เอพี ไทยแลนด์ ประกาศ Brand Promise “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ตอกย้ำบทบาทของแบรนด์ เอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคน มีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ ดึงญาญ่า- อุรัสยา และนัท-ณัฏฐ์ กิจจริต เป็น AP Brand Ambassadors

· 1 min read

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำอุตสาหกรรมอสังหาฯ ไทย ต่อยอดพันธกิจ EMPOWER LIVING การประกาศคำมั่นสัญญาครั้งสำคัญ กับ Brand Promise ” ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ” ตั้งเป้าดันเอพีเป็นแบรนด์ที่ช่วยให้ทุกคน มีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ ผ่าน 3 มิติหลัก  พร้อมต่อยอดการจับมือกับ GDH ค่ายหนังอารมณ์ดี หลังภาพยนตร์เรื่อง ‘Fast & Feel Love’ ส่งแบรนด์เอพีเติบโตไปอีกสเต็ปพร้อมเดินหน้าเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดที่ได้ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ และ นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต มาเป็น AP Brand Ambassadors นำเสนอมุมมองการสร้างความสุขให้กับชีวิต ภายใต้ความเชื่อที่ว่า “ที่ที่มีความสุข แค่นึกถึงก็มีความสุขแล้ว”

 

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศ Brand Promise "ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้"

 

นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอพี ไทยแลนด์ ก้าวสู่การดำเนินธุรกิจปีที่ 31 โดยมี EMPOWER LIVING เป็น วิสัยทัศน์สำคัญในการดำรงอยู่ของเอพี ไทยแลนด์ และเพื่อเน้นย้ำถึงเจตจำนงในการดำเนินธุรกิจของ เอพี ไทยแลนด์ บริษัทฯ จึงพร้อมประกาศคำมั่นสัญญา หรือ Brand Promise ภายใต้คำว่า “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” เพื่อเป็นการสื่อสารถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาวของเอพี ไทยแลนด์ กับความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้สร้างและจัดหาสินค้าหรือบริการที่เกื้อหนุนให้ลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเอพี สามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ดีในแบบที่ต้องการด้วยตนเอง ผ่านทุกมิติของการดำเนินชีวิตทั้งในวันนี้และอนาคต

 

นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

 

“ก้าวต่อไปของการสร้างแบรนด์เอพี ภายใต้วิสัยทัศน์ EMPOWER LIVING ผมคิดว่าแบรนด์ที่ดีต้องมีจุดยืนทางสังคมที่ชัดเจน ต้องกล้าที่จะพูดอะไรที่ใหม่เพื่อตอบโจทย์ หรือช่วยสังคมตามบริบทที่เกิดขึ้น ในวันที่สังคมรู้สึกว่ากำลังรออะไรซักอย่าง ไม่ว่าจะรอให้โรคระบาดครั้งนี้จบลง รอให้ปัญหาต่างๆ คลี่คลาย รอให้สิ่งที่เรียกว่าความสุขแบบเก่ากลับคืนมา ซึ่งหน้าที่ของแบรนด์ที่ดีควรสร้างคุณค่าและความหมายบางอย่างกับชีวิต มากกว่าการมุ่งขายของเพียงอย่างเดียว จึงเป็นต้นกำเนิด Brand Promise ใหม่ล่าสุดของเอพีภายใต้ประโยคที่ว่า “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ซึ่งเป็นชีวิตดีๆ บริบทใหม่ในปี 2022 คือชีวิตดีๆ ที่ลูกค้าเป็นคนเลือกเอง หน้าที่ของเอพี คือมอบสิ่งต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกในสิ่งที่เค้าอยากได้ด้วยตนเอง” นายสรรพสิทธิ์ กล่าวเสริม

 

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศ Brand Promise "ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้"

 

ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของแบรนด์เอพีกับการประกาศ Brand Promise อย่างเป็นทางการ โดย “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” จะถูกใช้เป็นแกนหลักในการสื่อสารถึงจุดยืนของแบรนด์เอพี ซึ่งนอกเหนือจากความมุ่งหวังที่จะให้ผู้บริโภครับรู้และเข้าใจในความหมายของวิสัยทัศน์ EMPOWER LIVING ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังต้องการสร้างภาพจดจำว่าแบรนด์เอพีเป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ โดยมีเป้าหมายใหญ่คือการนำพาแบรนด์เอพีไปสู่การครองอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลยุทธ์ในการนำพาแบรนด์เอพีให้เป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้จะสะท้อนผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศ Brand Promise "ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้"

⦁ Happiness has no blueprints ตอบโจทย์ทุกความปรารถนาในการใช้ชีวิต ที่มากกว่าการพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่คือการสร้างมิติใหม่ในการดำเนินชีวิต (New layout of Life) ให้เกิดขึ้น ภายใต้ความเชื่อที่ว่า ความสุข ไม่มีแบบฉบับตายตัว ทุกคนสามารถที่จะเลือกสร้างความสุขในแบบที่ตนเองต้องการ ผ่าน 16 แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ในเครือเอพี ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ซึ่งออกแบบตาม Demographic และ Psychographic ที่ครอบคลุมครบทุกเซกเมนต์มากที่สุด

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศ Brand Promise "ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้"

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศ Brand Promise "ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้"

 

⦁ Innovation from you for you นวัตกรรมดีไซน์จากคุณเพื่อคุณ กระบวนการสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์ ผ่านระบบการคิดตามหลัก DESIGN THINKING ที่ให้ความสำคัญกับการค้นหา Unmet Need ของลูกค้า และทำความเข้าใจด้วยวิธี Empathy Design Approach เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสินค้า และบริการที่ตอบโจทย์ Aspiration ได้อย่างสูงสุดทั้งในมิติการมอบพื้นที่ความสุขที่เรียกว่า “บ้าน” ตลอดจนการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริง และที่สำคัญต้องไม่ยากต่อการดูแลรักษาในอนาคต รวมทั้งพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ภายใน แอปพลิเคชัน SMART WORLD ที่พร้อมเอ็มพาวเวอร์ให้การใช้ชีวิตในบ้าน เป็นเรื่องง่าย ที่เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศ Brand Promise "ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้"

⦁ Community of the future การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเอ็มพาวเวอร์สังคม ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตที่มากกว่าการส่งมอบความสุข มาสู่การร่วมสร้างคอมมูนิตี้ที่ดีให้เกิดขึ้นในชุมชน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบสังคมให้ดีขึ้น ผ่านแคมเปญเพื่อสังคมต่างๆ เช่น สนามฟุตบอลรูปทรงฉีกแนว ต้นแบบสนามฟุตบอลแนวคิดใหม่ย่านชุมชนคลองเตย ที่ได้รับรางวัล Grand Prix จากเทศกาลเมืองคานส์ และได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ (TIME magazine) ให้เป็น 1 ใน 25 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์แห่งปี หรือแคมเปญ Space Scholarship โดยเอพีมอบทุนการศึกษาเป็นตารางเมตร ซึ่งหมายถึงการมอบที่พักอาศัยแก่นักเรียนต่างจังหวัดที่ย้ายเข้ามาศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ เป็นต้น

“ในฐานะดีเวลลอปเปอร์ เราคิดอยู่ตลอดเวลาว่า นอกจากเราจะมีหน้าที่สร้างความสุขให้กับลูกค้าแล้ว เราต้องมีวิชั่นที่จะทำให้กับสังคมด้วย ซึ่งผมคิดว่าหน้าที่ของแบรนด์ที่ดีจะต้องร่วมสร้าง หรือมีส่วนร่วมผลักดันให้สังคมเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น ควบคู่ไปกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนไป”

 

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศ Brand Promise "ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้"
นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต AP Brand Ambassadors

 

นอกจากนี้ AP ยังร่วมมือกับทาง GDH สนับสนุนภาพยนตร์ไท เรื่อง FAST & FEEL LOVE ซึ่งคีย์สำคัญของการสื่อสาร Brand Promise “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ผ่านแพลตฟอร์มขนาดใหญ่อย่างภาพยนตร์ เพื่อเอ็มพาวเวอร์ให้ผู้ชมทั่วประเทศได้สัมผัสถึงนิยามของความสุขที่ไม่จำเป็นต้องมีแบบแผน ความสุขที่ทุกคนสามารถเลือกที่จะสร้างให้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง และต่อยอดเรื่องราวจากภาพยนตร์มาสู่แคมเปญ “ที่ที่มีความสุข แค่นึกถึงก็มีความสุขแล้ว” โดยได้ ญาญ่า- อุรัสยา เสปอร์บันด์ และนัท-ณัฏฐ์ กิจจริต มาเป็น AP Brand Ambassadors นำเสนอมุมมองการสร้างความสุขให้กับชีวิต ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดของเอพี เพื่อจุดประกายให้ทุกคนในสังคม รับรู้ว่าคุณสามารถ “เลือก” ที่จะให้ความสุขเกิดขึ้นที่บ้านได้ทุกวัน

 

ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้
ญาญ่า- อุรัสยา เสปอร์บันด์ AP Brand Ambassadors

“ผมคิดว่าความสุขในแบบที่สังคมเลือกมาให้ ต่อให้สมบูรณ์แบบแค่ไหน อาจจะไม่เต็มเปี่ยม หรือปริ่มใจเท่าความสุขที่เราเป็นคนเลือกเอง ซึ่งถึงแม้สังคมจะมองว่าความสุขที่คุณเลือกนั้นไม่ครบ ไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม แต่ถ้าหากเราเลือกมันเอง มันคือ ความสุขที่เต็มเปี่ยม และปริ่มใจที่สมบูรณ์ในแบบเรา นี่คือสิ่งที่เอพีอยากบอกว่า ความสุขในการใช้ชีวิตที่สำคัญนั้นเป็นความสุขที่คุณต้องเลือกเอง” นายสรรพสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เอพี ไทยแลนด์ พร้อมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ด้วยแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ในเครือ ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโด และทาวน์โฮม ที่มากถึง 16 แบรนด์ กับแผนปูพรมทั่วไทยกว่า 175 โครงการ มูลค่าพร้อมขายกว่า 136,000 ล้านบาท พร้อมทีม SMART พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ในเครือ เอพี ตลอดจนนวัตกรรมดีไซน์ต่างๆ ที่เอพีพัฒนาขึ้น เพื่อมุ่งส่งมอบความปรารถนา (Aspiration) ในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ให้ทุกนิยามความสุขที่ต้องการเกิดขึ้นจริง

นอกจากนี้ทาง เอพี ไทยแลนด์  ยังเผยผลดำเนินงานไตรมาส 1 ที่ผ่านมา โดยเปิดตัวโครงการตามแผนไปแล้วทั้งสิ้น 10 โครงการ มูลค่า 9,240 ล้านบาท ได้แก่

  • บ้านเดี่ยวแบรนด์ CENTRO 4 โครงการ มูลค่า 5,120 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม จำนวน 5 โครงการ มูลค่า 2,920 ล้านบาท
  • คอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่า 1,200 ล้านบาท

 

โครงการ Grand Pleno ศาลายา – บรมราชชนนี

Grand Pleno Salaya-Borom

 

โครงการ Pleno เพชรเกษม – สาย 4

Pleno เพชรเกษม - สาย 4

 

ทางด้านยอดขาย ก็สามารถสร้างยอดขายรวมได้ทั้งสิ้นมูลค่า 12,959 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนถึง 63% (ยอดขายไตรมาส 1 ปี 2564 เท่ากับ 7,967 ล้านบาท) แบ่งเป็นยอดขายจากสินค้าแนวราบมูลค่า 10,798 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมมูลค่า 2,161 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 220%  โดยมีสินค้ารอรับรู้รายได้ (backlog) ณ สิ้นไตรมาส 1 มูลค่ารวมทั้งสิ้น 41,764 ล้านบาท เป็นแนวราบมูลค่า 22,366 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม มูลค่า 19,398 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้รวม (รวม 100% JV) ได้ตามเป้าหมาย 47,000 ล้านบาท

สำหรับแผนดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ทางบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 11 โครงการ มูลค่า 16,270 ล้านบาท

  • บ้านเดี่ยว 1 โครงการ มูลค่า 3,400 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม จำนวน 8 โครงการ มูลค่า 7,270 ล้านบาท
  • คอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 5,600 ล้านบาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก