ซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วาน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของครอบครัวคนเมือง พร้อมปรับกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์รับวิถี New Normal

· ~ 1 min read

บริษัท ซีคอน จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านรายแรกในประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์การสร้างบ้านยาวนานกว่า 6 ทศวรรษ เปิดตัวสำนักงานขายแห่งใหม่ ซีคอน ศูนย์งามวงศ์วาน เปิดตัวบ้านตัวอย่างแห่งที่ 2 ของบริษัทฯ ที่พัฒนาต่อยอดจากแบบ Metro 276 เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของครอบครัวคนเมือง และรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าย่านชานเมืองที่มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ใหม่เพื่อขยายตลาดออนไลน์ให้ครอบคลุมทุกช่องทางรับกระแส New Normal และเน้นชูความเป็นมืออาชีพในตลาดรับสร้างบ้าน ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายเพื่อต่อยอดการเติบโตและกระตุ้นยอดขายในครึ่งปีหลัง 2563

 

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้มองว่าตลาดรับสร้างบ้านน่าจะทรงตัวในระดับเดิม หรือเติบโตเพียงเล็กน้อย อันเป็นผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาลงจากการเผชิญวิกฤต COVID-19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับซีคอนเองก็ทำการปรับตัวให้ทันสมัยและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียมากยิ่งขึ้น รวมถึงทำการพัฒนาแบบบ้านใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันเรามีแบบบ้านให้เลือกมากกว่า 200 แบบ มีราคาการก่อสร้างเริ่มต้นที่  2-35 ล้านบาท ซึ่งเราพยายามออกแบบบ้านและจัดหมวดหมู่ของแบบบ้านให้ตอบโจทย์ในทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และหลังจากมีการประกาศมาตรการคลายล็อคดาวน์ ซีคอนก็จะเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบต่างๆ เพิ่มเติม  โดยเริ่มต้นจากการจัดโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้า แต่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้สอดรับกับ New Normal คือ ปรับรูปแบบบูธให้มีทางเข้า-ออกแบบทางเดียว, จัดวางโต๊ะให้มีระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร, มี Table Shield และทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายให้ลูกค้าก่อนเข้าพื้นที่บูธ รวมถึงการลงทะเบียน จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการ และให้พนักงานขายทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยและ Face Shield ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่บูธกิจกรรม รวมถึงภายในพื้นที่ศูนย์รับสร้างบ้านทั้ง 5 ศูนย์ ก็มีรูปแบบการปฏิบัติเช่นเดียวกัน เพิ่มเติมด้วยการเช็ดจุดสัมผัสต่าง ๆ ทุกชั่วโมง และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านที่มารับบริการสามารถมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัยและอุ่นใจเสมือนอยู่บ้าน

ซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วานซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วาน

 

สำหรับผลประกอบการของซีคอนมีการเติบโตตามเกณฑ์ที่วางไว้ โดยช่วงที่มีการล็อคดาวน์ที่ผ่านมาส่งผลให้กิจกรรมโรดโชว์และออกบูธตามห้างสรรพสินค้าที่วางแผนไว้ล่วงหน้าต้องยกเลิก จึงปรับกลยุทธ์ทางการตลาดมาทำโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์และช่องทางโซเชียลมีเดียมากขึ้น พร้อมทุ่มงบประมาณเพื่อดำเนินการเพิ่มเป็น 3 เท่า  ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ต้องการสร้างบ้าน และสามารถดันยอดขายเฉพาะจากตลาดออนไลน์ใน 2 ไตรมาสแรกของปี 2563 ให้แซงหน้ายอดขายในช่องทางออนไลน์ของทั้งปี 2562 เรียบร้อยแล้ว

โดยนับเป็น

  • ลูกค้าที่ติดต่อจากหน้าเว็บไซต์ www.seacon.co.th ประมาณ 46%
  • ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ประมาณ 38%
  • ช่องทาง Line@ ประมาณ 16%

ทั้งนี้ ลูกค้ากลุ่มออนไลน์ที่ปิดการขายแล้ว ส่วนใหญ่เป็น

  • ลูกค้าที่สร้างบ้านระดับราคามากกว่า 5-10 ล้านบาท คิดเป็น 48.27%
  • กลุ่มสร้างบ้านระดับราคามากกว่า 3-5 ล้านบาท คิดเป็น 24.15%
  • บ้านในระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป และบ้านในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท มีจำนวนเท่ากัน คิดเป็น 13.79%

ซึ่งหากมองจากยอดขายรวมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ของครึ่งปีแรก 2563 ที่ผ่านมา พบว่าเป็นลูกค้าจากสื่อออนไลน์เติบโตเป็นอันดับ 1 ประมาณ 39.78% รองลงมาคือจากป้ายสำนักงานขายและบ้านตัวอย่าง ประมาณ 19.82% ตามด้วยกิจกรรมออกบูธและโรดโชว์ อยู่ที่ประมาณ 16.94%

ซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วานซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วานซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วาน

 

นายสุปชัย รุจิชัย ผู้จัดการศูนย์งามวงศ์วาน บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าวว่า ถือได้ว่าเราเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายแรกและรายเดียวที่มีบ้านตัวอย่างให้ชมก่อนการตัดสินใจ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสจริง เห็นวัสดุจริง เห็นสไตล์การตกแต่งบ้านจริง และส่งผลเชิงบวกให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น  ซึ่งหากวิเคราะห์จากจำนวนลูกค้าที่มาจากป้ายสำนักงานขายและบ้านตัวอย่างหลังแรกของ ซีคอน ศูนย์ศรีนครินทร์ อยู่ที่ประมาณ 20% ซึ่งถือเป็นช่องทางที่น่าสนใจและช่วยสร้างประสบการณ์ตรงให้กับลูกค้าที่อยากสร้างบ้านได้เป็นอย่างดี

สำหรับ ซีคอน ศูนย์งามวงศ์วาน เป็นศูนย์แห่งที่ 2 ของเรา ที่มีการสร้างบ้านตัวอย่าง โดยมองว่างามวงศ์วานเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงของฝั่งกรุงเทพฯ ตอนเหนือ เพราะเป็นย่านที่คับคั่งไปด้วยผู้คนใกล้แหล่งชุมชน-หมู่บ้านเก่า-ห้างสรรพสินค้า การเดินทางสะดวกสามารถเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง และเป็นเส้นทางสัญจรหลักที่มีปริมาณรถหนาแน่นจึงเหมาะกับการตั้งสำนักงานขายแห่งใหม่ และเรายังควบคุมคุณภาพในเรื่องการให้บริการ การให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาตั้งแต่เริ่มวางแผนจนสร้างบ้านเสร็จ รวมถึงการรับประกันคุณภาพของโครงสร้าง และการกำหนดระยะเวลาการก่อสร้างที่ชัดเจนให้มากยิ่งขึ้น

ซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วาน

 

สำหรับบ้านตัวอย่างของ ซีคอน ศูนย์งามวงศ์วาน เป็นการพัฒนารูปแบบตามฟังก์ชั่นการใช้งานจากแบบบ้าน Metro 276 สร้างบนที่ดินขนาด 97.7 ตารางวา มีพื้นที่ก่อสร้าง 320 ตารางเมตร มีรูปแบบเป็นบ้าน 3 ชั้น ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ และ 2 ห้องนั่งเล่น ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มีการออกแบบที่ผสมผสานความทันสมัยและให้ความรู้สึกอบอุ่น พื้นที่บริเวณห้องรับแขก เน้นเพดานสูงเพื่อเพิ่มความโปร่ง โล่งของตัวบ้าน ส่วนของห้องนั่งเล่นให้ความรู้สึกอบอุ่นสบาย  แบ่งสัดส่วนของห้องอย่างลงตัว มีพื้นที่ครัวตามสไตล์บ้านคนเมืองที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งาน พื้นที่ส่วนกลางของชั้น 2 เน้นความโปร่ง ลดส่วนของผนัง เพิ่มกระจกและระเบียงเพื่อให้สามารถรับแสงสว่างในเวลากลางวัน ช่วยประหยัดพลังงาน รวมถึงมีชานระเบียงยาวเพื่อช่วยรับลมจากภายนอก และวางแผนผังให้ห้องนอนแต่ละห้องแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน เพื่อสอดรับการใช้งานจริงและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบคนเมืองมากขึ้น

ซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วานซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วานซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วานซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วานซีคอน เปิดตัวศูนย์งามวงศ์วาน

 

สำหรับซีคอน มีศูนย์รับสร้างบ้านทั้งหมด 5 ศูนย์เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับลูกค้าในย่านต่างๆ ของกรุงเทพฯ ได้แก่ ศูนย์สี่พระยา (สำนักงานใหญ่), ศูนย์ศรีนครินทร์, ศูนย์งามวงศ์วาน, ศูนย์บางแค และศูนย์รามอินทรา เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์  เวลา 08.30 – 17.30 น. และ วันเสาร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. และสำหรับลูกค้าที่สะดวกเข้ารับบริการในวันอาทิตย์ เรามีศูนย์ศรีนครินทร์เปิดให้บริการเป็นพิเศษ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.seacon.co.th

หรือ www.facebook.com/Seacon รับสร้างบ้าน

หรือ Line@Seacon

หรือ โทร. 1391

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก