รีวิว ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 (Chuan Chuen Town Rangsit-Klong 3) ทาวน์โฮมสไตล์ Modern Botanical พร้อมพื้นที่สีเขียวในโครงการ

· 4 min read

บทความนี้ผมพาไปรีวิวทาวน์โฮมโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 (Chuan Chuen Town Rangsit-Klong 3) จากมั่นคงเคหะการกันครับ  โครงการนี้เป็นทาวน์โฮมในราคา 2  ล้านต้นๆ  บนถนนเลียบคลอง 3  ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งถนนรังสิต-นครนายก และถนนคลองหลวงครับ   ทาวน์โฮม ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3  ทำมาจับกลุ่มคนที่หาบ้านหลังแรก  หรือกลุ่มครอบครัวขยาย  ที่ต้องการพื้นที่เพิ่มมากขึ้น  และต้องการพื้นที่สีเขียวและคุณภาพชีวิตที่ดีในราคาที่สมเหตุสมผลครับ  โดยโครงการนี้ชูจุดเด่นในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Botanical garden ที่มีพรรณไม้หลากหลาย  ช่วยสร้างความรื่นรมย์ในการอยู่อาศัยครับ

ใครหาทาวน์โฮมโซนรังสิต  แล้วมีงบประมาณ 2 ล้านต้นๆ  ลองอ่านรีวิวโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3  ซึ่งเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับชาวรังสิตครับ

Review

Botanical Garden

ชวนชื่น ทาวน์

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3

(Chuan Chuen Town Rangsit-Klong 3)

ชื่อโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 (Chuan Chuen Town Rangsit-Klong 3)
เจ้าของโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ขนาดที่ดิน 28-2-75.8 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น  จำนวน 321 ยูนิต
แบบบ้าน
  • Bloom : 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 17 ตร.วา
  • Blossom : 3 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ที่ดินเริ่ม 18.4 ตร.วา
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 2.09 ล้านบาท* (ณ มิ.ย. 64)
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1622

 

(คลิกดูแผนที่ขยายได้เลยครับ)

 

แผนที่โครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3

LOCATION : ทำเลโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3

ที่ตั้งของโครงการนั้นสามารถเข้าออกได้จากถนนหลักทั้ง 2 เส้น  ไม่ว่าจะเป็นรังสิต-นครนายก  และคลองหลวง  ทำให้สามารถรองรับดีมานด์คนที่ต้องการหาบ้านได้จากทั้ง 2 ฝั่งครับ  แต่สำหรับพวกแหล่งความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ ในการใช้ชีวิต  แน่นอนว่าเส้นรังสิต-นครนายก มีภาษีดีกว่ามากๆ  พื้นที่โดยรอบโครงการจึงแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นตลาด, ศูนย์การค้า, ห้าง, คอมมูนิตี้มอลล์ หรือโรงพยาบาล ในระยะที่สามารถขับรถไปได้ไม่ไกลเลยครับ  นอกจากนั้นยังสามารถใช้ถนนไฮเวย์เส้นหลักอย่างพหลโยธิน และวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก (กาญจนาภิเษก) ได้สะดวกมากอีกด้วยครับ

แผนที่ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3

 

ตัวที่ตั้งของโครงการจะอยู่ค่อนมาทางฝั่งถนนรังสิต-นครนายก ระยะทางห่างจากปากทางประมาณ 2.4 กิโลเมตร  ส่วนฝั่งคลองหลวงจะห่างประมาณ 5.6 กิโลเมตรครับ

ระยะทางจากโครงการไปถึงยังสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

  • เทสโก้ โลตัส รังสิต-นครนายก  4.5  กิโลเมตร
  • Market Village รังสิต  5.0  กิโลเมตร
  • แมคโคร คลองหลวง  8.9   กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล บางปะกอก รังสิต 2  3.9  กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล เปาโล รังสิต 7.3   กิโลเมตร
  • Future Park รังสิต และ Zpell รังสิต 7.5  กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ศูนย์รังสิต 11.0 กิโลเมตร

 

โลตัส รังสิต-นครนายก
เทสโก้ โลตัส รังสิต-นครนายก

Market Village
Market Village Rangsit

Future Park Rangsit
Future Park Rangsit

THE PROJECT

เราพาเข้าไปดูในตัวโครงการกันบ้างครับ  ลักษณะของที่ดินโครงการชวนชื่น ทาวน์ จะยาวเป็นเส้นตรงเข้าไป  ซึ่งเป็นปกติของการแบ่งแปลงที่ดินจัดสรรในโซนรังสิตคลองต่างๆ ครับ  ถ้าเราเข้ามาจากทางฝั่งรังสิต-นครนายก  ตัวโครงการจะอยู่ทางขวามือ  แต่ถ้าเราเข้ามาทางฝั่งคลองหลวง  ตัวโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือครับ

ทางเข้าโครงการ

 

เราจะต้องผ่านป้อม รปภ. ด้านหน้าเข้าไป  ดีไซน์เป็นลักษณะของหน้าจั่วบ้าน ใช้เส้นสายเรียบๆ ดูโมเดิร์นแต่มีดีเทลครับ  ทางเข้าออกจะแบ่งเป็น 2 ช่อง  คือสำหรับลูกบ้านและผู้มาติดต่อ

ทางเข้า

 

ถ้าเป็นลูกบ้านก็จะสามารถผ่านเข้าออกโดยใช้ Key card access ที่สามารถสแกนจากในรถได้เลยครับ  ส่วนถ้าเป็นผู้มาติดต่อก็ต้องแลกบัตรตามปกติ  จากตรงนี้เราจะเห็นที่ดินของโครงการยาวเข้าไปด้านใน  ทำให้ตัวบ้านนั้นอยู่ห่างจากแนวถนนเลียบคลอง 3 มากพอสมควร  ทำให้บรรยากาศในโครงการค่อนข้างเงียบสงบ  ไม่วุ่นวายครับ

Key card access

Facilities

สำหรับการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางในโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3  เป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ Modern Botanical ครับ  เพราะนอกจากตัวบ้านในโครงการที่เป็นสไตล์โมเดิร์นแล้ว  ยังมีพื้นที่สีเขียวสำหรับเป็นส่วนกลางใช้ร่วมกันที่ทำออกมาได้สวยงามและน่าใช้งานมากๆ  เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วโครงการทาวน์โฮมในราคาประหยัดมักจะไม่ค่อยมีพื้นที่สีเขียวในโครงการให้มากนัก  เนื่องจากต้องการควบคุมราคาขาย  ทำให้ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3  จัดเป็นโครงการหนึ่งที่มีความน่าสนใจในการอยู่อาศัย  สามารถใช้ชีวิตได้ทั้งในบ้านและพื้นที่ส่วนกลางในโครงการครับ

Facilities

 

พอเราเข้ามาด้านในทางฝั่งซ้ายมือจะเห็นเป็นสวนส่วนกลางต่อเนื่องกับตัวคลับเฮ้าส์ในโครงการครับ   คลับเฮ้าส์ในโครงการดีไซน์เรียบๆ มีความเท่ และร่วมสมัย

คลับเฮ้าส์ส่วนกลาง

 

ถ้าเราดูรวมๆ เราจะเห็นเส้นสายแบบโมเดิร์นเรียบๆ  แต่พอดูในรายละเอียด  เราจะเห็นการตกแต่งบางส่วนด้วยแนวเส้นโค้ง และกรอบคิ้วบัวต่างๆ  ทำให้ตัวอาคารมีดีเทลน่าสนใจครับ

 

ด้านหน้าทางเข้าคลับเฮ้าส์ซึ่งอยู่ติดถนนเมนในโครงการเลย

clubhouse

Swimming pool

 

ถ่ายให้ดูกันหลายๆ มุมครับ

คลับเฮ้าส์

ทางเข้ามี Glass canopy  ดูบาง เบา  สร้างเอกลักษณ์ให้ตัวอาคารได้ดีเลยทีเดียว

 

ด้านหน้าจะเป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือครับ  มีแยกพื้นที่สระเด็กให้เรียบร้อย  จากมุมนี้เราจะเห็นพื้นที่สวนส่วนกลางที่โครงการเรียกว่า Ozone garden ซึ่งเดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังกันต่อครับ

 

 

มีเก้าอี้นอน 2 ตัว ตั้งไว้ริมสระสำหรับนั่งเล่น นอนเล่นพักผ่อนครับ  มุมนี้พื้นที่จะโล่งและสามารถมองเชื่อมต่อกับสวน Ozone garden ได้  ส่วนทางฝั่งที่เป็นแนวรั้วสีน้ำเงินในรูปจะเป็นพื้นที่ขายในอนาคตของโครงการนะครับ

สระว่ายน้ำ

 

ที่ชั้น 2 จะเป็นส่วนของฟิตเนส  โดยจะต้องผ่านประตูนี้ออกไปยังทางเชื่อมด้านนอกครับ

 

พื้นที่ด้านในฟิตเนสครับ  ตรงหน้าจั่วนี้เป็นส่วนที่อยู่ด้านบนสระว่ายน้ำ  และเป็นมุมที่เราสามารถมองเห็นได้จากสวนส่วนกลางที่ผมถ่ายรูปให้ดูกันแล้วนั่นเอง

ฟิตเนส

ผมพาออกมาดูในพื้นที่ส่วนกลางบริเวณสวนกันต่อครับ

 

ไฮไลท์สำคัญอีกจุดของโครงการชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3  ซึ่งก็คือพื้นที่ Ozone garden ซึ่งเป็นสวนแนวยาวช่วงหน้าโครงการ  เท่าที่ลองเดินสำรวจดู  จะเห็นว่ามีการลงต้นไม้ให้หลากหลายประเภทมาก  ไม่ว่าจะเป็นไม้ยืนต้น, ไม้พุ่ม, ไม้ดอก, ไม้ใบ ครับ  มีการจัดวางตำแหน่งและจังหวะขององค์ประกอบงานภูมิสถาปัตยกรรมต่างๆ ได้สวยงาม  ร่มรื่น  น่าใช้งานครับ  ภาพด้านล่างนี่เป็น Jogging track สำหรับเดินเล่นหรือวิ่งออกกำลังกายในสวน

๋Jogging track

 

ตัว Jogging track ไม่ได้เป็นแนวเส้นตรงอย่างเดียว  มีจังหวะจะโคนในการวิ่ง  ไม่ว่าจะเป็นทางโค้ง หรือวิ่งเป็นวงกลมรอบต้นไม้  ทำให้สามารถวิ่งออกกำลังกายได้ไม่น่าเบื่อครับ

 

เราจะเห็นว่าในสวนมีการเลือกพรรณไม้หลากหลายชนิดในรูปทรงและรายละเอียดของลักษณะใบที่แตกต่างกัน  ทำให้เกิดมุมมองที่น่าสนใจ

 

มุมนั่งเล่นพักผ่อนในสวนครับ  ช่วงเย็นๆ ร่มรื่น  บรรยากาศดีมากๆ

สวนสาธารณะ

สวนส่วนกลาง

 

มุมนี้เป็นลานหินนวดเท้าสำหรับผู้สูงอายุครับ

ลานหินนวดเท้า

 

พื้นที่ Edutainment Playground ปูยางกันกระแทก  เด็กๆ น่าจะชอบครับ

Educational Playground

 

มีลาน Street basketball สำหรับให้เด็กๆ มาออกกำลังกายชู๊ตบาสกันด้วยครับ  ลองสังเกตว่าทั้งส่วนของ Edutainment Playground และส่วนของลาน Street Basketball จะมีแนวไม้พุ่มกั้นจากแนวถนนเมนของโครงการครับ  ตรงนี้เป็นการคิดถึงเรื่องความปลอดภัย  ป้องกันไม่ให้เด็กๆ  วิ่งออกไปยังถนนใหญ่ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายได้ครับ

Street basketball

 

โดยภาพรวมเราจะเห็นว่าตัวโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 นั้นให้พื้นที่ส่วนกลางมาน่าใช้งานมากทีเดียวครับ  ตรงนี้ถ้าลองเซอร์เวย์ดูโครงการทาวน์โฮมอื่นๆ ในโซนเดียวกัน  หลายที่อาจจะเริ่มต้นต่ำกว่า 2 ล้านบาท  ที่นี่จะเริ่มต้นที่ 2 ล้านนิดๆ  แต่มีส่วนกลางที่สวยงามน่าใช้งาน  ซึ่งก็ถือว่าเป็นการ trade off ที่ดีในมุมของคุณภาพการใช้ชีวิตครับ  อย่าลืมว่าพื้นที่สีเขียวก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตสามารถผ่อนคลายจากภาระหน้าที่ต่างๆ เติมพลังให้กับชีวิตได้ดีทีเดียวครับ

WHAT’S IN THE HOUSE ? 

แบบบ้านในโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3  มีให้เลือก 2 แบบครับ

  • Bloom : 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 92 ตารางเมตร
  • Blossom : 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

 

House

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

แบบบ้าน Bloom  

2 ห้องนอน  1  ห้องอเนกประสงค์  3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน  พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. 

แบบบ้าน Bloom เป็นบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 ครับ  แบบนี้ทำมารองรับกลุ่มคนที่เริ่มสร้างและขยายครอบครัวใหม่  เน้นเรื่องของความคุ้มค่าในการใช้สอยพื้นที่ต่างๆ ให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสม  ในราคาที่สมเหตุสมผล  จากแปลนเราจะเห็นว่าออกแบบฟังก์ชันใช้งานต่างๆ ได้แบบที่ไม่เหลือพื้นที่เปล่าๆ ที่ไม่ได้ใช้งานเลย

ชั้นล่างฟังก์ชันในบ้านจะมีส่วนนั่งเล่นพักผ่อน ส่วนรับประทานอาหาร และส่วนของห้องอเนกประสงค์ที่อาจจะดัดแปลงเป็นห้องครัวไทยโดยไม่ต้องต่อเติมด้านหลังบ้าน  หรืออาจจะใช้เป็นฟังก์ชันอื่นๆ ได้ตามต้องการครับ  พื้นลานซักล้างด้านหลังของตัวบ้านโครงการจะลงเสาเข็มมาให้เพื่อเสริมความแข็งแรงครับ

แบบบ้านนี้ชั้นบนจะมี 2 ห้องนอน  โดยที่ทั้ง 2 ห้องนอนเป็นห้องนอนใหญ่และมีห้องน้ำในตัวทั้งหมดครับ  สามารถรองรับได้ทั้งครอบครัวที่อยู่กัน 2 คน ไม่มีลูก   หรือมีลูก 1 คน  แล้วสามารถอยู่ได้จนโตเลย  เพราะห้องนอนเล็กมีห้องน้ำในตัวและขนาดพื้นที่ห้องพอเพียงสำหรับการใช้งานครับ

 

ตัวบ้านในโครงการชวนชื่น ทาวน์ จะใช้โทนสีส้มอิฐออกพาสเทลนิดๆ กับสีน้ำตาลอ่อนเป็นหลักครับ  เป็นสีที่ดูแล้วให้ความรู้สึกสดใส สบายตาดี

 

แบบบ้าน Bloom สามารถจอดรถได้ 1 คัน  พื้นด้านหน้าเทคอนกรีตขับหยาบมาให้และเดินท่อน้ำยาฉีดปลวกไว้ใต้บ้านให้ด้วยครับ

แบบบ้าน Bloom พื้นที่ 92 ตร.ม.

 

พื้นที่ด้านในฝ้าเพดานสูง 2.65 เมตรครับ  สเปซด้านในตัวบ้านมีความลึกมากพอสมควร  สามารถแบ่งพื้นที่ส่วนนั่งเล่นกับส่วนรับประทานอาหารแยกจากกันได้  มีพื้นที่ตรงกลางช่วงหน้าบันไดที่สามารถใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้ตามต้องการครับ

ส่วนรับประทานอาหาร

 

ทางฝั่งขวามือเป็นห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง  มีห้องน้ำใต้บันได  ตรงนี้เราจะเห็นว่าฝั่งตรงช่องบันไดทั้ง 2 ด้านจะมีหน้าต่างกระจกมาให้  ทำให้ช่องบันไดและช่องทางเข้าห้องน้ำดูโล่ง ไม่เป็นซอกครับ  กระจกตรงโรงรถทางขวาก็ช่วยเอาแสงธรรมชาติเข้ามาภายในตัวบ้านได้ดี

 

ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างครับ

 

พื้นที่ห้องน้ำใต้บันได  ขนาดจะกระทัดรัดหน่อยแต่ยังสามารถใช้งานได้ครับ

 

มีหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดระบายอากาศไปด้านนอกได้  ช่วยให้ห้องน้ำไม่อับชื้นครับ

 

ขึ้นมาที่ชั้นสอง ในส่วนของ Master bedroom ครับ  ห้องนี้เป็นไฮไลท์ของตัวบ้าน  เพราะฝ้าเพดานสูง 3.5 เมตร  ทำให้ดูโปร่ง และโล่งมากครับ

master bedroom (2)

 

มีบานหน้าต่างขนาดใหญ่  สามารถนำแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะ

master bedroom

 

มุมปลายเตียงเป็นห้องน้ำครับ  ถ้าลองเทียบสเกลความสูงของฝ้าเพดานกับขนาดของเตียงจะเห็นว่าด้านบนนั้นโล่งมาก  เป็นจุดที่ช่วยในเรื่องของความสบายในการอยู่อาศัยได้ด้วยครับ

ห้องนอน

 

พื้นที่ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ก็กว้างขวางดี  มีแบ่งพื้นที่อาบน้ำสำหรับส่วนเปียกและส่วนแห้งให้เรียบร้อยครับ  สุขภัณฑ์ใช้ของ Mogen หรือเทียบเท่า  ห้องน้ำของจริงก็จะได้แบบในบ้านตัวอย่างเลย   ผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60×60 ซม. มี top counter สำหรับวางของต่างๆ ให้ด้วย

ห้องน้ำ

 

ด้านบนของชั้น 2 เป็นห้องนอนเล็กครับ  จุดเด่นของบ้านนี้คือห้องนอนเล็กที่มีขนาดใหญ่ และมีห้องน้ำในตัวครับ  สำหรับทาวน์โฮมในราคา 2 ล้าน +/- บางโครงการ  ห้องนี้จะเป็นห้องนอนใหญ่ได้เลยนะ

ห้องนอนเล็ก

 

ครอบครัวไหนที่อยู่คนเดียว ไม่มีลูก  ห้องนี้ก็สามารถใช้เป็นฟังก์ชันอื่นๆ ตามที่ต้องการได้  ไม่ว่าจะเป็นห้องแต่งตัว, ห้องทำงาน หรือแม้แต่ห้องออกกำลังกายในบ้านครับ

 

มีห้องน้ำในตัวซึ่งมีหน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศออกไปด้านหลังบ้านได้  แบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งให้เรียบร้อย  เลือกใช้กระเบื้องโทนสีสว่าง สะอาดตา และช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างมากครับ

 

จบแบบบ้าน Bloom ซึ่งเป็นบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการ พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม.กันไปแล้ว  เดี๋ยวไปดูบ้านแบบใหญ่กันต่อครับ

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

แบบบ้าน Blossom

3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน  พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.

สำหรับแบบบ้าน Blossom เป็นแบบบ้านหลังใหญ่ของโครงการ  มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ครับ  แบบนี้จะเหมาะกับคนที่มีกำลังจ่ายมากขึ้นอีกนิด  สามารถจอดรถได้ 2 คัน และมีห้องนอนเพิ่มขึ้นเป็น 3 ห้องนอน  สำหรับลูก 2 คนครับ

สำหรับสเปซภายในตัวบ้านนั้น  ด้านในชั้นล่างจุดที่แตกต่างจากแบบ Bloom คือ พื้นที่ระหว่างส่วนนั่งเล่นกับส่วนรับประทานอาหารจะติดกันเลย  แต่ไปเพิ่มขนาดพื้นที่ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างแทน ตรงโถงบันไดจะมี Skylight สามารถเอาแสงธรรมชาติเข้ามาจากหลังคาได้  ช่วยให้โถงบันไดสว่าง  ส่วนชั้นบนจะมีฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  โดยที่ห้องนอนเล็กด้านหลังสามารถใช้ห้องน้ำร่วมกันได้  และแยกต่างหากจาก Master bedroom เลยครับ

 

 

ตัวบ้านด้านหน้าจะใช้โทนสีส้มอิฐ และสีน้ำตาลอ่อนเหมือนกันครับ  ดูเรียบๆ สบายตา

แบบบ้าน Blossom

 

Chaun Chuen Town Rangsit-Klong 3

 

เข้ามายังพื้นที่ในบ้าน  ส่วนแรกที่จะเป็นเป็นส่วนนั่งเล่นพักผ่อนต่อเนื่องกับส่วนรับประทานอาหารครับ

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3

 

มองออกไปด้านหน้าบ้านบ้าง

ส่วนรับประทานอาหาร

 

ข้อดีของการวางแปลนในโครงการนี้ทั้งแบบบ้าน Bloom และ Blossom ก็คือผู้ออกแบบจะวางตำแหน่งของประตูห้องน้ำหลบสายตาจากตำแหน่งของส่วนนั่งเล่นดูทีวีหรือส่วนรับประทานอาหารครับ  ทำให้ดูเรียบร้อยสวยงาม

Chaun Chuen Town Rangsit-Klong 3

 

พื้นที่ใช้สอยรวมๆ ที่ชั้นล่าง

 

ภายในห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง  จะมีช่องหน้าต่างเปิดออกไปยังพื้นที่หลังบ้าน  และมีหน้าต่างกระจกติดตายที่มองเชื่อมกับพื้นที่ด้านนอกส่วนรับประทานอาหารได้  ทำให้ห้องดูไม่ทึบครับ

ห้องอเนกประสงค์

 

โถงบันไดของแบบนี้จะมี Skylight เอาแสงธรรมชาติเข้ามาจากหลังคาด้วย  กลางวันช่วยประหยัดไฟได้ครับ

 

เข้ามาในพื้นที่ห้องนอนใหญ่  ซึ่งฝ้าเพดานสูงมากอีกเช่นกัน

 

อีกฝั่งหนึ่งของห้องเตรียมไว้เป็นพื้นที่ Walk-in Closet ซึ่งจะมีแสงธรรมชาติเข้ามาได้เต็มๆ  สว่าง และโล่งครับ

walk-in closet

 

ในส่วนของห้องน้ำในตัวครับ

 

ด้านหลังจะมีห้องนอน 2 ห้อง  ใครไม่มีลูกจะใช้เป็นฟังก์ชันอื่นๆ ก็สามารถปรับได้ไม่ติดขัดอะไรครับ  ทั้ง 2 ห้องขนาดค่อนข้างกว้างพอสมควร  สามารถใช้งานได้ดี

 ห้องนอนเล็ก

 

ห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงโถงบันไดครับ

ราคา ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 (Chaun Chuen Town รังสิต-คลอง 3)

ทาวน์โฮมในโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.09 ล้านบาท (ราคา ณ เดือน มิถุนายน 64) สำหรับแบบบ้าน Bloom พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. ซึ่งเป็นกลุ่มราคาสำหรับคนที่เริ่มมีบ้านหลังแรก  และกลุ่มที่ขยับขยายสร้างครอบครัวใหม่ในโซนรังสิตครับ

SUMMARY

Summary

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 3 เป็นโครงการทาวน์โฮมจับกลุ่มวัยเริ่มสร้างครอบครัว  ที่คำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นหลัก  ไม่ได้มองการซื้อบ้านในเชิงของมิติราคาอย่างเดียว  แต่มองในแง่ของคุณภาพชีวิตร่วมด้วย  โดยเฉพาะพื้นที่สีเขียวในโครงการตามคอนเซ็ปต์ Modern Botanical
  • ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนเลียบคลอง 3 เข้าออกได้ 2 ทาง  ทั้งจากถนนรังสิต-นครนายก  และถนนคลองหลวง  รองรับดีมานด์ของคนได้จากทั้ง 2 ฝั่ง
  • บ้านในโครงการมีให้เลือก 2 แบบ ขนาด 92 และ 120 ตร.ม.  ฟังก์ชัน 2-3 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 3 ห้องน้ำ  และที่จอดรถ 1-2 คัน
  • ถนนในโครงการกว้าง 12 เมตร  หากมีการจอดรถหน้าบ้านยังสามารถขับรถบนถนนเมนได้สะดวกอยู่
  • บ้านทุกยูนิตติดถนนใหญ่ในโครงการ  ไม่มีบ้านที่อยู่ในซอยย่อย
  • พื้นที่ส่วนกลางมีคลับเฮ้าส์, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ, ฟิตเนส  และมีไฮไลท์อยู่ที่สวน Ozone garden ที่ออกแบบได้น่าใช้งาน  เลือกพรรณไม้หลากหลาย  ร่มรื่น  มีฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆ เช่น Educational Play ground, ลานหินนวดเท้า และ Jogging track สำหรับวิ่งหรือเดินออกกำลังกาย

 

ทำเล / การเดินทาง

  • ตัวโครงการสามารถเข้าออกได้จากถนนหลัก 2 เส้น  พื้นที่รอบๆ มีร้านค้า ร้านอาหารในระดับชุมชนค่อนข้างเยอะ
  • ความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการอย่างห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าใหญ่ๆ จะกระจายอยู่บนถนนรังสิต-นครนายก เป็นหลัก  ช่วงระหว่างคลองสามและคลองสี่  มีเทสโก้ โลตัส รังสิต-นครนายก เป็นโลตัสสาขาใหญ่ที่สุดในบริเวณโซนรังสิตตอนต้น  และมี Market Village Rangsit  ด้านในมี Tops Supermarket และร้านอาหารชั้นนำมากมาย เป็นตัวเลือกในการจับจ่ายใช้สอย
  • โรงพยาบาลใกล้โครงการที่สุดเป็นโรงพยาบาลเปาโลรังสิต และโรงพยาบาลบางปะกอก รังสิต 2

 

เหมาะกับใคร?

  • คนกลุ่มที่หาบ้านหลังแรก และกลุ่มคนที่ต้องการขยายครอบครัวในโซนรังสิต-นครนายก
  • คนที่ใช้ถนนวิภาวดีรังสิตและวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออกในการเดินทาง
  • คนที่อยากได้โครงการที่มีสวนและพื้นที่สีเขียวร่มรื่น  ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัย
  • คนที่ทำงานในเมือง แต่สู้ราคาบ้านในเมืองไม่ไหว  เดินทางออกมานอกเมืองเพื่อหาบ้านในราคาจับต้องง่าย
  • คนที่มีงบประมาณในการหาบ้าน 2-3 ล้านบาท

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก