รีวิวคอนโด Aspire Erawan Prime (แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม) คอนโดติดรถไฟฟ้า BTS สถานีช้างเอราวัณ สำหรับคนรุ่นใหม่ ในราคาจับต้องง่าย [Review]

· 19 min read

ทุกวันนี้ รถไฟฟ้าเรียกได้ว่าแทบจะเป็นการเดินทางหลักในกรุงเทพและเขตชานเมืองแล้ว การมีคอนโดอยู่ติดรถไฟฟ้าจึงยิ่งเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับชีวิต.. โครงการ “Aspire Erawan Prime” (แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม) เป็นอีกหนึ่งคอนโดจาก AP (Thailand) ที่เข้ามาตอบโจทย์คนที่อยากได้คอนโดอยู่ใกล้รถไฟฟ้า โดยตัวโครงการอยู่ห่างจาก BTS สถานีช้างเอราวัณ เพียงแค่ก้าวเดียว  เดินทางต่อเดียวถึงสยาม และ CBD ครับ  ซึ่งโครงการ Aspire เอราวัณ ไพร์ม นี้ถือเป็นโครงการที่ 2 ต่อจาก Aspire Erawan ที่สร้างเสร็จแล้ว และประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากคนที่ทำงานในย่านสมุทรปราการ และในกทม. ครับ

สำหรับ Aspire Erawan Prime ต้องเรียกว่าเป็น Aspire New Series ที่ทาง AP พัฒนาขึ้นมาอีกขั้น ให้รับกับกระแสยุค New Normal และเป็น Aspire ตัวเดียวที่เปิดตัวใหม่ในปีนี้ด้วย  ตัวโครงการเป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 30 ชั้น 1 อาคาร บนที่ดิน 6-1-63.5 ไร่  มีแบบห้องให้เลือกตั้งแต่ Studio 27 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedroom 48.5 ตร.ม. ครับ  เปิดตัวด้วยราคาที่จับต้องได้ เริ่มต้น 1.69 ล้านบาท* (1 Bedroom 27 ตร.ม.) ซึ่งน่าจะดึงดูดความสนใจกลุ่ม First Jobber และ Young Urban ได้เป็นอย่างดีครับ นอกจากนี้ยังจัดเต็มด้วยพื้นที่ส่วนกลางกว่า 30 จุด บนพื้นที่ 3 ไร่กว่า  รายละเอียดจะเป็นอย่างไร วันนี้จะพาไปรีวิวกันครับ

Aspire Erawan Prime

( แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม )

  • เจ้าของโครงการ >>> AP (Thailand)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ติด BTS ช้างเอราวัณ  ถนนสุขุมวิท สมุทรปราการ
  • ขนาดที่ดิน >>> 6-1-63.5 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 30 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • Studio : 27.00 ตร.ม.
    • 1 Bedroom : 27.00 ตร.ม.
    • 1 Bedroom : 32.00-34.50 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus : 35.00-38.00 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms : 46.00-48.50 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> 1,275 ยูนิต + 5 ร้านค้า
  • ที่จอดรถ >>> 516 (40.47%) ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  1.69  ล้านบาท* (ราคาเปิด Pre-sale)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเริ่มต้น >>> 62,600 บาท/ตร.ม.
  • คาดว่าแล้วเสร็จ : Q2/2022
  • พิกัด GPS >>> 13.6210433,100.5878987
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Aspire Erawan Prime
  • โทร >>> 1623

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

.

โครงการ Aspire เอราวัณ ไพร์ม ตั้งอยู่แถวๆช้างสามเศียร ย่านสมุทรปราการ มีจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้ง คือ อยู่ติดรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (สุขุมวิท) สถานีช้างเอราวัณ สามารถเดินทางต่อเดียวถึงย่านออฟฟิศใจกลางเมือง (CBD) ได้เลย ดังนั้นไม่ว่าจะทำงานอยู่ในเมือง หรือโซนสมุทรปราการ ซึ่งเป็นแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ก็ถือว่าสะดวกสบายครับ  นอกจากนี้คนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็สามารถใช้ถนนสุขุมวิทเชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลาย ใกล้ทางด่วนบางนา (เฉลิมมหานคร) และใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษก จะไปพระราม 3 – สาทร – พระราม 2 – พระประแดง ก็เป็นเรื่องง่าย

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ แม้ว่าที่ตั้งโครงการจะอยู่ในโซนสมุทรปราการ สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ได้หนาแน่นมากนัก แต่เนื่องจากคอนโดอยู่ติดรถไฟฟ้า ทำให้สามารถนั่งเพียงต่อเดียวสู่ย่านศูนย์การค้าชั้นนำ เช่น สยาม, Em District, Mega บางนา และ Bangkok Mall บางนา จะออกไปช็อป ชิม ชิลล์ ดูหนัง ออกกำลังกาย พบปะเพื่อนฝูง หรือแฮงค์เอ้าท์ ก็สะดวกสบาย รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดีครับ  ส่วนสถานศึกษาในระแวกใกล้ๆ ก็จะมี รร.นายเรือ, รร.สตรีสมุทรปราการ, รร.อัสสัมชัญ สมุทรปราการ และ รร.เซนต์โยเซฟ ทิพวัล ครับ

การเดินทาง

-------------------------------------------------------------------------------------------------map

 

ด้วยความที่โครงการ แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม อยู่ติดกับรถไฟฟ้าเลย วันนี้เลยจะพาไปสำรวจทำเลโดยใช้ BTS สายสีเขียวอ่อน (สายสุขุมวิท) มุ่งหน้าไปทางสถานีเคหะฯ  แต่เราจะลงก่อนนะครับ โดยลงที่สถานีช้างเอราวัณครับ

 

ใช้เวลานั่งจากในเมืองมาไม่นานก็ถึงแล้วครับ สถานีช้างเอราวัณ

 

พอถึงแล้วให้ใช้างออกที่ 4 นะครับ

 

ใต้ตัวสถานีก็จะเป็นถนนสุขุมวิท แต่ว่าอยู่ในช่วงปลายๆ แล้ว เป็นถนน 6 เลน รถไม่ค่อยติดครับ

 

พอลงมาแล้วก็จะเจอทางเข้าของโครงการ Aspire Erawan (Tower B) โครงการรุ่นพี่ ที่เป็นเพื่อนบ้านรั้วติดกันกับโครงการ Aspire Erawan Prime ครับ  ซึ่งตัวอาคารจะอยู่ด้านในลึกกว่า Aspire Erawan Prime และใช้ทางเข้าออกแยกกันครับ

 

ระหว่างทางเข้าของ Aspire Erawan (Tower B) กับ Aspire Erawan Prime จะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตั้งอยู่ แวะซื้อของกินก่อนขึ้นห้องได้ครับ

 

บริเวณด้านหน้าร้าน 7-11 จะเป็นทางขึ้น BTS อีกจุดหนึ่ง ซึ่งตรงนี้เป็นบันไดเลื่อน มีแต่ขาขึ้นไม่มีขาลงครับ  พูดง่ายๆ คือตอนขึ้น BTS จะใช้ระยะเดินน้อยกว่าตอนลงจาก BTS ครับ

 

พอเดินผ่านด้านหน้า 7-11 ไป ก็จะเห็นทางเข้าของโครงการ Aspire Erawan Prime ครับ ซึ่งตอนนี้ทางโครงการกำลังล้อมรั้วก่อสร้างอยู่ยังเข้าไปดูไม่ได้นะครับ

 

ส่วนสำนักงานขายของโครงการ Aspire Erawan Prime ก็จะตั้งอยู่ด้านหน้า ติดกับสถานีช้างเอราวัณเลยครับ ติดร้านสะดวกซื้อ 7-11 นี่แหละ

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

 

ภายในสำนักงานขายก็จะตกแต่งแบบเรียบหรู ใช้วัสดุหินอ่อน โครเมียมสีทอง และกระจกเงา  บรรยากาศใกล้เคียงกับ Lobby ที่จะสร้างในโครงการครับ

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

วันนี้เรามากันถึงที่แล้ว ผมจะพาไปทำความรู้จักทำเลกันให้มากขึ้น แต่ก่อนอื่นเรามาดูกราฟิกที่ผมทำมาให้ดูแบบง่ายๆ กันก่อนครับ

.

สมุทรปราการ เป็นเมืองที่เปรียบเสมือนประตูสู่ภาคตะวันออกของกรุงเทพฯ เชื่อมต่อทั้งชลบุรีและอ่าวไทย การคมนาคมสะดวกทั้งทางบกและทางน้ำ ทำให้มีนิคมและโรงงานอุตสาหรรมขนาดใหญ่หลายแห่ง โดยเฉพาะแถวสถานีปู่เจ้า  มีสำนักงานใหญ่ของค่ายรถดังทั้ง TOYOTA, HONDA และ BENZ   รวมถึงโรงงาน TOA และ Panasonic  เรียกว่าเป็นจุดกระจุกตัวของอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนธุรกิจ  มีวัยทำงานทั้งในกลุ่ม White Collar และ Blue  Collar เลยก็ว่าได้ครับ  คนที่ทำงานอยู่ย่านนี้สามารถนั่ง BTS จากโครงการมาเพียงแค่ 1 สถานีเท่านั้น
.
ส่วนที่สถานีสำโรง ซึ่งอยู่ถัดจากสถานีช้างเอราวัณไป 2 สถานี จะเป็นสถานี  Interchange รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) จะวิ่งไปทางศรีนครินทร์ และไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีลาดพร้าวได้  รอบๆ สถานีสำโรงก็จะเต็มไปด้วยสถานที่ให้จับจ่ายใช้สอยในระดับ local ของชาวสมุทรปราการ มีทั้งห้างอิมพีเรียลเวิลด์, สำโรงเซ็นเตอร์, ตลาดใหม่สำโรง และตลาดเอี่ยมเจริญ รวมถึงยังเป็นจุดต่อรถในการเข้า-ออกเมืองที่สำคัญแห่งหนึ่งของสมุทรปราการอีกด้วย มีทั้งรถเมล์ และวินรถตู้ครับ

แต่ถ้าดูใกล้ๆ ในระแวกรอบๆ สถานีช้างเอราวัณ บรรยากาศโดยรอบโครงการก็จะเงียบๆ หน่อยครับ จึงทำให้ทำเลตรงนี้เหมาะกับการอยู่อาศัย เพราะได้ทั้งความสงบ และสามารถเดินทางไปแหล่งงาน แหล่งจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสะดวกในเวลาเพียงไม่กี่นาทีครับ

.

ด้านการเดินทาง ถนนสุขุมวิท เป็นหนึ่งในถนนเส้นหลักของสมุทรปราการ มีความยาวตั้งแต่ในตัวเมืองกรุงเทพ พาดผ่านจังหวัดสมุทรปราการ ไปจนถึงจังหวัดชลบุรี โดยถนนสุขุมวิทตอนปลายนี้จะวิ่งคู่ขนานไปกับถนนศรีนครินทร์ มีซอยลัดและถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนทั้ง 2 สายนี้หลายช่องทาง ตัวทำเลของโครงการจึงถือเป็นทำเลจุดเชื่อมต่อในการเข้า-ออกเมือง หรือจะไปจุดสำคัญต่างๆของสมุทรปราการได้ง่ายอีกจุดหนึ่ง

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพูดถึงคือเรื่องของทางด่วน  เนื่องจากตัวโครงการอยู่ใกล้กับวงแหวนกาญจนาภิเษก ถ้าขับรถไปทางซ้าย ประมาณ 1.4 กม.  (ดูตามกราฟฟิก) จะถึงจุดขึ้นทางด่วน สามารถไปฝั่งพระประแดง-พระราม 2 ได้ หรือเชื่อมข้ามสะพานวงแหวนอุตสาหกรรมไปฝั่งพระราม 3  ส่วนถ้าไปทางขวาจะสามารถมาลงที่ถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพารักษ์ และถนนบางนา-ตราด หรือจะตรงยาวไปทางลาดกระบัง รามคำแหง หรือบางปะอินเลยก็ได้ โดยจะมีสะพานเกือกม้าให้วนไปทางขวาได้เลย ไม่ต้องไปยูเทิร์นไกลครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ Aspire Erawan Prime กันไปแล้ว ทีนี้เราไปสำรวจดูบรรยากาศจริงรอบๆ กันครับ จะได้เห็นภาพกันมากขึ้น  เริ่มจากแถวสถานีช้างเอราวัณก่อนเลยครับ

บริเวณทางออก 4  ด้านหน้าโครงการมีร้านสะดวกซื้อ 7-11

ใกล้กันเป็นร้าน Caffé D’ORO และร้านอาหาร Time To Eat สามารถแวะซื้อก่อนไปทำงานหรือหลังเลิกงานได้

ฝั่งตรงข้ามโครงการ บริเวณทางออก BTS ที่ 3 เป็นที่ดินเปล่าปล่อยเช่าระยะยาว

ส่วนทางออก 1 เป็นชุมชนซอยอุดมเดช มีร้าน 7-11, สุชาติจักษุคลินิก และ สหกรณ์ออมทรัพย์ครู สมุทรปราการ

บริเวณทางออก 2 ฝั่งเดียวกับโครงการ เป็น กศน.สมุทรปราการ และสำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ

นั่งย้อนเข้าเมืองไปอีก 1 สถานี เป็นสถานีปู่เจ้า ตรงนี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งงาน มีโรงงานขนาดใหญ่ตั้งอยู่หลายแห่งเลยครับ

เริ่มจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

ใกล้กันก็เป็นบริษัทรถครับ ของ Honda

ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นโรงงาน Panasonic

นอกจากนี้ยังมีห้าง Big C ให้จับจ่ายใช้สอยด้วยครับ

ขยับไปอีกสถานี ที่สถานีสำโรง จะเป็นเหมือน Hub ด้านการจับจ่ายใช้สอยของย่านนี้  มีทั้งห้างและตลาดให้เลือกเดินครับ  แต่ตรงนี้จะเป็นแนว local หน่อยนะครับ  ถ้าชอบแบบแนว lifestyle เท่ๆ ก็นั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองไปเลยไม่ยาก  นอกจากนี้บริเวณนี้อนาคตจะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) อีกด้วยครับ

เริ่มกันที่ห้าง Imperial World ห้างที่อยู่คู่กับย่านนี้มาช้านาน มีพร้อมทุกอย่างตั้งแแต่ร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า ไปจนถึงงานอีเว้นท์ต่างๆ

ส่วนรอบๆ ห้าง จะมีตลาดอยู่หลายแห่ง ทั้งตลาดเอี่ยมเจริญ, ตลาดใหม่สำโรง และตลาดสำโรงเซ็นเตอร์

ผมขอเดินเข้าไปสำรวจในตลาดเอี่ยมเจริญกันสักหน่อย ของกินเพียบเลยครับ ทั้งอาหารสดและอาหารสำเร็จรูป  มาที่นี่อิ่มท้องแน่นอน

.

อาคารสูงโดยรอบ

คราวนี้เรามาดูเรื่องของอาคารสูงที่อยู่รอบๆ โครงการกันบ้างครับ  ย่านนี้ความหนาแน่นของอาคารสูงถือว่ายังไม่เยอะเท่าไหร่ เนื่องจากขยับออกมาจากในเมืองแล้ว ส่วนใหญ่เป็นชุมชนดั้งเดิม มีบ้านพักอาศัยทั่วไปสูง 1-2 ชั้น และอาคารพาณิชย์สูงประมาณ 3-4 ชั้น เพียงบางส่วน  พื้นที่ว่างรวมถึงพื้นที่สีเขียวยังคงมีให้เห็นอยู่  จะมีแค่เพียงคอนโดที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเท่านั้นที่เป็นอาคารสูง ได้แก่ คอนโด Aspire Erawan (Tower B) ที่อยู่ทางด้านทิศตะวันตก ติดกับโครงการ Aspire Erawan Prime เลย  กับอีกตึกหนึ่งเป็นคอนโดเพื่อนบ้านเช่นกัน สูง 30 ชั้น อยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ ไม่ถึงกับหันหน้าปะทะกัน แต่จะบังในลักษณะเฉียงๆ  ซึ่งถ้าดูจากทิศแล้ว อาคารสูงทั้ง 2 ตึก ก็พอจะช่วยบังแสงแดดในช่วงเวลาที่ร้อนจัดๆ ได้พอดีครับ  ส่วนพื้นที่ว่างที่อยู่ใกล้ๆ ก็คงต้องรอลุ้นว่าอนาคตจะพัฒนาต่อเป็นอะไรครับ

 

ภาพถ่ายจากบนสถานีรถไฟฟ้าครับ มีอาคารสูงอยู่ด้านหลัง 2 อาคาร ส่วนตัวโครงการ Aspire เอราวัณ ไพร์ม จะอยู่ใกล้รถไฟ้ามากที่สุด ตอนนี้ก่อสร้างถึงประมาณชั้น 8 แล้วครับ

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

เปิดผังคอนโด

แปลนคอนโด Aspire Erawan Prime

  • Ground Floor Plan

ทางเข้าออกของโครงการมีทางเดียวเพื่อ security ครับ จากถนนสุขุมวิท พอเข้ามาในโครงการสามารถขับตรงเข้าไปรับ-ส่งลูกบ้านตรงจุด Drop Off หรือจะขับเลี้ยวซ้ายไปยังที่จอดรถก็ได้ครับ โดยที่จอดรถสามารถจอดได้ทั้งหมด 516 คัน คิดเป็นประมาณ 40.47% แบบไม่รวมจอดซ้อนคันครับ ที่ชั้น 1 นี้ จะยังไม่มีห้องพักอาศัยนะครับ เป็นที่จอดรถ และพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Lobby และสวนที่อยู่ด้านหลังครับ

Layout คอนโด Aspire Erawan Prime

 

จุดหนึ่งที่อยากเล่าให้ฟังคือ Lobby ของ Aspire Erawan Prime ใหญ่มาก และก็แบ่งพื้นที่ทั้งหมด ออกเป็น 6 โซน  แตกต่างกันไปในการใช้งานแต่ละกิจกรรมของลูกบ้านครับ ได้แก่

  • Welcome Zone
  • Grand Lobby
  • Meeting Reservation Room
  • Co-Working space
  • Mingle Space
  • Smart Locker

Layout-ส่วน-Lobby-Aspire-Erawan-Prime

  • 7th Floor Plan 

ชั้นที่ 7 เป็นชั้นที่มีทั้งห้องพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดยยูนิตพักอาศัยจะวางเรียงกันคล้ายรูปตัว U โอบล้อมพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่บริเวณชั้น 7 นี้ ทำให้บางยูนิตของชั้น 7 สามารถ Access เข้าจากสวนส่วนกลางได้เลย ซึ่งจะมีเพียง 10 ยูนิตเท่านั้นครับ

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

 

  • 9th – 30th Floor Plan 

ตั้งแต่ชั้น 9-30 การวางแปลนจะเหมือนกันทั้งหมด มีโถงลิฟต์อยู่ตรงกลาง แยกทางเดินออกไป 2 ฝั่ง เพื่อให้เดินไม่ไกลมาก และอีกความพิเศษของโครงการนี้ก็คือจะมีกล้อง CCTV ติดให้ทุกชั้นตามจุดต่างๆ แตกต่างจากโครงการ Aspire ตัวก่อนๆ ที่ต้องติดเพิ่มเองภายหลังครับ เป็นการพัฒนาขึ้นมาอีกขั้นของ Aspire New Series ครับ

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

 

  • Roof top

ชั้นดาดฟ้า เป็นพื้นที่ส่วนกลางครับ ถือว่าเป็นการออกแบบที่ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า นอกจากนี้ยังสามารถเห็นวิวมุมสูงได้ด้วย เหมาะแก่การขึ้นมาพักผ่อนครับ

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

พื้นที่ส่วนกลางกับ Aspire New Series

สำหรับส่วนกลางของ Aspire เอราวัณ ไพร์ม ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการของ AP ที่ให้มาแบบจัดเต็ม สมกับเป็น Aspire New Series โดยจะกระจายอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านใช้งานได้อย่างทั่วถึง รวมแล้วกว่า 30 จุดเลยทีเดียว

ผมขอขยายความถึง Aspire New Series หน่อยแล้วกันครับ  เรื่องนี้เป็นไอเดียที่ทาง AP พัฒนาเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับยุค New Normal โดยดูจากพฤติกรรมและความต้องการของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก  เกิดเป็นแนวคิด The Intelligent Living Beat ซึ่งแบ่งหลัก ๆ ออกเป็น 2 ด้าน คือ Smart Living และ New Standard Hygiene ครับ

Smart Living

เป็นสิ่งที่ AP ใส่ใจความเป็นอยู่ของลูกบ้านให้ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วย Smart Application หรือดิจิตอลแพลตฟอร์มที่ควบคุมตั้งแต่การเข้าออกอาคาร การจองพื้นที่ส่วนกลาง  ค้นหาเจ้าของรถเมื่อมีการจอดขวาง  แจ้งข่าวสารต่างๆ รวมถึงเรียกขอความช่วยเหลือเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน เป็นต้น  นอกจากนี้ลูกบ้านยังมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV ที่มีทุกชั้น  ระบบ Lift Lock ชั้น และ รปภ. ตลอด 24 ชม. ครับ

Aspire Erawan Prime

.

New Standard Hygiene

แน่นอนว่าจากเหตุการณ์ Covid ทำให้เกิดความกังวลหลายอย่างในการอยู่อาศัยในคอนโด  จุดนี้ทำให้ดีเวลลอปเปอร์ต้องพยายามปรับตัวเพื่อให้ลูกค้าและคนที่จะมาซื้อคอนโดเกิดความสบายใจในการอยู่อาศัย  สามารถใช้ชีวิตวิถีใหม่ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลครับ  Aspire ก็ให้ความสำคัญตรงจุดนี้เช่นกัน   โดยตั้งแต่เปิดประตูเข้าอาคาร จะออกแบบประตูหลักเป็นแบบประตูอัตโนมัติ  เพื่อลดการสัมผัส  ส่วนประตูอื่นๆ และปุ่มกดลิฟต์ จะมีการติดฟิลม์ที่ช่วยลดเชื่อแบคทีเรียและไวรัสได้ รวมถึงใช้สี Dura clean A+ ที่ผนังของพื้นที่ส่วนกลางด้วยครับ

นอกจากนี้ยังมี Alcohol Station อยู่ตามจุดต่าง ๆ พร้อมเครื่องฟอกอากาศที่บริเวณ Lobby, Lift, Fitness และ Co-Working Space   และที่ห้อง Fitness กับ Co-Working Space ก็ยังมีการใส่ Glass Partition เพื่อป้องการการฟุ้งกระจายของละอองฝอยผ่านทางอากาศอีกด้วยครับ

Aspire Erawan Prime

 

คราวนี้เรามาไล่ดูกันดีกว่าครับ ว่าส่วนกลางแต่ละอย่างที่ทางโครงการให้มา จะกระจายอยู่ตรงไหนบ้าง ซึ่งหลัก ๆ จะมีอยู่ 3 ชั้นด้วยกันครับ คือ ที่ชั้น G, ชั้น 7 และชั้นดาดฟ้าครับ

  • Ground Floor

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

เริ่มจาก Ground Floor ด้านนอกของอาคารล้อมรอบไปด้วยพื้นที่สีเขียว โดยภายในสวนจะมีพื้นที่นั่งเล่นอย่าง Serene Pavilion และ Sunken Seat ให้แต่ละคนมาหลบมุมพักผ่อนได้อย่างเป็นส่วนตัว

Aspire Erawan Prime

 

นอกจากนี้ก็มี Free Flow Playground, Lawn Court, Multi-Sport และ Running Loop ที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพครับ  อย่างภาพนี้เป็นลาน Multi-sport นี่สามารถปรับเปลี่ยนเล่นกีฬาได้หลากหลายครับ  ไม่ว่าจะเป็น Street Basketball หรือ Football ก็ได้ครับ

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

 

ทีนี้เรามาดูภายในตัวอาคารกันบ้างดีกว่าครับ  จะเห็นว่าส่วนของพื้นที่ชั้นล่างนั้นถูกจัดโซนต่างๆ เป็นส่วนกลางที่รองรับคนได้จำนวนมากเลย  แบ่งแยกพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ Grand Lobby, Semi outdoor lobby, Co-working space, Meeting room  เท่าที่ดูจาก Plan ก็จะเห็นได้ว่ามีมุมต่างๆ สำหรับลูกบ้านเยอะมากทีเดียวครับ

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

เข้ามาภายในอาคารจะเจอ Welcome Zone เป็นแบบ Semi-Outdoor บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี Private Lobby ที่อยู่ In-door มีที่นั่งรองรับมากมายครับ มองเห็นพื้นที่สีเขียวภายนอกได้

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

 

Semi-Outdoor Lobby เป็นพื้นที่ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงระบบการถ่ายเทอากาศแบบธรรมชาติ (Passive Ventilation) เหมาะกับคนที่ไม่ชอบแอร์ แต่ก็ได้ลมเย็น ๆ เช่นกันครับ

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

 

Co-Working Cafe เป็นพื้นที่ที่รองรับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการพื้นที่ทำงานแบบเปิดโล่ง มองเห็นบรรยากาศภายนอกได้ ไม่อึดอัด  จะมานั่งทำงานคนเดียว หรือจะชวนเพื่อนมานั่งทำงานเป็นกลุ่มก็ได้  ดูๆ ไปแล้วบรรยากาศเหมือนนั่งทำงานในร้านกาแฟเหมือนกันนะ

aspire erawan prime

 

  • 7th Floor

Floor-Plan-Aspire-Erawan-Prime-ชั้น-7

ขึ้นมาที่ชั้น 7  จัดเต็มทั้ง Indoor และ Outdoor  มีสระว่ายน้ำ ล้อมรอบด้วยต้นไม้และพื้นที่นั่งเล่นมากมาย คือไม่จำเป็นต้องมาว่ายน้ำเท่านั้น แต่ลูกบ้านสามารถออกมานั่งเล่นพักผ่อนที่ส่วนนี้ได้เลยครับ  โดยสระว่ายน้ำที่นี่เป็นระบบเกลือขนาด 38×7.75 ม. แยกสระเด็ก และมี Jacuzzi ให้ด้วย

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

 

ส่วน Indoor มี Fitness พร้อมเครื่องเล่นครบครัน ซึ่งบริเวณลู่วิ่งสามารถมองเห็นสวนส่วนกลาง พร้อมทั้งมี Glass Partition ที่แต่งคิ้วด้านข้างด้วยโครเมียมสีทอง ได้ทั้งความสวยงาม เป็นส่วนตัว และช่วยลดการกระจายตัวของละอองรวมถึงเหงื่อระหว่างผู้เล่นได้

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

 

นอกจากนี้ที่ชั้น 7 นี้ ยังมี Battle Room, Board Game, Private Theater, Sauna และ Heath Complex รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านครับ วันหยุดก็ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้เลย ไม่ต้องออกไปไหนไกล

แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

 

  • Rooftop

Roof-Top-Plan-Aspire-Erawan-Primeที่ชั้นดาดฟ้า เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นชมวิว มี Sunset Parlor และ Sky Jogging ให้วิ่งออกกำลังกายได้อีกจุดครับ ถือว่าใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าทีเดียว

แปลนห้องดีไหม

แปลนห้องของคอนโด แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม มีให้เลือกหลากหลายทีเดียวครับ ส่วนใหญ่เป็นห้องหน้ากว้าง มีตั้งแต่แบบ Studio 27.00 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedrooms 48.50 ตร.ม. สามารถอยู่ได้คนเดียวสำหรับวัยเริ่มทำงาน ไปจนถึงอยู่กันแบบเป็นครอบครัวพ่อ แม่ และลูกเล็กครับ นอกจากนี้ยังมีห้องยูนิตพิเศษ ที่สามารถเดินเข้าจากสวนส่วนกลางได้ด้วย อยู่ที่ชั้น 7 มี 10 ยูนิตครับ

ห้องที่นี่จะแบ่งหลัก ๆ ออกเป็น 5 Type ได้แก่

  • Studio : 27.00 ตร.ม.
  • 1 Bedroom : 27.00 ตร.ม.
  • 1 Bedroom : 32.00-34.50 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus : 35.00-38.00 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms : 46.00-48.50 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

แบบ 1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม.

Aspire Erawan Primeห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม. เป็นห้องที่เหมาะกับกลุ่ม self definer หรือหนุ่มสาวรุ่นใหม่วัยทำงาน พักอยู่คนเดียวครับ  คนกลุ่มนี้มักจะตัดสินใจซื้อเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลังแรก  ตัวห้องหน้ากว้างคร่าว ๆ ประมาณ 5.4 เมตร ลึก 6.1 เมตร เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วนนั่งเล่น เป็นสเปซเดียวกับพื้นที่รับประทานอาหาร ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนอน ซึ่งมีประตูบานเลื่อนกั้นเป็นสัดส่วน  สำหรับห้องน้ำและห้องครัวจะถูกจัดวางไว้อีกฝั่งของห้อง ซึ่งระหว่างห้องน้ำและห้องครัวจะเหลือสเปซสามารถตั้งเป็นโต๊ะทำงาน หรือตู้เก็บของได้ โดยห้องครัวจะได้เป็นครัวปิด อยู่ใกล้กับระเบียง ระบายอากาศได้ดีครับ

 

แปลนห้องคอนโด แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

แบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม.

Aspire Erawan Primeห้อง 1 Bedroom Plus เป็นห้องที่ขนาดใหญ่ขค้นมา  จะเหมาะกับกลุ่มคนที่ทำงานมาสักระยะ  เริ่มมีเงินเก็บ  ขยับขยายจากการเช่ามาเป็นซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง สามารถอยู่คนเดียวหรืออยู่กันเป็นคู่แบบเพิ่งเริ่มสร้างครอบครัวได้  ขนาดหน้ากว้างประมาณ 6.7 เมตร ลึก 5.67 เมตร (โดยประมาณ*)  เมื่อเข้าห้องมาส่วนแรกเป็นพื้นที่นั่งเล่น ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนอน อยู่ใกล้กับหน้าต่าง ส่วนห้องอเนกประสงค์ก็จะอยู่ติดกับห้องนอนครับ สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ หรือจะทำเป็นห้องทำงานก็ได้เช่นกัน มีระเบียงออกไปข้างนอกได้ด้วย ส่วนห้องครัวจะได้เป็นครัวเปิดนะครับ อยู่ระหว่างห้องอเนกประสงค์กับห้องน้ำ ถ้าใครเน้นทำอาหารจริงจัง จะกั้นเป็นครัวปิดก็พอทำได้อยู่ครับ

 

 

แปลนห้องคอนโด แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม

แบบ 2 Bedroom (1 Bathroom) ขนาด 46 ตร.ม.

แปลน Aspire Erawam Prime 2 ห้องนอน

ผมพามาดูแปลนแบบ 2 ห้อนนอนที่น่าสนใจกันอีกสักห้องครับ  ห้องนี้เป็นแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  โดยโครงการออกแบบมาเป็นห้องหน้ากว้างถึง 8 เมตร  และมีจุดเด่นที่ห้องนอนทั้ง 2 ห้อง มีขนาดใหญ่หมดเลย  ขนาดไม่ได้แตกต่างกันมาก  สามารถวางเตียง 5 ฟุต ได้ทั้งคู่ครับ  ในห้อง Master Bedroom จะสามารถเข้าห้องน้ำในตัวได้เลย  เพราะมีประตูทางเข้าที่เป็น Double Access จากส่วน Living และ Dining  ที่ต่อเชื่อมกันเป็นสเปซใหญ่ครับ   นอกจากนี้แปลนแบบนี้ยังเป็นครัวปิด ที่ระบายอากาศออกข้างนอกได้ดี  เหมาะกับครอบครัวที่ทำอาหารบ่อยๆ ครับ

.

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 แบบครับ ตามแปลนที่ยกตัวอย่างให้ดูข้างต้น นั่นก็คือ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด  32.0 ตร.ม. และแบบ 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 35.0 ตร.ม.  ความสูงฝ้าของห้องอยู่ที่ 2.50 เมตร โดยห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Furnished คือได้แพนทรี่ครัวครบชุด (Smart Kitchen)  ชุดสุขภัณฑ์ต่าง ๆ ในห้องน้ำ  ส่วนผนังห้องที่ได้จริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีนะครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด Aspire Erawan Prime

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 32.00 ตารางเมตร

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

เข้ามาภายในห้อง ส่วนแรกจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น ซึ่งเป็นสเปซเดียวกับส่วนรับประทานอาหาร และมองเห็นห้องนอนที่อยู่ด้านในครับ

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน มีประตูบานเลื่อนกั้นไว้ให้ เพื่อความเป็นสัดส่วนครับ

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

ตรงข้ามโซฟา มีพื้นที่สำหรับชั้นวางทีวี และมองเห็นห้องครัวที่อยู่ติดกับห้องนอนด้วย

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

เดี๋ยวเราเข้าไปดูในห้องนอนกันต่อครับ พื้นที่กว้าง สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ลงตัว

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

เหลือพื้นที่ให้เดินรอบเตียงได้ ไม่เป็นซอกเล็กๆ เวลาทำความสะอาดหรือเปลี่ยนผ้าปูที่นอนก็จะสะดวกหน่อย

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

ด้านปลายเตียงเป็นพื้นที่สำหรับตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งครับ ซึ่งห้องนอนนี้จะอยู่ใกล้กับหน้าต่าง ทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติและเห็นวิวภายนอกได้

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

ออกมาด้านนอก พื้นที่ระหว่างห้องน้ำกับห้องครัว เหลือสเปซสำหรับเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ จะวางโต๊ะทำงาน ตู้เก็บของ หรือเพิ่มตู้เสื้อผ้าไว้ตรงนี้อีกจุดก็ยังได้

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

ส่วนห้องครัว ได้เป็นครัวปิดนะครับ มีประตูบานเลื่อนป้องกันกลิ่นรบกวน เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหาร

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

ภายในห้องครัวก็จะมีเคาน์เตอร์มาให้ พร้อมพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Pantry ดูใช้งานสะดวกดี

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

ภายในห้องครัวนี้สามารถเปิดประตูออกไปที่ระเบียงได้ เป็นพื้นที่สำหรับแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ ซึ่งห้อง Type นี้ จะหันออกด้านข้างครับ

 

Aspire เอราวัณ ไพร์ม

เข้ามาข้างในอีกครั้ง ปิดท้ายที่ห้องน้ำ เป็นห้องน้ำสำเร็จรูป แยกโซนแห้ง/เปียก ตกแต่งด้วยกระเบื้องขนาดใหญ่โทนสีครีมทั้งที่พื้นและผนัง

ห้องตัวอย่างคอนโด Aspire Erawan Prime

แบบ 1  ห้องนอน พลัส ขนาด 35.00 ตารางเมตร

 

Aspire Erawan Prime

พื้นที่ส่วนแรกในห้อง จะเป็นห้องนั่งเล่นครับ ซึ่งใช้เป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารด้วยเลยในตัว

 

Aspire Erawan Prime

ข้างโซฟา เหลือพื้นที่สำหรับไว้สำหรับวางตู้เย็น

 

Aspire Erawan Prime

โดยส่วน Pantry จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่วางตู้เย็น หรือเดินประมาณ 6-7 ก้าวได้

 

Aspire Erawan Prime

ห้องนอนจะอยู่ถัดเข้ามาจากห้องนั่งเล่น มีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งสเปซ ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น สามารถติดม่านได้ครับ

 

Aspire Erawan Prime

ภายในห้องนอน มีขนาดสเปซกำลังดี วางเตียง 5 ฟุตได้สบาย มีพื้นที่สำหรับตู้เสื้อผ้าอยู่ใกล้ ๆ กับหัวเตียงครับ

 

Aspire Erawan Prime

ถ่ายให้ดูข้างเตียงอีกฝั่ง เหลือที่ให้พอเดินได้ ไม่ได้ดูอึดอัดแต่อย่างไร

 

Aspire Erawan Prime

เข้ามาดูห้องอเนกประสงค์กันต่อ วางเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุตได้พอดีครับ

 

Aspire Erawan Prime

ซึ่งถ้าใครที่พักอยู่คนเดียว จะใช้ห้องนี้เป็นห้องทำงานหรือห้องรับประทานอาหารก็ได้ เพราะอยู่ใกล้กับ Pantry ครัวครับ

 

Aspire Erawan Prime

ที่ห้องอเนกประสงค์นี้ สามารถเดินออกไปใช้งานที่ระเบียงได้ด้วย ซึ่งห้อง Type นี้ คอมเพรสเซอร์แอร์จะหันออกด้านนอก ทำให้ลมร้อนไม่โดนตัวครับ

 

Aspire Erawan Prime

ส่วนห้องน้ำมี 1 ห้องครับ การตกแต่งจะเหมือนกับห้องก่อนหน้า คือเน้นโทนสีครีม ดูเรียบง่ายสะอาดตาดีครับ

เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของโครงการ Aspire Erawan Prime ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ  ได้เฟอร์นิเจอร์จาก Index ครบชุด (หรือเทียบเท่า)  เคาน์เตอร์ครัว Top เป็นหินสังเคราะห์ Hob & Hood และซิงค์ล้างจานของ MEX,  ห้องน้ำเป็นแบบสำเร็จรูป ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ Kohler และ Cotto ครับ ส่วนเครื่องปรับอากาศได้ของ Sharp รุ่นป้องกัน PM 2.5 ในห้องนั่งเล่นและห้องนอน (1-3 เครื่องแล้วแต่รูปแบบยูนิต)  ตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต ผนังฉาบเรียบทาสีขาว และฝ้ายิปซั่มครับ

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ของ Index  แต่ละยูนิตจะได้รายละเอียดแตกต่างกันนิดหน่อย ตามขนาดและรูปแบบของแปลนครับ  ผมยกตัวอย่างมาให้ดูสำหรับแบบ 1 Bedroom 32 ตร.ม., 1 Bedroom Plus 35 ตร.ม. และ 2 Bedroom Plus 46 ตร.ม. ครับ

เฟอร์นิเจอร์ Index โครงการ Aspire Erawan Prime (แบบ 32 ตร.ม.)เฟอร์นิเจอร์ Index โครงการ Aspire Erawan Prime (แบบ 35 ตร.ม.)เฟอร์นิเจอร์ Index โครงการ Aspire Erawan Prime (แบบ 46 ตร.ม.)

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (Pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Pantry)

เคาน์เตอร์ครัว จากแบรนด์ Index วัสดุ Top เป็นหินสังเคราะห์

ตู้ด้านบนเก็บของได้เยอะทีเดียว

ด้านล่างมีช่องสำหรับวางเครื่องซักผ้า

Backsplash เป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ เช็ดทำความสะอาดง่าย

อ่างล้างจานพร้อมก๊อกน้ำ ยี่ห้อ TEKA

เตาไฟฟ้า 2 หัว จาก TEKA เช่นกัน

มีเครื่องดูดควันอยู่ด้านบนด้วย

วัสดุห้องน้ำ

ห้องน้ำสำเร็จรูป จาก Siam Steel ระดับพื้นจะสูงกว่าภายนอก แต่หมดปัญหาเรื่องน้ำรั่วซึม

กระจกเงาบานใหญ่

อ่างล้างหน้า ยี่ห้อ KOHLER มีที่แขวนผ้าด้านล่าง

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก จาก COTTO

โถสุขภัณฑ์ รุ่นประหยัดน้ำ แบบ 2 ปุ่มกด

ระหว่างพื้นโซนแห้งและโซนเปียกมีธรณีกั้น ติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มได้ไม่ยากครับ

ชุดฟักบัวอาบน้ำ พร้อมราวปรับระดับ และที่วางสบู่

หัวฝักบัวใหญ่ดี จับถนัดมือ

มีพัดลมระบายอากาศบนฝ้าเพดาน

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

พื้นห้องทั่วไปเป็นไม้ Laminate หนา 8 มม. พร้อมบัวเชิงผนัง ส่วนพื้นห้องครัวเป็น Ceramic

ฝ้ายิปซัมฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมโคมไฟ Down Light

สวิตซ์-ปลั๊ก ใช้ของ SIEMENS

ราวระเบียงกันตก เป็นเหล็กทาสีน้ำมัน พร้อมด้วยก๊อกน้ำไว้ใช้งานตรงระเบียงครับ

โคมไฟแบบติดผนัง บริเวณระเบียง

ประตูบานเลื่อนภายในห้อง เป็นอลูมิเนียมสีดำ

เปิดกระเป๋า ดูสตางค์

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ราคาเริ่มต้นคอนโด แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม เริ่มต้นที่ 1.69 ล้านบาท* เป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27 ตร.ม. ซึ่งจริง ๆ โครงการมีห้องแบบ Studio ด้วยนะครับ แต่มีแค่ 8 ห้อง ราคาน่าจะถูกกว่านี้อีก โดยห้องในโครงการขายเป็นห้องแบบ Fully Furnished

ช่วงที่เปิดจองรอบพิเศษ (31 ต.ค. – 1 พ.ย.) ทางโครงการก็มีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับ 50 ยูนิตแรก นอกจากเฟอร์นิเจอร์ Index ครบชุด (หรือเทียบเท่า) แล้วก็ยังรับฟรีมูลค่ากว่า 200,000 บาท* เครื่องใช้ไฟฟ้า, Digital Door Lock, ผ้าม่าน+วอลเปเปอร์ และส่วนลด 20,000-50,000 บาท (Online Register)

ราคา ณ ตุลาคม  2563

ราคาเริ่มต้น :

  • 1.69 ล้านบาท* (1 Bedroom 27 sq.m.)

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง  :  5,000 บาท
  • ทำสัญญา
    • Studio : 15,000 บาท
    • 1 Bedroom : 15,000 บาท
    • 1 Bedroom Plus : 20,000 บาท
    • 2 Bedrooms : 30,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์ 
    • Studio : 3,900 บาท
    • 1 Bedroom : 4,900 บาท
    • 1 Bedroom Plus : 5,900 บาท
    • 2 Bedrooms : 6,900 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 39 บาท/ตร.ม./เดือน (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  400 บาท/ตร.ม.

 

ประมาณการอัตราผ่อนต่อเดือน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

บนสมมติฐาน ราคา 1.69 ล้านบาท กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี

  • ระยะเวลา 30 ปี — ผ่อนประมาณ 9,614 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 25 ปี — ผ่อนประมาณ 10,270 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 20 ปี — ผ่อนประมาณ 11,340 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 15 ปี — ผ่อนประมาณ 13,250 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 10 ปี — ผ่อนประมาณ 17,271 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

คอนโด ASPIRE เอราวัณ ไพร์ม ตั้งอยู่แถวๆ ช้างสามเศียร ย่านจังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็นแหล่งงาน และอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยจุดเด่นของโครงการ คือ อยู่ติดกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (สุขุมวิท) สถานีช้างเอราวัณ ดังนั้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจึงถือว่าสะดวกสบายมาก นั่งต่อเดียวถึงย่านออฟฟิศใจกลางเมือง (CBD) ได้เลย  หรือคนที่ทำงานในย่านสมุทรปราการเองก็สะดวกเช่นกันครับ  นอกจากนี้ อนาคตยังสามารถไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ได้ที่สถานีสำโรง ซึ่งอยู่ห่างไปเพียง 2 สถานีครับ

ส่วนคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถใช้เส้นถนนสุขุมวิทเชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเข้าเมือง หรือออกนอกเมืองไปทางชลบุรี รวมถึงมีทางลัดไปถนนศรีนครินทร์ได้  นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ทางด่วนบางนา (เฉลิมมหานคร) และใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษก จะไปพระราม 3 – สาทร – พระราม 2 – พระประแดง ก็เป็นเรื่องง่ายครับ

 

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

พื้นที่โซนนี้เป็นโซนอุตสาหกรรมทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ครับ  มีตลาดแรงงานที่มีกำลังซื้ออยู่มากทีเดียว  นอกจากนั้นก็ยังเป็นเส้นสุขุมวิทที่ต่อเนื่องออกจากมาจากใจกลางเมืองโดยตรง  ทำให้คอนโดมิเนียมในโซนนี้สามารถรองรับดีมานด์ได้ทั้งกลุ่มคนที่ทำงานในจังหวัดสมุทรปราการเอง  รวมไปถึงกลุ่มคนที่ทำงานในตัวเมือง แต่ต้องการที่อยู่อาศัยที่ราคาจับต้องง่าย  ซื้อหาเป็นเจ้าของได้ง่าย  โดยที่ยังสามารถเดินทางใช้ชีวิตได้สะดวกสบายในการทำงานอยู่ครับ  อย่างตอนนี้ที่โซนตั้งแต่ช่วงอ่อนนุช-บางนา จะเห็นว่ามีกลุ่มออฟฟิศ และ Mega Project ขนาดใหญ่ เกิดขึ้นมามากมาย เช่น Intanin Tower, Sukhumvit Hill, Nailert Bangchak, True Digital Park, 66 Tower และ Bangkok Mall  สิ่งต่างๆ เหล่านี้แหละครับ ที่จะเป็นปัจจัยบวก ส่งผลต่อการเติบโตในอนาคตของย่านสุขุมวิทส่วนต่อขยายนี้

 

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ผังที่ดินของโครงการ แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม จะเป็นรูปสี่เหลี่ยม ขนาดประมาณ 6-1-63.5 ไร่ ด้านหน้าหันไปทางทิศตะวันออก ติดสถานีช้างเอราวัณ ด้านหลังติดเพื่อนบ้านอย่างคอนโด Aspire Erawan (Tower B) ที่ขายไปหมดแล้ว และมีคอนโดสูง 30 ชั้น อยู่ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ อีก 1 อาคาร ไม่ถึงกับหันหน้าปะทะกัน เพราะจะอยู่ในลักษณะเฉียงกันครับ

ภายในโครงการมี 1 อาคาร สูง 30 ชั้น  ชั้นที่ 1-6 เป็นที่จอดรถ ห้องพักอาศัยวางแปลนเป็นลักษณะคล้ายตัว U จำนวนห้องทั้งหมด 1,275 ยูนิต มีให้เลือกทั้ง Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom  ขนาดตั้งแต่ 27 ตร.ม. ไปจนถึง 48.5 ตร.ม. และมีห้องยูนิตพิเศษที่สามารถเข้า-ออกจากทางสวนชั้น 7 ได้ด้วย ซึ่งราคาห้องของโครงการนั้น เริ่มต้นที่ 1.69 ล้านบาท* (1 Bedroom 27 ตร.ม.) ถือว่าจับต้องได้ไม่ยาก น่าจะดึงดูดกลุ่ม First Jobber และ Young Urban ได้เป็นอย่างดีครับ

การจัดฟังก์ชั่นภายในห้องมีความหลากหลาย เน้นอยู่อาศัยได้จริง โดยห้องส่วนใหญ่ที่นี่จะได้เป็นครัวแบบเปิด แต่ก็สามารถกั้นเป็นครัวปิดภายหลังได้ครับ  ยกเว้นยูนิตแบบ 1 Bedroom 32 ตร.ม. ที่ได้เป็นครัวปิดมาเลย ซึ่งแบบห้องที่มีมากสุดก็คือแบบ 1 Bedroom 32 ตร.ม. และ 1 Bedroom Plus 35 ตร.ม. นั่นเองครับ

ด้านวัสดุในภาพรวมของคอนโด Aspire Erawan Prime ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished มีเฟอร์นิเจอร์ของ Index  นอกจากนั้นยังได้เคาน์เตอร์ครัว มี Top เป็นหินสังเคราะห์  Hob & Hood จาก MEX  ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ จาก Kohler และ Cotto และเครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อ Sharp รุ่นป้องกัน PM 2.5  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ลามิเนต หนา 8 มม. ผนังฉาบเรียบทาสีขาว และฝ้ายิปซัมฉาบเรียบครับ

ถ้าใครจองในงาน Exclusive Booking รอบพิเศษ (31 ต.ค. – 1 พ.ย.) 50 ยูนิตแรก นอกจากเฟอร์นิเจอร์ Index ครบชุดแล้ว  ทางโครงการยังมีโปรโมชั่น รวมอีกมูลค่ากว่า 200,000 บาท* ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า, Digital Door Lock และ ผ้าม่าน + วอลเปเปอร์ ให้ด้วยครับ  อ่อ  แล้วก็มีส่วนลดสำหรับ Online Register อีก 20,000-50,000 บาทครับ 

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง ให้มาแบบจัดเต็ม สมเป็น Aspire New Series มีสวนกลาง 3 ชั้น ได้แก่ Ground Floor, 7th Floor และชั้น Roof top รวมแล้วกว่า 30 รายการเลยทีเดียว เช่น Serene Pavilion, Sunken Seat, Free Flow Playground, Lawn Court, Multi-Sport, Running Loop, Lobby, Co-Working Cafe, Swimming Pool, Fitness, Board Game, Battle Room , Private Theater, Sauna, Heath Complex,  Sunset Parlor และ Sky Jogging เป็นต้น

นอกจากนี้ AP ยังพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางให้สอดคล้องกับยุค New Normal ด้วยแนวคิด The Intelligent Living Beat ซึ่งแบ่งหลัก ๆ ออกเป็น 2 ด้าน คือ Smart Living แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น และ New Standard Hygiene การคำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัยไร้กังวล ในทุกจุดของโครงการ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ มีลิฟต์โดยสาร 6 ตัว อยู่ตรงกลางอาคาร และมี Service Lift อยู่อีก 1 ตัวครับ ส่วนที่จอดรถจอดได้ประมาณ 516 คัน คิดเป็น 40.47% แบบไม่รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าโอเคอยู่เมื่อเทียบกับราคาคอนโดและทำเลติดรถไฟฟ้าที่ราคาไม่แพงมากด้วยครับ

Aspire Erawan Prime ดีไหม

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อย ๆ ครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก