รีวิว แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3 (Grandio Suksawat-Rama 3) คฤหาสน์หรูใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานครและสะพานวงแหวนฯ อุตสาหรรม

· 5 min read

บทความนี้ทีมงานพาทุกคนไปรีวิวบ้านเดี่ยวหรูสไตล์ยุโรปที่โครงการ แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3 ครับ  โครงการนี้ออกแบบหน้าตาบ้านสไตล์ยุโรปมีคาเรคเตอร์โดดเด่นชัดเจน  ใช้แรงบันดาลใจจากงานศิลปะและสถาปัตยกรรมที่สะท้อนความภูมิใจในการเป็นเจ้าของ  โดยโครงการ Grandio Suksawat-Rama 3  ตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 30  ใกล้กับทางด่วนเฉลิมมหานคร  และถนนวงแหวนฯ อุตสาหกรรมที่เชื่อมฝั่งถนนสุขสวัสดิ์เข้ากับถนนพระราม 3

บ้านในโครงการ Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3  ออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง  มีขนาดตั้งแต่ 202-297  ตร.ม.  จับกลุ่มลูกค้าครอบครัวขนาดใหญ่  ราคาเริ่มต้น 12-17 ล้านบาท (ราคา ณ เดือน ส.ค.64) เป็นกลุ่มเจ้าของกิจการ  หรือเป็นกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต  อยากได้บ้านสังคมคฤหาสน์ครับ

แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3

 

 

Grandio Suksawat-Rama 3

Grandio Suksawat-Rama 3

แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์ – พระราม 3

(Grandio Suksawat – Rama 3 )

ชื่อโครงการ Grandio Suksawat – Rama 3 (แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์ – พระราม 3)
เจ้าของโครงการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด
ที่ตั้งโครงการ ซอยสุขสวัสดิ์ 30
ขนาดที่ดิน ประมาณ 28 ไร่
ประเภทบ้าน บ้านเดี่ยว 2 ชั้น  จำนวน 96 ยูนิต
แบบบ้าน
  • SIENA : 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 202 ตร.ม.
  • MILANO : 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 235 ตร.ม.
  • LUZERN : 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 3 คัน พื้นที่ใช้สอย 297 ตร.ม.
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 12 ล้านบาท* (แบบบ้าน SIENA ณ ก.ค. 64)
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 062-593-8444

LOCATION : ทำเลโครงการ แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3

ทำเลที่ตั้งของโครงการ Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3  อยู่ในโซนกรุงเทพฯ ใต้  เป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ กับเส้นทางลงภาคใต้ทางพระราม 2  โซนนี้เป็นพื้นที่ย่านอุตสาหกรรม  มีรูปแบบกิจการที่หลากหลาย  โดยที่ตั้งโครงการจะอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 30  ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนเฉลิมมหานครที่เชื่อมต่อพื้นที่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้โดยตรง  นอกจากนั้นยังมีสะพานวงแหวนฯอุตสาหกรรมที่เชื่อมต่อฝั่งถนนพระราม 3 กับฝั่งสมุทรปราการตรงบางนา สามารถมุ่งหน้าไปทางภาคตะวันออกได้โดยไม่ต้องผ่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ

จากภาพใหญ่ของทำเลที่เกริ่นไป  จะเห็นว่าโซนนี้มีการเชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆ รอบกรุงเทพฯ เข้าไว้ด้วยกันได้สะดวกสบายทีเดียวครับ  นั่นทำให้โครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ในโซนนี้มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ  รองรับคนในหลากหลายกลุ่ม  ไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮม, บ้านแฝด ที่รองรับกลุ่มวัยทำงานที่ขยายครอบครัวทั่วไป  หรือบ้านเดี่ยวที่ราคาสูงขึ้นรองรับคนมีกำลังจ่ายอย่างกลุ่มเจ้าของกิจการต่างๆ   ซึ่งโครงการ แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3  ก็วาง Positioning ทางการตลาดเอาไว้ตรงจุดนี้ครับ

ที่ตั้งโครงการ แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3

 

พอเล่าเกี่ยวกับทำเลในภาพใหญ่ไปแล้ว  ผมขอเล่าเกี่ยวกับพื้นที่รอบโครงการในสเกลที่เจาะลึกลงมาบ้างครับ  ซอยสุขสวัสดิ์ 30 ที่โครงการตั้งอยู่นั้นสามารถเชื่อมต่อกับซอยพุทธบูชา 39 ได้  ถนนพุทธบูชาก็เชื่อมต่อถนนพระราม 2 กับถนนประชาอุทิศ  โดยโครงการนั้นอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมากๆ  สามารถขับรถไปถึงโดยไม่ต้องออกถนนใหญ่เลยด้วยซ้ำครับ  ติดกันกับ ม.พระจอมเกล้าฯ บางมด ก็จะมีสวนธนบุรีรมย์ และศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ  เป็นแหล่งพื้นที่สีเขียวและพื้นที่พักผ่อนสันทนาการใกล้กับโครงการครับ

บนถนนสุขสวัสดิ์เองก็จัดว่ามีความอุดมสมบูรณ์ในระดับดี  ใกล้กับโครงการแกรนดิโอเองก็มี บิ๊กซี บางปะกอก และโลตัส บางปะกอก  ส่วนโรงพยาบาลใกล้ๆ บนถนนสุขสวัสดิ์มีโรงพยาบาลบางปะกอก 1 , โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ครับ

แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3 แผนที่

 

การเข้าถึงโครงการก็สามารถมาได้จากหลายเส้นทางครับ  ทางเข้าโครงการจะอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนรัตนจีนะอุทิศซึ่งเข้ามาทางซอยสุขสวัสดิ์ 30 ด้วยระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตร  ลอดใต้ทางด่วนเฉลิมมหานครมานิดนึง  ตรงปากซอยมีปั๊มน้ำมัน ปตท.ใหญ่ เป็นจุดสังเกต  หรือจะเข้าจากทางถนนจอมทองบูรณะซึ่งเป็นถนนที่วิ่งขนานมาใต้ทางด่วนเชื่อมระหว่างถนนพระราม 2 กับถนนประชาอุทิศก็ได้ครับ

จากโครงการถ้าใครจะไปขึ้นทางด่วนสามารถขับรถไปทางถนนจอมทองบูรณะแล้วไปวนขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานครตรงด่านเก็บเงินสุขสวัสดิ์จะสะดวกกว่าขับรถไปออกตรงปากซอยสุขสวัสดิ์ 30 ครับ  ส่วนถ้าใครจะมาทางถนนพุทธบูชาก็สามารถเข้าทางซอยพุทธบูชา 39 ใกล้กับสวนธนบุรีรมย์ได้เลย

แผนที่ แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3

 

ระยะทางจากโครงการไปถึงยังจุดสำคัญและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

  • Big C บางปะกอก  2.9 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus บางปะกอก 3.4  กิโลเมตร
  • Central Plaza พระราม 2  7.8 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล บางปะกอก 1  3.2 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล ราษฎร์บูรณะ  2.7 กิโลเมตร
  • ทางด่วนเฉลิมมหานคร ด่านเก็บเงินสุขสวัสดิ์  2 กิโลเมตร
  • ถนนวงแหวนฯ อุตสาหกรรม  3.5 กิโลเมตร
  • ถนนพระราม 3  8.5 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 6 กิโลเมตร
  • สวนธนบุรีรมย์ 5 กิโลเมตร

THE PROJECT

หลังจากพอจะเห็นภาพคร่าวๆ ของทำเลโดยรอบโครงการ แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3 กันไปพอสมควรแล้ว  ตอนนี้เราพาเข้าไปรีวิวดูรายละเอียดต่างๆ ในโครงการต่อดีกว่าครับ

พอเราขับรถมาในซอยสุขสวัสดิ์ 30  ตรงทางเข้าโครงการจะมีป้าย Grandio Suksawat – Rama 3 เป็นจุดสังเกต  โดดเด่นสะดุดตาทีเดียวครับ

น้ำพุหน้าโครงการ

 

จากบริเวณป้ายด้านหน้าจะต้องขับรถเข้ามาอีกนิดนึง  ถนนตรงนี้จะมีแนวต้นสนตลอด 2 ข้างทาง  ช่วยตัดความวุ่นวายจากภายนอกนำเข้าไปสู่ความเงียบสงบในโครงการ

ถนนทางเข้า

 

จากนั้นเราจะถึงซุ้มทางเข้าหน้าโครงการซึ่งโดดเด่นและใหญ่มากๆ  ดีไซน์ด้วยภาษาสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรเปี้ยนในรูปแบบ Art Deco  มีการเอาองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจั่วแบบสมมาตร, โดมโค้ง  บัวปูนปั้น และผนังหินมาใช้ในการออกแบบสร้างความรู้สึกสง่างามเวลาเข้าถึงครับ

ซุ้มทางเข้าโครงการ

 

การออกแบบลงรายละเอียดและดีเทลต่างๆ เอาไว้ได้ดีทีเดียว

 

โดมโค้งทั้ง 2 ฝั่ง ช่วยทำให้ซุ้มประตูดูยิ่งใหญ่  มีรูปปั้นเทพีรอต้อนรับเข้าสู่โครงการ

 

ต้องผ่าน Security ด้านหน้าเข้าไปครับ  มี รปภ.ตลอด 24 ชั่วโมง

Security

 

ผ่านเข้ามาก็จะมีวงเวียนน้ำพุพร้อมรูปปั้นเทพีต่างๆ  ทางฝั่งซ้ายมือเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังต่อครับ

วงเวียนน้ำพุ

Facilities : พื้นที่ส่วนกลางในโครงการ แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3

 

Facilities พื้นที่ส่วนกลาง

 

พื้นที่ส่วนกลางของ Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3 ออกแบบเป็นสวนสไตล์อังกฤษโดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Kingston gardens ใน London ครับ

สระน้ำ

 

งานภูมิสถาปัตยกรรมถูกออกแบบโดยให้มีพื้นที่สนาม ไม้พุ่ม ไม้ดอก ทางเดินรอบสวน บ่อน้ำ ต้นสน และน้ำพุที่เป็นจุดหมายตาซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Tazza Fountain

น้ำพุ

 

บรรยากาศโดยรอบจัดว่าเงียบสงบและก็ไม่วุ่นวาย  ไม่มีเสียงดังจากรถราที่ขับผ่านในซอยสุขสวัสดิ์ 30   บรรยากาศสวนสาธารณะมีความคลาสสิค วินเทจ  รู้สึกเป็นมิตร และผ่อนคลายครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

 

ข้ามสะพานไปจะเป็น Pavilion สำหรับนั่งเล่นในสวน

สะพาน

พาวิเลียน

 

เป็นสวนสาธารณะที่มีความชิลล์มากทีเดียว

Pavilion

 

โครงการเลือกใช้ต้นสนที่มีรูปทรงชัดเจน  สร้างคาเรคเตอร์ของพื้นที่ทำให้รู้สึกเหมือนเดินอยู่ในสวนในยุโรปจริงๆ

สวนแนวคิด Kingston Garden

 

ทางเดินรอบสวนบรรยากาศน่ารักเลยครับ

ทางเดินในสวน

 

มีสนามบาสเกตบอลให้ออกกำลังกายกันด้วย  เป็นสนามบาสในโครงการจัดสรรที่ใหญ่จริงจังมากๆ

สนามบาสเก็ตบอล

 

คลับเฮ้าส์จะตั้งอยู่ด้านข้างของสวน  ออกแบบให้ Overscaled  ใหญ่โตอลังการ  เวลาเดินเข้าด้านในได้ความรู้สึกเหมือนเข้าไปในปราสาทเลยครับ

Clubhouse

 

ดีไซน์รายละเอียดและดีเทลต่างๆ ออกมาได้สวยงามทีเดียว

Clubhouse

 

ภายในคลับเฮ้าส์จะมีห้องรับรองที่สามารถเอาไว้รับแขกที่มาหาได้กรณีที่เราไม่อยากพาเข้าไปที่บ้านครับ

ห้องรับรอง

 

ห้องนี้เป็นส่วนของห้องสมุดที่พื้นที่ด้านในจะใช้เป็นห้องยิมออกกำลังกายในอนาคตครับ

Library

 

ด้านหลังของอาคารคลับเฮ้าส์เป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือซึ่งสามารถมองไปยังพื้นที่สวนเมื่อสักครู่ได้ครับ

คลับเฮ้าส์

 

มีแบ่งพื้นที่สระเด็กเอาไว้ให้เรียบร้อย

สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ

OPEN HOUSE 

แบบบ้านในโครงการ Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3  มีแบบบ้าน 3 แบบ  เป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่  หน้ากว้าง  เน้นพื้นที่ใช้สอยเยอะครับ

  • SIENA : 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, ส่วนพักผ่อน, ห้องพระ, ห้องครัว, Laundry room, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา
  • MILANO : 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ, ส่วนพักผ่อน, ห้องพระ, ห้องครัว, Laundry room, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 235 ตารางเมตร  ขนาดที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา
  • LUZERN : 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ, สระว่ายน้ำส่วนตัวภายในบ้าน, ส่วนพักผ่อน, ห้องพระ, ห้องครัว, Laundry room, ห้องแม่บ้าน, ที่จอดรถ 3 คัน พื้นที่ใช้สอย 297 ตารางเมตร  ขนาดที่ดินเริ่มต้น 65 ตร.วา

 

ลักษณะของการแบ่งแปลงที่ดินของบ้านในโครงการ Grandio Suksawat-Rama 3  แต่ละหลังจะเป็นแปลงหน้ากว้าง  ความลึกไม่เยอะ  ช่วยทำให้ตัวบ้านดูโอ่อ่า  สเปซภายในเน้นความสูงโปร่ง  ชั้นล่างความสูงฝ้าเพดาน 2.8 เมตร  ส่วนชั้นบนความสูงฝ้า 2.9 เมตรทุกแบบ  โดยบ้านที่โครงการส่งมอบจะเป็นบ้านเปล่าสามารถมาตกแต่งเพิ่มเติมได้ตามสไตล์และความชอบของแต่ละครอบครัวครับ

แม้ว่าบ้านแต่ละหลังของโครงการจะใหญ่มากแต่ผมก็เก็บภาพรายละเอียดต่างๆ มาฝากกันครบถ้วนอย่างจุใจแน่นอน  เดี๋ยวเล่าให้ฟังกันทีละแบบเริ่มจากแบบใหญ่สุดของโครงการ “Luzern” เพราะเป็นแบบไฮไลท์ที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้านด้วย

 

แบบบ้านในโครงการ แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์ พระราม 3

.

———————– 

 

แบบบ้าน LUZERN  

4 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ ส่วนพักผ่อน สระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องครัว Lundry room  ที่จอดรถ 3 คัน  พื้นที่ใช้สอย 297 ตร.ม. 

 

———————–

 

แบบบ้าน LUZERN เป็นแบบบ้านหลังใหญ่สุดของโครงการครับ  เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะ  เป็นบ้านที่ทำฟังก์ชันมารองรับการอยู่อาศัย 7-8 คนได้สบายๆ  ด้วยพื้นที่ใช้สอยมากถึง 297 ตร.ม.  บนที่ดินเริ่มต้น 65 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น 17 ล้านบาท  การออกแบบดีไซน์หน้าตาบ้านสามารถบอกความหรูหราโดยรวมได้ดีมากอยู่แล้วครับ  แม้จะดีไซน์เป็นบ้านหน้ากว้างแต่เราจะไม่ได้รู้สึกว่าตัวบ้านนั้นแบนเพราะมีการออกแบบสัดส่วนต่างๆ ให้มีมิติและดีเทลแทบจะทุกจุด

แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3

 

ด้านหน้าบ้านมีโถงสูงเพิ่มความแกรนด์  มีสัดส่วนของพื้นที่ผนังหินกับพื้นที่ผนังฉาบเรียบทาสีได้อย่างพอเหมาะพอดี  ไม่ดูเยอะหรือน้อยจนเกินไป  ตรงกรอบประตูและหน้าต่างดีไซน์เป็นบานกรอบโค้ง ตกแต่งด้วยปูนปั้นสร้างเอกลักษณ์และความโดดเด่นได้ดีทีเดียวครับ

Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3

บ้านตัวอย่าง Luzern

 

ดีเทลการตกแต่งของ Grandio Suksawat-Rama 3 จะเหมือนบ้านสไตล์คฤหาสน์  แนวเส้นสีทองเมื่อแสงตกกระทบมุมต่างๆ จะมีความเหลือบของสีเพิ่มความหรูหราให้ตัวบ้าน  ในขณะเดียวกันก็มีการใช้ Texture หินธรรมชาติ สลับกับแนวผนังฉาบเรียบทาสีได้อย่างลงตัว

Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3

พอเข้ามาในตัวบ้านจะเป็น Double Volume Foyer โถงตอนรับที่ต่อเนื่องกับโถงบันได

Foyer

 

แนวบันไดทางขึ้นชั้น 2 อยู่ติดกับโถงทางเข้า  สามารถมองขึ้นไปยังชั้นบนได้  ทำให้บ้านดูโล่ง โปร่ง มีแสงธรรมชาติเข้ามาจากด้านหน้าบ้านครับ

สเปซภายในบ้าน

 

ตรงพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำกลางบ้านซึ่งเป็นไฮไลท์เลย

 

ส่วนนี้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนและรับแขก  สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่มากๆ ได้อย่างสบายครับ

Living room

 

พื้นที่ในส่วน Living room สามารถเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำได้เช่นกันครับ

Living room

 

สระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้านจัดเป็นไฮไลท์ของแบบบ้าน Luzern ครับ  พื้นที่ตรงนี้เป็น Semi-outdoor ที่มีบางส่วนอยู่ใต้พื้นชั้น 2 ทำให้แดดไม่ร้อน

สระว่ายน้ำในบ้าน

 

สระว่ายน้ำเป็นระบบ Jet Pool  ควบคุมด้วยรีโมทและ Application  สามารถสร้างคลื่นน้ำว่ายทวนกระแสได้  เป็นสระที่ออกกำลังกายจริงจังหรือจะปรับให้เป็นแบบนวดสปาเบาๆ ก็ได้ครับ

สระว่ายน้ำในบ้าน

 

อีกด้านหนึ่งของสระว่ายน้ำเป็นห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง  อาจจะดัดแปลงเป็นฟังก์ชันอื่นๆ อย่างห้องฟิตเนสหรือห้องทำงานก็ได้  จากในห้องสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำได้เช่นกัน

 

ติดกับห้องอเนกประสงค์จะเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ  สามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต และรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้ทั้ง 2 ฝั่ง

 

ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำ

 

ห้องครัวจะอยู่อีกฝั่งของตัวบ้าน  ขนาดกว้างขวางสามารถทำเคาน์เตอร์ตัว U ขนาดใหญ่ได้  พร้อม Island ตรงกลางแล้วก็ยังมีพื้นที่เหลือๆ  มีหน้าต่างที่สามารถรับส่งอาหารตรงส่วนของ Dining area ได้สะดวก

ห้องครัว

 

ติดกับห้องครัวเป็นห้องซัก ตาก รีด (Lanudry room)  พื้นที่จัดเป็นรูปตัว L มีมุมทั้งซักผ้า รีดผ้า และสามารถตากผ้าในบ้านได้เลย  เพราะโครงการทำหลังคา Skylight เอาไว้ให้ด้านบน  ไม่จำเป็นต้องออกไปตากผ้านอกบ้านครับ  ด้านหลังจะมีประตูออกไปยังห้องนอนแม่บ้านและมีห้องน้ำแยกต่างหาก  ไม่ปะปนกับเจ้าของบ้านครับ

Laundry room

 

Skylight ในส่วนของ Laundry room จะยกระดับความสูงขึ้นไป  ตรงนี้ทำให้แสงแดดที่เข้ามาภายในกลายเป็นแสงกึ่ง Indirect light นวลตา ไม่ได้ส่องลงตรงพื้นที่ใช้งานโดยตรง

Skylight

พาขึ้นมาที่ชั้น 2 กันต่อครับ  การเลือกวางตำแหน่งของบันไดไว้ติดกับโถง Double space ตรงทางเข้าบ้านทำให้พื้นที่ตรงนี้โปร่งโล่งมาก  จุดนี้จะเป็นโถงที่มีกระจกสูงบานใหญ่ไม่ว่ามองจากหน้าบ้านหรือภายในก็ดูแกรนด์

โถงบันได

 

รูปมุมนี้จะเห็นความเชื่อมต่อระหว่างสเปซพื้นที่ใช้สอยชั้นบนและชั้นล่างได้ดีมาก  จุดนี้จะขาดโคมแชนเดอร์เลียห้อยสวยๆ ไม่ได้เลย

Double Space

Grandio Suksawat-Rama 3

 

พื้นที่ตรงโถงกลางชั้น 2 จะมี 2 ฝั่ง  ด้านที่เห็นอยู่ฝั่งตรงข้ามเป็น Family area

โถงทางเดินชั้น 2

 

ส่วนด้านที่ติดกับบันไดทางขึ้นจะเป็นส่วน Prayer area  จุดนี้ถ้าจะกั้นเป็นห้องพระแยกออกมาก็ทำได้สะดวก  หรือจะเปิดโล่งแบบนี้ก็ได้ครับ

ห้องพระ

ห้องพระ

 

ฝั่ง Family area เสมือนพื้นที่พักผ่อนของครอบครัวที่มีความเป็นส่วนตัว  เวลาแขกไปใครมาก็สามารถใช้ส่วน Living area ชั้นล่างเป็นห้องรับรอง  และคนอื่นในครอบครัวก็ใช้พื้นที่ส่วนตัวที่ชั้น 2 ไปได้พร้อมๆ กันเลย

Family room

Family room

 

เข้ามาภายใน Master bedroom พื้นที่กว้างขวาง ใช้งานสะดวกสบาย  ผมว่าให้ภาพเล่าเรื่องก็น่าจะเห็นบรรยากาศของการอยู่อาศัยได้ครบถ้วนครับ

Master Bedroom

Master Bedroom

 

พื้นที่ในส่วน Closet จะแยกออกไปอีกฝั่งหนึ่ง  มีมุมที่สามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้มากพอสมควร

ห้องนอนใหญ๋

 

ส่วนของห้องน้ำใน Master bedroom จะปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน สวยงาม หรูหรา มี Bathtub และส่วน Shower box ให้  สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำเลือกใช้ของ Kolher ครับ

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

 

พามาต่อกันที่ห้องนอนอีกฝั่ง  ตรงนี้จะเรียกว่าเป็น Double Master bedroom ก็น่าจะไม่ผิดนัก  เพราะเป็นห้องนอนไซส์ใหญ่มากเช่นกัน  พื้นที่ในห้องก็เตรียมส่วนของ Closet area เอาไว้ให้

Bedroom

 

ระยะปลายเตียงกับพื้นที่รอบเตียงนั้นโล่งๆ  อยู่สบาย ไม่อึดอัดครับ

ห้องนอน

 

ห้องน้ำภายในห้องนอน

ห้องน้ำ

 

มาปิดท้ายบ้านหลังนี้ด้วยห้องนอนสำหรับเด็กกันครับ  เป็นห้องนอนเล็กที่สามารถวางเตียงใหญ่ได้สบายมาก  ลูกๆ สามารถอยู่ได้ตั้งแต่เล็กจนโตเลย  มีมุมสำหรับนั่งทำงาน โต๊ะแป้ง ตู้เสื้อผ้า เตรียมเอาไว้ให้อย่างพอเพียง  ห้องนอนเล็กสุดในบ้านหลังนี้ขนาดใหญ่พอที่จะเป็นห้องนอนใหญ่ในบ้านเดี่ยวกลุ่ม Affordable segment ทั่วไปได้เลยครับ

ห้องนอนเล็ก

 

ห้องน้ำในห้องนอนมีช่องหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้ทุกห้อง  เปิดระบายอากาศได้ดี

ห้องน้ำ

 

ในบ้านทุกหลังโครงการจะติดสัญญาณกันขโมยเอาไว้ให้เรียบร้อยครับ  นอกจากนั้นก็จะมีระบบที่โครงการเรียกว่า Frasers clean and cool air  ซึ่งทำหน้าที่เป็นระบบฟอกอากาศในห้องนอน  สามารถเติมออกซิเจนให้อากาศสดชื่น  สามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 รวมถึงไวรัสและแบคทีเรียได้ด้วยครับ

Frasers clean and cool air
ติดตั้งระบบ Frasers clean and cool air ในห้องนอน

สัญญาณกันขโมย
สัญญาณกันขโมยในบ้านทุกหลัง

——————————————-

 

แบบบ้าน MILANO

4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ส่วนพักผ่อน ห้องครัว Laundry room  ที่จอดรถ 2 คัน  พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม. 

 

——————————————-

 

แบบบ้าน Milano เป็นแบบบ้านขนาดรองลงมาจาก Luzern อยู่บนที่ดินขนาดเริ่มต้น 57 ตร.วา  ในช่วงราคาเริ่มต้นประมาณ 15 ล้านบาท  โดยที่การออกแบบฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ยังรองรับครอบครัวขนาดใหญ่ 7-8 คนได้เช่นกัน  ตัวบ้านยังคงเน้นในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยที่เยอะ  กว้างขวาง  ความแกรนด์และภูมิฐานด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป

แบบบ้าน Milano

 

เวลาเดินเข้าสู่ตัวบ้านก็จะผ่านโถงสูงด้านหน้า  ให้ความรู้สึกของบ้านหรูแบบคฤหาสน์

แบบบ้าน Milano

แบบบ้าน Milano

 

พื้นที่ภายในเปิดโล่ง  กว้างขวาง

Living room

 

พื้นที่ส่วนต่างๆ เปิดโล่งเชื่อมต่อถึงกัน  ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีให้กับทุกคนในครอบครัว

Grandio Suksawat-Rama 3

Grandio Suksawat-Rama 3

 

ชั้นล่างมีห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุอยู่ติดหน้าบ้าน  สามารถจัดสวนภายนอกเพื่อสร้างบรรยากาศและมุมมองที่ดีจากข้างนอกและข้างในได้ครับ

ห้องนอนผู้สูงอายุ

 

ห้องน้ำภายในห้องนอนชั้นล่าง

ห้องน้ำ

 

ด้านหลังมีห้องอเนกประสงค์ขนาดใหญ่  ที่ถ้าจะใช้เป็นห้องนอนอีกห้องก็ทำได้  อย่างในบ้านตัวอย่างจัดไว้เป็นห้องทำงานส่วนตัวแยกจากพื้นที่ common area ด้านนอก

ห้องอเนกประสงค์

 

สเปซภายในห้องครัวกว้างขวางกั้นแยกเป็นสัดส่วน  สามารถนำแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะและระบายอากาศได้ดีครับ

Kitchen

 

แน่นอนว่าต้องมี Laundry room แยกเอาไว้ให้  ภายในสามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาจากทั้ง 3 ด้าน  เพราะมี Skylight ด้านบนเช่นกัน

Laundry

 

ห้องน้ำชั้นล่างที่อยู่ใกล้กับห้องครัว

ห้องน้ำชั้นล่าง

พาขึ้นไปดูที่ชั้น 2 กันต่อครับ

โถงบันได

 

พื้นที่โถงกลางของชั้น 2 ก็จะแบ่งเป็นส่วนของ Family area และส่วนของ Prayer area เช่นกันกับบ้าน Luzern ครับ

Double space

Prayer area

 

Family area สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมในครอบครัว

Family area

โถงกลาง

 

เข้ามาดูกันใน Master bedroom กันต่อ

Master bedroom

 

พื้นที่สำหรับตู้เสื้อผ้าใหญ่ถูกใจคุณผู้หญิงแน่นนอน

 

พื้นที่กว้างขวางถึงวางเตียง 6 ฟุต แล้วก็ยังสามารถใช้งานได้สะดวกสบาย

ห้องนอนใหญ่

สเปซในห้อง

 

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

 

เข้ามาดูในห้องนอนอีกห้อง เรียกว่าเป็น Double Master bedroom ได้เหมือนกันครับ

bedroom

 

ปิดท้ายบ้านหลังนี้ด้วยห้องนอนเด็กที่มีห้องน้ำในตัวและเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับรองรับการเติบโตในระยะยาวเลยครับ

ห้องนอนเล็ก

 

——————————–

แบบบ้าน SIENA

4 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ ส่วนพักผ่อน ห้องครัว Luandry ที่จอดรถ 2 คัน  พื้นที่ใช้สอย 202 ตร.ม. 

 

——————————–

 

แบบบ้าน Siena เป็นแบบบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการแต่พื้นที่ใช้สอยก็มากถึง 202 ตร.ม.ครับ  ในราคาเริ่มต้น 12 ล้านบาท  บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา  บ้านแบบนี้จัดฟังก์ชันพื้นฐานมารองรับครอบครัวที่ขนาดเล็กลงมาหน่อย  สามารถอยู่ได้ 4-6 คน  การออกแบบหน้าตาของบ้านยังคงความเป็นเอกลักษณ์สไตล์ยุโรปอยู่แต่จะดู Cozy มากขึ้นด้วยสเกลของตัวบ้าน  ซึ่งก็ยังมีการเล่น texture ของผนังหินและผนังฉาบเรียบทาสี  รวมถึงใช้บัวปูนปั้นในการตกแต่งอยู่ครับ

 

Grandio Suksawat-Rama 3 (ภาพที่ 01)

Grandio Suksawat-Rama 3

 

แม้จะเป็นบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการ  แต่ก็ยังมีการออกแบบลงรายละเอียดการตกแต่งต่างๆ

แบบ Siena

 

เข้ามาภายในบ้านเราจะมองเห็นส่วนของ Dining area ก่อน  โดยพื้นที่ใช้สอยจะแยกออกไป 2 ฝั่งครับ

Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3

 

ส่วนรับประทานอาหารด้านหลังจะมีหน้าต่างบานใหญ่สามารถรับแสงเข้ามาได้เยอะ  ช่วยให้พื้นที่ดูโปร่ง  ระยะความกว้างของพื้นที่ตรงนี้มากพอที่จะทำตู้โชว์ Built-in สวยๆ ได้ทั้ง 2 ฝั่งครับ

Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3

 

มาดูส่วนห้องนั่งเล่นกันก่อน  ตรงนี้จะมีประตูเชื่อมออกไปยังพื้นที่สวนด้านข้างบ้านได้   ถ้าดูสัดส่วนของช่องแสงจะเห็นว่าภายในสามารถรับแสงเข้ามาได้เยอะครับ

Living room

 

พื้นที่ภายในห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างที่อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเอามาดัดแปลงเป็นห้อง Home theatre room ก็น่าใช้งานไม่เบา

ห้องดูหนัง

 

ห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่อีกฝั่งของบ้านติดกับห้องครัว

ห้องน้ำ

 

พื้นที่ภายในครัวยังสามารถทำเคาน์เตอร์ได้ใหญ่พอสมควรครับ

Kitchen

 

มีประตูทางเชื่อมกับห้องซัก ตาก รีด Luandry room  เช่นเดียวกับบ้าน 2 แบบแรก  รวมถึงมี Skylight ด้วย  เรียกว่าเป็นฟังก์ชันที่เป็นเอกลักษณ์ของโครงการเลย

Laundry room

 

Skylight

 

พาขึ้นมาด้านบน  ส่วน Family area ตรงนี้จัดเป็นไฮไลท์ของแบบบ้านนี้เลย  โครงการมีลูกเล่นโดยออกแบบเล่นระดับให้สามารถเข้าถึงส่วน Family area ได้ตรงชานพักก่อนจะขึ้นชั้น 2 นิดนึง  ตรงนี้ทำให้ Famliy area  มีสเปซฝ้าเพดานสูงที่น่าใช้งาน   เป็นมุมพักผ่อนในครอบครัวที่น่ารักมากๆ ครับ

Family Area

 

ผมลองเทียบให้ดูสเปซของบ้านเปล่าจริงที่โครงการส่งมอบ  ตรงเฟรมกรอบหน้าต่างโค้งนั้นเป็น UPVC ซึ่งมีการสั่งทำแบบ Customized ให้เข้ากับดีไซน์แบบบ้านในโครงการโดยเฉพาะครับ

บ้านเปล่า

 

ส่วนของ Prayer area ที่ชั้น 2

ห้องพระ

 

เข้ามาใน Master bedroom มีการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ออกมาได้ดีสามารถใช้งานได้อย่างสบายๆ ครับ

Master bedroom

Master bedroom

 

ปิดท้ายกันที่ห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง  ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกัน  มีห้องน้ำในตัวทั้งคู่  ลูกสามารถอยู่ได้ตั้งแต่เด็กจนโต  พื้นที่ห้องน้ำในแต่ละห้องก็กว้างขวางใช้งานได้สะดวกสบายดีเช่นกัน

ห้องนอนเด็ก

bathroom

ห้องนอนเด็ก

bathroom

ราคา แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3 (Grandio Suksawat-Rama 3)

ราคา แกรนดิโอ สุขสวัสดิ์-พระราม 3  มีช่วงราคาเริ่มต้น 12-17 ล้านบาท  บนขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 50-65 ตร.วา   เป็นกลุ่ม Segment ที่นอกจากจะซื้อบ้านเพื่อการอยู่อาศัยแล้วยังซื้อความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ  รวมถึงมีมิติในเชิง Emotional benefits เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ

  • แบบ Siena พื้นที่ใช้สอย 202 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา ราคาเริ่มต้นประมาณ 12 ล้านบาท*
  • แบบ Milano พื้นที่ใช้สอย 235 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา ราคาเริ่มต้นประมาณ 15 ล้านบาท*
  • แบบ Luzern พื้นที่ใช้สอย 297 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 65 ตร.วา ราคาเริ่มต้นประมาณ 17 ล้านบาท*

SUMMARY

Grandio Suksawat-Rama 3

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3  เป็นโครงการบ้านหรูสไตล์คฤหาสน์  ออกแบบโดยใช้การผสมผสานแรงบันดาลใจจากงานศิลปะรวมกับรูปแบบและองค์ประกอบจากสถาปัตยกรรมตะวันตกเพื่อสร้างความหรูหราให้กับตัวบ้าน
  • บ้านเดี่ยวในโครงการเน้นพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่  สามารถอยู่เป็นครอบครัวขยายได้สูงสุด 7-8 คน แบบสบายๆ  ออกแบบเป็นบ้านหน้ากว้าง
  • การจัดพื้นที่ใช้สอยในตัวบ้านสามารถวางเฟอร์นิเจอร์แบบหลวมๆ  เหลือสเปซโล่ง สบาย  ฝ้าเพดานชั้นล่างสูง 2.8 เมตร ชั้นบนสูง 2.9 เมตร
  • มีฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่าง Laundry room พร้อม Skylight และห้องพระ ในบ้านทุกแบบ
  • บ้านแบบใหญ่สุด Luzern มีสระว่ายน้ำส่วนตัวระบบ Jet Pool ภายในบ้าน  สามารถว่ายทวนกระแสน้ำหรือแช่ตัวนวดสปาได้
  • โครงการติดตั้งสัญญาณกันขโมยให้ทุกหลัง  พร้อมระบบ Frasers Clean and Cool air  เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการหมุนเวียนอากาศภายในส่วนของห้องนอน  ให้อากาศสะอาด สดชื่น เป็นเสมือนเครื่องฟอกอากาศที่สามารถเติมออกซิเจนภายนอกเข้ามา  ป้องกัน PM 2.5 รวมถึงเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้
  • โครงการเน้นความเป็นส่วนตัวในสังคมคฤหาสน์  มีเพียง 96 ยูนิต  แบ่งแปลงที่ดินเป็นแปลงหน้ากว้าง  ความลึกที่ดินไม่มาก
  • พื้นที่ส่วนกลางดีไซน์เป็นสวนสไตล์อังกฤษ  ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Kingston gardens และ Tazza fountain ในลอนดอน  ใช้ต้นสนเพื่อสร้างความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในสวนสาธารณะในยุโรป  มีองค์ประกอบอย่างน้ำพุ สะพาน และซุ้มนั่งเล่นสร้างบรรยากาศที่มีความคลาสสิคและวินเทจในตัวเอง
  • ซุ้มทางเข้าโครงการและคลับเฮ้าส์ออกแบบให้ overscaled มีองค์ประกอบของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปที่ผสมผสานกันหลายหลาย  โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมแบบ Art Deco ที่สร้างความหรูหรา

 

ทำเล / การเดินทาง

  • ที่ตั้งโครงการ Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3  อยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 30 เข้าซอยมาประมาณ 1.3 กิโลเมตร  เป็นซอยที่สามารถเชื่อมกับถนนพุทธบูชาได้ทางซอยพุทธบูชา 39
  • สามารถใช้ทางด่วนฉลองรัชเชื่อมต่อใจกลางเมืองได้สะดวก  โดยด่านเก็บเงินสุขสวัสดิ์อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น
  • อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด)  และสวนธนบุรีรมย์ซึ่งเป็นสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ในโซนสุขสวัสดิ์
  • อยู่ไม่ห่างจากสะพานวงแหวนฯ อุตสาหกรรมมากนัก  สามารถเดินทางเชื่อมต่อได้ทั้งฝั่งพระราม 3 และฝั่งบางนา

 

เหมาะกับใคร?

  • Grandio Suksawat-Rama 3 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความภาคภูมิใจในการอยู่อาศัย
  • เจ้าของกิจการและธุรกิจต่างๆ ในโซนพระราม 3, สุขสวัสดิ์, พระประแดง, พระราม 2
  • คนที่อยู่กับครอบครัวขนาดใหญ่  มีสมาชิกครอบครัวหลายรุ่นและต้องการอยู่รวมในบ้านหลังเดียวกันแบบสบายๆ  มีพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวของตัวเอง
  • คนที่หาบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ในบรรยากาศเงียบสงบ  เป็นส่วนตัว  ชอบโครงการที่จำนวนยูนิตไม่เยอะ
  • คนที่ชอบบ้านสไตล์ยุโรป
  • คนที่มีงบประมาณในการหาบ้านตั้งแต่ 12-20 ล้านบาท

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก