เจาะลึกดีไซน์ “บุราสิริ บางนา (Burasiri Bangna)” บ้านเดี่ยวติดริมคลอง บรรยากาศเพื่อการพักผ่อนในทุกวันที่อยู่บ้าน [รีวิว]

· 5 min read

บทความนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปดูโครงการ “บุราสิริ บางนา (ฺBurasiri Bangna)” ของทางแสนสิริ ที่อยู่ตรงช่วงบางนา-ตราด กม.26 (บางบ่อ) ครับ  ความน่าสนใจของโครงการนี้อยู่ที่ทำเลที่ตั้ง  ที่มีคลองล้อมรอบโครงการถึง 3 ด้าน  ทำให้บรรยากาศโดยรอบโครงการนั้นแตกต่างจากบ้านจัดสรรทั่วไปเยอะเลย  เพราะได้บรรยากาศของพื้นที่ส่วนกลางติดกับคลองสำโรง  โดยคลองจุดที่กว้างที่สุดนั้นระยะถึง 60 เมตรครับ  ทำให้บริเวณนี้มีลมพัดอยู่เรื่อยๆ  เป็นบรรยากาศของการอยู่อาศัยแบบชิลล์ๆ เหมาะกับการพักผ่อนเวลาทำงานมาเหนื่อยๆ หล่ะครับ

โปรดักส์ส่วนใหญ่ของ บุราสิริ บางนา นี้จะมีบ้านหลากหลายขนาด  ตั้งแต่เล็กจนถึงใหญ่นะครับ  เริ่มกันที่ 113 ตร.ม. ไปจนถึง 337 ตร.ม. เลย  อยู่บนพื้นที่ดินตั้งแต่ 50-162 ตร.วา

ดูข้อมูลโครงการเบื้องต้นกันก่อนนะครับ

Burasiri Bangna
( บุราสิริ บางนา )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถ.ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 ติดคลองสำโรง  ต.บางบ่อ
  • ขนาดที่ดิน >>> ประมาณ 92 ไร่
  • ประเภท >>> บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 327 ยูนิต
  • แบบบ้านและพื้นที่ใช้สอย >>>
  1. เรือนตรีชวา / พื้นที่ใช้สอย 113 ตร.ม. / 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน
  2. เรือนดุสิตา  / พื้นที่ใช้สอย 127 ตร.ม. / 4 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน
  3. เรือนแก้วมุกดา / พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. / 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน
  4. เรือนพุทธรักษา / พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. / 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 2 คัน
  5. เรือนสุพรรณิการ์ / พื้นที่ใช้สอย 296 ตร.ม. / 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 3 คัน
  6. เรือนนิมมานรดี / พื้นที่ใช้สอย 337 ตร.ม. / 5 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 3 คัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> เริ่มต้น 4.29 – 12 ล้านบาท ( ณ วันที่ 20/03/2018)
    • อัปเดตราคา (มีนาคม 2021) >>> เริ่มต้น 4.69-17 ล้านบาท
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>>  02-136-1701-2

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 01)

Burasiri บางนา (ภาพที่ 14)Burasiri Bangna (ภาพที่ 01)

ก่อนจะไปเจาะลึกเรื่องของดีไซน์และตัวโปรดักส์ในโครงการนี้  ผมจะเล่าคร่าวๆ เกี่ยวกับทำเลแถวนี้เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นกันนะครับ

ทำเลที่ตั้งของ บุราสิริ บางนา นั้นอยู่ช่วงบางนา-ตราด กม.26 ในโซนบางบ่อ  ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างทางบางนากับโซนนอกเมืองที่ออกไปทางฉะเชิงเทราครับ  พอพูดชื่อ กม.26 หลายๆ คนคงนึกออกว่าเป็นโซนที่ตั้งของ ม.อัสสัมชัญ หรือ ABAC บางนา นั่นเอง  แต่ตัวโครงการจะอยู่ทางฝั่งตรงข้ามกัน  ซึ่งถ้ามาจากทางบางนา  เราจะสามารถวนขึ้นสะพานเกือกม้ากลับรถ  แล้วเลี้ยวเข้ามาทางบางบ่อได้เลย  ซึ่งโซนบางบ่อนี้เป็นเขตชุมชน  และโรงงานอุตสาหกรรมทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ครับ

แผนที่ บุราสิริ บางนา

จากที่ตั้งโครงการที่อยู่บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 นั้นสามารถไปเชื่อมต่อกับปลายถนนเทพารักษ์ที่วิ่งขนานกับบางนา-ตราด ได้ด้วย  โดยความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่ในโซนนี้ก็จะอยู่ในระยะขับรถไปช่วงใกล้กับทางกิ่งแก้ว  ซึ่งจะมีทั้งศูนย์การค้าต่างๆ ให้จับจ่ายใช้สอย  รวมถึงโรงพยาบาลด้วยครับ

ตลาดของบ้านจัดสรรในโซนนี้ต้องบอกว่าเดิมเป็นของดีเวลลอปเปอร์ท้องถิ่นเป็นส่วนใหญ่ครับ  ยังไม่ค่อยมีดีเวลลอปเปอร์ติดแบรนด์ชื่อดังมาพัฒนามากนัก  โครงการนี้ทางแสนสิริเลยเรียกว่าจัดเต็ม  เอาคุณภาพของโครงการเข้ามาแข่ง  รวมถึงพกข้อได้เปรียบในเรื่องของ Branding ที่รู้จักกันเป็นวงกว้างอยู่แล้วมาด้วย  ซึ่งในแง่ของผู้บริโภคเองก็ต้องถือว่าเป็นผลดี  เพราะได้มีตัวเลือกของสินค้าคุณภาพในตลาดมากขึ้นครับ

ดูที่ตั้งกันคร่าวๆ นะครับ

Burasi-Bangna-แผนที่

อย่างที่เกริ่นไปว่าที่ดินของ Burasiri  Bangna นั้นถูกล้อมรอบด้วยคลองทั้ง 3 ด้าน (คลองสำโรง และคลองสนามพลี)  ทำให้โครงการจับเอาความพิเศษของทำเลนี้มาใช้เป็นคอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบส่วนต่างๆ  ที่จะแทรกเข้าไปอยู่ในของงานดีไซน์ทั้งหมด  เริ่มตั้งแต่ซุ้มทางเข้าโครงการ  พื้นที่ส่วนกลาง  ไปจนถึงตัวดีไซน์ของบ้านและงานสถาปัตยกรรมเลยครับ

แนวคิดหลักในการออกแบบ  Burasiri Bangna มาจากไอเดียของ “บ้านริมน้ำ” ตามวิถีของบ้านไทยสมัยก่อนครับ  รวมถึงใช้แรงบันดาลใจมาจากเส้นสายของผิวน้ำเวลาที่ถูกลมพัดเป็นคลื่นเข้ามาเป็นองค์ประกอบต่างๆ ในดีเทลของโครงการและงานสถาปัตยกรรมด้วย

Burasiri บางนา (ภาพที่ 04)
คลองสำโรงที่ล้อมรอบโครงการ

 

เริ่มกันตั้งแต่ซุ้มทางเข้าโครงการ  มีการนำเส้นสายความโค้งของคลื่นน้ำมาใช้   โดยส่วนตัวแล้วผมจัดให้เป็นซุ้มทางเข้าโครงการที่สวยที่สุดซุ้มหนึ่งที่เคยดูมาเลยทีเดียว

Burasiri บางนา (ภาพที่ 14)

Burasiri บางนา (ภาพที่ 21)

Burasiri บางนา (ภาพที่ 11)

จริงๆ ต้องบอกว่าซุ้มทางเข้าโครงการนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น Sculpture สวยๆ สักอัน  มากกว่าที่จะรู้สึกว่ามันเป็นประตูทางเข้านะครับ

Burasiri บางนา (ภาพที่ 03)

Burasiri บางนา (ภาพที่ 04)

burasiri-bangna

 

โครงการ บุราสิริ บางนา นี้จะวางผังโดยให้พื้ที่ส่วนกลางอยู่บริเวณริมน้ำทั้งหมดครับ  ทำให้ลูกบ้านทุกคนไม่ว่าจะซื้อบ้านหลังเล็ก หรือหลังใหญ่  ถ้าอยู่ร่วมกันในโครงการนี้ ก็สามารถเข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางริมคลองได้ทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สวนสาธาณะ, สนามเด็กเล่น (Educational Playground), Jogging Track, Bike Lane  รวมถึงคลับเฮ้าส์ที่มีฟิตเนส, co-working space และสระว่ายน้ำอยู่ชั้น 2 สามารถว่ายน้ำและชมวิวริมคลองสำโรงไปพร้อมกันได้ด้วย

จะเห็นว่าเส้นสายเมื่อมองจากด้านบนลงมา  ก็จะเชื่อมต่อเหมือนเป็นสายน้ำครับ

พื้นที่ส่วนกลาง บุราสิริ บางนา

 

ซึ่งเวลาเราเดินอยู่ในสวน  องค์ประกอบเส้นสายที่มีความโค้ง  ก็ทำให้พื้นที่สวนนั้นดูน่าสนใจ  ไม่แข็งกระด้าง  โดยมีการปลูกไม้ยืนต้น สลับกับไม้พุ่มเป็นจุดๆ ไปครับ

Burasiri บางนา (ภาพที่ 09)

 

พื้นที่ตลอดแนวริมคลองสำโรงนั้นจะมีการเล่นระดับงานสวน  ตลอดจนการออกแบบแพทเทิร์นต่างๆ ที่กลมกลืนกันไปด้วย  นอกจากนี้ตลอดแนวริมคลองยังทำเป็นทางจักรยาน  ที่สามารถมาขี่จักรยานเล่นในช่วงริมคลองตอนเย็นๆ ที่แดดเริ่มไม่ร้อนแล้วได้ด้วย โดยก็จะมีแนวรั้วกั้นไว้เพื่อความปลอดภัยครับ

Burasiri บางนา (ภาพที่ 02)

 

องค์ประกอบศาลานั่งเล่นต่างๆ ภายในสวนนั้นออกแบบโดยใช้รูปทรงมาจากยอและแหครับ  พี่แสนทำอะไรต้องมีคอนเซ็ปต์ตลอดอยู่แล้ว

Burasiri บางนา (ภาพที่ 05)

 

มุมของสนามเด็กเล่น (Educational Playground)  ซึ่งจัดว่ากว้างขวางดีทีเดียวครับ  มีพื้นที่วิ่งเล่นได้โดยยังอยู่ในสายตาของพ่อแม่  โดยทางแสนสิริบอกว่าให้คุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องเด็กจากสมิติเวชมาช่วยออกแบบพื้นที่ตรงนี้  ให้เด็กๆ สามารถวิ่งเล่น ใช้กล้ามเนื้อปีนป่าย  ตลอดจนความสามารถใช้การใช้กำลังแขน  เพื่อเสริมพัฒนาการด้วยครับ

Burasiri บางนา (ภาพที่ 06)

ตัวคลับเฮ้าส์ของ บุราสิริ บางนา ใช้ชื่อว่า The Sala (เดอะ ศาลา)  ซึ่งจะอยู่ด้านริมสุดของสวนครับ (ตอนที่แวะไปชมโครงการยังก่อสร้างอยู่) โดยคลับเฮ้าส์ของบุราสิริ บางนา นี้เป็นคลับเฮ้าส์ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาแบรนด์บุราสิริทุกโครงการเลย

ดีไซน์ของ The Sala ออกแบบโดยใช้แนวคิดของการใช้วิถีชีวิตริมน้ำของคนไทยสมัยก่อน  โดยวางตัวคลับเฮ้าส์ให้เปิดมุมมองหลักทั้งหมดกับแนวคลองครับ  ชั้นล่างเป็นพื้นที่เปิดโล่งรับลมและวิวจากคลองสำโรงได้  โดยที่รูปทรงของอาคารนั้นได้แนวคิดมาจากซุ่มและยอที่เป็นอุปกรณ์ในการจับปลา  มาสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวคลับเฮ้าส์  โดยจุดที่น่าสนใจอีกอย่างอยู่ที่การวางสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool เอาไว้ที่ชั้น 2  ซึ่งแบรนด์บุราสิริยังไม่เคยทำที่ไหนมาก่อนเลยครับ  เพราะการเอาสระว่ายน้ำไว้ที่ชั้น 2 นั้นมีต้นทุนด้านโครงสร้างสูงกว่าวางไว้ที่ชั้น 1 มาก  แต่นั่นก็เพื่อทำให้ลูกบ้านที่มาใช้พื้นที่สระว่ายน้ำ  สามารถมองเห็นวิวคลองได้สวย  และก็ยังมีความเป็นส่วนตัวจากระดับสายตาที่คนภายนอกมองเข้ามาด้วยนั่นเอง

Burasiri Bangna (ภาพที่ 1)

Burasiri Bangna (ภาพที่ 2)

 

พื้นที่ส่วนกลางใน The Sala นอกจากสระว่ายน้ำแล้วก็มีฟิตเนส และ co-working sapce ที่วางระบบปลั๊กไฟ สำหรับชาร์จอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ เอาไว้ให้เรียบร้อยครับ

Burasiri Bangna (ภาพที่ 3)

 

เสาภายในคลับเฮ้าส์ใช้สีแดงชาด  ซึ่งเป็นโทนสีที่ใช้ในงานสถาปัตยกรรมไทยเป็นหลัก  มีทั้งเสาตรง และเสาเอียงเพื่อให้รูปทรงไปด้วยกันได้กับรูปทรงของซุ่มและยอจับปลาที่เอามาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบนั่นเอง

Burasiri Bangna (ภาพที่ 4)

ดูรายละเอียดของส่วนกลางและดีเทลการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการมาพอสมควร  เดี๋ยวผมพาเดินข้ามไปดูตัวบ้านกันครับว่ามีการออกแบบอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

Burasiri บางนา (ภาพที่ 07)

แบบบ้านในโครงการ บุราสิริ บางนา ทำมาทั้งหมด 6 แบบนะครับ  ซึ่งการวางฟังก์ชั่นของโครงการทำมาหลากหลาย  ทั้งครอบครัวขนาดเล็กที่ไม่ต้องการพื้นที่เยอะมาก  ไปจนถึงครอบครัวใหญ่ที่ต้องการสเปซเยอะ  มีพื้นที่ตั้งแต่ 113-337 ตร.ม.  แต่ทั้งหมดออกแบบให้อยู่ในธีมเดียวกัน  โดยใช้แนวคิดของ “บ้านไทย” ซึ่งเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศร้อนและอยู่สบาย  มาปรับใช้ในดีไซน์ของโครงการครับ

โดยแนวคิดนี้ทางแสนสิริทำบนโจทย์ที่ว่า “ทำอย่างไรให้บ้านเย็นสบาย”  โดยพัฒนาออกมาเป็นดีไซน์ 5 อย่างนี้ครับ

  1. มีระบบระบายอากาศใต้หลังคา (Solar Attic) ซึ่งตัวระบบนี้จะทำงานร่วมกับโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งไว้บนหลังคาด้วย
  2. ช่องระบายลมเข้าออกในตัวบ้าน (ฺBreeze Panel) เป็นช่องเล็กๆ ตรงขอบหน้าต่าง  ที่สามารถถ่ายเทอากาศได้
  3. ดีไซน์กันสาดยื่นยาว (Roof Shade) เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงแดดที่กระทบตัวบ้าน
  4. ใช้กระจกสีเขียวตัดแสง  ช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้าน
  5. ใช้สีทาภายนอกที่เคลือบสารสะท้อนความร้อน (UV Shade)

 

บุราสิริ บางนา

.

ในบรรดา 5 ข้อนี้  สำหรับผมแล้ว  ข้อที่น่าสนใจจะเป็น 3 ข้อแรกครับ  เดี๋ยวจะเล่าให้อ่านกันว่าเค้าออกแบบมายังไงกันบ้าง  ตามมาครับ …

.

1. Solar Attic

ระบบนี้หลักการทำงานจะเป็นแบบเดียวกับบ้านไทยหลังคาจั่วในสมัยก่อนครับ  คือ จะลมเป็นตัวช่วยระบายความร้อนจากแสงแดดที่สะสมไว้ใต้หลังคาออกไป  ซึ่งก็จะทำให้ตัวบ้านเย็นขึ้นครับ  โดยระบบนี้ของทางแสนสิริจะต่อเชื่อมกับแผงโซล่าร์เซลล์บนหลังคา  และมีพัดลมคอยดูดอากาศออกอยู่ข้างใต้ฝ้าชายคาครับ

Solar Cell ตัวนี้จะติดตั้งเตรียมไว้ให้ทุกบ้าน

วัสดุบ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 10)

 

ด้านล่างจะมีช่องระบายอากาศอยู่  ด้านฝั่งที่ซี่เล็กๆ เป็นฝั่งที่ลมเข้าครับ

วัสดุบ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 03)

 

ฝั่งซี่ใหญ่ๆ นี่เป็นฝั่งที่ลมระบายออกครับ  ด้านนี้จะติดพัดลมดูดอยู่ด้านบน  คอยดูดอากาศจากอีกด้านมานั่นเอง

วัสดุบ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 04)

 

ซึ่งระบบทั้งหมดนี้จะถูกควบคุมโดย Status Control Box ที่ติดตั้งภายในตัวบ้านครับ  มีไฟสัญญานคอยบอกว่าระบบยังทำงานปกติดีอยู่หรือเปล่าด้วย

วัสดุบ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 11)

2. Breeze Panel

ตัวช่องระบายอากาศ (Breeze Panel) เป็นอีกดีไซน์นึงที่น่าสนใจ  โดยจะติดตั้งเอาไว้ที่ใต้บ้านกรอบหน้าต่างอะลูมิเนียมรอบบ้านครับ  ซึ่งเราสามารถเลือกเปิด-ปิด ช่องระบายอากาศได้จากภายในตัวบ้านเลย (ปุ่มสไลด์ทางขวามือครับ)

วัสดุบ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 01)

 

ตัว Breeze Panel จากด้านนอก  ด้านที่อากาศสามารถไหลเข้าได้

บ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 06)

3. Roof Shade

เรื่องของชายคายื่นยาวนี่ก็เป็นภูมิปัญญาไทยที่ทำกันมายาวนานครับ  และได้ผลดีเสมอในเรื่องของการลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้านอย่างมาก  ตอนที่ผมเข้าไปดูโครงการเป็นช่วงประมาณบ่ายกว่าๆ  แดดกำลังร้อนจัดเลย  ถ้าเราลองดูจากรูปจะเห็นว่าชายคานั้นช่วยลดปริมาณของแสงแดดที่ตกกระทบผนังบ้านได้เยอะมากทีเดียวครับ  ลองสังเกตจาก Shading ของตัวบ้านเทียบกับแสงแดดรอบๆ ดูได้

Burasiri Bangna (ภาพที่ 24)วัสดุบ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 14)

Burasiri Bangna (ภาพที่ 21)

 

พื้นที่ตรงที่ชายคายื่นยาวออกมาก็ไม่ปล่อยทิ้งไว้โดยเปล่าประโยชน์  ทำที่นั่งเอาไว้สำหรับออกมานั่งเล่นพักผ่อนยามเย็นได้ด้วย

บ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 01)

 

มีการดีไซน์ราวกันตกบางช่วงให้เป็นกระจกใส  เพื่อตัวบ้านจะได้ดูโปร่ง และมีความโมเดิร์นขึ้นครับ

บ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 03)

 

ลองสังเกตจากรูปนี้ว่าภายนอกแดดยังแรงอยู่มาก  แต่ Shading ของหลังคาทำให้ตรงระเบียงและผนังบ้านนั้นเย็น  เนื่องจากไม่โดนแดดโดยตรงนั่นเองครับ

บ้าน Burasiri Bangna (ภาพที่ 05)

เปิดแปลนบ้าน

แบบบ้านของ บุราสิริ บางนา จะมีทั้งหมด 6 แบบครับ  โดยทั้งหมดตั้งชื่อตามชื่อดอกไม้ที่มีความหมายมงคลต่างๆ  ผมเลือกมาให้ชมกัน 2 แบบ  โดยเลือกแบบเล็กสุด ราคาไม่แพงมากอย่าง เรือนตรีชวา ที่เน้นการใช้งานพื้นที่ต่างๆ อย่างคุ้มค่า มีพื้นที่ใช้สอย 113 ตารางเมตร  กับแบบบ้านใหญ่สุดที่มีพื้นที่กว้างขวางเหลือเฟือ 337 ตารางเมตร อย่างแบบเรือนนิมมานรดีครับ

ภาพรวมของงานดีไซน์ต้องบอกว่า บุราสิริ บางนา สามารถคุมธีมและ Mood & Tone ของงานออกแบบได้ไปในแนวทางเดียวกันครับ  ไม่ว่าจะเป็นหลังใหญ่หรือหลังเล็ก  ดูแล้วจะให้อิมเมจแบบว่าเป็นผู้ใหญ่หน่อย  ดูภูมิฐาน แต่ก็ไม่ได้แก่  ยังมีความโมเดิร์นทันสมัยและเป็นตัวของตัวเองอยู่มากทีเดียว

เรามาเริ่มจากเรือนตรีชวากันก่อนเลย

 

เรือนตรีชวา : บุราสิริ บางนา

(113 ตร.ม. : 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ)

แบบบ้านนี้แปลนจะค่อนข้างเรียบง่าย  เน้นประโยชน์ใช้สอยและความคุ้มค่าของพื้นที่ครับ ไม่ได้เหลือพื้นที่สเปซเปล่าโล่งๆ เอาไว้มากนัก  สามารถจอดรถได้ 2 คัน  โดยมีคันหนึ่งจอดในตัวบ้านและสามารถเดินเข้าตรงส่วนห้องนั่งเล่นได้เลย  บันไดกับครัวจะถูกวางไว้ฝั่งเดียวกันเพื่อเปิดให้สเปซส่วนนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหารรวมกันได้เป็นชิ้นเดียว  ดูไม่แคบ  มีห้องน้ำใต้บันไดโดยมีช่องแสงระบายอากาศอยู่ด้วย  โดยพื้นที่ส่วนครัวนั้นจะแบ่งกั้นห้องเป็นสัดส่วนให้  แต่ตัวเคาน์เตอร์ครัวสำหรับบ้านแบบเล็กจะต้องทำเพิ่มเองนะครับ  โครงการจะเดินท่อน้ำดีเตรียมไว้ให้เฉยๆ

แบบเรือนตรีชวา บุราสิริ บางนา (ชั้นที่ 1)
แบบเรือนตรีชวา บุราสิริ บางนา (ชั้น 1)

 

พื้นที่ชั้น 2 ของเรือนตรีชวานั้นจะมีห้องนอน 3 ห้องครับ  โดยที่ Master Bedroom จะกินพื้นที่เต็มความยาวหน้าบ้าน  สามารถแบ่งพื้นที่ด้านหนึ่งไปทำ walk-in closet สวยๆ ได้  ห้องนอนหลังบ้าน 2 ห้องขนาดพอกัน (ต่างกันนิดหน่อย)  ทั้งหมดต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน  แต่ห้องนอนใหญ่จะดีตรงที่สามารถเปิดเข้าห้องน้ำได้จากภายในห้องนอนเลยนั่นเอง

แบบเรือนตรีชวา บุราสิริ บางนา (ชั้นที่ 2)
แบบเรือนตรีชวา บุราสิริ บางนา (ชั้น 2)

เรามาดูหน้าตาบ้านจริงกันครับ  ลักษณะของตัวบ้านเรือนตรีชวานี้จะค่อนข้างกระทัดรัด  แม้ภายนอกจะดูเป็นสี่เหลี่ยมเฉยๆ แต่ก็มีการใช้แพทเทริ์นและสีของวัสดุตกแต่งเพื่อทำให้หน้าตาบ้านดูน่าสนใจมากขึ้น

Burasiri Bangna (ภาพที่ 1)

 

ให้โทนสีออกมาสวยดีนะครับ  คุม mood & tone ดูแล้วออกแนวเป็นผู้ใหญ่แต่ไม่แก่  โทนสีแบบนี้จะอยู่ได้นานเลย

Burasiri Bangna (ภาพที่ 15)

 

เข้ามาดูภายในกันบ้างดีกว่า  สเปซส่วนนั่งเล่นพักผ่อน กับส่วนรับประทานอาหารต่อเนื่องกันไป  มีแสงธรรมชาติเข้ามาได้จากทั้งด้านข้างและด้านหลังบ้านครับ

Burasiri Bangna (ภาพที่ 2)

 

มองกลับไปหน้าบ้านหน่อย

Burasiri Bangna (ภาพที่ 3)

 

ทางขึ้นบันไดจะวนอ้อมด้านข้างบ้านไป  มีห้องน้ำอยู่ติดกัน  ดีไซน์แบบนี้เป็นการช่วยให้ประหยัดพื้นที่และเน้นการใหช้ประโยชน์ของสเปซให้ได้มากที่สุดด้วย

Burasiri Bangna (ภาพที่ 4)

 

พื้นที่ภายในห้องครัวครับ  บ้านตัวอย่างจัดให้ดูว่าสามารถวางครัวตัว L ได้ขนาดใหญ่เลยทีเดียว  บ้านจริงที่ได้จะเตรียมเดินระบบท่อน้ำดีไว้ให้เฉยๆ  ต้องทำเคาน์เตอร์เพิ่มเองนะครับ

Burasiri Bangna (ภาพที่ 5)

 

ห้องน้ำที่ชั้นล่าง  แบ่งพื้นที่ส่วนเปียก-ส่วนแห้ง ออกเป็นสัดส่วนดี  สามารถเปิดบานกระทุ้งระบายอากาศได้ด้วย

Burasiri Bangna (ภาพที่ 6)

 

ขึ้นมาที่โถงบันไดชั้น 2 กันครับ

Burasiri Bangna (ภาพที่ 12)

 

ตรงนี้จะมีหน้าต่างให้แสงธรรมชาติเข้ามา  และถ้าสังเกตดู จะเห็นด้านล่างของบาน มีช่อง Breeze Panel ที่ช่วยในการหมุนเวียนอากาศภายในบ้านติดอยู่ด้วยครับ

Burasiri Bangna (ภาพที่ 13)

 

เข้ามาดูกันที่ห้องนอนใหญ่ด้านหน้า  สเปซโดยรวมสบายๆ ไม่ได้อึดอัดครับ

Burasiri Bangna (ภาพที่ 9)

 

อีกด้านสามารถทำ Walk-in closet ได้ด้วย  เป็นสัดเป็นส่วนดี

Burasiri Bangna (ภาพที่ 10)

 

ตรง Walk-in closet สามารถออกไปที่ระเบียงหน้าบ้านได้

Burasiri Bangna (ภาพที่ 11)

 

ห้องนอนเล็กด้านหลังจะมี 2 ห้อง ขนาดพอๆ กันครับ  จะได้แสงธรรมชาติเข้ามาจากทั้ง 2 ฝั่งเหมือนกัน

Burasiri Bangna (ภาพที่ 7)

 

ที่ชั้นบนจะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันนะ  ซึ่งจาก Master Bedroom จะมีประตูเปิดเข้ามาได้เลยด้วย  ไม่ต้องออกมาที่โถงบันไดก่อนครับ  ภายในก็ขนาดกว้างดี  มีหน้าต่างช่วยระบายอากาศป้องกันเรื่องอับชื้น

Burasiri Bangna (ภาพที่ 8)

 

ดูหน้าตาบ้านส่งท้ายกันอีกหน่อย  ก่อนจะไปชมแบบอื่นครับ

Burasiri Bangna (ภาพที่ 16)

Burasiri Bangna (ภาพที่ 17)

.

.

เรือนนิมมานรดี : บุราสิริ บางนา

(337 ตร.ม. : 5 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 3 ที่จอดรถ)

แบบเรือนนิมมานรดีนี้เป็นแบบบ้านไซส์ใหญ่สุดของที่ บุราสิริ บางนา ครับ  สามารถรองรับครอบครัวขยายได้ 8-9 คนได้เลย  จุดเด่นของบ้านนี้คือการวางแปลนแบบหน้ากว้างและแบ่งโซนพื้นที่ใช้สอยได้ชัดเจน

บ้านแบบนี้จะจอดรถได้ 3 คัน โดยเข้ามาอยู่ในพื้นที่ตัวบ้านทั้งหมดครับ  รถจะไม่ต้องมีคันไหนจอดตากแดด  การแบ่งส่วนของฟังก์ชั่นต่างๆ นั้นจัดออกมาได้เคลียร์ดี  มีส่วนของห้องนอนแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านแยกเข้าต่างหากจากด้านหลังบ้าน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่ครัวภายในตัวบ้านได้  สเปซเกือบทุกส่วนจะได้แสงจากด้านนอกและระบายอากาศได้หมด  ที่ชั้นล่างนี้จะมีห้องนอน 2 ห้อง  โดยมีห้องหนึ่งทำเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะครับ  พื้นทำเป็น Absorption Floor เวลาเดินจะนุ่มเท้า และรองรับแรงกระแทกจากร่างกายได้ดีกว่าพื้นลามิเนตธรรมดาทั่วไปด้วยครับ

ด้านความที่แบบบ้านนี้มีห้องนอนเยอะมาก 5 ห้อง  ถ้าคนอยู่กันไม่มากนัก  ก็ยังสามารถเอามาดัดแปลงเป็นฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้ด้วย เช่น ห้องทำงาน, ห้องดูหนัง, ห้องออกกำลังกาย อะไรแบบนี้ก็ได้นะ

แบบเรือนนิมมานรดี บุราสิริ บางนา (ชั้นที่ 1)
แบบเรือนนิมมานรดี บุราสิริ บางนา (ชั้น 1)

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2  ด้านหน้าตัวบ้านจะเป็นสเปซส่วนพักผ่อนของครอบครัว  ซึ่งจุดเด่นของตรงนี้คือมีระเบียงออกไปด้านนอกขนาดใหญ่มาก  ตัวระเบียงมีความลึกพอที่จะตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ต่างๆ เพื่อใช้งานจริงได้  สเปซแบบนี้กลางคืนบรรยากาศดีๆ ลมเย็นๆ ออกมาปิ้งบาบีคิวกันก็ไม่เลวนะครับ  ด้านบนก็มีหลังคาคลุมพื้นที่ให้หมดด้วย

ห้องนอนทั้ง 3 ห้องที่ชั้นบน จะมีห้องน้ำในตัวทุกห้องนะครับ  โดยที่ Master Bedroom นั้นมีสเปซทำ walk-in closet ใหญ่มาก  มีอ่างอาบน้ำในห้องน้ำให้ด้วย  ส่วนห้องนอนเล็ก 2 ห้องจะอยู่ด้านหลัง  ขนาดพอจะวางเตียง 5 ฟุตได้ด้วยครับ

แบบเรือนนิมมานรดี บุราสิริ บางนา (ชั้นที่ 2)
แบบเรือนนิมมานรดี บุราสิริ บางนา (ชั้นที่ 2)

มาชมหน้าตาบ้านจริงของเรือนนิมมานรดีที่เป็นแบบบ้านใหญ่สุดในโครงการ บุราสิริ บางนา กันบ้าง  หลังนี้จะใช้เป็น Sales Gallery ด้วยครับ

หลังนี้ออกแบบโดยใช้เส้นนอนเป็นเส้นสายหลักของตัวบ้าน  ทำให้ตัวบ้านดูกว้างและแกรนด์ทีเดียว  mood & tone จะเป็นโมเดิร์นที่ค่อนข้างมีความสุขุม ดูภูมิฐานครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 1)

 

มีลูกเล่นราวกันตกเป็นกระจกวางมุมเฉียง  ซึ่งก็ทำให้เกิดลูกเล่นที่น่าสนใจมากขึ้น

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 3)

 

ตัวบ้านจะมีชายคายื่นยาวออกมา  ทั้งด้านหน้าและด้านข้างครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 2)

 

เข้ามาภายใน  สเปซบริเวณส่วนรับแขกชั้นล่าง  จะได้แสงธรรมชาติเข้ามาจากทั้งด้านหน้าและด้านหลังบ้านครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 4)

 

มุมด้านใน  จริงๆ แล้วตรงนี้ถูกออกแบบไว้เป็นส่วนรับประทานอาหาร  แต่หลังนี้ใช้เป็นสำนักงานขาย  ก็เลยวางเป็นชุดโซฟาแทนครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 5)

 

สเปซในส่วนของนอนเล็กด้านล่าง (ในสำนักงานขายก็จัดเป็นชุดโซฟาไว้เช่นกัน)  ถ้าไม่ได้ใช้เป็นห้องนอนก็สามารถปรับเป็นห้องอเนกประสงค์อย่างอื่น เช่น ห้องทำงาน, ห้องดูหนัง ก็ได้ครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 18)

 

ขึ้นมาดูที่ชั้นบนกันต่อครับ  จะได้แสงธรรมชาติเข้ามาจากตรงโถงบันไดด้วย

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 17)

 

ฝั่งหน้าบ้านจะเป็นสเปซส่วนนั่งเล่นพักผ่อน  ที่ทำไว้เชื่อมต่อกับตรงระเบียง  สามารถเปิดใช้พื้นที่ได้ต่อเนื่องทั้งด้านในและด้านนอกเลย

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 6)

 

อีกมุมนึง

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 19)

 

พื้นที่ต่างๆ โดยรวมก็ถือว่าไม่อึดอัด  กว้างขวางพอสมควรครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 11)

 

ออกมาดูพื้นที่ระเบียงด้านนอกกัน  ความลึกของระเบียงนั้นมากพอที่จะจัดปาร์ตี้เล็กๆ ในกลุ่มเพื่อนฝูงได้แบบสบายๆ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 13)

 

มีที่นั่งเตรียมไว้ให้ด้วยส่วนหนึ่ง

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 14)

 

ส่วนนี้เป็นระเบียงหน้า Master Bedroom ที่เชื่อมต่อกับระเบียงจากส่วนนั่งเล่นครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 12)

 

มองย้อนกลับไป

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 16)

 

ตรงมุมก็จะเป็นระเบียงตัว L ที่มีพื้นที่พอจะตั้งโต๊ะหรือชุดนั่งเล่นภายนอก  สำหรับช่วงกลางคืนที่ลมดีๆ อากาศไม่ร้อนได้ครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 15)

 

ไปต่อกันที่ห้อง Master Bedroom กัน

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 7)

 

มี walk-in closet แยกเป็นสัดส่วน

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 8)

 

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย  ได้กระจกฝ้าบานใหญ่ ให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้  ชุดอ่างล้างหน้าเป็นแบบ His & Her เหมือนตามโรงแรม  สามารถใช้ห้องน้ำพร้อมกันได้เลยครับ

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 9)

.

คงจะพอเห็นภาพของงานดีไซน์ของโครงการ บุราสิริ บางนา กันไปบ้างนะครับ  โครงการนี้จัดว่าสามารถแปลงเอาแนวคิดที่เกี่ยวเนื่องกับพื้นที่เดิมของโครงการมาใช้ได้แบบเนียนๆ  โดยที่ดูไม่ขัดเขินอะไรครับ  ซึ่งภาพรวมของงานออกแบบ น่าจะเป็นจุดเด่นมากที่สุดจุดหนึ่งของโครงการนี้เลยทีเดียว

สุดท้ายนี้  ผมก็ขอปิดด้วยภาพสวยๆ ของบ้านแต่ละแบบในโครงการอีกครั้งเนอะ  ^____^

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 01)
เรือนตรีชวา พื้นที่ใช้สอย 113 ตร.ม.

 

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 03)
เรือนดุสิตา พื้นที่ใช้สอย 127 ตร.ม.

 

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 02)
เรือนแก้วมุกดา พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม.

 

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 05)
เรือนพุทธรักษา พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม.

 

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 06)
เรือนสุพรรณิการ์ พื้นที่ใช้สอย 296 ตร.ม.

 

บุราสิริ บางนา (ภาพที่ 04)
เรือนนิมมานรดี พื้นที่ใช้สอย 337 ตร.ม.

Additional Info

โครงการ บุราสิริ บางนา เพิ่งเปิดเฟสใหม่ด้านหน้าโครงการซึ่งเป็นเฟสที่ไฮไลท์ที่อยู่ริมน้ำ  ราคาเริ่มต้นที่ 4.29 – 12 ล้านบาท ครับ

สนใจโครงการหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.sansiri.com/singlehouse/burasiri-bangna/th/ หรือโทร. 02-136-1701-2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก