Pimnara Srinakarin-Bangna (พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ JAPANDI ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้ ตั้งแต่ออกแบบภายนอกถึงดีไซน์ภายในบ้าน

· 3 min read

รีวิวครั้งนี้เอาใจคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ที่ไม่ได้โดดเด่นแค่การออกแบบภายนอกเท่านั้นครับ แต่ยังล้ำลึกไปถึงการดีไซน์ภายในบ้านซึ่งเต็มไปด้วยฟังก์ชันที่เป็นประโยชน์มากมาย กับโครงการ “พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา (Pimnara Srinakarin-Bangna)” อยู่บนถนนหนามแดง ใกล้กับแนววงแหวนรอบนอก กาญจนาภิเษก เดินทางสะดวกสบาย อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์สูง สิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายและครบครัน ทำให้เป็นอีกหนึ่งโครงการโซนบางนา-ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ที่น่าสนใจมากทีเดียว

โครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในสไตล์ Modern Japandi ผ่านแนวคิด LESS FOR MORE LIVING เน้นความเรียบง่ายมินิมอลและให้ความสำคัญกับพื้นที่ใช้สอยที่ต้องคุ้มค่าทุกตารางเมตร เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้รับประสบการณ์และสัมผัสของการอยู่อาศัยที่ดีที่สุด ในราคาเริ่มต้น 6.95 ล้านบาท* รับรองว่ารีวิวครั้งนี้จะต้องถูกใจใครหลายคนแน่นอน ตามไปอ่านต่อกันได้เลยครับ

พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา

(Pimnara Srinakarin-Bangna)

ชื่อโครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา (Pimnara Srinakarin-Bangna)
เจ้าของโครงการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ ถนนหนามแดง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
ขนาดที่ดิน ประมาณ 23 ไร่
ประเภทบ้าน บ้านเดี่ยว 2 ชั้น (ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50-70 ตร.วา.) จำนวน 99 ยูนิต
แบบบ้าน
  • Nari บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.
  • Nara บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. 
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว
  • Nari ราคาเริ่มต้น 6.95 ล้านบาท*
  • Nara ราคาเริ่มต้น 7.95 ล้านบาท*
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 098-897-8888

 

LOCATION : ทำเลโครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา

ถนนหนามแดงตั้งอยู่ฝั่งโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ซึ่งย่านนี้กลายเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนที่กำลังมองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัว สังเกตได้จากมีหมู่บ้านจัดสรรใหม่ๆ เกิดขึ้นให้เราได้เห็นอยู่ตลอดครับ ด้วยปัจจัยทั้งในเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบายเพราะเชื่อมต่อถนนหลักหลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ถนนศรีนครินทร์, ถนนบางนา-ตราด, ถนนเทพารักษ์, ถนนสุขุมวิท, ถนนกิ่งแก้ว รวมถึงยังใกล้วงแหวนรอบนอก กาญจนาภิเษก และทางพิเศษบูรพาวิถี อีกทั้งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีศรีด่าน ครับ

 

จากภาพรวมของการเดินทาง ทำให้ไม่ว่าจะทำงานใจกลางกรุงเทพฯ หรือในเมืองศูนย์รวมธุรกิจต่างๆ และยิ่งใครทำงานอยู่บริเวณนี้ที่ถือเป็นแหล่งงานทั้งการพาณิชย์ และแหล่งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ถือว่าตอบโจทย์มากครับ นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สถานพยาบาล ไปจนถึงสถานศึกษา ทำให้ย่านนี้มีความคึกคักตลอดทั้งวัน

โครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา จะอยู่ติดกับถนนหนามแดง ซึ่งถ้ามาจากถนนบางนา- ตราด สามารถเข้าซอยวัดปลัดเปรียงและออกตรงถนนบัวนครินทร์ หรืออีกทางจะวิ่งไปถนนกิ่งแก้วก็ได้เช่นเดียวกันครับ โดยตอนนี้ถนนหน้าโครงการเป็น 2 เลน แต่อนาคตเทศบาลเค้ามีแผนจะขยายเป็น 4 เลน เพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการก็เว้นแนวระยะขยายถนนเตรียมไว้ให้เรียบร้อย

 

จากการเดินทางมาโครงการด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด แนะนำให้ใช้วงแหวนรอบนอก กาญจนาภิเษก และมาลงด่านเทพารักษ์ได้เลยครับ

 

อย่างที่เกริ่นไปว่าโครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายแห่ง ถ้าคอมมูนิตี้มอลล์ก็มี Jas Community Mall ห้างสรรพสินค้าก็มีให้เลือก MEGA & IKEA บางนา และ Central บางนา

 

หรือซูเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ไม่ไกลก็มีครบทั้ง Lotus’s, Big C, Foodland, และ Makro

 

สถานพยาบาลละแวกโครงการ ได้แก่ รพ.บางนา 5, รพ.ไทยนครินทร์, รพ.สินแพทย์ เทพารักษ์, รพ. เปาโลเมโมเรียล สมุทรปราการ ส่วนสถานศึกษารองรับกลุ่มครอบครัวที่มีบุตรหลาน ก็มีให้เลือกพอสมควรครับ เช่น รร.สารสาสน์วิเทศสุวรรณภูมิ, รร.นานาชาติไทย-สิงคโปร์ ใหม่, รร.นานาชาติบางกอกพัฒนา, รร.ราชวินิตบางแก้ว และ รร.เซนโยเซฟบางนา เป็นต้น

ขอบคุณภาพ : www.synphaet.co.th

THE PROJECT

ทางเข้าของโครงการสังเกตง่ายมากครับ เห็นรูปปั้นน้องแมวเมื่อไหร่เลี้ยวรถเข้าได้เลย โดยด้านหน้าเป็นซุ้มทางเข้าที่ดีไซน์ในสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งองค์ประกอบของสี ลักษณะของกระเบื้อง รูปทรงหลังคา รวมถึงตัวกำแพงที่ฝั่งหนึ่งเลือกใช้ต้นไผ่ปลูกยาวตลอดกำแพง อีกฝั่งเลือกใช้กำแพงโทนสีน้ำตาลและตกแต่งด้วยหลังคากระเบื้องรับกับซุ้มโครงการ

 

น้องแมวพร้อมต้อนรับทุกคน ซึ่งบอกเลยว่าไม่ได้มีแค่เจ้าตัวนี้ตัวเดียวนะครับ

 

ระหว่างทางเข้าโครงการเพิ่มเติมลูกเล่นด้วยธงปลาคาร์ฟและบ่อน้ำสไตล์ญี่ปุ่น

 

ตรงนี้จะเป็นทางรถผ่านเข้าสู่ภายในโครงการ แต่แค่ชั่วคราวครับอนาคตโครงการสร้างเสร็จถนนก็จะขยายกว้างขึ้นให้รถสามารถวิ่งสวนกันได้ปกติ ซึ่งโครงการก็ไม่อยากให้หลุดธีมญี่ปุ่นจึงนำต้นไผ่มาปลูกไว้สองข้างทาง เพื่อช่วยให้บรรยากาศดูร่มรื่นมากยิ่งขึ้นครับ

 

Facilities

ส่วนกลางของโครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา จัดมาให้เหมาะสมดีครับ คลับเฮาส์ของโครงการดีไซน์เรียบง่าย เน้นเส้นสายเป็นเส้นตรง และโทนสีน้ำตาลไม้ สีเทา พอมองแล้วให้ความรู้สึกสงบเหมาะแก่การพักผ่อน แต่ถ้าใครเป็นทาสแมวน่าจะสะดุดตาเห็นน้อง 2 ตัว ที่นั่งได้น่ารักจริงๆ ครับ

 

สระว่ายน้ำเป็นระบบน้ำเกลือ ขนาด 19 x 5.8 เมตร ลึก 1.3 เมตร ว่ายออกกำลังกายก็ได้หรือจะแช่น้ำก็ดี พร้อมแยกสระเด็กเพื่อความปลอดภัย

 

ติดกับสระว่ายน้ำคือบ่อปลาคาร์ฟ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์มงคลของชาวญี่ปุ่น ที่บ่งบอกถึงความกล้าหาญและความแข็งแกร่งครับ

 

พื้นที่สีเขียวไว้สำหรับลูกบ้านออกมานั่งเล่น ปิกนิก หรือให้เด็กๆ ออกมาวิ่งเล่น และทำกิจกรรมร่วมกันของแต่ละครอบครัว

 

ส่วนฟิตเนสของที่นี่ ก็มีบริการเครื่องออกกำลังกายให้ค่อนข้างหลากหลาย และมองเห็นวิวสระว่ายน้ำด้านนอกด้วยครับ

OPEN HOUSE 

 

แบบบ้านในโครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ โดยเป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมด จำนวน 99 ยูนิต บนที่ดินกว่า 23 ไร่ โดยจัดวางให้แต่ละซอยมีบ้านแค่ 6-8 หลัง พอคำนวณทั้งหมดดูแล้วจะเห็นได้ชัดเลยครับว่าโครงการให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวสูงมากทีเดียว และเพื่อความปังและเป็นมงคลนอกจากจำนวนยูนิต ที่เป็นตัวเลข 9 แล้ว บ้านเลขที่ก็ขึ้นต้นด้วย 999 แม้บ้านจะเป็นสไตล์ญี่ปุ่นแต่ก็ไปด้วยกันได้ดีกับสายมูนะครับ

แบบบ้านเดี่ยว

  • Nari บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 50 ตร.วา
  • Nara บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 60 ตร.วา

Pimnara Srinakarin-Bangna

—————————

แบบบ้าน Nari พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. 

4 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา

—————————

รีวิวแบบบ้านแรกชื่อว่า Nari ของโครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา ในสไตล์ Modern Japandi ผ่านแนวคิด LESS FOR MORE LIVING เน้นการออกแบบมินิมอลไม่ซับซ้อน บวกกับโทนสีที่ดูสบายตาอย่างสีขาวและสีน้ำตาลไม้ ตัดด้วยสีดำเพื่อให้บ้านดูมีมิติ โดยจุดเด่นของที่นี่คือบ้านมีการยกระดับขึ้นมา เพื่อช่วยลดความชื้นจากดินและป้องกันสัตว์เล็กๆ โดดเด่นด้วยเฉลียงหน้าบ้านที่ยาวไปถึงข้างบ้าน ให้สามารถออกมานั่งเล่นชมสวนได้แบบชิลๆ

ขณะที่การออกแบบฟังก์ชันภายในบ้าน ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ทั้งในเรื่องของทางเข้าบ้านที่เป็น Foyer และพื้นที่ใช้สอยที่คุ้มค่า โดยชั้นล่างมีไฮไลท์ประตูกระจกบานใหญ่ยาวสุดผนังบริเวณข้างตัวบ้าน ส่วนชั้น 2 ของบ้าน โถงบันไดมีความโปร่งจากช่องแสงที่ส่องเข้ามา โดยมีทั้งหมด 3 ห้องนอนพร้อมระเบียงส่วนตัว อีกทั้งยังมี Bathtub ในห้อง Master Bedroom ส่วนอีก 2 ห้องนอนมีขนาดใหญ่กว้างขวาง พื้นถึงเพดานสูง 2.6 เมตร

 

มุมหน้าตรงแบบบ้าน NARI โดยภายนอกจะเน้นโทนสีขาวเป็นหลัก และประตูลายไม้ ตัดกับหลังคา ระเบียง และเฟรมกรอบหน้าต่างที่เป็นสีดำ ตัวหลังคาเป็นทรงหน้าจั่ว เมื่อประกอบการดีไซน์ทั้งหมดเข้าด้วยกันจึงดูมีความทันสมัย และเป็นสไตล์ญี่ปุ่นที่น้อยแต่มากเรียบแต่เก๋

 

บริเวณหน้าบ้านทางโครงการ ทำเฉลียงนั่งเล่นที่ยาวเชื่อมต่อไปจนถึงข้างบ้าน เพื่อให้สามารถออกมานั่งพักผ่อนหย่อนใจนอกบ้านได้ครับ พร้อมกันสาดที่ไปในทิศทางเดียวกันกับหลังคาช่วยเพิ่มความเป็นเจแปนได้อย่างน่ามอง

 

โรงจอดรถทำหลังคามาให้เรียบร้อย ไม่ต้องเสียเงินทำเพิ่ม สามารถจอดรถได้ 2 คัน และยังมีประตูห้องเก็บของสำหรับไว้อุปกรณ์ที่ใช้ภายนอกบ้าน

 

ทางเข้าบ้านเป็นประตูไม้บานทึบ พร้อมกรุด้วยกระจกเพิ่มความโปร่งให้บ้าน ซึ่งบ้านจริงก็ได้แบบนี้ครับ

 

เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับ Foyer เหมือนกับบ้านญี่ปุ่นครับ ซึ่งโซนนี้จะไว้วางตู้รองเท้าหรือไว้เก็บของ โดยทำสเต็ปลดลงมาจากภายในบ้านให้เรียบร้อย

 

ก่อนจะเอ่ยถึงส่วนอื่นๆ ภายในบ้าน ขอพูดถึงสิ่งที่ดึงดูดสายตาเป็นอันดับแรกก่อนครับ นั่นก็คือประตูกระจกบานใหญ่ที่ยาวตั้งแต่หน้าบ้านไปจนสุดหลังบ้าน ซึ่งสามารถเปิดให้เชื่อมต่อพื้นที่ด้านนอกได้ในแบบที่แตกต่าง และทำให้บ้านดูโปร่งโล่งไม่เหมือนใครอีกด้วย

 

พื้นที่นั่งเล่นจะอยู่ในส่วนของหน้าบ้าน และด้วยสเปซที่กว้างขวางทำให้เลือกวางโซฟาได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งโซฟาตัวไอ โซฟาตัวแอล ขนาด 3 ที่นั่ง หรือโซฟาเข้าชุดก็ดูดีแตกต่างกันออกไป

 

ฝั่งวางทีวีก็ยังได้กระจกที่ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้อีกทางหนึ่ง และบิวท์ชั้นเก็บของได้เยอะแบบที่บ้านตัวอย่างทำให้ดูเป็นไอเดีย

 

มองจากมุมนี้จะเห็นว่าฝั่งที่ติดกับ Foyer ยังมีสเปซเหลือพอสมควรที่จะสามารถเพิ่มตู้หรือบิวท์ชั้นวางของครับ

 

ติดกันเป็นโซนรับประทานอาหารกับโซนครัว โดยวางโต๊ะกินข้าวขนาด 6 ที่นั่ง หรือจะขยับเป็น 8 ที่นั่ง ก็ไม่ได้ทำให้ห้องดูเล็กลงหรือรู้สึกอึดอัด

 

ทางโครงการบิวท์อินเคาน์เตอร์ครัวและแพนทรี่ให้ดูเป็นตัวอย่าง ไว้สำหรับทำอาหารง่ายๆ อย่างอาหารเช้า หรืออาหารที่ไม่ค่อยมีกลิ่นครับ

 

พื้นที่ด้านในจะแยกไปยังส่วนของบันไดขึ้นชั้น 2 ห้องน้ำ ห้องนอนชั้นล่าง และประตูออกไปลานซักล้าง

 

ห้องน้ำชั้นล่างจัดสุขภัณฑ์ไว้ให้ครบครัน เพิ่มเติมคือใต้อ่างล้างหน้า มีราวไว้สำหรับแขวนผ้าเช็ดมือ และได้พื้นที่สำหรับวางของด้านหลังอ่างล้างหน้า แต่จะไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำครับ

 

ออกมายังโซนซักล้าง ทางโครงการจำลองเป็นห้องครัวแบบปิด แต่บ้านจริงจะเป็นพื้นยกสเต็ปขึ้นมาพร้อมปูกระเบื้องแบบในภาพครับ

 

กลับเข้ามาตรงข้ามเป็นห้องนอน ซึ่งอยู่ด้านหน้าบ้านตรงบริเวณลานจอดรถ ทำให้ได้ช่องแสงถึง 2 ฝั่ง เป็นหน้าต่างแบบบานเลื่อน

 

อีกฝั่งมีพื้นที่เหลือพอให้บิวท์ตู้เสื้อผ้าได้ขนาดค่อนข้างใหญ่พอสมควรครับ

 

ตำแหน่งบันไดจะอยู่บริเวณกลางบ้าน ซึ่งทางโครงการทำส่วนนี้ออกมาได้ดีทีเดียว นอกจากบันไดจะไม่ชันแล้วยังค่อนข้างกว้างทำให้เดินสะดวก

 

แม้จะเป็นโถงบันก็ยังได้ช่องแสงถึง 2 ช่องด้วยกัน ทำให้บริเวณนี้ไม่คับแคบและดูโปร่งโล่ง อีกทั้งยังสามารถทำช่องเก็บของเพิ่มตรงส่วนนี้ได้ครับ

 

พื้นที่แยกไปยัง Master Bedroom รวมถึงอีก 2 ห้องนอน และห้องน้ำครับ

 

ห้องนอนแรกที่จะรีวิวคือ Master Bedroom โดยอยู่โซนหน้าบ้าน มีขนาดใหญ่มากครับ ขนาดวางเตียง King Size 6 ฟุต บิวท์ชั้นวางทีวีและโต๊ะทำงาน ก็ยังมีสเปซเหลืออีกพอสมควร อยู่ด้วยกันสองคนได้สบายๆ

 

ประกอบกับได้ช่องแสงทั้งจากทางระเบียง และหน้าต่างตรงหัวเตียง ยิ่งทำให้ห้องนี้ดูกว้างขวางเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวก็ว่าได้ครับ

 

โซน Walk-in Closet ก็ไม่ธรรมดา ฝั่งหนึ่งบิวท์ตู้เสื้อผ้าสุดเพดาน เก็บเสื้อผ้าได้เยอะแน่นอน อีกฝั่งเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้ง หรือจะเปลี่ยนเป็นตู้เสื้อผ้าเพิ่ม ก็ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ

 

ห้องน้ำจะอยู่ติดกับ Walk-in Closet  แยกส่วนเปียกและส่วนแห้งชัดเจน โดย Master Bedroom จะได้อ่างล้างหน้าเป็นแบบฝังเคาน์เตอร์เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับวางของ

 

แต่ที่ชอบคือการมี Bathub มาให้ด้วย พร้อมติดตั้งฉากกั้นเรียบร้อย เผื่อวันไหนเหนื่อยจากการทำงานก็สามารถแช่น้ำให้สบายตัว นอกจากนี้ทางโครงการยังติดตั้งโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติให้ดูเป็นแนวทางว่าลูกบ้านสามารถซื้อมาติดตั้งเพิ่มเติมเองง่ายๆ เพราะได้เตรียมระบบไฟเอาไว้ให้แล้วครับ

 

ห้องนอนที่ 2 ขนาดใหญ่รองลองมาจาก Master Bedroom ทำให้จัดสรรพื้นที่และวางเฟอร์นิเจอร์ได้ยืดหยุ่นพอสมควร วางเตียง 5 ฟุต ก็ยังได้ หรือจะทำเป็นห้องเด็กเล็กแบบบ้านตัวอย่าง ก็น่ารักไปอีกแบบครับ

 

ห้องนี้ได้ช่องแสงทั้งจากทางระเบียง ทางหน้าต่าง 2 บาน และโครงการยังดีไซน์หน้าต่างบานกระทุ้งด้านบน เพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาภายในห้องได้ทุกทิศทาง

 

ห้องนอนที่ 3 แม้จะขนาดเล็กสุดสำหรับห้องนอนชั้นบนแต่เมื่อดูสเปซแล้วก็ยังวางเตียง 5 ฟุต ได้แบบไม่รู้สึกอึดอัดครับ

 

ห้องน้ำชั้นบนอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 ห้องนอน แยกโซนแห้งและโซนเปียกด้วยการทำพื้นต่างระดับมาให้ แนะนำว่าติดฉากกั้นเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้น้ำกระเด็นไปยังส่วนอื่นๆ ของห้องน้ำ

—————————

แบบบ้าน Nara พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. 

4 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน 

—————————

มารีวิวกันต่อกับแบบบ้านที่สองชื่อว่า Nara ของโครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา มีพื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. ซึ่งดีไซน์การออกแบบภายนอกและฟังก์ชันการใช้งานภายในบ้านจะแตกต่างกับแบบแรกครับ

แต่คงความเป็นสไตล์ Modern Japandi เน้นโทนสีสบายตาอย่างสีขาว สีน้ำตาลไม้ ตัดกับสีเทาและสีดำ เสริมทัพให้ตัวบ้านดูโดดเด่นครับ และบ้านยังยกระดับขึ้นมาด้วยเหตุผลเหมือนกันกับบ้านแบบแรก สำหรับพื้นที่ภายในบ้านเชื่อมต่อห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารเป็น Common Area ขนาดใหญ่ ส่วนประตูกระจกบานใหญ่จะอยู่ทางหน้าบ้าน ขณะที่ชั้นบนแบ่งเป็น Master Bedroom มีห้องน้ำและ Bathtub ในตัว และอีก 2 ห้องนอน โดยใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงบริเวณโถง

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

การออกแบบบ้านข้างนอก Mood & Tone จะคล้ายกับแบบบ้าน Nari แต่ด้านหน้าจะไม่ใช่ทรงหน้าจั่วเปลี่ยนเป็นทรงสี่เหลี่ยมคล้ายกล่อง ดูมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นไปอีกแบบ และโรงจอดรถได้เป็นหลังคาปูกระเบื้องสามารถจอดได้ 2 คัน

 

แบบนี้จะมีเฉลียงตรงหน้าบ้าน สำหรับออกมานั่งเล่นรับแสงแดดช่วงเช้าตรูและรับลมเย็นให้รู้สึกสดชื่นสบายใจ ซึ่งกันสาดที่เห็นในภาพทางโครงการก็ทำมาให้เช่นเดียวกันครับ

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

เปิดประตูมาจะพบกับ Foyer โถงทางเข้าบ้านซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นก่อนที่จะแยกไปยังโซนอื่นๆ ของบ้าน

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

สำหรับห้องนอนชั้นล่างจะอยู่ตรงบริเวณหน้าบ้านฝั่งโรงจอดรถ และได้ประตูกระจกแบบบานเลื่อนครับ โดยห้องนี้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน หรือห้องอเนกประสงค์อื่นๆ ตามใจเจ้าของบ้านเลย

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

ความพิเศษของห้องนอนชั้นล่าง ที่ไม่ค่อยเห็นโครงการอื่นๆ ทำซะเท่าไหร่ คือการมีประตูกระจกเชื่อมออกไปยังด้านหลังบ้านได้อีกด้วยครับ

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

ต่อด้วยห้องน้ำ ซึ่งจะอยู่โซนเดียวกับ Foyer จัดสุขภัณฑ์มาให้ครบครัน

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

พาไปดูส่วนพักผ่อนที่เป็นพื้นที่รวมตัวสมาชิกทุกคนภายในบ้านกันบ้าง ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางมากทำให้วางเฟอร์นิเจอร์ทั้งโซฟาหรือโต๊ะกลางไซซ์ใหญ่ได้สบายๆ

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

สำหรับใครที่ชอบดูหนังดูซีรีส์ สามารถจัดทีวีไซซ์ใหญ่ขนาด 70 นิ้วก็ทำได้นะครับ เพราะระยะของการวางโซฟาและทีวีมีความห่างพอสมควรทำให้ดูทีวีได้แบบไม่ต้องกลัวเสียสายตา

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

จากในภาพจะเห็นว่ายังมีสเปซเหลือเฟือ ให้วางหรือบิวท์ตู้เก็บของเพิ่มเติมได้สำหรับครอบครัวที่มีของใช้ส่วนตัวเยอะครับ

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

ติดกันเป็นส่วนของครัวที่เชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหาร และยังได้กระจกบานฟิกส์รวมถึงช่องหน้าต่างระบายอากาศด้วยครับ ซึ่งบ้านจริงจะเป็นบ้านเปล่าทำให้เราเลือกดีไซน์ในสไตล์ที่ชอบได้อย่างอิสระ

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะเป็นไฮไลท์เด็ดของโครงการเลย ต้องยกให้ประตูกระจกบานใหญ่เต็มผนังฝั่งหน้าบ้าน ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้เยอะหรือจะเปิดรับลมเพิ่มความเย็นให้บ้านก็ดีทีเดียวครับ

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

ต่อด้วยด้านหลังบ้านที่ของจริงจะเป็นพื้นยกสเต็ปขึ้นมาเท่านั้นครับ แต่โครงการทำเป็นห้องครัวแบบปิดให้ดูเป็นตัวอย่าง เผื่อครอบครัวไหนที่เน้นทำอาหารจริงจังก็สามารถทำตามได้

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

ก่อนจะขึ้นชั้นบนอยากให้แวะดูรายละเอียดของบันได ที่ออกแบบให้มีสเปซพอสมควรและมีชานพักตรงกลางหนึ่งจุด เพื่อให้เดินขึ้นลงสะดวกและไม่เหนื่อยเกินไปครับ โดยตำแหน่งการวางบันไดจะยาวขนานไปกับด้านหลังบ้าน

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

โถงทางเดินชั้นสองเป็นแนวลึกเข้าไปแต่มีความโปร่งไม่รู้สึกคับแคบ เพราะได้ช่องแสงธรรมชาติที่ช่วยส่องเข้ามา อีกทั้งยังมีพื้นที่ให้ทำเป็นช่องเก็บของครับ

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

Master Bedroom เป็นห้องนอนแรกที่จะเจอในส่วนของชั้น 2 ซึ่งให้ภาพเล่าเรื่องน่าจะพอมองกันออกว่ามีขนาดใหญ่มากครับ เพราะขนาดวางเตียง 6 ฟุต เก้าอี้สตูล และโต๊ะทำงาน ก็ยังมีพื้นที่ด้านข้างทั้งสองฝั่งรวมถึงปลายเตียงให้เดินภายในห้องได้แบบชิลๆ

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

เพิ่มความโปร่งโล่งให้แก่ห้องด้วยประตูกระจกระเบียง หน้าต่างบานกระทุ้งและบานฟิกซ์ครับ

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

มุม Walk-in Closet มีสเปซให้บิวท์อินตู้เสื้อผ้าได้ประมาณหนึ่งซึ่งเก็บเสื้อผ้าได้เยอะแน่นอน

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

ห้องน้ำจะเหมือนกับบ้านแบบ NARI เลยครับ จัดอ่างล้างหน้าฝังเคาน์เตอร์ โถสุขภัณฑ์พร้อมติดตั้งระบบไฟสำหรับใครที่อยากเลือกใช้โถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ ฝักบัว และ Bathub พร้อมฉากกั้น ครบเซตจัดเต็ม

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

ถัดไปเป็นห้องนอนที่ 2 ทางโครงการวางเตียง 5 ฟุตให้ดูเป็นไอเดีย เพื่อให้เห็นว่ายังมีสเปซทั้งสองข้างให้เดินไปตรงโต๊ะทำงานบริเวณหัวเตียงได้ครับ

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

หน้าต่างเป็นแบบบานเลื่อน โดยฝั่งหนึ่งมีแบบบานฟิกซ์เพิ่มมาให้อีกหนึ่งบาน

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

มองกลับไปจะเป็นส่วนชั้นวางทีวีหรือวางโต๊ะเครื่องแป้ง และบิวท์ตู้เสื้อผ้าไซซ์ใหญ่ให้จุเสื้อผ้าได้แบบเต็มที่

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

ห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันสำหรับ 2 ห้องนอน กว้างขวางใช้งานสะดวกสบาย

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

สุดท้ายคือห้องนอนที่มีขนาดพอๆ กับ Master Bedroom เลยครับ วางเตียง 6 ฟุตก็ทำได้ หรือถ้าเลือกเป็นเตียง 5 ฟุตก็จะเพิ่มสเปซได้มากขึ้น

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

 

จัดมุมนั่งทำงานมาให้อย่างเป็นสัดเป็นส่วนและยังมีหน้าต่างบานกระทุ้งด้านบน พร้อมระเบียงส่วนตัวแบบประตูกระจกที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้แก่ห้อง

Pimnara Srinakarin-Bangna

Pimnara Srinakarin-Bangna

SUMMARY

ภาพรวมโครงการ

  • โครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ที่ตั้งอยู่โซนบางนา-ศรีนครินทร์-เทพารักษ์
  • ทั้งโครงการมีเพียง 99 ยูนิต บนพื้นที่ 23 ไร่ แต่ละซอยมีบ้านแค่ 6-8 หลัง สร้างความเป็นไพรเวทให้แต่ละครอบครัวได้อย่างเต็มที่
  • ออกแบบเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่น Modern Japandi ใช้โทนสีสบายตาดูอบอุ่น
  • มีบ้านให้เลือก 2 แบบ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50-60 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.
  • ตัวบ้านมีการยกระดับขึ้นมา เพื่อช่วยลดความชื้นจากดินและป้องกันสัตว์เล็กๆ
  • พื้นที่ด้านนอกทำเฉลียงไว้นั่งเล่น พร้อมทำกันสาดมาให้อย่างสวยงาม
  • ภายในบ้านมีจุดเด่นที่ให้กระจกบานใหญ่ยาวเต็มผนัง ซึ่งไม่ค่อยเห็นในโครงการอื่นๆ
  • พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านกว้างขวางและมีความยืดหยุ่นในการออกแบบตกแต่ง
  • Master Bedroom มี Bathub และติดตั้งระบบไฟเพื่อให้ง่ายต่อการเปลี่ยนเป็นโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ
  • ลานซักล้างข้างหลังบ้านทุกยูนิต โครงการปูกระเบื้องและยกสเต็ปขึ้นมาให้อย่างดี

ทำเล / การเดินทาง

  • ที่ตั้งโครงการ พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา อยู่บนถนนหนามแดงตั้งอยู่ฝั่งโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก
  • สามารถเข้าออกได้หลายทางเชื่อมต่อถนนสายสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ถนนศรีนครินทร์, ถนนบางนา-ตราด, ถนนเทพารักษ์, ถนนสุขุมวิท และถนนกิ่งแก้ว
  • อยู่ใกล้กับวงแหวนรอบนอก กาญจนาภิเษก รวมถึงทางพิเศษบูรพาวิถี เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่ายและรวดเร็ว
  • อนาคตเทศบาลมีแผนจะขยายเป็น 4 เลน เพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการก็เว้นแนวระยะขยายถนนเตรียมไว้ให้เรียบร้อย

 

เหมาะกับใคร?

  • พิมนารา ศรีนครินทร์-บางนา เหมาะกับครอบครัววัยทำงานมาได้สักระยะ หรือคนรุ่นใหม่ที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว โดยมีงบในการหาบ้าน 6-8 ล้านบาท
  • คนที่เดินทางโดยใช้ทางด่วนวงแหวนรอบนอก กาญจนาภิเษกเข้าออกเมืองบ่อยๆ
  • คนที่ทำงานย่านบางนา-ตราด ศรีนครินทร์ กิ่งแก้ว เทพารักษ์ หรือนิคมอุตสาหกรรมใกล้โครงการ
  • กลุ่มคนที่ชอบทั้งดีไซน์ภายนอกรวมถึงการจัดฟังก์ชันภายในบ้านแบบสไตล์ญี่ปุ่น
  • เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายต้องการความเป็นส่วนตัวสูง
  • คนที่มองถึงเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลัก อยากได้บ้านที่สามารถใช้สอยได้คุ้มทุกตารางเมตร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก