“SC Asset” ตอกย้ำผู้นำบ้านหรูคุณภาพสูง ไตรมาส 4 ลุยเปิดโครงการใหม่คฤหาสน์และวิลล่าหรู 3 ทำเลศักยภาพ เริ่ม 30 ลบ มูลค่าโครงการรวม 5,360 ลบ

· ~ 1 min read

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC   ผู้ส่งมอบ Living Solutions  คุณภาพสูง ภายใต้การมุ่งสู่   แบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค  โดยนายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาสินทรัพย์แนวราบ เปิดเผยว่า ไตรมาส4 นี้ SC พร้อมเปิดคฤหาสน์ และ วิลล่าหรู ราคาเริ่ม  30 ล้านบาท  3  โครงการใหม่  มูลค่ารวม 5,360  ล้านบาท ได้แก่ โครงการแรก แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ มูลค่าโครงการ 780 ล้านบาท จำนวน เพียง 17 ยูนิต เริ่ม 35-85 ล้านบาท, แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท จำนวน 70 ยูนิต เริ่ม 30 – 60 ล้านบาท และ เดอะเจนทริ พัฒนาการ2 มูลค่าโครงการ 2,080 ล้านบาท จำนวน 45 ยูนิต เริ่ม 30 ล้านบาท 

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา เกษตรนวมินทร์
แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา เกษตรนวมินทร์
เดอะ เจนทริ พัฒนาการ2
เดอะ เจนทริ พัฒนาการ2

โดยไตรมาส3 SC มีเปิดไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ราชพฤกษ์ -ปิ่นเกล้า มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท ภายใต้แรงบันดาลใจจาก LINDERHOF PALACE แห่งประเทศเยอรมัน และ เดอะ เจนทริ เกษตร-นวมินทร์ ที่ตอบสนอง UNIQUE LIFESTYLE มูลค่าโครงการ 1,540 ล้านบาท เริ่ม 25-45 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่า SC จะมียอดพรีเซลส์ ทั้ง 5 โครงการ รวมกว่า 2,000 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน 

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท ศรีนครินทร์
แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท ศรีนครินทร์

อ้างอิงจากแผนกวิจัย และ การสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงการเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมาว่า “ตลาดบ้านระดับลักชูรี่ในระดับราคาขายมากกว่า 20 ล้านบาท   คาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ อุปทานบ้านระดับลักชูรี่ในช่วงระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป ในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้เติบโตต่อเนื่องตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจน้อยกว่ากลุ่มอื่น และ ยังเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของการเงิน ทั้งเรื่องเงินออมที่มีและเครดิตของตัวผู้กู้ที่มีเครดิตที่ดีในเรื่องการขอสินเชื่อ ประกอบกับ ตลาดเซกเมนต์นี้ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทำเลที่ตั้ง  การเดินทางที่สะดวกสบาย รูปแบบโครงการ ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ตลอดจนราคาที่สมเหตุสมผล ยังเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้”

ทั้งนี้ คอลลิเออร์สฯ ยังมองว่า ในช่วง 5  ปีที่ผ่านมามีโครงการบ้านบ้านระดับลักชูรี่ ในระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป เปิดขายมากขึ้นในพื้นที่รอบใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานครเพื่อตอบสนองกำลังซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่โดดเด่น และสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ผู้พัฒนาหลายรายจึงพัฒนาบ้านระดับลักชูรี่เพื่อมารองรับกำลังซื้อกลุ่มนี้ซึ่งก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี จากอัตราการขายเฉลี่ยรวมของโครงการบ้านระดับลักชูรี่ อยู่ประมาณร้อยละ 57.64 หรือ สามารถขายไปแล้วประมาณ 1,633 ยูนิต จากยูนิตขายทั้งหมด 2,833 ยูนิต

นอกจากนี้ แผนกวิจัยและการสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย มองว่าตลาดบ้านเดี่ยวในช่วงระดับราคา 30-60 ล้านบาท ขนาดที่ดินในช่วง  100 – 180 ตารางวา และพื้นที่ใช้สอยประมาณ 600 -800 ตารางเมตร จะเป็นตลาดที่โดดเด่นและน่าจับตาเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

*ที่มา: แผนกวิจัยและการสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย

#SCAsset #SCมุ่งสู่แบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ1 #SCการเงินแข็งแกร่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก