เด่นสุดในแยกเกษตร! SO ORIGIN Kaset Interchange คอนโดใหม่ตรงข้าม ม.เกษตร ใกล้รถไฟฟ้าแค่ 150 เมตร

· 1 min read

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายปลายปี 2564 ซึ่งเป็นปีที่ตลาดคอนโดมิเนียมไม่สดใสนัก  ในแง่จำนวนอาจจะมีคอนโดเปิดตัวใหม่ไม่เยอะ  แต่ในแง่ของโปรดักส์และทำเลนั้นดีเวลลอปเปอร์ชื่อดังก็ยังแข่งกันพัฒนาจุดขายและค้นหาทำเลเทพๆ มาดึงดูดกำลังซื้อที่ยังคอยโครงการในทำเลปังๆ อยู่ครับ   บทความนี้เราจะพาไปรีวิวทำเลคอนโดตัวใหม่ล่าสุดจากออริจิ้น  SO ORIGIN Kaset Interchange (โซ ออริจิ้น เกษตร อินเตอร์เชนจ์)  ที่พอเห็นปักหมุดแปลงที่ดินครั้งแรกต้องบอกว่าอยู่ใจกลางแยกเกษตรแบบที่ไม่มีใจกลางกว่านี้อีกแล้ว  ด้วยทำเลตรงหัวมุมสี่แยกเกษตรเดินข้ามถนนไปก็เข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้เลยครับ

 

โซ ออริจิ้น เกษตร อินเตอร์เชนจ์

 

โดยปกติแล้วคอนโดในทำเลใกล้มหาวิทยาลัยเป็นคอนโดที่มีกลุ่มลูกค้าเฉพาะตัวที่นอกจากจะรองรับคนวัยทำงานแล้วยังรองรับกลุ่มนิสิตนักศึกษาตลอดจนบุคลากรในมหาวิทยาลัย  รวมถึงเป็นตลาดของนักลงทุนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนทั้งรายได้จากการปล่อยเช่าและรายได้จาก Capital gain ที่เกิดขึ้นในอนาคตครับ

ทำเลที่ตั้งของ SO ORIGIN Kaset Interchange อยู่หัวมุมแยกเกษตรซึ่งเป็นจุดตัดของถนนหลัก 3 สาย ทั้งถนนพหลโยธิน, ถนนประเสริฐมนูญกิจ  และถนนงามวงศ์วาน  จุดนี้เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อการเดินทางสำคัญในโซนนี้  มีความเป็นแหล่งชุมชน  แหล่งรวมสถานที่ราชการ รัฐวิสหาหกิจ และมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอย่าง ม.เกษตรศาสตร์  ปัจจุบันโซนนี้เดินทางสะดวกสบายมากเพราะมีแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนส่วนต่อขยาย (หมอชิต-คูคต) วิ่งให้บริการ  โดยในอนาคตบนถนนงามวงศ์วานต่อเนื่องกับถนนประเสริฐมนูญกิจเป็นแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล  ซึ่งถ้าโครงการสำเร็จจะทำให้แยกเกษตรกลายเป็น Interchange Station ของรถไฟฟ้า 2 สาย ที่สำคัญอีกมากจุดของโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือครับ

แผนที่ SO Origin Kaset Interchange

 

ที่ตั้งโครงการ โซ ออริจิ้น เกษตร อินเตอร์เชนจ์ อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ไปประมาณ 150 เมตร  เดินชิลล์เลยครับ

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 20)

ที่ตั้งโครงการ

 

หัวมุมแยกเกษตรในอนาคตมีแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลวิ่งจากทางศูนย์ราชการนนทบุรีไปที่แยกลำสาลี  สายสีน้ำตาลเป็นรถไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นได้เยอะมากครับ

  • เชื่อมต่อสายสีชมพู ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี
  • เชื่อมต่อสายสีแดงเข้ม ที่สถานีบางเขน
  • เชื่อมต่อสายสีเขียว ที่สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • เชื่อมต่อสายสีเทา ที่สถานีต่างระดับฉลองรัช (โครงการที่เป็นแผนงานในอนาคต)
  • เชื่อมต่อสายสีส้ม ที่สถานีลำสาลี
  • เชื่อมต่อสายสีเหลือง  ที่สถานีแยกลำสาลี

 

การที่ตำแหน่งที่ตั้ง SO ORIGIN Kaset Interchange สามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าได้สะดวกในจุดที่เป็น Interchange Station นอกจากช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางแล้วยังช่วยเรื่องการรักษาและเพิ่มมูลค่าของตัวคอนโดในอนาคตด้วยครับ

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 07)

 

ข้อดีอีกอย่างของ SO ORIGIN Kaset Interchange คือสามารถเข้าออกได้ 2 เส้นทางทั้งจากถนนพหลโยธินและประเสริฐมนูญกิจเพราะที่ดินอยู่ตรงหัวมุมถนนพอดีครับ   ถ้าสมมุติเดินทางมาจากพหลโยธินขาออกก็เลี้ยวขวาตรงแยกเกษตรเข้าโครงการได้เลยไม่ต้องไปกลับรถ

นอกจากนั้นทางด้านหน้าโครงการยังตรงกับประตูทางเข้าหลักของ ม.เกษตร ฝั่งพหลโยธินครับ  เวลาข้ามถนนตรงนี้ง่ายเพราะมีเกาะกลางถนนอยู่ใต้สะพานลอยข้ามแยก  ถ้าเป็นนิสิต ม.เกษตร เดินข้ามถนนมาแล้วเข้ามหาวิทยาลัยได้เลย

SO Origin Kaset Interchange แผนที่

 

ที่ตั้งโครงการฝั่งติดถนนพหลโยธินเป็นโซนตึกแถวเดิมที่โครงการซื้อที่ดินไป  ตอนนี้กำลังก่อสร้าง Sale Gallery อยู่  ถ้าเสร็จแล้วเดี๋ยวผมไปถ่ายรูปมาอัปเดตให้ชมกันครับ

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 05)

 

ที่ตั้งโครงการฝั่งติดถนนประเสริฐมนูญกิจ

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 09)

 

จากหน้าโครงการเดินข้ามถนนไปก็เข้า ม.เกษตร ได้เลย  ใกล้มากแบบที่เรียกว่าไม่สามารถใกล้กว่านี้ได้อีกแล้วครับ

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 10)

 

มองจากประตูรั้ว ม.เกษตร  โครงการอยู่ตรงข้าม !

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 18)

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 19)

 

จุดเด่นในเรื่องของทำเลอีกอย่างก็คือพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นสวนขนาดใหญ่  มีต้นนนทรีและต้นไม้ใหญ่มากมาย  เวลาเรามองวิวนี้มาจากตรงคอนโดจะเห็นวิวสวนกว้างเป็นพาโนราม่า 180 องศา  ซึ่งเป็นจุดที่การันตีได้เลยว่าอนาคตอีกกี่สิบปีก็จะไม่มีตึกอื่นมาบังวิวหรือทำลายวิวนี้แน่นนอน   ตรงนี้เลยทำให้ที่ตั้งของ SO ORIGIN Kaset Interchange มีความพิเศษเฉพาะตัว  เพราะอยู่บนจุดตัดของถนนสำคัญ 3 สาย  ใกล้รถไฟฟ้าสายหลักที่เชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ  รวมถึงเดินทางไปแหล่งช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ต่างๆ บนเส้นพหลโยธินได้สะดวก  ไม่ว่าจะเป็นเมเจอร์ รัชโยธิน, เมเจอร์อเวนิว, เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว  หรือยูเนี่ยนมอลล์  ทั้งหมดนั่งรถไฟฟ้าไปนิดเดียวก็ถึงแล้วครับ

ที่ตั้งโครงการ SO Origin Kaset Interchange

 

เวลามองจากตัวคอนโด  เราจะเห็นวิวสวนภายใน ม.เกษตร เขียวชอุ่มแบบนี้ไปตลอด  เรียกว่าเป็นวิวที่มีความพิเศษและหาไม่ได้ถ้าจากโครงการอื่นในย่านนี้ครับ

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 02)

 

มุมนี้เป็นมุมฝั่งตรงข้ามโครงการเลย  ผมถ่ายจาก BTS ให้ดูกัน

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 25)

 

พื้นที่สวนใน ม.เกษตร สามารถมาวิ่งออกกำลังกายได้ตลอด  แม้จะเป็นช่วงเวลากลางวันก็ไม่ร้อนเพราะมีร่มเงาของต้นไม้ใหญ่  บรรยากาศร่มรื่น  เรียกว่าเหมือนมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่อยู่หน้าบ้านเลยก็ว่าได้ครับ

 

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 15)

 

มุมนี้มองกลับไปยังที่ตั้งของโครงการ  แน่นอนว่ามองจากโครงการมาก็จะเห็นวิวพื้นที่สีเขียวตรงนี้

ที่ตั้งโครงการ

 

สิ่งที่หายากที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิตคนเมืองก็คือพื้นที่สีเขียวนี่แหละครับ

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 17)

ส่วนเรื่องอาหารการกินแถวนี้อุดมสมบูรณ์มากอยู่แล้ว  ใกล้ ม.เกษตร ก็มีร้านอาหาร Street food เยอะแยะมากมาย  ไว้รองรับคนในพื้นที่รอบๆ รวมถึงนิสิตและบุคลากรใน ม.เกษตรฯ ครับ

 

 

ส่วนถ้าชอบแนวไลฟ์สไตล์นั่งรถไฟฟ้ามาลงเมเจอร์รัชโยธิน, เมเจอร์อเวนิว หรือเลยไปอีกหน่อยก็มีทั้งเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว และยูเนี่ยนมอล์  เป็นทำเลที่สะดวกสบาย

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 26)

SO ORIGIN Kaset Interchange (ภาพที่ 01)

พอเราได้เห็นทำเลแล้วต้องยอมรับว่าออริจิ้นเก่งมากที่ได้ที่ดินตรงนี้มาพัฒนาคอนโดแบรนด์ใหม่  เพราะตัวที่ดินเองจัดได้ว่าเป็น Rare Item สำหรับคนที่อยากได้คอนโดในโซนเกษตรฯ  เป็นที่ดินที่เรียกว่าอยู่ตรงจุดศูนย์กลางของเกษตรจริงๆ  แถมในโซนนี้ยังมีดีมานด์ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน, นิสิตและบุคคลากรใน ม.เกษตร รวมถึงคนที่ต้องการลงทุนระยะยาวกับคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยซึ่งปล่อยเช่าง่าย  มีดีมานด์ของคนใหม่ๆ เข้ามาเติมในพื้นที่ทุกปี  ทำให้ โซ ออริจิ้น เกษตร อินเตอร์เชนจ์  เป็นอีกหนึ่งคอนโดที่ทำเลน่าสนใจมากๆ ในปลายปีนี้ครับ

 

ทั้งนี้ผมว่าสิ่งที่ยังน่าติดตามต่อก็คือแบรนด์ SO ORIGIN  ที่ยังไม่มีรายละเอียดมากนักว่าจะถูกพัฒนาไปในรูปแบบแนวทางไหน  ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมที่น่าสนใจจะมาเล่าให้ฟังกันต่อครับ  ใครสนใจไปลงทะเบียนรอรับข้อมูลเพิ่มเติมกับโครงการก่อนได้เลย

 

ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติม  คลิกที่นี่

 

 

SO ORIGIN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก