มัดรวมการแต่งบ้านอย่างมีสไตล์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจ

· ~ 1 min read

เฟอร์นิเจอร์วินเทจสามารถผสมผสานการตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ ไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์รูปแบบอื่นๆ เราจึงได้รวบรวมตัวอย่างในการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ ตั้งแต่รูปภาพที่จัดวางอย่างมีศิลปะ หรือชุดเครื่องแก้ว และอีกหลายชิ้นที่น่าสนใจ เพื่อเป็นอินสไปร์ให้แก่หลายคนที่ชื่นชอบ

เริ่มที่ห้องนั่งเล่นสไตล์จอร์เจีย ที่เฟอร์นิเจอร์เป็นวินเทจเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะไม้โอ๊คสมัยศตวรรษที่ 18 ซึ่งพบอยู่ในยุ้งฉางที่อยู่ติดกับบ้านหลังนี้โดยนำมาบูรณะใหม่ ส่วนพรมและเก้าอี้มาจากการประมูล ประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ส่วนอื่นๆ ทำให้ห้องนี้ดูเป็นสไตล์วินเทจขนานแท้

 

ห้องนั่งเล่นนี้อยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง ซึ่งมีประมาณขนาด 3 ตารางเมตร โดยทาผนังส่วนหนึ่งและเลือกโซฟาเป็นโทนสีฟ้าอมน้ำเงิน เหมือนกับสีของนกยูง ซึ่งห้องนี้ติดตั้งเตาผิงแบบเซรามิกที่ทำจาก แบรนด์ Royal Doulton โดยก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่19 รวมถึงนำม้านั่งสไตล์วินเทจมาเป็นโต๊ะกลางช่วยเสริมให้ห้องนั่งเล่นดูน่านั่งพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

 

ต่อมาเป็นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ เพราะเป็นการรวมบ้าน 2 หลังเชื่อมเป็นพื้นที่เดียวกัน ตั้งอยู่ในเชลซี (ลอนดอน) ซึ่งผสมผสานสไตล์โมเดิร์นกับวินเทจได้อย่างลงตัว โดยมีเฟอร์นิเจอร์และผลงานศิลปะวินเทจอยู่หลายชิ้นด้วยกัน ได้แก่ แผ่นเหล็กแกะสลักโดย Jacques Maistre 

 

ภาพวาดของศิลปินชาวโรมาเนีย Nadia Grossman-Bulighin ที่ติดอยู่ตรงเปียโน รวมถึงเก้าอี้หุ้มด้วยผ้าลายเสือดาวสไตล์วินเทจ 2 ตัว ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนยุคไปในปี 1970 ก็ว่าได้

 

แวะมาดูการตกแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจกันบ้างดีกว่า โดยเป็นบ้านของสถาปนิกคนหนึ่งที่อยู่ในคอทส์โวลส์ (Cotswolds) เริ่มที่ตู้ลิ้นชักทำจากไม้โอ๊คมีความเรียบง่ายให้ความรู้สึกย้อนยุค และที่ติดอยู่เหนือหัวเตียงคือ กระจกโล่โบราณของอิตาลีที่มีอายุถึง 50 ปี ซึ่งเข้ากันได้ดีกับปลอกหมอนและผ้าห่มสีเขียว

 

ถัดมาเป็นห้องครัว ทาผนังและชั้นวางของสีขาวเพื่อให้ห้องดูสว่าง ซึ่งตัดกันกับของตกแต่งกระจุกกระจิกสไตล์วินเทจทั้งภาพวาดต่างๆ กาน้ำ ขวดโหลหลากสี ทำให้ห้องนี้ดูโดดเด่นมากขึ้น

 

สุดท้ายเป็นห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งได้มีความคอนทราส ระหว่างเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่และมีสีสัน กับนาฬิการุ่นปู่ของศตวรรษที่ 18 ซึ่งมององค์ประกอบทั้งหมดแล้วกลับดูลงตัวสวยงามเลยทีเดียว โดยห้องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านที่อยู่ในเขตชนบทที่ชื่อว่าซัฟโฟล์ค

 

แต่ละห้องที่นำมาให้ดูมีการใช้เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ในการตกแต่งบ้านให้มีความสวยงามแตกต่างกันออกไป ใครมีของวินเทจหรือชื่นชอบแนวนี้ลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูได้ รับรองว่าห้องของคุณจะไม่เหมือนใครแน่นอน

 

บทความเรียบเรียงจาก >>> houseandgarden

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก