งานสถาปนิก’63 เลื่อนการจัดงานไปเป็นปี 2564 ด้วยรูปโฉมใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ภายใต้แนวคิด “มองเก่า ให้ใหม่: Refocus Heritage” พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่จะตอบโจทย์ New Normal

· ~ 1 min read

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ทางสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) พิจารณาอย่างรอบคอบ และประเมินสถานการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการระบาดระลอกสอง จึงมีข้อสรุปตัดสินใจเลื่อนการจัดงานสถาปนิก’63  จากเดิม วันที่ 7-12 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ไปเป็นวันที่ 27 เมษายน – 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้ชื่อ งานสถาปนิก’64 ‘มองเก่า ให้ใหม่: Refocus Heritage’ ตามปีที่จัดงาน

ทั้งนี้เพื่อช่วยลดความเสี่ยงเรื่องโรคระบาด รวมถึงการเตรียมความพร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมออกงานแสดงสินค้าและผู้เข้าเยี่ยมชมงาน เนื่องจากงานสถาปนิกเป็นงานจัดแสดงนวัตกรรมสินค้าระดับนานาชาติที่ผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่างและหลายๆ แบรนด์นั้นมาจากต่างประเทศ   การตัดสินใจนี้น่าจะช่วยสร้างความมั่นใจและสบายใจให้แก่ทุกท่านในการมาจัดแสดงสินค้าหรือร่วมชมงาน โดยทางสมาคมสถาปนิกสยามฯ จะแจ้งรายละเอียดและข่าวสารเกี่ยวกับการจัดงานให้ทราบอย่างต่อเนื่องครับ

งานสถาปนิก’63 เลื่อนการจัดงานไปเป็นปี 2564

 

สำหรับในงานสถาปนิก’64 ยังจัดในธีมเดิมที่วางแผนไว้ คือ “มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage” ซึ่งเป็นการปรับมุมมองในการมองและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด ‘มรดก’ หรือ ‘Heritage’ ในหลากหลายมิติ เป็นการปรับความคิดให้มองสิ่งเดิมๆ แตกต่างออกไป อย่างที่หลายท่านอาจได้เห็นกรณีรื้อถอนอาคารบอมเบย์เบอร์ม่าที่ จังหวัดแพร่ จนเกิดกระแสสังคมมากมาย แสดงให้เห็นว่าเรื่องราวเกี่ยวกับการอนุรักษ์และมรดกเป็นเรื่องที่ใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันและอยู่ในความสนใจของประชาชน ซึ่งทางสมาคมเองก็หวังว่ากรณีนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เห็นคุณค่าและความสำคัญของมรดกมากยิ่งขึ้น และนับเป็นเรื่องน่าสนใจว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลกระทบให้สังคมตื่นตัวกับการอนุรักษ์มรดกมากแค่ไหน

นอกจากนี้ คณะทำงานยังมีมติให้ปรับเปลี่ยนรายละเอียดของงานสถาปนิก’64 ให้มีความปลอดภัยแก่ผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ร่วมชมงานมากยิ่งขึ้น โดยทางสมาคมมีแผนที่จะผนวกเทคโนโลยีเข้ามาใช้กับนิทรรศการ  เพื่อให้ผู้เข้าชมบางส่วนสามารถชมงานจากที่บ้านได้ แต่ยังได้รับประสบการณ์เหมือนกับมาเดินที่งานจริงๆ ในส่วนของกิจกรรมสัมมนาระดับนานาชาติ ASA Forum ก็กำลังพิจารณาเรื่องการใช้เทคโนโลยีในการถ่ายทอด เพื่อลดความแออัดและช่วยให้ผู้ที่สนใจได้รับสาระจากที่บ้านได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของงานสถาปนิกเลยครับ

งานสถาปนิก'64

 

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออแกไนเซอร์ จำกัด ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมออกงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้สนับสนุนการจัดงานทุกท่านที่เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และมุ่งมั่นที่จะยกระดับ รวมถึงพัฒนาการจัดงานให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกท่านด้วยดีเช่นเคย หากท่านมีคำถามหรือข้อสงสัย สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานและดูแลการจัดงานสถาปนิก’64 ได้ที่ 02-203-4279 หรือที่เว็บไซต์ www.architectexpoasia.com

 

งานสถาปนิก’64 ‘มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage’ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 เม.ย. –  2 พ.ค.  2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  เวลา 10.00 – 20.00 น.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก