‘แสนสิริ’ ออกหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท รองรับแผนธุรกิจไตรมาส 4  หลังทำผลงาน 10 เดือน ยอดโอนพุ่ง เตรียมรุกต่อ 10 โครงการแนวราบ

· ~ 1 min read

นางสาววรางคณา อัครสถาพร รักษาการตำแหน่ง ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริเตรียมเสนอขายหุ้นกู้มูลค่ารวม  1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจต่อเนื่องในปีนี้ จากความสำเร็จในการได้รับความเชื่อมั่นในการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน” จนสามารถสร้างยอดขายและยอดโอนที่ดี

โดยล่าสุด แสนสิริ ยังได้ปรับเป้ายอดโอนปี 2563 เพิ่มขึ้นเป็น 43,000 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่วางไว้ 42,000 ล้านบาท หลังผลการดำเนินธุรกิจรอบ 10 เดือน สามารถสร้างยอดโอนได้กว่า 36,000 ล้านบาท โต 100% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคิดเป็น 86% จากเป้าหมายยอดโอนเดิม ขณะที่เป้ารายได้ ขยับเพิ่มจาก 32,000 ล้านบาท เป็น  34,000 ล้านบาท

SIRI ออกหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท

 

ความสำเร็จจากผลงานการโอนในช่วง 10 เดือน แบ่งเป็นยอดโอนจากโครงการแนวราบ 14,900 ล้านบาท เติบโตขึ้น 43% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมมียอดโอนล่าสุดสูงถึง 21,100 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 164% ผลงานมาจากการโอนคอนโดมิเนียม อาทิ โครงการ เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ, คาวะ เฮาส์, เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101, เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ และ เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง เป็นต้น

นอกจากนี้ล่าสุด บริษัทยังได้เปิดโอนส่งมอบคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ อาทิ อาทิ XT เอกมัย, โอกะ เฮาส์, ดีคอนโด ธาร จรัญฯ, ลา ฮาบานา หัวหิน เป็นต้น รวมถึงแผนการโอนโครงการแนวราบที่สร้างเสร็จพร้อมโอนอย่างต่อเนื่อง

Sansiri ปรับเป้าโอนเป้ารายได้

 

หุ้นกู้ที่เตรียมออกเสนอขายเป็นชนิด ระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี 6 เดือน มูลค่าหุ้นกู้รวม  1,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองสำหรับเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 500 ล้าน ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.95% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ราคาเสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาทและทวีคูณของ 100,000 บาท เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ เริ่มจำหน่าย 6 และ 9 – 10 พ.ย. นี้

โดยแต่งตั้งให้  7 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)  บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด  และบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

La Habana Huahin

 

“บริษัทได้วางแผนออกหุ้นกู้ที่เหมาะสมเพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินและดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจในไตรมาส 4 ทั้งนี้มีแผนเปิดตัวอีก 10 โครงการแนวราบในไตรมาส 4 ครอบคลุมทุกแบรนด์ อาทิ  สิริ เพลส – อณาสิริ – สราญสิริ – เศรษฐสิริ มูลค่ารวม 11,700 ล้านบาท เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า” นางสาววรางคณา กล่าว

อณาสิริ

 

ในส่วนของหุ้นกู้ที่บริษัทนำเสนอครั้งล่าสุดนี้ นับว่าให้อัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจและมีผลตอบแทนที่ดี โดยมีอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ BBB+ อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความสามารถในการเป็นผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย รวมทั้งสถานะการตลาดที่แข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การนำเสนอหุ้นกู้ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เช่นเดียวกับที่บริษัทประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2563

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก