ไอเดียแต่งห้องสไตล์เกาหลีง่ายๆ ให้เห็นแล้วต้องซารังเฮโยจนอยากแต่งตาม

· ~ 1 min read

ช่วงนี้ซีรีส์เกาหลีมาแรงชนิดที่ว่าดูไม่ได้พักสายตากันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากสถานที่ถ่ายทำจะสวยแล้ว ห้องนอนของตัวละครในเรื่องก็น่ารักน่านอนไม่แพ้กัน เราเลยนำไอเดียการแต่งห้องสไตล์เกาหลีที่สามารถแต่งตามได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก รับรองว่าจะต้องซารังเฮโยมาฝากกัน 

korean style room decor

 

อันดับแรกควรเลือกโทนสีผนังที่สบายตา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการแต่งห้องสไตล์เกาหลี มักจะทาสีผนังเป็นโทนอ่อน อย่างสีขาว สีครีม หรือสีเบจ เป็นหลัก เพราะจะช่วยให้ห้องดูสว่างและกว้างขวาง นอกจากนี้ยังทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นขึ้นมาอีกด้วย

korean style room decor

 

ต่อมาก็เป็นเรื่องของเฟอร์นิเจอร์จะเน้นไปที่พวกงานไม้ที่เป็นสีน้ำตาลอ่อน ไม่ก็เป็นไม้ทาสีขาว ส่วนเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มก็มีให้เห็นอยู่บ้างเหมือนกันแต่จะเลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์บางส่วนเสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน เตียง ตู้เสื้อผ้า ตู้หรือชั้นเก็บของ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ห้อง

ขณะเดียวกันด้วยพื้นที่ขนาดห้องไม่ได้ใหญ่มาก ดังนั้นการตกแต่งจะต้องไม่เยอะเพื่อไม่ให้ห้องดูรก และควรหลีกเลี่ยงวางเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นให้เลือกเท่าที่จำเป็นต้องใช้งานจริงๆ หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชัน วิธีนี้จะช่วยให้มีสเปซเหลือและไม่รู้สึกแออัด

korean style room decor

 

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างสำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ คือจะเป็นทรงเตี้ยติดใกล้ชิดกับพื้น ที่นอนก็จะไม่ใช้เตียง โต๊ะกินข้าวก็จะเป็นแบบเตี้ยหรือบางทีก็แบบพับเก็บได้ และเปลี่ยนจากเก้าอี้เป็นเบาะนั่งนุ่มๆ น่ารักๆ แทนการใช้เก้าอี้

 

แต่ถ้าอยากให้ห้องมีสีสันมากขึ้นแนะนำให้เพิ่มลูกเล่นกับเครื่องนุ่งห่ม อย่างผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนและผ้าห่ม โดยสามารถเลือกลวดลายได้ตามใจชอบ เช่น ลายดอกไม้ การ์ตูน ตารางกราฟิกต่างๆ เสริมทัพด้วยตุ๊กตาก็น่ารักไปอีกแบบ หรือถ้ายังคงต้องการความเรียบง่ายก็เป็นเครื่องนุ่งห่มโทนสีอ่อน ก็ได้เหมือนกัน 

korean style room decor

 

อีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ห้องดูโดดเด่นมีมิติ และเห็นได้เกือบทุกเรื่องในซีส์เกาหลีโดยเฉพาะห้องตัวละครผู้หญิง คือการแต่งผนังห้องอย่างมีศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นผ้าลวดลายต่างๆ ภาพวาด ภาพถ่าย กรอบรูป ปฏิทินเก๋ๆ หรือแม้แต่โพสอิทเอามาแปะเรียงกัน 

korean style room decor

 

สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยเหมือนเป็นไอเท็มสำคัญที่ใครอยากแต่งห้องสไตล์เกาหลีควรมี ได้แก่ ผ้าม่านโปร่งแสงสีขาวมีความพริ้วไหว ทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้เยอะช่วยให้ห้องดูโปร่ง แต่ว่าก็ต้องมีผ้าม่านทึบอีกชั้นหนึ่ง ไว้สำหรับปิดกันคนมองจากด้านนอกเวลาต้องการความเป็นส่วนตัว

korean style room decor

 

พอเห็นวิธีไอเดียการแต่งห้องสไตล์เกาหลีแล้ว ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหม สามารถนำไปประยุกต์กับห้องของแต่ละคนได้ตามใจชอบกันเลย!

——————————————————

credits:

www.girlstyle.com

www.gmboel.com

www.pinterest.com/nguyetthu19_6zz

www.pinterest.com/ajengdwi53

www.pinterest.com/zrfdlla

www.pinterest.com/uvponnie

www.architecturein.com

www.kpopmap.com

Instagram/nobi.home

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก