รีวิว สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา (Siri Place Wongwaen-Lamlukka) ทาวน์โฮมสไตล์ญี่ปุ่น แรงบันดาลใจจากเมืองเกียวโต ติดถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์

· 4 min read

รีวิวนี้เราพาไปดูทาวน์โฮมสไตล์ญี่ปุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเมืองเกียวโตกันที่โครงการ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา (Siri Place Wongwaen-Lumlukka) ครับ  โดยโครงการนี้ได้ฉีกแนวรูปแบบการออกแบบหน้าตาทาวน์โฮมแบบเดิมๆ ทิ้งไป  สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวโครงการได้อย่างโดดเด่น

ตัวโครงการ  Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา  เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น  พื้นที่ใช้สอย 99-128 ตร.ม.  ในช่วงราคาเริ่มต้น 2-4 ล้านบาท* ครับ   รายละเอียดของโครงการนี้จะเป็นอย่างไร  ตามอ่านได้ในรีวิวบทความนี้เลยครับ

 

Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

Siri Place Wongwaen-Lamlukka

สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา

Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา

(Siri Place Wongwaen-Lamlukka)

ชื่อโครงการ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา (Siri Place Wongwaen-Lamlukka)
เจ้าของโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ ถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์  ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
ขนาดที่ดิน 17-1-41.44 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น  จำนวน 210 ยูนิต
แบบบ้าน
  • Aki : 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร
  • Natsu : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร
  • Fuyu : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 111 ตารางเมตร
  • Haru : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 2-4 ล้านบาท* (ณ มิ.ย. 64)
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1685

 

ที่ตั้งของทาวน์โฮม สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา  อยู่ในโซนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก  ช่วงระหว่างถนนลำลูกกากับถนนรังสิต-นครนายก  จุดเด่นของที่ตั้งโครงการคือสามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง  มี Exposure ที่ดี  ทางเข้าหลักติดกับถนนเลียบมอเตอร์เวย์  แต่ยังได้ความเงียบสงบครับ

(คลิกดูแผนที่ขยายได้เลยครับ)

 

แผนที่ Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

LOCATION : ทำเลโครงการ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา

ที่ตั้งของ Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา  อยู่ในโซนของวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก ฝั่งตะวันออก ในช่วงระหว่างถนนลำลูกกากับถนนรังสิต-นครนายก ครับ  โดยตัวโครงการสามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง  เส้นทางหลัก คือ ถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ด้านหน้า  หรือเข้าจากถนนเลียบคลอง 6  ก็สามารถไปออกทั้งถนนลำลูกกาและรังสิต-นครนายก เช่นกันครับ

เนื่องจากถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกเป็นถนนไฮเวย์ใหญ่  ทำให้ศูนย์การค้า, ห้างสรรพสินค้า และแหล่งจับจ่ายใช้สอยต่างๆ จะกระจายตัวอยู่ตามถนนรองโดยรอบแทน  อย่างบนถนนลำลูกกาก็มี บิ๊กซี ลำลูกกา-คลอง 5, โฮมโปร ลำลูกกา-คลอง 5  เลยไปอีกหน่อยก็มี โลตัส ลำลูกกา-คลอง 7 ครับ   เวลาเราดูจากแผนที่สเกลใหญ่อาจจะรู้สึกว่าไกล  แต่ถ้าลองขับรถดูจริงๆ ใช้เวลาแป๊บเดียวเองครับ  โดยปกติเส้นคู่ขนานนี่รถไม่ติดอยู่แล้ว

แผนที่ทาวน์โฮม สิริเพลส วงแหวน-ลำลูกกา

 

ด้านหลังของโครงการจะมีถนนเลียบคลอง 6  สามารถไปออกได้ทั้งถนนลำลูกกา, ถนนรังสิต-นครนายก หรือจะไปออกเส้นคลอง 7 ที่มีตลาดใหญ่อย่างตลาดชัชวาลก็ได้  ระหว่างทางก็มีร้านค้า, ร้านอาหาร มากมายหลายแห่ง  แล้วก็วิ่งตรงยาวๆ ไปถึงวังน้อยได้เลยครับ

บนถนนรังสิต-นครนายก  มีโรงพยาบาลธัญบุรีเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้กับโครงการมากที่สุด  ส่วนถ้าเราขับรถย้อนไปนิดเดียวตรงคลอง 4  จะมีห้างใหญ่อย่าง Market Village ภายในจะมี Tops Supermarket  นอกจากนั้นก็ยังมี โลตัส รังสิต-นครนายก  ซึ่งเป็นโลตัสสาขาใหญ่ที่สุดในช่วงรังสิตตอนต้นอยู่ใกล้ๆ กันครับ

 

ที่ตั้งโครงการ Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

 

เรามาดูแผนที่ซูมเข้ามาอีกหน่อยจะเห็นตำแหน่งที่ตั้งโครงการและการเข้าถึงได้ชัดขึ้นครับ   ทางเข้าโครงการ Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา จะอยู่ติดกับโครงการบ้านเดี่ยวอีกโครงการของแสนสิริอย่าง คณาสิริ วงแหวน-ลำลูกกา  ถ้าเรามาจากทางถนนรังสิต-นครนายก  ก็จะตามลูกศรสีเขียวมา   ส่วนถ้ามาจากทางฝั่งลำลูกกา  ก็ขับรถย้อนขึ้นมาตามลูกศรสีแดงได้เลยครับ  พอเรามาถึงที่หน้าทางเข้าจะมีซุ้มใหญ่คอยต้อนรับอยู่  แล้วขับรถผ่านถนนภาระจำยอมเข้าไปด้านใน  มีซุ้มทางเข้าตัวโครงการแยกอีกจุดครับ

ที่ตั้งโครงการ สิริเพลส วงแหวน-ลำลูกกา

 

โดยปกติแล้วโครงการบ้านจัดสรรที่ติดถนนวงแหวนฯ มักจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวเกือบทั้งหมด  ไม่ค่อยมีโครงการทาวน์โฮมที่สามารถเข้าโครงการได้โดยตรงจากถนนเส้นนี้มากนักครับ  ทาวน์โฮมโซนนี้แทบจะต้องเข้าซอยย่อยกันหมด  การที่ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา สามารถเข้าได้จากถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์โดยตรงเลย  แม้จะต้องผ่านถนนภาระจำยอมแต่ก็ต้องถือว่าเป็นโครงการทาวน์โฮมที่มี Exposure โดดเด่นมากๆ โซนนี้ครับ

บิ๊กซี ลำลูกกา คลอง 5
บิ๊กซี ลำลูกกา คลอง 5

 

โฮมโปร ลำลูกกา คลอง 5
โฮมโปร ลำลูกกา คลอง 5

 

โลตัส ลำลูกกา คลอง 7
โลตัส ลำลูกกา คลอง 7

 

Market Village
Market Village

THE PROJECT

ทางเข้าหลักติดถนนวงแหวนฯ จะมีซุ้มอลังการแบบนี้คอยต้อนรับอยู่ครับ  เห็นดีไซน์แล้วคิดถึงญี่ปุ่นมากๆ   เราจะต้องขับรถผ่านถนนในรูปเข้าไปยังโครงการ  ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตสร้างใหม่  สภาพดีงามมากครับ

ซุ้มทางเข้าโครงการ

 

พอขับรถเข้ามาด้านในก็จะเป็นส่วนของซุ้มทางเข้าโครงการ  ซึ่งตรงนี้แสนสิริใช้ระบบ LIV-24 ในการรักษาความปลอดภัย   ด้านหน้ามีป้อม รปภ., CCTV ,  มีประตูเลื่อนอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง  สำหรับผู้มาติดต่อลูกบ้าน  โครงการจะใช้ระบบ VMS เพื่อเก็บข้อมูลเอาไว้  โดยไม่ต้องทิ้งบัตรประชาชนเอาไว้ที่ป้อมครับ

ซุ้มทางเข้าโครงการสไตล์ญี่ปุ่น

 

ดูมุมหน้าตรงกันหน่อย  ซุ้มทางเข้าจะออกแบบให้มีความ over scale รู้สึกใหญ่โต โอ่อ่า  ใช้องค์ประกอบต่างๆ เลียนแบบสถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่น  รวมถึงการใช้สีน้ำตาลไม้  และสีแดงซึ่งเป็นสีนำโชค และเป็นหนึ่งในสีประจำชาติของญี่ปุ่นด้วยครับ

ทางเข้าโครงการ Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

 

พอเราผ่านซุ้มทางเข้าโครงการมาก็จะเห็นภาพนี้คอยต้อนรับกลับบ้านอยู่เลยครับ   มีน้องแมวฮานะจังกวักมือรออยู่  ตรงนี้เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่บริเวณจุดกึ่งกลางของโครงการพอดี  ทำให้บ้านแต่ละหลังสามารถใช้งานพื้นที่ได้สะดวก  ไม่มีบ้านที่อยู่ห่างจากพื้นที่ส่วนกลางมากเกินไปครับ  ซึ่ง Facilities ทั้งหมดในโครงการก็จะวางอยู่ตรงนี้จุดเดียวทำให้สมาชิกในครอบครัวสามารถมาใช้งานพร้อมกันได้  ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่เล่นฟิตเนส  ดูลูกๆ วายน้ำในสระ   ผู้สูงอายุก็เดินเล่นออกกำลังกายรอบสวน   พื้นที่ในสวนก็ดึงองค์ประกอบต่างๆ สไตล์ญี่ปุ่นมาใช้ได้อย่างน่ารักเลยทีเดียว

Facilities

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางในโครงการจะรวมกันอยู่ที่จุดเดียวครับ  เป็นศูนย์กลางของที่ดินโครงการเลย   มีสระว่ายน้ำที่ยกระดับขึ้นไปจากพื้นดินเป็นแนวแกนวิ่งเข้าหาตัวคลับเฮ้าส์

คลับเฮ้าส์

 

การออกแบบจะเน้นความเป็นญี่ปุ่นด้วยโทนสีแดงผสมผสานกับสีน้ำตาลไม้  มีความเรียบแบบมีดีเทลครับ

Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

 

เมื่อพูดถึงญี่ปุ่น  แน่นอนว่าต้องมีองค์ประกอบวงกลมและสีแดง สัญลักษณ์ประจำชาติของญี่ปุ่น

Clubhouse

 

มุมรวมๆ ของพื้นที่สวนส่วนกลางครับ   วันที่อากาศดีๆ  สีแดงตัดกับสีท้องฟ้า  ดูสดใสและมีพลังดีทีเดียว

WHAT’S IN THE HOUSE ? 

แบบบ้านในโครงการ Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา  มีทั้งหมด 4 แบบ  ตั้งชื่อเก๋ๆ ตามฤดูในภาษาญี่ปุ่นครับ

  • Aki  – ฤดูใบไม้ร่วง : 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.2 เมตร
  • Natsu – ฤดูร้อน : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.2 เมตร
  • Fuyu – ฤดูหนาว : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 111 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.5 เมตร
  • Haru – ฤดูใบไม้ผลิ : 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.5 เมตร

 

.

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

แบบบ้าน AKI (อะคิ)  

3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน  หน้ากว้าง 5.2 เมตร  

 

แบบบ้าน Akiแบบบ้าน Aki เป็นแบบบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการ  คู่กับแบบบ้าน Natsu  โดยที่ขนาดพื้นที่ใช้สอยและดีไซน์หน้าตาตัวบ้านจะเหมือนกันครับ  แต่การวางแปลนด้านในบ้านมีรายละเอียดที่แตกต่างกันตามลักษณะการใช้งานของแต่ละครอบครัว  ถ้าเราลองดูอิมเมจหน้าตาบ้านในโครงการจะเห็นว่ามีการใช้องค์ประกอบต่างๆ  เช่นการจำลองแนวผนังไม้ของบ้านญี่ปุ่น  ลักษณะของชายคาที่เพิ่มความโฮมมี่ให้กับตัวบ้าน  โดยดีไซน์หน้าตาบ้านแต่ละยูนิตที่ติดกันจะไม่เหมือนกันเลย  ดูแล้วก็เป็นลูกเล่นที่ไม่น่าเบื่อเหมือนบ้านจัดสรรทั่วไปที่หน้าตาซ้ำๆ เหมือนกันทุกหลังครับ

สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 2)ฃ.

 

แบบบ้านนี้สามารถจอดรถได้ 1 คัน  สิ่งที่ผมชอบในหน้าตาบ้านคือการออกแบบแนวเส้นตั้งและเส้นนอนที่ใช้ตกแต่งด้วยความเรียบ  แต่มีการให้สัดส่วนและสีที่ดีครับ  ประตูกระจกตรงทางเข้าบ้านก็มีการซอยเฟรมแนวตั้งเลียนแบบแพทเทิร์นเหมือนพวกบานประตูบ้านญี่ปุ่น  ส่วนตรงพื้นที่หน้าบ้านจริงโครงการจะเทพื้นคอนกรีตขัดหยาบเอาไว้ให้ทั้งหมดครับ

สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 1)

สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา (ภาพที่ 3)

 

เข้าไปดูด้านในกันครับ  ตกแต่งเอาใจทาสแมวมากๆ

Living area

 

ตรงมุมทางขึ้นบันไดจะมีหน้าต่างกระจกเข้ามุมช่วยนำแสงธรรมชาติเข้ามาจากตรงโรงรถได้ครับ

ภายในบ้านตัวอย่าง สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา

 

ด้านหลังจะมีห้องชั้นล่างซึ่งสามารถทำเป็นห้องนอนได้ถ้ากรณีทีบ้านไหนมีผู้สูงอายุ  แต่ถ้าอยู่กัน 2-3 คน ตามแบบครอบครัวใหม่  ห้องชั้นล่างก็เหมาะจะทำเป็นครัวไทยได้เลย  โดยไม่จำเป็นต้องไปต่อเติมพื้นที่หลังบ้านครับ

ส่วนรับประทานอาหาร

 

ถ่ายรูปนี้ให้ดูพื้นที่ใช้สอยในครัวครับ  ใครทำอาหารบ่อยๆ ไม่ต้องห่วงว่าพื้นที่จะไม่พอเพียง  ในนี้สามารถวางได้ทั้งตู้เย็นและเครื่องซักผ้าเลย

ครัว

 

ห้องน้ำบริเวณใต้บันได  หน้าต่างบานกระทุ้งที่เห็นในรูปจะสามารถนำแสงธรรมเข้ามาจากตรงโรงรถได้ครับ

ห้องน้ำใต้บันได

 

ตรงโถงบันไดชั้น 2  จะมี Skylight  สามารถเอาแสงธรรมชาติเข้ามาได้  โดยปกติแล้วทาวน์โฮมหลังกลางจะมีปัญหาเรื่องโถงบันไดดูมืดทึบ อึดอัด  การมี Skylight นอกจากช่วยเรื่องการนำแสงธรรมชาติเข้ามาแล้วยังช่วยประหยัดไฟในเวลากลางวันด้วยครับ

โถงบันได

 

รูปนี้ถ่ายจากห้องน้ำตรงโถงกลาง  มี Skylight เอาแสงจากหลังคาเข้ามาเช่นกัน  ภายในใช้กระเบื้องโทนสีขาว  เพื่อช่วยให้สว่างและดูโล่งครับ

ห้องน้ำ

 

พื้นที่ของห้องนอนใหญ่จะอยู่ด้านหน้าบ้าน  ห้องนี้ความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 3.5 เมตร ครับ  จะเห็นว่าภายในนั้นดูโปร่ง และโล่งมากทีเดียวครับ

ห้องนอน

 

ฝั่งนี้มองไปทางส่วนพื้นที่แต่งตัว และมุมโต๊ะทำงานเล็กๆ  อาจจะแบ่งพื้นที่บางส่วนเป็นโต๊ะแป้งก็ได้ครับ

 

รูปนี้ผมถ่ายแนวตั้ง  อยากให้ลองเทียบสเกลสัดส่วนของเตียงกับระยะความสูงเพดานครับ  บ้านดูโปร่งมาก

ห้องนอน

 

ด้านหลังบ้านจะมีอีก 1 ห้องนอนครับ  โดยปกติโครงการทั่วไปมักจะทำเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง  ซอยห้องสำหรับครอบครัวที่มีลูก 2 คน  แต่แบบบ้าน Aki ทำมาเป็นห้องนอนอีกห้องที่มีขนาดใหญ่เลยทีเดียว  แบบบ้านนี้เลยรองรับสำหรับครอบครัวที่มีลูกคนเดียวครับ  แต่จะสามารถอยู่ได้จนโตแบบไม่ต้องขยับขยายไปไหน  เพราะพื้นที่ห้องนั้นกะด้วยสายตาคร่าวๆ ก็แทบไม่ได้แตกต่างจากห้องนอนใหญ่เลย

ห้องนอนเล็ก

… … … … … … … … … … … … … … … … … … …

แบบบ้าน Haru (ฮารุ)  

4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน  หน้ากว้าง 5.5 เมตร  

แบบบ้าน Haru

 

แบบบ้านหลังใหญ่สุดในโครงการคือแบบบ้าน Haru ครับ  ลักษณะของหน้าตาบ้านยังมีความกลมกลืนด้วยลักษณะหน้าตาแบบบ้านที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเมืองเกียวโต

Siri Place

 

บ้านแต่ละยูนิตก็จะมีดีเทลการออกแบบตกแต่ง Façade ด้านนอกแตกต่างกันไปครับ

สิริ-เพลส-วงแหวน-ลำลูกกา-(ภาพที่-06)

 

แบบบ้านนี้จะสามารถจอดรถได้ 2 คันครับ  พื้นโรงจอดรถหน้าบ้านยูนิตที่โครงการส่งมอบจะเทพื้นคอนกรีตให้ (พื้นที่ในบ้านตัวอย่างเป็นการตกแต่งให้ดูเฉยๆ ครับ)  ตรงประตูทางเข้าบ้านเราจะเห็นดีเทลที่เหมือนฝาบ้านไม้  พอรวมกับแนวเส้นตั้งจากแพทเทิร์นของประตูบานพับแบบญี่ปุ่น  ก็ทำให้ได้กลิ่นอายของเมืองเกียวโต

 

เข้ามายังพื้นที่ด้านในตัวบ้าน  แบบบ้านนี้จะมีระยะดูทีวีกว้าง  สามารถใช้ทีวีจอใหญ่ๆ ได้สบายครับ  พื้นที่ส่วนถัดไปด้านในเป็นห้องน้ำ, ส่วนรับประทานอาหาร  และห้องนอนชั้นล่าง

Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา

 

สเปซและการตกแต่งบ้านตัวอย่างหลังนี้สะท้อนความเป็นมินิมอลแบบญี่ปุ่นได้ดีทีเดียวครับ

Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

 

พื้นที่ห้องนอนด้านหลังอาจจะดัดแปลงเป็นห้องอเนกประสงค์อื่นๆ ได้  ไม่ว่าจะเป็นห้องดูทีวีส่วนตัว  ห้องทำงาน  จะเป็นห้องออกกำลังกายในบ้านก็ได้  แล้วแต่ฟังก์ชันที่อยากได้เลยครับ

ห้องอเนกประสงค์

 

พื้นที่ห้องน้ำด้านล่างจะใช้กระเบื้องโทนสีขาวเพื่อให้ดูสะอาด สว่างตาครับ

ห้องน้ำ

 

พื้นที่ตรงโถงบันไดมี Skylight ให้เช่นกัน

 

มองกลับลงไปยังชั้น 1  จะมีแสงธรรมชาติเข้ามาตรงหน้าต่างที่ชานพักบันไดชั้นล่างอีกจุดครับ

 

สเปซตรงโถงบันได  การที่มีแสงเข้ามาจากด้านบนจะช่วยเรื่องการประหยัดไฟเวลากลางวันได้ครับ  ไม่ต้องเปิดไฟตลอดเวลา

Skylinght

 

เข้ามาในห้องนอนใหญ่ซึ่งอยู่ด้านหน้าบ้าน  ห้องนี้จะมีความโปร่งมากด้วยความสูงฝ้าเพดานถึง 3.7 เมตร ครับ  เวลาอยู่ในห้องที่ฝ้าเพดานสูงๆ  ก็จะรู้สึกโปร่ง สบาย ไม่อึดอัด  สเปซด้านบนแม้ว่าบางทีเราจะไม่ได้ทำอะไร  แต่ก็ช่วยเรื่องความรู้สึกและเพิ่มคุณภาพของการอยู่อาศัยได้ครับ

Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

 

มุมตรงทางเข้าห้องน้ำสามารถกั้นเป็นส่วนของ Walk-in closet ได้   ซึ่งจะมีแสงธรรมชาติเข้ามาจากทางหน้าบ้านด้วย

Siri Place วงแหวน-ลำลูกกา

 

เราสามารถใช้ประโยชน์จากความสูงฝ้าเพดานสร้างพื้นที่เก็บของที่นานๆ จะใช้สักครั้งอย่างพวกกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้

walk-in closet

 

พื้นที่ในห้องน้ำของ Master bedroom  ก็จะมี Skylight เหมือนกัน  ตรงนี้จะต่อเนื่องเข้ามาจากตรง Walk-in closet เมื่อกี้ครับ  สังเกตว่าจุดไหนในบ้านที่ไม่ติดกับพื้นที่ด้านนอก  โครงการจะทำ Skylight ดึงแสงจากด้านบนลงมาแทนครับ  ซึ่งผมว่าไอเดียได้ผลดีด้วย  ช่วงกลางวันบ้านสว่างมาก

ห้องน้ำ

 

ในส่วนของห้องน้ำตรงโถงบันไดที่ห้องนอนเล็กใช้ร่วมกันก็มี Skylight นะครับ  ถ้านับดูเฉพาะแบบบ้าน Haru นี้ก็มี 3 จุดแล้ว

 

ห้องนี้เป็นห้องนอนขนาดกลางของบ้านครับ   จะเห็นว่ามีระยะสำหรับวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ของลูกได้พอสมควรเลย

ห้องนอนเล็ก (2)

ห้องนอนเล็ก (3)

 

ส่วนนี้เป็นห้องนอนเล็กสุด  แต่โดยรวมขนาดก็ยังสามารถใช้งานได้ไม่ติดขัดอะไรครับ

ห้องนอนเล็ก (1)

นอกจากแบบบ้าน Aki และ Haru ที่ผมรีวิวให้ชมกันแล้ว  โครงการยังมีแบบบ้านอีก 2 แบบให้เลือก  เป็นแบบชื่อว่า Natsu และ Fuyu  ซึ่งก็รองรับความต้องการของแต่ละครอบครัวที่แตกต่างกันครับ

แบบบ้าน Natsu
แบบบ้าน Nutsu พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม.

 

แบบบ้าน Fuyu
แบบบ้าน Fuyu พื้นที่ใช้สอย 111 ตร.ม.

ราคา สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา (SIRI PLACE Wongwean-Lumlukka)

ทาวน์โฮมในโครงการ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา  วางช่วงราคาไว้ที่ 2-4 ล้านบาท* ซึ่งเป็นกลุ่มราคาสำหรับคนที่เริ่มมีบ้านหลังแรก  โดยราคาแต่ละแบบจะแตกต่างกันตามฟังก์ชันและพื้นที่ใช้สอยครับ

ราคา  SIRI PLACE วงแหวน-ลำลูกกา

(as of May 2021) 

ราคาเริ่มต้น :

  • ทาวน์โฮมแบบ Aki ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮมแบบ Natsu ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮมแบบ Fuyu ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮมแบบ Haru ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท

SUMMARY

 

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา เป็นโครงการทาวน์โฮมที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากเมืองเกียวโต  ซึ่งเป็นบ้านในซีรีย์ใหม่ของแบรนด์สิริ เพลส  ในคอนเซ็ปต์ Dream Desitnation  ออกแบบมาได้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากโครงการการจัดสรรทั่วไป
  • ตัวโครงการสามารถเข้าถึงได้จากถนนเลียบวงแหวนฯ มอเตอร์เวย์  ซึ่งทาวน์โฮมน้อยโครงการที่จะสามารถเข้าจากถนนเมนได้  โดยปกติทาวน์โฮมโซนนี้มักจะต้องเข้าซอยย่อย
  • ในโครงการมีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ 3 ขนาด พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 99-128 ตารางเมตร  พร้อมที่จอดรถ 1-2 คัน  แต่ละแบบมีดีเทลของฟังก์ชันการใช้สอยที่แตกต่างกัน  รองรับความต้องการของแต่ละครอบครัว
  • หน้าตาของบ้านออกแบบโดยจากจำลององค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมบ้านไม้ในเมืองเกียวโต
  • พื้นที่ส่วนกลางในโครงการมีคลับเฮ้าส์, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ

 

ทำเล / การเดินทาง

  • ตัวโครงการสามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง  ทั้งจากถนนเลียบมอเตอร์เวย์ด้านหน้าที่มาจากทั้งฝั่งถนนลำลูกกาและถนนรังสิต-นครนายก  นอกจากนั้นยังสามารถใช้ถนนด้านหลังโครงการไปออกคลอง 6 , คลอง 7 ได้ด้วย
  • ความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการอย่างห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าใหญ่ๆ จะกระจายอยู่บนถนน 2 เส้น อย่างลำลูกกา ที่มี บิ๊กซี ลำลูกกา-คลอง 5, โฮมโปร ลำลูกกา-คลอง 5  และ โลตัส ลำลูกกา คลอง 7   ส่วนทางฝั่งถนนรังสิต-นครนายก  มี Market Village ด้านในมี Tops Supermarket  และใกล้ๆ กันยังมี โลตัส รังสิต-นครนายก เป็นตัวเลือกในการจับจ่ายใช้สอยด้วย
  • ตลาดสดใกล้โครงการมีตลาดชัชวาล  ต้องขับรถออกไปทางถนนด้านหลังเชื่อมต่อกับคลอง 7
  • โรงพยาบาลใกล้โครงการที่สุดเป็นโรงพยาบาลธัญญบุรี  บนถนนรังสิต-นครนายก

 

เหมาะกับใคร?

  • คนกลุ่มที่หาบ้านหลังแรกในโซนลำลูกกา และรังสิต-นครนายก
  • คนที่ใช้ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออกในการเดินทางบ่อยๆ
  • คนที่อยากได้บ้านที่ขับรถสะดวก  ออกถนนใหญ่ได้ง่าย  แต่บรรยากาศยังเงียบสงบ
  • คนที่ทำงานในเมือง แต่สู้ราคาบ้านในเมืองไม่ไหว  เดินทางออกมานอกเมืองเพื่อหาบ้านในราคาเป็นมิตร
  • คนที่อาจจะเคยอยู่หอพักหรือคอนโดมิเนียมแต่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่ม  ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับลูก, สัตว์เลี้ยง หรือพื้นที่ทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น ขายของออนไลน์ เป็นต้น

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก