รีวิว Highland Park Pool Villas Pattaya โมเดิร์นพูลวิลล่าหลังใหญ่ ใกล้เมืองใหม่ EEC (ห้วยใหญ่) บนทำเลแห่งอนาคต จาก Habitat Group

· 4 min read

รีวิวบทความนี้เราพาไปชมโครงการ Highland Park Pool Villas Pattaya (ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา) บ้านเดี่ยวสไตล์ Vacation Pool Villa ไม่ไกลจากสนามบินอู่ตะเภา เป็นพื้นที่ที่จะพัฒนาเป็นเมืองใหม่ใน EEC เชื่อมต่อการใช้ชีวิตทั้งรถ ราง เรือ และเครื่องบิน เป็นทั้งแหล่งอุตสาหกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง

 

Highland-Park-Pool-Villas-PAttaya

โครงการนี้พัฒนาโดย Habitat Villa ซึ่งเป็นบริษัทลูกของทาง Habitat Group มีหลายโครงการที่พัฒนาในพัทยา ทั้งคอนโด โรงแรม และพูลวิลล่า อาจจะเคยเห็นชื่อ X2 Vibe, X2 Pattaya Oceansphere, Bluphere, Wyndham Atlas Wongamat Pattaya หรือ Ramada by Wyndham ผ่านตากันอยู่บ้าง ซึ่งโครงการนี้เองก็ออกแบบมาให้เป็นบ้านที่สามารถพักผ่อนได้ ไม่ใช่แค่วันหยุดเท่านั้น เราสามารถผ่อนคลายได้ทุกวันกับธรรมชาติที่รายล้อมรอบตัวบ้าน

ที่นี่จะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกหลัง สำหรับ Phase 1 จะมีเพียง 65 ยูนิต บ้านจะมีพื้นที่ใช้สอย 282 – 375 ตารางเมตรค่ะ มีบ้านให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ Cassia Pool Villa และ Rosewood Grand Villa แต่ไทป์ใหญ่อย่าง Rosewood จะมีแค่ 6 ยูนิตเท่านั้น ค่อนข้างจะเป็น Rare Item ของโครงการเลย

Highland Park Pool Villas\แบบบ้าน Rosewood

แบบบ้าน Rosewood

ข้อมูลโครงการ

Highland Park Pool Villas Pattaya

(ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา)

ชื่อโครงการ

 ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา 

 (Highland Park Pool Villas Pattaya) 

เจ้าของโครงการ  Habitat Villa (ในเครือ Habitat Group)
ที่ตั้งโครงการ  ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 
ขนาดที่ดิน  50-2-87.5 ไร่
ประเภท  เฟส 1 

  • บ้านเดี่ยว Pool Villa 2 ชั้น จำนวน 65 ยูนิต 
แบบบ้าน  เฟส 1  มี 2 แบบบ้าน ดังนี้

  • Cassia Pool Villa 
    •  พื้นที่ใช้สอย 285 – 298 ตารางเมตร
    •  ขนาดที่ดินเริ่ม 62  ตารางวา
    •  4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Rosewood Pool Villa 
    • พื้นที่ใช้สอย 375 ตารางเมตร
    • ขนาดที่ดินเริ่ม 79  ตารางวา
    • 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ
ราคาขายเริ่มต้น

  Cassia Pool Villa เริ่ม 9.9 ล้านบาท (พ.ย.66)

  Rosewood Pool Villa เริ่ม 15.5 ล้านบาท  (พ.ย.66)

พิกัดนำทางไปยังโครงการ  คลิกที่นี่
เบอร์โทรติดต่อโครงการ 061 840 0006
เว็บไซต์โครงการ  คลิกที่นี่

Location : ทำเลโครงการ

Highland Park Pool Villas Pattaya

Location

 

ตัวโครงการจะอยู่ติดกับถนนทุ่งกลม-ตาลหมัน เชื่อมกับถนนห้วยใหญ่เส้นหลัก ห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 10 กิโลเมตร ก็ไม่ไกลเลยครับ ถ้าเพื่อนๆ ขับรถออกจากบ้านแปบเดียวก็ถึงในตัวเมืองแล้ว หาของกินง่าย มีร้านอาหารชื่อดังเพียบเลย หรือจะ Shopping ก็มีห้างสรรพสินค้าทั้งเซ็นทรัล พัทยา, เซ็นทรัล มารีน่า, เทอมินอล 21 พัทยา, Big C Extra และ Lotus’s

pattaya-beach-thailand
Aerial view of Pattaya beach . Thailand.


และแน่นอนว่ามาพัทยา ถ้าไม่ไปเที่ยวหาดก็จะแปลกๆ เพราะทำเลโครงการเองก็ใกล้กับหาดจอมเทียน, หาดดงตาล, แหลมบาลีฮาย และหาดพัทยาด้วย 

Pattaya Chonburi Thailand – 28 May 2019 : Beautiful landscape and cityscape of Pattaya city is popular destination in Thailand with white cloud and blue sky

 

กิจกรรมตอนกลางวันก็มีให้เลือกเยอะ ถ้าไม่ไปหาดก็มี Underwater World Pattaya, สวนเสือ, ตลาดน้ำ 4 ภาค หรือถ้าเป็นตอนกลางคืนถนนคนเดินก็เป็นอะไรที่ขึ้นชื่อของพัทยามากๆ ค่ะ 

High view on viewpoint see cityscape with colorful light at the beach and the sea of ​​Pattaya Bay, beautiful landscape of Pattaya City at night scene landmark in Chonburi, Travel Asia to Thailand

ตัวทำเลโครงการเองมีจุดที่น่าสนใจหลายอย่างเลย นอกจากจะเข้าเมืองง่ายแล้ว ยังอยู่ใกล้กับพื้นที่ EEC ใหม่ ที่ทางภาครัฐจะพัฒนาด้วย คือพื้นที่ EEC มีศักยภาพและมีมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาล สามารถเติบโตและพัฒนาไปได้อีกเยอะ ซึ่งตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จะได้รับการพัฒนาให้เป็นเมืองน่าอยู่อัจฉริยะ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคต่างๆ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน


ทั้งระบบไฟฟ้าและพลังงาน ระบบบริหารจัดการน้ำ ระบบจัดการของเสีย ระบบคมนาคมขนส่ง ที่จะมีขนส่งสาธารณะส่วนกลางมากขึ้น ระบบดิจิทัล และระบบอุโมงค์สาธารณูปโภคที่จะอยู่ใต้ดิน เมื่อมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีแล้ว ก็จะนำมาซึ่งแหล่งงาน ศูนย์ราชการ เป็นศูนย์กลางการเงิน การแพทย์ การศึกษา ธุรกิจ และที่อยู่อาศัย ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีงานทำกันมากขึ้น

ตัวอำเภอห้วยใหญ่ยังอยู่ใกล้กับสนามบินอู่ตะเภา ที่จะมีโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน โดยใช้โครงสร้างและแนวเส้นทางเดินรถเดิมของ Airport Rail Link จากพญาไทไปยังสนามบินดอนเมือง และจากลาดกระบังไปยังสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งรถไฟฟ้าความเร็วสูงจะมีความเร็วสูงสุดที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง เท่ากับว่าถ้าเรามาจากกรุงเทพฯ มาสนามบินอู่ตะเภาจะใช้เวลาไม่เกิน 60 นาทีหรือ 1 ชั่วโมง นอกจากจะขนส่งคนได้สะดวกและรวดเร็วแล้ว ยังขนส่งของและสินค้าต่างๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังใกล้กับท่าเรือมาบตาพุด ท่าเรือแหลมฉบัง มอเตอร์เวย์ โรงงานอุตสาหกรรม และแหล่งท่องเที่ยว เรียกได้ว่าเป็นทำเลแห่งอนาคตที่เหมาะกับการลงทุนมากๆ ค่ะ

การเดินทางไปยังโครงการถ้ามาจากกรุงเทพฯ สามารถมาเส้นมอเตอร์เวย์สาย 7 ยาวๆ ได้เลย แล้วค่อยเบี่ยงเข้าด่านจอมเทียม วิ่งเข้ามอเตอร์เวย์ตัดใหม่ เพื่อเชื่อมเข้าสู่ถนนห้วยใหญ่-ซากแง้ว แล้วจะเจอถนนห้วยใหญ่เส้นหลัก ให้เลี้ยวเข้าถนนทุ่งกลม-ตาลหมัน เข้ามาไม่ไกลก็จะเจอตัวโครงการค่ะ


สถานที่ใกล้เคียง โครงการ Highland Park Pool Villas Pattaya

 

ทำเลและการเดินทาง

  • มอเตอร์เวย์ สาย 7 10 กิโลเมตร
  • เมืองพัทยา 10 กิโลเมตร
  • หาดจอมเทียน 11 กิโลเมตร

 

แหล่ง Shopping

  • เซ็ลทรัลพัทยา 14 กิโลเมตร
  • เซ็ลทรัลมารีน่า 16 กิโลเมตร
  • Big C 10 กิโลเมตร
  • Lotus’s 10 กิโลเมตร
  • เทอมินอล 21 16 กิโลเมตร

 

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา 15 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลบางละมุง 14 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลจอมเทียน 10 กิโลเมตร

 

สถานศึกษา

  • โรงเรียนหัสดิน 8 กิโลเมตร
  • Ecole Française Internationale de Pattaya 3 กิโลเมตร
  • Tara Pattana International School Thailand 6 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสาธิตอุดมศึกษา 8 กิโลเมตร
  • โรงเรียนฟินิกซ์วิทยา 9 กิโลเมตร

The Project

 

The-Project

 

ด้านหน้าทางเข้าโครงการก็จะเป็นซุ้มสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ เข้ากับคอนเซปต์การออกแบบของโครงการที่ตั้งใจใช้เส้นแนวตั้ง เพื่อให้โครงการเหมือนอยู่ในป่าท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งซุ้มสีน้ำตาลตัดกับต้นไม้สีเขียวด้านหน้าได้เป็นอย่างดี และถ้ามองเลยไปด้านหลังก็จะเห็นวิวภูเขาขนาดใหญ่ด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา


ด้วยความที่โครงการมีพื้นที่เยอะ ด้านหน้าทางเข้าออกเลยทำเป็น 4 ช่อง แยกช่องสำหรับลูกบ้านกับช่องสำหรับผู้ที่มาติดต่อ ซึ่งช่องของลูกบ้านจะใช้ระบบ IFID Card สามารถผ่านเข้าออกได้เลย แต่สำหรับผู้ที่มาติดต่ออื่นๆ ก็จะมีห้องรปภ. คอยให้บริการ 24 ชั่วโมง มีกล้อง CCTV เพื่อความปลอดภัยด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา
ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

Facilities : พื้นที่ส่วนกลาง

 

Facilities

 

ทางโครงการจะมี Clubhouse ที่รวมพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ เอาไว้ การออกแบบให้อารมณ์และความรู้สึกเหมือนอยู่ที่ลำธารเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยป่าใหญ่ๆ จะเห็นว่าสระว่ายน้ำจะเป็นแบบ Free Form เหมือนสายน้ำที่คดเคี้ยวไปมา รอบๆ จะมีทั้งต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่ม

Park

พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจจะแทรกอยู่รอบๆ สระว่ายน้ำเลย บางจุดก็จะมีหลังคา เป็นเหมือนศาลาด้วย 

Pool

มีพื้นที่ Playground และสนามหญ้าให้เด็กๆ หรือสัตว์เลี้ยงของเรามาวิ่งเล่นได้

สวนสาธารณะ

 

ด้านในจะเป็น Clubhouse ค่ะ

Swimming Pool

Kid’s Room ก็มีนะคะ ทางโครงการก็ค่อนข้างใส่ใจ เพราะพูลวิลล่าที่นี่เป็นบ้านขนาดใหญ่ แน่นอนว่าครอบครัวก็ต้องมีสมาชิกหลายคน ก็ไม่ลืมที่จะมีพื้นที่ส่วนกลางไว้สำหรับเด็กๆ ด้วย

Kids Room

Multi-function Room ก็เป็นห้องอเนกประสงค์ที่ทำได้ทุกอย่างค่ะ จะมานั่งเล่น อ่านหนังสือ นั่งทำงาน ประชุม เฝ้าลูกๆ ได้หมดเลย

Multi-Function room

ฟิตเนสก็มีเหมือนกันนะ เป็นห้องเพดานสูงที่มองเห็นวิวข้างนอกได้เต็มๆ 

Fitness

Home Type : แบบบ้าน

 

สำหรับแบบบ้าน ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือ Cassia Pool Villa และ Rosewood Pool Villa พื้นที่ใช้สอย  285 – 375 ตารางเมตร จริงๆ ในโครงการมี Pool Villa ทั้งหมด 125 ยูนิต โดยเริ่มพัฒนาเฟส 1 ก่อน 65 ยูนิตค่ะ 



ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

บ้านแต่ละแบบจะแตกต่างกันอย่างไร เดี๋ยวเราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างทั้ง 2 แบบเลยค่ะ



Cassia Pool Villa

ขนาดที่ดิน 61 – 102 ตารางวา

ขนาดพื้นที่ใช้สอย 285 – 298 ตารางเมตร

4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

 

Cassia-Pool-Villa

 

แบบบ้านหลังนี้จะเป็นไทป์ที่เล็กที่สุดของโครงการ มีทั้งหมด 59 ยูนิต แต่จะแบ่งออกเป็น 2 แปลนด้วยกัน พื้นที่ใช้สอยเท่ากันก็จริง แต่แปลนแรกห้องนอนด้านล่างจะไม่มีห้องน้ำในตัว เป็นห้องโล่งๆ ที่มีประตูบานเลื่อนกระจกกั้น อาจจะใช้ทำเป็นห้องอเนกประสงค์อื่นๆ ได้ แต่ถ้าแปลนแบบที่สอง ห้องนอนเล็กด้านล่างจะมีห้องน้ำในตัว ทำให้ห้องนั่งเล่นแคบกว่าแบบเเรกเล็กน้อยค่ะ

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา


การออกแบบตัวบ้านจะเน้นไปที่ความเหลี่ยมตามสไตล์โมเดิร์น และใช้กระจกบานใหญ่รอบบ้าน ดูทันสมัย ไม่ตกยุค โทนสีที่ใช้ก็จะเป็นสีเทาเข้ม ตัดกับสีขาว ดูเป็นคาแรคเตอร์เท่ๆ เพื่มเสน่ห์ให้กับตัวบ้านได้

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

สระว่ายน้ำจะอยู่ด้านหน้าติดกับรั้วบ้านเลย ขนาดกำลังดี ยาว 9 เมตร กว้าง 2.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร สามารถเล่นได้จริง มีพื้นที่รอบสระให้เติมที่นั่ง หรือเก้าอี้ Sunbed สวยๆ ด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

สามารถจอดรถได้ 2 คัน เข้าออกตัวบ้านได้ 2 ทาง คือเข้าจากโรงจอดรถ หรือจะเข้าทางหน้าบ้านก็ได้ ก่อนจะเดินเข้าบ้านก็จะเห็นพื้นที่สระว่ายน้ำด้วย



สำหรับบ้านตัวอย่างจะเป็นแบบที่ห้องนอนเล็กด้านล่างมีห้องน้ำในตัว โซนที่เป็นโต๊ะรับประทานอาหารก็จะดูกว้างกว่าหน่อย 

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

โซนห้องนั่งเล่นจะเล็กกว่า แต่ได้เพดานสูง Double Space ทำให้ดูโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด ทั้งยังอยู่ติดกับสระว่ายน้ำ ดังนั้นก็จะใส่หน้าต่างกระจกมาให้แบบ Full Height เต็มผนัง แสงจากด้านนอกก็จะส่องเข้ามาด้านในเต็มๆ

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ห้องนั่งเล่นเพดานสูงมากจริงๆ ค่ะ ตอนกลางวันแทบไม่ต้องเปิดไฟเลย เพราะแสงเข้ามาทั่วบ้าน และถ้าลองมองออกไปนอกหน้าต่างก็จะเห็นวิวภูเขาด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา


ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ความยาวของสระว่ายน้ำจะขนานไปกับตัวบ้านเลย ยาวตั้งแต่มุมทานอาหารไปจนถึงห้องนั่งเล่น บรรยากาศบ้านให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านพักต่างอากาศที่มาพักกับครอบครัวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มากๆ

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

มาดูห้องนอนเล็กด้านล่างกันบ้าง ห้องนี้จะได้หน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ สามารถมองสวนด้านนอกได้ ปลายเตียงมีพื้นที่เหลือ วางชั้นวางทีวีเพิ่มแล้วก็ยังเดินผ่านไปมาได้สะดวก

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

นอกจากจะวางเตียงขนาด 5 – 6 ฟุตได้แล้ว ยังมีพื้นที่วางโต๊ะข้างเตียงด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

มีมุมสำหรับโต๊ะเครื่องแป้งหรือจะทำเป็นโต๊ะทำงานก็ได้เช่นเดียวกัน

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ทำเป็น Walk-in Closet ด้านในได้ จะอยู่ติดกับทางเข้าห้องน้ำพอดี เวลาที่อาบน้ำเสร็จเราสามารถออกมาเลือกเสื้อผ้า แต่งตัวแต่งหน้าได้เลย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ห้องน้ำมาในโทนสีสว่าง มีเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้ามาให้พร้อมกระจก ห้องอาบน้ำก็มีฉากกั้นอาบน้ำเป็นประตูกระจกมาให้

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

เป็นห้องนอนเล็กด้านล่างที่พื้นที่กว้างขวางเลย ทั้งยังได้ความเป็นส่วนตัว ด้วยความที่เป็นผนังทึบ ทำให้สามารถตัดความวุ่นวายที่ห้องนั่งเล่นหรือมุมทานอาหารได้

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ห้องนั่งเล่นกับมุมทานอาหารก็จะเชื่อมต่อกัน เวลาที่แขกหรือเพื่อนมาหาที่บ้านก็สามารถจัดปาร์ตี้ได้เลย อยู่ติดกับสระว่ายน้ำด้วย 

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ครัวทางโครงการจะ Built-in มาให้เหมือนกับบ้านตัวอย่างเลย จะมีเคาน์เตอร์ทั้ง 2 ฝั่ง มีเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน เตาอบ และไมโครเวฟติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน มีพื้นที่เก็บของเยอะ ข้อดีของครัวที่นี่คือเราแทบไม่ต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มอะไรเลย เพราะครัวพร้อมใช้งานมากๆ แถมยังมีหน้าต่างบานใหญ่กับประตูที่เปิดเพื่อระบายอากาศ กลิ่น และควันได้อีก ส่วนโซนซักล้างจะอยู่ด้านหลังค่ะ

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยาไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ถ้าเตาเล็กไปอาจจะซื้อแบบที่มี 4 เตามาติดตั้งเพิ่มเติมเองได้นะคะ

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

อ่างล้างจานก็อยู่ติดกับหน้าต่าง ล้างจานไปมองสวนด้านนอกไปด้วยได้

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ห้องครัวก็จะอยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำแขก ห้องน้ำแขกจะไม่มีที่อาบน้ำนะคะ จะมีแค่อ่างล้างหน้ากับชักโครกเท่านั้น

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา


มาต่อกันที่ชั้น 2 เลย ห้อง Master Bedroom จะอยู่ฝั่งโรงจอดรถ เป็นห้องที่มีระเบียงด้วย หน้าต่างเป็นกระจกแบบเต็มทั้งผนัง สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ รอบๆ เตียงมีพื้นที่เหลือค่อนข้างเยอะ ปลายเตียงก็วางชั้นทีวีและอาร์มแชร์ได้อีก

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยาไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

มุมแต่งตัว Built-in ตู้เสื้อผ้าเพิ่มเองได้เยอะมากๆ ไม่ทำให้ห้องดูแคบหรืออึดอัด

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยาไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ห้องน้ำด้านใน Master Bedroom จะมีอ่างอาบน้ำด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ระเบียงด้านนอกสามารถเดินออกไปใช้งานได้จริงนะคะ ไม่ได้เป็นระเบียงหลอกตา เวลามีแขกหรือเพื่อนมาบ้านเราสามารถเปิดประตูออกมาดูหรือออกมาทักทายก่อนได้เลย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องขนาดก็ไม่ได้เล็กเลย มีพื้นที่กว้างขวางพอสมควร ทุกห้องมีห้องน้ำในตัว

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

Rosewood Pool Villa

ขนาดที่ดิน  79 – 280 ตารางวา

ขนาดพื้นที่ใช้สอย 375 ตารางเมตร

4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ

 

Rosewood-Pool-Villa

 

แบบบ้านหลังนี้จะใหญ่ที่สุดในโครงการ มีเพียง 6 ยูนิตเท่านั้น ก็จะแยกโซนออกมาจากแบบบ้าน Cassia เลย ทั้ง 6 หลังจะอยู่ติดกันค่ะ ถ้าดูจากรูปก็จะเห็นว่าด้านหน้าของบ้านจะกว้างและใหญ่มากๆ โดยเฉพาะโรงจอดรถ สามารถจอดได้ 3 คัน ตัวสระว่ายน้ำก็มีพื้นที่รอบๆ มากขึ้น สามารถสร้างศาลาหรือทำน้ำตกต่างๆ ได้

ด้วยความที่บ้านหลังใหญ่ เขาก็จะเตรียมห้องสำหรับแม่บ้านมาไว้ให้ อยู่ทางด้านหลัง ส่วนของ Living Area จะเป็นโซนที่ใหญ่ที่สุด อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ แล้วก็มีห้องนอนเล็กอยู่ด้านล่าง

บริเวณชั้น 2 ของที่นี่จะไม่มีโถงใหญ่ๆ นะครับ เน้นเป็นโถงทางเดินที่เชื่อมห้องนอนแต่ละห้องเข้าด้วยกัน แต่ไม่มีพื้นที่ทำมุมนั่งเล่นหรือมุมทำงานเพิ่มเติมอีก แล้วเขาก็ไม่ได้ยัดห้องนอนชั้นบนเยอะแม้จะมีพื้นที่เยอะ ดังนั้นห้องนอนแต่ละห้องจะกว้างมากๆ 

Rosewood Grand Villa

บรรยากาศหน้าบ้านเรียกได้ว่าเป็นบ้านหน้ากว้างของจริง เป็นบ้านที่ไม่ต้องต่อหลังคาโรงจอดรถเพิ่มด้วยนะคะ เพราะทางโครงการเขาทำมาให้เรียบร้อย เนียนไปกับตัวบ้านเลย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

สระว่ายน้ำที่นี่ที่ใหญ่กว่าบ้านแบบ Cassia เล็กน้อยค่ะ จะยาว 10 เมตร กว้าง 3 เมตร ลึก 1.2 เมตร มีเฉลียงสำหรับวางเตียง Sunbed เอาไว้พักผ่อนนอกบ้านได้

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

อย่างที่บอกไปข้างต้นค่ะว่าสามารถทำศาลาริมน้ำได้ เผื่อไม่ได้อยากเล่นน้ำ แต่อยากได้ความใกล้ชิดธรรมชาติอยู่ ก็ถือว่าตอบโจทย์

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

มาดูด้านในบ้านกันบ้าง Living Area จะเป็น Double Space ได้เพดานสูง 6.2 เมตร เรียกได้ว่าโอ่อ่ามาก สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ วางได้หลากหลายรูปแบบทั้ง L-shape และ U-shape

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

จากรูปก็จะเห็นว่าเพดานสูงมากจริงๆ สูง 2 ชั้นไปเลย แถมได้หน้าต่างกระจกบานใหญ่ทั้งหลัง แสงเข้ามาได้ทุกทิศทาง

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

มองขึ้นไปก็จะเห็นห้องนอนที่ชั้น 2 ด้วย เขาเลือกใช้กระจกบานใหญ่เพื่อที่แสงจากห้องนั่งเล่นจะได้ส่องไปถึงห้องนอนด้วยเช่นเดียวกัน

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

มุมทานอาหารจะเชื่อมต่อกับ Living Area แต่เพดานจะสูงปกติค่ะ สามารถวางโต๊ะขนาด 8 ที่นั่งได้สบายๆ มีห้องน้ำแขกอยู่ใกล้ๆ กับมุมทานอาหารด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

Pantry ที่เห็นในรูปทางโครงการจะ Built-in มาให้เรียบร้อยแล้วนะคะ มีทั้งเคานเตอร์ครัวด้านหลัง รวมไปถึงตัว Island เองด้วย พวกเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน เตาอบ ไมโครเวฟต่างๆ ก็มีมาให้เช่นเดียวกัน

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

เราสามารถทำอาหารไป พูดคุยกับคนในบ้านไปพร้อมกันได้ ก็ให้อารมณ์เหมือนมาเที่ยวบ้านพักตากอากาศจริงๆ 

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

มุมนี้จะเป็นประตูที่เข้าจากโรงจอดรถ เป็นประตูบานใหญ่เลย สามารถ Built-in ตู้เก็บรองเท้าเพิ่มได้ 

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

บันไดก็จะมีไฟติดตั้งมาให้ เวลากลางคืนจะได้มองเห็นทาง  ขนาดลูกนอนกว้างเดินสบาย เต็มฝ่าเท้า

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

มาต่อกันที่ชั้น 2 เลยค่ะ ห้องนอนแรกที่เราจะพาไปดูจะอยู่ด้านหน้าบ้าน มีระเบียงเป็นรูปตัว L ด้วย แปลนห้องนี้จะเป็นหน้ากว้าง เขาเลยแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือโซนที่เป็นเตียง วางโซฟาปลายเตียงได้ มีชั้นวางทีวีอีก จะนั่งที่โซฟาหรือนอนที่เตียงก็ดูหนังได้เหมือนกัน

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ด้านหลังเตียงจะเป็นโซนตรงกลางของห้อง เอาไว้แต่งหน้าแต่งตัว

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

แต่งหน้าได้แบบไม่ต้องเปิดไฟเลย เพราะแสงในห้องเยอะมากๆ  จะปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานในตัวก็ได้นะคะ

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ด้านหลังจะเป็นมุมตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของทั้งหมดเลย ถึงจะไม่ใช่ห้องนอนที่ใหญ่ที่สุด แต่ก็มีพื้นที่เก็บของเยอะไม่แพ้กัน

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

โซนสุดท้ายคือห้องน้ำ ก็จะอยู่ด้านในสุดเลยค่ะ

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ห้องน้ำชั้นบนก็จะได้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าใหญ่หน่อย สามารถเก็บของด้านล่างได้

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ห้องนี้จะเป็นห้องนอนเล็กอีกหนึ่งห้อง แต่ก็อย่างที่เห็นค่ะ ว่าพื้นที่ที่ได้ไม่เล็กเลย แถมผนังด้านนึงยังเป็นหน้าต่างกระจกทั้งหมดด้วย ไม่มีห้องไหนในบ้านที่มืดแน่นอน

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

ห้องนอนวางเตียงขนาด 5 – 6 ฟุตได้ วางโต๊ะข้างเตียงได้ ปลายเตียงวางโซฟาใหญ่ๆ เหมือนห้องก่อนหน้านี้ก็ได้นะคะ พื้นที่ยังเหลืออยู่

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

มุมตู้เสื้อผ้าจะอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้องเลย ซึ่งก็ติดกับประตูห้องน้ำเช่นเดียวกัน

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ต่อไปเป็น Master Bedroom ห้องนอนที่ใหญ่ที่สุดกันบ้าง มีโถงทางเข้าก่อนจะไปเจอกับเตียงนอนด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา


เดินเข้ามาอีกหน่อยก็จะเจอกับเตียงนอนค่ะ โต๊ะทำงานที่เราเห็นก่อนหน้านี้ เขาทำเป็นมุมติดกันกับชั้นวางทีวีไปเลย จะเห็นได้ว่าห้องนอนทุกห้องสามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ได้ เหมือนมีห้องนั่งเล่นส่วนตัวของใครของมันตางหาก นอกเหนือจาก Living Area ด้านล่างด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบอยู่ในห้องนอน ไม่ชอบความวุ่นวายข้างนอก มีความ Private ยิ่งขึ้นไปอีก

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ด้วยความที่ห้องนี้กระจกไม่ได้ใหญ่เต็มผนัง เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมต้องทำกระจกด้านในตัวบ้านให้ใหญ่ เพื่อที่จะได้รับแสงจากห้องนั่งเล่นนั่นเอง

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

 

มองลงไปก็จะเห็น Living Area ด้านล่างทั้งหมดเลย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

อ่างล้างหน้าจะได้แบบ His & Her นะคะ มี 2 อ่างด้วยกัน กระจกก็จะยาวเท่ากับอ่างล้างหน้าเลย มีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วย

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ห้องอาบน้ำจะได้กระจกบานใหญ่ เป็น Sexy Bath ที่ในห้องนอนสามารถมองเข้ามาเห็นด้านในได้ ติดตั้งม่านหรือมู่ลี่กั้นเพิ่มเติมได้

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

ราคา ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา

(Highland Park Pool Villas Pattaya) 

 

ที่นี่เป็น Pool Villa 2 ชั้น จะมีบ้านทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน แต่ละแบบมีราคา ดังนี้

  • Cassia Pool Villa เริ่มต้น 9.9 ล้านบาท
  • Rosewood Grand Villa เริ่มต้น 15 ล้านบาท

*หมายเหตุ :  ข้อมูลรีวิวเป็นข้อมูลที่ทีมงานรวบรวมมา ณ วันเขียนบทความเท่านั้น  โปรดสอบถามรายละเอียดโดยตรงจากโครงการอีกครั้ง

 

SUMMARY

 

Summary

 

ภาพรวมโครงการ

  • ไฮแลนด์ พาร์ค พูลวิลล่า พัทยา (Highland Park Pool Villas Pattaya) เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ Vacation Pool Villa เป็นได้ทั้งบ้านที่พักอาศัยอยู่เอง บ้านพักตากอากาศ และบ้านที่ซื้อเพื่อลงทุน ภายในโครงการจะเต็มไปด้วยต้นไม้ มีพื้นที่ส่วนกลางที่ดูเหมือนอยู่ในป่าลึก มีลำธารเล็กๆ และพื้นที่พักผ่อนมากมาย
  • โครงการจะมีบ้านให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ Cassia Pool Villa มีพื้นที่ใช้สอย 282 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และ Rosewood Grand Villa มีพื้นที่ใช้สอย 375 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน และ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่ม 10 ล้านบาท
  • ตัวบ้านจะ Built-in ครัวกับ Pantry มาให้ มีเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน เตาอบ และไมโครเวฟติดตั้งมาให้ด้วย เช่นเดียวกับห้องน้ำที่ทางโครงการก็ตกแต่งมาให้แล้วเช่นเดียวกัน สำหรับ Master Bedroom ของบ้านทุกหลังจะได้อ่างอาบน้ำด้วย
  • เพดาน Living Area ที่นี่จะเป็น Double Space สูง 6.2 เมตร ทำให้บ้านดูกว้าง โปร่งโล่ง ทั้งยังใช้กระจกแบบ Full Height เกือบทั้งหลัง ทำให้แสงจากด้านนอกเข้ามาในบ้านแบบเต็มๆ ทำให้บ้านสว่างตลอดทั้งวัน
  • สระว่ายน้ำจะมีมาให้ทุกหลัง บ้านแต่ละแบบขนาดก็อาจจะต่างกันเล็กน้อย อย่าง Rosewood Grand Villa จะยาว 10 เมตร กว้าง 3 เมตร ลึก 1.2 เมตร ส่วน Cassia Pool Villa ยาว 9 เมตร กว้าง 2.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • โลเคชันตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง ชลบุรี ห่างจากตัวเมืองพัทยา 10 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินอู่ตะเภส 15 กิโลเมตร

 

ทำเลและการเดินทาง

  • โครงการอยู่ใกล้กับมอเตอร์เวย์
  • ถนนสามารถเชื่อมต่อได้หลายสาย เข้าออกได้หลายเส้นทาง
  • อยู่ใกล้แหล่งงาน โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ
  • อยู่ใกล้กับร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และโรงเรียนมากมาย
  • อยู่ใกล้กับเมือง EEC ใหม่ที่กำลังพัฒนา

 

เหมาะกับใคร

  • กลุ่มคนที่อยากซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยเอง เป็นครอบครัวใหญ่ ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะ
  • กลุ่มคนที่อยู่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด แต่ต้องการมีบ้านพักตากอากาศเป็นของตัวเอง สามารถมาพักผ่อนช่วงวันหยุดได้
  • กลุ่มนักลงทุนที่ต้องการปล่อยเช่าในระยะยาว
  • กลุ่มชาวต่างชาติที่อยากมีบ้านพักตากอากาศ
  • กลุ่มเจ้าของธุรกิจขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่
  • กลุ่มผู้ประกอบการเฉพาะทาง กลุ่มแพทย์ และผู้บริการระดับสูงขององค์กร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก