“SUPALAI”โชว์ยอดขาย Q1 ของปี 66 กวาด 9,029 ล้านบาท ลุยขยายฐานลูกค้าใหม่ และเจาะตลาดอสังหาฯ ภูมิภาค

· ~ 1 min read

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ประเดิมผลงานรับต้นปี 2566ไตรมาสแรกกวาดยอดขาย 9,029 ล้านบาท สานต่อไตรมาส 2 เตรียมลุยพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่องทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล  และภูมิภาค ดันยอดขายรวมของบริษัทฯ พิชิตเป้าหมาย 36,000ล้านบาท

 

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรก ปี 2566 บริษัทฯ
ยังคงรักษาการเติบโตที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างยอดขายรวมได้แล้วถึง 9,029 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/2565 ยอดขาย 7,408 ล้านบาทและเพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันของปี 2565 ยอดขาย 8,852 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่และสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2,649 ล้านบาท และยอดขายโครงการแนวราบ 6,380 ล้านบาท โดยมาจากการตอบรับที่ดีของลูกค้าในทุกทำเล โครงการที่มีสินค้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่รวมถึงโครงการที่เปิดตัวใหม่ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้แล้ว 25% ของเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 36,000 ล้านบาท ทั้งนี้ยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูมิภาคยังคงได้รับความสนใจและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งยอดขายกลุ่มสินค้าแนวราบ 4,052 ล้านบาท เติบโต 17% และคอนโดมิเนียม 316 ล้านบาท เติบโต 108% เมื่อเทียบกับยอดขายไตรมาส 1/2565

โดยทำเล ยอดนิยมในลำดับต้นๆ คือจังหวัดภูเก็ต ชลบุรี สงขลา และระยองซึ่งดีมานด์ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดต่างๆยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการกลับเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกทั้งไฮไลท์ที่น่าสนใจคือการเปิดตัวโครงการแนวราบระดับ Luxury แบรนด์เอเลแกนซ์และเลควิลล์ พร้อมเป็น 2 โครงการ ที่ติดตั้งโซลาร์เซลล์หนุนพลังงานสะอาด ในทำเล กรุงเทพฯ และปริมณฑลรวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซิตี้โฮม สนามบินน้ำ – รัตนาธิเบศร์และคอนโดมิเนียมใหม่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในทุกทำเลทุกเซกเมนต์ ยังได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง

เช่นกันไตรมาสแรก ปี 2566 บริษัทฯ มีการเปิดตัวโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ไปแล้ว 4 โครงการ มูลค่ารวม 4,550 ล้านบาทเป็นสินค้าแนวราบ 3 โครงการ คอนโดมิเนียม 1 โครงการซึ่งภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านมาและแนวโน้มไตรมาส 2เริ่มเห็นสัญญาณบวกอย่างต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของสภาพเศรษฐกิจจาก
ภาคการท่องเที่ยว จำนวนโครงการใหม่ที่จะทยอยเปิดตัวมากขึ้นด้านซัพพลายที่ตอบโจทย์ตลาดระดับกลางบนขึ้นไปยังคงได้รับการตอบรับที่ดีเชื่อว่าการแข่งขันจะเข้มข้มกว่าในไตรมาสที่ผ่านมาทั้งเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุนสำหรับโครงการของ ศุภาลัยยังมีเปิดขายทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ทุกระดับราคาครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเมนต์รวมถึงมีนวัตกรรมเพื่อการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่บริษัทฯ มั่นใจว่าปี 2566 จะเป็นปีที่บริษัทฯมีการเติบโตด้านยอดขายอย่างต่อเนื่องพร้อมรุกเดินหน้าตามแผนธุรกิจด้วยความพร้อมทางต้นทุนทางการเงินการบริหารความเสี่ยง สร้างสรรค์สินค้าและนวัตกรรมต่างๆ การตลาดและการขายการบริการอย่างครบวงจร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

#supalai#ศุภาลัย

1720

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก