รีวิว สราญสิริ รังสิต (Saransiri Rangsit) บ้านเดี่ยวหน้ากว้าง ย่านรังสิต-ปทุมธานี คลับเฮ้าส์ริมน้ำ ใกล้ทางด่วนด่านบางพูน

· 5 min read

บทความนี้เราจะพามาแวะชมรีวิวโครงการบ้านเดี่ยวโซนรังสิต กับโครงการ สราญสิริ รังสิต  จากแสนสิริ ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวหน้ากว้าง ไซส์สำหรับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่  เป็นโครงการที่อยู่ติดริมคลองเชียงราก  โซนนี้อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยรังสิต สามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายๆ ด้วยทางด่วนถึง 2 สาย อย่าง ทางด่วนอุดรรัถยา ด่านบางพูน และดอนเมืองโทลล์เวย์บนถนนวิภาวดีรังสิตค่ะ  นอกจากนี้ในอนาคตยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโครงการ Saransiri Rangsit  อีกด้วยนะคะ

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

.

ด้วยที่ตั้งของโครงการที่อยู่ติดคลองเชียงรากทำให้ สราญสิริ รังสิต นำแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตริมน้ำของคนไทยมาใช้ในการออกแบบ  ซึ่งปรากฎให้เห็นในตัวงานสถาปัตยกรรมในหลายจุดของโครงการ  ตั้งแต่ซุ้มทางเข้าไปจนถึงตัวบ้านที่มีการออกแบบชายคายื่นยาวป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ตอบโจทย์กับสภาพอากาศเมืองไทยได้ดีทีเดียวเลยแหละค่ะ

ภายในโครงการ สราญสิริ รังสิต มีบ้านเดี่ยวอยู่ด้วยกันถึง 6 แบบ พื้นที่ใช้สอย 155-283 ตารางเมตร รองรับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย  ในราคาเริ่มต้น 5.59-12 ล้านบาท* ค่ะ (ราคา ณ กุมภาพันธ์ 2564)

 

บ้านเดี่ยว สราญสิริ รังสิต (Saransiri Rangsit) โซนรังสิต-ปทุมธานี  ได้รับแรงบันดาลใจออกแบบจากวิถีชีวิตไทยริมน้ำ .. เกิดเป็นความลงตัวระหว่างความทันสมัยและความอบอุ่นแบบไทย

 

แบบบ้าน ชมสินธุ์ สราญสิริ รังสิตแบบบ้าน นาวี สราญสิริ รังสิตแบบบ้าน ดารณี สราญสิริ รังสิต

ข้อมูลโครงการ  สราญสิริ รังสิต (Saransiri Rangsit)

ชื่อโครงการ สราญสิริ รังสิต (Saransiri Rangsit)
เจ้าของโครงการ Sansiri Public Co.,Ltd
ที่ตั้งโครงการ ถนนรังสิต-ปทุมธานี อำเภอเมือง จ.ปทุมธานี
ขนาดที่ดิน 65-2-46.60 ไร่
ประเภทบ้าน บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
จำนวนยูนิต 265 ยูนิต
ขนาดที่ดิน 50-100 ตารางวา
แบบบ้าน
  • สลิลมาศ : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร
  • ชมสินธุ์ : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 178 ตารางเมตร
  • ชลเวศน์ : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร
  • นาวี : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 195 ตารางเมตร
  • ดารณี : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 247 ตารางเมตร
  • เภตรา : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 283 ตารางเมตร
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว เริ่ม 5.59-12 ล้านบาท* (ณ กุมภาพันธ์ 64)
พิกัดที่ตั้งโครงการ 14.003491, 100.576554
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1685

LOCATION : การเข้าถึง

ที่ตั้งของโครงการ สราญสิริ รังสิต นั้นตั้งอยู่บนถนนรังสิต-ปทุมธานี ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนอุดรรัถยา ด่านบางพูน และยังอยู่ไม่ไกลจากดอนเมืองโทลล์เวย์อีกด้วยนะคะ  นอกจากนี้ตัวถนนรังสิต-ปทุมธานี ยังสามารถเชื่อมต่อกับถนนหลักสายอื่นๆ โดยรอบได้หลายสาย เช่น ถนนติวานนท์, ถนนพหลโยธิน, ถนนรังสิต-นครนายก, ถนนบางบัวทอง-บางพูน  ซึ่งจุดนี้เองเป็นจุดที่เรียกได้ว่าทำให้การเดินทางของผู้คนในโซนนี้ทั้งเข้าและออกเมืองเป็นไปได้อย่างสะดวกค่ะ

เราพามารีวิวเส้นทางการเข้า สราญสิริ รังสิต กันนะคะ  เส้นทางแรกที่เป็นจุดเด่นของทำเลเลย  มาจากทางด่วนอุดรรัถยา นั่นเองค่ะ

  • จากทางด่วนอุดรรัถยา (ขาออกเมือง) จะสามารถออกได้ที่ด่านบางพูน เข้าสู่ถนนรังสิต-ปทุมธานี แล้วขับมาอีกประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้นก็จะถึงทางเข้าโครงการ
  • และถ้ามาจากทางด่วนอุดรรัถยา (ขาเข้าเมือง) จะสามารถออกได้ที่ทางออก ต.2-02 (ปทุมธานี) เชื่อมต่อสู่ถนนรังสิต-ปทุมธานี ได้เช่นเดียวกัน

แผนที่ สราญสิริ รังสิต

 

 

และเส้นทางที่สอง คือ จากถนนรังสิต-ปทุมธานี, ถนนรังสิต-นครนายก และถนนติวานนท์

  • ถ้ามาจากถนนรังสิต-ปทุมธานี ขาเข้าเมือง (มุ่งหน้ารังสิต) (2.1)  จะสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าสู่โครงการได้ทันที  ถ้าใครทำงานอยู่นิคมอุตสาหกรรมบางกะดี  เวลากลับบ้านก็จะต้องใช้เส้นทางนี้นะคะ
  • ส่วนถ้ามาจากถนนรังสิต-ปทุมธานี ขาออกเมือง (มุ่งหน้าปทุมธานี) (2.2) ให้กลับรถที่สามแยกวัดเสด็จ แล้วตรงมาอีกราว 500 เมตร  ก็จะถึงทางเข้าโครงการ

แผนที่ สราญสิริ รังสิต

 

  • ถ้ามาจากถนนรังสิต-นครนายก (3) จะสามารถเชื่อมต่อตรงได้กับถนนรังสิต-ปทุมธานี แล้วขับตามเส้นทางด้านบนได้เลย
  • ส่วนถ้ามาจากถนนติวานนท์ (4) ทั้งขาเข้าและออกให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนรังสิต-ปทุมธานี ก็จะสามารถเข้าถึงที่ตั้งโครงการได้เช่นเดียวกันค่ะ

แผนที่ สราญสิริ รังสิต

LOCATION : ความอุดมสมบูรณ์

ที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ในเขตจังหวัดปทุมธานีในโซนที่เลยรอยต่อของกรุงเทพมหานครมาไม่ไกลนักค่ะ  ทำให้ยังสามารถเข้าถึงแหล่งความอุดมสมบูรณ์และฮับต่างๆ ในย่านรังสิตได้สะดวกสบาย   มีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมอยู่ในระยะขับรถไม่นาน  ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง Future Park รังสิต , Zpell, HomePro, Big C มีครบหมดเลย  รวมไปถึงมีสถานศึกษาให้เลือกตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมหาวิทยาลัย, โรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน  เรียกได้ว่าย่านนี้มีความครบครันในในการอยู่อาศัย   สามารถตอบโจทย์ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของแต่ละครอบครัวได้ดีเลยค่ะ

แผนที่ สราญสิริ รังสิต

 

EDUCATIONAL : School & University

ในโซนนี้นอกจากมีดีที่เดินทางเข้าออกเมืองเชื่อมต่อกับกรุงเทพฯ ได้ง่ายแล้ว ยังรายล้อมไปด้วยสถานศึกษาชื่อดังหลายแห่ง มีให้เลือกตั้งแต่หลักสูตรแบบปกติ จนถึงหลักสูตรนานาชาติเลยค่ะ

  • Thai International School : 7.8 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก : 6 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต : 6.7 กิโลเมตร

สิ่งแวดล้อม สราญสิริ รังสิต

 

นอกจากโรงเรียนแล้วยังมีมหาวิทยาลัยอยู่ไม่ไกลอีกด้วยนะคะ  ใครที่ลูกหลานเรียน ม.รังสิต นี่ขับรถไปไม่ไกลเลย  หรือถ้าจะออกไป ม.กรุงเทพฯ หรือ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ก็ยังจัดว่าเป็นจุดที่เดินทางได้สะดวกอยู่ค่ะ

  • มหาวิทยาลัยรังสิต : 7.1 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ : 11 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ : 16 กิโลเมตร

สิ่งแวดล้อม สราญสิริ รังสิต

SHOPPING MALL & MARKET

ด้านศูนย์การค้าและตลาดย่านนี้ก็เรียกได้ว่าคึกคักไม่แพ้ใครแน่นอน ตอบโจทย์ได้ในแต่ละความต้องการ เช่น ใครชอบเดินตลาดก็มี หรือจะชอบเดินช้อปปิ้งสวยๆ ในแอร์เย็นๆ ก็มีค่ะ

  • ตลาดพูนทรัพย์รังสิต : 4.5 กิโลเมตร
  • ตลาดรังสิต : 5.5 กิโลเมตร
  • เทสโก้ โลตัส รังสิต : 5.5 กิโลเมตร
  • ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต : 6.2 กิโลเมตร
  • ZPELL : 6.2 กิโลเมตร
  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต : 6.9 กิโลเมตร

สิ่งแวดล้อม สราญสิริ รังสิตสิ่งแวดล้อม สราญสิริ รังสิต

 

HOSPITAL

มีโรงเรียน, มหาวิทยาลัย, ศูนย์การค้า และตลาดแล้วจะไม่มีโรงพยาบาลได้ยังไงใช่ไหมคะ ในระยะไม่ไกลจากที่ตั้งโครงการมีโรงพยาบาลใหญ่ๆ ถึง 3 แห่ง สามารถเลือกเข้าใช้บริการได้ตามสะดวก

  • โรงพยาบาลปทุมเวช : 4.5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส : 4.7 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลเปาโล รังสิต : 5.7 กิโลเมตร

สิ่งแวดล้อม สราญสิริ รังสิตสิ่งแวดล้อม สราญสิริ รังสิต

THE PROJECT : รีวิวเจาะลึกโครงการ สราญสิริ รังสิต

โครงการ Saransiri Rangsit ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตวิถีบ้านริมคลอง  มีการนำองค์ประกอบเส้นโค้งของสายน้ำมาใช้ในการออกแบบหลายจุด  เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าทางเข้าที่ดีไซน์ด้วยเส้นโค้งที่มีความลื่นไหล ตอบรับกับหลังคาวงรีขอบโค้งมนเล่นระดับ  ผสมผสานกับระแนงสีน้ำตาลไม้ สีทอง และสีทองแดง (Copper) ที่ดูอบอุ่น  แต่ยังหรูหรา สวยงาม ทันสมัยด้วยนะคะ

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

ด้านหน้ามีบ่อบัว น้ำพุ ออกแบบทางเดินคล้ายใบบัวลอยอยู่เหนือน้ำ  เป็นกิมมิคที่น่ารักของโครงการเลยค่ะ

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

มาดูที่ออปชั่นของซุ้มประตูนี้กันหน่อย ทางเข้าของโครงการจะแบ่งออกเป็น 2 ช่อง  แยกส่วนของผู้มาติดต่อออกจากส่วนของผู้พักอาศัย ยังใช้ประตูบานเลื่อนช่วยเพิ่มความปลอดภัยของโครงการป้องกันการลักลอบเข้าโครงการได้ดีกว่าไม้กั้นที่นิยมใช้กันทั่วๆ ไปค่ะ

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

ฝั่งของผู้มาติดต่อนั้นจะต้องทำการแลกบัตรเพื่อเข้าโครงการ  โครงการติดตั้งกล้อง CCTV ที่มาพร้อมกับระบบ VMS บันทึกบัตรประชาชนโดยไม่ต้องเก็บบัตรของเราเอาไว้  และระบบ LIV-24 ที่เป็นอีกหนึ่งระบบรักษาความปลอดภัยที่ทางแสนสิริตั้งใจพัฒนาขึ้นมาเพื่อลูกบ้านค่ะ

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

ส่วนด้านลูกบ้านผู้พักอาศัยทางโครงการได้ติดตั้งระบบ Easy pass ไว้อำนวยความสะดวกในการเข้าออกค่ะ

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

เมื่อเข้ามาในโครงการจะเจอกับถนนขนาดใหญ่  มีไม้ยืนต้นไม้ยืนต้นกระจายอยู่ทั่วทั้งโครงการ  ฟุตบาทหน้าบ้านจะปูหญ้าสีเขียวเอาไว้  เป็น Buffer ทางสายตา สร้างความร่มรื่นและพื้นที่สีเขียวค่ะ

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

แวะมาดูที่สวนสาธารณะในโครงการเฟสแรกกันค่ะ ตรงนี้จะได้เป็นสวนแนวยาว  ซึ่งโครงการปลูกไม้ยืนต้นขนาดใหญ่เอาไว้ พร้อมปูหญ้าที่สนามเป็นเนินบ้าง เป็นทางเรียบบ้าง ดูเพลินตาไม่น้อย

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

เดินต่อมาอีกนิดจะพบกับ Sansiri Backyard ที่เป็นอีกหนึ่ง Signature ที่แสนสิริมอบให้กับลูกบ้าน ภายในสวนแห่งนี้จะเป็นการปลูกพืชผักสวนครัวแบบออแกนิกเอาไว้ให้ลูกบ้านสามารถมาเก็บไปรับประทานได้ เรากวาดสายตามองคร่าวๆ จะมีตั้งแต่ กะเพรา, ตะไคร้, โหระพา และอื่นๆ อีกหลายอย่างเลย

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

เลยมาหน่อยจะเจอกับ Educational Playground สนามเด็กเล่นพร้อมพื้นยางที่สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี ลดการบาดเจ็บจากการล้มหรืออุบัติเหตุได้ โดยสนามเด็กเล่นแห่งนี้เป็นการร่วมมือกันพัฒนาของแสนสิริ และโรงพยาบาลสมิติเวช ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กๆ ให้เติบโตได้สมวัย

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

และส่วนสุดท้ายที่จะพาชมรีวิวในสวนแห่งนี้คือ อาคาร Spiral Pavilion ทรงโมเดิร์นอันนี้เองค่า เป็นอาคารแบบกึ่งๆ Outdoor สามารถนั่งเล่นได้ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

ถ้าขึ้นมาชั้นบนก็จะเจอกับที่นั่งทรงโค้งมน คล้ายก้อนหินขนาดใหญ่ ซึ่งตรงนี้มีช่องหน้าต่างให้เราได้สามารถเทควิวสวนมุมสูงได้อีกด้วยน้า บรรยากาศค่อนข้างสบายๆ เลยค่ะ

ส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิตส่วนกลาง สราญสิริ รังสิต

 

ส่วนทางด้าน Facilities อื่นๆ ภายในโครงการนั้นจะประกอบด้วย River View Clubhouse บรรยากาศริมน้ำ, Relaxing Area ตั้งอยู่ชั้น 2 ของคลับเฮ้าส์, Co-Working Space, สระว่ายน้ำ ขนาด Half-Olympic พร้อมแยกสระเด็ก และฟิตเนส ที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างค่ะ

สราญสิริ รังสิต

WHAT’S IN THE HOUSE? :  บ้านตัวอย่าง

แบบบ้านภายในโครงการนี้มีให้เลือกถึง 6 แบบ!! ซึ่งนับว่าเยอะมากถ้าเทียบกับโครงการบ้านอื่นๆ ทั่วไป โดยแต่ละแบบออกแบบการใช้งานและฟังก์ชันมาให้แตกต่างและรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้ดีทีเดียว .. ตัวบ้านออกแบบมาให้เป็นบ้านแบบหน้ากว้าง ทำให้บ้านดูหรูหราและหลังใหญ่มากขึ้น  รวมถึงยังใช้แนวคิดของสถาปัตยกรรมไทยในเรื่องของชายคาที่ยื่นยาวออกมากันแดด ช่วยลดความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้านได้ดี เหมาะกับภูมิอากาศประเทศไทยค่ะ

และในวันนี้เราเก็บภาพมารีวิว สราญสิริ รังสิต ให้เพื่อนๆ ดูในบทความกันถึง 3 แบบเลยนะคะ ตามนี้เลย

  • ชมสินธุ์ : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 178 ตารางเมตร
  • นาวี : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 195 ตารางเมตร
  • ดารณี : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 247 ตารางเมตร

 

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

แบบบ้าน ชมสินธุ์

‘ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 178 ตารางเมตร ‘

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตแปลนบ้าน สราญสิริ รังสิตแปลนบ้าน สราญสิริ รังสิต

 

เรามาเริ่มจากด้านนอกของตัวบ้านกันก่อนเลยค่ะ ที่ลานจอดรถสามารถจอดรถในร่มได้ 2 คัน แต่ถ้าบ้านแปลงไหนมีพื้นที่หน้าบ้านเยอะๆ เรามองว่าสามารถจอดรถซ้อนคันเพิ่มได้อีก 2 คันเลย และในพื้นที่จอดรถนี้ยังมีห้องเก็บของที่สามารถเก็บของชิ้นขนาดกลางได้ เช่น อุปกรณ์ล้างรถ, อุปกรณ์ทำสวน

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ด้วยความที่เป็นบ้านเดี่ยว จึงทำให้มีพื้นที่ด้านหน้าบ้านกว้างพอสมควร สามารถจัดออกมาเป็นสวนและพื้นที่นั่งเล่นไว้พักผ่อนแบบส่วนตัวได้อีกจุด

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เข้ามาที่ด้านในบ้านจะพบกับพื้นที่รับแขกเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร เป็นการเชื่อมมุมมองของสายตาทำให้บรรยากาศในบ้านกว้างและโปร่งมากขึ้น .. ตรงจุดนี้มีพื้นที่เหลือๆ สำหรับวางชุดโซฟารับแขกขนาดใหญ่ รองรับได้ถึง 6-7 ที่นั่งได้สบายๆ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ฝั่งตรงข้ามเป็นผนังสามารถตกแต่งได้ตามใจชอบ แต่ที่เราจะให้ดูจริงๆ คือตรงมุมห้องที่ทางโครงการติดบานหน้าต่างมาให้นั่นเองค่ะ ซึ่งการติดบานหน้าต่างมาให้แบบนี้มีข้อดีอยู่หลายอย่างหนึ่งในนั้นคือจะทำให้พื้นที่บริเวณนี้ได้รับแสงธรรมชาติเพิ่มขึ้น ช่วยให้ปลอดโปร่ง โล่งสบาย รวมถึงยังทำให้เราสามารถมองเห็นที่ด้านหน้าประตูบ้าน สอดส่องดูเหตุการณ์ด้านนอกบ้านได้อย่างสะดวก หากมีความผิดปกติเราจะสามารถตั้งรับกับเหตุการณ์ได้ไวขึ้น..

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เดินต่อเข้ามาในบ้านอีกหน่อยจะเจอกับพื้นที่รับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะขนาด 6 ที่นั่งได้ รองรับครอบครัวขนาดใหญ่หรือไลฟ์สไตล์สายปาร์ตี้ ชวนเพื่อนมานั่งกินข้าวที่บ้านหลายคน

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ตรงจุดนี้สามารถเดินแยกไปยังส่วนต่างๆ ของบ้านได้  ไม่ว่าจะขึ้นขั้นบน หรือจะไปห้องครัวด้านหลังบ้านค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เราพาเดินไปดูห้องครัวก่อนค่ะ  พื้นที่ด้านหน้าก่อนจะเข้าในครัวไทยทำไว้เป็นพื้นที่เตรียมอาหาร  สามารถทำอาหารเล็กๆ น้อยๆ หรืออุ่นอาหารบริเวณนี้แยกกับครัวไทยที่ทำอาหารจริงจังได้  เป็นอีกหนึ่งจุดที่เราชอบเพราะดีไซน์พื้นที่ใช้สอยออกมาได้เข้าใจในรายละเอียดการใช้งานจริงด้วยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ส่วนห้องครัวจะอยู่ถัดเข้ามาด้านใน ตรงนี้สามารถทำอาหารหนัก ไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง ทอด ได้หมด เนื่องด้วยเป็นครัวปิดจึงไม่ทำให้กลิ่นอาหารเข้าไปรบกวนพื้นที่ส่วนอื่นๆ ภายในบ้าน  ท้อปเคาน์เตอร์บ้านหลังนี้จะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้นะคะ  โครงการทำหน้าบานตู้ด้านล่างปิดมาให้เรียบร้อยแบบนี้เลย  ตรงแนวผนังปูกระเบื้องกันไอน้ำมันเลอะเอาไว้ให้ด้วยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

พาดูครัวเสร็จแล้วเราขอกลับมาดูบริเวณทางขึ้นชั้น 2 บ้าง  ตรงนี้จะมีประตูทางเข้ารองที่เชื่อมต่อกับลานจอดรถ  สามารถขนของเข้าบ้านจากตรงนี้ได้สะดวก  อีกประตูเป็นห้องน้ำ ภายในแยกส่วนเปียกและส่วนแห้งเอาไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

ในห้องน้ำมีการเตรียมช่องและชั้นวางของเอาไว้สำหรับอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ  พร้อมหน้าต่างระบายอากาศค่ะ  บริเวณกระจกเงาตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสกและซ่อนไฟไว้เพิ่มความหรูให้กับตัวห้องน้ำ  และแม้จะอยู่ใต้บันไดแต่ความสูงของเพดานกลับไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดและคับแคบค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 กันต่อค่ะ  ตรงชานพักบันไดมีหน้าต่างบานใหญ่ที่ช่วยเพิ่มแสงสว่าง  มีหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดระบายอากาศออกไปได้  รวมถึงช่อง Breeze Panel ตรงช่วงระหว่างวงกบที่ช่วยให้เกิดการถ่ายเทและหมุนเวียนอากาศดีขึ้นอีกทางค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

พื้นที่บนชั้นบนมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และส่วน Family Area ค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

Family Area บนชั้น 2 โครงการ สราญสิริ รังสิต ได้ออกแบบให้สมาชิกในครอบครัวได้มีพื้นที่นั่งเล่น พักผ่อนที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น กรณีมาแขกมาบ้านเราก็สามารถมานั่งเล่นตรงจุดนี้ได้ค่ะ และบริเวณนี้ยังเชื่อมต่อกับระเบียงหน้าบ้าน  เป็นอีกจุดที่เราสามารถเปิดรับลมได้โดยไม่ต้องก้าวขาออกจากบ้านเลย ใครที่ชอบอยู่ในบ้าน แต่อยากรับลมด้วยตรงนี้เหมาะสุดๆ ไปเลย

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

จะเห็นว่าระเบียงมีความลึกพอสมควรทีเดียวค่ะ  สามารถเอาชุดโต๊ะเก้าอี้เล็กๆ มาตั้งไว้ได้เลย

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ดู Family Area ไปแล้ว เรามาเริ่มดูห้องนอนกันบ้างดีกว่า เริ่มจาก Master Bedroom ก่อนเลย พื้นที่ภายในห้องกว้างมาก วางเตียงขนาด 6 ฟุต พร้อมเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ลงไปแล้วยังเหลือพื้นที่รอบเตียงอีกเยอะเลยค่ะ  ลองดูระยะจากปลายเตียงจนถึงผนัง  จะเห็นว่าวางม้านั่งไว้ปลายเตียงแล้วยังเหลือพื้นที่อีกสบายๆ ค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ภายในห้องนอนใหญ่นี้มีพื้นที่ที่สามารถทำเป็น Walk-in Closet  โดยเชื่อมต่อกับห้องน้ำส่วนตัวภายในห้อง แบ่งกั้นพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ห้องนอนอีก 2 ห้อง จะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงโถงกลางบ้านค่ะ   ห้องหนึ่งสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้  อีกห้องต้องวางเตียง 3.5 ฟุต  ซึ่งทั้ง 2 ห้องก็จะได้แสงธรรมชาติเข้ามาจากทั้ง 2 ด้าน

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

โดยทั้ง 2 ห้องนอนนี้จะใช้ห้องน้ำร่วมกันที่ตั้งอยู่คั่นกลางระหว่าง 2 ห้องนอนนั่นเองค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

แบบบ้าน นาวี

‘ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ  ที่จอดรถ 2 คัน  พื้นที่ใช้สอย 195 ตารางเมตร ‘

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตแปลนบ้าน สราญสิริ รังสิตแปลนบ้าน สราญสิริ รังสิต

 

แบบบ้านนี้เป็นแบบบ้านใหม่ล่าสุดของทางแสนสิริค่ะ  มาเริ่มดูบ้านกันตั้งแต่ด้านหน้าบ้านเลย  พื้นที่ลานจอดรถสามารถจอดรถในร่มได้ 2 คัน ส่วนพื้นที่ด้านหน้าบ้านอีกฝั่งสามารถจัดเป็นสวนเล็กๆ ปลูกต้นไม้ที่ชอบ พร้อมกับวางเก้าอี้ไว้นั่งเล่นได้

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เข้ามาด้านในตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่รับแขกเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร ให้บรรยากาศโปร่งโล่งสบาย ตรงส่วนรับแขกนี้สามารถวางชุดโซฟาขนาด 5-6 ที่นั่งได้เลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

พื้นที่รับประทานอาหารด้านในวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่งได้พอดีเลย  ขนาดพื้นที่ตรงนี้จัดว่าสบายๆ เลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ห้องครัวภายในบ้านหลังนี้จะให้มาเป็นครัวแบบปิด มีประตูกระจกบานเลื่อนติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน สามารถทำอาหารหนักได้  ข้อดีของแบบบ้านนี้คือพื้นที่ครัวใหญ่มาก

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

วัสดุท้อปเคาน์เตอร์ครัวแบบบ้านนี้จะเป็นแกรนิตสีดำนะคะ  สามารถทนความร้อนได้ดี  ทำหน้าบานตู้มาให้เรียบร้อยเช่นกัน

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

พื้นที่ในครัวสามารถเชื่อมต่อออกไปทางหลังบ้านได้ค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

กลับออกมาจากห้องครัว เรามาดูบริเวณทางเดินไปห้องนอนชั้นล่างกันบ้างดีกว่า ระหว่างทางเราจะเจอกับบันไดทางขึ้นชั้น 2, ห้องเก็บของใต้บันได ตรงนี้สามารถเก็บของชิ้นใหญ่ๆ อย่างทีวี หรือจักรยานได้ และประตูที่เชื่อมกับตรงบริเวณลานจอดรถ สะดวกมากๆ เวลาไปช้อปปิ้งมาแล้วมีของเยอะ สามารถเปิดประตูตรงนี้ขนของเข้าบ้านได้ง่ายๆ เลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เดินต่อตามทางเดินเข้ามาจะเจอกับห้องน้ำ ทางโครงการแยกส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้ให้เรียบร้อยแล้ว  สามารถติดตั้งม่านหรือกระจกกั้นอาบน้ำได้ภายหลัง

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ด้านในสุดเป็นห้องนอนชั้นล่างค่ะ  ห้องนี้สามารถยืดหยุ่นการใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ, ห้องทำงาน หรือห้องเด็ก ในบ้านตัวอย่างทำเป็นห้องออกกำลังกาย ดูดีทีเดียว

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

พาขึ้นมาที่ชั้น 2 กันต่อเลย เมื่อขึ้นมาแล้วเราจะเจอกับโถงด้านบน มีพื้นที่เล็กๆ ให้เราสามารถตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นส่วนตัว หรือจะทำเป็นมุมพระ มุมตั้งโชว์งานสะสมก็ได้

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เริ่มจากห้องนอนใหญ่ก่อนเลย  ขนาดห้องใหญ่ทีเดียว กินพื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของตัวบ้านยาวตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงหลังบ้านเลยค่ะ นี่ขนาดวางเตียง 6 ฟุตและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งอื่นๆ เข้าไปแล้วยังเหลือพื้นที่ว่างอีกเยอะเลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ที่ห้องนี้มีกิมมิคอยู่ด้วยคือ พื้นที่ข้างเตียงมี Bay Window ยื่นออกมา  เปิดมุมมองและให้บรรยากาศมุมนั่งเล่นสบายๆ ค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

มุม Walk-in Closet พร้อมโต๊ะเครื่องแป้ง เชื่อมต่อกับห้องน้ำส่วนตัวภายในห้อง

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ห้องต่อมาที่จะพามาชมคือห้องนอน 2 ด้านหน้าบ้าน  พื้นที่ภายในห้องขนาดใหญ่พอสมควร   มุมโต๊ะทำงานในบ้านตัวอย่างน่ารักมากๆ อยากได้มาไว้ที่บ้านบ้างเลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

มุมแต่งตัว สามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้  มีห้องน้ำส่วนตัวที่แยกพื้นที่ส่วนแห้งและเปียกออกจากกันไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ห้องสุดท้ายของบ้านหลังนี้แม้จะเป็นห้องนอนเล็ก  แต่ก็ยังถือว่าอยู่ได้สบายๆ พร้อมห้องน้ำส่วนตัวเหมือนกับห้องนอนก่อนหน้านี้ค่า

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

.

แบบบ้าน ดารณี

‘ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 247 ตารางเมตร ‘

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตแปลนบ้าน สราญสิริ รังสิตแปลนบ้าน สราญสิริ รังสิต

 

แบบบ้านดารณีจะเป็นบ้านขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโครงการเลยค่ะ  เป็นบ้านที่ครอบครัวสามารถจ้างแม่บ้านอยู่ประจำได้ ให้พื้นที่ใช้สอยมากถึง 247 ตารางเมตร พร้อมกับที่จอดรถในร่ม 2 คัน  ในบริเวณที่จอดรถทางโครงการยังมีห้องเก็บของขนาดใหญ่มาให้อีก 1 จุด สามารถเก็บบรรดาเครื่องมือสวนหรือเครื่องมือล้างรถได้ที่ตรงนี้เลยค่ะ สะดวกต่อการใช้งานดี

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

สวนด้านหน้าบ้านสามารถจัดตกแต่งได้ตามสไตล์ของเจ้าของบ้านเลย อย่างในบ้านตัวอย่างตกแต่งเรียบๆ ด้วยการปูหญ้าและต้นไม้พุ่มเล็กๆ ดูคลีนๆ น่ารักดีค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ก่อนจะพาเข้าไปชมในบ้าน เรามาสะดุดตาที่ประตูบานเลื่อนอันนี้ก่อน ทางโครงการ Saransiri รังสิต ได้ติดตั้งแถบสีดำบนประตูที่เรียกว่า Breeze Panel เป็นช่องระบายอากาศที่ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้ดีขึ้น  โดยไม่ต้องเปิดบานประตูทิ้งเอาไว้ให้มีฝุ่นเข้ามา  สามารถเปิด-ปิดด้วยสวิตช์ที่อยู่ด้านข้างง่ายๆ ด้วยการเลื่อนค่ะ ซึ่งโครงการติดตั้งแถบระบายอากาศนี้ในบ้านทุกหลังทุกแบบเลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เข้ามาดูในบ้านกันต่อ .. เปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่รับแขกเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารเช่นเคย ตรงส่วนรับแขกนี้ขนาดค่อนข้างกว้างและยาวทีเดียว วางโซฟาตัวใหญ่ๆ ไซส์ 6 ที่นั่งได้สบายๆ ใครเพื่อนเยอะ แขกเยอะ หรือชอบนั่งโซฟาตัวใหญ่ๆ ต้องชอบตรงนี้แน่นอน

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ขยับกันต่อมาข้างในอีกนิดเป็น พื้นที่รับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะขนาด 6 ที่นั่งได้ มีหน้าต่างและบานประตูเปิดรับแสงธรรมชาติ 2 ทิศทาง ทำให้พื้นที่นี้มีความปลอดโปร่ง โล่งสบายทีเดียว

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เดินต่ออีกหน่อย จะเจอกับทางเดินแยกไปส่วนต่างๆ ของบ้านตามรูปเลย โดยทางซ้ายมือจะสามารถเดินเชื่อมไปยังลานจอดรถหน้าบ้านได้ ส่วนขวามือจะเชื่อมไปห้องครัวและ Service Area ทางด้านหลังบ้าน

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

แต่เราขอพาทัวร์ส่วนทางด้านหลังบ้านอย่างห้องครัวกันก่อนนะคะ ทางเข้าห้องครัวตรงนี้เป็นส่วนที่ทางโครงการตกแต่งบ้านตัวอย่างออกมาได้ดี ทำเป็น Island เล็กๆ ไว้รับประทานอาหารเบาๆ จิบชากาแฟยามเช้า หรือเตรียมอาหารเล็กๆ น้อยๆ ได้อยู่นะคะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เมื่อเดินถัดเข้ามาด้านในห้องครัวจะเจอกับครัวไทย ที่ให้มาแบบปิด สามารถต้ม ผัด แกง ทอด ได้เต็มที่  แน่นอนว่าทำ Built-in เคาน์เตอร์มาให้เรียบร้อยหมดเลย  แล้วยังสามารถเชื่อมต่อไปยัง Service Area ทางด้านหลังบ้านได้อีกด้วย

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

บริเวณ Service Area จะรวมถึงห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านด้วยที่ตั้งอยู่ทางด้านข้างและด้านหลังบ้าน

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

กลับเข้ามาในบ้านกันต่อค่ะ เป็นส่วนทางด้านหน้าบ้านที่เรายังไม่ได้พามาดู ห้องแรกเลยคือห้องนอนด้านล่างบ้าน ภายในห้องมีขนาดกำลังดี สามารถวางเตียงขนาดใหญ่พร้อมเฟอร์นิเจอร์จำเป็นอื่นๆ ได้ แต่ในบ้านตัวอย่างนั้นทางโครงการตกแต่งออกมาเป็นห้องดูหนังส่วนตัวของเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นไอเดียที่ดูดีไม่เลวเลยค่ะ ใครชอบสามารถเก็บไปทำที่บ้านได้น้า

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ด้านในสุดของทางเดินเป็นห้องน้ำที่มีพื้นอาบน้ำด้วย แยกพื้นที่ส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ให้เรียบร้อย

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

บริเวณใต้บันไดเป็นอีก 1 จุดที่ทางโครงการให้มาเป็นห้องเก็บของ ตรงจุดนี้มีขนาดไม่ใหญ่นัก แต่ก็เพียงพอสำหรับเก็บของใช้อย่างกระเป๋าเดินทาง, ทีวี, เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ ค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ก่อนจะขึ้นชั้น 2 มีอีกจุดหนึ่งที่เราจะพาแวะชมกันคือ Security Pad Control หรือตัวควบคุมสัญญาณกันขโมยภายในบ้านนั่นเอง โดยตัวอุปกรณ์นี้จะทำงานร่วมกับ Magnetic Sensors ที่ติดตั้งไว้ที่บานประตูและหน้าต่างเกือบทุกบานในบ้าน* และ Motion Sensor บริเวณบันไดค่ะ ทำหน้าที่แจ้งเตือนและตรวจจับการเปิดปิดประตู-หน้าต่าง และการเคลื่อนไหวภายในบ้าน ซึ่งจะติดตั้งมาให้ในบ้านทุกแบบเลยน้า

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 กันบ้าง ที่ชั้นนี้จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ห้องนอนนะคะ ในทุกห้องนอนจะมีห้องน้ำส่วนตัว

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

มาเริ่มกันที่ Master Bedroom ตามธรรมเนียม.. พื้นที่ภายในห้องมีขนาดกว้างมากๆ วางทั้งเตียงขนาด 6 ฟุต ตู้โชว์ โต๊ะทำงาน และโต๊ะเครื่องแป้งลงไปแล้วยังเหลือพื้นที่ภายในห้องอยู่เลยค่ะ เดินได้รอบเตียงชิลล์ๆ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ที่ห้องนอนใหญ่มีระเบียงด้วยน้า สามารถออกมานั่งจิบชากาแฟรับลมรับแสงกันได้

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ในห้องนอนใหญ่อีกฝั่งหนึ่งเป็นส่วนของ Walk-in Closet ตกแต่งได้น่าสนใจด้วยกันติดประตูบานเลื่อนแบบกึ่งใสกึ่งทึบไว้ ให้ความเป็นส่วนตัวกับพื้นที่แต่งตัวมากขึ้นค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

เดินเลยผ่าน Walk-in Closet ไปก็จะสามารถเข้าสู่ห้องน้ำส่วนตัวได้ มีอุปกรณ์สุขภัณฑ์มาให้ครบครัน พร้อมใช้งาน

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

ออกจากห้องนอนใหญ่ มาต่อที่ห้องนอน 2 กันค่ะ ห้องนี้จะตั้งอยู่ทางด้านหน้าบ้าน มีมุม Bay Window และหน้าต่างที่เป็นกระจกเข้ามุมมาเพิ่มกิมมิคให้กับห้องค่ะ

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

สามารถจัดสรรพื้นที่ภายในห้องให้เป็น Walk-in Closet มาพร้อมกับห้องน้ำในตัว ให้ทั้งความสะดวกและความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ใช้งาน  โดยทั้งห้องนอน 2 และ 3 ที่พามาดูนี้เรียกได้ว่าสามารถให้ลูกๆ อยู่ได้ตั้งแต่เด็กจนโตเลยค่ะ ด้วยฟังก์ชั่นและขนาดห้องที่สามารถรองรับการใช้งานในแต่ละช่วงวัยได้นั่นเอง

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

 

และห้องสุดท้ายที่พามาดูคือ ห้องนอน 3 ขนาดพอๆ กับห้องนอน 2 เลย สามารถจัดสรรพื้นที่ภายในห้องให้ใช้งานได้ครบครันทั้งพื้นที่พักผ่อน, พื้นที่ทำงาน, พื้นที่แต่งตัว และห้องน้ำส่วนตัว

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิตบ้านตัวอย่าง สราญสิริ รังสิต

THE VIEW & SURROUNDING

จุดเด่นของที่ตัั้งโครงการบ้านเดี่ยว สราญสิริ รังสิต  คืออยู่ติดริมคลองเชียงรากและใกล้ทางด่วนค่ะ   แต่แม้ว่าจะใกล้กับทางด่วนรวมถึงถนนรังสิต-ปทุมธานี  แต่จากที่เราเข้าไปรีวิว ก็พบว่าไม่ได้มีเสียงหรือความวุ่นวายจากรถราภายนอกนะคะ  เพราะว่าที่ตั้งนั้นขยับเข้ามาจากแนวถนนหลักอย่างถนนรังสิต-ปทุมธานี ในระยะมากพอที่จะตัดเสียงและความวุ่นวายนั้นออกไปได้หมดเลย

โครงการวางแปลนบ้านให้บ้านนั้นหันหน้าทิศเหนือ-ใต้ นะคะ

ทิศเหนือ ติดกับ พื้นที่โครงการในอนาคต

ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่โครงการในอนาคต และบางส่วนติดกับที่ดินของบุคคลอื่น

ทิศตะวันออก ติดกับ คลองเชียงราก

ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนสาธารณะ (ทางเข้าโครงการ) เชื่อมต่อถนนรังสิต-ปทุมธานี (750 เมตร)

แผนที่ สราญสิริ รังสิต

สราญสิริ รังสิต

ราคา สราญสิริ รังสิต (Saransiri Rangsit)

ราคาบ้านเดี่ยว สราญสิริ รังสิต ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่เราเข้าไปรีวิวนั้นมีราคาเริ่มต้นที่ 5.59-12 ล้านบาท ซึ่งนับได้ว่าเป็นกลุ่ม Segment ราคาบ้านระดับกลาง-กลางบน วางสไตล์โครงการชัดเจนเหมาะกับกลุ่มครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่  ฟังก์ชันรองรับการขยายครอบครัวค่ะ

ราคา  Saransiri Rangsit

(as of February 2021)

ราคาเริ่มต้น :

  • สลิลมาศ พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท*
  • ชมสินธุ์ พื้นที่ใช้สอย 178 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท*
  • ชมเวศม์ พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.49 ล้านบาท*
  • นาวี พื้นที่ใช้สอย 195 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท*
  • ดารณี พื้นที่ใช้สอย 247 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท*
  • เภตรา พื้นที่ใช้สอย 283 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 10.89 ล้านบาท*

**ราคาที่ระบุเป็นราคาเริ่มต้น ณ วันรีวิว  ซึ่งราคาและค่าใช้จ่ายต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้  กรุณาสอบถามโครงการโดยตรงอีกครั้ง**

เงื่อนไขการเป็นเจ้าของ :

เงินจอง

  • ทุกแบบบ้าน จอง 50,000 บาท

เงินทำสัญญา

  • ทุกแบบบ้าน ประมาณ 5% ของราคาบ้าน (รวมเงินจอง)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง 36 บาท/ตารางวา/เดือน
  • ค่าบำรุงรักษาถนนสาธารณะ 2 บาท/ตารางวา/เดือน
  • ค่าบำรุงรักษาป้ายโครงการ 0.50 บาท/ตารางวา/เดือน

SUMMARY

ภาพรวมโครงการ

  • สราญสิริ รังสิต เป็นโครงการบ้านเดี่ยวหลังขนาดกลาง-ใหญ่  โซนรังสิต-ปทุมธานี
  • โครงการได้รับแรงบันดาลใจจาก ชีวิตวิถีบ้านริมน้ำ มาใช้ในงานออกแบบสถาปัตยกรรมส่วนต่างๆ
  • มีแบบบ้านให้เลือกถึง 6 แบบ ฟังก์ชั่น 3-4 ห้องนอน 3-4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 155-283 ตารางเมตร รองรับได้ตั้งแต่ครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่เลย
  • บ้านแต่ละแบบดีไซน์ออกมาให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย
  • Facilities ส่วนกลางครบครัน เช่น River View Clubhouse, สระว่ายน้ำขนาด Half-Olympic, สระเด็ก, ฟิตเนส, Co-Working Space, Educational Playground, Sansiri Backyard, สวนส่วนกลาง โดยมีไฮไลท์อยู่ที่คลับเฮ้าส์ริมน้ำ (ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ณ วันที่ทำรีวิว)
  • ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย  มีศูนย์การค้า เช่น  ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, ZPELL, HomePro, Big C  โรงเรียนชื่อและมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง  รร.เซนต์โยเซฟเมืองเอก, รร.สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต, ม.รังสิต, Thai International School  รวมถึงยังใกล้โรงพยาบาล 3 แห่ง คือ รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส, รพ.ปทุมเวช, รพ.เปาโล รังสิต ค่ะ
  • ใกล้แหล่งงานอย่างนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี

ด้านการเดินทาง

  • ที่ตั้งโครงการเข้ามาจากถนนรังสิต-ปทุมธานี ประมาณ 750 เมตร
  • สามารถเชื่อมต่อกับถนนสายหลักอื่นๆ ได้หลายสายโดยรอบ เช่น ถนนติวานนท์, ถนนพหลโยธิน, ถนนรังสิต-นครนายก, ถนนบางบัวทอง-บางพูน
  • ใกล้ทางด่วน 2 สาย ที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ อย่าง ทางด่วนอุดรรัถยา ด่านบางพูน และทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์
  • ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต (เปิดให้บริการในอนาคต)

เหมาะกับใคร?

  • เจ้าของธุรกิจ
  • พนักงานเอกชน-รัฐบาล ในระดับ Top Management
  • กลุ่มคนที่ทำงานในโซนปทุมธานี  และนิคมอุตสาหกรรมในโซนจังหวัดปทุมธานี เช่น นิคมอุตสาหกรรมบางกะดี
  • คนที่กำลังจะสร้างครอบครัว  ต้องการบ้านในขนาดกลางถึงใหญ่  รวมถึงคนที่ต้องการขยายครอบครัว ต้องการบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
  • คนที่มีกำลังจ่ายในระดับราคาเริ่มต้น 5-6 ล้านบาทขึ้นไป
  • กลุ่มคนที่ต้องการใช้ทางด่วนบ่อยๆ  โดยเฉพาะเส้นอุดรรัถยา เดินทางเข้าออกเมืองง่าย

 

สราญสิริ รังสิต

BOTTOM LINE

บ้านเดี่ยว สราญสิริ รังสิต เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียวเลยค่ะ สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวไซส์ขนาดกลาง-ใหญ่ บรรยากาศในโครงการร่มรื่น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รองรับความต้องการของแต่ละวัยได้อย่างลงตัว บนที่ดินกว่า 65 ไร่ เดินทางเข้าออกเมืองสะดวก ใกล้ทางด่วน 2 สาย

ซึ่งการที่โครงการบ้านมีพร้อม ครบครันขนาดนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างรากฐานครอบครัวให้แข็งแรงนะคะ ใครที่กำลังมองหาบ้านอยู่แวะเข้าเยี่ยมชมโครงการได้นะคะ 🙂

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก