแทบจะยกแปลนบ้านของ New Jersey มาเลย ต่างกันเพียงความกว้างหน้าบ้านที่เกิดจากส่วนขยายของห้องนอนชั้นล่างที่เพิ่มเข้ามาเท่านั้นเองค่ะ ส่วนในบ้านอื่นๆ ก็จะเหมือนกับแทบทั้งหมด

เรามาลองดูกันว่าแบบบ้านนี้มีจุดไหนเหมือน จุดไหนต่างกันบ้างค่ะ เริ่มจากเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องรับแขก เชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหารเป็นพื้นที่เดียวกัน เหมือนกับแบบบ้าน New Jersey

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

พื้นที่ห้องรับแขกสามารถวางโซฟาขนาด 4-6 ที่นั่งได้สบายๆ ฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางทีวี ทางโครงการต่อสายที่จำเป็นต่างๆ มาให้ไว้เรียบร้อยแล้ว สามารถนำทีวีมาติดตั้งได้เลย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ข้อดีของการที่ห้องรับแขกอยู่หน้าสุดของบ้านนอกจากจะสะดวกต่อการต้อนรับแขกแล้ว ยังทำให้ห้องนี้ที่อยู่ติดประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ได้รับแสงธรรมชาติและวิวภายนอกได้เต็มๆ ตาอีกด้วยนะคะ สร้างบรรยากาศที่ดีในบ้านทีเดียว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เดินต่อเข้ามาอีกหน่อยจะเจอกับพื้นที่รับประทานอาหาร ตรงนี้สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4-6 ที่นั่งได้ จะครอบครัวเล็ก หรือครอบครัวขนาดกลางก็รองรับได้ทั้งหมดค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ระหว่างห้องรับแขกและพื้นที่รับประทานอาหารเหลือ Space ว่างๆ อยู่ เราสามารถตกแต่งเป็นตู้โชว์ ตั้งของรักของหวง หรือวางแจกกันดอกไม้ประดับภายในบ้านก็ดูไม่เลวเลยนะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ด้านหลังพื้นที่รับประทานอาหารจะเป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังส่วนหลังบ้าน มาตามดูส่วนนี้กันค่ะ ตกแต่งออกมาแล้วจะเป็นยังไงบ้าง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ออกมาที่ส่วนหลังบ้านซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของบ้านแบบนี้เลย จะเห็นได้ว่ากว้างมากกว่าบ้านแบบ New Jersey ประมาณหนึ่งเลย โดยที่พื้นที่หลังบ้านของบ้านแบบ Charleston นั้นมีขนาดถึง 16.6 ตารางเมตร กันเลยนะ (New Jersey ขนาดอยู่ที่ 11.4 ตารางเมตร ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้แคบเลย แต่แค่เล็กกว่าบ้านแบบนี้ค่า)

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

แบ่งพื้นที่ซักล้างออกมาได้เป็นสัดส่วนมากกว่าเดิม ชอบตรงส่วนนี้มากเลยค่ะ สามารถใช้งานได้จริง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

และเมื่อมองไปอีกฝั่งก็จะเหลือพื้นที่พอวางเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้นั่งพักจากกิจกรรมในครัว หรือจะนั่งรับประทานอาหารง่ายๆ เมื่อทำเสร็จ ก็ดูสะดวกไปอีกแบบ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

กลับเข้ามาที่ตัวบ้านต่อ หลังจากพาดูไฮไลท์แรกไปแล้ว ก่อนจะไปดูไฮไลท์ที่ 2 ของบ้านหลังนี้ แวะชมสิ่งที่น่าสนใจระหว่างทางกันก่อนค่ะ ซ้ายมือของพื้นที่รับประทานอาหารจะมีโถงทางเดินไปยังอีก 2 ห้อง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ด้วยความที่พื้นที่ตรงนี้ค่อนข้างกว้างเราจึงสามารถ Built-in เคาน์เตอร์ครัวฝรั่งเล็กๆ เอาไว้ได้ มีอันนี้ดียังไง? ตรงนี้จะช่วยให้เราสะดวกในการเตรียมอาหาร หรืออุ่นอาหารเบาๆ ที่ไม่ต้องก้าวออกไปถึงครัวหลังบ้านค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ซ้ายมือของโถงทางเดินเป็นห้องน้ำชั้นล่าง ภายในติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบครัน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนด้านในสุดยังมีพื้นที่ส่วนเปียกไว้สำหรับอาบน้ำที่ชั้นล่างไว้ด้วยนะคะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

และก็มาถึงอีกไฮไลท์ของบ้านหลังนี้คือ ห้องนอนชั้นล่างนั่นเอง ห้องนี้เอาจริงๆ มีขนาดค่อนข้างใหญ่ เกือบจะเท่ากับห้องนอนใหญ่ชั้นบนเลยค่ะ สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้าน บางคนอาจจะไม่อยากได้เป็นห้องนอน ก็สามารถเปลี่ยนเป็นห้องนั่งเล่นอีกห้อง ห้องทำงาน ห้องของเล่นลูกก็ยังได้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เก็บภาพพื้นที่อีกฝั่งมาให้ชม กว้างมากๆ เลยใช่มั้ยละคะ ทางเราชอบห้องนี้มากเหมือนกัน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

บันไดทางขึ้นชั้น 2 ตั้งอยู่ระหว่างห้องรับแขกกับห้องรับประทานอาหาร

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

แม้จะเป็นบันไดหักมุม แต่ลูกขั้นบันไดที่ทางโครงการทำมาให้ก็มีขนาดใหญ่เดินได้ง่าย และยังให้ราวบันไดจับได้ถนัดมือเชียวค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

โถงบันไดทางโครงการออกแบบมาให้สูงถึง 6 เมตร พร้อมเจาะช่อง Skylight ให้แสงสามารถลอดผ่านเข้ามาได้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้าน โถงบันไดชั้นบนก็จะมีขนาดใหญ่กว่าบ้านอีกแบบชัดเจน เหลือพื้นที่ฝั่งห้องนอนใหญ่สามารถตั้งโต๊ะหมู่บูชา ไหว้พระได้พอดีๆ ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

มาดูที่ห้องนอนใหญ่ทางด้านหน้าบ้านกันก่อน เข้ามาจะเจอกับพื้นที่วางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ในบ้านตัวอย่างวางเตียงขนาด 5 ฟุตไว้ จะเห็นได้ว่ายังเหลือพื้นที่เดินรอบเตียงได้สบายๆ อีกทั้ง 3 ด้านค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

อีกฝั่งของห้องนอนใหญ่ทางโครงการตกแต่งออกมาเป็น Walk-in Closet ได้ตู้เสื้อผ้าบานใหญ่และยังสามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งอีก 1 ตัวได้ สาวๆ น่าจะชอบมุมนี้กัน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

นอกจากนี้ Walk-in Closet ยังเชื่อมต่อกับระเบียงของห้อง เปิดรับแสงธรรมชาติได้มากขึ้น ส่วนระเบียงนั้นมีขนาดกำลังดี ปลูกต้นไม้ ดอกไม้เล็กๆ ได้อยู่ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

จบจากห้องนอนใหญ่มาต่อกันที่ห้องนอนเล็กทางด้านหลังบ้านกัน ซึ่งพื้นที่ด้านหลังนี้จะแบ่งออกเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ขนาดพอๆ กัน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ดูที่ห้องซ้ายมือก่อน เข้ามาจะเจอกับพื้นที่โล่งๆ สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ด้านข้างยังเหลือพื้นที่มากพอสำหรับตู้เสื้อผ้าอีก 1 หลังใหญ่ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เมื่อวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ลงไปแล้ว ก็ยังเหลือพื้นที่ทางเดินภายในห้องพอประมาณเลยน้า สามารถอยู่ได้สบายๆ ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนอีกห้องนอนหนึ่งตกแต่งคล้ายๆ กัน วางเตียงขนาด 3.5 ฟุตเอาไว้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

อีกด้านวางตู้เลื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามากทีเดียว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

และเมื่อวางเฟอร์นิเจอร์ลงไปแล้ว ยังเหลือพื้นที่ภายในห้องอีกประมาณหนึ่งเลยค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

และห้องสุดท้ายที่เราจะพามาชมกันนั้นก็คือ ห้องน้ำ นั่นเอง ห้องน้ำห้องนี้จะต้องใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนทั้ง 3 ห้องค่ะ ภายในมีสุขภัณฑ์ครบครัน ติดตั้งมาพร้อมใช้งาน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

พื้นที่ส่วนเปียกจะอยู่มุมด้านในสุด สามารถติดตั้งตู้อาบน้ำ เพื่อแยกเป็นสัดส่วนชัดเจนได้ภายหลัง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ภายในพื้นที่ส่วนเปียกนั้นทางโครงการยังติดตั้งฝักบัวอลูมิเนียม พร้อมช่องสำหรับต่อเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

และสุดท้ายจริงๆ สำหรับบ้านหลังนี้ พื้นห้องน้ำมีการทำพื้นลดระดับลงไปเพื่อป้องกันน้ำไม่ให้ไหลย้อนออกมาด้านนอกได้ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ชมบ้านตัวอย่างกันไปจุใจแล้ว เรามาดูบ้านเปล่า แบบมุมต่อมุมเทียบกับบ้านตัวอย่างกันบ้างดีกว่าค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องรับแขก

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

พื้นที่อเนกประสงค์

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนชั้นล่าง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนชั้นล่าง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องครัว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องครัว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนใหญ่

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนใหญ่

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนเล็ก 1

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม
ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องนอนเล็ก 2

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

ดูบ้านกันไปแล้ว เรามาดูพื้นที่ส่วนกลางในโครงการกันบ้างดีกว่าค่ะ ว่าที่นี่ให้อะไร แบบไหนมาบ้าง

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม ตั้งอยู่เกือบกึ่งกลางของหมู่บ้าน โดยที่พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่จะตั้งรวมอยู่ด้วยกันหมด ทั้งสวนสาธารณะ และอาคารคลับเฮ้าส์ค่ะ ซึ่งภายในสวนสาธารณะของโครงการภายในก็จะประกอบด้วยส่วนกิจกรรมต่างๆ มากมาย พร้อม Pavillion นั่งเล่นในสวนอีกด้วย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

Pavillion ในสวนทำออกมาเป็น Semi-Outdoor ที่เปิดผนังรอบด้านให้สามารถรับวิวและความเขียวขจีของต้นไม้ได้ จัดวางชุดเก้าอี้ให้ลูกบ้านสามารถมานั่งเล่นพักผ่อนได้ทั้งวันค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ไม่ไกลกันทางโครงการยังมีสนามเด็กเล่น ไว้ให้เด็กๆ มาปลดปล่อยพลังกันได้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ดูสวนสาธารณะกันไปแล้ว เรามาดูกันต่อที่อาคารคลับเฮ้าส์กันบ้างค่ะ ตัวอาคารคลับเฮ้าส์ออกแบบจากแรงบันดาลใจของ Art Deco เล่นกับการใช้เส้นโค้งและเส้นตรงที่เรียบง่ายแต่ดูแข็งแรง ทางโครงการจึงได้หยิบเอา Arch โค้งมนมาใช้ทั้งกับบ้านและอาคารคลับเฮ้าส์ ทำให้ดูโดดเด่น และหรูหรามากทีเดียวเลยค่ะ และที่ด้านข้างของอาคารคลับเฮ้าส์มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่ไว้ให้เรียบร้อย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ส่วนด้านในอาคารคลับเฮ้าส์ยังจัดให้เป็น Lobby สามารถนั่งเล่น พบปะพูดคุยกับเพื่อน เปลี่ยนบรรยากาศจากห้องรับแขกที่บ้านมานั่งเล่นในคลับเฮ้าส์ได้นะคะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ด้านบนชั้น 2 เป็นห้องฟิตเนส ออกกำลังกายพร้อมกับรับวิวสวนสาธารณะ ได้ออกกำลังกายแล้วยังได้ผ่อนคลายสายตาอีกด้วยนะคะเนี่ย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม น่าสนใจมากๆ เลยใช่ไหมคะ ดังนั้นถ้าใครสนใจ สามารถเข้ามาดูบ้านในโครงการได้ทุกวันเลยค่ะ แต่ก่อนจะจบทัวร์โครงการบ้าน เราขอพาแวะมาดูที่ Sales Gallery กันสักหน่อยก่อน ตัวสำนักงานขายจะตั้งอยู่ข้างๆ บ้านตัวอย่างแบบ New Jersey เลยค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

เข้ามาภายในจะเจอกับโลโก้ ชีวาโฮม ภายในตกแต่งสีทองตัดกับขาวครีมให้ความหรูหราและอบอุ่นในคราวเดียวกัน

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

 

ภายในสำนักงานขายยังจัดพื้นที่รับรองแขกอีกหลายมุม มีทั้งแบบโซฟาและชุดโต๊ะเก้าอี้ ใครชอบแบบไหนเลือกนั่งได้ตามใจชอบเลยค่า นอกจากนี้ยังมีจอแบบ Touch Screen แนะนำข้อมูลโครงการและบ้านแบบต่างๆ ให้ลูกค้าเข้าใจและเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นอีกด้วยน้า

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของโครงการ Chewa Home Krungthep-Pathum เป็นไปตามมาตรฐานของโครงการค่ะ บ้านเปล่าทาสีตามมาตรฐาน ใช้สุขภัณฑ์ HAFELE/American Standard ส่วนห้องครัวต่อท่อต่างๆ เตรียมไว้ให้พร้อมใช้งาน เพดานสูง 2.7 เมตรที่ชั้นล่าง และสูง 3 เมตรที่ชั้นบน รายละเอียดอื่นๆ สรุปได้ดังนี้

โครงสร้าง
บ้านทุกแบบใช้ผนัง Precast

พื้น
– พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ / ชั้นบนปูด้วยลามิเนตลายไม้สีอ่อน / ห้องน้ำ ชานหน้าบ้านและระเบียงปูกระเบื้องสีเทา ขนาด 30×30 ซม. / พื้นที่จอดรถเทคอนกรีตฉาบเรียบ สร้าง Joint ระหว่างตัวบ้าน

หน้าต่าง
– หน้าต่างวงกบ-บานกรอบอะลูมิเนียมสีขาว/ดำ* (ขึ้นอยู่กับแบบบ้าน)

ประตู
– ประตูหลักเป็นประตูกระจกบานเลื่อนอะลูมิเนียมกระจกเขียวตัดแสง
– ประตูบานอื่น ๆ ทำจาก uPVC สีขาว

ฝ้า เพดาน
– ฝ้า เพดานฉาบเรียบ พร้อมหลอดไฟ LED ทั้งหลัง

ทีมงานอยู่สบายจะขอแบ่งวัสดุเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องน้ำ วัสดุห้องครัว และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material) ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

อ่างล้างหน้าสีขาวจาก American Standard

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ก๊อกน้ำจาก Hafele

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

โถสุขภัณฑ์ดีไซน์ทันสมัยของ American Standard ค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ข้างๆ โถสุขภัณฑ์ยังติดที่แขวนทิชชู่มาให้ด้วย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

Hand Shower ให้เป็นแบบอลูมิเนียม จับถนัดมือดีค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ส่วนราวแขวนผ้าเช็ดตัวจาก Hafele ก็แข็งแรงทีเดียว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ขนาด 30*30 ซม.

วัสดุห้องครัว

ห้องครัวในบ้านเปล่าที่เราจะได้จะเป็นพื้นที่โล่งๆ แต่ต่อท่อต่างๆ เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ รองรับการต่อเติมของลูกบ้านในอนาคต

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ห้องครัวในบ้านตัวอย่างของบ้านแบบ New Jersey เป็นห้องครัวที่ต่อเติมขึ้นด้านหลังบ้านค่ะ ทำให้ได้ครัวขนาด 11.4 ตารางเมตร ซึ่งถือว่ากว้างมากเลยนะคะ

.

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุมชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ส่วนภาพนี้เป็นห้องครัวในบ้านตัวอย่างแบบ Charleston ซึ่งจะเป็นบ้านหน้ากว้างทำให้พื้นที่ด้านหลังบ้านที่ทางโครงการต่อเติมมาเป็นห้องครัวนั้นกว้างตามไปด้วย โดยที่ห้องครัวในบ้านแบบนี้มีขนาดถึง 16.6 ตารางเมตรเลยค่ะ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ตัวบ้านเน้นสีโทนสว่างอย่างเช่น สีขาว ตัดกับสีเข้มอย่างสีเทา ที่เลือกใช้ทั้งเทาเข้มและเทาอ่อนสลับไปมา ทำให้บ้านดูมีสีสัน แต่ไม่ฉูดฉาดเกินไป

.

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

Facade ด้านหน้าบ้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะแบบ Art Deco ออกแบบให้รูปแบบ Facade เป็น Arch โค้งที่บริเวณหน้าต่าง ดึงดูดสายตาได้ดีทีเดียว ทั้งยังโดดเด่น ดูอ่อนช้อยและแข็งแรงไปในคราวเดียวกันอีกด้วยนะคะ โดยที่บ้านแบบ Charleston จะเป็น Arch โค้งสีเทาเข้ม

.

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ส่วนบ้านแบบ New Jersey จะเป็น Arch โค้งสีขาว ดูละมุนตาทั้งคู่เลย

.

ประตูทางเข้าบ้านหลักเป็นประตูบานเลื่อนกระจกสีเขียวตัดแสง ติดตั้งมาให้บานใหญ่ สามารถรับแสงธรรมชาติได้ดี

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ชานก่อนถึงประตูทางเข้าบ้านถูกยกสูงขึ้นมาจากพื้นด้านนอกเกือบ 30 เซนติเมตร ให้ความรู้สึกแยกพื้นที่บ้านและพื้นที่ภายนอกออกจากกันได้ดี เป็นสัดส่วนค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

นอกจากนี้พื้นด้านนอกยังแยก Joint กับตัวบ้าน ป้องกันการทรุดตัวของพื้นที่อาจจะไม่เท่ากันในอนาคต เป็นวิธีป้องกันปัญหาที่ดีค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ลานด้านหน้าบ้านเทปูนฉาบเรียบเตรียมไว้ให้ค่ะ สามารถต่อเติมหลังคาลานจอดและพื้นที่นั่งเล่นหน้าบ้านได้

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ส่วนรั้วบ้านเป็นรั้วแบบโปร่งสูงเกือบ 160 เซนติเมตรเลย

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ด้านหน้าบ้านติดกริ่งพร้อมไฟส่องเวลากลางคืนไว้ และยังให้ถังขยะแบบ Built-in ในรั้วมาให้พร้อมเลย สะดวกมากๆ ทำให้ลูกบ้านไม่ต้องเดินออกมาทิ้งขยะด้านนอกบ้าน+ไม่มีถังขยะตั้งริมถนนให้เป็นภาพไม่สวยงาม

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ด้านหลังบ้านให้ถังเก็บน้ำบนดินขนาด 700 ลิตร พร้อมปั๊มน้ำยี่ห้อ Hatachi 200 วัตต์  Built-in ไว้ให้ในถังเลยค่า ประหยัดพื้นที่ดีค่ะ

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

เพดานที่ชั้น 1 สูง 2.7 เมตร

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ให้ไฟ LED มาทั้งหลัง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

สวิตซ์ไฟใช้ของแบรนด์ Schneider Electric

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ประตูและหน้าต่างของบ้านโครงการนี้ให้มาขนาดค่อนข้างใหญ่มาก เทควิว+รับแสงธรรมชาติได้ดี

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ประตูห้องอื่นๆ ภายในบ้านใช้เป็นประตู uPVC สีขาว

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ส่วนประตูห้องน้ำใช้เป็นประตู uPVC สีขาว ทนชื้น พร้อมช่องระบายอากาศด้านล่าง

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

บันไดก่อสร้างด้วยรูปแบบ คลส.

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

พื้นภายในบ้านชั้น 1 ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60*60 เซนติเมตร

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทาขนาด 30*30 เซนติเมตร

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

และที่ระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทาอ่อนขนาด 30*30 เซนติเมตร ค่ะ

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันที่ไปรีวิว (24 มีนาคม 2563)  เริ่มต้นที่ 2.30 ล้านบาทค่ะ

ราคา ณ วันที่  24 มีนาคม 2563

ราคาเริ่มต้น :

 

  • New Jersey     >>  109 ตร.ม. / 18.1 ตร.วา / ราคาเริ่มต้น 2.30 ล้านบาท
  • Charleston      >>  137 ตร.ม. / 25.7 ตร.วา / ราคาเริ่มต้น 3.50 ล้านบาท

 

  • เงินจอง   N/A

 

  • ผ่อนดาวน์   N/A

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

.

ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตารางวา/เดือน

.

ประมาณการอัตราผ่อนต่อเดือน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

Assumption 1: กู้ 95%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 30 ปี

New Jersey      ราคา 2,300,000 บาท  ผ่อนประมาณ 13,811 บาทต่อเดือน

Charleston       ราคา 3,500,000 บาท  ผ่อนประมาณ 21,016 บาทต่อเดือน

 

Assumption 1: กู้ 95%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 25 ปี

New Jersey      ราคา 2,300,000 บาท  ผ่อนประมาณ 14,753 บาทต่อเดือน

Charleston       ราคา 3,500,000 บาท  ผ่อนประมาณ 22,451 บาทต่อเดือน

 

Assumption 1: กู้ 95%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 20 ปี

New Jersey      ราคา 2,300,000 บาท  ผ่อนประมาณ 16,291 บาทต่อเดือน

Charleston       ราคา 3,500,000 บาท  ผ่อนประมาณ 24,790 บาทต่อเดือน

 

Assumption 1: กู้ 95%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 15 ปี

New Jersey      ราคา 2,300,000 บาท  ผ่อนประมาณ 19,034 บาทต่อเดือน

Charleston       ราคา 3,500,000 บาท  ผ่อนประมาณ 28,964 บาทต่อเดือน

 

Assumption 1: กู้ 95%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 10 ปี

New Jersey      ราคา 2,300,000 บาท  ผ่อนประมาณ 24,810 บาทต่อเดือน

Charleston       ราคา 3,500,000 บาท  ผ่อนประมาณ 37,755 บาทต่อเดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุม (สาย 307) เชื่อมต่อกับถนน 345 สามารถไปยัง ถนนศรีสมาน, ถนนติวานนท์, ถนนราชพฤกษ์, ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนวิภาวดีรังสิต ได้สะดวก หรือจะเดินทางไปสนามบินดอนเมืองก็ทำได้ง่ายเช่นเดียวกัน รวมถึงใกล้ทางด่วนอุดรรัถยาต่อตรงเข้าใจกลางเมืองอย่าง สีลม, สาทร, อโศก อีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมรอบๆ โครงการทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล ร้านค้า ตลาด ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ราชการ ในระยะเดินทางไม่ถึง 15 นาทีอีกด้วยนะคะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ด้วยความที่พื้นที่ย่านนี้อยู่ระหว่าง 2 จังหวัดอย่างกรุงเทพ และปทุมธานี ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและความเจริญครอบคลุมอยู่ในพื้นที่ค่อนข้างมากทั้งโรงเรียน, โรงพยาบาล, สถานที่ราชการ, ตลาด, ร้านค้า รวมถึงห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ ที่เปิดให้บริการกันอย่างมากมายนับไม่ถ้วน ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่คึกคักมากเท่าถนนสาย 345 หรือถนนแจ้งวัฒนะ แต่ในอนาคตอีกไม่ไกลความเจริญน่าจะขยายเข้ามอีกมากมาย เพราะจากทำเลที่ตั้งที่สามารถเชื่อมต่อถนนสายหลักโดยรอบได้หลายสาย ทั้งยังเข้าเมืองสะดวกและที่ดินยังราคาไม่สูงมากนัก ทำให้เกิดบ้านโครงการจัดสรรในราคาที่จับต้องได้ขึ้นอีกหลายโครงการค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

สำหรับบ้านโครงการ Chewa Home Krungthep-Pathum ออกแบบมาในสไตล์ Art Deco ใช้ Arch โค้งที่มีทั้งความอ่อนช้อยและความแข็งแรงในรูปร่างนี้มาประยุกต์ใช้ในรูปแบบหน้าตาของบ้าน ที่ทำออกมาได้ลงตัวและโดดเด่นมากทีเดียวค่ะ ตัวบ้านถูกออกแบบโดยใช้สีโทนสว่างเป็นส่วนใหญ่อย่างสีขาว ตัดกับขอบมุมด้วยสีเทาเข้มและเทาอ่อน ทำให้บ้านดูเย็นตา  ตัวบ้านภายในโครงการนี้มี 2 แบบด้วยกัน เป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 109-137 ตารางเมตร 3-4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1-2 ที่จอดรถ บนพื้นที่เริ่มต้น 18.1 ตารางวา ส่วนราคาเปิดเริ่มต้นที่ 2.3-3.5 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายอยู่นะคะ

ภายนอกบ้านออกแบบมาให้สามารถใช้พื้นที่ได้ทุกตารางเมตร พื้นส่วนด้านหน้าบ้านเทคอนกรีตฉาบเรียบ ส่วนที่จอดรถมีหลังคาคลุมครึ่งคัน

ตัวบ้านทางโครงการให้ประตูและหน้าต่างมาบานไซส์ขนาดค่อนข้างใหญ่มาก ทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติได้ดี ลดการใช้ไฟฟ้าตอนกลางวันได้ด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังสามารถเปิดรับลมและวิวภายนอกบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย ช่วยให้สร้างบรรยากาศพักผ่อนได้มากขึ้น ภายในตัวบ้านจัดสรรพื้นที่ได้เป็นสัดส่วน ทั้งยังยืดหยุ่นการใช้งานได้หลากหลายตามสไตล์ของเจ้าของบ้านได้เลย

โครงสร้างของบ้านทุกแบบภายในโครงการ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม ก่อสร้างโดยใช้ผนังแบบ Precast ทำให้ไม่สามารถทุบหรือต่อเติมส่วนต่างๆ ได้ตามใจชอบ อาจจะต้องปรึกษาวิศวกรโครงการก่อนนะคะ

ด้านวัสดุ อุปกรณ์ที่ให้มาภายในบ้านถือว่าให้วัสดุคุณภาพที่ดีมากเลยค่ะ ทั้งสุขภัณฑ์ของ American Standard/Hafele อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างเช่น เต้าจ่าย-รับไฟฟ้าจาก Schneider Electric ให้ฝ้าสูง 2.7-3 เมตร พร้อมไฟแบบ LED ที่ให้ความสว่างที่มากขึ้นในขณะที่กินไฟน้อยลงค่ะ พื้นชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60*60 เซนติเมตร ส่วนชั้นบนปูด้วยลามิเนตลายไม้ ห้องน้ำและระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30*30 เซนติเมตร ให้วัสดุ อุปกรณ์มาเหมาะสมกับราคาบ้านค่ะ

และพื้นที่ส่วนกลางของโครงการตั้งอยู่เกือบกลางหมู่บ้าน ประกอบด้วย สวนสาธารณะขนาดใหญ่ พร้อม Pavillion, สนามเด็กเล่น, Jogging Track และอาคารคลับเฮ้าส์ ที่ภายในมีทั้งสระว่ายน้ำแบบแยกสระเด็ก, Lobby และห้องออกกำลังกาย รองรับความต้องการของลูกบ้านทุกวัย แล้วยังทำให้ภาพลักษณ์ของโครงการดูดี น่าอยู่ด้วยนะคะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก