Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา พรีเมียมทาวน์โฮม..ที่เป็นได้มากกว่าบ้านเดี่ยว ใจกลางเมืองราคาจับต้องง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกช่วงชีวิต

· 4 min read

เมื่อพูดถึงการซื้อบ้านใหม่บนถนนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา และถนนเกษตรนวมินทร์  คนส่วนใหญ่จะนึกถึงบ้านหรูและทาวน์โฮมราคาแพงในระดับไม่ต่ำกว่า 15-30 ล้านบาท ขึ้นไป  ตามราคาของที่ดิน  และการพัฒนาการเติบโตของเมืองที่ทำให้โซนนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ครบครัน  แต่ตอนนี้การเป็นเจ้าของทาวน์โฮมที่อยู่ตรงจุดตัดถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา และถนนเกษตร-นวมินทร์ อาจจะไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป  เพราะว่า  Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา  ได้กลายเป็นพรีเมียมทาวน์โฮมโครงการใหม่  ที่ราคาดีที่สุดในโซนนี้ก็ว่าได้  ด้วยราคาเปิดตัว 7 ล้านปลายๆ ถึง 8 ล้านต้นๆ  กับทาวน์โฮมที่ให้พื้นที่ใช้สอยไม่แตกต่างจากบ้านเดี่ยวเลยครับ

แน่นอนว่าชื่อของ NIRVANA การันตีเรื่องงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์  โมเดิร์นทันสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อยู่แล้ว  บทความนี้เราเลยจะพาไปรู้จักกับโครงการ Nirvana Define Ekkamai-Ramintra (เนอร์วาน่า ดีไฟน์ เอกมัย-รามอินทรา)  ให้ดียิ่งขึ้นครับ

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 03)

เป็นที่รู้กันว่าถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือที่เรียกกันคุ้นเคยว่า “เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา” เป็นหนึ่งในทำเลทองของการเป็นที่อยู่อาศัยชั้นดี  เชื่อมต่อย่านธุรกิจใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้ง่าย  รวมถึงมีความสะดวกสบายครบครัน  ซึ่งเกิดจากแนวถนนที่เชื่อมต่อจากใจกลางสุขุมวิทอย่างเอกมัย  ผ่านเส้นพระราม 9 ลาดพร้าว  ไปถึงรามอินทรา  เชื่อมต่อกับวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก   ทำให้ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา  กลายเป็นถนนหลักที่เชื่อมต่อพื้นที่สำคัญไว้ได้มากมาย  เดินทางสะดวก  จึงมีความต้องการที่อยู่อาศัยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา

ซึ่งพอการเติบโตของเมืองเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว  ทำให้ราคาที่อยู่อาศัยตามแนวถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  สวนทางกับอุปทานของที่ดินที่ลดน้อยลงและต้นทุนการพัฒนาโครงการบ้านที่สูงขึ้น   ทำให้โครงการบ้านจัดสรรที่พัฒนาในราคาที่ยังสามารถจับต้องได้เริ่มต้องขยายออกไปชานเมืองไกลออกไป   ดังนั้นโครงการบ้านที่สามารถเข้าถึงได้จากเส้นเลียบด่วนฯ  ในช่วงที่ยังใกล้กับใจกลางเมืองแต่ราคาจับต้องได้  เลยถือเป็นโครงการที่จัดว่ามีความ Rare Item เป็นอย่างมาก  ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา นั่นเองครับ

สำหรับโครงการ Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา มีจุดเด่นหลักๆ อยู่ 3 เรื่อง  คือ  การออกแบบสเปซและพื้นที่ใช้สอย,  โลเคชันที่ดีในราคาที่จับต้องได้   และการมอบพื้นที่สีเขียวซึ่งมักขาดหายไปจากการใช้ชีวิตอยู่ในทาวน์โฮมครับ

ICONIC DESIGN & SPACE

เมื่อเราพูดถึงชื่อแบรนด์ “Nirvana” ภาพจำของคนที่รู้จักคุ้นเคยกับแบรนด์นี้จะทราบกันดีว่าเป็นโครงการที่มีงานดีไซน์เฉียบคม  ด้วยรูปแบบของสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์  มาพร้อมการออกแบบสเปซและการจัดวางพื้นที่ใช้สอยที่เรียบง่าย  ได้ประโยชน์สูงสุด  ผสมผสานกับการเลือกใช้วัสดุและการสร้าง Mood & Tone ของบ้านให้รู้สึกว่าเป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่  ทันสมัยแต่ที่มีความ Timeless ในตัวเอง

ที่โครงการ Nirvana Define Ekkamai-Ramintra ก็เช่นกันครับ  โครงการนี้ยังสามารถออกแบบโดยรักษาเอกลักษณ์และ Brand Identity แบบ Nirvana ไว้ได้ครบถ้วน

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 02)

 

แน่นอนว่ารูปแบบของสถาปัตยกรรมที่ดีคงไม่ได้มองดูกันแค่รูปลักษณ์ภาพนอก  แต่ยังต้องสะท้อนถึงคุณภาพของสเปซและการอยู่อาศัยจากภายในด้วย  ดีไซน์ของบ้านในโครงการนี้จึงมีให้เลือกถึง 3 แบบ  เป็นทาวน์โฮมไซซ์ใหญ่  มีพื้นที่ใช้สอยในระดับเดียวกันกับบ้านเดี่ยวขนาดกลางและขนาดใหญ่   ทำให้ทุกคนในครอบครัวมีพื้นที่การอยู่อาศัยและสามารถใช้สอยฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

อย่างแบบบ้านหลังใหญ่สุดในโครงการ (TYPE C)  เป็นบ้านที่มีการออกแบบสเปซโดดเด่นด้วยเพดานสูงโปร่ง  Double Volume พร้อมชั้นลอย  สร้างความรู้สึกไม่แตกต่างจากการอยู่บ้านเดี่ยวหลังใหญ่  อีกทั้งยังมีพื้นที่ใช้สอยชั้นล่างและชั้นลอย (Mezzarine) ที่ให้แต่ละคนในครอบครัวได้มีพื้นที่ทำกิจกรรมของตัวเอง  แต่มองเห็นเชื่อมต่อกันได้ทั้งส่วนที่เป็นห้องไพรเวท  และสเปซเปิดโล่ง

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 09)

 

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 05)

 

หรือจะเป็นแบบบ้าน TYPE D+  ที่แก้ปัญหาพื้นที่สีเขียวของทาวน์โฮมใจกลางเมือง  ให้สามารถปลูกต้นไม้และทำสวนได้เหมือนการอยู่บ้านเดี่ยว  เป็นการแก้ Pain Point ของการอยู่ในทาวน์โฮมที่คนรุ่นใหม่จำนวนมากต้องการพื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อน ผ่อนคลายจากการทำงาน  แต่ไม่ได้เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่โตมากเกินไปจนต้องมาเสียเวลาดูแลบำรุงรักษาเยอะ  เป็นพื้นที่ขนาดพอเหมาะที่ดูแลง่าย  ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่  ทำให้พื้นที่ส่วน Sky Rooftop ของแบบบ้าน TYPE D+  จึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างมาก  ด้วยสเปซสำหรับพื้นที่สีเขียวที่เชื่อมกับห้องทำงานที่ชั้นบนสุดของบ้าน

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 10)

 

แต่ถ้าหากว่าไม่ได้ชอบปลูกต้นไม้  หรือไม่ได้ชอบพื้นที่โถงสูง  แบบบ้าน TYPE D ซึ่งเป็นแบบบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการก็สามารถตอบโจทย์ครอบครัวคนรุ่นใหม่ได้ดี  ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่มากถึง 190 ตร.ม.  ซึ่งใหญ่กว่าโครงการบ้านเดี่ยวชานเมืองหลายโครงการด้วยซ้ำไป  มีจุดเด่นด้วย Master bedroom ขนาดใหญ่  พร้อม Walk-in closet แบบเต็มอิ่ม  อีกทั้งห้องนอนทุกห้องยังมีห้องน้ำในตัว  ทำให้ลูกๆ ได้มีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง  เป็นห้องที่ลูกสามารถอยู่ได้ตั้งแต่เป็นเด็กจนโต   ที่สำคัญ คือ เป็นแบบบ้านในราคาเริ่มต้นที่ 7.79 ล้านบาท* ซึ่งจับต้องได้มากๆ ครับ

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 11)

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 04)

PRIME & PRESTIGE LOCATION

 

ไม่ว่าคุณจะซื้อบ้านราคาไหน  สิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกคนต้องดูก็คือเรื่องของโลเคชันอย่างแน่นอนครับ  สำหรับที่ตั้งของ เนอวานา ดีฟายน์ เอกมัย-รามอินทรา  นั้นอยู่ในซอยสุคนธสวัสดิ์ 19  ซึ่งสามารถเข้าออกได้จากทั้งถนนเลียบทางด่วนฯ และถนนเกษตร-นวมินทร์  ซึ่งเป็นการเข้าออกในระยะที่ไม่ไกลเลยครับ  ขับรถเข้ามาจากถนนใหญ่เพียงแค่ 1 กิโลกว่าๆ เท่านั้นเอง   ทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกมากๆ  และทำเลนี้ก็สามารถต่อตรงเข้าสู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ  ทั้งสุขุมวิท-เอกมัย-ทองหล่อ ได้โดยตรงเลยด้วย

แผนที่-Nirvana-Define

แล้วก็อย่างที่ได้เล่าให้ฟังไปในตอนแรกว่าทำเลโซนนี้ส่วนใหญ่มีแต่บ้านหรูราคาแพงที่มีคนจำนวนไม่มากนักสามารถจับต้องได้   การที่ Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา สามารถทำบ้านออกมาได้ในช่วงราคาประมาณ 8-12 ล้านบาท (เริ่มต้นแค่ 7.79 ล้านบาท)  ในขนาดพื้นที่ไม่ต่างจากบ้านเดี่ยวในโลเคชันที่จัดว่าไพรม์มากๆ  เพราะเรียกว่าอยู่ใจกลางเมืองเลยทีเดียว  ไม่ต้องขยับออกไปไกลถึงโซนรามอินทรา, วัชรพล, สุขาภิบาล 5,  หรือแม้แต่จตุโชติครับ

นอกจากนั่นโลเคชันนี้ยังจัดได้ว่ามีความสะดวกสบายแบบสุดๆ  เป็นจุดศูนย์รวมไลฟ์สไตล์และแหล่งช้อปปิ้งที่กระจุกตัวกันอยู่  ไม่ว่าจะเป็น The Crystal, Crystal Design Center (CDC) ,  Central Feastival Eastville, The Walk, Nawamin City Avenue, Design Village Kaset Nawamin  เรียกว่าขับรถออกมาในรัศมีไม่กี่กิโลเมตรรอบบ้าน  ก็มีศูนย์การค้าและแหล่งรวมไลฟ์สไตล์  จับจ่ายใช้สอย ซื้อหาของกินของใช้ได้ครบครันครับ  ถ้าอนาคตลูกหลานโตเข้ามหาวิทยาลัย  เรียนมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ก็อยู่ใกล้บ้านนิดเดียว

Central Festival Eastville
Central Festival Eastville

The Crystal
The Crystal

Crystal Design Center (CDC)
Crystal Design Center (CDC)

Nawamin City Avenue
Nawamin City Avenue

Design Village เกษตร-นวมินทร์
Design Village เกษตร-นวมินทร์

URBAN NATURE LIVING

 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่คนเมืองยุคใหม่ขาดแคลนก็คือพื้นที่สีเขียวและความเป็นธรรมชาติ  โครงการ Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา  จึงออกแบบให้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นทั้งในตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง   สำหรับสเปซภายในบ้านไฮไลท์อยู่ที่การออกแบบพื้นที่สวนภายในบ้านบนชั้น Sky Rooftop  สร้างสเปซพื้นที่สีเขียวส่วนตัวให้สามารถใช้เวลาที่บ้านได้อย่างน่ารื่นรมย์

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 06)

 

นอกจากนั้นตัวโครงการยังอยู่ติดกับพื้นที่สระน้ำขนาดใหญ่  จึงวางผังพื้นที่ส่วนกลางไว้ติดริมน้ำ  เปิดมุมมองโล่งกว้างรับลมและวิวภายนอก  ช่วยสร้างบรรยากาศของการพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติได้โดยตรง  ทำให้นอกจากสเปซภายในบ้านแล้ว   พื้นที่ส่วนกลางภายนอกก็น่าใช้งานมากเช่นกันครับ

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 07)

นอกจาก 3 เรื่องหลักที่เป็นจุดเด่นของโครงการ Nirvana Define Ekkamai – Ramintra แล้ว  รายละเอียดการออกแบบต่างๆ ที่น่าสนใจในโครงการยังมีอีกมากพอสมควร  ไม่ว่าจะเป็น

  • หน้าบ้านกว้างถึง 6.5 เมตร  จอดรถ 2 คัน และยังเหลือพื้นที่ด้านข้างที่ใช้งานได้สะดวกสบาย
  • มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง  ที่สามารถดัดแปลงเป็นนอนชั้นล่างหรือห้องทำงานได้
  • ลงเสาเข็มความยาวเท่าตัวบ้านให้ทั้งโรงรถหน้าบ้านและลานซักล้างด้านหลังบ้าน  รองรับการต่อเติมและป้องกันการทรุดตัว
  • ดีไซน์หน้าต่างกระจกบานใหญ่  รับแสงธรรมชาติ
  • ห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัว  แม้จะเป็นห้องนอนเล็กสุดก็ตาม
  • Walk-in closet ขนาดใหญ่ใน Master bedroom
  • พื้นที่ส่วนกลางครบครัน  ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, สวนสาธารณะ
  • ระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการ 24 ชั่วโมง พร้อมกล้อง CCTV ภายในโครงการ

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา (ภาพที่ 01)

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา  เป็นโครงการพรีเมียมทาวน์โฮมที่ผสมผสานชีวิตความเป็นอยู่เข้ากับธรรมชาติ   สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี  ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางเสมือนอยู่บ้านเดี่ยว  แต่ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมืองที่มีความสะดวกสบายครบครันในทุกมิติ  ที่สำคัญคือเป็นบ้านที่ราคาจับต้องได้

บ้านในโครงการถูกคิดมาเพื่อให้เจ้าของสามารถอยู่อาศัยได้อย่างยาวนาน  ตั้งแต่เริ่มสร้างครอบครัวไปจนมีลูก  และเฝ้าดูเด็กๆ เติบโตไปพร้อมกัน  เรียกว่าซื้อบ้านครั้งเดียว อยู่ไปได้อีกหลายสิบปี   ซึ่งในปัจจุบันบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 200 ตร.ม. ในราคาประมาณ 7 ล้านปลายๆ มักจะอยู่ในทำเลที่ห่างจากตัวเมืองออกไป  และต้องมีระยะเวลาเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองพอสมควร  ทำให้ในอนาคตก็ยากที่จะหาโครงการบ้านในระดับราคานี้ในทำเลเดียวกันนี้เพราะทราบกันดีอยู่แล้วว่ามูลค่าของอสังหาริมทรัพย์นั้นขึ้นอยู่กับทำเลเป็นสำคัญ

Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา  จึงเป็นที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ในทุกมิติ   เป็นบ้านหลังแรกที่อยู่ไปได้อีกนานแสนนานครับ …

แปลนบ้าน TYPE C  พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม.

ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 1 ห้องอเนกประสงค์, ที่จอดรถ 2 คัน

ขนาดที่ดินเริ่มต้น 21.1  – 34.3   ตร.วา

แปลน Type C ชั้น 1
แปลน Type C ชั้น 1

แปลน Type C ชั้นลอย
แปลน Type C ชั้นลอย

แปลน Type C ชั้น 2
แปลน Type C ชั้น 2

แปลน Type C ชั้น 3
แปลน Type C ชั้น 3

 

แปลนบ้าน TYPE D+ : พื้นที่ใช้สอย 203 ตร.ม.

ฟังก์ชัน : 3 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 1 ห้องอเนกประสงค์, ที่จอดรถ 2 คัน, Sky Rooftop

ขนาดที่ดินเริ่มต้น 21.1  – 48.7   ตร.วา

แปลน Type D+ ชั้น 1
แปลน Type D+ ชั้น 1

แปลน Type D+ ชั้น 2
แปลน Type D+ ชั้น 2

แปลน Type D+ ชั้น 3
แปลน Type D+ ชั้น 3

แปลน Type D+ ชั้น 4
แปลน Type D+ ชั้น Rooftop

 

แปลนบ้าน TYPE D : พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.

ฟังก์ชัน : 3 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 1 ห้องอเนกประสงค์, ที่จอดรถ 2 คัน

ขนาดที่ดินเริ่มต้น 21.1  – 36.2   ตร.วา

 

แปลน Type D ชั้น 1
แปลน Type D ชั้น 1

แปลน Type D ชั้น 2
แปลน Type D ชั้น 2

แปลน Type D ชั้น 3
แปลน Type D ชั้น 3

ข้อมูลโครงการ

 

Nirvana Define Ekkamai – Ramintra

( เนอวานา ดีฟายน์ เอกมัย-รามอินทรา )

ชื่อโครงการ

Nirvana Define Ekkamai-Ramintra

(เนอวานา ดีฟายน์ เอกมัย-รามอินทรา)

เจ้าของโครงการ บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ

ซอยสุคนธสวัสดิ์ 19

(เข้าออกได้ทั้งจากถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) และถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนฯ))

ขนาดที่ดิน ประมาณ 10-0-44.7 ไร่
ประเภทบ้าน ทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวน 88 ยูนิต
แบบบ้าน
  • Type C : ทาวน์โฮม 3 ชั้น (+ 1 ชั้นลอย) 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
    • หน้ากว้าง 6.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม.  ขนาดที่ดิน 21.1  – 34.3 ตร.วา
  • Type D+ : ทาวน์โฮม 3 ชั้น (+1 Sky Rooftop) 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
    • หน้ากว้าง 6.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 203 ตร.ม.  ขนาดที่ดิน 21.1  – 48.7 ตร.วา
  • Type D : ทาวน์โฮม 3 ชั้น (+1 Roof Deck) 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
    • หน้ากว้าง 6.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.  ขนาดที่ดิน 21.1  – 36.2 ตร.วา
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันเปิดโครงการ ราคาเริ่ม 7.79 ล้านบาท*
พิกัดที่ตั้งโครงการ เปิดแผนที่ด้วย Google Map
เว็บไซต์โครงการ คลิกที่นี่
โทร 1787

 

ใครสนใจ Nirvana Define เอกมัย-รามอินทรา  เตรียมตัวไว้ได้เลย

โครงการพร้อมเปิดจอง PRESALE วันที่ 29-30 ตุลาคม 2565

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม  :  คลิก

สอบถามเพิ่มเติม  โทร  1787

 

[Advertorial]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก