แชร์ไอเดียตกแต่งพื้นที่ WFH ให้ทำงานได้แฮปปี้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อ

· ~ 1 min read

หลายคนหันมาทำงานที่บ้านหรือ WFH กันมากขึ้น ซึ่งหากเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาไอเดียในการสร้างพื้นที่โฮมออฟฟิศหรือตกแต่งพื้นที่ทำงานโดยเฉพาะ ที่จะช่วยให้มีประสิทธิภาพและเป็นการกระตุ้นให้ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น เรามีมาแชร์ทั้งแบบจัดโต๊ะทำงานเล็กๆ น่ารักๆ แบบเป็นมุมนั่งทำงานจริงจัง และแบบเป็นห้องส่วนตัวแบบจัดเต็มมาให้ทุกคนได้ดูครบทุกมิติ

ถ้ามีพื้นที่จำกัดหรือมีห้องขนาดเล็กแนะนำว่าให้เลือกใช้สีโทนสว่างอย่างสีขาว สีครีม หรือสีน้ำตาลอ่อนเป็นหลัก อย่างในห้องนี้ก็คือ เน้นทุกอย่างเป็นสีขาวเกือบจะทั้งหมด ไล่เรียงตั้งแต่ผนังห้อง เก้าอี้ จนไปถึงวัสดุอุปกรณ์ทำงานต่างๆ แต่เพื่อไม่ให้ห้องดูจืดเกินไปจึงเพิ่มโต๊ะและชั้นวางให้เป็นไม้สีน้ำตาล พร้อมกับเติมสีเขียวของต้นไม้ ซึ่งจะช่วยให้ห้องดูมีสีสันมากขึ้น 

 

อีกหนึ่งการออกแบบโต๊ะทำงานที่น่าสนใจ ด้วยการสร้างผนังเป็นแกลเลอรี่รูปภาพที่เราชื่นชอบ จะเห็นภาพวิว ภาพการ์ตูน สัตว์เลี้ยง หรือรูปครอบครัว เป็นต้น โดยเลือกขนาดของภาพเล็กใหญ่วางสลับกันให้ดูเก๋ดูชิค เพราะการนั่งหน้าจอทั้งวันก็อาจทำให้สายตาล้าได้ จึงต้องหามุมที่ช่วยพักร่างกายและสมองให้ผ่อนคลาย 

 

บริเวณตรงบันไดปกติมักจะทำเป็นมุมสำหรับนั่งดูทีวี แต่ความจริงแล้วทำเป็นมุมนั่งทำงานก็ดูดีไม่น้อยเลย เริ่มจากเปลี่ยนผนังโล่งๆ ตกแต่งด้วยไม้ระแนงบางส่วนและทาด้วยสีดำ เพื่อไม่ให้ดูมืดทึบเกินไป และเพิ่มชั้นลอยวางของอีก 2 ชั้น ด้วยไม้สีน้ำตาล แต่ถ้าใครของเยอะและมีพื้นที่เหลือก็เพิ่มชั้นวางของเข้าไปได้อีก ส่วนท็อปโต๊ะทำงานก็เป็นโทนสีเดียวกับชั้น สำหรับขาโต๊ะเลือกแบบเป็นตู้เก็บของในตัวไปเลย

 

ต่ถ้าใครมีพื้นที่น้อยอยู่คอนโดห้องไม่ใหญ่มาก แต่ก็ยังอยากมีมุม WFH เท่ๆ ลองดูโต๊ะทำงานแบบสำเร็จทำได้หลายฟังก์ชันครบครัน โดยมีทั้งชั้นวางของด้านบนและโต๊ะวางคอมขนาดกะทัดรัด ทำให้ประหยัดพื้นที่เพื่อไปทำมุมอื่นๆ ต่อ ซึ่งอิเกียหรือร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปมีให้เห็นกันมากขึ้น 

 

สำหรับใครที่มีห้องทำงานเป็นส่วนตัว ก็จะสามารถเพิ่มลูกเล่นได้มากขึ้น อย่างห้องนี้ที่มาในแนวมินิมอล สไตล์มูจิที่มีความน้อยแต่มาก โดยผนังและกรอบหน้าเป็นสีขาวทั้งหมด รวมถึงโต๊ะทำงานสีขาวขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางห้อง ตัดกับที่วางของตรงโต๊ะเป็นไม้สีน้ำตาลอ่อน ส่วนด้านหลังของโต๊ะ บิวท์เป็นชั้นวางของลายไม้ติดผนังเต็มพื้นที่ ซึ่งยังคงเข้าคอนเซ็ปต์เรียบง่าย มีทั้งชั้นวางแบบเปิดโล่งและมีหน้าบาน ทำให้เก็บของและอุปกรณ์ต่างๆ ได้พอสมควร 

 

ห้องสุดท้ายมาดูห้องทำงานที่มีสีสันในสไตล์โบฮีเมียนผสมกับโมเดิร์นกันบ้าง ซึ่งจะเน้นไปที่ผนังเป็นสีน้ำเงินอมเขียว สร้างกิมมิกด้วยการออกแบบผนังเป็นทรงโค้งสีขาวตรงส่วนที่วางโต๊ะทำงาน ส่วนผนังด้านหนึ่งติด Pegboard หรือไม้อัดที่เจาะรูเล็กๆ ทั่วทั้งแผ่น ไว้สำหรับวางของ ขณะที่ตัวโต๊ะทำงานเลือกดีไซน์เป็นไม้ที่มีความวินเทจนิดๆ เข้ากับเก้าอี้สีเดียวกัน และปูพรมสีเทาอ่อน ห้องนี้เหมาะสำหรับบ้านไหนที่อยู่กันหลายคน ก็จะได้มีมุมทำงานของแต่ละคน

                                           

 

ท้ายสุดดเชื่อเถอะว่าการจัดโต๊ะทำงาน หรือทำเป็นโฮมออฟฟิศมีประโยชน์มากกว่าที่คิด อย่างน้อยก็ช่วยให้เรารู้สึกดีขณะทำงาน หรือถ้าทำเป็นห้องทำงานเลยก็จะได้ความเป็นส่วนตัว ซึ่งช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น 

 

บทความเรียบเรียงจาก thebeautydojo และ homeyohmy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก