สำรวจย่าน “สายหยุด-สะพานใหม่” ทำเลคอนโดแห่งใหม่ กับการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง

· 1 min read

หากพูดถึงรถไฟฟ้าสายหลักในกรุงเทพมหานคร หลายคนคงจะนึกถึงรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (สายสุขุมวิท)  เนื่องจากเป็นรถไฟฟ้าสายแรกของประเทศไทย วิ่งผ่านใจกลางเมืองสำคัญอย่างสยาม สีลมและทองหล่อ ถือเป็นการยกระดับที่ดินตลอด 2 ข้างทางที่รถไฟฟ้าวิ่งผ่านได้เป็นอย่างดี  แต่ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายนี้ได้มีการต่อขยายออกไป ไม่ได้วิ่งอยู่แค่ใจกลางเมืองเท่านั้นนะครับ โดยแนวตะวันออกวิ่งไปสุดที่สถานีเคหะฯ  ย่านจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนในแนวทิศเหนือก็จะวิ่งไปสุดที่สถานีคูคต เขตจังหวัดปทุมธานี  ซึ่งย่าน “สายหยุด-สะพานใหม่” ก็เป็นหนึ่งในทำเลที่รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายนี้วิ่งผ่าน  และกลายเป็นทำเลเนื้อหอมที่เหล่า Developer เข้ามาพัฒนาอสังหาฯ กันแบบไม่หยุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของคอนโดมิเนียมครับ

วันนี้ YUSABUY เลยจะขอพาไปสำรวจทำเลย่าน “สายหยุด-สะพานใหม่” ไปดูกันซิว่านอกจากรถไฟ้ฟ้าแล้ว อะไรอีกบ้างที่เป็นปัจจัยส่งเสริมให้ทำเลย่านนี้เหมาะกับการเป็นย่านที่อยู่อาศัย ที่หลายคนไม่ควรพลาดครับ

สายหยุด-สะพานใหม่ (01) 600

 

ทำความรู้จักทำเล “สายหยุด-สะพานใหม่”

‘สายหยุด-สะพานใหม่’ เป็นพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนเหนือ ในอดีตถือเป็นพื้นที่ห่างไกลจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯ มาก และพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่รกร้างบวกกับที่ดินของหน่วยงานรัฐบางส่วน  เช่น กรมป่าไม้ กรมทหารราบที่ 11  และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

แตกต่างกับปัจจุบันที่กลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่เติบโตต่อเนื่อง สะท้อนได้จากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ตามตรอกซอกซอยหนาแน่นไปด้วยอาคารพาณิชย์ และอพาร์ทเม้นท์ปล่อยเช่า  มีสาธารณูปโภคที่ครบครันทั้งสถานศึกษา สถานพยาบาล และแหล่งช้อปปิ้ง  รวมไปถึงการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีเขียว(ส่วนต่อขยาย) ที่เชื่อมมาจากหมอชิตเพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองชั้นใน อย่างที่เกริ่นไว้ตอนแรก ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของพื้นที่ย่านนี้ จนอาจทำเลแห่งนี้กลายเป็น New CBD ในอนาคตก็ได้ครับ

 

“สายหยุด-สะพานใหม่” กับการเดินทางเชื่อมต่อครบวงจร

ถนนสายหลักของย่านนี้นั่นก็คือ ‘ถนนพหลโยธิน’ เป็นถนนที่เชื่อมต่อจากใจกลางเมืองผ่านพื้นที่จตุจักร, รัชโยธิน, แยกเกษตร และวงเวียนหลักสี่ ก่อนจะเข้ามาถึงพื้นที่ในย่านสะพานใหม่ครับ ซึ่งถ้าเราขับรถไปตรงวงเวียนหลักสี่เพียงประมาณ 5 นาที ก็จะเชื่อมต่อกับถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา  สามารถใช้เพื่อไปทางด่วนพิเศษศรีรัชตรงถนนวิภาวดี หรือทางด่วนพิเศษฉลองรัชตรงเส้นรามอินทราได้ ช่วยให้เข้า-ออกเมืองได้อย่างรวดเร็ว  และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญในย่านนี้ คือถนนตัดใหม่เส้น‘เทพารักษ์’ที่เชื่อมต่อไปทางวัชรพลและสายไหม ทำให้เพิ่มความสะดวกขึ้นเป็นเท่าตัวเลยครับ

นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวแล้ว การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะก็ถือว่าสะดวกสบายครับ มีรถเมล์วิ่งผ่านหลายสาย แท๊กซี่ พี่วินก็หาได้ไม่ยาก หรือจะใช้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) นั่งเพียงต่อเดียวก็ไปถึงสยามได้ โดยไม่ต้องฝ่ารถติดบนเส้นพหลโยธินครับ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการครบทั้งสายประมาณช่วงปลายปี 2563  นอกจากนี้ยังมีจุด Interchange กับ สายสีชมพู สถานีวัดพระศรีฯ ที่ห่างออกไปเพียง 2-3 สถานี เท่านั้นครับ

รถไฟฟ้า BTS

 

สิ่งอำนวยความสะดวกในย่าน “สายหยุด-สะพานใหม่”

ย่าน ‘สายหยุด-สะพานใหม่’ มีแหล่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตประจำวัน ที่โดดเด่นเลยก็เห็นจะเป็น ตลาดยิ่งเจริญ เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ อยู่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่ เดินทางสะดวกสบาย แถมยังเปิดขายกันตลอด 24 ชม. ครับ  หรือจะเป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ก็มีทั้ง บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และเทสโก โลตัส แต่ถ้าใครอยากช้อปสินค้าแบรนด์เนม กินอาหารหรูๆ ก็ต้องเป็นห้างเซ็นทรัล พลาซ่า รามอินทรา ที่อยู่ใกล้กับวงเวียนหลักสี่ครับ

นอกจากนี้ที่ย่านที่ย่านสายหยุด-สะพานใหม่ก็มีสถานศึกษาและโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯมหาวิทยาลัยเกริกและมหาวิทยาลัยศรีปทุม, โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนรัล เรียกว่าครบวงจรครับ

 

 

สำรวจคอนโดย่านสายหยุด-สะพานใหม่

ปัจจุบันในย่านนี้มีโครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ทยอยผุดขึ้นมามากมาย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise และ Mid Rise  จนทำให้กลายเป็นฮับที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ของกรุงเทพโซนเหนือไปแล้ว ซึ่งจะมีโครงการไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันครับ…

1. THE BASE Saphanmai (เดอะ เบส สะพานใหม่)

โครงการ The Base สะพานใหม่ ตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสถานีสายหยุดเลยครับ เป็นคอนโดสูง 14 ชั้น 1 อาคาร 2 Tower จำนวน 820 ยูนิต  และมีอาคาร Clubhouse อยู่ด้านหน้า ห้องพักมีทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาด 24.75 – 55.75 ตร.ม.  ขายแบบ Fully Furnished ราคาเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท*ครับ

 

2. The Origin พหลฯ-สะพานใหม่ (ดิ ออริจิ้น พหลฯ-สะพานใหม่)

THE ORIGIN พหล-สะพานใหม่

THE ORIGIN พหลฯ-สะพานใหม่ เป็นคอนโด Mid Rise 14 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนเทพรักษ์ ห่างจาก รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสายหยุด เพียง 700 เมตร ภายในโครงการมีห้องพักทั้งหมด 536 ยูนิต + ร้านค้า 2 ยูนิต มีห้องให้เลือกตั้งแต่ 1-2 ห้องนอน ขนาด 23.5 – 65.5 ตร.ม. ได้ห้องแบบ Fully Fitted ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.94 ล้านบาท*

 

3. Plum Condo Saphanmai Station (พลัม คอนโด สะพานใหม่ สเตชั่น)

plum condo สะพานใหม่ สเตชั่น

โครงการ Plum Condo สะพานใหม่ สเตชั่น เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร ในซอยพหลโยธิน 52 จาก ห่างจากปากซอยเพียง 450 เมตร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีสะพานใหม่พอดีสามารถทะลุออกถนนเทพารักษ์ได้สะดวก ห้องพักให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus ขนาด 20.50-39.50 ตร.ม. โดยขายแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่ ในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท* ครับ

 

4. Brown Condo พหลโยธิน 67 (บราวน์ คอนโด พหลโยธิน 67)

Brown Condo พหลโยธิน 67 เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น สร้างเสร็จพร้อมให้เข้าอยู่ บนพื้นที่ขนาด 1 ไร่ 73 ตร.วา ติดถนนใหญ่พหลโยธิน ใกล้สถานีสายหยุด 100 ม. ภายในโครงการมีห้องพักอาศัยรวม 174 ยูนิต เป็นห้องพักอาศัยเป็น 1 ห้องนอนทั้งหมด ขนาดเริ่มต้นที่ 22.3 – 34.95 ตรม. ขายแบบ Fully Furnished  ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท*

 

5. Knightsbridge Skycity สะพานใหม่ (ไนท์บริดจ์ สกายซิตี้ สะพานใหม่)

ไนท์บริดจ์ สกายซิตี้ สะพานใหม่ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Mid Rise สร้างเสร็จพร้อมอยู่ สูง 15 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ติดทางขึ้นลงของรถไฟฟ้าสถานีสายหยุดเลยครับ มีห้องพักอาศัยให้เลือกแบบ 1 Bedroom และ 2 Bedroom ขนาดตั้งแต่  22.50-48.32 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท*

 

 

BOTTOM LINE

จากการลงพื้นที่ไปสำรวจย่านสายหยุด-สะพานใหม่ จะเห็นว่าย่านนี้เป็นย่านที่เพียบพร้อมเหมาะแก่การอยู่อาศัยจริงๆครับ เป็นพื้นที่ที่มีกลิ่นอายของความเป็นชุมชนดั้งเดิม แต่ก็ใกล้ชิดความเป็นเมือง แถมยังได้ที่อยู่อาศัยในราคาที่ก็เอื้อมถึงง่าย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่มองหาคอนโดติดรถไฟฟ้า แต่สู้ราคาในใจกลางเมืองไม่ไหว และไม่ต้องไปแออัดอยู่ในตัวเมืองอีกด้วยครับ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก