“Casamar M1” บ้านตากอากาศ ริมทะเล สุดชิว ตกแต่งเรียบง่าย สไตล์โมเดิร์น

· ~ 1 min read

บ้านพักตากอากาศ “Casamar M1” ที่ชายหาดซอร์ริโตส ในประเทศเปรู! แอดนำไอเดียออกแบบ บ้านน่ารัก สไตล์โมเดิร์น ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ น่าสนใจมาให้ชมกันค่ะ โครงการนี้เกิดขึ้นจาก กลุ่มเพื่อน 5 คน ที่ได้เปลี่ยนหาดส่วนตัว ให้เป็นบ้านตากอากาศ สุดชิว สำหรับพักผ่อน สังสรรค์กับเพื่อนและครอบครัว โดยจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 ส่วน แต่ละส่วนมีขนาด 8 x 100 เมตร

ด้วยเหตุนี้ จึงเกิดเป็นโครงการ “Casa M1” จาก Casamar Complex เกิดการออกแบบ จากปกติ ที่เป็นเพียงพื้นที่ส่วนบุคคล ได้รับการสร้างสิ่งต่างๆใหม่ทั้งหมด โดยมีการออกแบบพื้นที่ให้ยาวขึ้น นอกจากนี้ เจ้าของไอเดียการออกแบบ ต้องการสร้างความเป็นส่วนตัว ระหว่างตัวบ้านกับครอบครัวต่างๆ ที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นจึงสร้างความเป็นส่วนตัวจากส่วนที่ติดกันกับตัวบ้านด้วย

บ้านพักตากอากาศ

และเพื่อที่จะทำให้เป้าหมายนี้สำเร็จ เหล่าสถาปนิกจำเป็นต้องเลือกสรร ในส่วนด้านข้าง ทิศเหนือ, ใต้, และตะวันตก จะออกแบบให้ทึบแสงมากๆเพื่อความเป็นส่วนตัว หลังจากนั้นจึงหาวิธีการที่จะควบคุมแสงและอากาศ ให้ถ่ายเทเข้ามาในบ้านได้อย่างสะดวก สามารถผ่านช่องแคบๆในบ้านได้ การเลือกไฟเพดาน และการทำระเบียงในทิศตะวันตก ให้โปร่งแสงและ เพื่อให้มองเห็นวิวชายหาดสุดชิวนี้

ห้องนอนริมทะเล

ห้องนอนแต่ละห้อง เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการ เปิดระบายอากาศอยู่ แต่ก็คงความเป็นส่วนตัว โดยไม่ให้สามารถบันทึกภาพจากโดรนหรือกล้องภายนอกได้ 

สภาพอากาศนั้นก็ถือว่า สำคัญต่อการสร้าง Mood & Tone ของบ้าน ด้วย 

ดังนั้น แสงสวยๆจากธรรมชาติ จะทำให้ห้องนอนสว่างขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งไฟเพดาน นอกจากนี้ยังมีระเบียงที่ให้แสงแดดและลมเย็นๆจากทะเล เข้ามาจากช่องลมตะวันตกเฉียงใต้ และระบายลมร้อนผ่านช่องลมตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านช่องระบายอากาศ

บ้านโมเดิร์น

ผลลัพธ์ของโครงการนี้ เมื่อมีผู้เยี่ยมชม Casa M1 และ Casamar complex  จะพบกับบรรยากาศ ที่หลากหลายที่ เต็มไปด้วยแสงสว่างและอากาศเย็นๆ จากการออกแบบที่ทันสมัย ทำให้กิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ นั้น สะดวกสบาย ไม่ว่าจะจัดงานหรือเชิญแขกจากที่ไหน ก็น่าอยู่ตลอดเวลา

เป็นยังไงกันบ้างคะ สวยสะดุดตาสุดๆ แอดหวังว่าจะเป็นไอเดียให้กับทุกคนไว้ตกแต่งบ้าน หรือออกแบบบ้านกันนะคะ มีไอเดียดีๆ ไว้แอดจะมาแชร์กันอีกอย่าลืมติดตามไว้นะคะ


ขอบคุณรูปภาพจาก : Renzo Rebagliati / https://shorturl.asia/ZCxDV

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก