“เรียล เอสเตท เอกซ์ฯ x ออริจิ้น x โทเคน เอกซ์” เปิดตัวโทเคนดิจิทัลฯ “เรียลเอ็กซ์” นวัตกรรมลงทุนคอนโดฯ หรูใจกลางเมือง “พาร์ค ออริจิ้น” 3 ทำเลศักยภาพ ครั้งแรกในไทย ชูจุดเด่นรับผลตอบแทนสม่ำเสมอ พร้อมการันตีรายรับสุทธิโครงการ 5 ปีแรก 4- 5%

· ~ 1 min read

“เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล – ออริจิ้น – โทเคน เอกซ์” เปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” นวัตกรรมใหม่เพื่อเข้าถึงการลงทุนคอนโดฯ
ลักชัวรี่ใจกลางเมือง “พาร์ค ออริจิ้น” พร้อมพงษ์ พญาไทและทองหล่อ ครั้งแรก ในประเทศ ไทย โดยไม่ต้องซื้อคอนโดฯ ทั้งยูนิต เพื่อรับโอกาสธุรกิจอสังหาฯ ฟื้นตัว ชูจุดเด่นสินทรัพย์อยู่ในทำเลศักยภาพสูงและมีมูลค่าเพิ่ม พร้อมรับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่า และการันตีรายรับสุทธิของโครงการในปีที่ 1-5 อัตรา 4-5% ต่อปี และปีที่ 6-10 รับผลตอบแทนรายไตรมาสจากการขายคอนโดฯ และค่าเช่า เตรียมความพร้อมเสนอขายไม่เกิน 19,230,769 โทเคน ที่ราคาเสนอขาย 182 บาทต่อโทเคน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม “พาร์ค ออริจิ้น” พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มองเห็น Pain Points ของผู้ที่ต้องการลงทุนในคอนโดมิเนียมลักชัวรี่ใจกลางเมือง แต่ต้องสูญเสียโอกาสเนื่องจากมีข้อจำกัดด้านเงินทุนที่ไม่สามารถซื้อคอนโดฯ ได้ทั้งยูนิต จึงร่วมกับบริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล และบริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด นำเสนอนวัตกรรมการลงทุนคอนโดมิเนียมรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเลือกคอนโดมิเนียม “พาร์ค ออริจิ้น” 3 ทำเลใจกลางเมืองที่เป็นไพร์มโลเคชั่น ได้แก่

  • พร้อมพงษ์
  • พญาไท
  • และทองหล่อ

 

 

ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ จำนวน 361 ยูนิต มาใช้เป็นสินทรัพย์อ้างอิงในการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) ทำให้การลงทุนมีขนาดย่อยลง เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้นคอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้นทั้ง 3 ทำเลดังกล่าวเป็นโครงการระดับเรือธงที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการและยอดขาย โดยได้ออกแบบโครงการให้มีความทันสมัย มีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยอย่างครบครัน รวมถึงศักยภาพของทำเลที่อยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) สามารถเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จึงเป็นที่ต้องการของผู้เช่าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการพักอาศัยในย่านใจกลางเมือง

“เราต้องการนำเสนอนวัตกรรมการลงทุนคอนโดฯ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในยุคดิจิทัลโดยคอนโดฯ ใจกลางเมืองถือเป็นสินทรัพย์ที่โอกาสเพิ่มมูลค่าในอนาคตเนื่องจากซัพพลายที่มีจำกัดและที่ดินพัฒนาโครงการใหม่ที่หาได้ยากขึ้น ทำให้ความต้องการเช่าคอนโดฯ ในทำเลใจกลางเมืองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และยังได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดประเทศและภาพรวมเศรษฐกิจที่กำลังทยอยฟื้นตัว” นายพีระพงศ์ กล่าว

 

 

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลฯ กล่าวว่า การออกและเตรียมเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” (RealX Investment Token) มาจากแนวคิดการนำคอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ ไม่เกิน 138 ยูนิต พาร์ค ออริจิ้น พญาไท ไม่เกิน 123 ยูนิต และพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ ไม่เกิน 100 ยูนิต มาแปลงเป็นหน่วยการลงทุนที่มีขนาดเล็กลง โดย 1 โทเคนดิจิทัลฯ จะเทียบเท่าการลงทุนในพื้นที่คอนโดฯ ประมาณ 1 ตารางนิ้ว (Fractionalization) เพื่อให้คนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถลงทุนได้ด้วยรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนในโทเคนดิจิทัลฯ “เรียลเอ็กซ์” มีอายุโครงการ 10 ปีนับจากวันที่เริ่มโครงการ

โดยผู้ถือโทเคนดิจิทัลฯ ดังกล่าวจะได้รับผลตอบแทน 2 ส่วน ประกอบด้วย

  1. ปีที่ 1-5 รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของคอนโดฯ ทั้ง 3 โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง โดยบริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI จะประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ตามลำดับ
  2. ปีที่ 6-10 มีโอกาสรับส่วนต่างราคาคอนโดที่สูงขึ้นใน 6 ปีข้างหน้า กล่าวคือในปีที่ 6 จะนำห้องว่างที่ไม่ถูกเช่ามาขายในราคาตลาดช่วงนั้น ๆ ซึ่งคาดว่าจะสูงกว่าราคาในปัจจุบัน โดยในปีที่ 6-10 ขายปีละ 10% 15% 20% 25% และ 30% ของจำนวนยูนิตที่มีตามลำดับ และเมื่อขายได้ จะกระจายคืนให้ผู้ถือโทเคนฯ ในปีที่ 6 เป็นต้นไป และยังคงได้รับผลตอบแทนตามจริงจากการนำห้องชุดที่ไม่ได้มีการขายออกมาปล่อยเช่า โดยผู้ถือโทเคนจะยังคงได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาส

 

 

ทั้งนี้ผู้ลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนในโทเคนดิจิทัลฯ “เรียลเอกซ์” รายละไม่เกิน 300,000 บาท และปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการนำ โทเคนดิจิทัลฯ “เรียลเอ็กซ์” เข้าจดทะเบียนในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“สำนักงาน ก.ล.ต.”) เพื่อรองรับการซื้อขายในตลาดรอง จุดเด่นการลงทุนในโทเคนดิจิทัลฯ “เรียลเอ็กซ์” คือ คอนโดฯ ที่นำมามาเป็นสินทรัพย์อ้างอิงอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูงเป็นที่ต้องการของผู้เช่าและเป็นการกระจายการลงทุนพร้อมกันในย่านทำเลใจกลางเมือง โดยโครงการได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย อยู่ในสภาพใหม่และมีการดูแลรักษาที่ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการครบครัน เพิ่มโอกาสสร้างรายได้จากค่าเช่า รวมถึงมีการรับประกันรายรับสุทธิแก่โครงการที่แน่นอนในช่วง 5 ปีแรก นอกจากนี้คอนโดฯ ทั้ง 3 โครงการดังกล่าวจะบริหารจัดการโดย บริษัท แฮมตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการบริหารอสังหาริมทรัพย์

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวว่า การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นเทรนด์การลงทุนรูปแบบใหม่ที่กำลังมีบทบาทมากขึ้นใน ปัจจุบัน โดยเฉพาะ “โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน” ซึ่งนำสินทรัพย์ที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ เช่น คอนโดมิเนียม เป็นต้น มาแปลงเป็นโทเคนดิจิทัล (Tokenization) เพื่อแบ่งเป็นหน่วยลงทุนขนาดเล็ก เพิ่มโอกาสเข้าถึงการลงทุนแก่คนรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น เนื่องจากไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากเพื่อซื้อคอนโดฯ ทั้งยูนิต “เรียลเอ็กซ์” เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ที่นำคอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ พญาไทและทองหล่อ รวม 361 ยูนิต มาเป็นสินทรัพย์อ้างอิง โดยในปีที่ 1-5 บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4-5% จึงเป็นการลงทุนที่จะได้รับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอและมีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบ กับการลงทุนในหุ้นอสังหาฯ หรือการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีความผันผวนสูง

นอกจากนี้ในการทำธุรกรรมยังมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากระบบงานที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขาย Investment Token นอกจากจะได้รับการกำกับดูแลจากสำนักงาน ก.ล.ต. แล้ว ระบบงาน ICO Portal ของ Token X มีการเตรียมความพร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือได้รับการตรวจสอบจากที่ ปรึกษาทั้งภายในและภายนอก ทั้งนี้ ยังมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ทำหน้าที่เป็นทรัสตีที่ช่วยดูแลจัดการทรัพย์สินเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุนที่ลงทุนใน โทเคนดิจิทัลฯ “เรียลเอ็กซ์”

พร้อมทั้งบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัดทำหน้าที่ในการเป็นที่ปรึกษากฎหมายซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุนอีกด้วย ทั้งนี้ ในการเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์ ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (ICO) มีจำนวนไม่เกิน 19,230,769 โทเคน ที่ราคา 182 บาท ต่อโทเคนฯ รวม มูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500 ล้านบาท โดยจะนำเงินไปลงทุนในสัญญา RSTA (Revenue Sale and Transfer Agreement) ให้ได้กระแสรายรับจากทรัพย์สินของโครงการจากบริษัท เรียล เอสเตท อินทิเกรชั่น จำกัด ซึ่งจะเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์คอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้น ทั้ง 3 ทำเล เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายการทำธุรกรรม ชำระเงินกู้ยืมจากการระดมทุน
และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของผู้ออกโทเคนดิจิทัล โดยผู้ลงทุนที่ชำระเงินก่อนจะได้รับสิทธิจัดสรรก่อน (First come, First served)

ซึ่งปัจจุบันแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน และร่างหนังสือชี้ชวน เพื่อขอเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์ ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (ICO) ได้รับการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก