รีวิว สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ (Stories Bangna-Suvarnabhumi) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

· 4 min read

รีวิวนี้เราพาไปดูทาวน์โฮมใกล้สนามบินสุวรรณภูมิที่โครงการ สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ (Stories Bangna-Suvarnabhumi) เป็นทาวน์โฮมแนวโมเดิร์นคลาสสิก  ทำมารองรับคนวัยทำงานในพื้นที่โซนบางนา-บางพลี-ลาดกระบัง และโดยรอบสนามบินสุวรรณภูมิครับ  โซนนี้จัดเป็นเขตพื้นที่ย่านอุตสาหกรรมการผลิตและขนส่งสำคัญที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกของไทย  โดยที่ตั้งโครงการ Stories บางนา-สุวรรณภูมิ อยู่ในซอยกิ่งแก้ว 29  สามารถเข้าออกทั้งจากถนนบางนา-ตราด และถนนลาดกระบัง  ใครที่หาบ้านในโซนนี้อยู่ทีมงานไปเก็บข้อมูลโครงการมารีวิวให้อ่านกันครับ

รีวิว-สตอรี่ส์-บางนา-สุวรรณภูมิ

สตอรี่ส์-บางนา-สุวรรณภูมิ

 

สตอรี่ บางนา-สุวรรณภูมิ

สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ

(Stories Bangna-Suvarnabhumi )

ชื่อโครงการ Stories Bangna-Suvarnabhumi (สตอรี่ส์ บางนา – สุวรรณภูมิ)
เจ้าของโครงการ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
ที่ตั้งโครงการ ซ.กิ่งแก้ว 29 ถ.กิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
ขนาดที่ดิน ประมาณ 15-3-21.5 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 2 ชั้น  จำนวน 187 ยูนิต
แบบบ้าน
  • 2 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 1 ห้องอเนกประสงค์ ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ขนาดที่ดิน 16.25-23 ตร.วา
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 2.79 ล้านบาท* (ราคา ณ ก.ย. 64)
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1232

LOCATION : ทำเลโครงการ สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ

ทำเลที่ตั้งของโครงการ  Stories บางนา-สุวรรณภูมิ อยู่ช่วงกึ่งกลางของถนนกิ่งแก้วที่วิ่งยาวขนานกับทางฝั่งตะวันตกของสนามบินสุวรรณภูมิ  เป็นโซนที่มีธุรกิจและโรงงานอุตสาหกรรมในหลากหลายขนาดทั้งเล็ก กลาง ใหญ่  ตลอดจนภาคการขนส่ง Logistic เนื่องจากสามารถเข้าถึงสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวกรวมถึงเป็นจุดที่เชื่อมต่อพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกกับโซนจังหวัดภาคตะวันออกที่เป็นแหล่งภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญของไทย   พื้นที่โซนนี้จึงมีการใช้ประโยชน์ที่ดินผสมผสานกันทั้งที่ตั้งโรงงานต่างๆ และที่อยู่อาศัยที่พัฒนามารองรับคนวัยทำงาน  รวมถึงศูนย์การค้าเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับความต้องการจับจ่ายใช้สอยของคนในพื้นที่

(คลิกดูแผนที่ขยายได้ได้ครับ)

แผนที่โครงการ สตอรี่ บางนา-สุวรรณภูมิ

 

จากภาพรวมของทำเลที่เกริ่นไป  เราจะมาเจาะลึกในสเกลที่รอบโครงการกันบ้างครับ  จากแผนที่กราฟิกด้านล่างจะเห็นว่าที่ตั้งโครงการ สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ  จะอยู่เกือบกึ่งกลางระหว่างถนนหลัก 2 สาย  ห่างถนนบางนา-ตราด ประมาณ 5.4 กิโลเมตร และห่างจากถนนลาดกระบังประมาณ 5 กิโลเมตร  นั่นทำให้ตัวโครงการเองสามารถรองรับดีมานด์การอยู่อาศัยและการเข้าถึงของคนได้จาก 2 ด้านเลย

ทางฝั่งถนนบางนา-ตราด เป็นเส้นที่วิ่งตรงจากสี่แยกบางนาออกไปจังหวัดฉะเชิงเทรา  ตรงหัวมุมตัดกับถนนกิ่งแก้วเป็นฮับใหญ่  มีตลาดและศูนย์การค้ารวมถึง Hypermarket รองรับการจับจ่ายใช้สอย  ไม่ว่าจะเป็น ตลาดกิ่งแก้ว, แม็คโคร บางพลี, มาร์เก็ต วิลเลจ สุวรรณภูมิ, โลตัส บางพลี  หรือถ้าเลยออกไปหน่อยในรัศมีรอบๆ ที่มีความเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์สูงขึ้นก็มีทั้ง เซ็นทรัล วิลเลจ สุวรรณภูมิ และ เมกา บางนา ที่รู้จักกันดีอยู่แล้วครับ

ส่วนถ้าเรามาดูทางฝั่งถนนลาดกระบัง  บนเส้นนี้จะเชื่อมต่อกับถนนอ่อนนุชรวมถึงมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี  ถ้าเราไป Airport Rail Link สถานีลาดกระบัง  ระยะทางจากโครงการประมาณ 7 กิโลเมตรครับ  บนถนนลาดกระบังเองก็มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง และคอมมูนิตี้มอลล์ The Paseo

ที่ตั้งโครงการ สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ

 

สำหรับที่ตั้งโครงการ Stories Bangna-Suvarnabhumi จะอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 29 จุดสังเกตคือตรงปากซอยจะมีปั๊มเชลล์ใหญ่  ซึ่งซอยนี้มีการต่อถนนภาระจำยอมเพิ่มเข้าไปถึงที่ดินโครงการ  ด้านในจะมีโครงการของทาง Real Asset อยู่ 2 โครงการ คือ Sense บางนา-สุวรรณภูมิ เป็นโครงการบ้านแฝดสไตล์สแกนดิเนเวียน และก็โครงการ Stories บางนา-สุวรรณภูมิ ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกที่เรามารีวิวกันในบทความนี้ครับ

แผนที่ สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ

 

นอกจากนี้บริเวณก่อนจะถึงซอยกิ่งแก้ว 29 จะมีโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 สุวรรณภูมิ ตรงปากซอยกิ่งแก้ว 25/1 เป็นโรงพยาบาลที่ใกล้โครงการมากที่สุด  เวลาเจ็บป่วยไปหาหมอใช้เวลาไม่นาน  จากซอยกิ่งแก้ว 25/1 นี้สามารถไปเชื่อมต่อกับซอยกาญจนาภิเษก 39 บนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตกได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครเดินทางโดยใช้ถนนคู่ขนานกาญขนาภิเษกก็สามารถเลี้ยวเชื่อมต่อมายังถนนกิ่งแก้วได้สะดวกโดยที่ไม่ต้องไปอ้อมบนถนนบางนา-ตราด ก่อนครับ

 

ระยะทางจากโครงการไปถึงยังจุดสำคัญและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ (รวมระยะทางการกลับรถ)

  • Airport Rail Link สถานีลาดกระบัง  7 กิโลเมตร
  • ตลาดกิ่งแก้ว และ Makro บางพลี 10.5 กิโลเมตร
  • Market Village สุวรรณภูมิ และ Tesco Lotus บางพลี  12.5 กิโลเมตร
  • Central Village สุวรรณภูมิ 15 กิโลเมตร
  • Mega Bangna  16 กิโลเมตร
  • The Paseo Mall ลาดกระบัง  7 กิโลเมตร
  • Robinson Lifestyle ลาดกระบัง 7.2 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล จุฬารัตน์ 9 สุวรรณภูมิ  7.5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล จุฬารัตน์ 1 สุวรรณภูมิ  12.5 กิโลเมตร

ก่อนจะเข้าไปรีวิวในโครงการสตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ  เราวนไปเก็บภาพสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ มาฝากกันครับ  เริ่มจากตรงแยกบางนา-ตราด ตัดกับถนนกิ่งแก้ว  ตรงนั้นมีตลาดกิ่งแก้วและ Makro บางพลี

Makro บางพลี

 

ถ้าเรากลับรถไปฝั่งตรงข้ามจะเป็นฮับช้อปปิ้งใหญ่  มี Market Village สุวรรณภูมิ  ด้านหลังมี Tesco Lotus บางพลี และโฮมโปรติดกันเลย

Market Village สุวรรณภูมิ

 

Home Pro

 

เราลองขับรถไปเซอร์เวย์ทางฝั่งลาดกระบัง  มีคอมมูนิตี้มอลล์ The Paseo Mall ลาดกระบัง  อยู่ติดกับศูนย์โตโยต้าที่เป็นเจ้าของเดียวกัน  ภายใน The Paseo นี่จัดว่าครบครัน  ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารต่างๆ  ด้านในสุดมี Villa Market ด้วยครับ

 

The Paseo Mall ลาดกระบัง

 

ห่างจาก The Paseo Mall มานิดเดียวประมาณสัก 200-300 เมตร ก็เป็น Robinson Lifestyle ลาดกระบัง  ภายในมี Tops Market ขับรถมาจากโครงการไม่ไกล สะดวกสบายเลยครับ

Robinson Lifestyle ลาดกระบัง

 

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 สุวรรณภูมิ  เป็นโรงพยาบาลที่ใกล้โครงการ Stories Bangna Suvarnabhumi มากที่สุด  อยู่ตรงปากซอยกิ่งแก้ว 25/1 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถเชื่อมกับถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกได้เลย (ไปทะลุกับซอยกาญจนาภิเษก 39)

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9

 

บริเวณหน้าโครงการเป็นถนนขนาดใหญ่ 8 เลน  ฝั่งละ 4 เลน  มีเกาะกลางถนนกั้น

ถนนหน้าโครงการ

 

หน้าปากซอยกิ่งแก้ว 29 ที่โครงการตั้งอยู่มีปั๊มเชลล์ใหญ่เป็นจุดสังเกต  ข้างในมีร้านข้าวผัดปูเมืองทองด้วย

ปั๊มเชลล์

THE PROJECT

ทางเข้าโครงการตรงปากซอยกิ่งแก้ว 29  มีป้ายทางเข้าโครงการเด่นสะดุดตา

ทางเข้าโครงการ

 

แนวถนนเข้าไปยังโครงการแบ่งพื้นที่ 2 ฝั่งเป็น Jogging track / Bike Lane ใช้วิ่งหรือขี่จักรยานออกกำลังกายก็ได้  ถนนตรงนี้เป็นภาระจำยอมด้านในมีแค่ 2 โครงการของทาง Real Asset เท่านั้น  ทำให้ไม่วุ่นวายครับ  ระยะทางจากถนนใหญ่ไปถึงหน้าโครงการประมาณ 950 เมตร  เป็นระยะที่วิ่งออกกำลังกายกำลังได้เหงื่อเลย

Jogging track

ซอยกิ่งแก้ว 29 ทางเข้าโครงการ

 

ตรงนี้เป็นถนนก่อนจะถึงซุ้มทางเข้าของ สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ  บริเวณเกาะกลางถนนลงต้นไม้ใหญ่เพิ่มความร่มรื่นเอาไว้  อนาคตถ้าต้นไม้ตรงนี้เซตตัวแตกกิ่งก้านสาขาออกมา  ถนนทางเข้าโครงการน่าจะสวยมากทีเดียว

ถนนภาระจำยอม

 

มาถึงซุ้มทางเข้าหลักของโครงการ  ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก  เน้นความเรียบ  มีดีเทลการตกแต่งเลียนแบบผนังอิฐ ใช้โทนสีครีมอ่อนๆ ดูสบายตาครับ

ซุ้มทางเข้า

 

มีไม้กระดก, กล้อง CCTV ส่องป้ายทะเบียน, ลูกบ้านผ่านเข้าออกด้วย Easy Pass

Easy Pass

Facilities : พื้นที่ส่วนกลางในโครงการ สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ

พื้นที่ส่วนกลาง

 

พอผ่านบริเวณทางเข้าโครงการมา  ด้านหน้าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่  มีคลับเฮ้าส์และพื้นที่สวนสาธารณะสีเขียวให้บรรยากาศร่มรื่นสบายตาครับ

garden

 

พามาดูในคลับเฮ้าส์ที่โครงการเรียกว่าเป็น Wellness Club

Wellness Club

 

ด้านบนมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาดประมาณ 13 x 3.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร  ส่วนถัดเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำสำหรับเด็กแยกเอาไว้

สตอรี่ บางนา-สุวรรณภูมิ

 

ตัวอาคารคลับเฮ้าส์ออกแบบเป็นซุ้ม Arch โค้ง มีความเรียบ  เพิ่มดีเทลด้วยการย่อมุมเล็กน้อย

คลับเฮ้าส์

 

มุมมองจากด้านบนคลับเฮ้าส์จะเห็นสวนส่วนกลางของโครงการ  ไม่ได้มีบ้านที่หันหน้าชนกับสระว่ายน้ำตรงๆ  สร้างความเป็นส่วนตัวเวลาใช้งานมากขึ้นครับ

 

ด้านนี้เป็นพื้นที่สระเด็กขนาดลึก 0.55 เมตร

สตอรี่ บางนา-สุวรรณภูมิ

 

ฟิตเนสด้านในสามารถมองออกไปเห็นสวนด้านนอกได้

Fitness

 

พื้นที่ด้านหน้า Wellness Club แบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งทำสนามเด็กเล่น ปูด้วยยางกันกระแทก

 

มีกิมมิคเล็กๆ เป็นแปลงผักสวนครัว  เก็บไปทำอาหารได้

แปลงผักสวนครัว

 

ส่วนของสนามบาสเก็ตบอล  ซึ่งผมชอบไอเดียที่ทำความสูงแป้นบาส 3 ระดับ  ทำให้เด็กเล็กเล่นได้ด้วยครับ

 

ด้านข้างมีมุมสำหรับโหนบาร์ออกกำลังแขนด้วย

 

จะเห็นว่าโครงการพยายามแบ่งพื้นที่ส่วนกิจกรรมต่างๆ ให้รองรับเรื่องของการออกกำลังกายและสุขภาพ  ไม่ได้เป็นเฉพาะพื้นที่สวนสาธารณะเพียงอย่างเดียวครับ

OPEN HOUSE 

มาถึงแบบบ้านในโครงการ Stories บางนา-สุวรรณภูมิ กันต่อครับ  บ้านในโครงการจะมีแบบเดียวพื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม.  เป็นทาวน์โฮมขนาดกระทัดรัดสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก  เน้นเรื่องการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่า  บนที่ดินขนาดเริ่มต้น 16.25-23 ตร.วา ครับ

 

แบบบ้าน

.

—————————-

ทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.2 เมตร  พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. 

2 ห้องนอน  1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน 

—————————-

 

แม้ว่าจะเป็นทาวน์โฮมขนาดเล็ก  แต่จะเห็นว่าโครงการพยายามจัดพื้นที่ใช้สอยให้ได้ความคุ้มค่ามากที่สุดครับ  แบบบ้านนี้สามารถจอดรถได้ 2 คัน  โดยความลึกของที่จอดรถจะมี 2 ระดับ คือ 4.9 เมตร และ 5.8 เมตร  ฝั่งหนึ่งจะจอดรถขนาดเล็กตามปกติได้  ส่วนอีกคันจะสามารถจอดรถกระบะที่มีความยาวได้ครับ  การที่มีที่จอดรถกระบะได้ถือว่าเป็นประโยชน์มากทีเดียว  หน้ารถไม่ต้องล้ำออกมาหน้าบ้านครับ

พื้นที่ชั้น 2 เป็นจุดที่โครงการออกแบบจำนวนห้องมาให้มีความยืดหยุ่นตามความต้องการใช้งานครับ  มี 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์  โดยผนังระหว่างห้องนอนเล็กด้านหลังกับห้องอเนกประสงค์จะกั้นด้วยผนังเบาสามารถรื้อออกได้ง่าย  ถ้าครอบครัวไหนมีลูกโตแล้วคนเดียว  อยากได้ห้องนอนใหญ่ 2 ห้อง  ก็สามารถเอาแนวผนังเบาออกทำเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ด้านหลังได้  หรือถ้ามีลูกเล็ก 2 คน  ก็ทำห้องนอนเล็กแยกจากกันได้ครับ หรือถ้าจะแบ่งห้องใดห้องหนึ่งเป็นห้องอเนกประสงค์ทำฟังก์ชันอื่นๆ เช่น ห้องพระหรือห้องทำงานก็ได้ครับ

แปลน สตอรี่ บางนา-สุวรรณภูมิ

 

มาดูบ้านตัวอย่างจริงกันครับ  ลักษณะของตัวบ้านจะใช้โทนสีครีมและสีน้ำตาลอ่อน  สีสบายตา ทำให้บ้านดูสว่าง

Stories-บางนา-สุวรรณภูมิ

ภาพรวมของตัวบ้าน

 

ทาวน์โฮม Real Asset

พามาดูภายในบ้านตัวอย่างกันครับ  แปลนบ้านความลึกไม่เยอะ  แต่ก็สามารถจัดเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานต่างๆ ได้ครบถ้วน

Stories บางนา-สุวรรณภูมิ (ภาพที่ 01)

 

มุมมองกลับไปด้านหน้าบ้าน  ฝ้าเพดานบ้านสูง 2.75 เมตร ถ้าเป็นหลังมุมแบบในบ้านตัวอย่างนี้จะมีแสงธรรมชาติเข้ามาด้านข้างเพิ่มด้วยครับ

Stories Bangna-Suvarnabhumi

 

มุมส่วนรับประทานอาหารด้านใน

Stories Bangna-Suvarnabhumi

Stories บางนา-สุวรรณภูมิ

 

พื้นที่ส่วนนี้จะเป็นพื้นที่หลังบ้าน  จะมีทั้งส่วนที่อยู่ใต้แนวหลังคาชั้นบนและส่วนที่เป็นลานซักล้าง  บ้านตัวอย่างตกแต่งออกมาน่ารัก  น่าอยู่มาก

Stories Bangna-Suvarnabhumi

 

พื้นที่ส่วนครัวในบ้านตัวอย่างที่โครงการต่อเติมให้ดูเป็นไอเดียครับ

ห้องครัว

 

kitchen

 

ทางขึ้นบันไดชั้น 2 ทางขวามือเป็นห้องน้ำ

 

ห้องน้ำสามารถรับแสงธรรมชาติเข้ามาจากทางโรงรถช่วยให้ห้องน้ำไม่อับชื้น  โดยที่โครงการจะติดฝักบัวสายอ่อนสำหรับอาบน้ำมาให้ด้วย

ห้องน้ำ

 

ขึ้นมาดูที่โถงชั้น 2 กันต่อครับ

บันได

โถง

 

ด้านบนจะมีห้องน้ำ 1 ห้อง ตรงโถงกลางสำหรับใช้ร่วมกัน  ขนาดค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่ใช้งานแยกส่วนเปียกส่วนแห้งเอาไว้ให้เรียบร้อย

ฺBathroom

ห้องน้ำชั้นบน

 

มาถึงห้องนอนใหญ่ด้านหน้าบ้านกันบ้างครับ  ขนาดห้องนอนจะยาวตลอดแนวความกว้างหน้าบ้านที่ 5.2 เมตร  สามารถวางเตียง 5-6 ฟุต มีระยะปลายเตียงเหลือพอสมควร

Bedroom

ห้องนอน

 

พื้นที่อีกฝั่งของห้องนอนสามารถทำเป็น Walk-in Closet  มีพื้นที่ให้ใช้งานได้พอสมควรเช่นกัน

walk-in closet

 

มาดูห้องนอนทางด้านหลังบ้างครับ  บ้านจริงๆ ที่โครงการส่งมอบให้ลูกค้าด้านหลังจะเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์  แต่กั้นตรงกลางด้วยผนังเบา  ตรงนี้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานให้มากขึ้น  เราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ห้องแยก 2 ห้องเหมือนเดิม  หรือว่าจะเอาผนังออกแล้ว combined รวมเป็นห้องใหญ่ห้องเดียวแบบในบ้านตัวอย่างก็ได้ครับ

 

พอ combined ห้องเข้าด้วยกันแล้วจะได้ห้องนอนที่ใหญ่มาก  ความยาวของห้องเท่ากับความกว้างหน้าบ้านและเท่ากับ Master bedroom เลย  เป็น Option ให้แต่ละครอบครัวได้เลือกปรับตามความต้องการครับ

Stories บางนา-สุวรรณภูมิ (ภาพที่ 3)

 

ถ้ามีลูกเล็ก 2 คน ที่ยังเด็กอยู่  นอนรวมกันได้ก็ใช้ไอเดียแบบบ้านตัวอย่างได้เลย  เก๋กู๊ดที่เดียวครับ

Stories บางนา-สุวรรณภูมิ (ภาพที่ 4)

สตอรี่ บางนา-สุวรรณภูมิ (ภาพที่ 1)

พามาดูบ้านเปล่าเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ

Stories บางนา-สุวรรณภูมิ (ภาพที่ 28)

 

พื้นที่ด้านหลังจะมีส่วนใต้หลังคาชั้น 2 ที่สามารถทำเป็นพื้นที่ครัวไทยนอกบ้านได้

 

โถงบันไดชั้น 2  จุดที่แตกต่างกับบ้านตัวอย่างคือจะกั้นห้องด้านหลังด้วยผนังเบาไว้เลย

 

ห้องนอนใหญ่ด้านหน้าเราจะวางตำแหน่งหัวเตียงหันออกหน้าบ้าน หรือว่าหันด้านข้างเตียงออกก็ได้  ถ้ากรณีที่วางเตียงแนวนี้จะเหมาะกับคนที่อยากแขวนทีวีที่ผนังปลายเตียง  ต้องเดินสายไฟต่อมาอีกหน่อยครับ

ห้องนอน

 

มุมอีกด้านเป็นช่องที่สามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ลงไปได้พอดี

bedroom

 

ฝ้าเพดานสูง 2.75 เมตร  ช่วยทำให้ห้องนอนเล็กด้านหลังดูไม่อึดอัดครับ

 

ห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ติดกัน  ผนังทางซ้ายมือเป็นผนังเบา  ส่วนผนังด้านอื่นๆ รวมถึงผนังโครงสร้างของตัวบ้านเป็น Precast concrete ซึ่งอยากให้สังเกตตรงมุมของห้องว่าจะไม่มีแนวเสาโครงสร้างตัวบ้านปูดออกมาเลย  เป็นผนังทำมุมตั้งฉากทั้งหมด  ตรงนี้ช่วยให้เราสามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ง่ายและลงตัวมากขึ้นครับ

 

ภายในห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลอ่อนและเทา

 

กระเบื้องพื้นสีเทาแบบที่ใช้ในส่วนอาบน้ำเป็นเฉดสีที่เลอะยาก  ถึงจะมีคราบไคลสบู่ คราบน้ำก็จะดูไม่สกปรกครับ  เป็นโทนสีที่ดูแลรักษาง่าย

ราคา สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ (Stories Bangna-Suvarnabhumi)

ราคา Stories บางนา-สุวรรณภูมิ  สำหรับบ้านแปลงมาตรฐานบนที่ดินเริ่มต้น 16.25 ตร.วา  อยู่ที่ 2.79 ล้านบาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

  • ราคาที่ดินเพิ่มลด 80,000 บาท/ตร.วา
  • เงินจอง 999 บาท  เงินทำสัญญา 5,000 บาท (อาจขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นและแพคเกจแต่ละช่วงเวลา)
  • ค่าส่วนกลาง 56 บาท/ตร.วา/เดือน  โดยแบ่งเป็นส่วนของค่าส่วนกลางในโครงการ 50 บาท/ตร.วา/เดือน  และ 6 บาท/ตร.วา/เดือน สำหรับการดูแลพื้นที่ถนนภาระจำยอมด้านหน้าที่ใช้ร่วมกันในการเข้าโครงการ
  • ค่าธรรมเนียมโอน 2%  ผู้ซื้อและผู้ขายชำระคนละครึ่ง
  • ค่าประกันมิเตอร์น้ำ, ค่าประกันมิเตอร์ไฟ

หมายเหตุ  รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ  เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานเก็บรวบรวม ณ วันที่เขียนบทความเท่านั้น  โครงการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้  รายละเอียดและโปรโมชั่นต่างๆ  กรุณาสอบถามโดยตรงจากทางโครงการอีกครั้ง

SUMMARY

Summary

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ Stories บางนา-สุวรรณภูมิ  เป็นทาวน์โฮมขนาดกระทัดรัด  สำหรับวัยเริ่มสร้างครอบครัวหรือครอบครัวขนาดเล็ก  ที่ต้องการบ้านเน้นความคุ้มค่าของการใช้สอย
  • โครงการออกแบบในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก  ขนาดโครงการไม่ใหญ่มาก  มีแค่ 187 ยูนิต  มีความเป็นส่วนตัว
  • โครงการมีระยะห่างจากแนวถนนใหญ่พอสมควร  ไม่วุ่นวายจากรถที่สัญจรบนถนนใหญ่  แนวถนนทางเข้าโครงการมี Jogging track และ Bike lane สามารถใช้ออกกำลังกายได้  มีแนวต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นก่อนเข้าถึงโครงการ
  • บ้านในโครงการมีให้เลือกแบบเดียว  เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์  ที่จอดรถ 2 คัน สามารถจอด Eco car ได้ 1 คัน และรถกระบะได้ 1 คัน
  • พื้นที่ส่วนกลางน่าใช้งาน  เน้นเรื่องของ Wellness  มีสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ลานสตรีทบาส, บาร์ออกกำลังกายกลางแจ้ง

 

ทำเล / การเดินทาง

  • ที่ตั้งโครงการ  สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ อยู่ช่วงกึ่งกลางระหว่างถนนบางนา-ตราด และถนนลาดกระบัง  ทำให้รองรับคนที่เดินทางมาได้จาก 2 เส้นทาง
  • ตัวโครงการอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 29  ห่างจากแนวถนนใหญ่ประมาณ 950 เมตร  การเข้าออกขับรถส่วนตัวจะสะดวกกว่า  โดยจะต้องผ่านถนนภาระจำยอมซึ่งคนที่เข้ามาใช้ถนนเส้นนี้ก็จะมีเพียงลูกบ้านในโครงการ Stories และโครงการ Sense ที่อยู่ติดกันเท่านั้น
  • พื้นที่โซนกิ่งแก้ว-บางพลี-ลาดกระบัง เป็นโซนภาคอุตสาหกรรมการผลิต  มีโรงงานและแหล่งงานมากมาย  ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิมาก  รวมถึงเป็นเส้นทางโลจิสติกที่สำคัญที่เชื่อมต่อสนามบินและภาคตะวันออก
  • สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ 2 เส้นทางหลัก  คือ บางนา-ตราด เชื่อมต่อทางสี่แยกบางนา  และทางลาดกระบังเชื่อมต่ออ่อนนุช
  • เดินทางไปรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงค์ สถานีลาดกระบังได้ในระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร

 

เหมาะกับใคร?

  • Stories Bangna-Suvarnabhumi เหมาะสำหรับครอบครัววัยทำงานที่หาบ้านในโซนใกล้สนามบินสุวรรณภูมิหรือทำงานโดยรอบสนามบิน หรือทำงานในที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจทางฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก
  • คนที่หาบ้านในโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก  ชอบความเป็นส่วนตัว
  • คนที่เดินทางใช้ชีวิตอยู่ในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกเป็นส่วนใหญ่
  • คนที่ขับรถเองเป็นส่วนใหญ่  ใช้ Airport Link บ้างเป็นครั้งคราว
  • คนที่มีงบประมาณในการหาบ้านประมาณ 2 ล้านปลายๆ ขึ้นไป

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก