เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เนรมิตศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ พื้นที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 5 เท่าพร้อมเผยความคืบหน้างานก่อสร้าง รุดหน้ากว่า 60% พร้อมเปิด ก.ย. 65

· ~ 1 min read

คุณวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “FPT รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจาก NCC ให้ร่วมพัฒนาคอนเซ็ปต์ และบริหารงานก่อสร้างศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ ที่มีความทันสมัยและปลอดภัยสูง รองรับการจัดอิเวนต์ทุกรูปแบบ ตลอดจนงานประชุมสำคัญระดับโลก ด้วยเป้าหมายหมายการเป็นโครงการศูนย์ประชุมระดับเวิลด์คลาสแห่งใหม่ของเอเชีย

คุณวิทวัส คุตตะเทพ

โดยใช้คอนเซ็ปต์ สืบสาน รักษา ต่อยอด ในการออกแบบศูนย์ฯ สิริกิติ์ให้มีความร่วมสมัย พร้อมดึงศักยภาพของโครงการด้วยการเพิ่มขนาดพื้นที่รวม 300,000 ตรม. ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า  หรือ เทียบเท่ากับสนามฟุตบอลกว่า 50 สนาม ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยและองค์ความรู้ระดับนานาชาติของกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มาใช้เพื่อพัฒนาโครงการ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับทีมงานมืออาชีพหลากหลายแขนงเพื่อให้มั่นใจว่าศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่นี้ จะมีคุณภาพและตามมาตรฐานเทียบเท่าระดับนานาชาติ”

Construction Update

“แม้ว่าจะต้องเผชิญกับข้อจำกัดในเรื่องระยะเวลาการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ที่มีรายละเอียดมาก และมีความท้าทายในการเสริมศักยภาพโครงการด้วยการเพิ่มชั้นใต้ดินกว่า 45% ของพื้นที่โครงการทั้งหมด สำหรับเป็นพื้นที่รีเทลและอาคารจอดรถได้มากถึง 3,000 คัน นอกจากนี้ ยังมีอุปสรรคจากการล็อกดาวน์แคมป์ก่อสร้างในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2564 ร่วม 60 วัน แต่บริษัทฯ ยังคงสามารถรักษาไทม์ไลน์การก่อสร้างได้ตามแผน

Birdeyeview

โดยปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้วกว่า 60% ด้วยการบริหารงานเชิงรุก และวางแผนอย่างรอบครอบ พร้อมกับการร่วมมือกันระหว่างทีมงานมืออาชีพที่มีคุณภาพ ทำให้สามารถเอาชนะกับทุกความท้าทายได้ด้วยดี FPT มั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาและส่งมอบโครงการที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล เพื่อให้ทันกับกำหนดการเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2565 อย่างแน่นอน” นายวิทวัส กล่าวเสริม

Central Lounge
Foyer A

เพื่อยกระดับศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ให้เป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All บริษัทฯ ได้เพิ่มไฮไลต์เด่น 5 ข้อ เพื่อสร้างความแตกต่างและความเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย

  • Accessibility
    • การตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมืองบนถนนรัชดาภิเษก เชื่อมต่อแยกพระราม 4-รัชดา สามารถเข้าออกได้จาก 4 ถนนสำคัญของกรุงเทพฯ ได้แก่ ถ.พระราม 4 ถ.สุขุมวิท ถ.รัชดาภิเษก และ ถ.ดวงพิทักษ์ นอกจากนี้ยังเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตรงถึงภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์
  • Safety
    • ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามมาตรฐานการดำเนินงานระดับสากล พร้อมคำนึงถึงความปลอดภัยด้าน Life Safety เพื่อรองรับการจัดงานระดับโลกทุกรูปแบบ
  • Technology
    • ระบบโครงสร้างพื้นฐานรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สุดในประเทศไทยรองรับได้ถึงอนาคต (6G) มั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนการจัดอิเวนต์รูปแบบออนไลน์และไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถอำนวยความสะดวกการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้แก่ผู้จัดงานและผู้เข้าชมได้อย่างไร้ขีดจำกัด
    • นอกจากนี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ได้ติดตั้งระบบเข้าใช้งานพื้นที่แบบไร้สัมผัส (Touchless Access) และใช้ระบบบริหารอาคารอัจฉริยะ (Intelligence Event Platform Management System) ในการควบคุมการให้บริการพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยขั้นสูงสุด
  • Flexibility
    • พื้นที่โครงการขนาด 300,000 ตรม. ประกอบด้วยฮอลล์ขนาดใหญ่ 2 ฮอลล์ ห้องสำหรับจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ 2 ห้อง และ ห้องประชุมกว่า 50 ห้อง จึงมีความยืดหยุ่นในการรองรับความต้องการด้านอิเวนต์และงานประชุมทุกรูปแบบ ตอบโจทย์การเป็น Event Platform for All
    • ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในโครงการด้วยพื้นที่รีเทลที่เป็นแหล่งรวม Active Lifestyle ใหม่ของกรุงเทพฯ
  • Sustainability
    • ศูนย์ประชุมแห่งแรกและแห่งเดียวของไทยที่ผ่านมาตรฐานอาคารเขียว LEED ระดับ Silver ที่มีการวางแผนการพัฒนาตั้งแต่ต้นจนแล้วเสร็จ เน้นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 25% และวัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้มากกว่า 75%  การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์โดยรอบโครงการ และใช้อุปกรณ์อัตโนมัติเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำ
    • นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์ประชุมแห่งเดียวที่ห้อมล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวผืนใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ “สวนป่าเบญจกิติ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก