รีวิว สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ (Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana) โครงการบ้านเดี่ยวย่านชัยพฤกษ์ ที่ผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

· 6 min read

บทความรีวิวบ้านนี้เราขอพาเพื่อนๆ ออกมาชมโครงการบ้านชานเมือง ที่ยังคงการเดินทางเข้าเมืองได้สะดวก ทั้งยังรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอย่าง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ( Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana) โครงการบ้านเดี่ยวรุ่นใหม่ สไตล์ไทยโมเดิร์น ออกแบบได้อย่างลงตัว รับกับวิถีชีวิตและสภาพอากาศของไทย .. โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งที่สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง ทั้งถนนชัยพฤกษ์ที่เชื่อมต่อแจ้งวัฒนะ และถนน 345 ที่เชื่อมต่อทางฝั่งรังสิต, วงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก, บางบัวทอง และบางใหญ่  บรรยากาศภายในโครงการเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนค่ะ

แบบบ้านภายในโครงการ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ นั้นค่อนข้างหลากหลาย มีให้เลือกมากถึง 8 แบบ พื้นที่ใช้สอย 135-294 ตารางเมตร มาพร้อมฟังก์ชั่นที่รองรับความต้องการหลากหลายของคนในแต่ละช่วงวัย ในราคาเริ่มต้น 5.85-15 ล้านบาท* (ณ พฤษภาคม 64) ค่ะ

สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บุหลันดั้นเมฆ

Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana

( สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ )

ชื่อโครงการ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ (Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana)
เจ้าของโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ ถนนหอการค้าไทย ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
ขนาดที่ดิน ประมาณ 99 ไร่
ประเภทอาคาร บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
จำนวนยูนิต 406 ยูนิต
ขนาดที่ดิน 50-128 ตารางวา
พื้นที่ใช้สอย 135-294 ตารางเมตร
แบบบ้าน
  • ผกากรอง : 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 135 ตร.ม.
  • หยกมณี : 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 140 ตร.ม.
  • บุหลันดั้นเมฆ : 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 160 ตร.ม.
  • ทองชมพูนุช : 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 180 ตร.ม.
  • เกสรชมพู่ : 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 180 ตร.ม.
  • เสน่ห์จันทร์ : 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ, 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ 221 ตร.ม.
  • ช่อม่วง : 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ, 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ 263 ตร.ม.
  • ดาราทอง : 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 3 ที่จอดรถ, 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ 294 ตร.ม.
เพดานสูง
  • ผกากรอง, หยกมณี, บุหลันดั้นเมฆ, ทองชมพูนุช และ เกสรชมพู่ : 2.7 เมตร
  • เสน่ห์จันทร์, ช่อม่วง และ ดาราทอง : ชั้นล่างสูง 2.75 เมตร และชั้นบนสูง 2.95 เมตร
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 5.85-15 ล้านบาท* (ณ พฤษภาคม 64)
พิกัดที่ตั้งโครงการ 13.94607, 100.47869
เว็บไซต์โครงการ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
โทร 1685

LOCATION : การเข้าถึง

การเดินทางเข้าสู่ที่ตั้งของโครงการ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ นั้นสามารถทำได้หลากหลาย ไม่ว่าจะมาจากฝั่งเมืองอย่างแจ้งวัฒนะหรือรังสิต และจากฝั่งชานเมืองอย่างราชพฤกษ์และบางบัวทอง .. นอกจากนี้ตัวถนนหอการค้าไทยยังเป็นสายที่สามารถเข้าและออกได้จากถนนชัยพฤกษ์ และถนน 345 อีกด้วยนะคะ เดินทางค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว

และในวันนี้ เส้นทางแรก ที่เราจะพามาดูกันคือ จากถนนสาย 345

  • จากถนนสาย 345 ฝั่งขาออก ที่เชื่อมต่อจากสะพานนนทบุรี (ไปย่านรังสิตได้) (1.1) เลยสถานีน้ำมันปตท. มาสักหน่อยจะสามารถเลี้ยวเข้าถนนหอการค้าไทยได้ทันที
  • ส่วนถ้ามาจากถนนสาย 345 ขาเข้า (1.2) ให้ขับรถเลยทางเข้าโรงเรียนสารสาสน์ฯ มาก่อนแล้วกลับรถใต้สะพาน ก็จะสามารถเข้าถึงถนนหอการค้าไทยที่เป็นที่ตั้งของโครงการได้เช่นเดียวกันค่ะ

Map Saransiri Chaiyaphruek-ChaengwattanaMap Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana

 

เส้นทางที่สอง คือ จากถนนชัยพฤกษ์

  • จากถนนชัยพฤกษ์ ขาออก เชื่อมต่อมาจากสะพานพระราม 4 (ย่านแจ้งวัฒนะ) (2.1) ให้กลับรถใต้สะพานแล้วก็จะสามารถเข้าเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหอการค้าไทยได้ค่ะ
  • ส่วนถ้ามาจากถนนชัยพฤกษ์ ขาเข้า (2.2) ให้ตรงไปใช้ที่กลับรถใต้สะพานพระราม 4 แล้วใช้เส้นทางเดียวกันกับ 2.1 ได้เลยค่ะ

Map Saransiri Chaiyaphruek-ChaengwattanaMap Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana

 

และเส้นทางสุดท้ายที่เราจะพามาดูกัน คือ จากถนนราชพฤกษ์

  • ซึ่งจากถนนราชพฤกษ์ ทั้งขาเข้าและขาออกนี้จะพิเศษกว่าเส้นอื่นๆ ตรงที่เราสามารถขับไปเชื่อมต่อได้ทั้งถนน 345 และถนนชัยพฤกษ์ ได้ตามสะดวกเพื่อเข้าถึงถนนหอการค้าไทย เรียกได้ว่าใครชินเส้นทางไหน ก็สามารถเลือกใช้เส้นทางนั้นได้ตามสบายเลยค่ะ

Map Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana

LOCATION : ความอุดมสมบูรณ์

นอกจากการเดินทางที่หลากหลายแล้ว ในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบก็มีตอบสนองความต้องการในการอยู่อาศัยอย่างครบครัน ทั้งโรงเรียน, โรงพยาบาล และคอมมูนิตี้มอลล์เลยค่ะ เราตามมาดูกันดีกกว่าว่าแต่ละจุด แต่ละที่อยู่ใกล้ไกลเราแค่ไหน ..

Map Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana

 

SCHOOL

ที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่ใกล้โรงเรียนถึง 4 แห่งเลยนะคะ ครอบคลุมตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา รวมถึงยังมีให้เลือกทั้งแบบรัฐบาลและเอกชนเลยค่ะ

  • โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า นนทบุรี : 3 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ : 3.3 กิโลเมตร
  • โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า : 7.5 กิโลเมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

และในอนาคตบนถนนหอการค้าไทย ยังจะมีโรงเรียนมาเปิดอีกหนึ่งแห่งคือ Singapore International School (Ratchaphruek-Chaiyaphruek) ที่อยู่ห่างจากโครงการไปเพียง 1.4 กิโลเมตรเท่านั้นเองค่ะ และทางเราได้ข่าวมาว่าโรงเรียนจะเปิดสอนคลาสเล็กๆ ในสิงหาคมปีหน้า ใครที่สนใจลองติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้นะคะ เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่กำลังมองหาโรงเรียนดีๆ ชานเมืองค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

SHOPPING MALL & COMMUNITY MALL

ในส่วนของร้านค้า ร้านอาหารนั้นไม่ต้องเป็นกังวลเลย เพราะบริเวณใกล้ๆ โครงการ Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana นั้นมีให้เลือกตั้งแต่ร้านค้าระดับชุมชนไปจนถึงร้านค้าร้านอาหารแบรนด์ดังให้เลือกจับจ่ายใช้สอย และภายในศูนย์การค้า-คอมมูนิตี้มอลล์ยังมี Supermarket หลากหลายแบรนด์ให้เลือกเข้าใช้อีกด้วยนะคะ เช่น Tops, Maxvalu เป็นต้น

  • The Crystal PTT : 6.9 กิโลเมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะสิ่งอำนวยความสะดวก สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

แล้วถ้าเราลองขยับมาที่ถนนราชพฤกษ์ ก็จะเจอกับกลุ่มของห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์อีกถึง 3 แห่งใหญ่ๆ ดังนี้

  • HomePro ชัยพฤกษ์ : 7.2 กิโลเมตร
  • Index Livingmall ชัยพฤกษ์ : 7.3 กิโลเมตร
  • สัมมากร เพลส ราชพฤกษ์ : 8.2 กิโลเมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะสิ่งอำนวยความสะดวก สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะสิ่งอำนวยความสะดวก สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

HOSPITAL

แน่นอนว่าย่านที่อยู่อาศัยจะขาดโรงพยาบาลไปไม่ได้ ซึ่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดของโครงการนี้ตั้งอยู่ห่างออกไปเพียง 3 กิโลเมตร เท่านั้น ซึ่งตรงนี้เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ทันสมัย ให้บริการด้านสุขภาพครบวงจร หมดกังวลเรื่องเจ็บป่วยไปได้เลยค่ะ

  • โรงพยาบาลปากเกร็ด 2 : 3 กิโลเมตร

สิ่งอำนวยความสะดวก สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

งานออกแบบสถาปัตยกรรม Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana

ในด้านการออกแบบและแรงบันดาลใจของโครงการนี้บอกได้เลยค่ะว่าเซอร์ไพรส์มากๆ ด้วยการหยิบยกเอา ‘ขนมไทย’ อย่างขนมใส่ไส้ และไม้กลัดขนม ซึ่งจะนำมาใช้ที่ Tower Sign, Main Gate และ Clubhouse จะเป็นยังไง หน้าตาแบบไหน ตามมาเลย

แต่ก่อนที่จะไปดูที่โครงการ เราขอแวะพาชมทางเข้าโครงการทางฝั่งถนน 345 กันสักเล็กน้อย ที่ด้านหน้าทางเข้าตรงนี้จะเป็นป้ายชื่อโครงการต่างๆ บนถนนหอการค้าไทย ซึ่งตัวป้ายมีขนาดใหญ่มาก  ขับมารับรองไม่เลยทางเข้าแน่นอนค่ะ  แต่ถ้าใครมาครั้งแรกอาจจะงงๆ ว่าทำไมตรงนี้มีบ้านหลายโครงการมาก  นั่นก็เพราะว่าที่ดินโซนนี้เป็นที่ดินแปลงใหญ่มากเป็นพันไร่  แบ่งขายให้กับดีเวลลอปเปอร์บิ๊กเนมหลายเจ้าค่ะ  ใครมาดูบ้านในซอยนี้ต่อให้ใช้เวลาทั้งวัน เผลอๆ ก็ยังดูไม่ครบด้วย  แต่นี่ก็เป็นข้อดีสำหรับผู้บริโภคนะคะ  เพราะทำให้ดีเวลลอปเปอร์ทั้งหลายต้องแข่งขันกันพัฒนาโปรดักส์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า  ในราคาที่เหมาะสมนั่นเอง  ส่วน สราญสิริ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ จะเป็นยังไง  เดี๋ยวเล่าให้ฟังกันต่อค่า

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ขับเข้ามาในซอยประมาณ 3 กิโลเมตร จะเจอกับ Tower Sign ของโครงการ ซึ่งนี่ก็เป็นหนึ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากขนมไทยเหมือนกัน นั่นก็คือ ขนมใส่ไส้ นั่นเองค่ะ แต่ลดทอนออกมาให้ดูโมเดิร์น สวยงามทีเดียว

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ใกล้ๆ Tower Sign ทางโครงการได้ติดตั้งกังหันลม ที่จะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในพื้นที่ส่วนกลางบางจุดค่ะ

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ประตูทางเข้าโครงการนั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจจากขนมไทยเช่นเคย โดยตรงนี้ได้หยิบยกเอา ‘ไม้กลัดขนม’ มาซอนทับกันเกิดเป็นลวดลายของซุ้มประตูทางเข้า สร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้กับโครงการ

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

นอกจากซุ้มจะสวยแล้วยังสามารถใช้งานได้จริง ทั้งป้องกันแดดและฝน และยังแยกส่วนทางเข้าออกเป็น 2 ฝั่ง คือส่วนของลูกบ้านและส่วนของผู้มาติดต่อ เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกในการใช้งานได้อีกขั้น

.. ส่วนทางเข้าของฝั่งลูกบ้านจะควบคุมการเข้าออกด้วยระบบ Easy Pass และไม้กั้นกระดก  ด้านผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรเพื่อเข้าสู่ในโครงการค่ะ

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ผ่านซุ้มประตูมาถึง Clubhouse อีกหนึ่งจุดของพื้นที่ส่วนกลางที่ได้รับแรงบันดาลใจจากขนม ตรงจุดนี้จะเป็น ‘ขนมใส่ไส้’ ด้วยการออกแบบ Facade และอาคารคลับเฮ้าส์ในลักษณะของทรงสามเหลี่ยม เหมือนกับการห่อใบตองของขนมใส่ไส้นั่นเอง เป็นการออกแบบที่ทำให้เราต้องสะดุดสายตามอง

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

บริเวณของอาคารคลับเฮ้าส์นั้นด้านหน้าจะเป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ  ขนาด Half Olympic  แยกสระเด็กมาให้เรียบร้อยแล้ว สามารถเทควิวสวนสาธารณะได้เต็มๆ ตา ตลอดแนวสระเลยค่ะ

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ใกล้ๆ กันมีพื้นที่นั่งเล่นแบบ Semi-Outdoor สีสันสดใส โดยทางโครงการได้จัดเอาไว้ให้เป็นชุดๆ ขนาดค่อนข้างใหญ่ อย่างชุดโซฟาด้านหลังสุดนี่รองรับคนได้ราว 7-10 คนในคราวเดียวกันเลยนะคะ กว้างมากๆ

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

นอกจากนี้ที่ชั้นล่างยังมีห้อง Co-Working Space และ Kids Room ให้บริการลูกบ้านอยู่ด้วยนะคะ ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศนั่งทำงานหรือประชุมก็สามารถมาที่นี่ได้ หรือใครที่อยากพาเด็กๆ มาปล่อยพลังก็มีห้องที่สามารถรองรับความต้องการนั้นๆ ได้ค่ะ

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

เดินต่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของอาคารจะเป็นห้องฟิตเนส พร้อมอุปกรณ์ครบครัน ตรงจุดนี้สามารถเทควิวสระว่ายน้ำและสวนส่วนกลางมุมสูงได้อีกด้วยนะคะ บรรยากาศค่อนข้างชิลล์มาก ส่วนถ้าใครไม่อยากออกกำลังกายด้านบนก็มีระเบียงโล่งๆ มายืนรับลม ชมวิว ทำกิจกรรมต่างๆ ที่ลูกบ้านต้องการได้นะคะ

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ทางด้านหลังโครงการออกแบบทางเดินเป็นทางลาดใกล้กับที่จอดรถ ทำให้ผู้ที่ใช้รถเข็นสามารถเข้าถึงและอำนวยความสะดวกในการใช้พื้นที่ส่วนกลางอย่างอาคารคลับเฮ้าส์ค่ะ

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

สวนส่วนกลางของหมู่บ้านนี้จะกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งโครงการ 3 จุดใหญ่ๆ โดยที่จุดแแรกคือจุดที่อยู่ทางด้านหลังอาคารคลับเฮ้าส์ ที่นี่จะมีทั้งสนามเด็กเล่น, ลู่วิ่ง, สนามหญ้า และ Sansiri Backyard พื้นที่ปลูกผักสวนครัวที่ลูกบ้านสามารถมาเก็บกินได้ คิ้วท์มาก

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะFacilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

สวนอีกจุดที่จะพาชมคือสวนทางด้านหน้าอาคารคลับเฮ้าส์ ตรงนี้ก็จะมีสนามเด็กเล่นพร้อมลู่วิ่ง และสนามหญ้าขนาดใหญ่ เมื่อแดดร่ม คาดว่าตรงนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดที่ลูกบ้านนิยมออกมาใช้งานค่ะ เด็กๆ และสัตว์เลี้ยงสามารถวิ่งเล่นได้เต็มที่กันเลยทีเดียว

 

สวนส่วนกลาง

 

Facilities สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ส่วนสวนจุดสุดท้ายจะอยู่ทางด้านหน้าบ้านตัวอย่างบุหลันดั้นเมฆ  จะเจอสนามหญ้ากว้างๆ อีกจุดพร้อมเครื่องเล่นเด็ก  เป็นการการจายตัวของพื้นที่สวนสาธารณะออกเป็นหลายจุด เนื่องจากโครงการมีขนาดใหญ่มาก  บ้านแต่ละหลังจะได้มีระยะห่างสวนสาธารณะไม่มากนักค่ะ

สวนสาธารณะ

WHAT’S IN THE HOUSE? :  แปลนบ้านในโครงการ Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana

ในด้านรูปแบบของบ้านนั้นออกแบบให้มีความหลากหลายค่อนข้างมากด้วยแบบบ้านภายในโครงการที่มีมากถึง 8 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 135-294 ตารางเมตร ซึ่งมีแบบบ้านดังนี้

  • ผกากรอง : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 135 ตร.ม.
  • หยกมณี : 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 140 ตร.ม.
  • บุหลันดั้นเมฆ : 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 160 ตร.ม.
  • ทองชมพูนุช : 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 180 ตร.ม.
  • เกสรชมพู่ : 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ 180 ตร.ม.
  • เสน่ห์จันทร์ : 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ, 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ 221 ตร.ม.
  • ช่อม่วง : 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ, 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ 263 ตร.ม.
  • ดาราทอง : 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 3 ที่จอดรถ, 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่ 294 ตร.ม.

เรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมบ้านตั้งแต่ไซส์เล็กไปจนถึงไซส์ใหญ่ รองรับสมาชิกครอบครัวหลายคนได้สบายๆ  ส่วนในวันนี้ทางเราได้เก็บภาพบ้านตัวอย่างมาให้ชมด้วยกันถึง 3 แบบ คือ บุหลันดั้นเมฆ , เสน่ห์จันทร์ และ ดาราทอง

และด้วยความที่ทั้ง Main Gate และ Clubhouse ได้รับอิทธิพลของ ‘ขนมไทย’ กันไปแล้ว แล้วบ้านจะน้อยหน้าก็คงไม่ได้ .. บ้านในโครงการ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านในสถาปัตยกรรมไทย ซึ่งจะสะท้อนออกมาในรูปแบบของชายหลังคาและรูปแบบของกรอบประตูหน้าต่าง แต่จะเป็นยังไงขออุบไว้ก่อน เดี๋ยวเราจะมาเล่าอย่างละเอียดที่ด้านล่างค่า

 

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

แบบบ้าน บุหลันดั้นเมฆ

‘ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร ‘

บุหลันดั้นเมฆ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

เรามาเริ่มกันที่บ้านหลังแรกกันเลย บ้านหลังนี้จะเป็นบ้านไซส์กลางของโครงการ สามารถจอดรถในร่มได้ 2 คัน ทางด้านหลังที่จอดรถทางโครงการได้ทำเป็นห้องเก็บของด้านนอกบ้านเอาไว้ให้ด้วยค่ะ ตรงนี้สามารถเก็บอุปกรณ์ทำสวน, อุปกรณ์ล้างรถได้นะคะ หยิบใช้งานได้สะดวก

.. แต่จุดที่อยากให้ดูจริงๆ คือ ตรงกำแพงด้านข้างลานจอดรถที่โครงการได้ติดกระจกหน้าต่างมาให้ 1 บานใหญ่ๆ ซึ่งจะช่วยทำให้พื้นที่ตรงห้องรับแขกด้านในบ้านมีความโปร่งโล่ง บรรยากาศผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ทางด้านหน้าบ้านก็จะมีพื้นที่เหลืออยู่พอประมาณ สามารถทำสวนเล็กๆ ส่วนตัวได้ภายในบ้านตัวเอง หรือจะตั้งโต๊ะจิบชากาแฟก็เป็นอีกไอเดียที่ไม่เลวนะ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ข้างนอกบ้านอากาศร้อน เราเข้ามาดูที่ในบ้านกันดีกว่าค่ะ เข้ามาเราจะเจอกับพื้นที่รับแขกเชื่อมต่อยาวไปจนถึงพื้นที่รับประทานอาหารทางด้านหลัง มีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่ติดตั้งไว้ตลอดแนวผนัง ทำให้ทั้ง 2 พื้นที่นี้สามารถถ่ายเทอากาศและเปิดรับแสงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

บ้านตัวอย่าง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

นอกจากการติดหน้าต่างและประตูบานใหญ่ให้กับบ้านแล้ว ทางแสนสิริยังได้ใส่เทคโนโลยีต่างๆ เข้าไปในบ้านอีกด้วย อย่างในรูปนี้คือ Breeze Panel ทำงานเป็นช่องที่ช่วยให้อากาศถ่ายเทในบ้านได้สะดวก ช่วยระบายความร้อนในตัวบ้านได้อีกทาง ซึ่งเราสามารถควบคุมช่องนี้ด้วยการเปิดปิดได้ตามใจชอบ (แสนสิริให้เทคโนโลยีนี้กับบ้านทุกแแบบภายในโครงการเลยน้า ดีมากๆ ค่ะ)

สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

กลับมาต่อในเรื่องแปลนบ้านกัน พื้นที่รับประทานอาหารที่นี่สามารถจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่ง ลงได้ เหลือพื้นที่เดินใช้งานรอบโต๊ะได้อย่างสบายๆ ใกล้ๆ กันยังเป็นพื้นที่ทางเดินเชื่อมต่อไปยังห้องครัว ตกแต่งเป็นมุมเตรียมอาหารเล็กๆ ใช้อุ่นอาหาร หรือเก็บข้างของเครื่องใช้อย่าง จาน, ชาม, แก้ว, ช้อม, ส้อมได้

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ห้องครัวที่ทางโครงการให้มานั้นก็มีขนาดกำลังดี  สามารถ Built-in เคาน์เตอร์ครัวเป็นตัว L เข้าผนัง ใช้สอยทำอาหาร ต้ม ผัด แกง ทอด ได้อย่างเต็มที่ เพราะเป็นครัวแบบปิด หมดกังวลเรื่องกลิ่นรบกวนเข้าไปภายในบ้าน 🙂

ครัวบ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ห้องครัวนั้นสามารถเดินออกมาทางด้านหลังบ้านได้ ซึ่งที่ตรงนี้จะเป็นพื้นที่ส่วนซักล้าง สามารถตากผ้า ซักผ้าต่างๆ ตรงนี้ได้เลย

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

เดินกลับเข้ามาในบ้านก่อนที่เราจะพาขึ้นไปบนชั้น 2 ที่ด้านข้างบันไดมีพื้นที่มุมเล็กๆ ให้เราได้ใส่ไอเดียตกแต่งบ้านเพิ่มอีกจุด  มีห้องน้ำชั้นล่างตรงนี้  ภายในห้องน้ำเป็นห้องที่แยกพื้นที่ส่วนแห้งและเปียกสำหรับอาบน้ำไว้ให้เรียบร้อยแม้จะไม่มีห้องนอนชั้นล่าง  เผื่อใครจะต่อเติมบางพื้นที่เป็นห้องนอนชั้นล่างก็ยังมีพื้นที่อาบน้ำให้ใช้งานได้อยู่

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 อย่างแรกเลยที่ทีมงานเรากรี๊ดกร๊าดกันมากคือ Family Area ตรงนี้เลย สวย น่ารัก น่านั่งมาก นอกจากสวยแล้วยังให้ความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นในการใช้งาน กรณีมีแขกของพ่อแม่ หรือพี่น้องมาบ้าน เราก็ยังมีพื้นที่ตรงนี้ให้นั่งเล่นนอกจากในห้องนอนตัวเองค่ะ อ้อ! Family Area ยังอยู่ติดกับระเบียงด้านหน้าบ้าน วางโต๊ะเก้าอี้เล็กๆ จิบชากาแฟรับลมเย็นๆ ได้อยู่น้า

พื้นที่ชั้น 2บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ส่วนห้องนอนนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ห้องนอน โดยวางตำแหน่งตามภาพด้านล่างค่ะ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

เริ่มจากห้องนอน Master Bedroom ก่อนเลย พื้นที่ภายในห้องนอนเรียกได้ว่ากว้างขวาง สามารถวางเตียง 6 ฟุต ได้สบายๆ ปลายเตียงยังเหลือพื้นที่ที่เจ้าของห้องสามารถตกแต่งได้เพิ่มเติมตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ภายในห้องนอนยังสามารถจัดสรรพื้นที่ทำเป็น Walk-in Closet ได้ด้วย ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

แล้วยังอยู่ใกล้กับห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องนอน ที่แยกพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งมาให้ ดูแลความสะอาดได้ง่ายด้วยค่ะ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ส่วนห้องนอน 2 และ 3 มีขนาดที่ใกล้เคียงกัน ในบ้านตัวอย่างตกแต่งออกมาเป็นห้องนอนลูกๆ น่ารักมากกกๆๆๆๆ สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ แต่ถ้าใครอยากวางเตียงใหญ่กว่านี้ก็ยังพอวางลงได้อยู่นะ แต่จะเหลือพื้นที่อื่นๆ ภายในห้องน้อยลงเท่านั้นเอง

ห้องนอนเล็กห้องนอนเล็ก

ิbedroom

 

โดยทั้งสองห้องนอนนี้จะแชร์ห้องน้ำใช้ร่วมกัน ซึ่งภายในห้องน้ำมีสุขภัณฑ์ให้  แยกพื้นที่แห้งและเปียกออกจากกันไว้ให้เหมือนกับห้องน้ำอื่นๆ ในบ้านค่ะ

บ้านตัวอย่าง บุหลันดั้นเมฆ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

ดูบ้านไซส์กลางกันไปแล้ว เราขยับมาดูบ้านที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเมื่อกี้อีกสักหน่อย แต่จะพิเศษกว่าคือที่ บ้านหลังนี้จะเป็นบ้านขนาดเริ่มต้นสำหรับคนที่มองหาบ้านพร้อมห้องแม่บ้านในตัวค่ะ ด้วยพื้นที่ใช้สอยบ้านขนาด 221 ตารางเมตร แต่จัดสรรส่วนต่างๆ ออกมาได้น่าสนใจมาก จะเป็นยังไง ตามมาดูกันเลย!

.

แบบบ้าน เสน่ห์จันทร์

‘ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 221 ตารางเมตร ‘

เสน่ห์จันทร์บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ก่อนเข้าบ้านแวะดูที่จอดรถสักหน่อย แบบบ้านนี้มีที่จอดรถในร่มให้ 2 คัน จอดชิลล์ๆ มีพื้นที่ระหว่าง 2 คันพอสมควรเลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ส่วนทางด้านหน้าบ้านนั้นเป็นบ้านหน้ากว้าง ติดตั้งกระจกหน้าต่างและประตูบานใหญ่มาให้ .. แต่ที่เราเก็บภาพมาให้ดูนั้นไม่ใช่เรื่องนี้อย่างเดียวค่ะ เราอยากให้ดูช่องประตูและหน้าต่างที่วางจังหวะช่องไฟเหมือนกับ ‘ฝาปะกน’ ให้ฟีลลิ่งแบบผนังบ้านไทยโบราณ เป็นการดัดแปลงที่เราชอบมากๆ เลยค่ะ ทำให้ลวดลายไทยยังคงอยู่ และยังคงความร่วมสมัยเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
Cr. goldenteakwood.blogspot.com

 

เข้ามาที่ด้านในบ้านกันบ้าง แปลนตรงพื้นที่รับแขกและพื้นที่รับประทานอาหารจะคล้ายๆ กับแบบบ้านก่อนหน้า แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ออกแบบให้พื้นที่รับแขกยาวเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์

 

และพื้นที่รับประทานอาหารสามารถวางชุดโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6-8 ที่นั่งได้ ตั้งอยู่เชื่อมต่อกับพื้นที่เคาน์เตอร์ครัวฝรั่ง รายล้อมด้วยบานประตูและหน้าต่างขนาดใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติ

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

แต่ก่อนจะพาไปดูส่วนอื่นๆ เราอยากให้เห็นว่าบ้านหลังนี้กว้างจริงๆ ค่ะ ดูได้จากพื้นที่ว่างระหว่างห้องรับแขกและพื้นที่รับประทานอาหาร ใครมีลูกเล็กหรือสัตว์เลี้ยง สามารถวางคอกเด็กหรือบ้านสัตว์เลี้ยงตรงนี้ได้เลย

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ขยับจากพื้นที่รับประทานอาหารมานิดหน่อย ทางโครงการตกแต่งเป็นเคาน์เตอร์ครัวฝรั่ง ชงกาแฟ ทำอาหารเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งในบ้านจริงที่ลูกค้าจะได้ ก็มีเคาน์เตอร์ครัวมาเหมือนกันนะคะ แตกต่างเพียงรูปร่างหน้าตาจะไม่ใช่แบบนี้เท่านั้นเอง

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ตัวเคาน์เตอร์ครัวฝรั่งนั้นจะเป็นจุดเชื่อมต่อกับห้องครัวทางด้านหลังบ้าน .. ห้องครัวของบ้านหลังนี้ก็ให้ขนาดมาค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว สามารถ Built-in เคาน์เตอร์พร้อมตู้เก็บของได้ตลอดทั้งแนวผนัง เข้าใช้งานได้พร้อมกันหลายคนสบายๆ และยังมีพื้นที่เหลือมากพอสำหรับวางเครื่องซักผ้าอีกด้วย

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

มีทางออกเชื่อมต่อไปยังลานซักล้างทางด้านหลังบ้าน และห้องแม่บ้าน สะดวกต่อการทำงานของแม่บ้าน ไม่ต้องเดินผ่านพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวของเจ้าของบ้าน เป็นการจัด Zoning ได้ดี

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

กลับเข้ามาในตัวบ้าน ทางด้านหน้าของบ้านจะเจอกับห้องนอนชั้นล่าง โดยที่ห้องนี้เรามองว่านอกจากเป็นห้องนอนแล้วยังสามารถทำเป็นห้องอเนกประสงค์ เช่น ห้องทำงาน, ห้องโฮมเทียเตอร์ส่วนตัว หรือห้องทำงานอดิเรกของเจ้าของบ้านก็ได้ ค่อนข้างเป็นแปลนที่เอื้อให้เจ้าของบ้านยืดหยุ่นการใช้งานได้หลากหลาย

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ข้างบันไดทางขึ้นชั้น 2 จะมีฟังก์ชั่นอีก 3 ทางเข้าบ้าน (อีกทางเข้าได้จากที่จอดรถ), ห้องเก็บของใต้บันได และห้องน้ำ ที่แยกส่วนแห้งและเปียกไว้ให้  คนที่นอนชั้นล่างก็สามารถมาใช้ห้องน้ำนี้อาบน้ำได้โดยไม่ต้องขึ้นไปชั้นบนค่ะ

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 กันบ้าง บนชั้นนี้จะมีห้องอยู่เพียง 3 ห้องเท่านั้นคือ Master Bedroom, ห้องนอน 2 และห้องนอน 3

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

พามาดู Master Bedroom ก่อนเลย.. พื้นที่ภายในห้องมีขนาดที่กว้างมาก แม้จะวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต ลงไปแล้ว ก็ยังสามารถจัดพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัว ชั้นวางของต่างๆ เอาไว้ในห้องได้แบบชิลล์ๆ

Master Bedroomบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

จัดสรรพื้นที่บางส่วนให้เป็น Walk-in Closet เป็นระเบียบเรียบร้อยดี เชื่อมต่อการใช้งานให้เข้าถึงห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องนอนได้ทันที

walk-in closetบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ออกจากห้องนอนใหญ่มาที่ห้องนอน 2 กันบ้าง สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ลงได้สบายๆ สาวๆ น่าจะถูกใจห้องนี้ไม่มากก็น้อย

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ห้องน้ำในภายในห้องนอนนั้นก็แยกพื้นที่แห้งและเปียกเอาไว้ให้ และสุขภัณฑ์ครบชุด พร้อมใช้งาน

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ส่วนห้องนอน 3 จะเป็นห้องนอนสุดท้ายที่เราจะพามาดูกัน มีขนาดและพื้นที่ใกล้เคียงห้องนอน 2 นะคะ จัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนได้ดีเช่นเดิม

ห้องนอนบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

มี Walk-in Closet ส่วนตัว เชื่อมต่อเข้าไปยังห้องน้ำส่วนตัวภายในห้องนอน

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง เสน่ห์จันทร์ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

.. จากแปลนบ้านหลังนี้ทำให้เราเห็นได้เลยว่านอกจากแสนสิริจะออกแบบบ้านให้ดูสวยงามทันสมัยแล้ว ยังออกแบบให้ตัวบ้านนั้นเข้าใจการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมต่อการใช้งานของห้องต่างๆ ภายในบ้านที่เรียกได้ว่าทำออกมาได้ดี สมูทมากเลยทีเดียว 🙂

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

และก็มาถึงแบบบ้านสุดท้ายที่เราจะเอามารีวิวให้ชมกันนั่นก็คือ แบบบ้าน ดาราทอง บ้านไซส์ใหญ่ที่สุดภายในโครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 294 ตารางเมตร! จะมีจุดเด่นอะไรน่าสนใจบ้าง ตามเรามาดูกันเลยค่ะ

.

แบบบ้าน ดาราทอง

‘ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 294 ตารางเมตร ‘

ดาราทองแบบบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

เนื่องด้วยเป็นบ้านขนาดใหญ่สุดในโครงการ ความพิเศษก็เลยมีหลายอย่าง เริ่มจากลานจอดรถก่อนเลยที่สามารถจอดรถในร่มได้ถึง 3 คัน! .. ส่วนด้านหน้าติดทางเข้าบ้านทางโครงการจะให้มาเป็นถังขยะแบบ Built-in ไปกับกำแพงเลย ข้อดีคือเราไม่ต้องเดินออกไปทิ้งขยะที่ด้านนอกบ้าน, มีที่จัดเก็บเป็นระเบียบสวยงาม และยังช่วยเวลาฝนตกทำให้น้ำฝนไม่เข้าไปในขยะที่เราทิ้งให้เลอะเทอะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

อีกส่วนที่อยากให้ดูเลยคือด้านหน้าบ้านที่ลดหลั่นกันลงไปเป็นสเต็ป ตรงนี้ข้อดีคือจะทำให้ทุกห้องเหมือนห้องมุม สามารถเทควิวสวนภายในบ้านได้ ทำให้เราได้วิวดีๆ วิวธรรมชาติสวยๆ ในบ้านแทบทุกจุด

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

เข้ามาในบ้านเราจะเจอกับพื้นที่รับแขกขนาดใหญ่ กว้างมากๆ เลยค่ะ ถ้าวางโซฟายาวๆ เลยจะสามารถรองรับแขกเป็นสิบคนพร้อมกันก็ยังได้

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ด้วยความที่พื้นที่ในบ้านใหญ่มาก เราจึงสามารถกั้น Partition แบ่งสัดส่วนห้องต่างๆ ออกจากกันได้อีกด้วย ทั้งยังไม่ทำให้ห้องอื่นๆ รู้สึกคับแคบหรืออึดอัด .. แล้วการกั้นแบบนี้ส่งผลดีในเรื่องของแอร์และความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่ร่วมบ้านกรณีมีแขกมา สมาชิกคนอื่นๆ ในบ้านก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไม่ต้องกังวลเรื่องสายตาของแขกค่ะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ด้านในเดินต่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่รับประทานอาหารที่ใหญ่มาก  ตรงนี้เจ้าของบ้านสามารถใส่ไอเดียการตกแต่งได้อย่างเต็มที่ แบบในบ้านตัวอย่างทางโครงการตกแต่งออกมาเป็นโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่งและ Island ครัว ให้เราสามารถเตรียมอาหารเล็กๆ น้อยๆ อย่างสลัด หรืออุ่นอาหารได้

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ด้านหลัง Island เป็นห้องครัวแบบปิด สามารถทำอาหารไทย หรืออาหารที่มีกลิ่นได้ โดยหมดกังวลเรื่องกลิ่นรบกวนเข้าภายในบ้าน และยังสามารถวางเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าไว้ในห้องนี้ได้อีกด้วย ทำให้บรรดาเครื่องซักผ้าของเรานั้นไม่โดนคราบน้ำฝนหรือสิ่งสกปรกจากนอกบ้าน

ห้องครัว

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

.. ส่วนรูปด้านล่างนี้นะคะเป็นรูปแบบของเคาน์เตอร์ครัวฝรั่งและครัวไทยในบ้านจริงที่ทางแสนสิริให้มากับบ้านด้วยเลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ห้องครัวนั้นสามารถเดินออกมายังทางด้านหลังบ้านได้ เชื่อมต่อเข้ากับพื้นที่ซักล้างและห้องแม่บ้าน

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

กลับมาที่ในตัวบ้านทางด้านหน้า จะเจอกับประตูที่เราสามารถเข้าได้จากที่จอดรถเป็นบานเลื่อนสไลด์ขนาดใหญ่ ทำให้พื้นที่ตรงนี้ค่อนข้างโปร่งโล่ง และมีแสงธรรมชาติเข้ามาค่อนข้างเยอะ ช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุบริเวณบันไดได้อีกทาง .. และในจุดนี้ทางแสนสิริยังติดตั้งระบบ Security Home Automation ที่เป็นสัญญาณกันขโมยภายในบ้าน สามารถควบคุมได้ผ่าน Smart Phone โดยตัว Controller Pad นี้จะติดตั้งมาให้ทั้งชั้นล่างและชั้นบนเลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ด้านข้างบันไดจะเป็นห้องเก็บของ ภายในสามารถเก็บของชิ้นใหญ้ได้ราว 2-3 ชิ้น และด้านในสุดจะเป็นห้องน้ำรับแขก (Powder Room) ติดตั้งสุขภัณฑ์มาให้ค่ะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

แต่ก่อนจะไปชั้นบน เราจะพามาดูห้องไฮไลท์ของบ้านหลังนี้หน่อยอย่าง ห้องนอนด้านล่าง พื้นที่ภายในสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าและโต๊ะอ่านหนังสือลงไปได้ .. แต่จุดเด่นของห้องนี้คือ รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุด้วยพื้น Solf Floor ลดแรงกระแทกในกรณีหกล้มหรือเกิดเหตุไม่คาดคิด

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

และถ้ามองจากห้องนี้ออกไปด้านนอกเราจะได้วิวของสวนภายในบ้านเต็มๆ บรรยากาศร่มรื่น ผ่อนคลาย น่าจะทำให้ผู้ใหญ่ที่อยู่ในห้องนี้รื่นรมย์ทั้งกายและใจค่ะ ดีมากๆ เลยน้าจุดนี้ ยกนิ้วให้เลย

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

และแน่นอนว่าเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ทางแสนสิริจึงได้ออกแบบห้องน้ำให้สอดคล้องกับการใช้งาน กรณีผู้สูงอายุใช้รถเข็นวีลแชร์ ตัวอย่างที่เห็นได้แบบชัดเจนเลยก็คือ อ่างล้างหน้า ที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งรองรับการใช้งานจากบนรถเข็น หรือรางระบายน้ำ ที่ทำเสมอเป็นระนาบเดียวกันกับพื้นห้องนอนด้านนอกค่ะ

ห้องน้ำผู้สูงอายุบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ขึ้นมาต่อกันที่ชั้น 2 ด้านบนนี้จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 ห้องนอน และ 1 พื้นที่อเนกประสงค์ ซึ่งในบ้านตัวอย่างตกแต่งออกมาเป็นพื้นที่ทำงาน เชื่อมต่อกับระเบียงด้านหน้าบ้านอีก 1 แห่ง ทำงานเมื่อยๆ แล้วก็สามารถเดินออกไปเล่นรับลมที่ระเบียงได้

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

ห้องนั่งเล่นห้องนั่งเล่นบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

แน่นอนว่าตามธรรมเนียม เราจะมาเริ่มดูกันที่ห้องนอนใหญ่กันก่อน พื้นที่ภายในห้องนอนนี้มีขนาดที่กว้างขวางมากๆ กว้างมากจริงๆ ค่ะ ขนาดในบ้านตัวอย่างวางเตียงขนาด 6 ฟุต และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มากมายลงไปแล้วยังเหลือพื้นที่อีกให้เราสามารถแต่งห้องได้เพิ่มเติม

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

เราเก็บภาพมาฝากอีกหลายมุมให้ดูกันไปชัดๆ เลยว่าพื้นที่ในห้องนั้นกว้างจริงๆ จัดมุมนั่งเล่นต่างๆ ได้มากมาย ทั้งยังมีระเบียงส่วนตัวให้ออกไปรับลมเทควิวอีกด้วย

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ห้องนอนใหญ่ขนาดนี้ Walk-in Closet ก็ใหญ่ไม่แพ้กัน จัดวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้ถึง 4 ตู้พร้อมโต๊ะเครื่องแป้งให้คุณผู้หญิงสามารถแต่งตัวแต่งหน้าเสร็จสรรพตรงนี้ในที่เดียว

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ด้านในสุดจะเป็นห้องน้ำส่วนตัวที่มีอ่างอาบน้ำ! แบ่งพื้นที่แห้งและเปียกมาให้เรียบร้อย พร้อมใช้งาน

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

ห้องน้ำใน Master bedroomบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ออกจากห้องนอนใหญ่มาดูห้องนอนที่ 2 ขนาดพื้นที่ภายในห้องกว้างขวางวางตัวอยู่ทางด้านหน้าบ้าน ตกแต่งได้หลากหลายตามสไตล์เจ้าของบ้าน

 

ที่เห็นห้องสว่างๆ นี่ไม่ใช่แค่เราเปิดไฟนะคะ แต่มาจากแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาจากกระจกและประตูบานใหญ่ ที่เชื่อมต่อกับระเบียงด้านหน้าของห้องด้วย ทางเราโอเคกับจุดนี้มากเลยนะคะ กลางวันจริงๆ ไม่ต้องเปิดไฟก็สามารถอยู่ในห้องได้สบาย

 

ที่เห็นห้องสว่างๆ นี่ไม่ใช่แค่เราเปิดไฟนะคะ แต่มาจากแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาจากกระจกและประตูบานใหญ่ ที่เชื่อมต่อกับระเบียงด้านหน้าของห้องด้วย ทางเราโอเคกับจุดนี้มากเลยนะคะ กลางวันจริงๆ ไม่ต้องเปิดไฟก็สามารถอยู่ในห้องได้สบาย

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

ห้องนอนใหญ่ขนาดนี้จะไม่มี Walk-in Closet ก็คงไม่ได้ สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้ตลอดแนวผนัง เชื่อมต่อสู่ห้องน้ำส่วนตัว ซึ่งการวางตำแหน่งจุดต่างๆ แบบนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้จริง ดีเลยค่ะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะบ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

และห้องนอนสุดท้ายของบ้านหลังนี้คือ ห้องนอน 3 ซึ่งห้องนอนนี้จะมีขนาดเล็กกว่า 2 ห้องนอนที่ผ่านมาเล็กน้อย สามารถจัดสรรพื้นที่ภายในห้องได้ไม่ต่างจากห้องอื่นทั้ง Walk-in Closet และห้องน้ำส่วนตัว เรียกได้ว่าก็ยังเป็นห้องที่ครบครันค่ะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

นอกจากบ้านตัวอย่างทั้ง 3 หลังที่ถ่ายมาให้ชมกันแล้ว  โครงการยังมีแบบบ้านให้เลือกอีกหลายแบบนะคะ

 

แบบบ้าน ผกากรอง พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม.

ภายในมีฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
ผกากรอง : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 135 ตารางเมตร

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะแปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

 

แบบบ้าน หยกมณี พื้นที่ใช้สอย 1402 ตร.ม.

ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
หยกมณี : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะแปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

 

แบบบ้าน ทองชมพูนุช พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร

ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

 

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
ทองชมพูนุช : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะแปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

แบบบ้าน เกสรชมพู่ พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร

ฟัง์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
เกสรชมพู่ : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะแปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

 

 

แบบบ้าน ช่อม่วง  พื้นที่ใช้สอย 263 ตารางเมตร

4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 263 ตารางเมตร

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
ช่อม่วง : 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 263 ตารางเมตร

แปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะแปลนบ้าน สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

THE VIEW & SURROUNDING

ที่ตั้งของ บ้านเดี่ยว สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ เป็นที่ดินแบบ Free Form

ทิศเหนือ ติดกับ บางส่วนเป็นพื้นที่ว่างเปล่าและหมู่บ้านจัดสรร

ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่ว่างเปล่า

ทิศตะวันออก ติดกับ พื้นที่ว่างเปล่า

ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนหอการค้าไทย

บ้านตัวอย่าง ดาราทอง สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

ราคา สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ  (Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana)

ราคาบ้านเดี่ยว สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ช่วงเดือน พฤษภาคม 64 ที่เราได้เข้าไปรีวิวกันมาจะอยู่ในช่วงราคา 5.85-15 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นช่วงราคาที่ครอบคลุมตั้งแต่บ้านเดี่ยวขนาดกลาง-ใหญ่ คนทั่วไปยังสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก วางตัวจับกลุ่มลูกค้าที่เดินทางไปยังย่านแจ้งวัฒนะ, รังสิต, ราชพฤกษ์ และกาญจนาภิเษก ทั้งเจ้าของธุรกิจและพนังงานระดับสูงค่ะ

ราคา  Saransiri Chaiyaphruek-Chaengwattana

(as of April 2021)

ราคาเริ่มต้น :  5.85-15 ล้านบาท*

เงื่อนไขการเป็นเจ้าของ :

เงินจอง

  • ผกากรอง, หยกมณี, บุหลันดั้นเมฆ, ทองชมพูนุช, เกสรชมพู่ และเสน่ห์จันทร์ : 50,000 บาท
  • ช่อม่วง และ ดาราทอง : 100,000 บาท

ทำสัญญา

  • ผกากรอง, หยกมณี, บุหลันดั้นเมฆ, ทองชมพูนุช, เกสรชมพู่ และเสน่ห์จันทร์ : 100,000 บาท
  • ช่อม่วง และ ดาราทอง : 200,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง 37.50 บาท/ตารางวา/เดือน

สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

SUMMARY

ภาพรวมโครงการ

  • สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวขนาดกลาง-ใหญ่ ที่ดึงเอาแรงบันดาลใจจากขนมไทยมาใช้ในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Tower Sign, Main Gate และ Clubhouse
  • ภายในโครงการมีอยู่ด้วยกัน 406 ยูนิต บนที่ดินราว 99 ไร่
  • แบบบ้านออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมไทย (บ้านเรือนไทย) ตามกรอบประตูและหน้าต่าง เน้นการใช้สอยได้จริงเป็นหลัก เชื่อมต่อการใช้งานแต่ละส่วนได้อย่างลงตัว
  • พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการให้สวนสาธารณะมาถึง 3 จุดใหญ่ พร้อมสนามเด็กเล่นในทุกจุด รวมถึงคลับเฮ้าส์ 2 ชั้น ที่ภายในมีทั้งสระว่ายน้ำ พร้อมสระเด็ก, Co-Working Space, Kids Room และ Fitness ให้บริการ

ด้านการเดินทาง

  • เข้าออกได้ทั้ง ถนนชัยพฤกษ์ และถนนสาย 345 เชื่อมต่อเข้าสู่ย่านแจ้งวัฒนะ และรังสิต ได้ง่ายๆ
  • ไม่ไกลจากถนนราชพฤกษ์ และถนนกาญจนาภิเษก เป็นทางเลือกในการเดินทางเข้าออกเมืองได้
  • หากต้องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ในอนาคตจะมี รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีปากเกร็ด เป็นสถานีที่ใกล้ที่สุดของโครงการ

เหมาะกับใคร?

  • ครอบครัวขนาดเล็ก-ใหญ่ ที่กำลังมองหาบ้านที่มีพื้นที่รองรับความต้องการที่แตกต่างของคนในบ้าน
  • ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ มองหาบ้านที่มีห้องนอนชั้นล่าง ออกแบบรองรับการใช้งานด้วยรถวีลแชร์
  • ครอบครัวที่มองหาโครงการบ้านบรรยากาศสงบๆ แต่ยังคงเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก
  • เจ้าของธุรกิจ ที่มีบริษัท-โรงงาน-โกดัง ย่านปทุมธานี-แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก