ไอเดีย “แต่งผนังหัวเตียง” เพื่อบ่งบอกสไตล์ที่เป็นคุณ [Bedroom Decorating Ideas]

· 1 min read

ห้องที่เราใช้เวลาอยู่มากที่สุดส่วนใหญ่ก็จะเป็นห้องนอนใช่ไหมครับ.. ดังนั้นห้องนอนจึงเป็นห้องแรกๆที่คนเลือกตกแต่ง เนื่องจากสามารถบ่งบอกความเป็นตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยพื้นที่บริเวณหัวเตียงเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งที่สามารถตกแต่งออกมาให้ห้องดูดีมีสไตล์ได้  วันนี้ YUSABUY.COM จึงนำไอเดีย “แต่งผนังหัวเตียง”  มาฝากผู้อ่านทุกๆท่าน เพื่อนำไปตกแต่งห้องนอนของตัวเองให้บ่งบอกสไตล์ที่เป็นคุณครับ

แต่งผนังหัวเตียง

  • ทาสี

เริ่มจากวิธีแรกที่สามารถเปลี่ยนโทนของห้องได้แบบง่ายๆ นั่นก็คือการ “ทาสี” นั่นเองครับ ซึ่งสามารถเลือกสีที่ตนเองชอบได้เลย แต่แนะนำว่าไม่ควรเลือกสีที่ดูฉูดฉาดเกินไป เอาให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ของห้อง และแตกแต่งจากผนังด้านอื่นๆ เพื่อขับให้เตียงนอนของเราดูโดดเด่นขึ้นมาครับ

 

  • แขวนรูปภาพ หรืองานศิลปะเก๋ๆ

อีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ห้องนอนเรียบๆ กลายเป็นห้องที่ดูดีมีสไตล์ได้ ก็คือหา “รูปภาพ” หรือผลงานศิลปะมาแขวนไว้ที่ผนังบริเวณหัวเตียงครับ อยากให้ห้องออกมาสไตล์ไหนก็ให้ภาพเป็นตัวบ่งบอกครับ  อย่างห้องตัวอย่างที่เน้นความเรียบง่ายตามสไตล์ Minimal ก็ใช้รูปภาพโทนขาวดำที่เส้นสายและลวดลายไม่เยอะจนเกินไปครับ

 

  • ติด WALLPAPER

วิธีนี้ก็ไม่ยากครับ เพราะบ้านและคอนโดส่วนใหญ่ก็จะใช้เป็นผนัง Wallpaper อยู่แล้ว เพียงแค่เราเปลี่ยน “Wallpaper” บริเวณหัวเตียงให้แตกต่างไปจากผนังด้านอื่นๆ ซึ่ง Wallpaper สมัยนี้ก็มีลวดลายและสีสันให้เลือกมากมาย สามารถตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์ครับ

 

  • ผนังปูนเปลือย

สำหรับใครที่ชอบสไตล์ Loft  ให้ลองทำผนังด้านหัวเตียงให้เป็นผนัง “ปูนเปลือย” ดูครับ แค่นี้ก็ได้อารมณ์ดิบๆ ตามสไตล์ Loft แล้ว ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าถ้าผนังเดิมเป็นผนังฉาบเรียบทาสีจะต้องรื้อแล้วฉาบปูนใหม่นะครับ เพราะเดี๋ยวนี้มีวัสดุทดแทนมากมาย เช่น แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ หรือ สีสำเร็จรูป ก็ให้อารมณ์ปูนเปลือยได้ไม่แพ้กัน

 

  • ผนังโชว์อิฐ

ยังเอาใจคนที่ชอบห้องสไตล์ลอฟท์กันต่อครับ กับไอเดียการแต่งผนังหัวเตียงด้วย “อิฐ” ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องมาก่ออิฐใหม่ เพราะปัจจุบันมีทั้งกระเบื้องคอนกรีต และกระเบื้องเซรามิก ที่มีลวดลายและผิวสัมผัสไม่ต่างจากอิฐจริงๆเลยครับ

 

  • บุหัวเตียงนุ่มๆ

สำหรับคนที่อยากได้ห้องนอนบรรยากาศอบอุ่น นุ่มนวล ให้บุผนังหัวเตียงด้วย “ฟองน้ำหุ้มด้วยผ้าหรือหนัง” จะช่วยให้ห้องนอนดู Soft ไม่แข็งกระด้าง แถมบางยี่ห้อยังช่วยลดเสียงสะท้อน ป้องกันเรื่องเสียงรบกวนได้อีกด้วย  แต่ทั้งนี้ควรเลือกวัสดุที่ดูแลรักษาง่าย ไม่อมฝุ่น เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัยครับ

 

  • เพิ่มมิติด้วยกระจกเงา

สำหรับห้องที่มีพื้นที่ไม่เยอะมาก การตกแต่งผนังหัวเตียงด้วย “กระจกเงา” จะช่วยทำให้ห้องดูมีมิติและกว้างขึ้น นอกจากนี้ยังได้เรื่องความหรูหราอีกด้วยครับ

 

  • ตกแต่งด้วยหินอ่อน

“หินอ่อน” เป็นวัสดุที่บ่งบอกถึงความหรูหรา  ดังนั้นจึงเหมาะกับห้องที่ต้องการตกแต่งออกมาในสไตล์ Luxury สวยหรูดูแพง ซึ่งก็จะมีสีสันและลวดลายที่หลากหลาย เข้าได้ทั้งห้องของผู้หญิงและผู้ชาย  แต่ราคาก็จะสูงกว่าวัสดุอื่นๆที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับทั้ง 9 ไอเดีย แต่งผนังหัวเตียงที่นำมาฝากกันในวันนี้ น่าจะทำให้เกิดความรู้สึกแต่งห้องกันขึ้นมาบ้างใช่ไหมละครับ เพราะแต่ละวิธีก็ไม่ได้ยากจนเกินไป ใครอยากได้ห้องสไตล์ไหน ก็ลองนำไปใช้กันดูนะครับ … แล้วก็อย่าลืมติดตาม YUSABUY.COM ถ้ามีไอเดียดีๆอะไรมาอีกจะได้ไม่พลาดครับ 😊

ขอบคุณรูปภาพจาก … https://blessedecor.com/ https://nordicdesign.ca/ https://www.uol.com.br/ https://shakemyblog.fr/ https://clemaroundthecorner.com/ https://www.wazzadu.com/ http://www.boredart.com/ http://www.home-designing.com/ https://www.forfur.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก