ศุภาลัย เดินหน้าไม่หวั่น “พร้อมก้าวไปข้างหน้า..เติบโตอย่างผู้นำ” ชูสถานะการเงินแข็งแกร่ง คาดปี 2564 เติบโตแบบ New High

· 1 min read

ศุภาลัย เผยทิศทางการดำเนินธุรกิจ และกลยุทธ์ปี 2564 ชูสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง เติบโต ทางด้านรายได้ และกำไร แบบ New High

 

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เผยถึงสถานการณ์ตลาดอสังหาฯ ไทยในปี 2564 ที่มีการปรับตัวเข้าสู่ยุค New Normal ในปีที่ผ่านมา ทิศทางน่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากปี 2563 และจะกลับสู่ภาวะปกติในเวลาไม่นาน

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD
ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นการก้าวสู่ปีที่ 32 ของ ศุภาลัย การดำเนินงานก็ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม, การออกแบบ, การพัฒนาคุณภาพสินค้า และบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค รวมทั้งเดินหน้าลงทุนในทำเลใหม่ๆ ที่จะขยายตลาดให้กว้างขึ้น เพื่อให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมทุกวัย และเพื่อลดความเสี่ยงในการทิ้งดาวน์ ทางบริษัทฯ จึงมุ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง เพราะลูกค้าในกลุ่มนี้ มักจะดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ตามกำหนด ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยงต่ำ

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมทางต้นทุนทางการเงิน จากอันดับเครดิตองค์กรจาก ทริสเรทติ้ง ระดับ A สะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการดำเนินธุรกิจที่มีการเติบโต และมีแนวโน้มในการสร้างรายได้ และกำไรของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ถือว่า บริษัทฯ มีภาระหนี้สินที่ต่ำที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมและต้นทุนทางการเงินต่ำกว่า 1.9% ต่อปี

ในปีนี้บริษัทฯ จะขยายการลงทุนในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมาได้ผลน่าพอใจ โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากการขายในต่างประเทศ รวมประมาณ 5,350 ล้านบาท

ส่วนในปีที่ผ่านมา มีการดูแลพนักงาน และขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จ รวมถึงผู้รับเหมา ซัพพลายเออร์ ครบทุกกลุ่ม ด้วยจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร ภายใต้แนวคิด “ศุภาลัย ใส่ใจ…สร้างสรรค์สังคมไทย” เพื่อให้เป็นองค์กรแห่งความสุข นอกจากนี้ยังคำนึงถึง Stakeholder ทุกกลุ่ม นำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนตามกระบวนการ SDGs (Sustainable Development Goals) และขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนสู่ CSR-IN-PROCESS ให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียในทุกกระบวนการผลิต ถ่ายทอดผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างแท้จริง

จากการรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน สะท้อนจากภาพความสำเร็จในปี 2563 บริษัทฯ ได้รับรางวัลเกียรติยศจากองค์กรชั้นนำต่างๆ อาทิ รางวัลสุดยอดองค์กรแห่งปี Thailand Top Company Awards 2020, รางวัล Thailand Sustainability Investment (THSI) 2563, 3 รางวัลเกียรติยศจาก FIABCI – Thai Prix D’ Excellence Awards 2020, รางวัล Asia Pacific Property Awards 2020-2021, รางวัล Asia’s Greatest CEO 2019-20 และ รางวัลเกียรติยศระดับสากล Thailand Real Estate Personality of the Year 2020 เป็นต้น

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม

ด้าน นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ภาพรวมในปี 2563 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกปีที่มีความท้าทาย แต่ยังสามารถก้าวผ่านมาได้อย่างมั่นคง ด้วยความพร้อมทางต้นทุนทางการเงิน และการบริหารความเสี่ยง เพื่อปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากปัจจัยภายนอก ทำให้ผลงานในปีที่ผ่านมาเป็นที่น่าพึงพอใจ โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ เห็นได้จากยอดลูกค้า Walk เยี่ยมชมโครงการ และยอดจองที่เพิ่มมากขึ้น

โดยในปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวโครงการทั้งแนวราบ และคอนโดมิเนียม รวม 28 โครงการ มูลค่ารวม 24,540 ล้านบาท มียอดขายรวม 24,376 ล้านบาท แบ่งเป็น

  • แนวราบ 25 โครงการ (กรุงเทพฯ และปริมณฑล 11 โครงการ, ภูมิภาค 14 โครงการ)
  • คอนโดมิเนียม 3 โครงการ

ด้วยกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์สำคัญของบริษัทฯ ของปี 2564 วางไว้ว่า “ก้าวไปข้างหน้า..เติบโตอย่างผู้นำ” และยั่งยืน ทั้งด้านรายได้ และกำไร ทางบริษัทฯ มุ่งมั่นนำหลักการทำงานแบบ Agile มาปรับใช้ภายในองค์กร เพื่อพัฒนาสินค้า และบริการ ขององค์กรได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ พร้อมแบบบ้านใหม่ ฟังก์ชันใหม่ ให้ตอบโจทย์ยุค New Normal

รวมทั้งเตรียม Launch แอปพลิเคชัน Supalai Sabai ที่ครอบคลุมทุกการบริการอย่างครบวงจร อาทิ การทำธุรกรรมทางการเงิน และบริการหลังการขาย สุดท้ายคือส่งเสริมด้าน Waste management ในกระบวนการก่อสร้าง โดยกำหนดแนวทางการทำงานเพื่อลดปริมาณความสูญเสียของวัสดุก่อสร้างได้อย่างเหมาะสม และสามารถจัดการกับเศษวัสดุก่อสร้างให้เกิดมูลค่าสูงสุด รวมทั้งลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ ที่มีความน่าเชื่อถือ และเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD

การตั้งเป้าหมายยอดขายอยู่ที่ 27,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 28,000 ล้านบาท ซึ่งมีแผนการเปิดตัว  โครงการใหม่จำนวนมากโดยเฉพาะโครงการแนวราบ โดยวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 31 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 27 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 34,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาท

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD

LIVE LEAP FORWORD LIVE FORWORD

ในปี 2564 นี้ คาดว่าจะเป็นอีกปีที่ บริษัทฯ มีการเติบโต ทางด้านรายได้ และกำไร แบบ New High จากโครงการคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมโอนฯ ที่รอรับรู้รายได้จำนวนมาก และเชื่อว่าโครงการแนวราบจะมีแนวโน้มเติบโต  ได้ต่อเนื่องเช่นกัน นอกจากนี้บริษัทฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความปรารถนาดีและความห่วงใย ฝากไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงคนไทยทุกคน เชื่อว่าเราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก