รีวิว MUNIQ Sukhumvit 23 (มิวนีค สุขุมวิท 23) คอนโดหรูใจกลาง Mid Sukhumvit ใกล้รถไฟฟ้า BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท

· 6 min read

.

Luxury Condominium ที่มาในคอนเซปต์  ‘Live as Arts’

รับแรงบันดาลใจจาก  Mondrian Art + Minimal เกิดเป็นความหรูหรารูปแบบใหม่ที่คงความหรูหราและทันสมัยไว้ได้ในคราวเดียวกัน พร้อมเสริ์ฟความเป็นส่วนตัวใจกลางอโศก

 

 

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

คอนโด MUNIQ Sukhumvit 23 (มิวนีค สุขุมวิท 23) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้ค่ะ ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมหรูหราแต่เรียบง่าย ทำให้อาคารหลังนี้โดดเด่นขึ้นมาจากอาคารรอบข้าง  ดีไซน์มาได้ Timeless ทีเดียว เหมาะกับคนที่ชอบชีวิตแบบ City Life รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย .. แต่ตัวโครงการจะเป็นยังไง มีจุดน่าสนใจตรงไหน เลื่อนอ่านต่อด้านล่างใน รีวิว มิวนีค สุขุมวิท 23 ได้เลยค่า

MUNIQ Sukhumvit 23

( มิวนีค สุขุมวิท 23 )

ชื่อโครงการ MUNIQ SUKHUMVIT 23 (มิวนีค สุขุมวิท 23)
เจ้าของโครงการ บริษัท เมเจอร์ เรสซิเด้นส์ จำกัด (บริษัทสาขาของ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ ซอยสุขุมวิท 23 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
ขนาดที่ดิน 1-1-37 ไร่
จำนวนอาคาร 1 อาคาร
จำนวนชั้น 36 ชั้น
จำนวนยูนิต 201 ยูนิต
จำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้น 10 ยูนิต
ประเภทห้อง
  • 1 ห้องนอน ขนาด 34.74-43.46 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 54.68-99.27 ตารางเมตร
  • The Collection (Simplex, Duplex, Triplex) 83.22-191.11 ตารางเมตร
เพดานสูง 2.7 เมตร
ที่จอดรถ 166 ช่องจอด หรือประมาณ 82% (ที่จอดรถอัตโนมัติ 132 ช่องจอด และที่จอดรถใต้ดิน 34 ช่องจอด)
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 6.9 ล้านบาท* (แบบ Fully Fitted) (ณ พฤศจิกายน 63)
ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร ราคาเฉลี่ย 285,000 บาท/ตร.ม. (ณ พฤศจิกายน 63)
พิกัดที่ตั้งคอนโด 13.6737719, 100.562868
เว็บไซต์โครงการ MUNIQ Sukhumvit 23
โทร 1266

LOCATION : การเข้าถึง

ด้วยตัวคอนโด Muniq Sukhumvit 23 นี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านอโศก  ทั้งยังอยู่บนซอยสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ที่ในสามารถขับรถลัดเลาะทะลุเชื่อมต่อกับพื้นที่ข้างเคียงได้แทบทั้งหมด จึงเป็นอีกหนึ่งในจุดเด่นของทำเลที่ตั้งคอนโด มิวนีค สุขุมวิท 23 นี้เลยค่ะ

เส้นทางแรกที่เราจะมาพูดถึงคือจากถนนอโศกมนตรี (สุขุมวิท 21)

  • จากถนนเพชรบุรีเลี้ยวเข้าถนนอโศกจะสามารถเข้าถึงโครงการได้ทั้งจากถนนสุขุมวิท 21 ซอย 1 (ซอยชิโน-ไทย)
  • จากแยกอโศก (ที่มีป้าย ‘กรุงเทพฯ ชีวิตดีๆ ที่ลงตัว’) เลี้ยวเข้าสู่ซอยสุขุมวิท 23 ได้เช่นเดียวกัน

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

เส้นทางที่สองคือจากถนนสุขุมวิท

  • ไม่ว่าจะมาจากทั้งขาเข้าและขาออกเมืองก็สามารถเข้าถึงที่ตั้งโครงการได้ง่ายๆ โดยสุขุมวิทขาออกเมืองจะวิ่งผ่านแยกอโศกแล้วเข้าซอยสุขุมวิท 23 ได้ทันที ส่วนขาเข้าเมืองจะสามารถกลับรถได้ตรงสี่แยกอโศกแล้วไปซอยสุขุมวิท 23 ได้เช่นกัน

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ส่วนเส้นทางสุดท้ายคือ กลุ่มจากซอยสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ (ตั้งแต่สุขุมวิท 23-63)

  • ซอยเหล่านี้สามารถขับรถลัดเลาะ หลบเลี่ยง รถติดจากถนนสายหลักได้เป็นอย่างดี แล้วยังสามารถเชื่อมต่อออกไปยังถนนสุขุมวิท, ถนนเพชรบุรีตัดใหม่, ถนนอโศก, ถนนทองหล่อ และเอกมัยได้อีกด้วย  รวมถึงภายในซอยต่างๆ ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23

LOCATION : ความอุดมสมบูรณ์

นอกจากการเข้าถึงจะเป็นจุดเด่นแล้ว การเดินทางด้วยรถสาธารณะก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นทางรถ, ทางราง หรือทางน้ำเลยค่ะ สรุปให้เห็นง่ายๆ ดังนี้

  • ทางรถ : หน้าปากซอยสุขุมวิท 23 มีป้ายรถสาธารณะ, ในพื้นที่มีบริการวินมอเตอร์ไซค์
  • ทางราง : บริเวณสี่แยกอโศกเป็นจุดเชื่อมต่อของระบบรางอย่างรถไฟฟ้าบนดินและรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยเชื่อมต่อกันที่ BTS สถานีอโศก และ MRT สถานีสุขุมวิท
  • ทางน้ำ : ท่าเรือ มศว.ประสานมิตร (1.3 กิโลเมตร-เดินตัดเข้ามศว.ได้)

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ใครที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สามารถเดินบน Skywalk ข้ามแยกอโศกเข้าตึก Interchange เดินออกไปยังซอนสุขุมวิท 23 ได้ทันทีอีกด้วยนะคะ ส่วน MRT ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันโดยออกมาที่ทางออก 2 ค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

OFFICE

ย่านอโศกเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในเรื่องของแหล่งงาน เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพที่คลาคล่ำไปด้วยอาคารสำนักงานที่เป็นที่ตั้งของบริษัททั้งในไทยและต่างชาติ  ซึ่งกลุ่มคนระดับบริหารที่ทำงานอยู่ในอาคารเหล่านี้ก็เป็นอีกกลุ่มดีมานด์ชั้นดีสำหรับคอนโด มิวนีค สุขุมวิท 23 นี้เลยค่ะ

  • Interchange 21 Building : 120 เมตร
  • Sino-Thai Tower : 350 เมตร
  • Exchange Tower : 350 เมตร
  • PS Tower : 500 เมตร
  • GMM Grammy Place : 750 เมตร
  • B.B. Building : 800 เมตร
  • Q House Asoke : 1 กิโลเมตร

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

SHOPPING MALL & OTHER FACILITIES

ด้วยที่ตั้งของ MUNIQ Sukhumvit 23 ใกล้แยกอโศกจึงมีทั้งห้างสรรพสินค้า, สถานศึกษา, โรงแรมชื่อดัง และร้านค้ามากมายตั้งอยู่ในระยะที่สามารถเดินถึงจากคอนโดได้สบายๆ

  • Jasmin City Hotel : 200 เมตร
  • The Continent Hotel Bangkok : 300 เมตร
  • Terminal 21 : 450 เมตร
  • Grande Centre Point Terminal 21 : 450 เมตร
  • Health Land Asoke : 550 เมตร
  • The Westin Grande Sukhumvit Bangkok : 550 เมตร
  • Sheraton Grande Sukhumvit : 550 เมตร
  • Robinson Sukhumvit : 550 เมตร
  • มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร : 650 เมตร
  • Korean Town : 800 เมตร
  • โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย : 1 กิโลเมตร
  • บ้านก้ามปู @ อโศก : 1.1 กิโลเมตร
  • Singha Complex : 1.4 กิโลเมตร

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

นอกจากนี้ ถ้านั่ง BTS ต่อไปเพียง 1 สถานี ก็จะถึงพร้อมพงษ์ ที่มีห้างหรูตั้งอยู่อย่าง The EmQuartier และ The Emporium ค่ะ // ส่วนใครที่จะเดินไปก็ได้นะคะเพราะห่างจากโครงการไปราว 1 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ถือว่าเป็นการออกกำลังกายเบาๆ ไปในตัว 🙂

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

งานออกแบบสถาปัตยกรรม MUNIQ SUKHUMVIT 23

เชือว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า  ‘MONDRIAN ART’  กันมาบ้างไม่มากก็น้อย  เพราะงานศิลปะของ Mondrain นั้นถูกนำมาประยุกต์ใช้ในงานศิลปกรรม, ประติมากรรม รวมถึงสถาปัตยกรรมมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน   ชื่อของ “Mondrain” นั้นมาจากชื่อของศิลปินชาวเนเธอแลนด์อย่าง Piet Mondrian  ที่ฝากผลงานเอาไว้ช่วง ค.ศ. 1900  เป็นยุคที่งานศิลปะกระแสหลักได้รับอิทธิพลของสไตล์โมเดิร์นอย่างชัดเจน

แม้รูปแบบของงาน Mondrian จะมีเพียงแค่เส้นสาย รูปเรขาคณิตสีขาว สีดำ และแม่สี แดง-เหลือง-น้ำเงิน แต่ด้วยความที่ศิลปะแบบนี้สื่อสาร “เข้าใจง่าย” “เรียบง่าย และนำไปต่อยอดได้เยอะ  ทำให้สไตล์นี้ยังคงสามารถหยิบเอามาใช้ได้ตลอดอย่างไม่ตกยุคค่ะ

สถาปนิกผู้ออกแบบโครงการ MUNIQ Sukhumvit 23 จึงได้หยิบศิลปะแบบ Mondrian มาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งอาคาร  สร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยโครงสร้าง เส้นสายแนวตั้งและแนวนอนซ้อนทับกันไปมาเป็นเป็นช่องสี่เหลี่ยมหลากหลายขนาด ช่วยเพิ่มมิติความน่าสนใจในตัวงาน ทั้งยังคงความเรียบง่ายแบบ Minimal ได้เป็นอย่างดีค่ะมิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

จากศิลปะแบบ Mondrian Art ที่ทางสถาปนิกนักออกแบบโครงการได้หยิบมาใช้ประสานเข้ากับองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมของคอนโดมิเนียม  เราจะสามารถพบเห็นรูปแบบเหล่านี้ได้บน Facade ของโครงการ, ช่องแสง (ประตู, หน้าต่าง)  ไปจนถึงแพทเทิร์นฝ้าเพดานในพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ .. นอกจากความสวยงามที่รูปแบบศิลปะนี้จะมอบให้แล้ว ศิลปะประเภทนี้ยังให้ความเรียบง่าย ดูดีแบบ Minimal ที่เป็นเทรนด์ในปัจจุบันอีกด้วยนะคะ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ไม่ใช่เพียงแค่ตัวอาคารสถาปัตยกรรมของคอนโด MUNIQ สุขุมวิท 23  เท่านั้นที่ใช้แรงบันดาลใจของ Mondrian Art มาออกแบบ  แม้กระทั่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างตรงทางเข้าคอนโด ป้อมของพนักงานรักษาความปลอดภัยก็ถูกออกแบบโดยใช้สัดส่วนที่สวยงามของ Mondrian Art ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ  เส้นสายเหล่านี้นอกจากจะสวยงามแล้วยังให้ความรู้สึกมั่นคง แข็งแรง เป็นอีกหนึ่งการสะท้อนภาพลักษณ์ของโครงการและผู้อยู่อาศัยถึงความมั่งคั่ง มั่นคงอีกรูปแบบหนึ่งด้วยนะคะ

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ก่อนจะพาเข้าไปดูข้างใน ขอพูดถึง แปลน MUNIQ Sukhumvit 23 สักหน่อยค่ะ .. ตัวผังโครงการจะวางอาคารเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าไว้ด้านในสุดของที่ดินจากระยะถอยร่นตามกฎหมาย  ทำให้ตัวคอนโดมิเนียมอยู่ห่างจากแนวถนนด้านหน้าพอสมควร  ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกไปได้อีกทางค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ขยับเรื่อยต่อเข้ามาถึงจุดต้อนรับก็ยังคงคอนเซ็ปต์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น .. จุด Automatic Parking ก็ยังตกแต่งด้วยศิลปะนี้เลยค่ะ ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ

นอกจากที่จอดรถอัตโนมัติแล้ว ที่โครงการยังมีลานจอดรถใต้ดินให้อีก 2 ชั้น และแท่นชาร์จ EV มาให้ถึง 4 ล็อต  ที่จอดรถในโครงการมีทั้งหมด 82% นะคะ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ด้านหน้าติดกับทางเข้าโครงการยังมี Secret Garden ไว้ให้ลูกบ้านมาพักผ่อนหย่อนใจ และตัว Secret Garden นี้ยังมีประโยชน์อีกอย่างหนึ่งคือ การเป็นเสมือน Barrier แบ่งแยกพื้นที่ภายนอกและภายในอีกหนึ่งชั้น เพิ่มความเป็นส่วนตัวแก่ผู้อาศัยในโครงการมากยิ่งขึ้นค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

Lobby ออกแบบมาเป็นเพดานสูงงงงงง ให้บรรยากาศโปร่ง โล่ง สบาย จัดชุดโซฟาขนาดใหญ่ไว้รองรับทั้งลูกบ้านและแขกที่มาเยือนหลายมุม มีระยะห่างพอสมควร ให้ความเป็นส่วนตัว

.. Mailbox ของที่นี่นับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ออกแบบมาได้สวยสะดุดตาสุดๆ ของจริงคือ แสงจากแชนเดอร์เลียวิบวับๆ เลยค่ะ  ส่วน Smart Locker จะอยู่ทางด้านหลัง Mailbox อีกที

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

พากระโดดข้ามขึ้นมาที่ชั้น 35-36 ที่ทั้งสองชั้นนี้จะเป็นชั้นของพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด

.. ชั้น 35 มีไฮไลท์ที่สระว่ายน้ำระบบเกลือที่สามารถเทค Skyview ย่านสุขุมวิทได้เต็มๆ ตาแบบไม่มีตึกมาบัง มีการแยกสระเด็กและให้จากุซซี่มาด้วยนะ สามารถพาลูกมาเล่นน้ำ และคุณพ่อคุณแม่ก็ยังสามารถแช่จากุซซี่พักผ่อนระหว่างรอลูกๆ เล่นน้ำได้อีกด้วย

และภายในห้องน้ำของทั้งชาย-หญิงจะมีห้องซาวน่าด้วยนะคะ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

.. ส่วนชั้น 36 จะเป็นที่ตั้งของ Fitness ขนาดใหญ่ พร้อมอุปกรณ์เครื่องเล่นจาก TechnoGym

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ในชั้น 36 ยังไม่หมดเพียงแค่ฟิตเนส แต่บริเวณชั้นลอยยังมี Exclusive Theatre Room ที่มาพร้อมเครื่องเสียงจาก Bose ให้คุณภาพในการรับชมภาพยนตร์ในระดับเกือบเทียบเท่าโรงหนังย่อมๆ เลยน้า ยี่ห้อนี้หายห่วง

มิวนีค สุขุมวิท 23

WHAT’S IN THE ROOM? :  แปลนคอนโด MUNIQ Sukhumvit 23

ตัวโปรดักส์ของโครงการ MUNIQ Sukhumvit 23 นั้นออกแบบแปลนมาให้เข้าใจง่ายๆ เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เกือบจะเป็น Single Corridor มีเพียงห้องบางตำแหน่งเท่านั้นที่หันหน้าชนกับห้องอื่น .. แต่ด้วยจำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้นเพียง 10 ยูนิตทำให้ยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวและความสงบเอาไว้ได้ค่ะ

.. แปลนที่เอามาให้ชมด้านล่างนั้นจะเป็นแปลนของชั้น 8-21 นะคะ ส่วนชั้นที่สูงขึ้นไปอีกจะมีจำนวนห้องที่ลดลงไปอีกตามระยะถอยร่นของอาคาร ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นไปอีกขั้น แนะนำชั้นสูงๆ เลยค่า

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ส่วนในวันนี้เราเก็บภาพ ห้องตัวอย่าง มิวนีค สุขุมวิท 23 มาให้ดูถึง 2 ห้องเลยค่ะ

  • แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 69.69 ตารางเมตร ตำแหน่ง C3
  • แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 88.24 ตารางเมตร ตำแหน่ง DL

มาที่ แปลนห้องคอนโด MUNIQ Sukhumvit 23 ห้องแรกกันค่ะ เป็น แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 69.69 ตารางเมตร ตำแหน่ง C3 

เข้ามาจะพบกับพื้นที่ขนาดใหญ่ แบ่งสัดส่วนการใช้สอยเป็นพื้นที่ครัว, พื้นที่รับประทานอาหาร และห้องรับแขก เชื่อมต่อกันเป็นสเปซเดียว ให้ความโปร่งโล่ง บรรยากาศดีทีเดียว ส่วนห้องนอนทั้งสองห้องจะกินพื้นที่ราวครึ่งหนึ่งของพื้นที่ห้องทั้งหมด โดยที่ห้องนอนใหญ่จะได้หน้าต่างแบบกระจกเข้ามุมและห้องน้ำส่วนตัวเพิ่มขึ้นมาจากอีกห้องนอนหนึ่งค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ส่วนภายในห้องตัวอย่างจะตกแต่งสไตล์คล้ายกับ Gallery ส่วนตัว สะท้อนรสนิยมของคนอยู่ได้เป็นอย่างดี เลือกวางชิ้นเฟอร์นิเจอร์ได้เข้ากันและเป็นสัดส่วน .. ส่วนด้านชุดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทางโครงการ Built-in มาให้พร้อมกับเคาน์เตอร์ครัวเป็นของแบรนด์ Gorenje (แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังจากเยอรมันนี ที่นิยมใช้ในคอนโดหรูเท่านั้นค่ะ)

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

มองย้อนกลับมาที่โถงทางเข้าห้องเราจะเจอกับตู้ Built-in ขนาดใหญ่ ซึ่งภายในจะเป็นตู้เย็นแบบ Built-in มาให้เรียบร้อยจากทางโครงการและช่องเก็บของ เก็บรองเท้า พร้อมช่องวางเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ได้อีกเครื่อง ทำให้ห้องดูเรียบร้อย จัดเก็บของได้เป็นสัดส่วน

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ส่วนพื้นที่รับแขก/นั่งเล่น จะอยู่ติดกับระเบียง สามารถเปิดรับวิวเมืองได้เต็มๆ เพิ่มฟิลลิ่งความเป็น City Lifestyle ไปอีก

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ด้านห้องนอนใหญ่นั้นจะมีห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องให้เลย พร้อมอ่างอาบน้ำและ Rain Shower ค่ะ แต่จุดไฮไลท์เด็ดอยู่ที่หน้าต่างในห้องนอนที่สูงแบบ Full Height ตั้งแต่พื้นถึงเพดานห้อง ทั้งยังเป็นกระจกแบบเข้ามุมด้วยนะคะ เปิดมุมมองการมองให้กว้างขึ้นไปอีกระดับ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

อีกห้องนอนหนึ่งก็มีขนาดที่ไม่ต่างจากห้องแรกเท่าไหร่นัก เพียงแต่จะต้องใช้ห้องน้ำด้านนอกร่วมกับพื้นที่รับแขก ซึ่งมองว่าไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเลยค่ะ เพราะห้องน้ำด้านนอกนั้นทางโครงการก็จัดฟังก์ชั่นมาให้ครบถ้วนเช่นเดียวกัน

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

ย้ายมาต่อที่ห้องตัวอย่างห้อง มิวนีค สุขุมวิท 23 ห้องที่สองกันบ้าง แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 88.24 ตารางเมตร ตำแหน่ง DL โดยแปลนของห้องนี้จะเป็นแบบ 2 ห้องนอนเช่นเดียวกับห้องแรกแต่มีรูปแบบแปลนและขนาดห้องที่ใหญ่กว่าค่ะ

และที่แตกต่างอีกจุดคือ ห้องแปลนนี้จะเอาพื้นที่ส่วนกลางในห้อง อย่างพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร มาวางไว้ตรงกลางห้องเป็นทางเดินแจกแจงไปยังห้องนอนที่อยู่คนละฝั่ง ทำให้พื้นที่ห้องนอนนั้นได้แยกออกจากกัน มีความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น  รวมถึงในห้องนอนที่สองยังสามารถเข้าถึงห้องน้ำได้แบบ Double Access อีกด้วย แม้จะไม่ใช่ห้องน้ำส่วนตัว แต่ก็ยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวของเจ้าของห้องได้ดีทีเดียวเลยนะคะ

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

พอเมื่อเข้ามาดูในห้องตัวอย่าง  เราจะเจอกับโถงทางเดินทอดยาวไปจนถึงพื้นที่รับประทานอาหารและส่วนแยกไป Service Area อย่างพื้นที่ครัวและห้องเก็บของ .. พื้นที่รับประทานอาหารที่ให้มานั้นเรียกได้ว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6-8 ที่นั่งได้สบายๆ  ได้ความรู้สึกของการอยู่บ้านมากทีเดียวค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

พื้นที่ครัว ทางโครงการจะให้มาเป็นเคาน์เตอร์และตู้เก็บของแบบ Built-in และห้องเก็บของจะได้มาขนาดพอประมาณ สามารถวางเครื่องซักผ้า รวมถึงเก็บอุปกรณ์เครื่องของใช้และกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้ค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23

 

พื้นที่รับแขก/พื้นที่นั่งเล่นอยู่ติดกับระเบียงเช่นเคย รับวิวและแสงธรรมชาติได้ดี

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

จุดไฮไลท์ของห้องแปลนนี้คือ ประตูระเบียงบานเฟี้ยม (Folding Door) นี่แหละค่ะ ข้อดีคือเราจะสามารถเปิดประตูได้กว้าง ทำให้สามารถเชื่อมต่อพื้นที่รับแขกและระเบียงภายนอกให้กลายเป็นพื้นที่เดียวกันได้ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยกรณีอยากปาร์ตี้แบบ Outdoor เพราะพื้นที่ระเบียงกว้างและใช้งานได้จริง หรือจะเปิดเพื่อรับลม-ระบายอากาศก็ทำได้ดีเช่นเดียวกันค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

นอกจากนี้ในห้องนอนใหญ่ยังมีไฮไลท์อีกหนึ่งจุด คือ กระจกแบบ Full Height เข้ามุม เพิ่มองศาการมองและรับวิวได้กว้างขึ้นอีก ทั้งยังทำให้ห้องโปร่งโล่งสบายอีกด้วย และแน่นอนว่าห้องน้ำส่วนตัวในห้องนอนใหญ่ทางโครงการจัดออฟชั่นมาให้ครบถ้วนทั้งอ่างอาบน้ำ, Hand Shower และ Rain Shower เลยค่ะ

มิวนีค สุขุมวิท 23มิวนีค สุขุมวิท 23

 

ส่วนอีกห้องนอนหนึ่งนั้นแม้จะไม่ได้เป็นห้องน้ำส่วนตัว แต่ก็ยังสามารถเข้าถึงห้องน้ำได้จากภายในห้องได้เลย (ห้องน้ำแบบ Double Access) ถือว่ายังสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก และรักษาความเป็นส่วนตัวได้อยู่นะคะ

มิวนีค สุขุมวิท 23

THE VIEW & SURROUNDING

ที่ตั้งของ คอนโด MUNIQ สุขุมวิท 23 เป็นที่ดินสี่เหลี่ยมผืนผ้าติดกับซอยสุขุมวิท 23 ออกแบบตึกเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวขนานแนวที่ดินเลยค่ะ ทำให้ห้องของโครงการหันหน้าไปทางทิศเหนือ จะมีเพียง 1-2 ห้องเท่านั้นที่หันทางทิศใต้ในแต่ละชั้น

.. และถึงแม้จะมีห้องในทิศใต้ แต่ด้วยความที่มีอาคารสูงอยู่ทางด้านใต้ด้วยจึงทำให้สามารถช่วยบังแดดบ่ายได้อยู่ค่า

ทิศเหนือ ติดกับ อาคารพาณิชย์และบ้านเรือนสูง 1-4 ชั้น

ทิศใต้ ติดกับ คอนโดมิเนียมสูง 21 ชั้น

ทิศตะวันออก ติดกับ ซอยสุขุมวิท 23

ทิศตะวันตก ติดกับบ้านเรือนสูง 1-2 ชั้น

มิวนีค สุขุมวิท 23

วิวจาก Muniq Sukhumvit 23

ราคา มิวนีค สุขุมวิท 23 (MUNIQ Sukhumvit 23)

ราคาคอนโด มิวนีค สุขุมวิท 23 ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่เราเข้าไปรีวิวนั้นมีห้องราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6.9 ล้านบาท* หรือเฉลี่ยทั้งโครงการราว 285,000 บาท/ตารางเมตร*  แน่นอนว่าระดับราคาขนาดนี้ไม่ใช่คอนโดที่กลุ่มคนทั่วไปจะซื้อหาเป็นเจ้าของได้ง่ายนัก  คอนโด MUNIQ สุขุมวิท 23 เองจึงวางตัวชัดเจนว่าเป็นโครงการที่เหมาะกับกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว  มีกำลังจ่ายที่สูง  ชอบใช้ของดี  และก็ต้องการอยู่ในพื้นที่หนึ่งในทำเลที่ Prime ที่สุดจุดหนึ่งในช่วง Mid Sukhumvit ค่ะ

ราคา  Muniq Sukhumvit 23

(as of November 2020) (ราคาพิเศษถึง 29 ธันวาคม 63)

ราคาเริ่มต้น :

  • แบบ 1 ห้องนอน ชั้น 8 ขนาด 34.74 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.9 ล้านบาท* (198,618 บาท/ตร.ม)*  (ราคาพิเศษ ลดเหลือ 6.3 ล้านบาท* หรือ (181,347 บาท/ตร.ม)*)
  • แบบ 2 ห้องนอน ชั้น 8 ขนาด 63.42 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท* (260,000 บาท/ตร.ม)* (ราคาพิเศษ ลดเหลือ 12.5 ล้านบาท* หรือ (197,099 บาท/ตร.ม)*)
  • แบบ 2 ห้องนอน ชั้น 8 ขนาด 69.39 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 18.5 ล้านบาท* (266,000 บาท/ตร.ม)*

เงื่อนไขการเป็นเจ้าของ :

เงินจอง

  • 1 ห้องนอน จอง 100,000 บาท
  • 2 ห้องนอน จอง 150,000 บาท
  • 3 ห้องนอน จอง 200,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง 95 บาท/ตร.ม.
  • ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 900 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

SUMMARY

ภาพรวมโครงการ

  • MUNIQ Sukhumvit 23 เป็นโครงการ Luxury Segment ที่จับนิยาม Live as Arts มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ
  • High Rise 36 ชั้น ที่มีเพียง 201 ยูนิต ให้ความเป็นส่วนตัว บนซอยสุขุมวิท 23
  • ออกแบบเน้นความหรูหราแบบมินิมอล เลือกใช้ Mondrian Art (ลายเส้นแนวตั้งและแนวนอนพาดทับไปมาให้เกิดลวดลายสี่เหลี่ยมหลากหลายขนาด ด้วยสัดส่วนที่สมดุล)
  • Facilities ครบครัน เช่น Sky Pool with Kid’s Pool ระบบน้ำเกลือ, Fitness, Sky Terrace, Social Lounge, Exclusive Theatre Room เป็นต้น

ด้านการเดินทาง

  • เข้าออกได้ทั้งถนนสุขุมวิท, ถนนเพชรบุรี, ถนนอโศกมนตรี (สุขุมวิท 21) และ ซอยสุขุมวิทเลขคี่ตั้งแต่ 21-71 (ลัดเลาะตามซอย)
  • ทางรถ : เชื่อมต่อฝั่งสุขุมวิทเลขคี่ตามซอยย่อยต่างๆ ได้ยาวไปจนถึงพร้อมพงษ์ – ทองหล่อ – เอกมัย
  • ทางราง : BTS อโศก (350 เมตร), MRT สุขุมวิท (240 เมตร), ARL มักกะสัน (1.6 กิโลเมตร), สถานีรถไฟอโศก (1.6 กิโลเมตร)
  • ทางน้ำ : ท่าเรือ มศว.ประสานมิตร (1.3 กิโลเมตร-เดินตัดเข้า มศว.ได้)

เหมาะกับใคร?

  • เจ้าของธุรกิจ, นักลงทุน, ผู้บริหารระดับสูง
  • Young Generation ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ-หน้าที่การงาน
  • นักเรียน/นักศึกษา ในสถานศึกษาใกล้เคียง  ที่ผู้ปกครองมีกำลังสนับสนุน
  • คนที่มีกำลังจ่าย ชอบความสะดวกสบาย  ต้องการที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองที่สามารถเดินทางไปศูนย์การค้า, ห้างสรรพสินค้า รวมถึงแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ได้ง่าย

 

มิวนีค สุขุมวิท 23

BOTTOM LINE

คอนโด มิวนีค สุขุมวิท 23 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการอยู่คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองในทำเล Mid Sukhumvit ซึ่งหาที่ดินขึ้นคอนโดโครงการใหม่ๆ ได้ยากเต็มทีค่ะ  โดยที่ มิวนีค สุขุมวิท 23 ยังสามารถคงความเป็นส่วนตัวไว้ได้ด้วยจำนวนคนอยู่อาศัยเพียง 201 ยูนิต  พื้นที่ใช้สอยแต่ละห้องจัดว่าขนาดกว้างขวางและใหญ่มากเพียงพอ  เริ่มที่ 34.74-191.11 ตร.ม. และที่จอดรถสูงถึง 82%   ซึ่งการซื้อคอนโดมิเนียมใน Segment นี้  ย่อมสร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ  การได้ครอบครอง  มากกว่าที่จะมาวัดเป็นมูลค่าความคุ้มค่าของตัวเงินได้ค่ะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก