เปลี่ยนลุคจากบ้านสไตล์วิคตอเรีย ให้เป็นสไตล์แคลิฟอร์เนียเรียบง่ายแต่สวยงาม

· ~ 1 min read

สำหรับใครหลายคนที่กำลังวางแผนอยากรีโนเวทบ้าน หรืออยากแต่งบ้านหลายสไตล์ในหลังเดียว อยากให้ลองอ่านบทความนี้ ที่มีการปรับเปลี่ยนบ้านจากสไตล์วิคตอเรีย ที่ภายนอกยังคงความเป็นสไตล์เดิม แต่ฟังก์ชันใช้งานภายในรีโนเวทเป็นสไตล์แคลิฟอร์เนีย ที่มีความโมเดิร์นดูทันสมัยเรียบง่ายมากขึ้น 

โดยบ้านหลังนี้อยู่ในเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งถ้ามองจากหน้าบ้านจะเห็นว่าการออกแบบภายนอกยังคงเป็นสไตล์วิคตอเรีย ตัวบ้านเป็นอิฐสีครีมตัดกับหลังคาสีดำและกรอบหน้าต่างสีขาว

 

ขณะที่ด้านหลังบ้านมีการต่อเติมเพิ่ม ด้วยการเน้นช่องแสงขนาดใหญ่ตั้งแต่หลังคา ชั้น 2 จนมาถึงชั้นล่างบริเวณห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร ทำเป็นประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ เพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาภายในได้มากที่สุด

 

เพื่อความต่อเนื่องส่วนของภายในบ้านขอเริ่มที่ห้องครัวกันก่อนเลย โดยเคาน์เตอร์ครัวทำจากไม้โอ๊คสีน้ำตาลอ่อน ซึ่งเป็นสีเดียวกับผนังบ้านที่ทำเป็นลายอิฐสวยงาม ส่วนท็อปครัวเป็นสีขาว ซึ่งเข้ากันดีกับโต๊ะกินข้าว จับคู่กับเก้าอี้สีส้มและโคมไฟแขวน เพิ่มความโดดเด่นให้แก่ห้อง

 

พื้นที่เดียวกันมีสเปซพอให้ดีไซน์เหมือนเป็นพื้นที่ทำงานโดยแบ่งเป็น 3 ช่อง พร้อมประตูเปิด-ปิดเพื่อความเป็นระเบียบ เสริมความสดใสด้วยเก้าอี้สีฟ้าพาสเทล เหมาะอย่างมากสำหรับบ้านไหนที่มีเด็กๆ ให้เค้านั่งทำการบ้านส่วนเราทำอาหาร ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจเลย

 

ย้อนไปทางเข้าหน้าบ้านจะเจอกับ foyer โถงต้อนรับสีขาวดูสะอาดตา บวกกับประตูกรุกระจกทำให้พื้นที่ดูโปร่งโล่งสบาย แต่เพื่อไม่ให้ดูจืดเกินไปเลยเพิ่มสีสันด้วยโคมไฟแปลกตา ซึ่งพอตกกลางคืนเปิดไฟแล้วจะทำให้แสงลอดผ่านจนเกิดเป็นเงาเก๋ๆ

 

เขยิบเข้าไปด้านในขวามือคือห้องน้ำส่วนซ้ายมือเป็นห้องซักรีด ซึ่งเปลี่ยนผนังสีขาวธรรมดาเป็นไม้โอ๊คทำให้บริเวณนี้ดูมีมิติมากขึ้น

 

สำหรับห้องทำงานยังคงเน้นความเรียบง่าย บิวท์โต๊ะทำงานขนาดใหญ่และชั้นเก็บหนังสือติดผนัง โดยใช้ไม้โอ๊คแบบเดียวกันกับทำเคาน์เตอร์ห้องครัวนั่นเอง

 

มุมพักผ่อนมุมหนึ่งของบ้าน โดดเด่นด้วยโซฟาสีน้ำเงินและหมอนอิงสีส้ม แต่ที่อยากให้ดูคือพื้นของบ้านหลังนี้ที่ทำเป็นลายก้างปลา โดยการเพิ่มดีเทลตรงนี้ทำให้บ้านดูมีอะไรขึ้นมาทันที ซึ่งแม้แต่ในบ้านเราก็เริ่มเป็นที่นิยมไม่น้อย

 

มาดูห้องน้ำที่ออกแบบให้ทุกอย่างเป็นสีขาวตั้งแต่ผนัง กรอบช่องแสงขนาดใหญ่ และพื้นที่เป็นสีขาวลายหินอ่อน รวมถึงสุขภัณฑ์ แต่ว่าก็มีผนังฝั่งหนึ่งปูกระเบื้องสีเทอร์ควอยซ์ ซึ่งช่วยทำให้ห้องน้ำมีสีสันสวยงาม

 

ห้องน้ำอีกห้องหนึ่งก็ดีไซน์ลักษณะคล้ายๆ กัน แต่เปลี่ยนจากกระเบื้องสีเทอร์ควอยซ์เป็นสีเหลืองแทน และเลือกทำเพียงส่วนหนึ่งของผนังบริเวณด้านหลังอ่างล้างหน้า โดยเลือกราวแขวนผ้าเป็นสีเดียวกัน ก็ให้ฟีลสดใสไปอีกแบบ

 

แม้ว่าสไตล์วิคตอเรียและสไตล์แคลิฟอร์เนีย จะมีการตกแต่งและการออกแบบที่มีความแตกต่างกัน แต่ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์ได้อย่างลงตัว นั่นหมายความว่าเราสามารถแต่งบ้านได้มากกว่าหนึ่งสไตล์ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับไอเดียรวมถึงการดีไซน์ให้เข้ากันด้วยนะ

 

บทความเรียบเรียงจาก >>> houseandgarden

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก