ไอเดียการจัดพื้นที่ข้างบ้านให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กับทาวน์โฮมแปลงมุมพร้อมอยู่ PLENO ดอนเมือง-สรงประภา (พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา)

· 3 min read

[Advertorial] ปัจจุบันเทรนด์การอยู่อาศัยแนวราบกำลังมาแรง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะกระแส Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่ทำให้คนอยากมีพื้นที่ส่วนตัวมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าที่อยู่อาศัยแนวราบใจกลางเมืองนั้น ราคาพุ่งสูงจนหลายคนอาจเอื้อมไม่ถึง ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านที่ขยับออกมานอกเมืองหน่อย แต่อยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย เดินทางเข้าออกเมืองง่าย  จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ

หากพูดถึงโครงการแนวราบ นอกจากบ้านเดี่ยวแล้ว เชื่อว่า “ทาวน์โฮม” น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนรุ่นใหม่วัยเริ่มสร้างครอบครัว  ที่ต้องการขยับขยายออกมาจากคอนโดหรือครอบครัวเดิม เพื่อเพิ่มขนาดพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องใหญ่ถึงขนาดบ้านเดี่ยว ซึ่งต้องใช้การดูแลบำรุงรักษามากกว่า  แต่ถ้าหากอยากได้พื้นที่ข้างบ้านแบบบ้านเดี่ยวด้วย ทาวน์โฮมแปลงมุม  ก็น่าจะเป็นอีกคำตอบที่น่าสนใจครับ

ทาวน์โฮม Pleno ดอนเมือง-สรงประภา  เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมมองว่าตอบโจทย์ทุกข้อที่กล่าวมาข้างต้น  ทั้งในเรื่องของทำเลที่เดินทางสะดวก ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยสรงประภา 30 เชื่อมต่อกับถนนสายสำคัญ อาทิ ถ.ศรีสมาน, ถ.วิภาวดีรังสิต, ถ.เลียบคลองประปา เข้าออกเมืองได้ง่ายด้วยทางด่วน 2 สาย (ทางด่วนพิเศษอุดรรัถยา และทางยกระดับอุตราภิมุข) และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงวิ่งมาถึงรังสิตด้วย  ส่วนตัวบ้านภายในโครงการ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา ก็มีพื้นที่แปลงมุมให้เลือกหลากหลาย สามารถปรับให้เข้ากับการใช้งานของผู้อยู่อาศัยได้หลายสไตล์  วันนี้ผมเลยเอาไอเดียการจัดพื้นที่ข้างบ้านมาฝากเพื่อน ๆ ผู้อ่านทุกท่านครับ

พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา (02)

Additional Info

นาทีทอง!! เอพีฉลอง 30 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ให้โปรอยู่ฟรี 30 เดือน*! พร้อมโปรโมชั่น

  • ฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอนฯ*
  • ฟรี! ดาวน์*
  • ฟรี! ค่าทำสัญญา

รับสิทธิพิเศษ! กู้ได้เต็ม 110%* พร้อมอัตราดอกเบี้ยผ่อนต่ำ ในราคาเริ่มต้น 2.89 ล้าน* (โปรโมชั่นนี้ ภายใน 31 มี.ค. 64 เท่านั้น)

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ >>>  คลิกที่นี่

โครงการ PLENO ดอนเมือง-สรงประภา เป็นสถานที่ที่เราจะใช้เป็น Case Study สำหรับไอเดียในการออกแบบพื้นที่ข้างบ้านในวันนี้ โดยผมจะขอยกเอาบ้านแปลงมุม 3 แปลงภายในโครงการ มาใช้กับไอเดีย 3 แบบ 3 สไตล์ ที่เชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ทุกรูปแบบครับ

 

3 ไอเดีย จัดพื้นที่ข้างบ้าน

เปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าให้เป็น “สวนสวย” กับบ้านแปลงมุมหลังในสุด

ทุกวันนี้คนเมืองหลายคนมองหาที่อยู่อาศัยที่มีความเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน บ้านแปลงมุมที่อยู่ด้านในสุดจึงเหมาะกับคนกลุ่มนี้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ซึ่งการทำพื้นที่ข้างบ้านให้ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้คงจะหนีไม่พ้นการออกแบบให้เป็น “สวนสวย” บรรยากาศสงบ ซึ่งเข้ากับเทรนด์การปลูกต้นไม้ที่กำลังมาแรง เนื่องจากคนเมืองในปัจจุบันอยากพักผ่อนอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติกันมากขึ้น หรือให้ธรรมชาติช่วยบำบัดนั่นเองครับ

บ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

บ้านแปลงมุมของโครงการ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา ที่นำมายกตัวอย่างหลังนี้ มีขนาดที่ดินด้านข้างประมาณ 7.9 ตารางวา ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับแสงแดดซึ่งเหมาะกับการปลูกต้นไม้กำลังดี สามารถปลูกต้นไม้ ทำทางเดินในสวน หรือทำศาลานั่งเล่นเล็ก ๆ ได้ครับ

บ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภาบ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

การทำสวนข้างบ้านนั้น สามารถทำได้หลายรูปแบบครับ อาจจะทำเป็นแบบเปิดโล่งเลย หรือจะทำเป็น Semi Outdoor มีหลังคาคลุมให้แสงพอส่องผ่านลงมาได้บ้าง  ภายในสวนนอกจากจะปลูกต้นไม้ที่พื้นดินแล้ว สามารถทำระแนงไม้เลื้อยหรือสวนแนวตั้งเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ แล้วก็อย่าลืมทำทางเดินเก๋ ๆ ให้เดินได้สะดวกไว้ด้วยนะครับ  รวมถึงหาชุดเก้าอี้สนามมาตั้งไว้สักชุดก็ดูลงตัวดี สามารถออกมานั่งเล่น นั่งทำงาน หรือจะชวนเพื่อนมาสังสรรค์เล็ก ๆ ก็ยังได้

สวนข้างบ้านสวนข้างบ้านสวนข้างบ้าน

 

Tips : การทำพื้นที่ข้างบ้านให้เป็นสวนสำหรับปลูกต้นไม้นั้น ควรเลือกพรรณไม้ให้เหมาะสมกับพื้นที่  ทั้งขนาดของต้นไม้ และระบบรากที่ไม่ทำลายโครงสร้างบ้านในอนาคต รวมถึงเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศครับ

สร้าง “สนามเด็กเล่นส่วนตัว”  กับบ้านแปลงมุมที่มีพื้นที่กว้าง..

สำหรับใครที่มีลูกตัวน้อยเป็นสมาชิกในครอบครัว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีพื้นที่เพื่อให้เขาได้เรียนรู้ ดังนั้นบ้านแปลงมุมที่มีพื้นที่กว้างจึงตอบโจทย์กับครอบครัวที่มีลูกเล็กได้  เพราะเราสามารถสร้างสรรค์พื้นที่ข้างบ้านให้เป็น “สนามเด็กเล่นส่วนตัว” ที่มีความปลอดภัย อยู่ในสายตาของผู้ปกครองอยู่เสมอครับ

บ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

ทาวน์โฮมแปลงมุมของโครงการ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา ที่ยกมาเป็นตัวอย่างนี้ มีขนาดที่ดินด้านข้างกว้างถึง 9.7 ตารางวา สามารถจัดหาอุปกรณ์เครื่องเล่นมาวางได้หลายชิ้น  และถึงแม้ว่าด้านข้างจะติดกับเพื่อนบ้านโครงการอื่น แต่รั้วภายในโครงการนี้สูงถึง 3.5 ม. (รั้วคอนกรีต+ระแนงไม้) ทำให้ได้เรื่องความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวครับ

บ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภาบ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

โดยการทำสนามเด็กเล่นในบ้านนั้น เราสามารถสร้างให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ที่เสริมสร้างพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญาให้แก่เด็กได้ เช่น มีพื้นที่สำหรับการปีนป่าย ผจญภัย หรือเป็นเครื่องเล่นที่มีรูปแบบเน้นการใช้ความคิดและการไตร่ตรอง ในบางครั้งอาจเป็นการเล่นที่มีการสร้างบทบาทและกฎเกณฑ์สมมติขึ้นก็ได้ครับ

ไอเดีย สนามเด็กเล่นไอเดีย สนามเด็กเล่นplayground at homeplayground at home

 

Tips : สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในการทำสนามเด็กเล่น นั่นก็คือเรื่องของความปลอดภัย ไม่ควรเป็นกิจกรรมที่โลดโผนจนเกินไป และเครื่องเล่นแต่ละอย่างจำเป็นต้องมีความแข็งแรงทนทาน  นอกจากนี้เราอาจจะป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงเบื้องต้นได้ด้วยการใช้พื้นยางลดแรงกระแทก (Absorption floor) หรือพื้นสนามหญ้า รวมถึงหมั่นตรวจเช็คสถานที่อย่างสม่ำเสมอครับ

ปรับสเปซเป็น “Office” กับบ้านแปลงมุมติดถนนเมน

ทุกวันนี้รูปแบบการทำงานได้เปลี่ยนไป หลายคน Work From Home อยู่ที่บ้าน และอีกหลายคนหาอาชีพที่ 2 เพื่อเป็นรายได้เสริม บางรายถึงขั้นเปิดบริษัทเป็นของตนเอง บ้านจึงไม่ใช่เพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่กลายเป็นพื้นที่ทำงานสร้างรายได้  ผมจึงขอหยิบยกอีก 1 ไอเดีย เป็นการต่อเติมพื้นที่ข้างบ้านให้กลายเป็น Office ซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน เป็นสตูดิโอไว้ถ่ายรูป ไลฟ์สด หรือเป็นห้องสำหรับทำกิจกรรมเวิร์กชอปก็ได้ครับ

บ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

สำหรับทาวน์โฮมแปลงมุมที่เหมาะกับทำเป็น Home Office แนะนำให้เป็นแปลงมุมที่อยู่ติดกับถนนเมนของโครงการครับ เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย การเข้าถึงสะดวก เพราะในบางครั้งอาจต้องมีคนมาหา มาติดต่อเจรจาพูดคุยกันบ้างครับ

บ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภาบ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภาบ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

การต่อเติมพื้นที่ข้างบ้านเพื่อทำเป็น Office จะค่อนข้างแตกต่างจาก 2 รูปแบบก่อนหน้า เนื่องจากเป็นการทำสเปซให้เป็นพื้นที่ Indoor ซึ่งต้องมีเรื่องของการก่อสร้างเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องคำนึงถึงเรื่องโครงสร้าง ซึ่งแนะนำให้ใช้เป็นโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา เช่น โครงสร้างเหล็ก  และแยกโครงสร้างออกจากตัวบ้านเดิม เพื่อป้องกันปัญหาการทรุดตัวในอนาคตครับ

ต่อเติมทาวน์โฮมต่อเติมทาวน์โฮมต่อเติมทาวน์โฮม

 

Tips : เจ้าของบ้านจำเป็นต้องศึกษาหลักการต่อเติมบ้านให้ถูกกฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง และการต่อเติมนั้น ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ดังนั้นเจ้าของบ้านจะต้องพูดคุยขอความยินยอมจากเพื่อนบ้านและนิติบุคคลก่อนทำการต่อเติมด้วยครับ

น่าจะได้ไอเดียไปพอสมควรเลยนะครับ สำหรับการใช้พื้นที่ข้างบ้านให้เกิดประโยชน์ ตอบโจทย์แต่ละสไตล์ หวังว่าจะนำไปปรับใช้กันได้นะครับ และไหน ๆ เราก็ใช้โครงการ Pleno Donmuang-Songprapa เป็นสถานที่ในการสร้าง Inspiration แล้ว เลยจะขอพาไปดูบ้านตัวอย่างในโครงการนี้กันหน่อยครับ

บ้านตัวอย่างโครงการ PLENO ดอนเมือง-สรงประภา

.

ทาวน์โฮม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร บนที่ดินเริ่มต้น  17.5 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. มีฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วครับ

Pleno ดอนเมือง สรงประภา

 

ในบ้านตัวอย่างที่พามาดูนี้เป็นบ้านที่ตกแต่งให้ดูเป็นไอเดีย แต่บ้านจริงที่ได้จะเป็นบ้านเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะครับ  โดยเมื่อเปิดประตูเข้าไป ส่วนแรกจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น/รับแขก ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง เนื่องจากเป็นทาวน์โฮมที่มีจุดเด่นเรื่องหน้ากว้างครับ

 

จะเห็นว่าระหว่างโซฟา และตำแหน่งที่วาง TV มีระยะห่างกันพอสมควรเลย เหลือทางเดินกว้างงงง.. เดินได้แบบสบายๆ ไม่รู้สึกอึดอัดเลยครับ

 

ถัดจากพื้นที่นั่งเล่นก็จะเป็นส่วนรับประทานอาหาร ซึ่งเชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกันกับพื้นที่นั่งเล่น

 

และเนื่องจากบ้านตัวอย่างหลังนี้เป็นบ้านที่อยู่แปลงมุม ตรงบริเวณพื้นที่รับประทานอาหารจึงมีประตูที่สามารถเปิดออกไปยังสวนข้างบ้านได้ด้วย

 

ด้านข้างของพื้นที่รับประทานอาหาร สามารถทำเป็น Pantry สำหรับเตรียมอาหารได้ ซึ่งทางโครงการเตรียมระบบท่อต่างๆ ไว้ให้แล้ว แต่ถ้าใครอยากทำอาหารจริงจัง จะต่อเติมเป็นครัวไทยที่หลังบ้านก็ได้ครับ

 

แต่สำหรับบ้านหลังนี้เลือกตกแต่งพื้นที่หลังบ้านให้เป็นส่วนนั่งเล่นแบบ Semi Outdoor มีหลังคาคลุม เนื่องจากสเปซหลังบ้านที่นี่ค่อนข้างกว้าง สามารถจัดปาร์ตี้ ชวนเพื่อนมากินเลี้ยงแบบกลุ่มเล็กๆ ตรงนี้ได้เลย

pleno ดอนเมือง สรงประภาpleno ดอนเมือง สรงประภา

 

กลับเข้ามาในบ้านอีกครั้ง ที่ชั้น 1 จะมีห้องน้ำอยู่ 1 ห้องครับ แยกเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเอิร์ธโทน ดูอบอุ่นสวยงาม

 

ขึ้นมาดูที่ชั้น 2 กันต่อครับ เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอโถงที่แยกไปยังห้องต่าง ๆ โดยห้องที่อยู่ด้านในสุดตรงกลางจะเป็นห้องน้ำ ที่ไว้ใช้ร่วมกันกับห้องนอนทั้ง 3 ห้องที่ชั้น 2 ครับ

pleno ดอนเมือง สรงประภาpleno ดอนเมือง สรงประภา

 

ห้อง Master Bedroom จะอยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน ดีไซน์รูปแบบให้มีความกว้างขวาง สามารถวางเตียงขนาด King Size ได้ และมีพื้นที่ด้านข้างให้วาง Day bed ได้ด้วย

บ้านตัวอย่าง pleno ดอนเมือง สรงประภาบ้านตัวอย่าง pleno ดอนเมือง สรงประภา

 

บริเวณปลายเตียง สามารถติด TV แบบแขวนผนังได้ครับ

บ้านตัวอย่าง pleno ดอนเมือง สรงประภา

 

อีกมุมหนึ่งของห้อง สามารถจัดเป็นพื้นที่สำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่งตัว ซึ่งอยู่ใกล้กับหน้าต่าง ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาครับ

บ้านตัวอย่าง pleno ดอนเมือง สรงประภา

 

ห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องจะอยู่ฝั่งหลังบ้านครับ มีขนาดใกล้เคียงกัน หรือถ้าใครมีลูกคนเดียวจะปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องทำงาน มีสเปซสำหรับวางเตียง Day bed ไว้นอนเล่นพักผ่อนอ่านหนังสือแบบห้องนี้ก็ได้

บ้านตัวอย่าง pleno ดอนเมือง สรงประภาบ้านตัวอย่าง pleno ดอนเมือง สรงประภา

 

ส่วนอีกห้องหนึ่งตกแต่งให้เป็นห้องนอนของลูกสาว ดูน่ารักสดใสโทนสีชมพู โดยในห้องนี้จะมีหน้าต่าง 2 ด้าน เนื่องจากเป็นบ้านหลังมุมนั่นเองครับ

บ้านตัวอย่าง pleno ดอนเมือง สรงประภาบ้านตัวอย่าง pleno ดอนเมือง สรงประภา

ส่วนกลางโครงการ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา

.

พาดูในบ้านกันไปแล้ว ต่อไปจะพาไปดูส่วนกลางในโครงการ PLENO ดอนเมือง-สรงประภา กันบ้างครับ..

ส่วนกลางที่นี่ให้มาครบครันครับ มีอาคาร Club House  2 ชั้น สีขาว ดูโมเดิร์น ด้านในมี Fitness และ สระว่ายน้ำระบบเกลือแบบน้ำล้น ที่รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว

ส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

สระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือ ขนาดสระประมาณ 8×16 ม. แยกเป็นส่วนสระเด็กที่ลึก 90 ซม. และสระผู้ใหญ่ลึก 1.2 ม. ครับ

ส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

ด้านข้างของสระว่ายน้ำเป็นพื้นที่นั่งเล่นสำหรับลูกบ้าน หรือพ่อแม่ที่พาลูก ๆ มาใช้งานสโมสรส่วนกลางครับ

ส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

Facade ของอาคารคลับเฮ้าส์ จะมีการฉลุลายเป็น Pattern ที่ดูสวยงามแปลกตาดีครับ นอกจากทำให้เกิดร่มเงา อากาศยังถ่ายเทได้ดีด้วย

ส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

ส่วนที่ชั้น 2  จะเป็นห้อง Fitness มีอุปกรณ์เครื่องเล่นครบครัน ทั้งลู่วิ่งไฟฟ้า ที่ปั่นจักรยาน และดัมเบล สามารถเล่นไปพร้อมเห็นวิวสระว่ายน้ำไปด้วย

ส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

ด้านนอกอาคารคลับเฮ้าส์บริเวณปลายสุดของสระว่ายน้ำ จะเป็นสวนสาธารณะที่เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้ลูกบ้านได้ใช้งาน เดี๋ยวเราเดินออกไปดูกันครับ..

ส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

สวนสาธารณะออกแบบด้วยแนวคิด Sharing Active Space ให้ทุกคนสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างทั่วถึงทุก Generation ในบรรยากาศเงียบสงบ มีที่นั่งเล่นพักผ่อนพร้อมทั้ง Jogging Track ให้วิ่งออกกำลังกาย

ส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่นที่ปูด้วยพื้นยาง EPDM ป้องกันการกระแทก ล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวขจีครับ

ส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภาส่วนกลาง พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

นอกจากนี้ โครงการพลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เรียกว่า KATSAN” ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนามาเพื่อลูกบ้าน AP โดยเฉพาะ สามารถสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้ ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ดังนี้

  • Notify guests arrival ช่วยแจ้งเตือนเมื่อมีคนมาติดต่อ
  • Screen and monitor public cars ช่วยดูแลความปลอดภัยอีกชั้นด้วยการคัดแยกรถต้องสงสัยก่อนเข้ามาในโครงการและแจ้งเตือนเมื่อรถสาธารณะอยู่เกินเวลา
  • Call Taxi ช่วยเรียกแท็กซี่และแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงบ้าน
  • Call emergency ช่วยเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยเมื่อต้องการความช่วยเหลือ และช่วยเรียกตำรวจ หรือรถโรงพยาบาล ในกรณีฉุกเฉิน
  • Do Not Disturb ช่วยปฏิเสธการเข้าพบแทนลูกบ้านได้ตั้งแต่หน้าโครงการ ในกรณีที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
  • Pre-register ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแขกของลูกบ้าน เข้าโครงการได้อัตโนมัติ ผ่านการลงทะเบียนล่วงหน้า
  • E-stamp ช่วยให้การประทับตราเข้าออกโครงการเป็นเรื่องง่ายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนผ่านมือถือ
  • Car Directory ช่วยจัดการปัญหารถจอดขวางหน้าบ้านด้วยการค้นหาเจ้าของทะเบียนรถนั้น

ดูด้านในของโครงการ PLENO ดอนเมือง-สรงประภา กันไปแบบเต็มอิ่มแล้ว หลายคนคงอยากทำความรู้จักทำเลให้มากขึ้น ผมจะสรุปให้เข้าใจง่ายๆ ใน 2 ประเด็น คือ ด้านการเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่โดยรอบ ซึ่งบอกเลยว่าน่าจะตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาบ้านเพื่อการพักผ่อน ขณะเดียวกันก็ได้ความสะดวกสบายแบบคนเมืองครับ

Location : ด้านการเดินทาง

ทาวน์โฮม Pleno ดอนเมือง-สรงประภา ตั้งอยู่ในซอยสรงประภา 30 ที่มีความเงียบสงบ สามารถเข้าออกได้ 2 เส้นทาง ทั้งจาก ถ.สรงประภา และ ถ.เดชะตุงคะ ซึ่งถนนเส้นสรงประภานี้จะไปเชื่อมต่อกับถนนสายอื่นได้อีกหลายสาย อาทิ ถ.ศรีสมาน, ถ.วิภาวดีรังสิต, ถ.กำแพงเพชร 6, ถ.เลียบคลองประปา, ถ.นาวงประชาพัฒนา และ ถ.ติวานนท์ ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลายในการเดินทางครับ

Pleno ดอนเมือง-สรงประภา

ส่วนทางด่วน อยู่ใกล้ทางด่วนถึง 2 สาย คือ ทางด่วนพิเศษอุดรรัถยา และทางยกระดับอุตราภิมุข ทำให้การเดินทางเข้า-ออกเมืองเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากรถไฟสายสีแดง โดยมีระยะห่างจากสถานีดอนเมือง (อนาคต) ประมาณ 3.5 กม.  ทำให้ในอนาคตการเดินทางเข้าเมืองจะยิ่งสะดวกสบายขึ้นไปอีก  หรือคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ ตัวโครงการก็อยู่ห่างจากสนามบินดอนเมืองเพียงประมาณ 5 กม.  เรียกว่าตอบโจทย์การเดินทางในทุกด้านเลยครับ

Location : ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก

อีกหนึ่งปัจจัยสำหรับการเลือกที่อยู่อาศัย คือต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ ซึ่งทำเลย่านนี้มีครบทุกอย่างครับ

  • แหล่งช้อปปิ้ง จับจ่ายใช้สอย

บนถนนสรงประภา มีคอมมูนิตี้มอลล์ แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังมากมาย หรือถ้าใครอยากซื้ออาหารสดไปทำกินเองที่บ้าน ก็มีตลาดบุญอนันต์ เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ในย่านนี้ครับ

ทาวน์โฮม ดอนเมือง สรงประภาทาวน์โฮม ดอนเมือง สรงประภา

 

ส่วนถ้าใครอยากไปเดินห้างขนาดใหญ่  บนเส้นศรีสมานที่เชื่อมกับถนนสรงประภาก็จะมี Robinson Lifestyle Center ขับรถจากโครงการไปเพียง 10-15 นาทีก็ถึงแล้วครับ

 

  • สถานศึกษาใกล้บ้าน

ทุกวันนี้คนเมืองใช้เวลากันแบบเร่งรีบ จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถประหยัดเวลาไปส่งลูกเข้าโรงเรียนได้ ซึ่งที่เส้นสรงประภานี้มี รร.สีกัน วัฒนานันท์อุปถัมภ์, รร.พระหฤทัยดอนเมือง (มารีสวรรค์) และ วิทยาลัย เทคนิค ดอนเมือง อยู่ไม่ไกลจากโครงการเลยครับ

โรงเรียน สรงประภา

 

นอกจากนี้ยังสามารถขับลัดไปทางถนนนาวงประชาพัฒนา เพื่อไปออกที่ถนนเอกทักษิณ หรือเมืองเอก ซึ่งตรงนั้นมีมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังอย่าง มหาวิทยาลัยรังสิต ตั้งอยู่ครับ

ทาวน์โฮม ดอนเมือง สรงประภา

 

ถือได้ว่าเป็นทำเลที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การอยู่อาศัย ตอบโจทย์คนวัยทำงาน ทั้งคนที่ทำงานอยู่ในเมืองและโซนดอนเมืองเองด้วยครับ

SUMMARY

อ่านบทความนี้จบกันไปแล้ว ใครที่กำลังหาไอเดียการจัดพื้นที่ข้างบ้านอยู่ น่าจะพอได้ไอเดียให้ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ ส่วนคนที่กำลังจะหาบ้านสักหลัง ก็อย่าลืมมองทาวน์โฮมแปลงมุมเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกด้วยนะครับ ด้วยข้อดีอันหลากหลายที่ผมกำลังจะสรุปให้ฟังครับ

  • ราคา : แน่นอนว่าราคาของบ้านแปลงมุมของทาวน์โฮมในหมู่บ้านหรือโครงการบ้านจัดสรร จะมีราคาที่ ถูกกว่า ราคาของบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ด้านข้างบ้านในขนาดที่เท่าๆ กัน
  • ความเป็นส่วนตัว : บ้านแปลงมุมในโครงการทาวน์โฮมได้เปรียบกว่าบ้านหลังอื่นๆ ตรงที่มีเพียงด้านเดียวที่จะอยู่ติดกับเพื่อนบ้าน ส่วนอีกด้านจะเป็นพื้นที่โล่ง ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว เสียงรบกวนก็จะมีน้อยกว่าทาวน์โฮมที่อยู่หลังกลางครับ
  • พื้นที่ใช้สอย : พื้นที่ข้างบ้านที่ว่างอยู่เราสามารถต่อเติมออกมาเป็นห้องต่างๆ เพื่อให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น ทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ภายในบ้านให้เกิดประโยชน์ได้มากขึ้นครับ
  • ความโปร่งโล่ง : บ้านแปลงมุมจะได้หน้าต่างและประตูด้านข้างบ้านเพิ่มเข้ามามากกว่าบ้านหลังกลาง ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาได้มากขึ้น ทั้งยังทำให้ลมสามารถพัดเข้ามา ทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้อย่างสะดวกอีกด้วย

บ้านแปลงมุม พลีโน่ ดอนเมือง สรงประภา

 

ส่วนถ้าใครสนใจโครงการ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา  ก็สามารถแวะเวียนเข้าไปดูกันได้  ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยสรงประภา 30 ใกล้ทางด่วน 2 สาย ทั้งทางด่วนพิเศษอุดรรัถยา และทางยกระดับอุตราภิมุข ห่างจากสนามบินดอนเมืองเพียงประมาณ 5 กม. นอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งสถานที่ช้อปปิ้ง และสถานศึกษา

ตัวบ้านในโครงการ มีพื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.5 เมตร บนที่ดินเริ่มต้น  17.5 ตร.วา  ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ส่วนบ้านแปลงมุมเองก็มีให้เลือกหลากหลายแปลง แถมในช่วงนี้ยีงมีโปรโมชั่น ฉลองครอบรอบ 30 ปี ของ AP อีกด้วย

 

โปรโมชั่น โครงการ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา

.

นาทีทอง!! เอพีฉลอง 30 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ให้โปรอยู่ฟรี 30 เดือน*! พร้อมโปรโมชั่น

  • ฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอนฯ*
  • ฟรี! ดาวน์*
  • ฟรี! ค่าทำสัญญา

รับสิทธิพิเศษ! กู้ได้เต็ม 110%* พร้อมอัตราดอกเบี้ยผ่อนต่ำ ในราคาเริ่มต้น 2.89 ล้าน*

(โปรโมชั่นนี้ ภายใน 31 มี.ค. 64 เท่านั้นนะครับ)

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ >>>  คลิกที่นี่

ขอปิดท้ายบทความนี้ด้วยข้อมูลของโครงการ PLENO ดอนเมือง-สรงประภา สำหรับคนที่กำลังมองหาทาวน์โฮมน่าอยู่ในย่านดอนเมืองนะครับ

ชื่อโครงการ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา (Pleno Donmuang-Songprapa)
เจ้าของโครงการ AP (Thailand)
ที่ตั้งโครงการ ซอยสรงประภา 30 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง
ขนาดที่ดิน 26-1-22 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น
จำนวนยูนิต 270 ยูนิต
ขนาดที่ดิน เริ่มต้น  17.5 ตร.วา
พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
ราคาเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 2.89 ล้านบาท* (มีนาคม 2564)
พิกัดที่ตั้งโครงการ 13.933128,100.585327
เว็บไซต์โครงการ Pleno ดอนเมือง-สรงประภา
โทร 1623

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

.

.

(*ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2564 โปรดติดต่อสำนักงานขายเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง)

 

Photo Credit : Pinterest.com , Flooringinc.com, Buildwithrise.com, Prnewswire.co.uk, Ihome108.com, naibann.com, Infinitydesign.in.th, Baanlaesuan.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก