รีวิว Supalai Premier Si Phraya-Samyan (ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน) คอนโดห้องใหญ่ บนทำเลถนนสี่พระยา ใกล้จุฬาฯ ย่านธุรกิจ และเมืองเก่า

· 23 min read

คอนโดใจกลางเมือง ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่องครับ  วันนี้ผมเลยจะพาไปรีวิวกันที่โครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน (Supalai Premier Si Phraya-Samyan)  คอนโดตัวใหม่ของ ศุภาลัย ที่ตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน เพียง 750 ม.  ถือเป็นทำเลย่านธุรกิจใจกลางกรุงฯ รายล้อมด้วยอาคารสำนักงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย นอกจากนี้ยังใกล้สถานศึกษาชั้นนำไม่ว่าจะเป็น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รร.เตรียมอุดมศึกษา, รร.สาธิตจุฬา เป็นต้น ตอบโจทย์ทั้งการซื้อเพื่ออยู่เอง ให้ลูกหลานอยู่ รวมถึงซื้อเพื่อการลงทุนครับ

โครงการ Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน เป็นคอนโด High Rise สูง 36 ชั้น พร้อมอาคารจอดรถ สูง 8 ชั้น จำนวนห้องทั้งหมด 384 ยูนิต  โดยเน้นเป็นห้องขนาดใหญ่ 1-3 ห้องนอน พื้นที่ 41.5 – 139.0 ตร.ม.  ในราคาเริ่มต้นเพียง 3.69 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยต่อตารางเมตรเริ่มต้น 85,000 บาท ถือว่าคุ้มค่าทีเดียวเมื่อเทียบกับทำเลใจกลางเมืองแบบนี้ครับ

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

( ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
  • ขนาดที่ดิน >>> 2-2-97 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  2 อาคาร (อาคารพักอาศัย 1 อาคาร และ อาคารจอดรถ 1 อาคาร)
  • จำนวนชั้น >>> อาคารพักอาศัย สูง 36 ชั้น (รวมดาดฟ้า) และ อาคารจอดรถ สูง 8 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 Bed ขนาด 41.50 – 55.00 ตร.ม.
    • 2 Bed ขนาด 73.00 – 85.0 ตร.ม.
    • 3 Bed ขนาด 129.5 – 139.00 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> 384 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> ประมาณ 77% หรือ 295 คัน (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> เริ่ม 3.69 ล้านบาท* เฉลี่ย 85,000 บาท/ตารางเมตร (ณ สิงหาคม 2563)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ >>> ประมาณ 101,000  บาท/ตารางเมตร
  • เริ่มก่อสร้าง >>> ประมาณปลายปี 2563
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> ประมาณปลายปี 2566
  • พิกัด GPS >>>  13.7308863,100.5204693
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Supalai Premier Si Phraya-Samyan
  • โทร >>> 1720

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

.

คอนโด ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ตั้งอยู่ติดริมถนนสี่พระยา ใจกลางกรุงเทพฯ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน 750 ม. ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว และสามารถเดินทางเชื่อมต่อสู่ถนนสายสำคัญอื่น ๆ ได้ อาทิ ถ.สาทร, ถ.สีลม, ถ.สุรวงศ์, ถ.พระราม 3, ถ.พระราม 4, ถ.วิทยุ, ถ.สุขุมวิท, ถ.อโศก เป็นต้น

Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

การเดินทาง

-------------------------------------------------------------------------------------------------map

การเดินทางไปยังคอนโด Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน ในวันนี้ผมจะใช้รถไฟฟ้า MRT ครับ เพราะน่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกสบาย และเป็นที่นิยมของใครหลายคน โดยไปขึ้นที่สถานีสามย่าน จากนั้นเดินเข้าสู่ถนนสี่พระยาอีกประมาณ 750 ม. ก็จะถึงโครงการครับ หรือใครจะนั่งวินจาก MRT ไปก็ได้ ค่าโดยสารประมาณ 20 บาท แต่วันนี้อยากสำรวจบรรยากาศข้างทางไปในตัวด้วย เลยขอเดินไปแบบชิล ๆ ครับ

เริ่มจากบรรยากาศที่สถานีรถไฟฟ้าใต้สามย่านครับ ใช้ทางออกที่ 1

ขึ้นมาก็จะเจอถนนพระราม 4 ครับ

ให้เราเดินไปทางซ้ายมือ ผ่านวัดหัวลำโพง และมูลนิธิร่วมกตัญญู

บริเวณหน้ามูลนิธิจะมีวินมอเตอร์ไซอยู่ นั่งเข้าไปที่โครงการได้ครับ

เดินตามฟุตบาทไปเรื่อยๆ จะเลี้ยวเข้าสู่ถนนสี่พระยา ทางเดินสบาย ข้างทางเป็นอาคารพาณิชย์ อย่างตรงนี้เป็น บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ครับ

เดินต่อไปอีกจะเจอแยกถนนทรัพย์ ให้เราเดินข้ามไปครับ

แล้วก็ไปข้ามอีกทีที่แยกนเรศครับ หรือใครที่นั่งวินมาจะลงตรงนี้ก็ได้ เพราะรถไม่สามารถขับตรงไปได้ ถนนจะเป็นแบบ One Way บังคับให้เลี้ยวซ้ายครับ

Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

จากแยกนเรศ เดินต่อไปอีกแค่ 60 ม. ก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วครับ อยู่ทางด้านซ้ายมือ ติดถนนสี่พระยาเลย

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ทำเลของโครงการ Supalai Premier Si Phraya-Samyan ตั้งอยู่ในเขตบางรัก เป็นทำเลใจกลางเมืองที่มีศักยภาพสูง รวมถึงมีความหลากหลายในพื้นที่สูงมาก มีทั้งโรงแรม อาคารสำนักงาน สถานศึกษา และบ้านพักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์มากมาย โดยความอุดมสมบูรณ์จะมีตั้งแต่ที่ถนนเจริญกรุง ที่วิ่งขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยา ไปจนถึงที่ถนนพระราม 1 ซึ่งเป็นที่ตั้งของรถไฟฟ้า BTS  ตรงนั้นเป็นฮับของแหล่งชอปปิ้งสุดหรูอย่าง Paragon และ CentralWorld  ไล่ดูมาตามถนนพญาไท ที่ไปเชื่อมต่อถนนพระราม 4 ก็จะมีมหาวิทยาลัยและโรงเรียนชื่อดังระดับประเทศตั้งอยู่ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รร.สาธิตจุฬา, รร.เตรียมอุดมศึกษา เป็นต้น ดังนั้นความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของในโซนนี้จึงมีอยู่เรื่อย ๆ ครับ

ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

มาโฟกัสที่ถนนสี่พระยา เส้นนี้จะเชื่อมระหว่างถนนพระราม 4 ไปจนถึงถนนเจริญกรุง ที่ถนนพระราม 4 นั้นจะเป็นเส้นที่มีรถไฟฟ้า MRT วิ่งอยู่ สถานีที่ใกล้ที่สุดก็คือสถานีสามย่านนั่นเองครับ ห่างจากโครงการประมาณ 750 ม.  ถ้าไม่รีบร้อนอะไรก็พอเดินไปโครงการได้อยู่ แต่ไม่ถึงกับเป็นระยะที่เดินสบายนัก  ซึ่งจุดเด่นของสถานีสามย่าน คือ สามารถเดินใต้ดินไปเชื่อมกับศูนย์การค้าจามจุรีย์ สแคว์ และ สามย่านมิตรทาวน์ได้เลย ถือว่าสะดวกทีเดียว นอกจากนี้ห่างไปเพียง 1 สถานี ก็จะถึงสถานีสีลม เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS ได้ครับ

.

ถนนสี่พระยา จะมีเส้นทางที่สามารถลัดไปออก ถ.สุรวงศ์ เพื่อเดินทางไปสีลมได้ ผ่านทาง ถ.ทรัพย์, ถ.นเรศ และ ถ.มหาเศรษฐ์ จึงทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลายในช่วงเวลาเร่งด่วนครับ  โดยตำแหน่งที่ตั้งของตัวโครงการนั้น จะอยู่บนถนนสี่พระยาในช่วงที่เป็น One way  คือถ้ามาจากทาง ถ.พระราม 4  จะถูกบังคับเลี้ยวซ้ายที่แยก ถ.นเรศ แล้วไปวนเป็นรูปสี่เหลี่ยม ผ่าน ถ.สุรวงศ์ และ ถ.มหาเศรษฐ์ เพื่อวกกลับมาที่ ถ.สี่พระยา อีกที หรือใครจะเลี้ยวเข้ามาจากทาง ถ.มหานคร ก็ทำได้เช่นกันครับ  ส่วนใครที่มาจากฝั่งเจริญกรุง หรือมาจากทางพิเศษศรีรัช แล้วลงทางด่วนพระราม 4  (สามย่าน-หัวลำโพง) ก็ถือว่าสะดวกเลยแหละ เป็นทำเลที่มีความหลากหลายมากในการเดินทางครับ

ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

จุดเด่นของถนนสี่พระยาในช่วงที่โครงการตั้งอยู่ คือ จะมีกลิ่นอายของความเป็นชุมชนเก่า ไม่พลุกพล่านวุ่นวายเท่ากับถนนเส้นอื่นที่อยู่โดยรอบครับ แต่ก็ถือเป็นทำเลที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ อย่างในกราฟิกที่ผมยกตัวอย่างให้ดู ฝั่งตรงข้ามที่เยื้องกับโครงการจะเป็น Amigo Tower  ที่ถนนนเรศมีสำนักงานเขตบางรัก และ จูเวลเลอรี่ เซ็นเตอร์  ส่วนที่ถนนทรัพย์ก็มีอาคาร บิสโก้ ทาวเวอร์  ดังนั้นโครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน จึงน่าจะตอบโจทย์คนที่ทำงาน รวมถึงนักธุรกิจในย่านนี้ได้เป็นอย่างดีครับ

 

ศุภาลัย สี่พระยา-สามย่าน

คอนโด ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน อยู่ห่างจากแยกถนนนเรศ ประมาณ 60 ม. ด้านหน้าโครงการอยู่ติดกับถนนสี่พระยา ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ซึ่งมีร้าน 7-11 ตั้งอยู่ด้วย และมีซอยสองพระ ที่ใช้ลัดเข้าออกถนนพระรามสี่ได้อีกทางครับ ส่วนฝั่งทิศตะวันออกและทิศตะวันตก เป็นกลุ่มอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น และปั๊มน้ำมัน โดยรวมแล้วไม่มีอาคารสูงอยู่ในระยะประชิด  ยกเว้นฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือ มีเพื่อนบ้านอย่างโครงการ Supalai Elite Surawong เป็นคอนโดสูง 31 ชั้น แต่ก็อยู่ในระยะเฉียงๆ จึงไม่ได้บังมุมกันเองเท่าไหร่ครับ

 

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

มาวิเคราะห์เรื่องของทิศทางแดดกันหน่อยครับ ถ้าดูจากผังโครงการ จะเห็นว่าแปลนของอาคารพักอาศัยเกือบจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตตุรัส มีห้องเรียงอยู่รอบด้าน ตำแหน่งที่น่าสนใจผมขอยกให้เป็นห้องที่อยู่ฝั่งทิศเหนือ เพราะนอกจากไม่โดนแดดแรง ๆ แล้ว ยังมองเห็นพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ด้านหน้าด้วย ส่วนห้องที่อยู่ฝั่งทิศตะวันตกอาจจะร้อนหน่อยครับ แต่ชั้นที่อยู่สูงๆ มีโอกาสที่จะมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เหมาะกับคนที่ออกไปทำงานตอนกลางวัน กลับถึงห้องตอนมืด ๆ ครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน กันไปแล้ว ทีนี้เราเดินไปสำรวจบรรยากาศรอบๆ ที่ตั้งโครงการกันครับ จะได้เห็นภาพกันมากขึ้น

ตั้งต้นกันที่หน้าโครงการติดถนนสี่พระยา ซึ่งเป็นถนน 3 เลน รถวิ่งทางเดียว

ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์ มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตั้งอยู่ เดินข้ามไปได้เลย

เดินไปทางสามย่าน บริเวณแยกถนนนเรศ เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงาน Amigo Tower

สภาพทางเท้ากว้างและมีอาคารพาณิชย์อยู่ตลอดข้างทาง ดูไม่เงียบเหงา

เดินไปจนถึงสี่แยกสามย่าน เป็นแยกที่ตัดระหว่างถนนพระรามสี่ กับถนนสี่พระยา และถนนพญาไทครับ มองเห็นสามย่านมิตรทาวน์อยู่ฝั่งตรงข้าม

เดี๋ยวเราเดินลัดทางเชื่อมใต้ดินที่สถานีสามย่าน ไปสำรวจอีกฝั่งกันต่อครับ..

จากสถานีสามย่าน มีทางเชื่อมที่ขึ้นมายังจามจุรี สแควได้เลยครับ เป็นศูนย์การค้าที่เชื่อมต่อกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สามารถเดินเชื่อมต่อเข้าไปในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ครับ

ติดกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

ข้ามถนนพญาไทไปอีกฝั่ง ยังคงเป็นที่ตั้งของสถานศึกษาชั้นนำ อาทิ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม

และ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม

โซนนี้จะมีตลาดสามย่าน เป็นตลาดเก่าแก่ดั้งเดิม อาหารการกินอร่อย ๆ เพียบ

ปิดท้ายด้วยศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ มีทางเชื่อมใต้ดินที่สามารถเดินไปสถานีสามย่านได้เช่นกันครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปเดินสำรวจกันมาแล้ว กลับมาที่สำนักงานขายกันต่อครับ

สำนักงานขายของโครงการศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ก็จะอยู่ที่เดียวกับที่ตั้งของโครงการเลย ตัวอาคารออกแบบดูโมเดิร์นทันสมัย ใช้โทนสีเทาเป็นหลัก พร้อมทั้งตกแต่งพื้นที่รอบ ๆ ด้วยพรรณไม้ ดูสบายตา

Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

 

เข้ามาด้านใน ตกแต่งอย่างเรียบหรู โดดเด่นด้วยผนังลายหินอ่อนสีเทาดำ พร้อมด้วยโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์ทันสมัย

Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

 

มีที่นั่งรองรับลูกค้า สามารถนั่งพูดคุยกับพนักงานขายได้

Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

 

นอกจากนี้ บริเวณตรงกลางห้องโถงมีโมเดลให้สามารถเดินดูได้แบบใกล้ๆ เดี๋ยวเราไปดูโมเดลกันต่อครับ

Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

ส่องโมเดล

คอนโด Supalai Premier Si Phraya-Samyan ประกอบไปด้วย 2 อาคาร คืออาคารพักอาศัยสูง 36 ชั้น (รวมดาดฟ้า) จำนวน 1 อาคาร และอาคารจอดรถสูง 8 ชั้น อีก 1 อาคาร โดยอาคารจอดรถจะอยู่ด้านหน้า ติดถนนสี่พระยา ส่วนอาคารพักอาศัยจะอยู่ถัดเข้าไปด้านใน ทำให้ได้เรื่องความเงียบเพิ่มมากขึ้นครับ

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

 

ที่อาคารพักอาศัย ห้องพักจะเรียงอยู่รอบด้านทั้ง 4 ทิศ โดยห้องที่หันไปด้านทิศเหนือ ก็จะได้เห็นวิวส่วนกลางบนชั้นดาดฟ้าของอาคารที่จอดรถด้วยครับ

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

 

ห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 3 โดยแต่ละชั้นจะจัดแปลนเหมือนกันหมด ยกเว้นชั้น 34-35 ที่แปลนจะมีการปรับเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นครับ ส่วนบริเวณยอดอาคารได้แนวคิดการออกแบบมาจาก ‘เปลือกหอยไข่มุก’  โดยการนำเอาเส้นโค้งมาปรับใช้กับองค์ประกอบของอาคาร บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวแบบอิสระไม่มีที่สิ้นสุด

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

 

ถ้ามองจากด้านหน้าโครงการ จะเห็นอาคารที่จอดรถสูง 8 ชั้น ตกแต่ง Facade ด้วยแผงต้นไม้สีเขียว ที่มีการไล่ระดับสูง-ต่ำ เล็ก-ใหญ่ ดูมีมิติดีครับ

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

 

อาคารจอดรถนี้ จอดได้ประมาณ 77% (295 คัน) และจอดซ้อนโดยไม่นับตามกฎหมายอีก 35 คัน  ถือว่าเยอะเลยครับ แถมยังมี EV Charger ด้วย  โดยชั้นบนสุดของอาคารจอดรถจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบไปด้วย ห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, ซาวน่า และ สวนลอยฟ้า

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

 

ซึ่งระหว่างอาคารจอดรถและอาคารพักอาศัยจะมี Sky Walk ที่สามารถเดินเชื่อมกันได้ครับ

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

เปิดผังคอนโด Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

Master Plan

ผังที่ดินของคอนโด  ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน เกือบจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่ส่วนด้านหน้าที่อยู่ติดถนนจะมีความกว้างมากกว่า ซึ่งตรงนั้นจะเป็นที่ตั้งอาคารจอดรถ 8 ชั้นครับ  ทางเข้าออกของโครงการจะมีทางเดียวจากถนนสี่พระยา เมื่อขับเข้ามาในโครงการ จะมีทางเข้าอาคารที่จอดรถอยู่ด้านหลัง รวมทั้งมีถนนวิ่งรอบอาคารพักอาศัย สามารถขับวนออกไปที่ถนนสี่พระยาได้  โดยเมื่อจอดรถเสร็จแล้ว จะเดินผ่านทางเชื่อมที่ Sky Walk เพื่อเข้าสู่อาคารพักอาศัย หรือจะเดินเข้าที่ชั้น 1 ก็ได้เช่นกันครับ

รีวิว ศุภาลัย สามย่าน

Typical Floor Plan

มาดูแปลนในส่วนชั้นพักอาศัยกันบ้างครับ สำหรับห้องพักอาศัยของที่นี่จะเริ่มตั้งแต่ชั้น 3  ซึ่งชั้นที่ 3-33 การวางแปลนตำแหน่งห้องพักจะเหมือนกันทั้งหมด มีเพียงชั้นละ 12 ยูนิต ถือว่าไม่เยอะครับ  ไม่รู้สึกแออัด  โดยห้องพักจะกระจายอยู่รอบ ๆ ทั้ง 4 ด้าน ซึ่งห้องที่อยู่บริเวณมุมจะเป็นห้องขนาดใหญ่แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 73.0 และ 80.0 ตารางเมตรครับ

โถงลิฟต์และบันไดหนีไฟจะอยู่ตรงกลางอาคาร มีจำนวนลิฟต์โดยสารทั้งหมด 3 ตัว และ Service Lift อีก 1 ตัว (ลิฟท์ล็อกชั้น)  เมื่อเที่ยบกับจำนวนห้องพักทั้งหมด 384 ยูนิต ถือว่ากำลังดีครับ ไม่หนาแน่นเกินไป

 

 

ชั้นที่ 34-35  จะเหลือห้องพักเพียงชั้นละ 6 ยูนิตเท่านั้น ค่อนข้างสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูงครับ  โดยห้องในชั้นนี้จะมีห้องขนาดใหญ่แบบ 3 ห้องนอน จำนวน 4 ยูนิต (อยู่ตำแหน่งมุมทั้งหมด) และห้องแบบ 2 ห้องนอน จำนวน 2 ยูนิตครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

ส่วนกลางของโครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน หลัก ๆ จะอยู่บนชั้น 8 ของอาคารจอดรถ อย่างที่ได้เกริ่นเอาไว้ครับ  ซึ่งให้มาครบครันทีเดียว สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25 x 6.9 ม. พร้อมสระเด็ก และ Jacuzzi ขนาด 5.2 x 6.9 ม.  นอกจากนี้ก็ยังมีห้องฟิตเนส, ซาวน่า, สวนลอยฟ้า และพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนอีกหลายจุดครับ

ส่วนที่อาคารพักอาศัย ชั้นล่างจะมี Lobby  ชั้น 2 มี Co-Working Space และ Workshop Room and Creative ส่วนชั้น 36 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุด ก็จะมี  Sky Bar พื้นที่เพื่อการพักผ่อน ที่สามารถเห็นวิวสวย ๆ ได้ครับ

ส่วนกลาง ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

นอกจากนี้ โครงการยังมอบความมั่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ขม. ทั้งระบบกล้อง CCTV, ระบบ Face Scan เข้าออกอาคาร, ระบบป้องกันอัคคีภัย Smoke & Heat Detector และ Fire Alarm, Video Door Phone พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ครับ

ทีนี้มาดูภาพบรรยากาศจำลองกันครับ..

  • ห้องออกกำลังกาย (Fitness) มองเห็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านนอก

ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

 

  • Swimming Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25×6.9 ม. พร้อมสระเด็ก Jacuzzi ขนาด 5.2×6.9 ม.  และมี Walk Way กว้าง 2.3 ม. ที่เดินข้ามสระว่ายน้ำมายัง Terrace ครับ

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

 

  • Relax Zone อยู่ด้านข้างของสระว่ายน้ำ เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นพักผ่อนครับ

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

 

  • Co-Working Space สามารถนั่งพักผ่อนหรือทำงานกับเพื่อนๆ ได้  มีที่นั่งรองรับไม่ว่าจะมาเดี่ยวหรือมากลุ่มครับ

ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

 

  • Sky Bar บนชั้น 36  ตกแต่งเรียบหรู เน้นผนังกระจกขนาดใหญ่ เพื่อให้ Take View ได้เต็มตา

ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน มีให้เลือกหลายแบบครับ หลัก ๆ จะแบ่งออกเป็นแบบ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน โดยแต่ละแบบก็จะมีขนาดที่หลากหลายกันไป ขนาดเล็ดสุด เริ่มต้นที่ 41.5 ตารางเมตร ซึ่งถือว่ากว้างมากทีเดียวครับ

  • 1 Bedroom
    • 1A1 ขนาด 41.5 ตร.ม.
    • PA1 ขนาด 52.0 ตร.ม.
    • 1B1 ขนาด 55.0 ตร.ม.
  • 2 Bedroom
    • 2A1 ขนาด 73 ตร.ม.
    • 2B1 ขนาด 80 ตร.ม.
    • 2C1, 2C2 ขนาด 85 ตร.ม.
  • 3 Bedroom
    • 3A1, 3A2 ขนาด 129.5 ตร.ม.
    • 3B1, 3B2 ขนาด 136.0 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

แบบ 1 Bedroom (1B1) ขนาด 55.0 ตารางเมตร

เมื่อเปิดประตูเข้าห้องแบบ 1 ห้องนอน (1B1) ส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ทานอาหาร เป็นสเปซเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นดูทีวีครับ ส่วนห้องครัวนั้นจะได้เป็นห้องครัวแบบปิด อยู่ใกล้กับประตูหลักของห้องเลย ขนาดถือว่ากว้างทีเดียว วางเครื่องซักผ้า+ตู้เย็นได้ ไม่อึดอัดครับ

ห้องนอนจะเข้าจากทางห้องนั่งเล่น มีพื้นที่เกือบเท่าสเปซของห้องนั่งเล่นรวมกับพื้นที่ทานอาหาร เหลือทางเดินรอบเตียงทั้ง 3 ด้าน และกว้างพอที่จะกั้นสเปซทำส่วน Walk-in Closet ก่อนเดินเข้าห้องน้ำได้ครับ  นอกจากนี้ก็ยังมีระเบียงถึง 2 จุด คือระเบียงในห้องนอน และระเบียงตรงห้องนั่งเล่น พื้นที่ระเบียงก็ถือว่ากว้างเช่นกัน

Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

แปลนห้องคอนโด Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

แบบ 2 Bedroom (2B1) ขนาด 80.0 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอน (2B1) จะอยู่บริเวณมุมของอาคารครับ ลักษณะจะเป็นห้องแบบหน้ากว้าง เมื่อเปิดเข้ามาส่วนแรกจะเป็น Common Area อย่างพื้นที่ทานอาหารและห้องนั่งเล่น ซึ่งสามารถเปิดออกไปยังระเบียงขนาดใหญ่ได้ ส่วนห้องนอนจะมี 2 ห้อง ห้องนอน Master จะอยู่ตรงส่วนมุมพอดี ทำให้มีหน้าต่างเปิดรับวิวได้ถึง 2 ด้าน นอกจากนี้ก็ยังมีห้องน้ำในตัวด้วย  ส่วนห้องนอนที่ 2 ทางเข้าก็จะใกล้กับห้องนอน Master แต่ผนังจะไม่ติดกัน เนื่องจากมีห้องน้ำกั้นอยู่ ได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มเข้ามา ห้องนอนที่ 2 นี้ จะเหมาะกับการวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต ทำเป็นห้องนอนสำหรับลูกหรือแขก แต่ถ้าใครอยู่คนเดียว จะทำเป็นห้องทำงานก็ได้ครับ  โดยห้องนอนที่ 2 นี้ จะใช้ห้องน้ำร่วมกันกับห้องนั่งเล่นที่อยู่ด้านนอกนะครับ อยู่ใกล้กับห้องครัว ที่ได้เป็นครัวปิดเช่นกัน ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นรบกวน

Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน (1B1) ขนาด  55.0 ตร.ม. และแบบ 2 ห้องนอน (2B1) ขนาด 80.0 ตร.ม.  ความสูงฝ้าของห้องอยู่ที่ 2.84 เมตร ถือว่าให้มาค่อนข้างสูงครับ โดยห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Fitted คือได้แพนทรี่ครัวครบชุด (Smart Kitchen)  ชุดสุขภัณฑ์ต่าง ๆ ในห้องน้ำ  ส่วนผนังห้องที่ได้จริงจะเป็น Wallpaper โทนสีครีมนะครับ

แปลนห้องคอนโด ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

แบบ 1 Bedroom (1B1) ขนาด 55.0 ตารางเมตร

เริ่มจากเปิดประตูเข้าห้องไป ส่วนแรกจะเป็นพื้นที่โล่งๆ สามารถทำเป็นพื้นที่เก็บรองเท้าได้  ฝั่งขวามือเป็นประตูบานเลื่อนเปิดเข้าสู่ห้องครัว

Supalai สามย่าน

 

หันไปด้านขวา เดี๋ยวเราเข้าไปดูในห้องครัวกันก่อนครับ ทุกยูนิตที่นี่จะได้เป็นครัวปิดทั้งหมด หมดปัญหาเรื่องกลิ่นรบกวน

Supalai สามย่าน

 

ภายในห้องครัว พื้นที่ค่อนข้างกว้างทีเดียว มีชุด Pantry มาให้เรียบร้อยครับ ดูแล้วใช้งานได้สะดวกดี ตามที่โฆษณาไว้ว่าเป็น Smart Kitchen ครับ (รายละเอียดดูเพิ่มเติมได้ในหัวข้อ’วัสดุ’)

Supalai สามย่าน

 

อีกด้านหนึ่งของห้องครัว เป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น และเครื่องซักผ้าครับ สามารถเลือกไซส์ใหญ่ ๆ ได้เลย ไม่ต้องกังวลว่าจะวางไม่พอ

Supalai สามย่าน

 

ออกมาด้านนอกอีกที  สเปซของห้องนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหารจะเชื่อมต่อกัน สามารถนั่งทานข้าวไป ดูทีวีไปด้วยได้

Supalai สามย่าน

 

สเปซตรงส่วนนี้ถือว่ากว้างทีเดียวครับ วางโซฟาขนาดใหญ่ได้สบาย ระยะระหว่างโซฟากับทีวีกำลังดี ไม่อึดอัดหรือห่างจนเกินไป

Supalai สามย่าน

 

จากห้องนั่งเล่น สามารถเดินออกมาที่ระเบียงได้ เป็นตำแหน่งของคอมเพรสเซอร์แอร์ โดยจะยกไว้ด้านบน ไม่ให้ลมร้อนเป่าเข้าหาตัว พร้อมทั้งมีแผงระแนงบังไว้เพื่อความเรียบร้อยของอาคารครับ

Supalai สามย่าน

 

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้าง ขนาดกว้างขวางเช่นกัน แถมโปร่งโล่งด้วยความสูงฝ้าเพดานถึง 2.84 เมตร

Supalai สามย่าน

 

ห้องตัวอย่างวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุต เหลือพื้นที่เดินได้รอบๆ และเหลือพื้นที่สำหรับโต๊ะวางทีวีที่ปลายเตียงครับ

Supalai สามย่าน

 

เนื่องจากในห้องนอนได้พื้นที่ค่อนข้างกว้าง ห้องตัวอย่างจึงแบ่งพื้นที่เป็น Walk-in Closet ให้ดูเป็นไอเดีย อยู่บริเวณก่อนเข้าห้องน้ำครับ

Supalai สามย่าน

 

ซูมให้ดูพื้นที่บริเวณ Walk-in แบบใกล้ๆ

Supalai สามย่าน

 

ปิดท้ายด้วยห้องน้ำครับ ตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีครีม มีฉากกั้นโซนแห้ง-เปียก พร้อมสุขภัณฑ์รุ่นใหม่แบบ Comfort Clean

Supalai สามย่าน

แปลนห้องคอนโด ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

แบบ 2 Bedroom (2B1) ขนาด 80.0 ตารางเมตร

เมื่อเข้ามาในห้อง สเปซส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ Common Area ได้แก่ ส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่นั่งเล่นครับ

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

พื้นที่ตรงนี้ค่อนข้างกว้างทีเดียวครับ สามารถวางโต๊ะทานข้าวแบบ 4 ที่นั่งได้สบาย เหลือพื้นที่อีกเยอะเลย

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

บริเวณนั่งเล่นดูทีวี จะอยู่ใกล้กับระเบียง ซึ่งเป็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ เปิดรับวิวได้เต็มที่

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

ระเบียงมีพื้นที่ค่อนข้างยาวครับ ด้านนึงเป็นคอมเพรสเซอร์ ส่วนอีกฝั่งเป็นโคมไฟแบบติดผนัง

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

สามารถหาเก้าอี้มานั่งกินกาแฟ พร้อมชมวิวไปด้วยได้

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

จากระเบียง มองย้อนกลับเข้าไปในห้อง ด้านในสุดเป็นห้องครัว และห้องน้ำครับ

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

เข้ามาดูในห้องน้ำกันก่อน เป็นห้องน้ำที่แบ่งโซนแห้ง/เปียก รองรับการใช้งานของแขก และของห้องนอนที่ 2 ครับ

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

ห้องครัวจะอยู่ใกล้กับห้องน้ำ เป็นห้องครัวแนวยาว อยู่ติดกับระเบียง

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

พื้นที่ระเบียงตรงนี้จะไม่กว้างมาก เน้นเปิดเพื่อระบายอากาศจากห้องครัว และออกไปตากผ้าครับ

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

มองกลับเข้ามาในห้องครัวอีกที

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

มาดูในห้อง Master Bedroom กันต่อ ห้องนี้จะอยู่บริเวณมุมอาคารครับ จึงมีบานหน้าต่างที่รับวิวได้ถึง 2 ด้าน โดยด้านที่อยู่ข้างเตียงจะเป็นแบบ Full High เลยครับ

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

ตำแหน่งตู้เสื้อผ้าจะอยู่ข้างเตียง

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

ส่วนปลายเตียงเหลือพื้นที่สำหรับติดตั้ง TV

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

ในห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัว การตกแต่งจะเหมือนกับห้องอื่นๆ แต่มีความพิเศษตรงที่มีหน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับเปิดระบายอากาศได้

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

ห้องนอนที่ 2 อยู่ใกล้กับห้องนอน Master ครับ ในห้องตัวอย่างเลือกตกแต่งเป็นห้องทำงาน เป็นไอเดียสำหรับใครที่อยู่คนเดียว

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

 

ภายในห้องมีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติได้เช่นกัน ถ้าใครจะทำเป็นห้องนอน แนะนำให้ใช้เป็นเตียง 3.5 ฟุตนะครับ จะได้ไม้รู้สึกอึดอัดครับ

Supalai สี่พระยา-สามย่าน

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Fitted นะครับ ประกอบด้วย เครื่องปรับอากาศ, วอลเปเปอร์, ชุดครัว Built-in + เครื่องดูดควัน + เตาไฟฟ้า, เครื่องทำน้ำร้อน, ชุดสุขภัณฑ์ + ฉากกั้นอาบน้ำ, Digital Door Lock และ Home Automation  ตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต ผนังติดวอลเปเปอร์ และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (Smart Kitchen), วัสดุห้องน้ำ, วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Smart Kitchen)

เคาน์เตอร์ครัว หน้าบานเป็น High gloss ดูหรูหรา

มีช่องเก็บของได้เยอะพอสมควรเลย พร้อมทั้งมีช่องใส่ไมโครเวฟอยู่ด้านล่าง

ตู้ด้านบนมีชั้นเก็บของที่สามารถดึงลงมาใช้งานได้

ตอนดึงลงมาระดับก็จะอยู่ประมาณนี้ครับ เหมาะกับผู้หญิงที่เอื้อมไม่ถึง ทำให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น

ในลิ้นชักมีถาดสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มความเป็นระเบียบ

มีถังขยะซ่อนอยู่ภายในตู้ ดูเรียบร้อยดี

เตาไฟฟ้า 2 หัว ยี่ห้อ HAFELE

เครื่องดูดควันจาก HAFELE เช่นกัน

อ่างล้างจานฝังใต้เคาน์เตอร์ ยี่ห้อ FRANKE

ก๊อกน้ำทรงสูงสแตนเลส

ราวแขวนอุปกรณ์ของใช้ภายในครัว มาพร้อมที่ตั้ง Smart Phone เวลาล้างจานหรือทำกับข้าว ก็สามารถใช้ Smart Phone ได้สะดวก

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง รูปทรงสี่เหลี่ยม มีตู้เก็บของด้านล่าง

ใต้อ่างล้างหน้ามีเครื่องทำน้ำร้อนมาให้

ก๊อกน้ำผสมแบบก้านโยก จาก American Standard

ใกล้กับอ่างล้างหน้ามีปลั๊กไฟ พร้อมฝาครอบกันน้ำ

สุขภัณฑ์รุ่นใหม่ Comfort Clean ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย

พื้นส่วนแห้งและเปียกระดับเท่ากัน ป้องกันการสะดุด โดยมีรางระบายน้ำป้องกันน้ำไหลออกมา

ฉากกั้นอาบน้ำแบบกระจกนิรภัย

ชุดฝักบัว มีทั้งแบบสายอ่อน และ Rain Shower

ที่ปรับระดับน้ำและอุณหภูมิ สามารถเป็นที่วางสบู่ได้ในตัว

ที่ฝ้าเพดานมีพัดลมระบายอากาศ

กระจกเงาแบบส่องครึ่งตัว

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

พื้นลามิเนตลายไม้ สีน้ำตาลอ่อน

ห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ มีตัวจบรอยต่อระหว่างลามิเนต

ผนังติดวอลเปเปอร์โทนสีครีม ลวดลวยแตกต่างกันแล้วแต่ห้อง

ราวกันตกตรงระเบียงเป็นกระจกนิรภัย ดูหรูดี

ประตูหน้าต่าง กรอบบานทำสีขาว

หน้าตามือจับประตูบานเลื่อนเป็นแบบเซาะร่อง

ฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมโคมไฟดาวน์ไลท์

เครื่องปรับอากาศแบบ One Way Cassette บนฝ้าเพดาน

Home Automation ปิด-เปิด ไฟและแอร์ ควบคุมผ่าน App บน Smart Phone

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ราคาเริ่มต้นของคอนโด Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน เริ่มต้นที่ 3.69 ล้านบาท* เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน หรือเฉลี่ยเริ่มต้นเพียง 85,000 บาทต่อตารางเมตร ส่วนราคาทั้งโครงการเฉลี่ยอยู่ที่ 101,000 บาทต่อตารางเมตร ถือว่าทำราคาได้ออกมาน่าสนใจทีเดียว เมื่อเทียบกับทำเลใจกลางเมืองแบบนี้  โดยทั้งหมดขายเป็นห้องแบบ Fully Fitted ครับ

ราคา ณ วันที่  24 สิงหาคม 2563

ราคาเริ่มต้น :

  • 1 Bed ขนาด 41.5 – 55.0 ตร.ม. ราคา 3.69 – 6.20 ล้านบาท*
  • 2 Bed ขนาด 73.0 – 85.0 ตร.ม. ราคา 6.44 – 9.78 ล้านบาท*
  • 3 Bed ขนาด 129.5 – 139.0 ตร.ม. ราคา 14.73 – 16.0 ล้านบาท*

เงื่อนไขการจอง :

  • 1 Bed จอง 30,000 บาท ทำสัญญา 120,000-150,000 บาท ผ่อนดาวน์ 12,000-15,000 บาท (30 งวด)
  • 2 Bed จอง 50,000 บาท ทำสัญญา 250,000-290,000 บาท ผ่อนดาวน์ 25,000-29,000 บาท (30 งวด)
  • 3 Bed จอง 100,000 บาท ทำสัญญา 490,000 บาท ผ่อนดาวน์ 49,000 บาท (30 งวด)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม./เดือน  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Overview Summary : Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน

ด้านการเดินทาง

คอนโด Supalai Premier Si Phraya-Samyan ตั้งอยู่ริมถนนสี่พระยา ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน ประมาณ 750 ม. เป็นระยะที่พอเดินได้ แต่ไม่ถึงกับสะดวกสบายมากนัก ดีที่แถวสี่แยกสามย่านมีวิวมอเตอร์ไซอยู่ นั่งต่อไปแค่แป๊บเดียวครับ แต่ถ้าใครที่ไม่รีบ จะเดินไปก็ได้ครับ ฟุตบาทเดินสบาย มีอาคารพาณิชย์อยู่ข้างทาง  ซึ่งรถไฟฟ้าสายนี้เป็นสายที่วิ่งวนเป็นลูป นั่งสถานีเดียวถึงสีลม เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดงครับ

ส่วนการเดินทางด้วยรถส่วนตัว สามารถมาได้จากหลายเส้นทาง เช่น ถนนพระราม 4, ถนนมหานคร, ถนนมหาเศรษฐ์ และไม่ไกลจากทางด่วนพระราม 4  (สามย่าน-หัวลำโพง)  แต่ช่วงที่โครงการตั้งอยู่จะเป็นถนนสี่พระยาในช่วงที่เป็น One way ครับ คือถนนจะวิ่งไปทางสี่แยกสามย่านอย่างเดียว ถือเป็นเส้นที่มีกลิ่นอายของความเป็นชุมชนเก่า ไม่พลุกพล่านวุ่นวายเท่ากับถนนอื่นที่อยู่โดยรอบครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ถ้าพูดถึงศักยภาพการเติบโต ย่านนี้ต้องบอกว่าโตมานานแล้วครับ เนื่องจากเป็นทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง ใกล้ CBD อย่างสีลม-สาทร ศูนย์การค้าและรถไฟฟ้าก็มาครบหมดแล้ว ที่ดินก็เริ่มหายากขึ้นทุกที ราคาที่ดินก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ  แต่ถ้าเจาะลึกกันที่ถนนสี่พระยา ทำเลตรงนี้ถือว่าเหมาะแก่การพักอาศัย จึงเห็นโครงการคอนโดมิเนียมต่าง ๆ ทยอยผุดขึ้นมากมายในช่วงนี้ครับ  ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นที่ดินที่ Developer ซื้อเก็บเอาไว้นานแล้วนั่นเอง

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

Concept ของคอนโด ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ได้มาจาก “ไข่มุก” โดยการนำรูปทรงธรรมชาติของไข่มุก ที่มีลักษณะเส้นสายโค้งมน มาใช้การออกแบบ สะท้อนได้จากส่วนยอดของอาคารครับ

ที่ดินโครงการ Supalai Premier สี่พระยา-สามย่าน มีขนาด 2-2-97 ไร่ ประกอบไปด้วย 2 อาคาร คือ คืออาคารพักอาศัย สูง 36 ชั้น (รวมดาดฟ้า) จำนวน 1 อาคาร และอาคารจอดรถ สูง 8 ชั้น อีก 1 อาคาร โดยอาคารจอดรถจะอยู่ด้านหน้า ติดถนนสี่พระยา ส่วนอาคารพักอาศัยจะอยู่ถัดเข้าไปด้านใน ทำให้ได้เรื่องความเงียบเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทั้ง 2 อาคาร มีทางเดินเชื่อมถึงกันได้สะดวกครับ

ห้องพักอาศัยของที่นี่จะเริ่มตั้งแต่ชั้น 3  ซึ่งชั้นที่ 3-33 การวางแปลนตำแหน่งห้องพักจะเหมือนกันทั้งหมด มีเพียงชั้นละ 12 ยูนิต ส่วนชั้น 34-35 มีเพียงชั้นละ 6 ยูนิตเท่านั้น ค่อนข้างสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูงครับ โดยห้องพักจะกระจายอยู่รอบ ๆ ทั้ง 4 ด้าน มีโถงลิฟต์และบันไดหนีไฟอยู่ตรงกลาง

สำหรับแปลนห้องพักอาศัย แบ่งหลัก ๆ ออกเป็น 3 แบบ คือ 1 ห้องนอน ขนาด 41.5 – 55.0 ตร.ม., 2 ห้องนอน ขนาด 73.0 – 85.0 ตร.ม. และ 3 ห้องนอน ขนาด 129.5 – 139.0 ตร.ม. ถือว่าเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ทีเดียว อยู่ได้สบาย แถมยังได้ฝ้าเพดานสูงถึง 2.84 ม.  และทุกยูนิตได้ห้องแบบปิดทั้งหมดครับ

ด้านวัสดุ ให้มาค่อนข้างมีมาตรฐาน ขายแบบ Fully Fitted ประกอบด้วย เครื่องปรับอากาศแบบ One Way Cassette, วอลเปเปอร์, ชุดครัว Built-in + เครื่องดูดควัน + เตาไฟฟ้า, เครื่องทำน้ำร้อน, ชุดสุขภัณฑ์ + ฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย, Digital Door Lock และ Home Automation  ครับ

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง ให้มาครบครัน มีสระว่ายน้ำ (Swimming Pool), ห้องออกลังกาย (Fitness) , ซาวน่า (Suana) และ สวนลอยฟ้า (Roof Garden) โดยจะอยู่บนชั้น 8 ของอาคารจอดรถ  ส่วนที่อาคารพักอาศัย บนชั้นดาดฟ้ามี Sky Bar เพื่อการพักผ่อนพร้อมชมทิวทัศน์ใจกลางเมือง  พร้อมทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ทั้งระบบกล้อง CCTV, ระบบป้องกันอัคคีภัย Smoke & Heat Detector และ Fire Alarm, Video Door Phone และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว (ลิฟท์ล็อกชั้น) และลิฟต์ Service 1 ตัว เมื่อเที่ยบกับจำนวนห้องพักทั้งหมด 384 ยูนิต ถือว่ากำลังดีครับ ไม่หนาแน่นเกินไป  ส่วนที่จอดรถจอดได้ประมาณ 77% (295 คัน) และจอดซ้อนโดยไม่นับตามกฎหมายอีก 35 คัน  ถือว่าเยอะเลยครับ แถมยังมี EV Charger ด้วย

Supalai Premier Si Phraya-Samyan

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก