รีวิว สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 (SIRI PLACE Rangsit-Klong 2) โครงการบ้านทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศญี่ปุ่น ใกล้ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

· 6 min read

.

‘ Townhome Modern Style with Japanese Vibe’

ทาวน์โฮมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบรรยากาศสบายๆ ในญี่ปุ่น ดึงเอาเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมมาใช้ได้อย่างพอดีในการตกแต่ง

 

 

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

โครงการ สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 (SIRI PLACE รังสิต-คลอง 2) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศญี่ปุ่น ที่ออกแบบฟังก์ชั่นได้เข้าใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ บนถนนรังสิตคลอง 2 ใกล้ HUB ย่านรังสิต เดินทางสะดวก เข้าออกได้ 2 ทางทั้งจากถนนรังสิต-นครนายก และถนนคลองหลวง ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99-4 ล้านบาท* (ณ ธันวาคม 63) โดยที่ในโครงการนี้มีจุดน่าสนใจหลายอย่าง ติดตามอ่านได้ที่ข้างล่างนี้เลยค่า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

( สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 )

ชื่อโครงการ SIRI PLACE รังสิต-คลอง 2 (สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2)
เจ้าของโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ ซอยรังสิต-นครนายก 31 ถ.รังสิต-นครนายก จ.ปทุมธานี
ขนาดที่ดิน 24-0-11.68 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น
แบบบ้าน
  • TH 93F : 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร
  • TH 93 : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร
  • TH 111 : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 111 ตารางเมตร
  • TH 128 : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 1.99-4 ล้านบาท* (ณ ธ.ค. 63)
พิกัดที่ตั้งโครงการ 14.008849, 100.642034
เว็บไซต์โครงการ SIRI PLACE รังสิต-คลอง 2
โทร 1685

LOCATION : การเข้าถึง

โครงการทาวน์โฮม SIRI PLACE รังสิต-คลอง 2 ตั้งอยู่บนถนนรังสิตคลอง 2 ที่สามารถเข้าได้ทั้งจากถนนรังสิต-นครนายก และถนนคลองหลวง นอกจากนี้ทำเลตรงที่ตั้งนี้ยังเรียกได้ว่าแทบจะเป็นใจกลางรังสิตเลยก็ว่าได้ อยู่ใกล้ทั้งศูนย์การค้า, ห้างสรรพสินค้า, โรงเรียน, โรงพยาบาลต่างๆ มากมาย นับว่าเป็นจุดเด่นของโครงการนี้อย่างหนึ่งเลยค่ะ

.. ในย่านนี้จากทำเลที่ตั้งในด้านการเดินทางของโครงการนี้เรียกได้ว่า Location Barrier นั้นแทบจะเป็น 0 เลยค่ะ เส้นทางค่อนข้างมีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงซอยลัดเลาะเต็มไปหมด ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อไปยังที่ต่างๆ ได้โดยสะดวก

เส้นทางแรกที่สามารถเข้าถึงที่ตั้งโครงการได้คือ จากถนนพหลโยธิน

  • จากถนนพหลโยธินนี้ไม่ว่าจะมาจากขาเข้าเมืองหรือขาออกเมืองก็สามารถเลี้ยวเข้าสู่ถนนรังสิต-นครนายกได้ทั้งสิ้น โดยที่ไม่ต้องไปกลับรถไกลอะไรเลย ดีค่ะ

แผนที่ สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

 

เส้นทางที่สองคือ จากถนนรังสิต-ปทุมธานี และถนนรังสิต-นครนายก

  • แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นถนนรังสิต-ปทุมธานี ขาเข้าที่เชื่อมต่อกับถนนรังสิต-นครนายก หรือจะเป็นถนนรังสิต-นครนายก ขาเข้าเมืองก็ตาม ก็สามารถเลี้ยวเข้าสู่ถนนรังสิตคลอง 2 ได้โดยตรง ง่ายๆ .. นอกจากนี้ตัวโครงการยังเข้าจากถนนรังสิต-นครนายกเพียง 2.2 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นค่า

แผนที่ สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2แผนที่ สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

 

.. ส่วนใครที่กังวลว่าเข้าง่าย แต่จะออกยากนั้น วางความกังวลลงไปได้เลยค่ะ เพราะทั้งเข้าและออกโครงการนั้นง่ายเหมือนกันเลย แบบในตัวอย่างจะออกจากโครงการมาที่ถนนรังสิต-นครนายกขาเข้าเมือง ก็สามารถทำได้โดยง่าย เพียงลอดใต้สะพานมาอีกฝั่งของถนนก็จะเชื่อมต่อกับถนนรังสิต-นครนายกแล้ว 🙂

แผนที่ สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

 

ส่วนเส้นทางสุดท้ายคือ มาจากถนนคลองหลวง นั่นเองค่า

  • การเข้าถึงจากถนนคลองหลวงก็ทำได้ง่ายๆ ไม่ต่างจากถนนรังสิต-นครนายกเลย เพียงเลี้ยวเข้าซอยรังสิต-นครนายก 31 หรืออีกจุดสังเกตคือ ข้างๆ ตลาดคลองหลวงค่ะ ตรงมาเรื่อยๆ ราว 6 กิโลเมตรนิดๆ ก็จะเจอกับที่ตั้งโครงการอยู่ขวามือแล้วค่ะ ง่ายมากกกกก .. ด้านขาออกไปถนนคลองหลวงก็ทำเช่นเดียวกับขาเข้านั่นแหละค่า ไม่มี One-way ให้ปวดใจแต่อย่างใด

แผนที่ สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

LOCATION : ความอุดมสมบูรณ์

นอกจากการเข้าถึงที่สามารถเข้าได้ทั้งจากถนนรังสิต-นครนายก และถนนคลองหลวงแล้ว ในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกก็เด่นไม่แพ้กัน ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจาก HUB ในย่านนี้เท่าไหร่นัก รายล้อมไปด้วยศูนย์การค้า-ห้างสรรพาสินค้าขนาดใหญ่ โรงพยาบาลและโรงเรียนชื่อดัง ทำให้ย่านนี้มีความเหมาะสมกับการอยู่อาศัยมากทีเดียวค่ะ

ด้านการเดินทางด้วยรถสาธารณะก็มีให้เลือกด้วยนะคะ สรุปให้เห็นง่ายๆ ดังนี้

  • รถเมล์ : ไม่ไกลจากถนนรังสิตคลอง 2 (ซอยรังสิต-นครนายก 31) มีป้ายรถเมล์ตั้งอยู่ พร้อมกับสะพานลอยข้ามไปยังป้ายรถเมล์อีกฝั่งถนนได้ด้วยนะคะ
  • วินมอเตอร์ไซค์ : บริเวณป้ายรถเมล์จะเป็นจุดเดียวกันกับที่ตั้งวินด้วย

 

SHOPPING MALL & ENTERTAINMENT CENTER

ด้วยความที่ตั้งอยู่ใกล้ HUB ย่านรังสิต-นครนายก จึงทำให้มีศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้ารายล้อมหลายแห่ง รวมไปถึงสวนสนุกชื่อดังอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าใครอยู่แถวนี้มีกิจกรรมให้ทำไม่มีเบื่อง่ายๆ แน่นอน

  • ตลาดพระรูป : 2.2 กิโลเมตร
  • M Park : 4.5 กิโลเมตร
  • ตลาดดีดี มาร์เช่ : 4.9 กิโลเมตร
  • Future Park รังสิต : 5 กิโลเมตร
  • ZPELL : 5 กิโลเมตร
  • Dream World : 6.7 กิโลเมตร
  • Cherry Mall : 7 กิโลเมตร
  • Makro คลองหลวง : 7.5 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus คลองหลวง : 8 กิโลเมตร

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนบนถนนรังสิตคลอง 2 ที่เป็นที่ตั้งของโครงการ สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 ก็มีร้านสะดวกซื้อเปิดให้บริการอยู่หลายเจ้าเลยค่ะ หิวดึก ค่ำมืดออกมาตรงข้ามเยื้องทางเข้าหน้าโครงการไปนิดเดียวมีของให้ซื้อแน่นอน ทั้งยังทำให้ถนนสายนี้มีความคึกคักไม่เปลี่ยวด้วย

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

SCHOOL

ด้วยย่านรังสิตเป็นย่านที่อยู่อาศัยมานานจึงทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับอยู่อาศัยครบครัน รวมถึงสถานศึกษาอย่าง โรงเรียนและมหาวิทยาลัยด้วย ค่อนข้างมีให้เลือกหลากหลายทีเดียวตั้งแต่โรงเรียนรัฐบาลจนถึงโรงเรียนนานาชาติ รองรับความต้องการของผู้ปกครองได้ทุกระดับจริงๆ

  • โรงเรียนโชคชัยรังสิต : 4.7 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต : 5.5 กิโลเมตร
  • โรงเรียนนานาชาติสยาม : 5.6 กิโลเมตร

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

และแน่นอนว่าบนถนนรังสิตคลอง 2 ก็มีโรงเรียนตั้งอยู่ด้วยนะอย่าง โรงเรียนอุดมวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียวค่ะ เปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล-มัธยมตอนปลายกันเลย

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

HOSPITAL

ส่วนถ้าถามหาโรงพยาบาลว่ามีไหม ไกลรึเปล่า ไปยากรึเปล่า ขอบอกเลยว่าไม่ไกลเลยค่ะ มีอยู่ถึง 2 โรงพยาบาลตั้งอยู่ใกล้ๆ กับโครงการ SIRI PLACE รังสิต-คลอง 2 ดังนี้

  • โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 : 3.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลเปาโลรังสิต : 4.9 กิโลเมตร

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

THE PROJECT

ทาวน์โฮม สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 นี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจโดยยกเอาคอนเซ็ปต์ ‘Modern Japanese’ มาสร้างบรรยากาศ Mood & Tone ให้กับโครงการตั้งแต่หน้าทางเข้าจนถึงด้านในตัวบ้าน อย่างรูปแบบฟังก์ชั่นที่ให้ความ น้อยแต่มาก (Less is More) ทำให้บรรยากาศภายในโครงการโดดเด่นและน่าสนใจมากทีเดียวค่ะ

และที่โดดเด่นอย่างหนึ่งภายในโครงการนี้เลยคือ รูปปั้นแมวนำโชค  ยิ้มร่าเริงทางด้านหน้าประตูทางเข้าโครงการ ตัวรูปปั้นนี้ไม่ได้มีเพื่อเป็นที่จดจำของลูกบ้านได้อย่างเดียว แต่ยังมีความหมายที่ดีแฝงอยู่ด้วยนะคะ ซึ่งทางญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า หากแมวนางกวักนั้นยกมือขวาขึ้นสูง แปลว่า จะช่วยเรียกเงินทอง โชคลาภเข้ามาให้อย่างต่อเนื่องและมากมาย* เท่ากับว่า ใครที่เป็นเจ้าของบ้านหรืออยู่อาศัยในโครงการนี้ก็จะเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานการเงินอย่างต่อเนื่องและมากมายนั่นเองค่ะ เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทางแสนสิริทำให้ลูกบ้านได้น่ารักมากๆ เลย 🙂

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ด้วยความที่คอนเซปต์ของโครงการเป็น Modern Japanese ตัวซุ้มประตูทางเข้าโครงการก็ต้องให้กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน อย่างหลังคา, เสา, โคมไฟแบบญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการหยิบยกเอาแนวเอกลักษณะของ Element มาใช้ในงานชิ้นนี้ด้วย ยิ่งช่วยเสริมบรรยากาศให้เกิดความแปลกใหม่ในการอยู่อาศัยแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไป

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ด้านระบบรักษาความปลอดภัยนั้น ที่นี่จะเป็นโครงการบ้านทาวน์โฮมโครงการแรกๆ ของแสนสิริเลยที่เปลี่ยนจากการใช้ไม้กั้นกระดกมาเป็นประตูบานเลื่อน พร้อมกับระบบเข้าออกของลูกบ้านด้วย RFID (เข้าใจง่ายๆ คือแบบเดียวกันกับ Easy Pass นั่นเอง) ทำให้คราวนี้ไม่ว่าจะฝนตกแดดออก เราก็ไม่ต้องกังวลหาการ์ดและลดกระจกลงมาเพื่อติ๊ดบัตรเข้าหมู่บ้านอีกต่อไปค่า ดีมากๆ เลยน้า

.. ไม่ได้มีแค่ RFID ที่คัดกรองคนเข้าออกเท่านั้นแต่โครงการยังติดตั้งกล้อง CCTV บันทึกภาพคนเข้าออกและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วย LIV-24 ระบบรักษาความปลอดภัยอีกขั้นตามมาตรฐานของแสนสิริ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

และแน่นอนว่าความแสนสิริ จะสวยแค่ประตูทางเข้าโครงการก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เค้าจะต้องเล่นใหญ่กว่านั้นด้วยการสร้างซุ้มทางเข้าโครงการหลัก ตั้งใหญ่ โดดเด่นอยู่ริมถนนรังสิตคลอง 2 เลยค่ะ มีลักษณะคล้ายป้อมปราการบวกกับศาลเจ้าแบบญี่ปุ่น เด่นและสวยงามขนาดนี้ใครจะกล้าขับเลยล่ะเนี่ยย ถึงไม่ได้อยู่ในโครงการนี้ก็คงต้องมีมองเห็นกันทุกวันบ้างแหละค่า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วน Facilities อื่นๆ ที่ทางโครงการมีให้กับลูกบ้านจะเป็นสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, สวนส่วนกลาง และ Sansiri Backyard (พื้นที่ส่วนกลางที่เพิ่มเข้ามาใหม่ของแสนสิริ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถทำกิจกรรมและใช้เวลาร่วมกันได้ยิ่งขึ้นกว่าเดิม) ซึ่งนับได้ว่าเป็นไปตามมาตรฐานค่ะ

WHAT’S IN THE HOUSE ? 

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

บ้านภายในโครงการ Siri Place Rangsit-Klong 2 มีบ้านให้เลือกถึง 4 แบบ ดังนี้

  • TH 93F : 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 16 ตารางวา
  • TH 93 : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 16 ตารางวา
  • TH 111 : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 111 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 20 ตารางวา
  • TH 128 : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 20 ตารางวา

ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าโมเดิร์นแล้วสอดคล้องกับคอนเซปต์โครงการได้ยังไง .. ถึงแม้ว่าตัวบ้านจะเป็นสไตล์โมเดิร์นก็จริง แต่อยากให้ดูสีของบ้านที่ทางแสนสิริเลือกมาใช้นั้นล้วนเป็นสีที่มีความหมายมงคลทั้งหมด

  • สีเทา (Haiiro-はいいろ) สื่อถึง ความสุข, โชคดี, ปลอดภัย
  • สีน้ำตาล (Tobiiro-とびいろ) สื่อถึง การเริ่มต้นสิ่งใหม่ (ธุรกิจ, การเรียน, ความรัก, การงาน), ความสำเร็จ
  • สีเขียว (Midori-みどり) สื่อถึง การสมปรารถนา
  • สีแดง (Akai-赤い) สื่อถึง ความสำเร็จ, ชัยชนะ

.. แอบบอกเพื่อนๆ ไว้นิดนึงว่า บ้านแต่ละแบบจะได้สีคละกันไปเช่น TH 93F ก็จะมีสีทุกสีเลยเพียงแต่อยู่คนละแถว คนละบล็อกเท่านั้นเอง ดังนั้นใครที่เล็งแบบบ้านไว้แล้วและมีสีที่ชอบอยู่ในใจรีบไปจองเลยน้า ช้าหมดอดนะค้า (เรื่องสีของบ้านแต่ละบล็อกสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เซลล์เลย) เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่บอกกันก่อน 🙂

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ภายในโครงการทาวน์โฮม สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 นั้นแสนสิริใจดีทำบ้านตัวอย่างให้ดูในทุกแบบบ้านเลยค่ะ ดีมากๆ เลย เพราะลูกค้าอย่างเราๆ จะได้เห็นของจริง Scale จริง ไซส์จริง ฟังก์ชั่นต่างๆ ของจริง ทำให้เราได้เห็นภาพชัดขึ้น ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าตรงกับไลฟ์สไตล์เราหรือไม่ .. ตามมาชมของจริงกันเลยดีกว่าค่า

 

แบบบ้าน TH 93F

‘3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 16 ตารางวา’

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

เราจะพามาเริ่มดูจากด้านหน้าบ้านกันเลย ตรงนี้สามารถจอดรถได้ 1 คัน พร้อมกับยังมีพื้นที่สามารถจัดสวนข้างๆ ได้อีก ทำให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

เมื่อเข้ามาด้านในบ้านจะเจอกับพื้นที่รับแขกยาวเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร ตรงนี้จะเป็นพื้นที่โล่งๆ กว้างทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ระหว่างพื้นที่รับแขกและพื้นที่รับประทานอาหารยังเหลือ Space เล็กๆ สามารถทำเป็นที่วางโต๊ะทำงาน ที่นั่งทำงานอดิเรกได้อีกด้วยน้า

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ห้องอเนกประสงค์ทางด้านหลังบ้านนี้สามารถใช้งานได้หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้าน ดัดแปลงเป็นห้องทำงาน, ห้องนอน หรือห้องครัวก็ได้ ซึ่งทางโครงการตกแต่งห้องนี้เป็นห้องครัวค่ะ (มีงานระบบเตรียมไว้ให้เรียบร้อย) เมื่อทำออกมาแล้วได้เป็นครัวและส่วนซักล้างขนาดใหญ่พอสมควรเลย สามารถเข้ามาทำกิจกรรมทั้งสองได้พร้อมๆ กัน

..  อย่างที่บอกการวางแปลนแบบนี้ทำให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากทีเดียว 🙂

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ที่พิเศษของห้องนี้คือจะได้กระจกเข้ามุม ทำให้ห้องมีความโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น และยังทำให้เรารู้สึกว่าสามารถเชื่อมต่อห้องครัวกับพื้นที่อื่นๆ ภายในบ้านได้อีกด้วย

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนบันไดทางขึ้นชั้น 2 จะอยู่ตรงกลางบ้าน และห้องน้ำจะอยู่ที่บริเวณใต้บันไดอีกที เป็นการออกแบบที่สามารถใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามากทีเดียว .. ซึ่งห้องน้ำชั้นล่างนี้จะสามารถอาบน้ำได้ด้วยนะคะ มีอุปกรณ์ต่างๆ มาให้ครบตามมาตรฐาน

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ระหว่างเดินขึ้นไปชั้นสองเราได้สังเกตเห็นเพดานของที่นี่ที่เจาะช่องให้แสงสามารถส่องลงมาได้ ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับบริเวณนี้ได้เป็นอย่างดี แล้วยังช่วยลดมุมมืดที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ด้วย

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2แบบบ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

 

ที่ชั้น 2 นี้จะประกอบไปด้วยห้องนอน 2 ห้องและอีก 1 ห้องน้ำ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

มาดูที่ Master Bedroom กันก่อนเลย ห้องนอนนี้จะอยู่ทางด้านหน้าของบ้าน ภายในมีพื้นที่ขนาดค่อนข้างกว้างพอสมควรสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้ พร้อมหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงและทำให้ห้องถ่ายเทอากาศได้ดี

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ด้านข้างเตียงยังสามารถทำเป็น Walk-in Closet ได้ด้วยน้า น่าจะถูกใจสาวๆ กันพอสมควรเลย เพราะได้ตู้เสื้อผ้าหลังใหญ่ จุของได้เยอะ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

มาต่อที่ห้องนอนทางด้านหลังบ้านกันบ้าง ในห้องนี้จริงๆ ก็มีขนาดและแปลนแทบไม่ต่างจากห้องนอนด้านหน้าบ้านเลยค่ะ สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ ทั้งยังเหลือพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงานหรือทำกิจกรรมอดิเรกได้

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

พื้นที่อีกด้านก็สามารถทำเป็น Walk-in Closet ได้เช่นเดียวกัน แต่ในห้องตัวอย่างนี้ทางโครงการได้ตกแต่งออกมาเป็นมุมนั่งเล่นของเด็กๆ และตู้เก็บของที่เก็บได้ทั้งของเล่น ของใช้ส่วนตัวของเด็กๆ ในที่เดียวกัน น่ารักมากกกกกก

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนห้องน้ำบนชั้น 2 นี้จะเป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันระหว่าง 2 ห้องนอนชั้นบน มีสุขภัณฑ์มาให้ครบ พร้อมใช้งาน และแน่นอนว่ามีติด Skylight ภายในห้องน้ำมาให้ด้วย ข้อดีคือช่วยเพิ่มแสงสว่างเวลากลางวัน และยังช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้อีกด้วยนะคะ 🙂

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

แบบบ้าน TH 93

‘3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 16 ตารางวา’

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

แบบบ้าน TH 93 นี้มองแบบเผินๆ คือคล้ายกับแบบบ้าน TH 93F เลยค่ะ แต่จะแตกต่างเพียงห้องนอนด้านบนที่ทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวเท่านั้นเอง โดยเรามองว่าแบบบ้านนี้จะให้ความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยของห้องนอนแต่ละห้องมากกว่าแบบก่อนหน้านี้ น่าจะเหมาะกับครอบครัวที่ลูกกำลังโต ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น หรือไม่ก็ ครอบครัวที่วางแผนเผื่อในอนาคตสำหรับการมีลูก ซึ่งบ้านแบบนี้สามารถรองรับได้ยาวๆ จนลูกโตเป็นหนุ่มสาวเลยค่ะ

.. ด้านหน้าบ้านของบ้านแบบ TH 93 สามารถจอดรถได้ 1 คันเหมือนกันแบบบ้านก่อนหน้านี้นะคะ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

เข้ามาด้านในบ้านจะเจอกับพื้นที่รับแขก ตรงนี้สามารถวางโซฟาขนาด 3-4 ที่นั่งได้นะคะ ผนังด้านหลังทางโครงการเป็น Wallpaper Print ลายการ์ตูน Art Village ซึ่งที่ในบ้านหลังนี้เป็นกระรอกน้อย สัญลักษณ์แทนความสนุกสนาน ร่าเริง เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านได้ดีค่ะ (ในบ้านจริงไม่มีน้า)

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

พื้นที่ส่วนรับประทานอาหารที่นี่ออกแบบได้ดีเอามารวมกับพื้นที่ทำงาน โดยทำพื้นที่รับประทานอาหารเป็นเคาน์เตอร์ยื่นออกมาจากผนัง รับกับโต๊ะทำงานชิดผนัง ทำให้ดูเหมือนเชื่อมต่อกันเป็นตัว L  เป็นการจัดการพื้นที่ใช้สอยได้น่าสนใจทีเดียวค่ะ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ที่ชั้น 1 นี้จะมีห้องอเนกประสงค์อยู่ด้วยนะคะ แต่ในบ้านตัวอย่างนี้ดัดแปลงเป็นห้องสำหรับสตรีมเมอร์ อาชีพที่กำลังมาแรงในเจนใหม่นี้ หรือใครที่ทำงานที่บ้าน ทำงาน Freelance ก็สามารถใช้ห้องนี้เป็นห้องทำงานส่วนตัวได้ อย่างที่เคยบอกไว้ว่าแปลนบ้านแปลนนี้ค่อนข้างให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานได้หลากหลาย หรือใครอยากเปลี่ยนเป็นห้องนอนหรือห้องครัวก็ได้เหมือนกันน้า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ใครที่กำลังสงสัยว่า แล้วห้องครัวอยู่ไหนละ? .. ทางโครงการได้ต่อเติมให้ดูเป็นไอเดียเพิ่มเติมว่า ถ้าต่อเติมด้านหลังบ้านเราจะได้ห้องครัวขนาดและหน้าตาประมาณไหน ซึ่งเมื่อต่อเติมแล้วได้ห้องครัวขนาดกลางและส่วนซักล้างในที่เดียวกัน สามารถใช้งานได้สะดวกสบาย เข้าใช้งานพร้อมๆ กันได้ 2-3 คนพร้อมกัน

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนห้องน้ำนั้นจะตั้งอยู่ใต้บันไดเหมือนเดิม มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

นอกจากนี้ข้างๆ บันไดเป็นกีะจกเข้ามุมที่ทำให้เราสามารถมองเห็นบริเวณลานจอดรถ เช็คหน้าบ้านได้ว่ามีอะไรผิดปกติรึเปล่าจากในบ้านเลย ตรงนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่เราประทับใจ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

แน่นอนว่าเมื่อขึ้นบันไดมาก็จะเห็น Skylight ติดอยู่บนเพดานเหมือนกับแบบบ้านก่อนหน้า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2แบบบ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

 

โถงชั้น 2 พอจะมีพื้นที่ว่าง สามารถวางตู้โชว์ของสะสม-ชั้นเก็บของใช้ต่างๆ ได้อีก 1 จุด

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

เข้ามาที่ห้อง Master Bedroom พื้นที่ภายในห้องให้บรรยากาศที่โล่งและกว้างขวาง วางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายๆ

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนอีกด้านสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้แบบนี้เลยค่ะ .. และจุดไฮไลท์เด่นที่จะไม่พูดไม่ได้เลยคือ ความสูงเพดานของห้องนอนนี้สูงถึง 3.5 เมตร! สูงมากๆ ทำให้เรารู้สึกว่าห้องกว้าง โปร่งโล่งกว่าปกติ อันนี้ต้องเข้ามาชมเองแล้วจะรู้สึกได้ทันทีเลยค่ะว่ามันดีมากจริงๆ นะ

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

 

ห้องน้ำส่วนตัวในห้องนอนออกแบบให้เป็นสัดส่วน แยกพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกออกจากกันมาให้ด้วย แล้วยังติดตั้ง Skylight มาให้อีก 1 จุด เรามองว่าตอยกลางวันแทบไม่ต้องเปิดไฟในห้องน้ำ ก็สามารถใช้งานได้อยู่นะคะ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนห้องนอนที่ตั้งอยู่ด้านหลังบ้าน จริงๆ ก็ไม่ได้เล็กกว่าห้องด้านหน้ามากนะคะ ดูได้จากเมื่อวางเตียงไซส์ 5-6 ฟุตลงไปแล้วยังเหลือพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ อยู่พอสมควร

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

จุดที่เราชอบคือเตียงที่ทางโครงการ Built-in ขึ้นมา ที่ทำให้เราสามารถใช้สอยพื้นที่รอบเตียงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านหัวเตียงที่มีที่วางของเพิ่ม หรือปลายเตียงที่เราจะทำเป็นที่วางของ, วางหนังสือเล่มโปรด หยิบอ่านได้ง่ายๆ ก็ดีไปอีกแบบ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

สุดท้ายห้องน้ำส่วนตัวของห้องนอนนี้ก็ให้สุขภัณฑ์มาครบครัน ใช้งานได้จริงค่ะ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

แบบบ้าน TH 111

‘3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 111 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 20 ตารางวา’

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

หลังจากดูแบบบ้านไซส์เล็กสุดของโครงการ SIRI PLACE Rangsit-Klong 2 ไปแล้ว 2 หลัง เราขยับมาดูบ้านขนาดกลางในโครงการกันบ้างดีกว่าค่ะ .. บ้านหลังนี้มีหน้ากว้างอยู่ที่ 5.5 เมตร ซึ่งกว้างกว่า 2 แบบแรกราว 0.3 เมตร ทำให้คราวนี้เราสามารถจอดรถได้ถึง 2 คันแล้วน้า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

เข้ามาด้านในบ้านจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขก เชื่อมต่อยาวไปจนถึงพื้นที่รับประทานอาหารและครัวเป็น Space เดียวกัน ให้ความรู้สึกสบาย โปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก ตรงนี้เป็น Space ที่ให้ความโฮมมี่มาก น่ารัก ♡

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งด้วยการออกแบบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทำให้พื้นที่ตรงนี้ก็จะเป็นทั้งโต๊ะรับประทานอาหารและโต๊ะที่ทำงานได้ด้วยไปในตัว

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

อย่างบ้าน 2 หลังก่อนหน้านี้ทางโครงการได้ทำพื้นที่ตรงนี้กั้นห้องขึ้นมาเป็นห้องนอนบ้าง ห้องอเนกประสงค์บ้าง แต่ในแปลนบ้านแบบนี้จะเปิดโล่ง ทำให้เราสามารถตกแต่งได้ตามใจที่ต้องการ ทั้งยังเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานได้อีกหลายอย่างเลยนะคะ .. อย่างในบ้านตัวอย่างได้ตกแต่งออกมาเป็นครัวฝรั่ง ที่ให้เราสามารถเตรียมกับข้าวเบาๆ อุ่นอาหาร ชงกาแฟได้โดยไม่ต้องออกไปห้องครัวที่ทำอาหารจริงจังทางด้านหลังบ้าน

.. ซึ่งตรงจุดนี้เรามองว่าทางโครงการค่อนข้างเปิดกว้างและยืดหยุ่นการใช้งานของลูกบ้านแต่ละคนได้ดีนะคะ รวมถึงยังทำให้เราสามารถจัดสรรพื้นที่-จัดการพื้นที่ของเราได้ดีมากยิ่งขึ้น
SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ครัวไทยที่สามารถทำอาหารแบบจริงจังจะอยู่ด้านหลังบ้าน .. ขอบอกเพื่อนๆ ไว้ก่อนว่าส่วนตรงนี้เป็นส่วนต่อเติมขึ้นมาเพิ่มเติมนะคะ ในบ้านจริงเราจะได้พื้นที่โล่งๆ แต่สามารถเก็บไอเดียนี้ไปตกแต่งบ้านของเพื่อนๆ ได้ภายหลังน้า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนห้องน้ำชั้นล่างให้อุปกรณ์มาครบครัน และยังสามารถอาบน้ำได้เช่นเดิมแม้จะไม่มีห้องนอนชั้นล่างเหมือนแบบบ้านแปลนอื่นๆ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

บันไดทางขึ้นติด Skylight ให้เช่นเดิม และเมื่อขึ้นมาที่โถงชั้นสองเป็นพื้นที่แจกแจงไปยังห้องต่างๆ บนชั้นนี้

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2แบบบ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ตามธรรมเนียมเดิม มาเริ่มที่ห้องนอน Master Bedroom กันก่อนเลยค่ะ เข้ามาจะเจอกับ Space กว้างๆ สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ ด้านข้างเตียงยังมีสเปซ Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้อีก มาพร้อมกับเพดานห้องที่สูงถึง 3.7 เมตร ยิ่งส่งผลให้ห้องนี้ดูกว้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องนอนนี้แยกส่วนแห้งและเปียกออกจากกันมาให้ด้วย เป็นสัดเป็นส่วนดี และยังติดตั้ง Skylight มาให้อีก 1 จุดเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องน้ำ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ย้ายจากห้องนอนใหญ่มาที่ห้องนอน 2 ทางด้านหลังบ้านกันต่อ ภายในห้องมีพื้นที่พอประมาณ สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ครบชุดทั้งเตียงนอน โต๊ะทำงาน และตู้เสื้อผ้าได้ ในบ้านตัวอย่างวางเป็นเตียงไซส์ 3.5 ฟุตได้ แต่จริงๆ มองว่าวางเตียง 5-6 ฟุตก็ได้นะคะ เพียงแต่จะเหลือพื้นที่ทางเดินน้อยลงจากนี้ไปอีกสักหน่อย

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ถ่ายมาให้ดูกันชัดๆ ไปเลยว่าพื้นที่ในห้องมีประมาณไหนค่ะ ก็เดินได้สบายๆ อยู่น้า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนอีกห้องนอนนึงอยู่ทางด้านหลังเช่นเดียวกัน ในห้องนอนนี้โครงการตกแต่งออกมาเป็นห้องทำงาน ซึ่งดูดีและใช้งานได้จริงนะคะ มีทั้งส่วนทำงาน ที่เก็บของ และโซฟาไว้นอนเหยียดเวลาพักผ่อน So Cute ♡

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

และห้องสุดท้ายที่เราจะพามาชมกันก็คือ ห้องน้ำ ที่จะใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องทางด้านหลังบ้านนั่นเอง ในห้องนี้ก็จะได้สุขภัณฑ์ครบเหมือนกับห้องอื่นๆ พร้อมกับช่อง Skylight ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องน้ำเหมือนกับห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ค่า แปลนบ้านแบบนี้น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยใช่ไหมหล่ะ 🙂

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

แบบบ้าน TH 128

‘4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 20 ตารางวา’

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

มาดูที่บ้านหลังสุดท้ายที่เป็นบ้านหลังใหญ่สุดในโครงการ SIRI PLACE รังสิต-คลอง 2 กันค่า เข้ามาในบ้านจะเจอกับพื้นที่รับแขกที่ กว้างงงงงงงงงงมาก ระยะโซฟาและทีวีนั้นเรียกได้ว่า ติดทีวีไซส์เล็กเอาไม่อยู่แน่นอน ต้องเลื่อนออกมานั่งกลางบ้านชัวร์ๆ ค่า

.. บริเวณส่วนรับแขกตรงนี้เป็นพื้นที่ค่อนข้างโปร่งโล่ง สามารถวางชุดโซฟารับแขกขนาด 3-4 ที่นั่งได้ชิลล์ๆ และด้วยการที่เป็นแปลงมุม มีหน้าต่างข้างบ้าน ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านมาในตัวบ้านได้ ให้บรรยากาศแบบบ้านเดี่ยวเลยค่ะ

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

พื้นที่รับประทานอาหารอยู่ทางด้านในถัดจากพื้นที่รับแขก สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4-6 ที่นั่งได้ รวมถึงตรงนี้ยังมีหน้าต่างอีก 1 บาน ทำให้เราสามารถมองเห็นสวนด้านนอกบ้านได้ด้วย

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

และด้วยความที่บ้านค่อนข้างกว้าง จึงทำให้มีพื้นที่ว่างระหว่างพื้นที่รับแขกและพื้นที่รับประทานอาหาร โดยทางโครงการตกแต่งพื้นที่ว่างให้เป็นตู้โชว์ของสะสมที่เจ้าของบ้านรัก ดู Fullfills บ้านได้ดีทีเดียว ทั้งยังเพิ่มเอกลักษณ์ของบ้านให้เข้ากับสไตล์เจ้าของบ้านอีกทาง

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ในชั้นนี้ทางโครงการได้ทำห้องนอนไว้ให้อีก 1 ห้องค่ะ ซึ่งสามารถทำเป็นห้องนอนเด็กหรือห้องนอนผู้สูงอายุก็ได้ หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นห้องอเนกประสงค์อย่างในบ้านตัวอย่างก็เป็นไอเดียที่ดีเชีนเดียวกัน .. หรือสำหรับคนที่ไม่อยากต่อเติมพื้นที่หลังบ้าน ตรงนี้สามารถทำเป็นห้องครัวได้ด้วยนะคะ มีประตูปิดป้องกันกลิ่นอาหารเข้าไปในตัวบ้านได้ด้วย

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

แต่ในบ้านตัวอย่างนั้นได้ต่อเติมพื้นที่หลังบ้านเอาไว้ให้ชมกัน โดยตรงส่วนต่อเติมนี้จะเป็นพื้นที่ครัว ที่สามารถทำอาหารหนักอย่างอาหารไทยได้ค่ะ

แบบบ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

 

ห้องน้ำของชั้น 1 นั้นตั้งอยู่เกือบจะตรงกลางบ้านเลย มีอุปกรณ์ให้ครบชุด พร้อมพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ส่วนบันไดทางขึ้นชั้น 2 นั้นตั้งอยู่ด้านหน้าบ้าน ติดกับลานจอดรถ และทางโครงการยังติดหน้าต่างมาให้ไว้อีก 1 จุด เพิ่มแสงสว่างให้กับทางเดินขึ้น ลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ .. นอกจากหน้าต่างแล้วบริเวณโถงบันไดยังมี Skylight ติดมาให้ด้วยเหมือนบ้านทุกแบบก่อนหน้านี้

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2แบบบ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2

 

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 แล้วซ้ายมือจะเจอกับทางเดินไปห้องนอนใหญ่และห้องน้ำส่วนกลางบนชั้น 2

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

ด้านขวามือนั้นจะเป็นทางไปยังห้องนอนอีก 2 ห้องด้านหลังบ้าน

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

แต่จุดน่าสนใจคือ บริเวณทางเดินบนชั้น 2 นั้นจะมีพื้นที่เล็กๆ ให้เราสามารถตกแต่งเป็นมุมไหว้พระ, มุมนั่งเล่น หรือจะวางเป็นตู้โชว์ของสะสมส่วนตัวก็ยังได้เลยค่า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

มาดูที่ห้อง Master Bedroom เข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่กว้างๆ พร้อมกับหน้าต่างบานใหญ่ สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้ ด้านข้างยังเหลือที่วางโซฟาเอาไว้นอนเล่นอ่านหนังสือได้อีกชุด

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

อีกด้านของห้องในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่งๆ นะคะ ส่วนในบ้านตัวอย่างนั้น Built-in ออกมาเป็น Walk-in Closet ได้น่ารักมากทีเดียว มีความญี่ปุ่นมากทั้งยังเก็บของได้เยอะ เก็บของได้จริงอีกด้วยน้า .. ส่วนห้องน้ำส่วนตัวในห้องนี้ได้แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกออกจากกัน วางแปลนแบบใช้งานได้จริง ดีมากๆ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

จากห้องนอนใหญ่แล้วเรามาดูที่ห้องนอน 2 ทางด้านหลังบ้านกันหน่อย ห้องนี้จะมีขนาดที่เล็กกว่าห้องนอนใหญ่ลงมาเล็กน้อย แต่ก็ยังสามารถวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ครบอย่าง เตียงนอนขนาด 5-6 ฟุต, โต๊ะทำงาน, ตู้เสื้อผ้า เป็นต้น

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

และห้องนอนสุดท้ายที่เราจะพามาดูในบ้านหลังนี้เป็นห้องนอนที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังบ้านเช่นเดียวกันกับห้องนอนที่ 2 พื้นที่ในห้องนี้จะมีขนาดที่เล็กที่สุดในบ้าน สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้พร้อมกับโต๊ะทำการบ้านและตู้เสื้อผ้าอีกเล็กน้อย เหมาะสำหรับเด็กเล็กๆ ที่กำลังจะโต

บ้าน สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

 

และห้องน้ำส่วนกลางที่ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอน 2 และห้องนอน 3 นั้นทางโครงการก็ได้ให้เครื่องสุขภัณฑ์มาครบชุด พร้อมแยกส่วนเปียกและแห้งออกจากกันมาให้เรียบร้อยค่า

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

THE VIEW & SURROUNDING

ที่ตั้งของ ทาวน์โฮม SIRI PLACE รังสิต-คลอง 2 เป็นที่ดินสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวเข้าไปเมื่อถึงด้านในสุดจะขยายใหญ่อีกทีหนึ่ง ซึ่งการที่ดินเป็นในลักษณะนี้ทำให้บ้านส่วนใหญ่ในโครงการหันหน้าทางทิศเหนือใต้ รับลมได้ดี

ทิศเหนือ ติดกับ ที่ดินเปล่า/ที่ดินบุคคลอื่น

ทิศใต้ มีบางส่วนติดกับชุมชนเก่า-หมู่บ้านจัดสรรและบางส่วนติดกับที่ดินบุคคลอื่น

ทิศตะวันออก ติดกับ ถนนรังสิตคลอง 2

ทิศตะวันตก ติดกับ ซอยรังสิต-นครนายก 17

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

ราคา สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 (SIRI PLACE Rangsit-Klong 2)

ราคาทาวน์โฮม สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 ช่วงเดือนธันวาคม 2563 ที่เราได้เข้าไปรีวิวนั้นมีบ้านทาวน์โฮมราคาเริ่มต้นที่ 1.99-4 ล้านบาท* ซึ่งนับว่าเป็นช่วงราคาที่คนทั่วไปสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่าย ทั้งข้าราชการ, พนักงานเอกชน รวมถึงกลุ่มคนค้าขายค่ะ

ราคา  SIRI PLACE รังสิต-คลอง 2

(as of December 2020) 

ราคาเริ่มต้น :

  • ทาวน์โฮมแบบ TH 93F มีราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท*

เงื่อนไขการเป็นเจ้าของ :

เงินจอง

  • N/A

SUMMARY

ภาพรวมโครงการ

  • สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 เป็นโครงการทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น บรรยากาศญี่ปุ่น ที่สร้างบรรยากาศตั้งแต่ทางเข้าหลักด้านหน้าโครงการจนถึงด้านในโครงการ ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ โดดเด่นไปจากโครงการอื่นๆ พอสมควรเลยค่ะ
  • ภายในโครงการมีบ้านอยู่ 4 แบบ พื้นที่ใช้สอย 93-128 ตารางเมตร พร้อมที่จอดรถ 1-2 คัน
  • การออกแบบฟังก์ชั่นบ้านในโครงการเน้นการใช้สอยพื้นที่ภายในอย่างคุ้มค่า แปลนสามารถยืดหยุ่นได้หลากหลายรูปแบบ
  • Facilities ในโครงการให้มาครบครัน เช่น สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, สวนส่วนกลาง, Backyard (แปลงปลูกผัก) เป็นต้น

ด้านการเดินทาง

  • สามารถเข้าออกได้ทั้งจาก ถนนรังสิต-นครนายก และ ถนนคลองหลวง
  • ใกล้ดอนเมืองโทลล์เวย์ เพียง 5 กิโลเมตร
  • ห่างถนนมอเตอร์เวย์ 9 กิโลเมตร
  • ห่างทางด่วนอุดรรัถยา 11 กิโลเมตร
  • ห่างรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต 9 กิโลเมตร
  • ใกล้ HUB ย่านรังสิต รายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า, ร้านค้า, โรงเรียน, โรงพยาบาล

เหมาะกับใคร?

  • ข้าราชการ, พนักงานเอกชน ที่ทำงานในย่านรังสิต/ปทุมธานี
  • คนที่กำลังวางแผนจะมีครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง
  • คนที่ทำงานในเมือง แต่สู้ราคาบ้านในเมืองไม่ไหว เดินทางด้วยทางด่วนสายต่างๆ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

SIRI PLACE Rangsit-Klong 2

BOTTOM LINE

ทาวน์โฮม สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านในย่านที่เข้าออกเมืองสะดวก ราคาเข้าถึงได้ง่าย ฟังก์ชั่นสามารถใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ เข้าใจไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี  โดยที่ในโครงการนี้จะเป็นบ้านทาวน์โฮมทั้งหมด พื้นที่ใช้สอย 93-128 ตารางเมตร 3-4 ห้องนอน 1-2 ที่จอดรถ เรียกได้ว่าเหมาะกับคู่รัก-ครอบครัวขนาดกลางอยู่ได้สบายๆ ค่ะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก