รีวิว Golden Neo 2 บางแค (โกลเด้น นีโอ 2 บางแค) โครงการบ้านแฝดนีโอโฮม จาก Frasers Property Home ใกล้รถไฟฟ้าสถานีหลักสอง และเดอะมอลล์บางแค เพียง 2 กม.

· 5 min read

.โครงการ  Golden Neo 2 บางแค (โกลเด้น นีโอ 2 บางแค) ที่พามารีวิวในวันนี้ เป็นโครงการบ้านแฝดที่มีเอกลักษณ์ ตามแบบฉบับของ “นีโอโฮม” โดดเด่นด้วยสไตล์อิตาลี เหมือนอยู่ในต่างประเทศ มาพร้อมกับส่วนกลางธีม Carnival Fun Park ที่ออกแบบมาได้อย่างน่าสนใจทีเดียวครับ

Golden Neo 2 บางแค เข้าออกจากถนนใหญ่กาญจนาภิเษกได้โดยตรง  ตั้งอยู่ภายในอาณาจักร Golden Empire ของ Frasers Property Home ที่มีโครงการบ้านอยู่ด้วยกันหลายโครงการ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ โกลเด้น นีโอ 2 บางแค โดยจุดเด่นของทำเลตรงนี้ คือ อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า สถานี หลักสอง ตรงเดอะมอลล์ บางแค เพียง กม. เท่านั้นครับ

Golden neo 2 บางแค

Golden Neo 2 บางแค

ชื่อโครงการ GOLDEN NEO 2 บางแค (โกลเด้น นีโอ 2 บางแค)
เจ้าของโครงการ Frasers Property Home (เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม)
ที่ตั้งโครงการ ซ.สุขสันต์ 6 ถ.กาญจนาภิเษก บางแค
ขนาดที่ดิน ประมาณ 32 ไร่
ประเภทโครงการ บ้านแฝด 2 ชั้น
จำนวนยูนิต 172 หลัง
แบบบ้าน มีแบบบ้าน 2 แบบ

  • Matera (มาเตรา) : 151 ตร.ม.
  • Salerno (ซาเลอโน) : 136 ตร.ม.
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 5.99 ล้านบาท* (ณ ก.พ. 64)
พิกัดที่ตั้งโครงการ 13.9362324,100.7408897
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 061-404-0222

LOCATION : การเข้าถึง

ตัวโครงการ โกลเด้น นีโอ 2 บางแค เข้าออกทางเดียวจากถนนกาญจนาภิเษก  ซึ่งถือเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อไปยังถนนเส้นอื่น ๆ ได้หลายสาย อาทิ ถ.บรมราชชนนี, ถ.เพชรเกษม, ถ.พระราม 2, ถ.กัลปพฤกษ์ เป็นต้น จึงสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ได้อย่างสะดวก ผมจะขอสรุปเส้นทางการเข้าถึงให้เข้าเข้าใจกันง่าย ๆ แบ่งออกเป็น 3 เส้นทางครับ

  • เส้นทางที่ 1 (จากถนนเพชรเกษม)

ถ้ามาจากฝั่งเพชรเกษม ให้ขับลงมาทางทิศใต้ ฝั่งที่มุ่งหน้าไปทางพระราม 2  จากนั้นให้ไปยูเทิร์นที่สะพานเกือกม้า ช่วงก่อนที่จะถึงถนนกัลปพฤกษ์ พอลงมาจากสะพานยูเทิร์นแล้วให้เบี่ยงซ้ายขับในช่องคู่ขนาน ตรงไปอีกประมาณ 1.1 กม. แล้วจึงเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอยสุขสันต์ 6 ครับ ระยะทางจากถนนใหญ่ไปจนถึงตัวโครงการอยู่ที่ประมาณ 1 กม.

แผนที่ โกลเด้น นีโอ ๒ บางแค

 

  • เส้นทางที่ 2 (จากถนนพระราม 2)

ส่วนใครที่มาจากโซนพระราม 2 – บางขุนเทียน ให้ขับขึ้นมาตามถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าไปทางเพชรเกษม โดยเมื่อผ่านช่วงที่ตัดกับถนนเอกชัยแล้ว ให้ชิดซ้ายแล้วออกไปวิ่งในช่องทางคู่ขนาน เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ที่ตั้งโครงการครับ

แผนที่ โกลเด้น นีโอ ๒ บางแค

 

  • เส้นทางที่ 3 (จากถนนกัลปพฤกษ์)

เนื่องจากถนนกาญจนาภิเษกในช่วงที่โครงการตั้งอยู่ จะเชื่อมต่อกับถนนสายสำคัญอีกเส้นหนึ่ง นั่นก็คือถนนกัลปพฤกษ์ ที่สามารถวิ่งออกไปถนนราชพฤกษ์ เชื่อมต่อถนนกรุงธนบุรี ข้ามฝั่งไปสาทรได้  ถ้าใครมาจากเส้นนี้ พอวิ่งมาถึงถนนกาญจนาภิเษก ให้สังเกตป้ายที่เขียนว่า ‘บางแค’ จะมีทางยกระดับวิ่งข้ามมาลงที่ฝั่งโครงการเลย สามารถขับตรงไปเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่โครงการ Golden Neo 2 บางแค  ได้อย่างสะดวกครับ

แผนที่ โกลเด้น นีโอ ๒ บางแค

 

จุดเด่นทำเล

นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์ที่สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกแล้ว การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็ถือว่าสะดวกสบายเช่นกันครับ โดยตัวโครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีหลักสอง เพียงประมาณ 2 กม. เท่านั้น และนั่งไปเพียง 4 สถานี ก็จะไป Interchange กับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ที่สถานีบางหว้า สามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็วครับ ซึ่งรถไฟ้าสายสีน้ำเงินนี้ ก็มีแผนที่จะต่อขยายออกไปจนถึง พุทธมณฑล สาย 4 ในอนาคตข้างหน้าอีกด้วย

แผนที่ โกลเด้น นีโอ ๒ บางแคGolden neo 2 บางแค

LOCATION : ความอุดมสมบูรณ์

จากแผนที่กราฟิกที่ได้เห็นไปข้างต้นนั้น จะเห็นได้ว่ารอบ ๆ โครงการ Golden Neo 2 Bangkhae มีแหล่งอำนวยความสะดวกครับครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า, Hypermarket, โรงเรียน และ โรงพยาบาล ถือได้ว่าเป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ทีเดียว ผมจะขอสรุปสิ่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ โครงการ ให้เห็นกันชัดเจนยิ่งขึ้น แบ่งออกเป็น 3 ประเด็นครับ

  • แหล่งชอปปิ้ง

สถานที่จับจ่ายใช้สอยเรียกได้ว่ามีให้เลือกหลากหลายทีเดียว เริ่มจากฝั่งตรงข้ามที่เยื้องกับทางเข้าโครงการจะมี Community mall ที่มีชื่อว่า The Explace Mall ภายในมี Tops Market และ Starbucks Drive Thru ด้วยครับ ส่วนฮับใหญ่ในย่านนี้อย่าง The Mall บางแค ก็อยู่ห่างจากโครงการเพียงแค่ 2 กม. เท่านั้น ตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้า สถานีหลักสอง ครับ

    • The Explace Mall : 1.1 กม.
    • The Mall บางแค : 2 กม.
    • Seacon บางแค : 6.4 กม.

บ้านแฝด กาญจนาภิเษกบ้าน the mall บางแคบ้านแฝด บางแค

 

ส่วน Hypermarket ก็มีหลากหลายแบรนด์ ตั้งกระจายอยู่ทั้งบนถนนกาญจนาภิเษก และถนนเพชรเกษม

    • เทสโก้ โลตัส บางแค : 3.3 กม.
    • แม็คโคร บางบอน : 3.8 กม.
    • Big C เพชรเกษม : 3.9 กม.

บ้านแฝด บางแค

 

  • สถานศึกษา

สถานศึกษาในย่านนี้ก็มีครบครัน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ไปจนถึงอุดมศึกษา ซึ่งก็ล้วนเป็นสถานศึกษาชั้นนำที่มีชื่อเสียงครับ

    • รร. เลิศหล้า กาญจนาภิเษก : 3.4 กม.
    • British Columbia International School : 5.6 กม.
    • มหาวิทยาลัยสยาม : 7.2 กม.

Golden neo 2 บางแค (สภาพแวดล้อม)Golden neo 2 บางแค (สภาพแวดล้อม)

 

  • โรงพยาบาล

ด้านสถานพยาบาลก็อยู่ไม่ไกลครับ ไม่ต้องกังวลยามที่เจ็บไข้ได้ป่วย

    • รพ. เกษมราษฎร์ บางแค : 2.8 กม.
    • รพ. บุญญาเวช  (ในเครือ รพ.ยันฮี) : 4.2 กม.
    • รพ. บางปะกอก 8 : 5.8 กม.

Golden neo 2 บางแค (สภาพแวดล้อม)

THE PROJECT

Golden neo 2 บางแค

 

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค เป็นโครงการที่ออกแบบมาในสไตล์อิตาลีร่วมสมัย เห็นได้ตั้งแต่ซุ้มทางเข้าและป้ายโครงการที่มีการใช้คิ้วบัวปูนปั้นมาเพิ่มความหรูหรา ร่วมกับการใช้กระเบื้องหินธรรมชาติ และโครงเหล็กดัด ทำให้เกิดดีเทลที่ดูดึงดูดน่าสนใจตั้งแต่ก่อนเข้าไปด้านในเลยครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแคโกลเด้น นีโอ 2 บางแค

 

สำหรับซุ้มทางเข้าโครงการมีการแยกทางเข้า-ออกอย่างชัดเจน มีป้อมยามรักษาความปลอดภัยอยู่ตรงกลาง นอกจากนี้ยังมีการแบ่งย่อยเป็นช่องทางสำหรับลูกบ้านและผู้ที่เข้ามาติดต่อ เพื่อความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกบ้านอีกขั้นหนึ่งด้วย   โดยระบบเข้า-ออกนั้นจะใช้ Key Card Access พร้อมทั้งมีกล้อง CCTV บันทึกภาพรถที่เข้าออกรวมถึงทะเบียนรถด้วย

โกลเด้น นีโอ 2 บางแคโกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลาง

 

พอผ่านซุ้มเข้ามา ถนนหลักภายในโครงการ Golden Neo 2 บางแค จะกว้าง 12 ม. ส่วนถนนซอยกว้าง 9 ม. โดยอาคารแรกที่เราจะเจอนั่นก็คือคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ ดูโอ่อ่าน่าใช้งานทีเดียวครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลางโกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลาง

 

ด้านหน้าคลับเฮ้าส์ตกแต่งด้วยสวนสวยสไตล์ยุโรป มีน้ำพุตั้งเด่นเป็นสง่า ส่วนด้านในจะมีสระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนส และห้องสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนครับ เดี๋ยวเราเข้าไปดูกันทีละส่วนเลย

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลางโกลเด้น นีโอ 2 บางแค

 

เริ่มจากสระว่ายน้ำ เป็นระบบเกลือ รูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า สามารถว่ายออกกำลังกายแบบจริงจังได้ มีแยกเป็นสระเด็กและผู้ใหญ่ มองเห็นวิวสวนสวยที่อยู่รอบ ๆ  พร้อมทั้งมีที่นั่งเล่นพักผ่อนอยู่ริมสระครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแคโกลเด้น นีโอ 2 บางแค

 

สำหรับห้องน้ำก็จะอยู่ไม่ไกลจากสระว่ายน้ำ สามารถอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าที่จุดนี้ได้ โดยจะแยกเป็นห้องสำหรับผู้หญิงและผู้ชายครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค

 

นอกจากนี้ก็ยังมีห้องฟิตเนส ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน มองออกไปเห็นวิวบริเวณซุ้มทางเข้าโครงการ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแคโกลเด้น นีโอ 2 บางแค

 

ด้านนอกของคลับเฮ้าส์เป็นพื้นที่สีเขียวที่ออกแบบในธีมของ Carnival Fun Park เหมาะสำหรับการออกมาทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว อย่างจุดแรกนี้เป็นสนามเด็กเล่น พร้อมด้วยเครื่องเล่นที่เสริมสร้างพัฒนาการของเด็กครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลาง

 

ใกล้กับสนามเด็กเล่นเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ออกแบบให้เป็นสนามหมากรุกขนาดยักษ์ น่ามาถ่ายรูปเล่นดีนะครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลาง

 

ถัดออกไปเป็นซุ้มน้ำพุ ที่ออกแบบให้เป็นม้าหนุน ตั้งเด่นอยู่ท่ามกลางสนามหญ้าขนาดใหญ่  เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ดูน่ารักทีเดียวเชียว

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลางโกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลาง

 

ด้านในสุดของสวน เป็นซุ้มนั่งเล่นที่ดูเป็นส่วนตัว ด้านนอกตกแต่งด้วยไม้ดอกหลากหลายสีสันครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค ส่วนกลาง

WHAT’S IN THE HOUSE?

Golden neo 2 บางแค

บ้านแฝดนีโอโฮม ของโครงการ Golden Neo 2 บางแค มีให้เลือก 2 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 136 และ 151 ตร.ม. ฟังก์ชั่นเหมือนกัน คือ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ภายในชั้น 1 ดูโปร่งโล่งด้วยความสูงฝ้าเพดาน 2.8 ม. และชั้น 2 ฝ้าเพดานสูงถึง 2.7 ม. ส่วนด้านนอกโดดเด่นด้วยการออกแบบสไตล์อิตาลีร่วมสมัย ใช้กระเบื้องหิน คิ้วบัวปูนปั้น และเหล็กดัดลวดลายพิเศษ มาช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับบ้านครับ

 

  • Matera (มาเตรา) : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 39 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร (4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ และ Glass house laundry)

บ้าน Golden neo 2 บางแค

 

  • Salerno (ซาเลอโน) : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 35 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 136 ตารางเมตร (4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)

บ้าน Golden neo 2 บางแค

.

บ้านตัวอย่างโครงการ โกลเด้น นีโอ 2 บางแค

แบบบ้าน MATERA (มาเตรา)

บ้านแฝด โกลเด้น นีโอ 2 บางแค

 

เราเข้ามาดูบ้านตัวอย่างกันครับ เริ่มรีวิวจากหลังใหญ่สุดก่อน แบบ Matera พื้นที่ 151 ตร.ม. ต้องบอกก่อนว่าบ้านตัวอย่างนี้ตกแต่งให้ดูเป็นไอเดียนะครับ ส่วนบ้านจริงที่ส่งมอบให้ ทางโครงการก็มีตัวอย่างให้ท่านสามารถมาเข้ามาชมได้เช่นกันครับ

เปิดประตูเข้ามาส่วนแรกจะเป็นห้องนั่งเล่น/รับแขก เชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกันห้องส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านในครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

บ้านในโครงการ Golden Neo 2 บางแค เน้นออกแบบให้มีช่องแสงขนาดใหญ่รอบด้าน ทำให้รู้สึกโปร่งโล่งไม่อึดอัด อย่างประตูบานเลื่อนหน้าบ้านกะระยะคร่าว ๆ ไม่ต่ำกว่า 2 เมตร ครับ ขนของได้สบาย  โดยวัสดุที่ใช้จะเป็นกรอบ Upvc สีขาว มีเส้นลูกฟัก(การเล่นลวดลายให้ประตู-หน้าต่างมีความสวยงาม ไม่เรียบเกินไป) เหมือนในบ้านตัวอย่างเลยครับ ส่วนกระจกเป็นสีเขียวตัดแสง ช่วยกรองความร้อนได้ในระดับหนึ่งด้วย

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

บริเวณส่วนรับประทานอาหารจะมีประตูที่เปิดออกไปยังสวนข้างบ้านได้ ที่บ้านตัวอย่างนี้ตกแต่งสวนด้านข้างให้เป็นพื้นที่นั่งเล่น มีบ่อน้ำพุและระแนงบังแดด ดูน่ารักดีครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

กลับเข้ามาในบ้าน เดี๋ยวเราเดินเข้าไปดูในส่วนของห้องครัวกันต่อ โดยระหว่างทางที่เดินไปห้องครัวจะผ่านน้ำ และห้องนอนที่ชั้นล่างครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

ห้องนอนที่ชั้นล่างนี้สามารถใช้เป็นห้องนอนของผู้สูงอายุได้ เนื่องจากใกล้กับประตูที่เปิดเข้ามาจากที่จอดรถ และไม่ไกลจากห้องน้ำด้วย ใช้งานได้อย่างสะดวกครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

ห้องน้ำที่ชั้น 1 จะอยู่ใต้บันได แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดครับ ภายในแบ่งเป็นโซนแห้ง/เปียก มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย

Golden Neo 2 Bangkhae interior

 

มาถึงห้องครัวแล้วครับ ในบ้านจริงจะยังไม่ได้มีเคาน์เตอร์ครัวให้นะครับ แต่ทางโครงการเตรียมงานระบบไฟฟ้า-ประปา เพื่อรองรับการใช้งานมาให้แล้วครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interior

 

จุดเด่นของบ้านแฝดนีโอโฮม แบบ Matera คือจะมีส่วนของ Glass house Laundry ที่อยู่ติดกับห้องครัวครับ และเป็นเพียงส่วนเดียวของบ้านที่อยู่ติดกับเพื่อนบ้าน พื้นที่ตรงนี้หลังคาจะเป็นกระจกที่แสงแดดสามารถส่องเข้ามาได้ จึงสามารถตากผ้าในจุดนี้ได้เลยครับ ไม่ต้องโดนฝุ่น แถมเวลาไม่อยู่บ้านก็ไม่ต้องกลัวฝนตกด้วย

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

ขึ้นบันไดมาดูที่ชั้น 2 กันต่อครับ..  เมื่อขึ้นมาชั้น 2 จะเจอโถงกว้าง สามารถจัดเป็นมุมนั่งเล่น Family Area หรือทำเป็นที่นั่งทำงาน/ทำการบ้านของลูก ๆ ก็ได้เช่นกัน มีหน้าต่างช่องแสงรับแสงธรรมชาติจากภายนอก

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

ห้องนอนที่ถึงห้องแรกจะเป็นห้องที่อยู่ตรงกลางครับ ขนาดค่อนข้างกว้าง ในบ้านตัวอย่างเลือกใช้เป็นเตียงขนาด 3.5 ฟุต แต่พื้นที่จริงสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียง 5 ฟุต ได้สบายครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

ห้องนอนนี้สามารถเข้าถึงห้องน้ำจากในห้องนอนได้เลยครับ แต่เป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกับห้องนอนอีกห้อง (เข้าถึงได้ 2 ทาง)  แต่ถ้าบ้านไหนมีลูกแค่คนเดียว จะใช้เป็นห้องน้ำส่วนตัวเลยก็ได้ครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

มาดูห้องนอนอีกห้องครับ ตกแต่งหวาน ๆ เหมาะกับลูกสาว ตำแหน่งของห้องนี้จะอยู่ด้านข้างของบ้าน จึงมีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติได้ 2 ด้านครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

ห้องสุดท้ายที่เข้ามาดูเป็นห้อง Master Bedroom ครับ พอเปิดประตูเข้ามาจะเป็นส่วนของ Walk in-Closet พื้นที่ค่อนข้างโล่งครับ อยู่ใกล้กับห้องน้ำ

Golden Neo 2 Bangkhae interior

 

ส่วนของเตียงนอนจะอยู่ใกล้กับระเบียงหน้าบ้านครับ สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ 6 ฟุตได้  บริเวณหัวเตียงมีช่องแสง 2 ฝั่ง ส่วนปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับติดตั้ง TV ได้ครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interiorGolden Neo 2 Bangkhae interior

 

ในห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวด้วยนะครับ แยกส่วนแห้ง/เปียก มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ลวดลายกระเบื้องเป็นลายหินอ่อนเหมือนในบ้านตัวอย่าง ส่วนกระจกเงาได้บานค่อนข้างใหญ่ มีกรอบเฟรมสีน้ำตาล-ทอง เพิ่มความหรูหราครับ

Golden Neo 2 Bangkhae interior

.

บ้านตัวอย่างโครงการ โกลเด้น นีโอ 2 บางแค

แบบบ้าน Salerno (ซาเลอโน)

Golden neo 2 บางแค แบบบ้าน

 

เข้ามาดูกันต่อในบ้านแบบ Salerno ครับ ฟังก์ชั่นจะคล้ายบ้านก่อนหน้านี้ แต่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยลดลงเล็กน้อยครับ

เมื่อเปิดประตูเข้ามา พื้นที่ส่วนแรกจะเป็นสเปซของห้องนั่งเล่น/รับแขก ระยะระหว่าง TV กับโซฟา ห่างกันพอสมควรเลย เดินผ่านได้สบายครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่างโกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นส่วนของพื้นที่รับประทานอาหาร มีบานช่องแสงขนาดใหญ่ทั้งด้านข้างและหลังบ้าน โดยที่ด้านข้างนั้นสามารถเปิดออกไปยังสวนนอกบ้านได้ด้วย

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ใกล้กับส่วนรับประทานอาหารจะเป็นห้องอเนกประสงค์ สามารถใช้ทำเป็นห้องนอนที่ 4  ห้องทำงาน  หรือห้องดูหนังฟังเพลงก็ได้  มีกระจกใสบานเข้ามุมมองเห็นความเคลื่อนไหวที่อยู่ด้านในครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

สำหรับบ้านตัวอย่างหลังนี้ เลือกตกแต่งห้องอเนกประสงค์ที่ชั้น 1 ให้เป็นห้อง Home theater สำหรับไว้ดูหนังฟังเพลงครับ สามารถวางโซฟาตัวใหญ่ นั่งกันได้หลายคนเลยครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ห้องน้ำที่ชั้น 1 จะมี 1 ห้องนะครับ อยู่ติดกับห้องอเนกประสงค์ ทางโครงการให้ฉากกั้นอาบน้ำ พร้อมชุดสุขภัณฑ์ครบครัน จากแบรนด์ KOHLER

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ส่วนห้องที่อยู่ด้านในสุดเป็นห้องครัวครับ มีช่องแสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ 2 ด้าน และมีประตูที่เปิดออกไปลานซักล้างหลังบ้านได้ด้วย

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่างGolden Neo 2 Bangkhae

 

ขึ้นบันไดไปดูที่ชั้น 2 กันต่อครับ บ้านในโครงการ Golden Neo 2 บางแค จะใช้โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก จึงไม่มีเสียงดังเวลาเดิน  ที่โถงบันไดตรงชั้น 2 จะเป็นตำแหน่งที่ติดตั้งกล่องควบคุมไฟ และจุดรองรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง Fiber Optic ครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ห้อง Master Bedroom มีขนาดค่อนข้างกว้าง กินพื้นที่ด้านหนึ่งของบ้านตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้าน มีประตูที่สามารถเปิดออกไปที่ระเบียงได้

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่างโกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

มีสเปซสำหรับทำ Walk-in Closet อยู่ใกล้ห้องน้ำ ใช้งานได้สะดวก

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่างโกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ให้ห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวครับ ด้านในมีหน้าต่างบานกระทุ้งช่วยระบายอากาศ ลดปัญหาเรื่องความอับชื้นภายในห้อง

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ออกจาก Master Bedroom ไปดูห้องนอนที่ 2 และ ห้องนอนที่ 3 กันต่อครับ อยู่อีกฝั่งหนึ่งของบ้าน โดยทั้ง 2 ห้องนี้จะใช้ห้องน้ำร่วมกันที่บริเวณโถงบันไดครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ห้องแรกจะอยู่ฝั่งหน้าบ้านครับ สเปซด้านในเหมาะสำหรับวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต  จะเหลือพื้นที่กำลังดีครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ส่วนห้องนอนอีกห้องก็จะมีขนาดใกล้เคียงกันครับ ตำแหน่งอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน ถ้าเป็นห้องนี้จะได้หน้าต่าง 2 ด้านเลยครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

 

ปิดท้ายรีวิวบ้านตัวอย่างด้วยห้องน้ำที่บริเวณโถงบันไดชั้น 2 ครับ สำหรับไว้ใช้ร่วมกันของห้องนอนที่ 2 และ ห้องนอนที่ 3  สไตล์การตกแต่งก็จะเหมือนห้องอื่นๆ ครับ เน้นเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ 60×60 ซม. เพิ่มความหรูหราด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนครับ

โกลเด้น นีโอ 2 บางแค บ้านตัวอย่าง

THE VIEW & SURROUNDING

อย่างที่เกริ่นไปในช่วงแรก ว่าโครงการ Golden Neo 2 บางแค ตั้งอยู่ในอาณาจักร Golden Empire ของ Frasers Property Home ซึ่งเป็นที่ดินแปลงใหญ่ มีโครงการบ้านหลายโครงการ ได้แก่ แกรนดิโอ บางแค ที่เป็นบ้านเดี่ยวโกลเด้น ทาวน์ ที่เป็นโครงการทาวน์โฮม และ โกลเด้น นีโอ ที่เป็นบ้านแฝดนีโอโฮม  โดยโครงการโกลเด้น นีโอ ๒ บางแค ที่เราพามาดูกันวันนี้ เป็นโครงการที่ 2 แล้ว หลังจากที่โครงการแรกได้รับการตอบรับดีมาก จนขายหมดไปเรียบร้อยแล้วนั่นเองครับ

 Golden Empire
ภาพบรรยากาศบริเวณทางเข้าอาณาจักร  Golden Empire

 

ถ้าดูจากแผนที่จะเห็นว่าที่ตั้งของโครงการนั้น ทางเข้าจะอยู่ในซอยสุขสันต์ 6 ติดถนนกาญจนภิเษก ในโครงการจะได้เรื่องความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันมีแค่เพื่อนบ้านใน Golden Empire เท่านั้น นอกนั้นเป็นพื้นที่โล่งรอการพัฒนา ส่วนช่วงต้นของซอย จะเป็นกลุ่มอาคารพาณิชย์ มีร้านค้าร้านสะดวกซื้อมากมาย บรรยากาศโดยรวมจึงดูคึกคักครับ

แผนที่ โกลเด้น นีโอ 2 บางแค

WHAT’S THE PRICE . . ?

ราคาบ้านโครงการ Golden Neo 2 บางแค 

ณ วันที่เข้าไปรีวิว (17 ก.พ. 64)

 

ราคาเริ่มต้น :

Matera (มาเตรา) : 151 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท*

Salerno (ซาเลอโน) : 136 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท*

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  45 บาท/ตารางวา/เดือน

SUMMARY

Golden neo 2 บางแค บ้านแฝด

ภาพรวมโครงการ
  • โกลเด้น นีโอ 2 บางแค เป็นโครงการบ้านแฝด 2 ชั้น ที่เรียกว่า ‘นีโอโฮม’ ขนาดพื้นที่ประมาณ 32 ไร่กว่า จำนวนยูนิตทั้งหมดเพียง 172 หลัง และเป็นหนึ่งในโครงการของอาณาจักร Golden Empire บางแค
  • ตัวบ้านมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Matera พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 39 ตร.วา และ Salerno พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม.  ที่ดินเริ่มต้น 35 ตร.วา ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • หน้าตาบ้านออกแบบในสไตล์อิตาลีร่วมสมัย ใช้กระเบื้องหิน คิ้วบัวปูนปั้น และเหล็กดัดลวดลายพิเศษ มาช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับบ้าน
  • แบบบ้าน Matera มีไฮไลท์ คือ ส่วนที่เป็น Glass House Laundry หรือห้องซักผ้า ตากผ้า ที่ทำด้านบนเป็นหลังคากระจก สามารถตากผ้าในบ้านได้ ไม่ต้องกังวลเวลาออกไปข้างนอก
  • ส่วนกลางภายในโครงการมีพื้นที่สีเขียวที่ออกแบบในธีมของ Carnival Fun Park ได้แก่ น้ำพุม้าหมุน, ลานหมากรุก และ มุมเครื่องเล่นเด็ก ส่วนที่คลับเฮ้าส์ก็จะมีห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือแยกสระเด็ก และห้องนั่งเล่นพักผ่อน
ทำเล/การเดินทาง
  • โครงการ Golden Neo 2 Bangkhae สามารถเข้าออกจากถนนใหญ่ภาญจนาภิเษกได้เลย
  • เป็นทำเลที่เชื่อมต่อไปยังถนนเส้นอื่น ๆ ได้หลายสาย อาทิ ถ.บรมราชชนนี, ถ.เพชรเกษม, ถ.พระราม 2, ถ.กัลปพฤกษ์ เป็นต้น
  • ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีหลักสอง เพียง 2 กม. และนั่งไปเพียง 4 สถานี ก็จะไป Interchange กับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ที่สถานีบางหว้า ถือว่าเข้าเมืองค่อนข้างสะดวก
  • ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกมีครบครัน ใกล้ฮับใหญ่อย่าง The Mall บางแค เพียงแค่ 2 กม. นอกจากนี้ก็ยังมี The Explace Mall, The Mall บางแค, Seacon บางแค, เทสโก้ โลตัส บางแค, แม็คโคร บางบอน, Big C เพชรเกษม ส่วนสถานศึกษา และสถานพยาบาลในย่านนี้ก็มี รร. เลิศหล้า กาญจนาภิเษก, British Columbia International School, มหาวิทยาลัยสยาม, รพ. เกษมราษฎร์ บางแค, รพ. บุญญาเวช และ รพ. บางปะกอก 8 เป็นต้น
เหมาะกับใคร ?
  • คนในพื้นที่ที่ต้องการย้ายอกมาจากบ้านพ่อแม่ เพื่อมาเริ่มสร้างครอบครัว อาจจะเพิ่งแต่งงาน หรือมีลูกเล็ก 1-2 คน
  • คนที่ทำงานอยู่ในย่านบางแค หรือใกล้เคียง ขับรถยนต์ส่วนตัวออกไปทำงาน
  • คนที่อยากได้บ้านในทำเลที่มีความเงียบสงบ เหมาะแก่การพักอาศัย ขณะเดียวกันก็ไม่ไกลจากแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
  • คนที่ชอบบ้านหน้าตาสไตล์ยุโรป อันมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

Golden neo 2 บางแค บ้านแฝด

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆ เข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ ^_____^

(*ข้อมูลรีวิว ณ วันที่ 17 ก.พ. 64 โปรดติดต่อสำนักงานขายเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก