สำรวจทำเลย่านบางนา-ตราด ถนนเส้นเลือดขนาดใหญ่ แหล่งรวมตัวของ Mega Project

· 3 min read

บางนา-ตราด เส้นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนหลายสาย โดยมีจุดเริ่มต้นบริเวณสี่แยกบางนาที่ติดกับถนนสุขุมวิทลากยาวเชื่อมผ่านตั้งแต่กรุงเทพไปจนถึงชลบุรีเลยค่ะ หากมองย้อนกับไปเมื่อก่อนศัลยภาพการเจริญเติบโตในย่านนี้จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปตามสไตล์การขยายตัวของชานเมือง สู่ทำเลที่น่าจับตามองจนกลายเป็นแหล่งรวมตัวของโครงการ Mega Project ต่างๆ ที่ยกทัพมาร่วมลงทุนกัน ใครที่กำลังหาข้อมูล คอนโดบางนา ฝั่งนี้กันอยู่ก็ตามมาอ่านได้เลยค่ะ

fb23

Mega Project

เส้นถนนบางนา-ตราดจัดได้ว่าเป็นอีกเส้นถนนที่มีการรวมตัวของ Mega Project หลากหลายโครงการมาอยู่ด้วยกัน ซึ่งใครที่เคยมาย่านนี้ก็คงจะต้องเคยใช้บริการหรือผ่านตากันมาบ้างทั้ง BITEC บางนา ศูนย์จัดนิทรรศการและการประชุมขนาดใหญ่ของกรุงเทพฝั่งตะวันออก ตั้งอยู่ตรงจุดตัดถนนบางนาตราดกับสุขุมวิท (สี่แยกบางนา-ตราด) ที่มักมีอีเว้นท์และการประชุมต่างๆ แวะเวียนมาจัดที่นี้กันบ่อยๆ ถัดมาเป็นแหล่งช้อปปิ้งแหล่งไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่ Mega Bangna ที่ภายในมีร้านค้า ร้านอาหาร โซนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ พื้นที่ลานกิจกรรม สวนต่างๆ ให้ไปเดินเล่น พร้อมทั้งยังมี IKEA แบรนด์ร้านค้าขายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจากประเทศสวีเดนอีกด้วย สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi Airport) นั่นเอง

MEGA-Bangna-00

 

สำหรับ New Mega Project เราก็ขอเริ่มกันที่ Bangkok Mall ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ BITEC บางนา โครงการ Mixed-use ขนาดใหญ่ 650,000 ตร.ม. มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท ของทางเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป และบริษัท ซิตี้ เรียลตี้ จำกัด ภายในโครงการประกอบไปด้วย คอนโดมิเนียม, เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์, อาคารสำนักงานให้เช่า, อาคารพักอาศัย, ศูนย์การค้า ฯลฯ ที่จัดได้ว่าเป็นเป็นโครงการระดับ Flagship Project เลยละค่ะ คาดว่าสร้างเสร็จในปี 2565-2566

Bangkok mall (ภาพที่1)

โครงการถัดมาเป็น Mega Project ของทาง MQDC หรือ บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ พัฒนาพื้นที่กว่า 400 ไร่ขึ้นมาเป็นโครงการ The Forestias ที่ตั้งอยู่ติดริมถนนบางนา-ตราด กม. 7 โดยตัวโครงการพัฒนาเป็นแบบ Mix-used เน้นพื้นที่สีเขียว บรรยากาศร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติเพื่อให้กลายเป็นป่ากลางกรุงผืนใหญ่ที่จะมาเป็นปอดอีกจุดหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งภายในโครงการยักษ์ใหญ่นี้มีทั้งคอนโดมิเนียมแบรนด์ “วิสซ์ดอม” ,คอนโดมิเนียมแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ” ,ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า” ,ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ดิ แอสเพน ทรี” ,ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ซิกส์เซนส์”, โรงแรม “ซิกส์เซนส์” นอกจากที่อยู่อาศัยแล้วทาง The Forestias ก็ยังมี พื้นที่ค้าปลีก พื้นที่การเรียนรู้ พื้นที่กิจกรรมอย่างอื่นอีกค่ะ

The Forestias (ภาพที่5)

The Forestias (ภาพที่2)

 

ดูโครงการของเครือเดอะมอลล์กรุ๊ปไปกันแล้ว งั้นมาต่อกันที่ Central Village กันบ้าง โดยตัวโครงการเป็น Luxury Outlet ภายในก็คงไม่ต้องเล่าเยอะ เพราะเต็มไปด้วยสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ มากมายให้ได้ไปชอปกัน แบบสายชอปไม่ควรพลาด ปัจจุบันเปิดให้ใช้บริการกันไปเรียบร้อยแล้วในเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

เซนทรัลวิลเลจ-สุวรรณภูมิ-10

 

เซนทรัลวิลเลจ-สุวรรณภูมิ-001

นอกจาก Mega Project พวกศูนย์การค้า สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ แล้ว ทำเลย่านบางนา-ตราดก็ยังมีโครงการสร้างพื้นฐานการคมนาคมรถไฟฟ้ามาให้เป็นตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มขึ้นอีกด้วยนะคะ ซึ่งปัจจุบันใครที่ต้องการใช้รถไฟฟ้าก็คงจะต้องไปขึ้นตามสถานีอุดมสุข แบริ่ง หรือบางนากัน แต่ในอนาคตพื้นที่นี้กำลังจะมี รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) วิ่งผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 ค่ะ เมื่อเปิดให้บริการแล้ว เส้นทางการเดินรถนี้จะเป็นตัวช่วยเปิดประตูในการเชื่อมต่อการเดินทางให้สะดวกมากยิ่งขึ้นค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ไม่เพียงแค่รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเท่านั้นเพราะยังมีรถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ ตามมาอีกด้วย ระบบขนส่งนี้จะเป็นแบบรางขนาดรองที่จะเป็นตัวเชื่อมรับส่งคนไปยังสาย Feeder หลักอย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั่นเองค่ะ ซึ่งตัวรถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ มีความยาวประมาณ 18.30 กม. เริ่มจากจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีบางนาไปยังสนามบินสุวรรณภูมิค่ะ จากรายละเอียดข้อมูลปัจจุบัน (มี.ค. 63) ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาในการศึกษาพัฒนาระบบขนส่งมวลชนขนาดรองกันอยู่ ยังไงก็อดใจรอกันหน่อยนะคะ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ภาพที่1

จากทั้งหมดที่เราได้เล่าไป จริงๆ แล้วเส้นบางนา-ตราดยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบเลย นอกจากโครงการยักษ์เหล่านี้แล้วยังมี ร้านค้า ร้านอาคาร คาเฟ่ แหล่งกิจกรรมให้เราไปค้นหาอยู่ ใครที่เริ่มสนใจทำเลนี้และกำลังมองหาคอนโดสักแห่ง เราก็มีโครงการคอนโดมิเนียมใหม่มาให้ชมกันสักเล็กน้อยค่ะ

Condominium

The Forestias

เริ่มกันที่ The Foresties (เดอะ ฟอเรสเทียส์ ) ที่เราได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้ว่าภายในโครงการมีคอนโดมิเนียมอยู่ 2 แบรนด์ด้วยกัน คือ Whizdom The Forestias (วิสซ์ดอม เดอะ ฟอเรสเทียส์ ) และ Mulberry Grove The Forestias (มัลเบอร์รี โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์) ค่ะ

สำหรับโครงการ Whizdom The Forestias จะเป็นคอนโดมิเนียม High Rise 3 อาคาร โดยแต่ละอาคารมีรูปแบบที่แตกต่างกันแบ่งได้ตามนี้ Destinia และ Mytopia ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคู่รัก และครอบครัวที่มีลูกเล็ก ส่วนอาคาร Petopia เป็นการออกแบบอาคารสำหรับกลุ่มคนมีสัตว์เลี้ยงค่ะ รายละเอียดส่วนอื่นเราคงต้องรอข้อมูลจากทางโครงการนะคะ

The Forestias (ภาพที่3)

ส่วนอีกโครงการจะเป็นแบรนด์ใหม่ระดับซูปเปอร์ลักซ์ซัวรี่ของ MQDC  “มัลเบอร์รี โกรฟ” โดยภายใน Mega Project นี้จะใช้ชื่อว่า Mulberry Grove The Forestias (มัลเบอร์รี โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์) เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low Rise ออกแบบภายใต้แนวคิด “สานความสุขให้ทุกเจเนอเรชั่น” ส่วนรายละเอียดข้อมูลโครงการอาจจะต้องรอตอนเปิดตัวกันอีกครั้งนะคะ

The Forestias (ภาพที่4)

Regal Bangna (รีเกิล บางนา)

มาต่อกันที่โครงการ Regal Bangna (รีเกิล บางนา) คอนโดมิเนียม จาก Hishine Property บริษัทอสังหาริมทรัพย์จากต่างประเทศ โดยโครงการตั้งอยู่ติดถนนใหญ่บางนา-ตราด ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีศรีเอี่ยมแบบห่างประมาณ 150 ม. เท่านั้น ใครอยากหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้าโครงการนี้ก็ตอบโจทย์เลยนะคะ

รีเกิล บางนา (ภาพที่1)

ภายในมีอาคารพักอาศัย 1 อาคาร 2 Tower สูง 27 และ 31 ชั้น จำนวนทั้งหมด 937 ยูนิต มีห้องให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ 1 ห้องนอน ไปจนถึง 3 ห้องนอน แล้วยังมีห้องให้เลือกสไตล์ว่าอยากได้แบบไหน Simplex, Loft หรือ Duplex ได้อีกด้วย มีขนาดตั้งแต่ 28-64 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.99 ลบ.* ค่ะ จัดเป็นโครงการที่มีลูกเล่นของห้องให้เลือกเยอะดีจริงๆ

รีเกิล บางนา (ภาพที่2)

 

รีเกิล บางนา (ภาพที่3)

Niche Mono Mega Space  (นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา)

Niche Mono เมกะ สเปซ บางนา คอนโดมิเนียม High Rise จาก SENA ที่ตั้งอยู่ติดถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาเข้าเมืองในช่วงกิโลเมตรที่ 6 ค่ะ ตัวโครงการเป็นอาคารพักอาศัยสูง 40 ชั้น 1 อาคาร และ อาคารจอดรถสูง 8 ชั้นอีก1อาคาร จำนวนยูยิตทั้งหมด 795 ยูนิต ออกแบบให้ทุกตร.ม.มีความคุ้มค่าเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย จึงมีการใช้แนวคิด “DOUBLE Space, TRIPLE Facilitiesบางคนอาจจะสงสัยว่าคืออะไร DOUBLE Spaceในที่นี่ คือ ทำพื้นที่ส่วนกลางให้รองรับการใช้ชีวิตและตอบโจทย์การพักผ่อนนั่นเอง ส่วน TRIPLE Facilities คือการจัดเต็มพื้นที่ส่วนกลางให้เราถึง 3 ชั้น รองรับการทำกิจกรรมที่หลากหลายค่ะ

นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา (ภาพที่1)

โครงการทำห้องมาให้เลือก 3 แบบ คือ 1 ห้องนอน, 1 ห้องนอน พลัส และ 2 ห้องนอน ขนาด 30-50 ตร.ม. ขายห้องแบบ Fully Furnished ราคาเริ่มต้น 2.45 ลบ.*

นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา (ภาพที่2)

 

นิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา (ภาพที่3)

A Space Mega II (เอ สเปซ เมกา 2) 

โครงการ A Space เมกา 2 เป็นโครงการคอนโดมิเนียมจากทาง Areeya Property ก่อนหน้านี้ทางอารีย์ได้เปิดตัวโครงการ A Space Mega (เอ สเปซ เมกา) กันไปแล้ว การกลับมาในครั้งนี้ก็ยังอยู่ในทำเลเดิมที่มีจุดเด่นที่น่าสนใจติดศูนย์การค้า Mega Bangna แบบตื่นมา อาบน้ำลงมาจากคอนโดแล้วเดินไปศูนย์การค้าได้เลยค่ะ ใครใฝ่ฝันอยากได้คอนโดแบบใกล้ห้างสุดๆ ที่นี่ก็ตอบโจทย์เลยค่ะ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับทางด่วนกาญจนาภิเษกอีกด้วย ภายในโครงการมีจำนวน 1,001 ยูนิต มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาด 28.52-62.48 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.69 ลบ.*

A space Mega Bangna (ภาพที่4)

A space Mega Bangna (ภาพที่1)

 

ใครที่อยากอ่านทำเลแบบเจาะลึกเราก็มี พรีวิวทำเล A Space Mega II มาฝากด้วยนะคะ

BOTTOM LINE

เป็นอย่างไรกันบ้างกับโครงการที่เรานำมาอัปเดทกัน หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังมองหาโรงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ในย่านนี้กันอยู่นะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก